Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

TÀU TRUNG QUỐC BẮT VÀ ÁP GIẢI TÀU NGƯ DÂN VIỆT NAM

Tàu Trung Quốc bắt, áp tải tàu ngư dân Việt Nam

Ngày 28.5, Đài thông tin duyên hải (TTDH) Đà Nẵng cho hay tàu cá QB 93768 đã được tàu Trung Quốc thả ra sau gần 4 tiếng đồng hồ bắt giữ.

Trước đó, lúc 6 giờ 6 phút ngày 28.5, thuyền trưởng kiêm chủ tàu QB 93768 là Lê Văn Kiến (29 tuổi, trú thôn Tân Mỹ, xã Quảng Phúc, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) báo tin trên tần số 7903 kHz với Đài TTDH Đà Nẵng về việc bị tàu Trung Quốc số hiệu 788 bắt, áp tải về phía Trung Quốc khi đang hành nghề ở vị trí 16,57 độ vĩ bắc, 109,46 độ kinh đông. 

Theo Đài TTDH Đà Nẵng, vị trí của tàu cá QB 93768 cách Đà Nẵng khoảng 120 hải lý (hơn 200 km), nằm giữa Đà Nẵng và Hoàng Sa, lúc này trên tàu có 9 ngư dân. 

Đến 9 giờ 50 phút cùng ngày, thuyền trưởng tàu cá QB 93768 báo tin tàu Trung Quốc số hiệu 788 đã thả tàu cá ra và hiện tàu đang chạy vào bờ theo hướng 250 độ.

Nguyễn Tú
Nguồn: Thanh Niên

Tễu: Đề nghị Bộ Chính trị kiểm tra đường dây nóng nối giữa Ông Nguyễn Phú Trọng và Ông Tập Cận Bình xem có bị chuột cắn không. Chứ những chuyện như thế này, Ông Trọng chỉ cần nhấc máy là mọi việc sẽ ổn ngay! 





9 nhận xét :

  1. CẢNH SÁT BIỂN VIỆT NAM TRỐN ĐÂU MÀ KHÔNG BẢO VỆ NGƯ DÂN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các chiến sỹ CẢNH SÁT BIỂN VIỆT NAM chắc chắn là thảnh thơi nhất thế giới , họ đã có nhiều tàu to , đẹp nhưng chắc chủ yếu chỉ để lượn lờ và vãn cảnh Biển rồi nhậu lai rai hóng gió là chính . Cứu giúp ngư dân ư , hình như đó không phải là trách nhiệm của họ , chính phủ có giao việc này cho họ đâu " Biển Đông vẫn yên tĩnh " đó thôi , rồi còn lực lượng Biên Phòng , Hải Quân nữa chứ . Tốt nhất là ngư dân không nên " Quấy rầy " sự bình yên và thảnh thơi vốn đang có của họ .

      Xóa
    2. Mất nước đến nơi rồi , mà Quốc hội cứ ngồi họp triền miên , bàn những chuyện đâu đâu ..tốn tiền của dân , có vị nào tuyên bố một câu hùng hồn để đời , rồi bị bắt và vào tù để lại tiếng thơm muôn đời

      Xóa

  2. "Tễu: Đề nghị Bộ Chính trị kiểm tra đường dây nóng nối giữa Ông Nguyễn Phú Trọng và Ông Tập Cận Bình xem có bị chuột cắn không. Chứ những chuyện như thế này, Ông Trọng chỉ cần nhấc máy là mọi việc sẽ ổn ngay! "
    Đang lúc mùa màng chuột ra đồng ăn lúa hết rồi . Làm gì có chuyện chuột cắn đường dây nóng .

    Trả lờiXóa
  3. Chán các Bác quá, bao năm rồi các Bác không biết quân đội và cảnh sát bây giờ nhiệm vụ là gì sao? Tàu Trung quốc có vào Hồ Hoàn Kiếm vẫn Bơi Tung tăng...các Bác đến hỏi dân Tiên lãng, Văn giang và hàng nghìn nơi khác ở Việt nam này_ Quân đội, Công an bây giờ Bắn vào ai? khẩu hiệu bây giờ là NHẰM THẲNG NHÂN DÂN MÀ BẮN, nếu dám bắn 1 viên đạn vào bọn Trung quốc.....Tôi chết Liền à

    Trả lờiXóa
  4. Tất cả đã có ngư dân lo! Biên phòng, cảnh sát biển, hải quân VN chưa thèm xuất (tinh) binh (tức là binh lính tinh nhuệ đấy bà con ạ). Nghỉ ngơi lấy sức đã! Khi nào tầu ngư dân về thì sẽ đến lập biên bản rồi...vứt xó.

    Trả lờiXóa
  5. Lại khổ Anh Lương Thanh Nghị rồi , suốt ngày phải chạy sang sứ quán Trung Quốc để " Xin Gặp " , để " trình bày " tình hình này nọ thật là mệt . Sao ngư dân cứ hay làm khó chính quyền thế nhỉ ? Chả lẽ phải để chính quyền cử người sang tận Bắc Kinh để lạy họ hay sao ? . Thật là phiền . Tốt nhất mấy Bác ngư dân nên đãi cát ở ngay bờ cũng có khối " Bạc " để dùng rồi ( Biển Bạc mà ) , cùng lắm là " Đổi nghề " lên rừng hái củi . Chớ có mon men xuống biển của " Người ta " là rầy rà lắm đấy ..........Khổ lắm nói mãi .

    Trả lờiXóa
  6. Điều đau đớn nhất đối với đất nước , đối với dân tộc Việt Nam ta : Tinh thần đoàn kết và ý chí quật cường chỉ được phát huy cao độ trước họa xâm lược của ngoại bang, cũng chỉ đến khi đó thì giai cấp thống trị mới có trách nhiệm trước nhân dân, huy động sự hi sinh vô bờ bến của nhân dân để chống quân xâm lược và để giữ gìn quyền lực của mình. Như Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết :" ...ôi đất nước u mê ngàn năm .".

    Trả lờiXóa
  7. Đả đảo Trung Cộng xâm lăng bờ cõi cha ông ta. Hãy xuống đường để biểu thị lòng căm thù của dân ta với bè lũ cướp nước và BÁN NƯỚC.

    Trả lờiXóa