Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

NHÂN SỰ BỘ CHÍNH TRỊ - TỪ TIN VỈA HÈ ĐẾN TIN CHÍNH THỐNG


Nhân sự Bộ Chính trị: 
Tin vỉa hè, tin chính thống

Đào Tuấn
15h11 phút chiều nay 11.5, TTXVN đã loan tin BCH TƯ đã bầu bổ sung vào Bộ Chính trị khóa XI Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Chánh văn phòng TƯ Trần Quốc Vượng cũng được bầu vào Ban Bí thư.

Việc cả Trưởng Ban Nội chính TƯ Nguyễn Bá Thanh và Trưởng Ban Kinh tế TƯ không được bầu, hoặc bầu nhưng không trúng đã không gây ra bất cứ sự bất ngờ nào. Không phải vì thông tin đó không đáng là một cú sốc, mà bởi, ối người đã biết tỏng.

Bởi chính xác đến từng cen-ti-mét là bản tin của TTXVN chỉ tái khẳng định một sự thật đã được TTXVH cập nhật từ cách đây đúng 1 tuần.
Hồi 21h50 phút đêm 4.5, những nguồn tin vỉa hè đã liên tục cập nhật kết quả bầu bổ sung Bộ Chính trị và Ban bí thư. Thậm chí còn chi tiết đến từng vòng bỏ phiếu, đến số lượng phiếu cho từng ứng viên.

Tin nhân sự “Bê Xê Tê” chứ đâu phải chuyện đùa. Ấy thế mà vỉa hè đã đưa chi tiết, đưa chính xác một cách tuyệt đối.

Nhớ hồi vác máy ghi âm PV thứ trưởng Đỗ Quý Doãn, ông cứ trăn trở suốt khi “trận địa thông tin” đang thuộc về blog cá nhân, về truyền thông xã hội. Giờ thì lại thêm một bằng chứng nữa về sự thất bại thảm hại của báo chí môn bài. Ngay cả Tuổi trẻ, tờ nhật báo hàng đầu Việt Nam, dù rất nhanh, lúc 17h4 phút đã đưa tin “Bầu ông Nguyễn Thiện Nhân, bà Nguyễn Thị Kim Ngân vào Bộ Chính trị”, nhưng hóa ra, đó là một bản tin có nguồn TTXVN.

Trung ương họp, và tờ nhật báo hàng đầu Việt Nam đưa tin theo TTXVN, về một tin tức mà dư luận đã biết trước đó một tuần, thế thì không mất “trận địa thông tin” mới lạ chứ bác Doãn.

Kín với báo chí. Lộ trên vỉa hè. Hóa ra còn một cái mất nữa, xem ra mới là nguy cơ cáo chung cho báo chí nước nhà: Đó là người đọc sẽ mất dần thói quen tìm kiếm thông tin trên báo chí nhà nước khi đó chỉ là sự lặp lại của vỉa hè những tin tức nhạy cảm vào hàng tối mật.

Đang định gõ vài chữ tâm sự với bác Thanh về trận cầu trên sân Mỹ Đình bác thậm chí còn chưa kịp đá, nhưng càng nghĩ càng chỉ muốn ném máy quăng chuột.

____________________

Cầu Nhật Tân - Tình báo Trung Quốc lấy cắp được kết quả Hội nghị Trung ương 7?

Trong cuộc gặp giữa Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Lý Khắc Cường (Thủ tướng Trung quốc) hôm 10/5, họ Lý đã bắt đầu cuộc hội đàm bằng lời chúc mừng tân Ủy viên Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân. Trong khi đó, tin tức về kết quả bầu bổ sung ông Nguyễn Thiện Nhân vào BCT được giữ bí mật tuyệt đối (it nhất là đến trưa nay 11/5) với ngay cả với những Ủy viên Trung ương tham dự Hội nghị. Báo chí VN thì hoàn toàn mù thông tin.

Như vậy, phải chăng tình báo TQ đã lấy được tin từ khâu nào đó bên trong Hội nghị Trung ương 7?

