Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

NGƯỜI TÀU NHỜ NGƯỜI VIỆT MUA ĐẤT, LẬP NÊN PHỐ TÀU Ở HÀ TĨNH

“Phố Trung Quốc” ở Hà Tĩnh 

Nhiều người Trung Quốc “nhờ” người Việt đứng tên mua đất kinh doanh, cửa hàng đặt biển hiệu toàn chữ Trung không có một chữ tiếng Việt. 

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hà Tĩnh, hiện Khu kinh tế Vũng Áng (huyện Kỳ Anh) có trên 1.400 lao động, trong đó lao động Trung Quốc theo đăng ký là 412 người, Đài Loan 300 người. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, số lượng lao động Trung Quốc ở cảng Vũng Áng thời điểm cao nhất khoảng 600-700 người. Hầu hết số lao động này thuộc Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa. Đây là công ty lớn nhất cảng Vũng Áng với 34 nhà thầu chính, 72 nhà thầu phụ.

Nhiều lao động Trung Quốc còn thuê người Việt đứng tên mua đất kinh doanh. Chị Nguyễn Thị Nhân, người dân xã Kỳ Liên, cho biết: “Hầu như những cửa hàng có bảng hiệu 100% tiếng Trung là nhà hàng của lao động Trung Quốc mua nhưng sổ đỏ lại đứng tên người Việt. Một số khác lấy vợ người Việt sau đó về đây mở quán kinh doanh…”.

Trải dài 30 km dọc quốc lộ 1A qua các xã Kỳ Liên, Kỳ Long, Kỳ Thịnh (Kỳ Anh) xuất hiện hàng trăm quán cắt tóc, cơm, nhà hàng, khách sạn biển hiệu Trung Quốc, Đài Loan. Ông Nguyễn Văn Hùng, một người dân Kỳ Liên, cho biết: “Lao động Trung Quốc thường gợi ý nên lắp biển hiệu chữ họ và từ chối vào quán không có tiếng Trung. Vì vậy một số cửa hàng đặt biển hiệu toàn chữ Trung không có một chữ tiếng Việt, thậm chí không tiếp người Việt. Nhiều lúc tôi tự thắc mắc sao người ta lại biến đất Việt thành đất Tàu…!”.
.
Một trong những cửa hàng ở xã Kỳ Liên có vốn của lao động Trung Quốc. Ảnh: V.LONG

 
Những biển hiệu bằng chữ Trung Quốc không có một từ tiếng Việt. Ảnh: V.LONG

Ông Nguyễn Lộc Hằng, Trưởng phòng Văn hóa-Thể thao huyện Kỳ Anh, cho biết sau khi tình trạng các cửa hàng kinh doanh đặt biển hiệu sai quy định (không viết chữ Việt, không viết tên nước ngoài lên trên chữ Việt, tên nước ngoài phải nhỏ hơn tiếng Việt…), chúng tôi đã thành lập đoàn đi kiểm tra, ban đầu chỉ buộc ghi lại, tháo dỡ biển và tuyên truyền cho bà con hiểu về các quy định của luật pháp Việt Nam đối với việc lắp đặt các biển quảng cáo, cửa hàng. Tuy nhiên, một số người dân vẫn chưa chấp hành. Sắp tới chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý.

Ông Vũ Lân, Trưởng phòng TN&MT huyện Kỳ Anh, cho biết có một số người Trung Quốc kết hôn với người Việt rồi về đây kinh doanh hoặc làm quen với người dân địa phương rồi nhờ người mình đứng tên mua đất. “Những trường hợp này mình biết nhưng do người Việt đứng tên nên mình không thể cấm. Mình chỉ giao cho xã theo dõi, kiểm tra nắm tình hình” - ông Lân nói!

Theo ông Văn Minh Quốc, Chủ tịch UBND xã Kỳ Liên, ở nước Việt mà toàn thấy tiếng Trung là không được. Về những trường hợp người Trung Quốc đứng sau người Việt mua đất, nếu diễn ra trên diện rộng rất khó quản lý và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Thiếu tá Tô Vĩnh Lâm, Tổ trưởng Tổ Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại Formosa, Công an huyện Kỳ Anh, cho biết việc quản lý người nước ngoài, đặc biệt là lao động Trung Quốc gặp nhiều khó khăn, bởi ngoài những lao động đăng ký, họ đi lại theo thời vụ (đi ba tháng theo diện du lịch), sống không tập trung mà rải rác ở công trường, trong khu dân cư.
 

