Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

TƯỜNG THUẬT TỪ BÊN NGOÀI PHIÊN TÒA VỤ PHƯƠNG UYÊN VÀ NGUYÊN KHA

Hôm nay, 16/5/2013, Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa xét xử vụ án 2 sinh viên Nguyễn Phương Uyên Đinh Nguyên Kha diễn ra tại Trụ sở Tòa án tỉnh Long An (116 Trương Định, phường 1, thành phố Tân An, tỉnh Long An).
Đây là một phiên tòa được sự quan tâm chú ý của dư luận trong và ngoài nước.
Tại tòa, Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha đã nói:
Nguyễn Phương Uyên: "Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì những người trẻ khác sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù vì yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm"
Ảnh: báo Dân Việt
Đinh Nguyên Kha: "Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là tội".
Phiên tòa kết thúc lúc 16h00 với bản án nặng nề đối với 2 sinh viên.
- Đinh Nguyên Kha bị kết án 8 năm tù giam, 3 năm quản chế
- Nguyễn Phương Uyên bị kết án 6 năm tù giam, 3 năm quản chế
Nhà thơ Nguyễn Thông viết vội mấy dòng:
Xưa chích máu viết thư ra trận
Được tôn vinh cao cả anh hùng
Nay lấy máu đuổi quân Tàu cộng
Cửa nhà tù ưu ái ghi công
______________________________

Tường thuật của Dòng Chúa Cứu thế Saigon:
Tường thuật phiên tòa xét xử Phương Uyên và Nguyên Kha
Tường thuật của trang Dân Làm báo:
Tường thuật phiên tòa 2 sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha tại Long An
Sơ đồ vị trí Tòa án Nhân dân tỉnh Long An:
Anton Lê: Thật ngạc nhiên khi nghe tin tất cả mọi người đã được vô tham dự phiên tòa
Có phải đây là dấu hiệu tốt


Mẹ của Đinh Nguyên Kha: Mẹ rất hãnh diện những chuyện con làm. Con đừng lo lắng, sợ sệt gì hết trơn. Con đừng suy nghĩ, tại con mà gia đình mình khổ. Mẹ có khổ thế nào mẹ cũng hãnh diện vì con.” Đây là những lời tâm tình của bà Liên, mẹ Đinh Nguyên Kha muốn gửi đến cho Kha trong phiên tòa sáng mai, xử chung với Phương Uyên.

Cặp kính được Mẹ gửi vào cho Phương Uyên để dùng trong ngày ra tòa.
Mẹ Phương Uyên cho biết, có gửi vào cho em một bộ quần áo dài đẹp, nhưng hôm nay không thấy Phương Uyên được mặc trong phiên tòa. 

Anton Lê: 
08h40: Được biết công an ở Long An đã vào quán nước trước cổng Tòa An và bắt đi 3-4 người, trong đó có chị Bui Thị Minh Hang. 
Bạn bè và những người yêu mến Phương Uyên & Nguyên Kha đến tham dự phiên tòa thì bị xua lùa và không cho vào khu vực tòa án 
Huỳnh Công Thuận củng đã bị bắt đi.

8h45: An Ninh vẫn theo nhóm người gồm Hoàng Dũng, Châu Văn Thi, Miu và bé Nhung khi họ đang di chuyển trên đường Nguyễn Đình Chiễu. 

Bán kính 1 km quanh tòa có đặt máy phá sóng viễn thông. 


Là phiên toà công khai nhưng Bố và Cậu ruột của Phương Uyên lại bị ngăn chặn không cho vào tham dự phiên tòa xử con/cháu mình. Ba của Phương Uyên cho biết, ông ấy bị công an ngăn trở và không cho vào dự phiên tòa xử con gái mình.

09h01: Sau cuộc vây bắt bất thành, công an Long An vẫn tiếp tục bám sát nhóm Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs)

 
Tin từ Hoàng Dũng
Phiên tòa diễn ra khá ôn hòa, công an các màu áo ở bên trong và bên ngoài khá đông đúc. Phiên xử bắt đầu lúc 7h40. Sau đó vài phút thì chị Bùi Hằng xuất hiện phát cẩm nang quyền làm người cho công an. Chị và anh Trương Dũng chỉ rời đi khi được biết phiên tòa công khai này hạn chế người tham dự một cách công khai.
Sóng điện thoại 3G bị phá, 2G còn bập bõm...

Nhiều người khắp nơi về tham dự nhưng ngồi rải rác xung quanh vì thời tiết nóng nực và không được vào. Rất nhiều tay máy quay phim chụp ảnh có mặt ở khuôn viên tòa, theo dõi sát mọi di biến động xung quanh. Tuy nhiên, tôi vẫn cho không khí khá ôn hòa.

Hai em, nhìn từ phía sau lưng, khá ổn. Hy vọng các em sẽ bị một mức án nhẹ.  


