Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

MAO TRẠCH ĐÔNG - KẺ CHỦ MƯU VÀ CHỈ ĐẠO ĐÁNH CHIẾM HOÀNG SA NĂM 1974

Tài liệu tuyên truyền trong Cải cách ruộng đất 1953 - 1956 và nhiều năm sau đó!
Bài trên báo Giáo dục Việt Nam:
Mao Trạch Đông chỉ đạo đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974

Thứ ba 14/08/2012 13:31 

(GDVN) - Thực chất bài báo này của Tân Hoa Xã là một sự thừa nhận công khai, Mao Trạch Đông chỉ đạo quân Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974. 

Ngày 6/8 vừa qua, Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin tờ Nhật báo Tế Nam giật tít: “Quyết định đánh trận cuối cùng trong đời Mao Trạch Đông: Đồng ý đánh Hoàng Sa” nói thẳng, việc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974 là quyết định “đánh trận cuối cùng” của Mao Trạch Đông và là quyết định “đánh trận đầu tiên” của Đặng Tiểu Bình khi được phục chức.

Ảnh chụp màn hình bài báo "Quyết định đánh trận cuối cùng trong đời Mao Trạch Đông: Đồng ý đánh Hoàng Sa" Tân Hoa Xã xuất bản ngày 6/8 vừa qua dẫn nguồn Nhật báo Tế Nam. Hình ảnh phía dưới là Đặng Tiểu Bình (bên phải) chỉ huy tác chiến đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974
Trong thời điểm Biển Đông liên tục căng thẳng do những động thái leo thang lấn lướt trên thực địa Bắc Kinh đã và đang gây ra, phía Trung Quốc còn tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch truyền thông bóp méo sự thật về cái gọi là "chủ quyền" của Trung Quốc ở Biển Đông. Thực chất bài báo này của Tân Hoa Xã là một sự thừa nhận công khai, Mao Trạch Đông chỉ đạo quân Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974.

Nhằm rộng đường dư luận và cung cấp đến độc giả thông tin về các hoạt động tuyên truyền bóp méo sự thật về Biển Đông của truyền thông nhà nước Trung Quốc, xin trân trọng đăng tải một số nội dung chính trong bài báo này của Tân Hoa Xã.

Theo Tân Hoa Xã, năm 1974 Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai, Diệp Kiếm Anh, Đặng Tiểu Bình đã nhóm họp bàn mưu đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam mà hiện nay giới truyền thông nhà nước Trung Quốc vẫn đang bóp méo sự thật lịch sử với tên gọi “cuộc chiến phản kích tự vệ trên biển”?!

 
Mao Trạch Đông chỉ đạo quân Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974
Lúc này Mao Trạch Đông đã 81 tuổi, ông ta cũng tự thấy sức khỏe yếu hơn trước nhưng theo Tân Hoa Xã, đầu óc vẫn còn tỉnh táo và chính Mao Trạch Đông là người ra quyết định đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa.

Tân Hoa Xã tuyên truyền, ngày 11/1/1974 Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra cảnh cáo (phi lý, phi pháp – PV) đối với chính quyền miền nam Việt Nam là thực thể đang quản lý, thực thi chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
 

Theo đó, phía Trung Quốc nhận vơ Hoàng Sa, Trường Sa là của mình. Chính thể miền nam Việt Nam lúc đó đã bác bỏ thẳng thừng những cáo buộc phi lý, vô hiệu của Bắc Kinh.

Trước âm mưu của Bắc Kinh xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa ngày càng lộ rõ, theo tài liệu tuyên truyền của Tân Hoa Xã, ngày 15/1/1974 chính thể miền nam Việt Nam lúc đó đã phái 3 tàu khu trục và một tàu hộ vệ ra nhóm đảo Lưỡi Liềm (gồm Trăng Khuyết và Nguyệt Thiềm) mà phía Trung Quốc gọi là Vĩnh Lạc thuộc quần đảo Hoàng Sa để tăng cường phòng thủ và dội pháo vào đảo Hữu Nhật (phía Trung Quốc gọi là Cam Tuyền), nơi phía Trung Quốc vừa cắm trộm cờ.

