Thứ Năm, 23 tháng 5, 2013

CHUYỆN NHƯ BỊA: TIẾN SĨ VĂN HỌC LÀM HIỆU TRƯỞNG ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN

ĐH Kinh tế Quốc dân có hiệu trưởng mới

VNN - Sáng 23/5, Bộ GD-ĐT đã công bố quyết định miễn nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân Nguyễn Văn Nam và Quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng ĐH Kinh tế quốc dân mới.

Sáng 23/5, tại Trường ĐH Kinh tế quốc dân đã diễn ra cuộc họp cán bộ chủ chốt mở rộng. Dẫn đầu đoàn cán bộ của Bộ GD-ĐT là Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận.

Tại buổi họp, Bộ GD-ĐT đã công bố quyết định miễn nhiệm Hiệu trưởng ĐH Kinh tế quốc dân Nguyễn Văn Nam và Quyết định phân công Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng kiêm làm Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế quốc dân nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Ông Phạm Mạnh Hùng là tiến sĩ văn học, sinh năm 1958, quê ở Thái Nguyên. Ông là đại biểu Quốc hội khóa 12, thuộc đoàn đại biểu Thái Nguyên.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận giải thích: “Sau hàng loạt sai phạm của Trường ĐH Kinh tế quốc dân, Bộ đã cảnh cáo, nghiêm khắc kỷ luật hiệu trưởng và phó hiệu trưởng nhưng tình hình không tốt hơn mà ngày càng xấu đi. Mặt khác, Bộ trưởng đã giao cho hiệu trưởng xử lý những cán bộ thuộc cấp có những sai phạm liên quan thuộc các lĩnh vực nhưng đến nay hiệu trưởng vẫn không làm. Bên cạnh đó, sau khi có thông báo của Bộ về vấn đề lấy phiếu tín nhiệm hiệu trưởng nhiệm kỳ mới nhưng trong quá trình lấy phiếu đã xảy ra sai sót dẫn đến khiếu kiện của một số cán bộ đương chức cũng như một số người  đã về hưu, sự lên tiếng của công luận và báo chí”. 

Cũng theo Bộ trưởng, dù công tác xác minh khiếu kiện đang tiến hành vì việc xác minh cần có thời gian, nhưng những thông tin xác minh ban đầu là có sai sót nên nếu để tiếp tục bầu hiệu trưởng sẽ dẫn đến khiếu kiện kéo dài, mất ổn định tình hình của nhà trường.

Người đứng đầu ngành giáo dục lý giải, trong bối cảnh "sức chiến đấu" của Đảng ủy, Ban Giám hiệu suy giảm nghiêm trọng, tình trạng dân chủ không được tôn trọng thì vấn đề ưu tiên hàng đầu của Bộ là sự ổn định và phát triển của Trường ĐH Kinh tế quốc dân.

Do đó, Ban cán sự đảng Bộ GD-ĐT đã bàn bạc và được sự nhất trí cáo của Thành ủy, Đảng ủy khối các trường ĐH,CĐ Hà Nội và quyết định cử PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, thứ trưởng Bộ GD-ĐT kiêm Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế quốc dân nhiệm kỳ 2013 – 2018.

Ông Phạm Mạnh Hùng là tiến sĩ văn học, sinh năm 1958, quê ở Thái Nguyên. Ông là đại biểu Quốc hội khóa 12, thuộc đoàn đại biểu Thái Nguyên.

Cuối tháng 12/2012, ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ GD-ĐT. Rời ĐH Thái Nguyên năm 2007 từ cương vị Phó Giám đốc, ông đảm nhiệm vai trò Cục trưởng Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục; sau đó làm Chánh Văn phòng của Bộ GD-ĐT. 

Văn Chung
Ngun: VNN

 

15 nhận xét :

  1. Người cs thì không gì không làm được ,một khi đảng giao nhiệm vụ ,miễn góp ý .
    Thằng con mình tốt nghiệp trường DH KTQD cách nay mười mấy năm ,cái thời có ông hiệu trưởng đạo văn ,mình biết chất lượng đào tạo của trường này . Các vị phụ huynh nào có con học dốt thì nên thi KTQD ,vì rất dễ trúng tuyển .

    Trả lờiXóa
  2. ĐẢNG MUỐN LÀM GÌ MÀ KHÔNG ĐƯỢC .THẮC MÁC COI CHỪNG BỊ BẮT TÙ ĐẤY .

    Trả lờiXóa
  3. Để xem cái ông tiến sĩ văn học làm kinh tế như thế nào, cứ như nhà thơ Tố Hữu có thời làm kinh tế ấy, làm kinh tế cái kiểu dân phải è cổ lè lưỡi ra đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Hài và đau cho một dân tộc ở đó sự bố láo trơ trẽn và nghênh ngang.