Một số hình ảnh từ Phiên tòa:





10h30: nhóm người gồm Hoàng Dũng, Châu Văn Thi, An Đổ Nguyễn, Miu, bé Nhung đang di chuyển trên đường CMT8 để về lại tòa án. Phía sau vẫn còn rất đông an ninh theo sát.

10h44: Peter Lam Bui cho biết mọi người đã vào được lại trong sân của Tòa án... 

Tin từ VRNs
10:38 - Cha Thoại, Nguyễn Khanh và Huyền Trang, VRNs đã rời quán cà phê Cây Khế. An Đổ Nguyễn, Châu Văn Thi, Hoàng Dũng, Miu, Nhung đã rời quán cà phê trên đường Cách mạng tháng 8. An ninh vẫn đi theo mọi người, chưa dám ra tay, trừ bắt Huỳnh Công Thuận và Bùi Thị Minh Hằng, vì phát cẩm nang Quyền con người.

Lúc 11h00: Hoàng Dũng Cdvn và Gió Lang Thang bị an ninh và công an bắt đưa về trụ sở công an phường 1, tp. Tân An: 69 Thủ Khoa Huân, đt (072) 3826294.
Peter Lam Bui vừa mới bị công an bắt đi

Lúc này mọi người đang đi ra khỏi sân tòa án. An ninh vẩn theo sát, có lẽ là sẽ hốt hết

11h40: Phiên tòa tạm nghỉ trưa.

Đại diện Viện kiểm sát đề nghị đưa ra mức án rất nặng nề đối với 2 sinh viên yêu nước. Theo đó, Đinh Nguyên Kha bị đề nghị tuyên án từ 7 đến 11 năm tù giam, Nguyễn Phương Uyên bị đề nghị tuyên án từ 5 đến 7 năm tù giam.


VRNs (16.05.2013)- Long An - 11:55 - Bà Nhung và người nhà cùng với cha Thanh, cha Thoại và các nhà báo tự do đang dùng cơm trưa với nhau, cách tòa án khoảng 1km.

Bà Nhung kể: “Phương Uyên nói việc làm của mình là muốn bảo vệ đất nước, và tỏ thái độ bất mãn đối với cơ quan có thẩm quyền về thái độ của họ đối với hiện tình đất nước và đàn áp nhân dân”.

“Là người mẹ sinh ra Phương Uyên, tôi rất mãn nguyện và hãnh diện về con của tôi. con tôi xứng đáng với những gì đã làm. Tôi hạnh phúc vì con tôi” – bà Nhung nói. 


Luật Sư Hà Huy Sơn xác nhận: Nữ sinh Phương Uyên tự biện hộ trong phiên tòa: “Ông Hồ Chí Minh nói: Một năm bắt đầu từ mùa xuân, con người bắt đầu từ tuổi trẻ. Tôi là sinh viên có lòng yêu nước. Nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì mọi người trẻ sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước”
12:38 -Bà Nguyễn Thị Kim Liên vừa từ trong Tòa án ra cho biết: "Lúc đầu Đinh Nhật Uy không được vào, nhưng sau đó thì người của Tòa án ra gọi tên, và công an đã cho vào như lệnh triệu tập". Khi VRNs hỏi bá thấy phong thái của Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên sáng nay ở Tòa thế nào? bà Liên cho biết: "Các con rất thoải mái, hiên ngang, ngẩng cao đầu. Hai con ngồi nhìn thẳng lên thẩm phán, không cúi mặt".
VRNs hỏi Đinh Nguyên Kha đã nói như thế nào trước Tòa?

Bà Liên nói: "Kha nói từ đầu đến cuối mình yêu nước, mình không chống dân tộc, mà chỉ chống đảng cộng sản. Kha nói chống đảng thì không phạm tội". Bà nghĩ và nói tiếp: "Kha nói theo bản cáo trạng xem việc chống đảng là phạm tôi thì nó không biết, vì không có luật nào nói như vậy".
Tin từ VRNs 
14:45: – Phiên tòa đã tái xử lúc 14:00, bà Nhung, bà Liên và anh Uy lại vào Tòa. Những người thân và những người yếu mến gia đình này tiếp tục ở ngoài đợi kết quả phiêntòa. Theo chương trình, chiều này sẽ đến phần tranh luận giữa đại diện VKS và các luật sư, và sau đó Tòa sẽ nghán.
Trong khi đó, tại công an phường 1, thành phố tân An, tỉnh Long An, anh Tuấn (Gió Lang Thang) bị bắt về, nhưng từ giữa sáng đến nay không ai làm việc với anh. Không bắt khai gì, không nói vì tội gì mà phải vào công an, không cho anh dùng điện thoại. 
15:09: – Đinh Nhật Uy nói vớ VRNs vào buổi ăn trưa vừa qua: “Thằng Kha và con Uyên nói quá trời. Chủ tọa hỏi một câu, tụi nó trả lời ba câu. Họ cứ phải nhắc không được nói những câu không hỏi. Họ sợ Kha và Uyên nói rõ sự việc, nói rõ nội dung các tờ rơi, và ý nghĩa của việc học sử thật sự, và nhất là chuyện phản đối Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa, Trường Sa”. 
15:19: Mọi người đang bắt đầu kéo nhau lên đồn công an Phường 1, TP Tân An để đòi người
Tễu - blog tổng hợp thông tin