Tàu chiến Trung Quốc kéo ra đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974 (ảnh tư liệu được giới truyền thông Trung Quốc sử dụng tuyên truyền bóp méo sự thật về Biển Đông)
Ngày 17/1/1974, các chiến hạm của miền nam Việt Nam đã giành lại quyền kiểm soát đảo Hữu Nhật và Quang Ảnh (phía Trung Quốc gọi là Kim Ngân). Ngay trong đêm 17/1/1974, Chu Ân Lai nhận báo cáo tình hình từ Trường Lý Lực, Cục phó Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân Trung Quốc, sau đó cùng với Diệp Kiếm Anh viết báo cáo gửi Mao Trạch Đông đề nghị phái quân ra quần đảo Hoàng Sa.

Mao Trạch Đông phê vào bản báo cáo của Chu Ân Lai, Diệp Kiếm Anh: “Đồng ý!”, đồng thời nói thêm, “trận này không thể không đánh”. Mao Trạch Đông giao cho Diệp Kiếm Anh và Đặng Tiểu Bình trực tiếp chỉ huy quân Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa.

Thời điểm này Đặng Tiểu Bình mới được phục chức sau 7 năm đi "cải tạo" đã lập tức bắt tay vào chỉ huy đánh chiếm Hoàng Sa. 10 giờ 25 phút sáng 19/1 quân Trung Quốc nổ súng đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa.  11 giờ 32 phút cùng ngày, quân Trung Quốc tăng viện và bắn chìm chiến hạm hải quân miền nam Việt Nam.

Tàu chiến Trung Quốc tấn công quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974 (ảnh tư liệu truyền thông Trung Quốc sử dụng để tuyên truyền bóp méo sự thật lịch sử Biển Đông)
Theo tuyên truyền của Tân Hoa Xã, trong trận hải chiến này 4 chiến hạm Trung Quốc bị bắn trúng, 18 lính Trung Quốc bị bắn chết, 67 lính bị thương. Đặng Tiểu Bình được Tân Hoa Xã miêu tả, lúc đó đang “ngồi hút thuốc thơm” tại sở chỉ huy Bắc Kinh, sau khi nghe báo cáo tình hình đã chỉ thị cho đại quân khu Quảng Châu tiếp tục đánh chiếm các đảo Hoàng Sa, Hữu Nhật và Quang Ảnh.

Cũng trong bài báo này, Tân Hoa Xã cho biết, sáng sớm ngày 14/3/1988 quân Trung Quốc đã bất ngờ tấn công Đá Gạc Ma trong quần đảo Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam và chiếm đoạt bãi đá này. Từ năm 1988 đến nay, quân Trung Quốc đặt lực lượng chốt giữ tại đây để phục vụ âm mưu độc chiếm biển Đông thành ao nhà.

Hồng Thủy (nguồn Tân Hoa Xã)

34 nhận xét :

  1. Trả lời
    1. Lời thú tội của TQ đã rẽo ràng, chúng ta còn chờ gì nữa nhỉ?

      Xóa
  2. Thế đã biết được kẻ nào trong nước ta chỉ đạo "im hơi lặng tiếng" để mặc cho quân Tàu chiếm đảo Hoàng Sa chưa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng và Nhà nước vẫn đang điều tra.

      Xóa
  3. Hóa ra sự thật bị bưng bít đến giờ mới hé lộ!

    Trả lờiXóa
  4. Đảng Cộng Sản Trung Quốc toàn là bọn cướp biển. Lũ khốn nạn!

    Việt Nam nên noi gương Phillipines, đưa vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa ra tòa án quốc tế.

    Trả lờiXóa
  5. Xin thưa rằng: Âm mưu hiểm độc của Mao Trạch Đông nhằm thôn tính Việt Nam và bành trướng xuống vùng Đông Nam châu Á đã được thể hiện rất rõ, rất trắng trợn ngay từ những năm đầu tiên của Thập niên 60 ! Mao Trạch Đông đã hơn một lần gây sức ép đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số vị lãnh đạo cao cấp khác của Việt Nam ! Cho nên, Mao Trạch Đông mới là thủ phạm chính chỉ đạo quân Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam năm 1974 ! Cũng xin nói thêm, khi tiếp lãnh tụ Liên Xô Khơ rút sốp thì Mao Trạch Đông cũng đã nói trắng trợn ý đồ của mình rằng : Chúng tôi muốn sáp nhập Mông Cổ thành một tỉnh của Trung Quốc .Khơ rút sốp đã lật ngược lại khi hỏi Mao Trạch Đông rằng : Nếu Mông Cổ cũng có ý định như vậy với Trung Quốc thì đồng chí nghĩ sao ? Thời kỳ Mao Trạch Đông cầm quyền đã thể hiện rõ nhất mưu đồ hiểm độc và tham vọng bá quyền, bành trướng lãnh thổ của Trung Quốc !

