Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

GIỜ NÀY, TỔNG BÍ THƯ ĐANG Ở TRÊN CHÍN TẦNG MÂY?

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: 
'Nói bô xít Tây Nguyên lỗ là chưa đủ cơ sở'

Trước băn khoăn của cử tri về hiệu quả của bô xít Tây Nguyên, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, dự án đang ở giai đoạn thí điểm, với những tính toán trên sổ sách và dự báo thì nói lỗ hay không là chưa đủ cơ sở.
> Bổ sung 2 Ủy viên Bộ Chính trị là 'không đạt về số lượng'

Sáng 14/5, hơn 200 cử tri quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tới dự buổi tiếp xúc cử tri của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội khác thuộc đơn vị bầu cử số 1. Nói về dự án bô xít Tây Nguyên, ông Nguyễn Trường Kỳ đặt câu hỏi vì sao các nhà khoa học nói dự án này lỗ hàng chục triệu USD mỗi năm nhưng Bộ Công thương vẫn khẳng định dự án tiến triển tốt và có lãi.

"Đề nghị Quốc hội giám sát, cho kết luận lãi hay không để còn dành vốn đầu tư vào các dự án khác tốt hơn cho lợi ích quốc gia", ông Kỳ nói.


Tổng bí thư với các cử tri quận Hoàn Kiếm sáng 14/5. Ảnh: Nguyễn Hưng.


Nhắc đến chủ đề "nóng" tại kỳ họp Quốc hội sắp tới - tổ chức lấy phiếu tín nhiệm - ông Huỳnh Thống cho rằng, điều cử tri mong muốn là sự công bằng, khách quan. Kết quả tín nhiệm phản ánh sự thật của từng người, là thước đo mức độ hoàn thành trách nhiệm trước dân, trước Đảng. Như vậy, người dân sẽ tin tưởng Quốc hội và thể hiện sự thành công của Nghị quyết trung ương 4.

"Cử tri mong muốn kết quả lấy phiếu tín nhiệm cần được công khai để nhân dân biết. Không nên giữ bí mật, để cơ quan tổ chức tự sắp xếp lo liệu theo phương pháp tổ chức cán bộ", ông Thống nói. 

Vị cử tri cao tuổi này cũng đề nghị, những người tín nhiệm thấp nên từ chức bởi đây là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam chứ "không nên viện lý do chức vụ là do cấp ủy Đảng, Nhà nước giao phó, tôi không phải mua chức, mua quyền nên phải làm hết nhiệm kỳ".

Về dự án bô xit Tây Nguyên, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho hay, thông qua Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường, Quốc hội đã nhiều lần giám sát dự án này. Hiện mới có 2 nhà máy Tân Rai, Nhân Cơ thí điểm nhưng chậm tiến độ. 

"Phải chờ hiệu quả thí điểm làm xong đến đâu đã. Bây giờ đang tính toán trên sổ sách và dự báo nên nói ngay là lỗ bao nhiêu hay có lỗ hay không là chưa đủ cơ sở", Tổng bí thư nói.
.
Ông Huỳnh Thống trao đổi với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sau buổi tiếp xúc. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Khẳng định việc lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp sắp tới là vấn đề nhạy cảm, hệ trọng, Tổng bí thư thừa nhận, có dư luận lo lắng về tính chính xác của kết quả lấy phiếu. Bởi nếu làm không cẩn thận người tín nhiệm thì phiếu thấp, người làm không ra gì thì chạy chọt, đạt phiếu cao.

"Không chỉ người dân trong nước mà nước ngoài, thậm chí kẻ địch cũng quan tâm. Chính vì vậy, công tác tổ chức thực hiện phải tiến hành thận trọng, phải lắng nghe để biết ý kiến thật trong dân", Tổng bí thư nhấn mạnh và cho biết thêm, cách làm lần này thể hiện quyết tâm đổi mới, tăng cường vai trò của đại biểu Quốc hội.
.
Cử tri Nguyễn San (Hàng Bông) đề nghị Quốc hội không nên cứu các doanh nghiệp bất động sản vì các doanh nghiệp này đã lãi quá nhiều. "Bất động sản đã có giá không bình thường thì nên để nó về giá bình thường, không nên cứu mà để dành tiền đó cứu các doanh nghiệp nhỏ, người chăn nuôi, ngư dân. Đó là những người cần cứu", ông San nói.



