Thứ Năm, 13 tháng 6, 2013

TÂM THƯ KÊU GỌI LÊN TIẾNG ĐẤU TRANH CHO TS. CÙ HUY HÀ VŨ

TÂM THƯ 
- Gửi các bác nhân sĩ trí thức về việc tuyệt thực của TS Cù Huy Hà Vũ
.
Thưa các bác, các anh chị,

Đến hôm nay, Anh Cù Huy Hà Vũ đã tuyệt thực đến ngày thứ 16 tại trại giam số 5 – tỉnh Thanh Hóa để yêu cầu Bộ Công An giải quyết các đơn tố cáo và đáp ứng những yêu cầu hợp pháp và chính đáng của mình. Sức khỏe và tính mạng anh Vũ hiện nay đã ở mức báo động đặc biệt.

Hiện nay, khắp trong và ngoài nước, dư luận đều hết sức lo ngại và đang tìm mọi cách để chia sẻ với TS. Cù Huy Hà Vũ, cứu TS Vũ khỏi một cái chết có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong nhà tù, giữa mùa hè nóng bức và nhất là anh Vũ có tiền sử về bệnh tim. 

Chiều nay, 11 tháng 6 năm 2013, một nhóm các thanh niên trí thức trẻ đã nhóm họp và có mời Chị Nguyễn Thị Dương Hà – vợ anh Vũ tham dự để nghe chị thông báo về tình hình sức khỏe anh Vũ cũng như việc thăm gặp đã bị trại giam ngăn trở (chị Dương Hà đã không được phép vào thăm cho đến hết tháng). 

Chúng tôi viết thư này với một sự kính trọng và hy vọng rất nhiều vào các bác, những trí thức tinh hoa của đất nước, có địa vị và uy tín cao trong xã hội, và vẫn đang dũng cảm lên tiếng vì tự do, dân chủ, công lý và lẽ phải. Các bác là tấm gương và là chỗ dựa cho chúng tôi, đặc biệt khi các bác là những nhân tố hàng đầu đã ký tên yêu cầu chính quyền trả tự do cho CHHV từ những năm 2010-2011.

Điều cần quan tâm duy nhất của chúng ta bây giờ là sức khoẻ, tính mạng của CHHV, và không có cơ sở gì để đặt niềm tin vào chính quyền hiện nay có thể đảm bảo được điều ấy. Chúng ta không thể cho rằng chính quyền không dám để CHHV chết, vì họ có thể cố tình hoặc do thiếu trách nhiệm / thiếu hiểu biết mà làm thế. Với quyền lực trong tay, họ có thể ém nhẹm, giấu kín việc này và đàn áp các sự phản đối sau đó.

Chúng tôi cho rằng bây giờ không phải là lúc để tranh luận xem việc làm của CHHV là nên hay không nên vì chỉ cần nhìn vào việc tuyệt thực để đòi hỏi những quyền lợi cơ bản, chúng ta có thể hiểu CHHV đã sẵn sàng đánh đổi tính mạng của mình để đòi lấy danh dự, và với một người bất khuất như anh ấy, việc bất chấp tất cả để đòi danh dự là việc hoàn toàn có thể xảy ra. Trong trường hợp này, chính quyền không thể đúng khi không đáp ứng việc trả lời, xử lý đơn tố cáo của anh - một quyền cơ bản kể cả đối với phạm nhân.

Chúng ta cũng không thể bỏ mặc hay hi vọng CHHV ấy đổi ý, lùi bước để giữ lấy mạng sống của mình vì không có gì đảm bảo điều đó. Trong lúc này, gia đình CHHV cần sự đấu tranh của chúng ta. Hơn nữa, sự quan tâm tới sức khoẻ và tính mạng của CHHV trong dư luận là rất lớn, nếu chúng ta ngồi yên để điều tồi tệ xảy ra, chúng ta mất đi tính chính nghĩa, tiêu diệt niềm tin mà nhân dân đã dành cho chúng ta, huỷ hoại chính công sức mà các bác đã dũng cảm dấn thân.

Vì vậy, chúng tôi kêu gọi các bác hãy lên tiếng và xuống đường đấu tranh cho CHHV!