50 nhận xét :

  1. Hãy thả tự do ngay cho PHƯƠNG UYÊN VÀ NGUYÊN KHA, các em còn rất trẻ, có nhiệt huyết. Các em là những người yêu nước chân chính. Tổ Quốc và Dân tộc hãy dang tay ôm ấp. che chở cho các em. Chính người lớn mới là những người gây ra và có tội lớn với các em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Yêu nước, chống tham nhũng, chống Tầu khựa là không có tội. Hãy thả tự do ngay cho PHƯƠNG UYÊN VÀ NGUYÊN KHA .

      Xóa
    2. Tại Sao Vụ Án Phương Uyên và Nguyên Kha chống Trung quốc lại được nhiều kẻ tán đồng ?
      Những người VN chín chắn hoàn toàn khó chịu vụ án này ,và thấy những kẻ tung hô sự kiện này chỉ là những kẻ lố bịch và ngu xuẩn ,
      Ai cũng biết Trung quốc hiện nay luôn tìm mọi cớ để chiếm biển đảo của VN,trong lúc tiềm năng quân sự của ta còn hạn chế ,dù có thắng được chúng thì sự tổn hại nhân tài vật lực của VN là vô cùng lớn .
      Tâm địa lãnh đạo người TQ là tâm địa của những con dã thú ,chúng sẵn sàng thí mạng hàng vạn người TQ vào đạn lửa mà không hề thương xót .
      Trong Lịch sử cha ông ta khi bang giao với TQ đã luôn phải sử dụng phương cách " trong xưng đế ,ngoài xưng vương " ẩn nhẫn trước TQ để giữ hòa bình cho dân tộc .
      Kể cả nhà vua Lê Lợi ,Quang Trung khi đánh cho TQ phải ôm đầu máu me tháo chạy nhưng sau rồi vẫn phải hòa thân với chúng . Vì chúng là nước lớn nên ta không tạo cớ cho bọn chúng xâm lược phá hoại nước mình .
      Là người có kiến thức Hán Nôm anh Xuân Diện hẳn am hiểu lịch sử hơn người ,vậy anh thấy thế nào ,tôi nói có đúng không ?
      Ai cũng nhớ vào thế kỷ trước , đầu tháng 8/1964 Hoaky cho tầu chiến xâm phạm vùng biển Bắc bộ VN ,đã bị quân đội tướng Giáp trừng trị , người Hoa kỳ cậy thế mạnh lấy cớ này liền mang máy bay ném hàng triệu tấn bom xuống Miền Bắc hòng biến vùng này trở về thời kỳ đồ đá .
      Việt nam cuối cùng cũng đã thắng Mỹ ,nhưng đất nước bị tàn phá, chúng ta đã phải hy sinh thật nhiều người con ưu tú của dân tộc .
      Chúng tôi những người dân bình thường ,những người lính hoàn toàn không sợ TQ ,nhưng chúng ta không muốn cho người thân phải đội thêm những chiếc khăn tang như đã tững xảy ra trong nửa cuối thế kỷ trước .
      Nhũng kẻ mong TQ tấn công VN bây giờ là ai thì mọi người đã rõ ,đó là những kẻ vừa ngu vừa tham ,chúng chỉ cốt một mục đích cho Đảng cộng sản nhanh sụp đổ để tiếm quyền ,đó là lũ người không hoàn toàn có tâm địa tử tế ,chúng không cần quan tâm thảm họa quốc gia sẽ như thế nào nếu như những dàn tên lửa xuyên lục địa của VN và TQ chĩa vào nhau bắn cho đến hết đạn, TQ sẽ mất già một nửa nước . còn nước VN có tồn tại thì cũng tan hoang.
      Bấy giờ Phương Uyên , Nguyên Kha cũng sẽ tìm cách chuồn sang Hoa kỳ ,chứ bọn này nó cần đếch gì đến VN đâu.
      UY vũ của anh Lý Tử Trọng ,của chị Võ thị Sáu ,và của chị Võ thị Thắng trong hàng ngũ Việt cộng trước tòa án kẻ thù là uy vũ những người có sau lưng mình hàng triệu người VN đang cầm súng tiêu diệt xâm lăng ,sẵn sàng sống chết vì Tổ Quốc .
      Còn sau lưng 2 bạn Uyên và Kha là ai ,là mấy anh nông cạn thiếu hiểu biết ,là mấy anh võ mồm trên mạng để kiếm đô la xài ,và mấy anh hải ngoại chưa hết máu phục thù cộng sản .
      Có thể những lời tôi nói trên làm nhiều kẻ không hài lòng , như sự thể hiện quan điểm của họ trên trang blog của anh .
      Vậy mong anh đừng xóa " còm " này của tôi ,để mọi người cùng xem ,coi như là một sự phản biện XH vậy.
      Cảm ơn anh XD.
      CCBVN.Cựu chiến binh VN