9 nhận xét :

  1. "Kín với báo chí. Lộ trên vỉa hè. Hóa ra còn một cái mất nữa, xem ra mới là nguy cơ cáo chung cho báo chí nước nhà: Đó là người đọc sẽ mất dần thói quen tìm kiếm thông tin trên báo chí nhà nước khi đó chỉ là sự lặp lại của vỉa hè những tin tức nhạy cảm vào hàng tối mật."
    Cái này thì tôi không đồng ý với tác giả. Thực ra cái gọi là báo chí nước nhà thực chất chỉ là cơ quan tuyên truyền của đảng cộng sản Việt Nam thôi chứ không có hoạt động báo chí nào cả.Nói là báo chí cho nó oai chứ viết, in những gì đảng rỉ ra thì đâu có phải là hoạt động báo chí.
    Tôi cho đây là bước chập chững khởi đầu của một nền báo chí lành mạnh mà ở đó các tờ báo phải cạnh tranh độc giả để mà sống chứ không phải là sống bằng bầu sữa của ngân sách được đóng góp bởi những người dân nghèo.

    Trả lờiXóa
  2. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 19:08 11 tháng 5, 2013

    Thế mới là nhanh nhạy của TTXVH . Quyền lực mềm đang thuộc về nhân dân .

    Trả lờiXóa
  3. Chúng tôi đã bảo nhau rằng ông Thanh ra HN làm chi cho mệt. Không làm gì được đâu và ai vào cái ghế đó cũng bị họ không bầu.

    Vì sao? Vì hầu như toàn bộ họ đều tham nhũng thì ai lại bầu cho người chuẩn bị chống lại họ.

    Ông TBT quá bảo thủ, giáo điều mọt sách, không am hiểu thực tế không nên tiếp tục làm TBT nữa thì hay hơn.

    BCHTU đã đúng.

    Trả lờiXóa
  4. HOAN HÔ BÀ NGÂN ,ÔNG NHÂN .CẢ HAI GƯƠNG MẶT ĐỀU DỄ NHÌN (Xin nói thật là rất đẹp trai,dẹp gái-Dân ta có câu "XEM MẶT MÀ BẮT HÌNH DONG...). MONG HAI NGƯỜI HÃY VÌ NHÂN DÂN MÀ LÀM VIỆC.DÂN CẦN DƯỢC TÔN TRỌNG.DÂN CHỦ LÀ MỤC TIÊU VĂN MINH CỦA NHÂN LOẠI. HY VỌNG HAI NGƯỜI CÓ LÒNG CŨNG ĐẸP NHƯ NGƯỜI ĐẸP.DÂN SẼ NHỚ ƠN !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ít ra cũng phải cở bà Ngân thì mới sánh vai cùng thủ tướng Thái Lan

      Xóa
  5. Tôi rất lạc quan về tình hình của TW hiện nay. Ít nhất là nay ở TW đã thể hiện dân chủ, rất dân chủ, không phải người cao nhất muốn là được. Tình hình này cho thấy xu thế đa đảng là tất yếu. Hiện nay, dường như đã bắt đầu hình thành thêm đảng X đối trọng. Ơn trời, ai thích đa đảng thì ráng chờ đợi thêm chút nữa nhé

    Trả lờiXóa
  6. Chả hiểu sao không thấy không báo nào đưa tin sớm với trích dẫn nguồn từ các blogs nhể!!!

    Trả lờiXóa
  7. Xin chúc mừng đội TTXVH :
    Với 2 bàn thắng được ghi từ rất sớm ( chính xác từng mm ) trên sân khách . Bằng "Lối Đá " nhanh ( cập nhật liên tục ) và Áp sát , không ngại va chạm .Đội TTXVH đã chính thức loại đội TTXVN khỏi cuộc chơi thông tin truyền thông và tương lai đối với đội TTXVN thật mờ mịt ,có thể bị giải tan hoặc sát nhập vào chính đội TTXVH . Vẫn còn một phương án cuối cùng là ....... Đổi đuôi " VN " thành một loại đuôi gì gì đó nếu họ muốn tồn tại . Thật thảm hại cho đội TTXVN .

    để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  8. Đẹp quá,nhìn hoài không thấy chán!

    Trả lờiXóa