VIẾT LONG
Nguồn: Pháp luật Tp HCM

18 nhận xét :

  1. cũng một lủ tiếp tay cho tàu chỉ vì tiền , thật khố nạn nào bằng ?

    Trả lờiXóa
  2. tôi lo ngai trong tương lai chúng ta sẽ bị tầu hóa mất.

    Trả lờiXóa
  3. Toi de nghi:Tuyet doi khong cho phep nguoi Viet nam ban dat cho nguoi Trung quoc,neu chinh quyen khong kien quyet thi it lau nua bon Trung quoc no mua het dat cua Viet nam,thi luc do chung se"dong hoa'
    dan toc ta qua de dang.

    Trả lờiXóa

  4. Khắp đát Việt này, từ Hà Nội, Hải Phòng,đến Hà Tĩnh, Bình Dương,Tây Nguyên vũng Tàu...Thậm chí là miền Tây nam bộ, đâu đâu cũng thấy bóng quân tàu. Chúng kết hôn với người Việt rồi kinh doanh hoặc làm quen với người dân địa phương rồi nhờ người mình đứng tên mua đất. sinh con, đẻ cháu rồi dắt díu người thân, đồng hương sang “mần ăn” lấy người Việt rồi lại sinh con, đẻ cháu rồi dắt díu người thân…
    Ối trời ơi..! Đây là vấn đề nguy hiểm gấp ngàn lần vấn đề biển đảo. Mất đất, mất biển, mất lòng dân và mất nước là hậu hoạ đã nhẫn tiền.
    "Kẻ nào đem một tấc núi, một thước sông của vua Thái tổ để lại làm mồi cho giặc thì phải tội tru di..." Đức Lê Thánh Tông ơi! Người sống lại mà coi...!

    Trả lờiXóa
  5. "Bán đất" cho Đại Hán :
    - Cho thuê 300.000 ha đất rừng biên giới. Cho thuê đất những vị trí xung yếu...
    - Tạo điều kiện cho người Hán "mua, sang nhượng" đất: Ninh Thuận và nhiều nơi khác dưới các vỏ bọc hợp pháp.
    - Hình thành cộng đồng Hán ở Việt Nam -> Quậy -> Tàu chiến sẽ đến để "bảo vệ hoa kiều"
    Đó là con đường "rước voi về giày mả tổ" không xa!
    Từ "sang nhượng" đất cho người Hán -> bán nước không xa!
    Ai chịu trách nhiệm này???

    Trả lờiXóa
  6. havinh001.blogspot.comlúc 18:09 8 tháng 5, 2013

    Phố Trung Quốc ở VN là chuyện bình thường.Thành phố Hải Phòng xưa cũng có phố Trung Quốc ,song Hải Phòng vẫn là HP có sao đâu.
    Nếu săm soi quá thì chẳng hóa ra ta kỳ thị ,hẹp hòi.Điều cảnh báo là các ông lãnh đạo cơ quan đừng để bị mua chuộc mà can tội tham nhũng ,lạm dụng chức quyền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại là chuyện bình thường được? nội cái Trung quốc nó phải dấu mặt nhờ người Việt đứng tên để mua nhà, mua đất đã là hết sức bất thường rồi, vì rõ ràng nó lươn lẹo qua mặt luật pháp Việt Nam để lấy đất đai của ta. Việc làm lươn lẹo gian xảo thì phải đến từ ý đồ lươn lẹo gian xảo chứ không thể khác được. Việc này phải làm ra rõ ràng minh bạch chứ không phải là săm soi hay kỳ thị hẹp hòi. Cái nguy trước mắt đến vậy sao lại tự dối mình, và dối dân là không sao, là bình thường. Tôi không biết "Thành phố Hải Phòng xưa cũng có phố Trung Quốc" thì Trung quốc là loại người gì chứ hiện nay công nhân Tàu tràn qua làm lao động rất đông, chúng chiếm việc làm của người Việt, chúng hành hung người Việt nơi chúng ở như chỗ không người. Tàu còn có một nghĩa trang dành riêng cho người Tàu trên nước ta nữa, Tàu sống thì lấy đất của Việt Nam, Tàu chết cũng lấy đất của Việt Nam, vậy thì đời con cháu chúng ta sẽ còn lại gì?

      Xóa
    2. Bạn là người Hoa hay người Việt?