      Xóa
    3. Việc làm của 2 cháu Phương Uyên và Nguyên Kha, theo cái lí đã phân tích của 12:52 là sai. Đúng là 2 cháu theo tôi là có sai. Nhưng cảnh sát, nhà tù và mức án như vậy có đáng bị lên án không hả ông/bà 12:52. Sự nổi giận và chua xót của nhiều người đối với bản án giành cho 2 cháu là điều chính xác về nhiều mặt. Cần phải trả tự do cho các cháu. Đó là tiếng gọi cuả nền dân chủ, và tính nhân văn của chế độ

      Xóa
    4. Chẳng ai mong có chiến tranh cả. Chắc rằng 2 cháu Uyên-Kha cũng nghĩ như thế. Ông/bà 12:52 cần biết rằng chống TQ, và chống tham nhũng, suy thoái trong đảng là không có tội theo luật hình VN với mọi cách khác nhau theo phương thức ôn hòa. Mọi người ủng hộ 2 cháu, và nổi giận, chua xót về phiên tòa này chính là mức án mà tòa đã tuyên. Ông Hồ Ngọc Nhuận nói "nhục nhã", ông Lê Hiếu Đằng nói tính "phát xít", còn ông Nguyễn Trung là "đàn áp", với ông Tương Lai là "phản dân chủ, phản nhân dân"...đều nằm trong trường phẫn uất này. Những phản ứng ấy phải được xem là khát vọng của tự do, dân chủ và nhân văn đối với chế độ cần phải có. 12:52 chưa đạt tới ý thức dân chủ, rằng còn đang lú lẫn, mê muội như suy nghĩ của những năm 90 về trước vậy

      Xóa
  2. NỤ CƯỜI PHƯƠNG UYÊN ,NỤ CƯỜI CHIẾN THẮNG
    GƯƠNG MẶT NGUYÊN KHA ,KIÊN CƯỜNG KIÊU HÃNH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ai cho phép các cô yêu nước , "yêu nước " cũng phải " đúng luật " chứ , muốn yêu nước cũng phải xin phép , lòng hận thù mọi người cứ thoải mái đi , còn yêu nước nhiều quá ,sẽ mang tội đấy

      Xóa
  3. Trung Quốc là kẻ thù xâm lược, chúng đã nuốt chửng HS,TS thân yêu của đất nước ta . Chống Trung Quốc là hành động yêu nước. Không có một tòa án nào, của một đất nước nào trên toàn thế giới lại đi xử người yêu nước. Chỉ có những ai can tâm làm vừa lòng bọn âm lược mới hành xử công dân của mình như thế nầy .Lịch sử sẽ ghi công đầu cho những ai tiếp tay quân xâm lươc lấn chiếm biển đảo Tổ Quốc ta

    Trả lờiXóa
  4. Hãy trả lại tự do ngay lập tức cho hai thanh niên yêu nước PHƯƠNG UYÊN VÀ NGUYÊN KHA, họ không có tội.
    ( Chú Tễu xóa hộ cái còm trước và đăng còm này, cảm ơn)

    Trả lờiXóa
  5. Đinh Nguyên Kha vô tội, Lê Phương Uyên vô tội.
    Đả đảo độc tài, đả đảo bọn rắp tâm bán nước cho Tàu !
    Mõ Làng Chờ

    Trả lờiXóa
  6. Yêu nước không bao giờ có tội. Giả sử có những hành động như trong cáo trạng nêu thì cũng chỉ là những "lỗi" có tính kỹ thuật, chỉ cần khuyên bảo, rút kinh nghiệm chứ không phải tội. Tôi tin hai bạn trẻ thể hiện tư thế dũng cảm, bất khuất của người yêu nước.

    Trả lờiXóa
  7. Thả 2 đứa nhỏ này là đúng nhất-Đừng gây thêm mâu thuẩn và khơi dậy lòng hận thù một cách vô ich và không cần thiết.

    Trả lờiXóa
  8. Liệu họ có bắt và xử được 2/3 dân VN không vì số người yêu nước chống Tầu ở đất nước này còn đông gấp vạn lần những kẻ bán nước.

    Trả lờiXóa
  9. Nên chuyển phiên tòa ra Trường Sa để xử, các đồng chí Trung Quốc đang "thăm và đánh cá" ở đó sẽ "Hảo!Hảo"!