    Trả lờiXóa
  6. Trả lời Nguyễn Quang Thọ (thay cho Tễu) : Ngày 06 tháng 8 năm 2012 ;hồi 9 giờ 45 phút 34 giây trên mạng Tân Hoa ( Tân Hoa võng)( Tân Hoa Tân Văn). Có thể ý Tễu muốn " nói có sách, mách có chứng " nên đã chụp lại nguyên hình trang báo mạng của Tàu Khựa. Thân ái chào Nguyễn Quang Thọ !

    Trả lờiXóa
  7. Đây là cái gọi:" Tình hữu nghị Việt Trung đời đời bền vững" đấy. Thật là láo toét.

    Trả lờiXóa
  8. Trẻ con nói leo mách chuyện ông Bành tổ.Tàu xưa nay chẳng bao giờ không rõ nhất mưu đồ thâm độc,tham vọng bá quyền và bành trướng...Biết rồi .Khổ lắm ! Nói mãi

    Trả lờiXóa
  9. Giải cộng nhi thoát... và chỉ có giải cộng nhi thoát !

    Trả lờiXóa
  10. Xin Tễu cho trích một đoạn nói về âm mưu của Mao Trạch Đông : "Ý đồ bành trướng của những người lãnh đạo Trung Quốc đặc biệt lộ rõ ở câu nói của Chủ tịch Mao Trạch Đông trong cuộc hội đàm với đại biểu Đảng Lao động Việt Nam ở Vũ Hán năm 1963: TÔI SẼ LÀM CHỦ TỊCH 500 TRIỆU BẦN NÔNG ĐƯA QUÂN XUỐNG ĐÔNG-NAM CHÂU Á .".... Chủ tịch Mao Trạch Đông còn khẳng định trong cuộc họp của BỘ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, tháng 8 năm 1965 :" CHÚNG TA PHẢI GIÀNH CHO ĐƯỢC ĐÔNG-NAM CHÂU Á, BAO GỒM CẢ MIỀN NAM VIỆT NAM, THÁI LAN, MIẾN ĐIỆN, MA-LAI-XI-A và XIN-GA-PO...MỘT VÙNG NHƯ ĐÔNG-NAM CHÂU Á RẤT GIÀU, Ở ĐẤY CÓ NHIỀU KHOÁNG SẢN...XỨNG ĐÁNG VỚI SỰ TỐN KÉM CẦN THIẾT ĐỂ CHIẾM LẤY...SAU KHI GIÀNH ĐƯỢC ĐÔNG-NAM CHÂU Á, CHÚNG TA CÓ THỂ TĂNG CƯỜNG ĐƯỢC SỨC MẠNH CỦA CHÚNG TA Ở VÙNG NÀY, LÚCĐÓ CHÚNG TA SẼ CÓ SỨC MẠNH ĐƯƠNG ĐẦU VỚI KHỐI LIÊN XÔ- ĐÔNG ÂU, GIÓ ĐONG SẼ THỔI BẠT GIÓ TÂY." (Trich trong cuốn SỰ THẬT VỀ QUAN HỆ VIỆT NAM-TRUNG QUỐC TRONG 30 NĂM QUA- trang 14, Nhà Xuất Bản Sự Thật-1981.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy chính là lý do tại sao Mỹ đã phải đổ quân vào VN cũng nhu Hàn Quốc để rồi tốn bao nhiêu xương máu và của cải. Nhiều người trong chúng ta vẫn nghĩ là đế quốc Mỹ nhảy vào VN để xâm lăng, chiếm nước ta làm thuộc địa, vơ vét tài nguyên...
      Mong rằng chúng ta cần phải suy nghĩ chín chắn qua nhiều khía cạnh, nhất là trong thời đại thông tin này quá dễ dàng. Đừng để cái vòng kim-cô nó bóp chặt trí não...Mong lắm thay. TV

      Xóa
  11. Bây giờ mới thấy các chú báo chí có tý gan nhẩy. Sao dân biểu tình chống nó thì dẹp nhẩy. Chán mớ đời cho bạn bán nước!!!