 .
Trước đề nghị của cử tri về tăng cường hỗ trợ cho ngư dân, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, Nhà nước đặc biệt quan tâm tới vấn đề này. Trong hoàn cảnh hiện nay phải làm sao vừa giữ vững độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ vừa giữ được ổn định, hòa bình để phát triển. 

"Không được để xảy ra phức tạp, xung đột dẫn đến không có điều kiện hoà bình mà phát triển", Tổng bí thư nói.

Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã giải đáp các ý kiến liên quan tới chủ trương thí điểm không tổ chức tổ chức HĐND ở cấp huyện, quận, phường; việc ban hành văn bản, quyết định "thiếu chín chắn" ở cấp trung ương lẫn Hà Nội. Ông hứa sẽ phản ánh đầy đủ các kiến nghị, góp ý của cử tri trong kỳ họp Quốc hội bắt đầu diễn ra từ tuần tới.

Nguyễn Hưng
Nguồn: VNE

Tễu: Phải chăng là đi họp để các ĐBQH được tiếp xúc là được nhận phong bì? (Xem ảnh 1 và 2) 

36 nhận xét :

  1. Anh Diện xem lại, hình như đại biểu đi họp gặp Cụ Tổng có "phong bì" thì phải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có bạn ạ ! Chúc bạn được tiếp xúc lần sau nhé, bạn cũng được đấy.

      Xóa
    2. Chỉ khổ trẻ em cơm không thịt/ Ngán ngao đi họp có phong bì !

      Xóa
  2. Các cụ đi họp đều được phát phong bì, Đảng lấy tiền của nhà nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỗi cụ trước kia là 50.000 đ đó. Bây giờ chắc tăng rồi.
      Khốn nạn thật. Đại biểu cuốc hội mà lấy tiền thuế của dân cứ chi vô tội vạ thế đấy.
      Bảo sao nước không nghèo, dân không khổ.
      Giá có đại biểu cuốc hội nào về làng tôi gặp gỡ để dân làng tôi mỗi người được mấy chục ngàn thì đỡ tủi nhỉ.

      Xóa
  3. Đúng rồi, hình chụp 3 bác nam mà đã thấy 2 bác có 'phong bì cài túi' rồi, mấy bác nữ kia nếu mà áo có túi chắc cũng rứa???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có phong bì liệu có những bức ảnh tươi rói này không các bác ?

      Xóa
  4. Xem toàn cảnh gặp cử tri thấy mà ngao ngán cho nền dân chủ giả hiệu , cử tri gì mà toàn những cụ râu tóc bạc phơ cả , họ là những cử tri chuyên nghiệp được nhận thù lao , được mặt trận tổ quốc lựa chọn theo ý đảng và rà xét kỹ càng mới phát giấy mời , còn tuyệt đại đa số những cử tri khác gồm thanh niên , trí thức , sinh viên và những người dân đã đi bầu cử khác thì tuyệt nhiên không mời , vì sao ? . Hãy mở cửa tự do cho mọi cử tri trong khu vực bầu cử vào tham gia chất vấn đại biểu của mình bầu ra như thế còn có chút dân chủ . Kỳ nào cũng vậy chỉ thấy mấy cụ hưu trí , cán bộ đảng viên về hưu , các cụ cựu chiến binh qúa quen mặt cùng một thuyền với nhau để giả vờ gặp mặt cho có trước và sau kỳ họp quốc hội sắp tới thì mới biết vì sao thực trạng đất nước thảm hại không lối thoát như hôm nay .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở ta cử tri thì chuyên trách còn đại biểu thì kiêm nhiệm mà bác .

      Xóa
    2. Đó là các "đại cử tri", tuần chay nào cũng có nước mắt. Còn các cử tri "bụng ỏng đít teo, rốn lồi mắt toét" như ta đây thì... hãy đợi đấy!

      Xóa
  5. Nhìn ông Trọng tươi cười tôi sáng nay trong tình cảnh 32 tàu cá Trung Quốc xâm phạm quần đảo Trường Sa (TTO 14/05/2013 11:33) có cảm giác như chuyện ông ta đã biết trước những gì mà TQ đã đang và sẽ làm ở biển Đông do có đường liên lạc thường xuyên rất riêng tư với Bắc Kinh và được họ giai thích làm thế là 'chống Mỹ' này nọ để trấn an ông hay sao mà trông ông cứ 'tỉnh bơ' như thế nhỉ? thật chả hiểu nổi???