    Trả lờiXóa
  10. Yêu nước là quyền của công dân Việt Nam, chỉ có điều 2 em bị cái gọi là "phạm tội" vì dám thể hiện quyền yêu nước khi chưa được phép của Nhà cầm quyền, cách thể hiện mang hình thức không khôn ngoan là mang cả cờ ba sọc của chế độ cũ ra (để làm gì? hay mơ một ngày VNCH sẽ trở lại cai trị?) tạo cớ để nhà cầm quyền "giết nhầm còn hơn bỏ sót" và ra uy răn đe giới trí thức trẻ làm gương. Tuy vậy, bản án là quá nặng nề cướp mất quãng đời thanh xuân của các em (chưa biết là khi ra có sống "dễ thở" không nữa).

    Trả lờiXóa
  11. KẺ NÀO CHỈ ĐẠO ĐƯA TÌNH TIẾT: KHẨU HIỆU CÓ NỘI DUNG KHÔNG HAY VỀ TRUNG QUỐC CHÍNH LÀ KẺ PHẢN ĐỘNG. TẠI SAO PHÁP LUẬT VN LẠI ĐI BẢO VỆ CHO TRUNG QUỐC?

    Trả lờiXóa
  12. Dưới sự cai trị của chế độ cộng sản VN thì yêu nước là cái tội không thể tha! Chắc chuyện này chỉ có ở VN mà thôi

    Trả lờiXóa
  13. Các bạn sẽ KHÔNG NGỒI TÙ HẾT ÁN ĐÂU! Số năm tù còn lại sẽ do những kẻ tuyên án các bạn hôm nay ngồi nốt!

    Trả lờiXóa
  14. Gửi Nguyên Kha, Phương Uyên.

    Chúng tôi nằm đáy sông Thạch Hãn
    Lắng nghe em
    Tuổi sinh viên đôi mươi
    Long lanh mãi trên đầu là sóng nước
    Khi Tổ quốc cần ta chết.

    Chúng tôi vĩnh viễn với Hoàng Sa
    Lắng nghe em
    Sóng và bão và mặt quân cướp nước
    Từng tấc đảo chủ quyền
    Khi Tổ quốc cần ta chết.

    Chúng tôi bạt ngàn nghĩa trang Trường Sơn
    Sắp hàng đứng nghe em.
    Tiếng chuông thỉnh mang lời em trong gió
    Chúng tôi nhận ra mình còn đó
    Trong giáng hình áo trắng sinh viên
    Khi Tổ quốc cần chúng ta chết trước tiên.

    Phiên tòa hôm nay nhân danh ai
    Hay tại các em yêu nước chưa đúng cách
    Cái cách mà người ta áp đặt
    Phát tem phiếu yêu nước này cho mỗi con tim
    Tem phiếu phát chưa xong thì biển đảo đã chìm.

    Chúng tôi không già đâu vì chúng tôi đã chết
    Chúng ta mãi là đồng đội bên nhau
    Không ai được độc quyền yêu Tổ quốc này đâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ thật cảm động, đọc nổi da gà... Xin chân thành cảm ơn tác giả!

      Chúng tôi nằm đáy sông Thạch Hãn
      Lắng nghe em...
      Khi Tổ quốc cần ta chết.

      Chúng tôi vĩnh viễn với Hoàng Sa
      Lắng nghe em...
      Khi Tổ quốc cần ta chết.

      Chúng tôi bạt ngàn nghĩa trang Trường Sơn
      Sắp hàng đứng nghe em.
      Tiếng chuông thỉnh nghe lời em trong gió
      Chúng tôi nhận ra mình còn đó
      Trong dáng hình áo trắng sinh viên
      Khi Tổ quốc cần chúng ta chết trước tiên.

      Xóa
  15. YÊU NƯỚC KHÔNG CÓ TỘI!
    CHỐNG GIẶC TẦU KHÔNG CÓ TỘI!
    CHỐNG THAM NHŨNG KHÔNG CÓ TỘI!

    HÃY TRẢ TỰ DO NGAY CHO HAI EM SINH VIÊN YÊU NƯỚC NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN VÀ ĐINH NGUYÊN KHA!!!

    Trả lờiXóa
  16. Ngày hôm nay tôi khg di dự phiên tòa được,nhưng tôi dã nghi lam một ngay để đến nhà thờ Fatima cầu nguyện cho hai em. Me Maria sẽ chúc phúc cho hai em. Hãy mạnh mẽ lên.

    Trả lờiXóa
  17. “nụ cười chiến thắng” của một người con gái đất Long An.
    Với tội "phản nghịch", "phá rối trị an" và "cố sát", tuy chưa gây chết người, nhưng thái độ bị cáo quá "ngoan cố", nên tòa nghị án và tuyên mức án: 20 năm khổ sai. Một thành viên trong hội đồng xét xử đó vội hả hê, tự đắc:

    - "Vậy là cuộc đời cô nữ sinh kể từ đây chôn vùi trong khám tối"

    - "Liệu chính quyền các ông có tồn tại đến 20 năm để cầm tù tôi không?" - Thắng đanh thép vặn lại. trước bản án ngày 2/8/1968.

