Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

VÌ SAO BÀ CON TRỊNH NGUYỄN BIỂU TÌNH QUYẾT GIỮ ĐẤT ?


Báo Người cao tuổi:
Vì sao nhân dân khu phố Trịnh Nguyễn, Từ Sơn (Bắc Ninh) tập trung đông người phản đối giải phóng mặt bằng?

Ngày 5/8/2010, Chủ tịch UBND thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh ban hành quyết định số 422/QĐ-UBND thu hồi 20.789m2 đất ở xứ đồng Lỗ Vó, Dạ Cá khu phố Trịnh Nguyễn, phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn để xây dựng Nhà máy xử lí nước thải (Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Quỹ kí thay).

Ngày 26/7/2011, UBND ra tiếp quyết định số 479/QĐ-UBND điều chỉnh một số điều tại quyết định 422 (Phó Chủ tịch Ngô Minh Châu kí thay Chủ tịch). Nhân dân Châu Khê có truyền thống cách mạng, luôn chấp hành tốt chính sách của Đảng và Nhà nước hết sức hoan nghênh việc UBND thị xã Từ Sơn cho triển khai dự án xây dựng nhà máy xử lí nước thải tại địa phương, nhưng yêu cầu việc triển khai dự án phải đúng quy định của pháp luật. 

Sau khi đài truyền thanh phường thông báo về việc thu hồi đất, các cán bộ trong phường phát cho mỗi hộ dân tập tài liệu do Trung tâm quỹ đất thị xã Từ Sơn tổng hợp, trong đó có ghi mức bồi thường và một số văn bản liên quan đến việc xây dựng nhà máy. Tuy nhiên, theo Khoản 2, Điều 30, Nghị định số 69/2009/NĐ-CP của Chính phủ thì sau khi lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cần phải lấy ý kiến người dân, niêm yết công khai tại UBND phường ít nhất 20 ngày thì BQLDA lại không thực hiện đầy đủ. Những người có trách nhiệm chỉ lấy ý kiến duy nhất của ông Đỗ Văn Nguyện để đại diện cho các hộ có đất bị thu hồi và ghi vào biên bản “Trong quá trình công khai phương án bồi thường các hộ không thắc mắc, khiếu nại gì, những khiếu nại sau thời gian trên sẽ không được giải quyết”(?). Các hộ dân cho biết, theo quy định, quyết định thu hồi đất và phương án đền bù phải được phát đến từng hộ thì phường cũng không thực hiện, nhiều quy định khác cũng vi phạm nhự Khoản 3, Điều 98 và Điều 124 Luật tổ chức HĐND và UBND. Do việc triển khai dự án có dấu hiệu vi phạm pháp luật, nhân dân phường Châu Khê gửi đơn khiếu nại đến UBND phường và thị xã Từ Sơn. UBND thị xã giao cho thanh tra thị xã kiểm tra, làm rõ, kiến nghị UBND xử lí. Ngày 18/9/2012, Thanh tra thị xã Từ Sơn ra Kết luận số 30/BC-TTr giải quyết đơn (Phó Chánh thanh tra Ngô Đình Chanh kí) không chấp thuận nội dung đơn cùa một số công dân phường Châu Khê và đề nghị các hộ dân chưa nhận tiền đền bù phải chấp hành quyết định của cấp có thẩm quyền, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để dự án thực hiện đúng tiến độ. Đại diện các hộ dân, các ông Đỗ Văn Hào, Dương Văn Quát và bà Đỗ Thị Thêm cho biết các hộ dân không đồng tình với kết luận thanh tra vì thanh tra…”ngang quá”. Ông Hào lật bản kết luận thanh tra dài 8 trang chỉ những chỗ thanh tra…”nói ngang”, ví dụ, kết luận viết: Phương án bồi thường, hỗ trợ đã được Hội đồng GPMB tổ chức niêm yết công khai 20 ngày tại UBND phường và khu phố Trịnh Nguyễn để người bị thu hồi đất và những người liên quan tham gia ý kiến theo quy định. Việc niêm yết đã lập thành biên bản, có xác nhận của đại diện UBND, UB MTTQ phường Châu Khê và đại diện hộ dân có đất bị thu hồi. Ông Hào nói: Rõ ràng phường không niêm yết 20 ngày nhưng thanh tra cứ kết luận là đã niêm yết đủ 20 ngày, rồi đại diện dân đã xác nhận, trong khi dân không cử ông Đỗ Văn Nguyện là đại diện. Đại diện dân là chúng tôi đây, có biên bản bầu hẳn hoi, ông Nguyện lấy đâu ra biên bản dân bầu?