Chúng tôi kêu gọi các bác hãy dẫn dắt và đồng hành cùng chúng tôi đến gõ cửa, gây sức ép, yêu cầu chính quyền ngay lập tức đáp ứng các yêu cầu cơ bản của CHHV và gia đình, đó là tiếp nhận / trả lời đơn tố cáo của CHHVcho chị Dương Hà vào thăm và động viên chồng!

Chúng tôi quyết định viết thư này gửi các vị Nhân sĩ Trí thức xa gần đề nghị các vị khẩn cấp xem xét và sớm quyết định:

1- Tổ chức một nhóm khoảng 10 – 15 vị đến gặp trực tiếp để chất vấn và yêu cầu Bộ Công An giải quyết các đơn tố cáo và những yêu cầu hợp pháp của TS Cù Huy Hà Vũ là những vụ việc mà TS. Vũ kêu cứu đã lâu mà không được xem xét giải quyết. Ngày giờ đến chất vấn sẽ có Thông báo trước với Bộ Công An và trên mạng Internet (cụ thể trên trang BauxiteVietnam);

2- Yêu cầu Bộ Công an cho người nhà thăm gặp TS. Cù Huy Hà Vũ.

3- Đồng thời với việc chất vấn là việc kêu gọi sự ủng hộ và can thiệp của các chính phủ, tổ chức quốc tế, Đại sứ quán, các cá nhân và tổ chức phi chính phủ, …về trường hợp tuyệt thực của TS. Cù Huy Hà Vũ.

Trên đây là những lời tâm huyết, mong các bác lắng nghe và sớm hồi âm chúng tôi!
Kính thư,
Những người có mặt và nhất trí gửi thư này đến các nhân sĩ trí thức:
1- Phạm Quỳnh Hương – Nhà xã hội học
2- Đào Tiến Thi – Thạc sĩ Ngôn ngữ học
3- Nguyễn Xuân Diện – Nhà nghiên cứu Hán Nôm
4- Vũ Quốc Ngữ - nhà báo Vietnam Panorama
5- Nguyễn Văn Dũng – Kinh doanh
6- Lã Việt Dũng – Đội bóng No U FC
7- Phạm Văn Tiến – Kỹ sư
8- Hồ Thành – Giáo viên
9- Trần Trung – Sinh viên
10- Nguyễn Vũ Hiệp – Sinh viên
11- Vũ Thị Thùy Linh – Sinh viên
12- Vũ Văn Bách – Sinh viên
13- Nguyễn Thành Tiến – Sinh viên
14- Nguyễn Thị Dương Hà – Luật sư, vợ của TS Cù Huy Hà Vũ 
.


Nguồn: BVN

26 nhận xét :

  1. Xin hoàn toàn ủng hộ bức tâm thư này.

    Trả lờiXóa
  2. TS Cù huy hà Vũ ,mong ông hay nghĩ lại. sức khỏe của ông là tài sản của đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Xin ủng hộ TÂM THƯ KÊU GỌI LÊN TIẾNG ĐẤU TRANH CHO TIẾN SĨ CÙ HUY HÀ VŨ ! Đề nghị lãnh đạo Đảng và Nhà nước tỏ rõ thiện chí của mình trước Nhân Dân , trước Dư luận trong và ngoài nước về việc trả tự do cho những công dân Việt Nam đấu tranh ôn hòa vì sự công bằng-tự do-dân chủ và tiến bộ xã hội ; vì sự tồn tại và phát triển của Đất Nước, của Dân Tộc .

    Trả lờiXóa
  4. Tôi hoàn toàn ủng hộ và rất mong các vị nhân sĩ trí thức có uy tin lên tiêng mạnh mẽ đấu tranh cho anh Cù Huy Hà Vũ. Yêu cầu giới cầm quyền và lực lượng bảo vệ pháp luật hãy ứng xử đúng pháp luật.
    LS. DƯƠNG HÀ, HÃY CỐ LÊN. LS. NÊN GỬI MỘT TÂM THƯ ĐẾN CÁC ĐẠI SỨ QUÁN, BỘ NGOẠI GIAO CÁC NƯỚC KÊU GỌI HỌ CÓ HÀNH ĐỘNG CỤ THỂ ĐỂ GÂY ÁP LỰC TRONG VIỆC NÀY.
    CẦU MONG CHO ANH CÙ HUY HÀ VŨ BÌNH AN. CHÚC LS. DƯƠNG HÀ BẢN LĨNH VÀ KIÊN CƯỜNG.