    Và bây giờ...

    Trả lờiXóa
  18. "Xét lịch sử xưa, dân nào khôn ngoan biết lo tự cường tự lập, mua lấy sự ích lợi chung của mình thì càng ngày càng bước tới con đường vui vẻ. Còn dân thì ngu dại, cứ ngồi yên mà nhờ trời, mà mong đợi trông cậy ở vua ở quan, giao phó tất cả quyền lợi của mình vào trong tay một người, hay một chính phủ muốn làm sao thì làm, mà mình không hành động, không bàn luận, không kiểm xét, thì dân ấy phải khốn khổ mọi đường.
    Anh chị em đồng bào ta đã hiểu thấu các lẽ, thì phải mau mau góp sức lo toan việc nước mới mong có ngày cất đầu lên nổi. "

    Phan Chu Trinh (1872 - 1926)

    Trả lờiXóa
  19. Thơ Phạm Đông Hưng

    1.Hay
    Tòa vẫn chưa kết án
    Đã còng khóa hai tay
    Nhân quyền và dân chủ
    Ở đất này! Thật hay

    Nghiêng
    Mặt nước trông phẳng lặng
    Chắc gì đã bình yên
    Con sóng ngầm xô tới
    Nước cuộn trào ngả nghiêng

    Sao biết
    Việc gì cũng bưng bít
    trong hũ nút tối om
    Không đưa ra ánh sáng
    Sao biết già, ủng, non

    Người Rô-bốt
    Là người mà như Rô-bốt
    Làm việc chỉ theo lập trình
    Không có con tim, trí óc
    Hơn chi rối nước, bù nhìn.

    Trích trong tập thơ Tiếng tự tâm của Phạm Đông Hưng NXB LĐ - 2013

    Trả lờiXóa
  20. hãy mang biểu ngữ "tàu khựa chút khỏi biển đông" tới tòa án, tự dưng sẽ bị bắt nhốt hết, xử hết các người mang biểu ngữ, lúc đó chắc là vui, tôi ủng hộ 2 em.

    Trả lờiXóa
  21. Hoan hô chí khí anh hùng của các bạn Phương Uyên và Nguyên Kha. Các bạn xứng đáng là những anh hùng trẻ tuổi tiếp bước các bậc tiền bối giàu lòng yêu nước và quả cảm. Không sợ bạo quyền, dù các bạn có bị đánh đập trong nhà tạm giam, các bạn vẫn không bị bọn côn an uy hiếp. Đáng khâm phục.
    Hãy trả tự do cho Nguyên Kha và Phương Uyên, nếu chính quyền còn có chút liêm sỉ.

    Trả lờiXóa
  22. Xin cám ơn các bà mẹ đã "mang nặng đẻ đau" ra những đứa con giàu lòng yêu nước, không sợ hiểm nguy và chính những bà mẹ đó giờ lại dũng cảm đứng bên cạnh con mình để lên tiếng bảo vệ lẽ phải.
    Thật là mỉa mai, khi một chế độ được gọi là XHCN lại chỉ lăm le đi xử những người yêu nước, bảo vệ lãnh hải/lãnh thổ, trong khi đó lại luôn tỏ ra xun xoe, nịnh bợ chính kẻ đã và đang ngang nhiện vào tận nhà mình ăn cướp!

    Trả lờiXóa
  23. tòa án Long An hãy thả ngay vô điều kiện hai em PHƯƠNG UYÊN VÀ NGUYEN KHA vì hai em không có tội hai em chỉ có tội yêu nước và căm thù giặc tàu. Tội đó không cấu thành phạm tội mà phải được tuyên dương khen thưởng trước đoàn thanh niên và nhân dân yêu nước.

    Trả lờiXóa
  24. YÊU NƯỚC KHÔNG CÓ TỘI!
    CHỐNG GIẶC TẦU KHÔNG CÓ TỘI!
    CHỐNG THAM NHŨNG KHÔNG CÓ TỘI!
    VÀ THEO LUẬT PHÁP VIỆT NAM CHỐNG ĐẢNG CỌNG SẢN CŨNG KHÔNG CÓ TỘI

    HÃY TRẢ TỰ DO NGAY CHO HAI EM SINH VIÊN YÊU NƯỚC NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN VÀ ĐINH NGUYÊN KHA!!!

    Trả lờiXóa
  25. Buồn thật,
    Đất nước tôi! tội cho các cháu,cảm ơn những người đấu tranh vì sự tiến bộ xã hội!
    Những việc làm này giống như của thế kỷ trước rồi.