    Trả lờiXóa
  5. Em đọc xong tin này xong tự nhiên thốt lên "A di đà Phật" để cho Tâm thanh thản lại. Hic !

    Trả lờiXóa
  6. Ngài Phạm vũ Luận GS TS kinh tế (ĐH thương mại) còn làm được bộ trưởng bộ Giáo duc-Đào tạo cơ mà, nơi cần phải là một GS TS Giáo dục học hay ít nhất là một chuyên ngành sư phạm. Trường ĐH Mĩ thuật công nghiệp được bộ GD-ĐT đã từng đề bạt hai đời hiệu trưởng là PGS-TS- kiến trúc sư cơ mà ! (về mặt vẽ mỹ thuật thì KTS vẽ chỉ bằng cao đẳng mỹ thuật là cùng, nhưng hai ông hiệu trưởng xuất thân KTS này lại chẳng thấy vẽ Mĩ thuật bao giờ). Nay đưa ông văn chương sang làm hiệu trưởng kinh tế quốc dân là bộ chỉ cần sự ổn định mà không cần chất lượng. Kỹ sư kinh tế tương lai của trường này chắc chắn lại sẽ làm thay đổi bộ mặt kinh tế quốc gia Việt Nam trên đường hội nhập ? cái "nói hay" (vì có thày văn chương), làm giở (văn chương quản sao được chuyên môn kinh tế) thì chắc chắn được 90%. Hi.Không biết đến khi nào những GS-TS mới biết trọng chuyên môn nhỉ ? Họ không biết trọng chuyên môm chứng tỏ chuyên môn của họ không đáng tin cậy.

    Trả lờiXóa
  7. Có gì lạ đâu! Tiến sĩ văn học mà có tâm, có tầm, quản lý tốt, biết sử dụng đúng người đúng việc ... thì có gì là k thể.

    Trả lờiXóa
  8. Tóm lại, phái kỹ sư nông nghiệp điều khiển lò luyện kim!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM VTV TỔNG GIÁM ĐỐC LÀM NGHỀ LUYỆN KIM, CÓ SAO ĐÂU !!!
      VOV TIẾNG NÓI CÓ HÌNH, TỔNG GIÁM ĐỐC LÀ KỸ SƯ CHĂN NUÔI, CÓ SAO ĐÂU !!!

      Xóa
  9. Bạn nào tìm được một tac phẩm của ông GSTS văn học Phạm Mạnh Hùng xin chỉ dẫn giúp .Tôi là hội viên hội VHNTtỉnh Thái Nguyên nơi ô Hùng cũng là hội viên mà chưa được đọc bài nghiên cứu nào của ông ấy .

    Trả lờiXóa
  10. Hiệu trưởng trường đại học là người quản lý công tác chuyên môn và là chủ tịch Hội đồng khoa học và đào tạo của trường. Do vậy Hiệu trưởng phải là người tốt nghiệp 1 trong các chuyên ngành mà nhà trường đang đào tạo mới có thể chỉ đạo về công tác chuyên môn chứ. Chẳng lẽ đất nước ta hết người rồi hay sao mà bổ nhiệm "tréo ngoe cái cẳng ngồng vậy". Thật là không biết nói sao cho nền giáo dục nước nhà hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nói sao ấy!
      Cái thời thập kỷ 196X -197X hiệu trưởng các trường ĐH (trường tôi thì là vậy,không biết trường bác có vậy ko?) đều là các vị đại tá, thiếu tá, bí thư/ CT tỉnh,... chuyển ngành làm hiệu trưởng chứ làm gì có sẵn GS-TS như bây giờ, mà vưỡn cho "ra lò" các kỹ sư (hồi đó ko gọi là cử nhân), bác sĩ làm được ...khối việc, đến nay giữ khá nhiều các "chân" đầu ngành KHKT đấy chứ (kể cả nhiều trí thức nổi tiếng thật sự).
      Vấn đề là tư duy lãnh đạo tác động vào ý thức người dạy, người học!

      Xóa
  11. Điều này cũng tương tự nè các bác http://nld.com.vn/201305241039522p1002c1206/de-xuat-bi-thu-tinh-uy-lao-cai-lam-tong-kiem-toan.htm

    Trả lờiXóa
  12. Cán bộ đảng và nhà nước VN có biệt tài, hễ Đảng phân công lên chức là vui vẻ nhận ngay, dù có làm được hay không, cứ để xem sao. ông TBT Phú Trọng ( trọng giàu)vốn học ĐH Tổng hợp Văn, làm thủ thư, làm tạp chí Cộng sản... nay là TBT đó sao?

    Trả lờiXóa