    Trả lờiXóa
  5. XEM VIDEO TUYỆT THỰC TRƯỚC NHÀ TRẮNG ĐỂ ỦNG HỘ ÔNG CÙ HUY HÀ VŨ:lúc 08:28 13 tháng 6, 2013

    Tại đây :
    http://www.youtube.com/watch?v=AjlOQp8HQes

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất xúc động trước sự chia xẻ chan chứa tình người của bác sĩ Phạm Hồng Sơn và tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân. Hình như còn có vài người nữa cũng tuyệt thực. Luât sư Cù Huy Hà Vũ được nhiều người thương quý như thế này thì không có quyền bỏ anh em mà đi đâu nha.

      Xóa
  6. Ủng hộ nhóm viết "TÂM THƯ KÊU GỌI LÊN TIẾNG ĐẤU TRANH CHO TS. CÙ HUY HÀ VŨ"

    Trả lờiXóa
  7. Ủng hộ nhóm TÂM THƯ KÊU GỌI LÊN TIẾNG ĐẤU TRANH CHO TS LUẬT CÙ HUY HÀ VŨ

    Trả lờiXóa
  8. Cần biểu tình ủng hộ TS Cù Huy Hà Vũ vào chủ nhật tới, nếu anh ấy chết thì tội ác này ghi đậm nợ thêm lần nữa với chế độ độc tài CSVN.

    Dân Nghệ An

    Trả lờiXóa
  9. Tôi thử tuyệt thực 2 bữa ăn để ủng hộ Ts. CHH Vũ và những tù nhân oan trái của VN

    Trả lờiXóa
  10. Phai xuong duong bieu tinh de cuu Cu Huy Ha vu.. khong the im lang duoc nua

    Trả lờiXóa
  11. Hoàn toàn ủng hộ TÂM THƯ KÊU GỌI LÊN TIẾNG ĐẤU TRANH CHO TS.CÙ HUY HÀ VŨ!

    Thưa các vị nhân sĩ trí thức!
    Chúng tôi xin trích ra đây bài viết của một người phụ nữ KHÔNG PHẢI LÀ NHÂN SĨ TRÍ THỨC, chưa lập gia đình nhưng đã nghỉ hưu, đang phải trông nom người cha già - Lão thành cách mạng U100 ốm đau bệnh tật, và chính bản thân người phụ nữ ấy cũng có vấn đề về sức khoẻ, cụ thể là đôi chân bị đau đi lại khó khăn.
    Nhưng, cô ấy thật tuyệt vời, cô ấy mới xứng đáng là đại diện cho dân...

    Mời các vị đọc bài viết "LÒNG TIN CHỈ LÀ MỘT CANH BẠC?" của cô ấy để hiểu rõ trong các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lược có những thành phần nào, chính quyền đối với những thành phần đó ra sao ( Xin thưa, chính quyền này họ không có khái niệm sợ những thành phần đó, họ thẳng tay đàn áp những kẻ KHÔNG QUYỀN, KHÔNG CHỨC, KHÔNG TIỀN! ), những thành phần đó mong muốn gì???

    "Những người quen nhận ra nhau, chào hỏi bắt tay vui vẻ. Ai đó khều tay tôi, ngoảnh ra thì thấy một chị dân oan..
    .. Bên cạnh đó, cựu chiến binh, blogger Nguyễn Anh Dũng bị một toán hung hãn bao quanh, cố giằng lấy cái khẩu hiệu trong tay người lính già..
    .. Đoàn người tiếp tục lặng lẽ đi.. một số người đã bị bắt lên xe buýt..

    Lúc này tiến sĩ Nguyễn Quang A xuất hiện với chiếc áo No-U. Mọi người hồ hởi bắt tay tiến sĩ. Tôi cũng chen vào bắt tay bác ấy. Cảm động lắm khi trong lúc nước sôi lửa bỏng thế này mà thấy BÓNG MỘT NHÂN SĨ TRÍ THỨC XUẤT HIỆN CÙNG MỌI NGƯỜI.." (
    Phương Bích)

    Xin trân trọng ghi nhận sự sát cánh tuyệt vời của TS.Nguyễn Quang A trong các cuộc Biểu Tình Phản Đối Trung Quốc Xâm Lược!
    Kinh mong ông tiếp tục làm chỗ dựa tinh thần cho nhân dân trong bước đường bảo vệ đất nước, đòi quyền làm người!!!