    Trả lờiXóa
  6. Đây là những người có sổ hưu, nên họ luôn phải ùng hộ anh cã Trọng thôi.
    Tôi thấy các bác trong tổ dân phố tôi khi đi tiếp xúc cử tri về nói: có người nhiệt tình phát biểu xây dựng, nhưng ý kiến không thuận tai lãnh đạo thế là lần sau không mời đi nữa.
    Đúng là bọn ma cô chính trị có hạng.

    Trả lờiXóa
  7. Các cụ đi họp nhận phong bì còn các cháu nhỏ sống trong thiên đường XHCN như thế này đây:
    http://vnexpress.net/gl/doi-song/cau-chuyen-cuoc-song/2013/05/be-12-tuoi-cham-ong-mu-loa/?utm_source=Box_right&utm_medium=1002326268&utm_term=tracklink&utm_content=textlink&utm_campaign=TinKhac

    Trả lờiXóa
  8. Họ nhận phong bì cũng đừng ngạc nhiên, vì họ là cử tri chuyên trách!

    Trả lờiXóa
  9. Nghe TBT nói với cử tri cứ thấy điêu điêu là . Mình nghe còn ngượng sao người nói không ngượng nhỉ .

    Trả lờiXóa
  10. Ông tổng nói không thể chấp nhận được! Ngày xưa cha Kiểm đã phát ngôn cực ngu đại khái là ăn thua 50/50. Ông tổng nói câu này khác gì 50/50. Trước khi làm mà không tính được lỗ lãi hay sao? Chẳng trách ông đánh trận nào cũng thua ông lú ạ.

    Trả lờiXóa
  11. Bô xít Tây Nguyên cứ loanh quanh mã thế này sao? Đề nghị Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa bô xít Tây Nguyên vào chương trình nghị sự trước QH để Dân biết.

    Trả lờiXóa
  12. Cụ tổng nên vi hành phương nam, ra đảo Phú Quốc để viếng chùa Hộ Quốc (chùa kim mà design kiểu cổ). Đến đó thì cụ sẽ tủi thân, vì cụ cứ nói "nhóm lợi ích" mà chẳng chỉ ra được nhóm đó là ai. Cái bệnh quan liêu, giáo điều thì thua là phải. Thời nào cũng thế, vua sạch kiểu cụ thì tốt nhất là cạo đầu lên chùa, tu sẽ thành chánh quả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chùa "Hộ Quốc" là chùa nào? lần đầu tiên mới nghe. Bác Diện kiểm chứng giúp xem có chùa này không?

      Xóa
  13. Bức ảnh thứ nhất thấy cử tri nữ thân mật quá mức với anh cã Trọng, làm anh ấy dúm người lại kìa.

    Trả lờiXóa
  14. Có thể anh cả Trọng đang ở chín tầng mây! Giờ mà còn nói Bô xít Tân Rai "Phải chờ hiệu quả thí điểm làm xong đến đâu đã. Bây giờ đang tính toán trên sổ sách và dự báo nên nói ngay là lỗ bao nhiêu hay có lỗ hay không là chưa đủ cơ sở". Như vậy, một là anh Cả đang ở chín tầng mây nên không biết thật, hai là do câu hỏi khó trả lời nên dối quanh cử tri cho xong chuyện?

    Trả lờiXóa
  15. Túi ông nào cũng có phong bì thế kia thì làm sao dám hỏi những câu hỏi khó cho TBT? Mà đây toàn là các cụ U70, U80 thì mạng mẽo phần lớn là không biết, chỉ biết có mấy tờ báo như Nhân Dân, Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, An ninh thế giới, Hà Nội mới v.v... thì càng buồn cho các cụ như người "điếc" không thì cũng "nghễnh ngãng" hết cả. Mặt khác chính quyền ở đây đã sàng lọc chặt chẽ nên cử tri đã trở thành chuyên trách rồi mới có mấy cái ảnh TBT và các cụ tươi cười bắt tay thế kia. Đúng là báo chí lề Đảng, buồn hết chỗ nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy cứ giông giống cái màn các cụ ra ăn khoán cô Thị Màu .