Chúng tôi hỏi về nội dung khiếu nại, ông Hào nói: Dân ủng hộ việc xây dựng nhà máy xử lí nước thải nhưng yêu cầu lùi xuống Đồng Khô, cách vị trí dự định ở Lỗ Vó khoảng 400m. Đồng thời ông nói có 5 lí do không nên xây dựng ở Lỗ Vó: Gần khu đông dân cư, vị trí xây nhà máy ở đầu cánh đồng tưới tiêu của gần 100 mẫu ruộng, nhà máy đặt đúng đầu hướng gió thổi về dân Trịnh Nguyễn, nhà máy gần trạm bơm tưới tiêu cho 5 huyện có nhiều chất ô nhiễm môi trường, cuối cùng cánh đồng Lỗ Vó là “bờ xôi ruộng mật” đã giao cho 42 hộ gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách. Như vậy, nếu xây dựng nhà máy xử lí nước thải ở Lỗ Vó thì gần 100 mẫu ruộng mất nguồn nước, tức là mất nguồn sinh sống bằng nghề nông của nhiều hộ gia đình, trước mắt là 42 hộ gia đình chính sách. Do tầm quan trọng của vị trí đặt nhà máy, tất cả các cuộc họp chi bộ đều có nghị quyết đề nghị cấp trên di chuyển địa điểm xây dựng nhà máy về khu Đồng Khô. Nhưng ông Bí thư Đảng uỷ phường Nguyễn Tuấn Khang không đồng ý, ông chỉ đạo họp chi bộ để thi hành kỉ luật đảng viên không nhận tiền đền bù bằng hình thức khai trừ Đảng. Bà Ngô Thị Đức, vợ liệt sĩ, 47 năm tuổi đảng kể: Ngày 20/4/2012, chi bộ khu phố Trịnh Nguyễn họp xét kỉ luật, chủ toạ là Bí thư chi bộ Dương Quang Sắc. Cuộc họp bỏ phiếu kín, tổng số 27 phiếu (đều hợp lệ), 26 phiếu đề nghị không kỉ luật, 1 phiếu đề nghị khai trừ Đảng. Biên bản gửi lên phường và Đảng bộ phường quyết định khai trừ Đảng kể từ ngày 8/5/2012(?). Ngoài bà Ngô Thị Đức, có ông Đặng Văn Nhu cũng bị khai trừ Đảng vì không nhận tiền đền bù.

Do cách làm mất dân chủ của chính quyền phường Châu Khê và thị xã Từ Sơn, nhân dân không đồng tình ủng hộ dự án. Chính quyền phường và thị xã tập trung lực lượng chuẩn bị cưỡng chế. Ngày 12/6-/013 lực lượng cưỡng chế đổ về Lỗ Vó. Ngay lập tức, nhân dân báo động cho nhau và kéo về khu Lỗ Vó để “chống cưỡng chế”, bảo vệ 42 gia đình chính sách, có lúc đông đến hơn một nghìn người. Chúng tôi đến Lỗ Vó khi cuộc “cưỡng chế và chống cưỡng chế” kéo dài đã 4 ngày. Bà con kể vào ngày 16/6/2013 thị xã huy động toàn bộ lực lượng dân phòng đi cưỡng chế nhưng đại đa số dân phòng không đồng tình với quyết định trên nên đã bỏ không tham gia.

Việc cưỡng chế dẫn đến dân tập trung đông người phản đối ở phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn là rất đáng tiếc và hoàn toàn không cần thiết. Để giải quyết vụ khiếu nại đông người này, UBND thị xã Từ Sơn chỉ cần lắng nghe, đối thoại dân chủ với dân là chắc chắn sẽ có cách giải quyết hợp lí, hợp tình tạo đồng thuận cao trong nhân dân, bảo đảm thành công của dự án. Đấy cũng là lời đề nghị của chúng tôi gửi đến UBND thị xã Từ Sơn và phường Châu Khê.