    Trả lờiXóa
  12. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 15:35 21 tháng 7, 2013

    Ngày nay vẫn còn câu nói : Chủ Nghĩa Mac-Lê và tư tưởng Mao vô địch muôn năm chứ ? Tư tưởng Mao vô địch cho nên Mao chỉ đạo chiếm Hoàng Sa và ý đồ nuốt trọn Biển Đông thì các đồng chí VN ta chỉ biết vỗ tay hoan nghênh !

    Trả lờiXóa
  13. Vietnam.net đang đăng tin Hà nội săn "bán đỉa giá khủng " hay chiêu quảng cáo tuyên truyền (cái hiện tượng này có từ lâu ? )>đấy các bác ạ "giặc ngồi sau lưng mà nhà vua không biết ? lẽ ra phải giật cái tít " Ở hà nội Thương lái Trung quốc lại âm mưu mua đỉa giá khủng đánh vào tâm lý háo tiền của dân việt với âm mưu hiểm độc ? báo nhà ta đấy ?

    Trả lờiXóa
  14. Lại thêm cái ông Trưởng phòng văn hóa thị xã Từ sơn với câu nói xanh rờn :"Biển hiệu chữ Trung quốc không có gì quan trọng :"_ cái quan trọng là ông có "Văn hóa quá lùn " (khốn nạn)

    Trả lờiXóa
  15. Gần 1400 triệu miệng ăn, đất đai nhiều vùng đã khai khẩn trên 4000 năm, China phải mở mang bờ cõi là điều tất yếu bằng nhiều đuờng lối: 1 Chiến tranh nóng ( hạ sách- Hoàng Sa và Trường Sa ), 2 Thuê đất dài hạn ờ các quốc gia có nhiều tham nhũng ,3 Di dân đoản kỳ, với hy vọng trường kỳ trong các dự án kinh tế ( Bauxit Tây Nguyên ),4. Lấn đất, lấn biển 5. Đồng hoá hoặc bắt lệ thuộc bằng văn hoá kinh tề 6. Cho đàn ông thanh niên lấy vợ và lập nghiệp tại quốc gia lân bang. 7 Xuí quốc gia lân bang vào các cuộc chiến tranh với các quốc gia khác ( như Mỹ ) 8. Dùng chủ thuyết ( CS ) và các khẩu hiệu ( 16 chữ, 4 tốt ) để tầy não và khống chế não trạng . Các nhà lãnh đạo VN không biết vô tình hay hữu ý đã để 8 mặt giáp công của China thành công trên đất Việt. Trần Văn

    Trả lờiXóa
  16. Uả , đâu có gì lạ , hàng ngàn năm nay bản chất của chúng là như thế mà !!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  17. Nếu không phải là Mao Trạch Đông thì cũng sẽ là Tập Cận Bình. Bản chất của bọn Tàu là thế, ngàn năm nay vẫn thế: Thâm độc, đểu giả và bành trướng. Vấn đề là chúng ta bảo vệ đất nước thế nào? Quyết chiến đấu như 1974, 1979, 1988 và chấp nhận hy sinh hay quỳ mọp xuống để dâng đất, dâng biển đảo cho Tàu như hiện nay để sống phè phỡn?

    Trả lờiXóa
  18. Âm mưu thâm độc của đám Bành trướng BK đối với VN và các nước khác thì rõ rồi nhưng có những điều còn rất mù mờ , khó hiểu , đó là thái độ của nhjững người đang cầm nắm vận mệnh dân tộc ta. KHông thể hiểu nổi vì sao năm xưa cả đám kéo nhau sang Thành Đô để bị đối xử như chư hầu ? vì sao phải cho thuê 40 vạn ha rừng, tại sao bán đứt boxit Tây Nguyên v.v. Hiện nay lại đang ra sức hoàn thành nhanh chóng con đường từ Vân Nam, Quảng Tây chọc thẳng đến Hà Nội như sắm sẵn cho họ con dao đâm vào trái tim Tổ Quốc. Về nguyên tắc phòng thủ QG, không ai làm những con đường to rộng để đón xe tăng địch vào Thủ đô như vậy. Liệu có ai giải thích được không ?