      Xóa
  7. Đây là lũ phản động đã tiếp tay cho họa phương bắc xâm nhập và đồng hóa Việt Nam. Nếu không có tiêp tay của bọn tham nhũng thì TQ có thâm độc đến đâu cũng không thể xâm nhập được. Sự gian manh thâm độc của bọn Tầu thì đưa trẻ con cởi truồng cũng đều biết âm mưu của chúng. Đất nước này mà rơi vào tay giặc thì cái bọn phản động có ngồi yên thân được không...

    Trả lờiXóa
  8. Tầu thì nó vẫn thâm.
    Ta lại có kẻ tham.
    Đất nước này cũng đã nhiều kẻ từng bán.

    Trả lờiXóa
  9. Mấy ông lãnh đạo mù hay vì hám lợi

    Trả lờiXóa
  10. Bởi vậy người dân mới bị mất đất dài dài để lập phố chợ Tàu. Rõ ràng ra đấy

    Trả lờiXóa
  11. Nói cho cùng là tại bọn quan trên mê muội!

    Trả lờiXóa
  12. Nước VN còn có thể mất vào tay giặc Tàu, xá chi một cái tỉnh các bác ơi. Lạ cái là ông Tô Vĩnh Lâm nói dở hơi, sao các bloggers đi đâu cũng biết và còn bị "côn đồ" theo sát, mà sau người Tàu đi loanh quanh trong nước thì lại không biết ?

    Trả lờiXóa
  13. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 20:55 8 tháng 5, 2013

    Đất của toàn dân do NN thống nhất quản lí mà sao lại bán cho người tầu được ? Các nhà lập pháp phải soạn thảo luật rõ ràng . VK mua nhà đất ở VN còn khó vậy mà đối vói người tầu lại quá dễ dàng . Từ xưa các vua chúa đã có những qui định rõ ràng v/v người Minh Hương sang VN xin định cư , được ở đâu , cái gì của tầu được giữ , còn luật pháp dứt khoát phải theo luật VN, không được kết hôn bừa bãi, năm thê bảy thiếp, không đem phổ biến hủ tục làm hại đến phong tục VN . Sản xuất hàng hoà, thương mại và nhất là khai khoáng , thăm dò tài nguyên thiên nhiên của VN , tuyệt đối phải tuân thủ luật pháp VN, không được dùng kiểu bùa yếm, phao những tin đồn mê tín dị đoan để lừa bịp. Quyền tài phán dứt khoát không cho nước ngoài xen vào . Những vi phạm xử theo luật VN dành riêng cho người nước ngoài, nhất là người Tầu, thường là nặng hơn người Việt , nghiêm cấm mọi sự can thiếp xâm phạm đến chủ quyền VN . ( Có thể tham chiếu Luật Hồng Đức và Luật Hoàng Việt ). Việc thờ phụng cúng bái, thiết lập chùa miếu cũng được qui định rõ ràng và thi hành rất nghiêm.
    Thời PK VN đã biết đối xử rất văn minh như thế với người nước ngoài, lẽ nào ngày nay lại kém xưa ? Sự dễ dãi và mù mờ luật pháp của các quan chức địa phương trong vđ này chắc sẽ gây những hậu quả nghiêm trọng .

    Trả lờiXóa
  14. Đây là cuộc xâm lược bằng di dân lao động của bọn Tàu. Bọn Tàu làm được là do chính quyền tiếp tay cho bọn chúng. Để đưa vài trăm quân xâm lược nước ta cũng không phải dễ vì công luận thế giới, nhưng chuyển thành "công nhân" thì bọn chúng đã đưa vào nước ta cả vạn quân rồi. Vũ khí cũng không khó khăn gì khi mà các khu dự án của bọn Tàu cấm cả người Việt Nam vào. Núp dưới dạng các cônh-ten-nơ, kiện hàng, thì chuyưển vũ khí quá đơn giản.
    GIẶC TÀU ĐÃ XÂM LƯỢC NƯỚC TA RỒI, CHỨ KHÔNG CHỈ LÀ "NGUY CƠ" NỮA!

    Trả lờiXóa
  15. Chính sách biên giới mềm của Tàu là hàng hóa Trung Quốc, người Trung Quốc, cửa hàng cửa hiệu TQ... ở đâu là biên giới TQ đến đó!

    Trả lờiXóa
  16. TỪ LẠNG SƠN ĐẾN MŨI CÀ MAU, CHỖ NÀO CŨNG THẤY BỌN TRUNG CỘNG THẾ NÀY THÌ NGUY RỒI???

    Trả lờiXóa