Trần Lê Dân
Nguồn: Người Cao tuổi

Hình ảnh tại Trịnh Nguyễn - sáng nay 20/6/2013:









 

25 nhận xét :

  1. " Bà con kể vào ngày 16/6/2013 thị xã huy động toàn bộ lực lượng dân phòng đi cưỡng chế nhưng đại đa số dân phòng không đồng tình với quyết định trên nên đã bỏ không tham gia. "
    Làm người thấy việc nghĩa thì làm, việc ác thì chống lại nhất quyết không làm, ấy mới gọi là người có lương tri. Tôi hoan nghênh tất cả những anh dân phòng đã bỏ không tham gia. Tôi cũng rất mong các anh cùng với nhân dân chống lại bọn công an và chính quyền bất lương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chân Không cư sỹlúc 16:45 20 tháng 6, 2013

      A Di Đà Phật!
      Người tốt còn nhiều lắm thay!
      Thấy việc tốt thì làm, việc ác thì chống lại không làm.
      Thật là nhiều người đã vượt khỏi bến khổ sông mê.

      Xóa
  2. Hoan hô tác giả Trần Lê Dân và báo NGƯỜI CAO TUỔI đã dũng cảm nói lên sự thật, đứng về phía sự thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phóng viên dũng cảm.
      Tổng Biên tập dũng cảm.
      Tòa Báo dũng cảm.
      Mà lại là báo lề phải của những CÂY CAO BÓNG CẢ nữa chứ.
      Như thế này thì con cháu Lạc Hồng còn có phúc rồi.

      Xóa
  3. TỔ QUỐC GHI CÔNG
    ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC LIỆT SĨ!

    ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ!

    ĐƯỜNG LỐI CHÍNH SÁCH CỦA DÂN
    QUAN TÂM CÁC GIA ĐÌNH CÓ CÔNG VỚI NƯỚC!

    Cứ leo lẻo cái mồm... nhục chưa, rõ bộ mặt giả dối chưa, trơ tráo trắng trợn chưa???
    Thật đáng ghê tởm!

    Chủ tịch UBND thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh ban hành quyết định thu hồi đất ở phường Châu Khê. UBND, BQLDA phường Châu Khê thực hiện sai luật, vi phạm pháp luật. Dân gửi đơn khiếu nại lên UBND phường Châu Khê và thị xã Từ Sơn. UBND thị xã giao cho thanh tra thị xã kiểm tra làm rõ, kiến nghị UBND xử lý. Thanh tra ra Kết luận "không chấp thuận nội dung đơn.. phải chấp hành quyết định của cấp có thẩm quyền, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để dự án thực hiện đúng tiến độ.".

    Vậy là xong, hợp pháp rồi nhé, cưỡng chế thôi (!!!)

    Vừa đá bóng vừa thổi còi, khác gì cái thằng được bố mẹ xui đi ăn trộm, lúc bị bắt quả tang thì OK, để đấy bố mẹ nó xử lý!
    Thật ghê tởm!


    Ghê

    Trả lờiXóa
  4. Bị cướp đất, đẩy vào chô chết thì phải vùng lên giữ đất! Nông dân vốn đơn giản vậy thôi. Cũng chỉ với cái lẽ đơn giản ấy, nông dân Việt Nam sẽ nhấn chìm cả bè lũ "quan tham, lại nhũng" đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Vụ cưỡng chế thu hồi đất ở phường Trịnh Nguyễn,Từ Sơn,BN này là bằng chứng sống cho thấy nhóm trục lợi đã trắng trợn đến mức công khai chống lại chủ trương đường lối của đảng,chống lại pháp luật,ức hiếp đè nén cướp cả nguồn sống của các gia đình thương binh,liệt sỹ. Thật vô cùng dã man tàn bạo,hơn cả bon thực dân ngày trước. Nếu đảng, CP còn vì dân thì phải trừng trị nghiêm khắc bọn giặc nội xâm này.

    Trả lờiXóa
  6. Chẳng mong gì đc ở CP đâu bà con ơi. Vừa mới hôm qua nó tung ảnh bà con vui vẻ nhận quà và thảo luận việc bồi thường đất đai trong văn phòng công ty của lũ chúng nó. Mục đích nó muốn nói rằng người dân tham lam, lật lọng. Tất cả chúng nó đều câu kết với nhau để cướp đất của dân. Cứ chỗ đất nào gần các trung tâm là y như có sự cướp đất của CP. Chỉ bằng cách, tất cả người dân trong mọi vùng miền cùng đứng lên bảo vệ nhau. Các cụ cao tuổi đang rất hỗ trợ người dân, hy vọng rằng việc kết nối các nhóm dân oan sẽ mạnh dần lên. Đất nước tôi sao lắm nhiễu nhương.