      Xóa
  16. Phó thường dânlúc 01:06 15 tháng 5, 2013

    Bô xít, Bọ xít Nhân Cơ, Tân Rai . Cái chết đã được báo trước . Vinashin, Vinalines đã chìm xuống biển chưa đủ , nay thêm cái boxit chết trên cao cho nó cân bằng. Đất Nước chìm trong nợ . Phen này Đảng không đi theo ô . Caucescu mới lạ !
    Mời mấy cụ cử tri già đi họp nghe TBT, ĐBQH nói, mỗi người một phong bì ai mà chẳng hả hê tán dương !

    Trả lờiXóa
  17. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 01:17 15 tháng 5, 2013

    Đảng già nua như TBT và các cử tri già . Thôi các cụ có phong bì rồi về nhà khề khà chén chú chén anh ca tụng Đảng . Bọn trẻ đang thất nghiệp chưa có sổ lương hưu phải chạy ăn từng bữa toát mồ hôi . Phong bì lép kẹp chỉ mua được gói thuốc !

    Trả lờiXóa
  18. Dân chúng tôi không tán thành việc cứ khư khư đấu tranh cho Tàu khai thác boxit TN của ông TBT (trong khi bọn Tàu đang ráo riết xâm lược biển Đông và TS, hãm hại ngư dân ta...)
    Có một sự nghi ngờ đang tăng lên rằng: Phải chăng, ông TBT là gì gì đó của Hán tặc ? Tại sao ông quá mất uy tín trong toàn Đảng rồi mà ông lại không từ chức đi ???

    Trả lờiXóa
  19. Không nên khắt khe quá thế về chuyện phong bì.
    Bô sung một tí vào lương hưu ít ỏi của các cụ về hưu thôi.
    Đó là lý do vì sao đi họp cư tri họ toàn mời các cụ hưu trí. Một kiểu phân phối lại thu nhập đó mà.

    Trả lờiXóa
  20. Nói lỗ là không có cở sở, đồng ý. Nhưng nói lãi cũng không có cơ sở, vậy đầu tư dụ án này để làm gì ??????????????. Viêt nam ơi, lãnh đạo như vậy thì người sẽ đi về đâu ???

    Trả lờiXóa
  21. Cần gì xem lại, cử tri đi dự được mỗi người 200,000 đồng. Tôi có ông bác lần nào cũng được đi dự tiếp xúc cử tri, có hỏi bác có phát biểu gì không, bác trả lời" ĐI NHẬN PHONG BÌ 200,000 CHIỀU UỐNG BIA CHỨ PHÁT BIỂU LÀM GÌ"

    Trả lờiXóa
  22. Các bác yên tâm, với cách lãnh đạo chung chung đại khái như thế của các lãnh đạo Đảng thì chúng ta sẽ tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên thiên đường ... xã hội chủ nghĩa!

    Trả lờiXóa
  23. Ông Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử chi, mỗi cử chi đi dự nhận 1 phong bì, ông Trọng nói gì cử chi chẳng nghe, họ chỉ nghe ngóng phong bì có dày không?

    Trả lờiXóa
  24. Phong bì là công tác Dân vận của đảng

    Trả lờiXóa
  25. Trong sự nghiệp của ông thì mọi việc hầu như suôn sẻ trước khi ông nhậm chức TBT. Tuy nhiên, con người có giới hạn nhất định, khi công việc quá mức hạn của mình thì điểm yếu bắt đầu lộ ra, và ông nắm chức TBT mọi việc của ông mất tầm kiểm soát, thậm chí nói một cách huỵch tẹt là ông không có đủ tài đức để dùng quyền lực của mình xây dựng lại uy tín của đảng, nhưng ông yên tâm đảng của ông vẫn tồn tại cho đến khi nhóm lợi ích nắm toàn bộ quyền lực, họ lợi dụng ông, lợi dụng đảng CS và ăn mày quá khứ nhằm mục đích chuyển đổi thể chế độc tài mà không cần đảng cộng sản chỉ đạo.