    Trả lờiXóa
  26. Hình ảnh các em Lê Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha là rất đẹp trong mắt tôi và nhân dân Việt Nam yêu nước . HÃY TRẢ TỰ DO ngay lập tức cho các em . Bất kể một bản án nào dù nặng hay nhẹ mà được tòa tuyên án hôm nay đồng nghĩa với việc họ đang kết án lòng yêu nước , kết án những KIM ĐỒNG, LÝ TỬ TRỌNG , VÕ THỊ SÁU ,NGUYỄN VĂN TRỖI , LÊ ĐÌNH TRINH …..Những người con Anh Hùng và bất tử của đất nước VIỆT NAM .Cảm ơn những bà mẹ đã sinh ra những người con kiên cường và bất khuất .
    Hãy bình thản và ngẩng cao đầu Hỡi Lê Phương Uyên , Đinh nguyên Kha bởi yêu nước không phải là tội .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  27. hai em là hình tượng của tuổi trẻ yêu nước.luôn ủng hộ các em.

    Trả lờiXóa
  28. UYÊN - KHA LÀ CÔNG LÝ

    Hai mái đầu xanh ngẩng cao
    Hai giọng nói trong veo dõng dạc
    Cất lên lời yêu nước
    Hai đóa môi hồng rạng rỡ nụ cười
    Mặc cho những khuôn mặt hầm hầm
    Tuôn ra những lời láo toét
    Mặc cho những đe dọa gông cùm
    Xám xịt phía sau lưng

    Tòa án, nơi đặt cán cân công lý
    Cân thì có cân nhưng công lý nằm đâu?
    Không nhìn thấy
    Khi những con người Việt Nam bậm trợn
    Vây quanh hai người Việt Nam trẻ tuổi
    Khi họ cất lên lời hiệu triệu mọi người
    “Vì danh dự dân tộc. Chống giặc Tàu
    “ Vì tương lai đất nước. Chống tham nhũng
    Tòa tiếp tục trấn áp, hàm hồ, dối trá, gian manh
    Và cây cân oằn cong vì tội ác

    Công an, những con người bảo vệ nhân dân
    Đấu tranh cùng ác
    Nhưng hôm nay lại khác
    Bảo vệ cái ác chống nhân dân
    Trong những đôi mắt ngầu đen
    Vì những thứ gì không rõ.
    Nhưng đã ánh lên những ngại ngần

    Phiên tòa hôm nay vẫn là phiên tòa của công lý
    Nhưng ngược đời là :
    Công lý lại nằm về phía bị can
    Mang cái tội “Chống giặc Tàu, Chống tham nhũng”
    ĐÓ CHÍNH LÀ CÔNG LÝ

    Vũ Bất Khuất

    Trả lờiXóa
  29. Chống Tàu là có tội với Tàu.
    Chống tham nhũng là có tội với đảng csvn.
    Tội trạng của hai cháu đã hai năm rõ mười.
    Phạm vào hai tội đó ở đất nước này mà không bị tù mới là lạ.

    Trả lờiXóa
  30. Người ta thường nói: Không được vô cảm trước tình hình đất nước?

    Trả lờiXóa
  31. Khốn nạn! lại thêm một phiên toà ô nhục ở Long An.
    Tôi ủng hộ PHƯƠNG UYÊN VÀ NGUYÊN KHA, các em đã hành xử đúng bổn phận và trách nhiệm của người yêu nước-thương dân.
    Chỉ có thành phần bất lương- bất trí - bất nhân mới kết tội 2 em.
    Cầu mong người dân yêu công lý hãy kiên quyết cùng nhau tranh đấu cho PHƯƠNG UYÊN VÀ NGUYÊN KHA, và cho cả của chính chúng ta.

    Trả lờiXóa
  32. Yêu nước không có tội!
    Chống giặc xâm lược Tàu không có tội!
    Chống tham nhũng không có tội!
    Chống bè lũ bán nước không có tội!
    Phải trả tự do cho những người yêu nước!

    Trả lờiXóa
  33. Tôi muốn hỏi những người tuyên án Uyên Kha: Ông có đồng ý với câu 'Tàu khựa cút khỏi biển Đông' hay không? câu này đúng hay câu "Trung quốc 4 tốt 16 chữ vàng" đúng?
    Nếu ông nghĩ 'Tàu khựa cút khỏi biển Đông' là đúng thì ông đã làm một bản án vô lương tâm.
    Nếu ông nghĩ "Trung quốc 4 tốt 16 chữ vàng" là đúng thì ông là tên phản quốc.

    Trả lờiXóa
  34. Các cháu Phương Uyên và Nguyên Kha! các bác, các chú rất khâm phục các cháu! Các cháu đúng là tuổi trẻ yêu nước, đã dám nói lên tiếng nói yêu nước nồng nàn của mình như Bác Hồ đã dạy:"Dân ta có lòng yêu nước nồng nàn, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại nổi lên, kết thành làn sóng cuốn sạch bè lũ cướp nước và bán nước". Tổ quốc ta đã và đang bị giặc Tàu xâm chiếm và đe dọa. Vậy mà những người có trách nhiệm cao nhất đất nước đã mồm ngậm hột thị không dám lên tiếng, lại còn đang tâm muốn bán rẻ Tổ quốc cho ngoại xâm. Còn các cháu, các cháu đã rất dũng cảm làm những việc mà nhiều người tuổi cha ông không dám làm. Nếu họ bỏ tù các cháu thì chính họ là những kẻ bán nước và lịch sử sẽ kết tội họ.các cháu hãy vững bước và luôn ngẩng cao đầu. Cả dân tộc sẽ luôn cùng ủng hộ các cháu!