    Trả lờiXóa
  7. Đảng Uỷ , UBND Thị Xã Từ Sơn , Bắc Ninh ngồi xổm trên đầu ND, trên đầu các gia đình có công . Giỏi thật. TX Từ Sơn đâu có xa TƯ mà Đảng Uỷ với UBND ức hiếp Dân như thế mà TƯ vẫn chẳng biết gì ? Hay thật !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa bao giờ thấy rõ cái sự trơ tráo của việc nhét 2 từ "nhân dân" vào cái gọi là "Chính quyền nhân dân", "Ủy ban nhân dân"...

      Xóa
  8. Quan chức liệu được bao lâu ?hãy nghĩ mình sống với ai "?Với truyền thống CM của mình hoan nghênh bà con Trịnh Nguyễn <giữ đất "trừ sâu"một lòng tri ân liệt sĩ -thương binh

    Trả lờiXóa
  9. Mong sao ở VN cũng sẽ có nhiều Ô Khảm.

    Trả lờiXóa
  10. Xin mượn lời Bài hát " Đất nước tôi " của Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn : "...Ba lần tiễn con đi, hai lần mẹ khóc thầm lặng lẽ, Các anh không về lòng mẹ lặng im...", Nhưng các anh ơi ! Hôm nay, mẹ chẳng thể lặng im, mẹ đang khóc to cùng với bao người, vì ruộng vườn đất đai mất hết cả rồi !!! Các anh không về ...mẹ biết cậy nhờ ai ?! Bao người cũng như mẹ, biết cậy nhờ ai ? ! Biết cậy nhờ ai?! Bao người nông dân bị mất đất, biết cậy nhờ ai ???!!!.

    Trả lờiXóa
  11. Chính quyền bây giờ không khác gì chính quyền thực dân ngày xưa. Thậm chí còn tàn ác và quỷ quyệt hơn, vì thực dân ngày xưa nó không núp bóng hai chữ "nhân dân".
    Do vậy, bà con ta cũng phải chiến đấu như đối với bọn thực dân mới: Những gì chúng ta đã sử dụng trước đây thì nay cũng phải làm như vậy. Đặc biệt là, không bao giờ trông chờ vào "cấp trên", vào "luật pháp" vì "cấp trên" cùng bản chất với cấp dưới, "luật pháp" cũng chỉ để bảo vệ chế độ thực dân mới mà thôi. Việc sửa đổi hiến pháp vừa qua đã cho chúng ta thấy rõ bản chất thực dân mới của chế độ này! Nhân dân cả nước đã đi từ thất vọng này đến thất vọng khác. Trịnh Nguyễn là nơi đầu tiên mà bà con kiên quyết không đối thọai, mà chọn đối đầu một cách có tổ chức. Đây thực sự là cái nôi của cuộc cách mạng mới. Bà con đã đúng và sẽ chiến thắng, nếu không mắc mưu chia rẽ của bọn giặc.
    Bà con hãy kết chặt nhau lại, chiến đấu bảo vệ đất đai, làng xóm một cách có tổ chức và kiên cường. Không còn cách nào khác đâu!

    Trả lờiXóa
  12. Chắc chắn chúng nó chưa chịu thua đâu. Bản chất tham lam, xảo quyệt và cực kỳ ngoan cố sẽ dẫn chúng đến những hành động như những con thú bị mất mồi. Bà con hãy bình tĩnh, đoàn kết. Quan trọng nhất la: TRONG MỌI TRƯỜNG HỢP, KHÔNG MẮC MƯU CHIA RẼ của bọn chúng. Khi thấy có thông tin xấu về một ai đó - chắc chắn sẽ có - bà con hãy tạm gạt sang một bên đã, không bàn tán, suy diễn gì thêm, tập trung vào việc củng cố đoàn kết, tổ chức lực lượng chặt chẽ để giữ đất, giữ làng. Bà con nên xác định đây sẽ là cuộc kháng chiến KÉO DÀI, nên cần tổ chức cho phù hợp, không để tình trạng "đầu voi, đuôi chuột", mệt mỏi, rã đám...

    Trả lờiXóa
  13. "Để giải quyết vụ khiếu nại đông người này, UBND thị xã Từ Sơn chỉ cần lắng nghe, đối thoại dân chủ với dân là chắc chắn sẽ có cách giải quyết hợp lí, hợp tình tạo đồng thuận cao trong nhân dân, bảo đảm thành công của dự án" ngồi trên đầu trên cổ Dân quen rồi. Tư tưởng làm quan: "TAO BẢO ĐI LÀ PHẢI ĐI, BẢO CHO Ở THÌ ĐƯỢC Ở" là gì có chuyện đối thoại dân chủ với chả lăng nghe ở đây???