    (Giá như có 10 vị nhân sĩ trí thức bớt chút thời gian cùng sát vai nhau đi hàng đầu trong mỗi cuộc xuống đường của bà con thì chắc chắn chính quyền này cũng hoảng đấy, thưa các vị!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. (Xin cảm ơn Tễu Blog đã cho chúng tôi "được quen biết" Những Người Biểu Tình Yêu Nước Dũng Cảm!)

      Xóa
  12. Xin nhiệt liệt ủng hộ Tâm thư trên!

    Trả lờiXóa
  13. Với công nghệ ngày nay tại sao ông Oánh không cho ghi hình 100% thời gian Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực nhỉ? Phải trả lời công luận sao cho ổn chứ.

    Trả lờiXóa
  14. Xin hoàn toàn ủng hộ bức tâm thư.
    Cần biểu tình ủng hộ Cù Huy Hà Vũ

    Trả lờiXóa
  15. Gửi tin này đến TS Diện:
    http://dantri.com.vn/su-kien/sau-6-ngay-o-tru-so-cong-an-mot-giam-doc-phai-nhap-vien-742467.htm

    Trả lờiXóa
  16. Theo tôi, chúng ta cử người để xin Đức Cha Nguyễn Thái Hợp để Ngài có biện pháp giúp đỡ, trong tình hình này chỉ có Ngài mới có thể giải quyết nhanh vấn đề mà thôi.Đại ý như :
    Vì Công Lý Và Hòa Bình : xin tất cả các nhà thờ TỔ CHỨC CẦU NGUYỆN cho người anh em tại NHÀ THỜ GIÁO HẠT (tương đương cấp huyện), trong vòng 3 ngày, nếu chưa kết quả, thì đề nghị giáo dân TẬP TRUNG TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA,
    Tôi tin chắc chắn rằng : nếu có tiếng nói của Đức Cha Nguyễn Thái Hợp, ít nhất số lượng đi cầu nguyện sẽ là 100% số dân người công giáo ( trong số này cứ cho 1 nửa là khác đạo)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 06:41 14 tháng 6, 2013

      Ý kiến hay đấy . Đề nghị Chị Dương Hà hãy khẩn liên lạc với Đức Cha Nguyễn Thái Hợp, quí Cha nhà thờ DCCT Thái Hà, 38 Kỳ Đồng Saigon , xin các ngài tổ chưc giáo dân thắp nến cầu nguyện cho Ts Hà Vũ . Tôi tin chắc các ngài không từ chối .
      Trong trọng thỉnh cầu Đức Cha Nguyễn Thái Hợp và các cha DCCT cầu nguyện cho Ts Cù Huy Hà Vũ .

      Xóa
  17. Đừng đi vòng trên đường thẳng, hãy kéo nhau xuống trại 5 , nơi anh Vũ đang tuyệt thực , như vậy vừa hỗ trợ anh ấy về mặt tinh thần, vừa làm cho bọn cai ngục sợ run, nhất là thằng trưởng trại Lường văn Tuyến, nhớ phản ảnh lên mạng để cả thế giới cùng biết, chúng sẽ lập tức phải dừng tay, vì cái ác vốn ko chịu đầu hàng cái thiện, nhưng sẽ chịu thua nếu gặp phải trở lực hoặc cái ác lớn hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy đi biểu tình ngay tại trại giam.

      Xóa
  18. Nguyễn Đăng Bảylúc 18:03 13 tháng 6, 2013

    Hoàn toàn ủng hộ anh Vũ, ủng hộ nhóm soạn tâm thư.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi xin ủng hộ tâm thư.

    Trả lờiXóa
  20. Tôi tuyệt thực 3 ngày để ủng hộ tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ

    Trả lờiXóa
  21. Cảm ơn đất mẹ Việt nam ,thời nào cũng đầy hào kiệt (tình người)!

    Trả lờiXóa
  22. Chị Hà nên kêu gọi tất cả những ai có lương tri, lo cho vận nước và tính mạng của chồng chị, hãy đi biểu tình ngay tại trại giam vào ngày chủ nhật tới. Xin nói thêm, phải làm gấp.

    Trả lờiXóa