    Trả lờiXóa
  19. Những kẻ cướp nước đây, những kẻ bán nước đâu?

    Trả lờiXóa
  20. Tôi đồng ý với bạn nặc danh 12:24, Chúng tôi chỉ toàn nói tới lũ cướp nước ( ai cũng biết), nhưng không thấy nói tới lũ bán nước ( còn ít người chưa biết)??? Phải công khai lũ bán nước ra để con cháu ngày sau xử tội chứ?

    Trả lờiXóa
  21. Nhà nước Việt Nam cần phải chính thức lấy ngày TQ chiếm Hoàng sa làm ngày đau thương của dân tộc .Trong các ngày này , các cơ quan chính quyền , công sở và nhân dân cần treo cờ rủ để khơi dậy tinh thần yêu nước và cổ vũ cho quyết tâm giành lại Hoàng Sa của các thế hệ người Việt hôm nay và trong tương lai . Cần từ bỏ ngay lập tức các khẩu hiệu 4 tốt , 16 chữ vàng nô lệ .
    Dân tộc Việt Nam có nền văn minh , văn hóa của riêng mình ,và chỉ có một ông tổ là Vua Hùng , không được phép coi kẻ xâm lược Mao Trạch Đông là người thầy của dân tộc này . điều này là ngu xuẩn , là nhục nhã với kẻ thù , là hỗn xược và bất kính với tổ tiên .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng vậy, trong ls dân tộc Việt Nam chỉ bị mất nước khi thế nước suy yếu, thực lực qđ thua phương Bắc, còn năm 74, Hải quân VNCH mạnh hơn TQ rất nhiều, không quân đứng thứ 3 thế giới, trong khi không quân Trung Cộng thời đó còn chưa tác chiến đc tới HS (bay ra HS thì khỏi bay về) vậy mà chịu thất trận, chịu để mất HS một cách nhục nhã vì tinh thần bạc nhược, ko đc Mỹ hậu thuẫn, thật là nhục nhã, thảm cảnh của Lịch sử dân tộc, trọng tội vs lịch sử, chỉ cần nguyên không quân cũng dư sức đập nát TQ ở HS năm 74 vậy mà vì bạc nhược đớn hèn của VNCH, ko đc Mỹ cho phép cũng ko dám xuất kích, nỗi nhục ngàn năm, hậu quả của mất HS thật ghê ghớm, tạo tiền đồn để Trung Quốc nó bành trướng, chiếm biển Đông thành ao làng trong tương lai ko xa

      Xóa
  22. Coi mặt họ Mao chẳng khác mặt Tần Thủy Hoàng !

    Trả lờiXóa
  23. Thời Bác Hồ, Bác đã rất tỉnh táo và không tin người "bạn vàng" phương Bắc, Bác đã biết âm mưu đen tối của họ chỉ muốn chia đôi VN thành hai miền như Triều Tiên hiện nay, không muốn ta độc lập hoàn toàn. Đến bây giờ, còn ai đó vẫn mơ tưởng một người bạn tốt có lẽ phải xem lại? Bởi hơn 4000 năm lịch sử biết bao lần đất nước ta bị xâm lấn bờ cõi, bài học đó nay vẫn còn đó, tiếc là có nguy cơ bị làm lu mờ, sợ sệt không hiểu lý do gì?

    Trả lờiXóa
  24. Các bạn đẫ nhìn thấy được : Ai là kẻ xâm lược ?
    Ai là kể phản động ?
    Ai là người bán nước ?
    Xin thưa : LỊCH SỬ sễ trả lời ,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng không lâu đâu - chỉ vài năm nữa là cùng

      Xóa
  25. Tôi tin trong Di chúc của Bác có phần nói về bành trướng TQ, nhưng đã bị ỉm đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cho là chỉ có thế thôi , hết sạch rồi .

      Xóa