    Trả lờiXóa
  14. "Bà con kể vào ngày 16/6/2013 thị xã huy động toàn bộ lực lượng dân phòng đi cưỡng chế nhưng đại đa số dân phòng không đồng tình với quyết định trên nên đã bỏ không tham gia" - HOAN HÔ LỰC LƯỢNG DÂN PHÒNG - CÁC ANH LÀ NHỮNG CON NGƯỜI CÓ TRÍ TUỆ THỰC SỰ CHỨ KHÔNG PHẢI NHỮNG CON ROBOT BỎ BỌN QUIAN LẠI.

    Trả lờiXóa
  15. Riêng vụ này, các bác cứ mở nhạc "HỒN TỬ SĨ" khi "tiếp" chính quyền. Mở bằng nhiều máy điện thoại cũng được.

    Trả lờiXóa
  16. Hoan hô báo Người Cao Tuổi, hoan hô các anh dân phòng Từ Sơn. Thấy sai, thấy ác không làm. Đó mới là hành động của con người có lương tri !

    Trả lờiXóa
  17. Báo NCT với các anh Dân Phòng Từ Sơn còn xứng đáng được kính trọng và quí mến hơn hẳn cái Đảng Uỷ, UB TX Từ Sơn .

    Trả lờiXóa
  18. Thị uỷ và UBND thị xã Từ Sơn đã làm ô nhục và mất đi truyền thống lịch sử nhân danh vùng kinh bắc có từ hàng ngàn đời. Chính các anh công an và bộ đội đã tự làm mất đi nhân cách vốn có của mình? Các anh có còn là con người nữa ko? Hãy quay lưng về với nhân dân đi các anh khi còn chưa muộn. Hãy đứng lên và chĩa mũi súng và dùi cui vào kẻ tham nhũng,vào lũ quan tham lam không còn tình người kia.

    Trả lờiXóa
  19. Hoan hô báo người cao tuổi, kính trọng và ngưỡng mộ cụ Trần Lê Dân. Bài báo đã phản ảnh đúng sự thât. ó 5 lí do không nên xây dựng ở Lỗ Vó: Gần khu đông dân cư, vị trí xây nhà máy ở đầu cánh đồng tưới tiêu của gần 100 mẫu ruộng, nhà máy đặt đúng đầu hướng gió thổi về dân Trịnh Nguyễn, nhà máy gần trạm bơm tưới tiêu cho 5 huyện có nhiều chất ô nhiễm môi trường, cuối cùng cánh đồng Lỗ Vó là “bờ xôi ruộng mật” đã giao cho 42 hộ gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách. Như vậy, nếu xây dựng nhà máy xử lí nước thải ở Lỗ Vó thì gần 100 mẫu ruộng mất nguồn nước, tức là mất nguồn sinh sống bằng nghề nông của nhiều hộ gia đình, trước mắt là 42 hộ gia đình chính sách. Do tầm quan trọng của vị trí đặt nhà máy, tất cả các cuộc họp chi bộ đều có nghị quyết đề nghị cấp trên di chuyển địa điểm xây dựng nhà máy về khu Đồng Khô. Nhưng ông Bí thư Đảng uỷ phường Nguyễn Tuấn Khang không đồng ý, ông chỉ đạo họp chi bộ để thi hành kỉ luật đảng viên không nhận tiền đền bù bằng hình thức khai trừ Đảng. Bà Ngô Thị Đức, vợ liệt sĩ, 47 năm tuổi đảng kể: Ngày 20/4/2012, chi bộ khu phố Trịnh Nguyễn họp xét kỉ luật, chủ toạ là Bí thư chi bộ Dương Quang Sắc. Cuộc họp bỏ phiếu kín, tổng số 27 phiếu (đều hợp lệ), 26 phiếu đề nghị không kỉ luật, 1 phiếu đề nghị khai trừ Đảng. Biên bản gửi lên phường và Đảng bộ phường quyết định khai trừ Đảng kể từ ngày 8/5/2012(?). Ngoài bà Ngô Thị Đức, có ông Đặng Văn Nhu cũng bị khai trừ Đảng vì không nhận tiền đền bù. Phải quy kết cho các cán bộ này tội danh bôi nhọ chế độ.

    Trả lờiXóa
  20. bà con đoàn kết một lòng chúng không làm gì được đâu. giặc còn không sợ huống chi sợ lũ tham quan vô lại.