    Trả lờiXóa
  35. Buồn, đau sót quá, tại sao lại nên nông nỗi này hỡi tiền nhân!

    Trả lờiXóa
  36. Các em, thế hệ trẻ ngày càng tỏ ra bản lĩnh và " chịu trách nhiệm" với việc mình đã, đang và sẽ làm.
    Kể từ sự thất vọng sau vụ án Nguyễn Tiến Trung, các bạn trẻ VN ngày càng sâu sắc và bản lĩnh !
    Đất nước mãi luôn cần những con người như vậy.
    Trân trọng, ngưỡng mộ, cảm phục các em.

    Trả lờiXóa
  37. CÔNG DÂN NGHĨA TRANG TRƯỜNG SƠN
    Chúng tôi:
    những bậc ông
    Bậc cha
    Bậc chú
    Của hai cháu:
    Nguyên Kha
    Phương Uyên
    chún tôi,
    Là những công dân
    Của nghĩa trang Trường Sơn
    Muốn đội mồ đứng dậy
    Chỉ mặt lũ quan tham
    Đã cam tâm bán nước
    Vạch mặt lũ quan hèn
    Đâm vào tim yêu nước
    Của tuổi trẻ hôm nay
    Cả bầy lũ tham hèn
    Ỷ thế cậy quyền
    Mang danh nhà nước
    Bóp nghẹt dân quyền
    Đốt thiêu công lý
    Tuổi trẻ vững tin
    Lòng son dạ sắt
    Ngẩng cao đầu hãnh tiến biển Đông
    Con lạc cháu hồng
    Tô thắm non sông ĐẤT VIỆT



    Trả lờiXóa
  38. RỒI TÔI CŨNG ĐI THEO HAI EM : PHƯƠNG UYÊN và NGUYÊN KHA

    Trả lờiXóa
  39. Nói như chị Võ Thị Thắng trước tòa án Sài gòn: "không biết chế độ này còn tồn tại để tôi chịu án tù này không?".

    Câu này sẽ vẫn đúng cho Phương Uyên: "không biết chế độ CS này còn tồn tại 6 năm nữa không để em ngồi tù?".

    Chế độ này quả đúng là quá hèn hạ và ngu xuẩn, bết bát đến nỗi phải kết án một sinh viên chỉ vì em sinh viên này có hành vi yêu nước chống giặc ngoại xâm là bọn tàu.

    Trả lờiXóa
  40. Với 2 mức án tù này, đồng nghĩa Đảng Cộng Sản Việt Nam đã công nhận Hoàng Sa-Trường Sa là của Trung Quốc rồi phải không???

    Đây là vấn đề mà tôi vẫn còn lăn tăn. Mong bác Diện và mọi người giải thích giùm cho tôi được rõ. Chân thành cảm ơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MấY ông xử án là người của tàu và xử theo đúng chỉ thị của tàu, vì nếu như mấy ổng là người Việt thì 2 sinh vien Phương Quyên à Nguen Kha sẽ không những không có tội mà còn là người yêu nước, đáng ca tụng, biểu dương. Như vậy đã rõ không thể tranh cãi là không những HS, TS đã mất mà tất cả đã mất hết rồi. !!!

      Xóa
  41. Rồi đây, Nguyễn Phương Uyên xứng đáng được đặt tên cho một ngôi trường...!

    Trả lờiXóa
  42. Đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào
    Giờ đây ta phải làm tôi cho tàu đớn đau

    Trả lờiXóa
  43. Nguyễn Phương Uyên là Lý Tự Trọng của thế kỷ 21. LS sẻ tôn vinh em và nhấn chìm những kẻ bán nước và cướp nước xuống bùn đen.
    Nguyễn Hữu Quý
    TẶNG PHƯƠNG UYÊN!
    (Viết nhân ngày tòa xử án)

    Em tinh khôi trong màu áo tinh khôi
    Mắt sáng tự tin trong phiên tòa xử án
    Tòa xét xử em là người có tội
    Có chăng là “tội yêu nước” phải không em?

    Như bao người con của Đất mẹ Việt Nam
    Nguyện dấn thân khi sơn hà nguy biến
    Đất nước nay đang bị giặc Tàu uy hiếp
    Cướp biển, lấn rừng, xâm lược Biển Đông…

    Tuổi đôi mươi mảnh dẻ tinh khôi
    Chí lớn, hiên ngang như một anh hùng
    Trong mắt nhân dân em là người vô tội
    Lịch sử mai này sẽ xóa án cho em!

    16.5.2013

    Trả lờiXóa