    Phe lợi ích thừa biết cái đảng cộng sản phù phiếm của ông đang bị nhân dân chửi rủa mạt sát, lòng tin của nhân dân không có đến một phần trăm để tin vào đảng cộng sản cả, há chi nhóm lợi ích, họ tính toán rất kỹ lưỡng khi nhóm lợi ích giữ chế độ cộng sản giống như đeo gông vào chân mình, vì yếu tố đó cho nên chính nhóm lợi ích sẽ khai tử ông thông qua tầng lớp nông dân đang nghèo khổ bằng một hành động nhỏ như một bài báo trên hệ thống truyền thông của nhà nước cộng sản.

    Không biết ông có hình dung ra được viễn cảnh mà nhóm lợi ích xây cho ông hay không? Trong khi ông cứ khư khư giữ và tin vào những tên ngoại lai Marx, Le, Mao và những giáo điều sáo rỗng của HCM. Ông đừng quá nghiên cứu các lý luận về chủ nghĩa Cs mà ông lú lẩn để không nhận biết được nhân dân đang cần gì và mong muốn dân tộc này sẽ được ấm no hạnh phúc như các nước phát triển không? Tôi biết ông đang sợ hãi, nhưng lòng tham của ông tạm thời vượt qua ngưỡng sợ hãi đúng không ông NPT?

    Vậy ông nên tính toán nhanh đi nhân dân là nền tảng mà ông không bao giờ sợ bất cứ thế lực nào, trong khi ông đang nắm thượng phương bảo kiếm là Ủy ban quân ủy trung ương. Ông dẹp đi cái đảng cộng sản mà quay đầu về với dân, đừng ảo vọng để rồi chính ông là kẻ lợi dụng đảng để cầm c… cho nhóm lợi ích đái và chỉ bẩn tay ông.

    Ông nên dùng quyền lực của mình giải tán cái đám quốc hội mà trong đó toàn những tên nhúng chàm, là thế lực lớn của nhóm lợi ích. Ông đã bị nhóm này hành ông như thế nào ông thấy chưa? Ngoài ra, ông nên dùng cục 2 của ông tạm giam những con sâu chúa lại, đồng thời ông tuyên bố giải tán cái đảng này để nhân dân xây dựng một đất nước dân chủ tự do. Đó là con đường duy nhất mà ông có thể chọn, chẳng còn cách khác để lực chọn.

    Nếu ông không can đảm chọn con đường vì dân vì nước thì sẽ chẳng còn ai bảo vệ ông, khi nhóm lợi ích không cần đảng nữa và đương nhiên là không cần ông nữa vậy ông sẽ đi dâu?

    Hãy vì dân tộc này, hãy vì tương lai nước Việt để rủ bỏ lòng tham thì ông sẽ có can đảm làm mọi việc.

    Trần Thiên

    Trả lờiXóa
  26. Từ hồi vớ được cài danh TBT, chưa thấy Ô Trọng đi gặp người dân lao động bình thường không báo trước lần nào. Nghĩa là phải gặp trực tiếp người dân, không bố trí, không lựa chọn,không trong hội trường ,mà ở ngoài đời, đúng lúc người ta cần nhất để hiểu được lòng dân, thí dụ : vào lớp học bán trú ở miền núi, ra cánh đồng đang tát nước,vào bếp ăn tập thể, nhìn vào hố xí nhà trọ v.v. Hồi Bác Hồ còn sống, Bác rất ghét đi thực tế kiểu trống dong cờ mở như các vị công bộc ngày nay. Vậy mà cứ phát động đảng viên cấp thấp, người dân thường học Bác, còn quan chức thì lờ titk không học. Đấy có phải là chủ đích đầu cơ thanh danh Bác để duy trì cái ghế rất xa dân còn tệ hơn vua quan ngày xưa ?

    Trả lờiXóa
  27. Nhìn ảnh đúng là thấy túi trên áo "2 cụ già" cử tri có phong bì, loại gửi thư thông thường. Chẳng lẽ là phong bao nhận tiền thù lao đi họp gặp đại biểu Cuốc hội và TBT hay sao?. Vậy thì chắc nhiều "cụ trẻ " cử tri xung phong thậm chí tranh nhau đi gặp đại biểu Cuốc hội . Nhưng cũng có thể trong phong bì đó các cụ chuẩn bị câu hỏi chất vấn hoặc kiến nghị đại biểu Cuốc hội chăng?

    Trả lờiXóa
  28. Thích nhất câu "Tôi thấy cứ giông giống cái màn các cụ ra ăn khoán cô Thị Màu"

    Trả lờiXóa