    Trả lờiXóa
  21. Một khi 'chúng' đã đàn áp , đánh đập cã trẽ em , phụ nử và người già - như vừa kể , thì chúng không còn xứng đáng là CA nhân dân hay QĐ nhân dân , dù cho chúng đang mặc quân phục . Chúng phải được xem là ĐỒNG BỌN cũa những tên XÃ HỘI ĐEN hay ĐẦU GẤU - cũng đã tham gia để chống lại dân lành trong 'trận đánh đẹp mắt' này (xin được ăn cắp bản quyền về cụm từ này cũa Đại tá ĐỖ HỮU CA trong vụ Tiên Lãng Hãi phòng) .
    Đối với bọn chúng , nhân dân Trịnh Nguyễn NÊN ÁP DỤNG lời khuyên sau đây :
    " . . .Ai có súng dùng súng. Ai có gươm dùng gươm, không có gươm thì dùng cuốc, thuổng, gậy gộc. . . ."
    Đó là lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến do cụ Hồ Chí Minh soạn thảo, . . . , sau khi đàm phán giữa VNDCCH với Pháp, vào giữa năm 1946, để công nhận một nước VN độc lập, không thành công.
    Vì dân làng Trịnh Nguyễn không thể tiếp tục dùng LÝ LẼ CŨA CON NGƯỜI ĐỐI VỚI NHỮNG TÊN MẤT TÍNH NGƯỜI TRONG VỤ TRANH CHẤP NÀY .

    Trả lờiXóa
  22. Kiên quyết giải phóng mặt bằng xây dựng nhà máy xử lý nước thải Từ Sơn...
    Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Phương Quý - Tổng Giám đốc Tập đoàn công nghệ môi trường (SFC) - đã giải thích rõ hơn về công nghệ cũng như đánh giá tác động môi trường của dự án nhà máy xử lý nước thải Từ Sơn. Theo đó, nhà máy xử lý nước thải Từ Sơn có công suất 30.000 m3/ngày đêm được xây dựng theo công nghệ xử lý sinh học hiếu khí bùn hoạt tính tuần hoàn (công nghệ C-tech) hoàn toàn khép kín, không có sân phơi bùn, bùn được làm khô trực tiếp và không gây ô nhiễm không khí đã được áp dụng thành công trong thực tiễn ở nhiều nơi trong nước cũng như nước ngoài.
    Ông Quý khẳng định, khoảng cách 150m từ nhà máy xử lý đến khu dân cư gần nhất là vượt mức an toàn gấp 5 lần tiêu chuẩn, hoàn toàn phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng số QCVN07:2010/BXD. Nhà máy xử lý nước thải bao gồm hệ thống nhiều bể xử lý, có nguồn điện dự phòng nên hoàn toàn có khả năng xử lý sự cố như úng tắc hay mất điện vận hành.
    Lãnh đạo UBND thị xã Từ Sơn cho biết thêm, một vài đối tượng trên địa bàn khu phố Trịnh Nguyễn còn quá khích, vận động nhiều người dân khác chống đối chủ trương, cản trở việc nhận tiền đền bù của nhiều hộ dân khác gây mất trật tự an ninh khu vực, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội cũng như làm mất uy tín của môi trường đầu tư trên địa bàn thị xã Từ Sơn cũng như toàn tỉnh Bắc Ninh.
    Tại cuộc họp báo ngày hôm nay, đại diện UBND thị xã Từ Sơn cho biết trong tháng 6/2013, UBND thị xã sẽ tích cực kết hợp với UBND phường Châu Khê, phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục vận động các hộ dân còn lại đồng thuận để dự án được thực hiện nhanh chóng phục vụ cho vấn đề đảm bảo môi trường của chính nhân dân trên địa bàn.
    Ông Nguyễn Văn Thanh cũng khẳng định nếu công tác vận động tiếp tục không đạt kết quả, UBND TX Từ Sơn sẽ xin phép UBND tỉnh Bắc Ninh áp dụng biện pháp cưỡng chế để GPMB thực hiện dự án trong tháng 7/2013.
    Nói hay thật. Cũng như các dự án bô xít, đường sắt cao tốc... và hàng nghìn dự án khác, chính quyền làm gì cũng “đúng” cả, “dự ớn” nào cũng nghiên “kiú” kỹ càng tỉ mỉ cả. Nở mày, nở mặt với chính quyền “ do dân, vì dân” quá.

    Trả lờiXóa