Thứ Tư, 15 tháng 5, 2013

ĐẢ ĐẢO TRUNG CỘNG RA LỆNH CẤM ĐÁNH CÁ Ở BIỂN ĐÔNG


TRUNG CỘNG RA LỆNH CẤM ĐÁNH BẮT CÁ Ở  BIỂN ĐÔNG 
TỪ 12h00 NGÀY MAI 16.5.2013 ĐẾN 12h00 NGÀY 1.8.2013


ĐẢ ĐẢO BỌN BÀNH TRƯỚNG BẮC KINH!  
ĐẢ ĐẢO BÈ LŨ TẬP CẬN BÌNH!

Ba Sàm điểm tin và bình luận:

Cử tri lo lắng, bất bình về tình hình biển Đông (VnEco). Cái tựa như vậy còn là quá nhẹ so với đoạn văn bên trong: đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị cho biết nhiều cử tri rất lo lắng và bất bình về tình hình tranh chấp trên biển Đông hiện nay.”

“Nhiều cử tri đề nghị Đảng và Nhà nước có thái độ kiên quyết hơn nữa đối với các hành động xâm phạm của phía Trung Quốc…”.

- Và cái “thái độ cương quyết” nó vẫn thể hiện mãi theo kiểu của một con vẹt ở ngay đây: - Lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông của Trung Quốc vô giá trị gần như lời tuyên bố của Lương Thanh Nghị (NLĐ). -  Việt Nam phản đối Trung Quốc cấm đánh cá tại Biển Đông (RFI).
Cho đến nay, có thể khẳng định rằng việc Lương Thanh Nghị hầu như không bao giờ “được” xuất hiện trên truyền hình quốc gia để tuyên bố phản đối Trung Quốc vi phạm chủ quyền VN (một việc rất hiển nhiên, ít ra là được như các “đồng chí” đồng nhiệm bên Trung Quốc, Bắc Triều Tiên) là một biểu hiện cố tình có tính toán của ĐCS/ Nhà nước VN. Còn sự cố tình này có nằm trong thỏa thuận ngầm với Trung Quốc hay không, có nhắm tới việc làm lợi cho Trung Quốc trong đấu tranh về pháp lý trong tương lai về Biển Đông, cùng với việc cố lẩn tránh giải pháp kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế, hay không thì có lẽ đang là một dấu hỏi lớn. 
Nguồn: BaSam

18 nhận xét :

  1. Đả đảo Trung Quốc. Đả đảo, đả đảo !!!

    Trả lờiXóa
  2. Nhục nhã cái là VN không dám ra lệnh cấm lại !

    Trả lờiXóa
  3. Chính quyền VN càng nhân nhượng thì bọn bành trướng TQ càng lấn tới

    Trả lờiXóa
  4. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 22:41 15 tháng 5, 2013

    Lệnh cấm bắt đánh cá ở BĐ chắc là cái tốt thứ 5 từ người bạn 16 vàng của ĐCSVN . TBT Trọng chắc OK !

    Trả lờiXóa
  5. Ơ thế 2 đảng anh em bỏ tiền, bỏ thời gian công sức ra để tổ chức cái gọi là : " Cuộc thi tiếng hát hữu nghị truyền hình Việt - Trung" chẳng có tác dụng gì ah? Thực ra đã biết là ngoại giao thì phải mềm dẻo nhưng bây giờ TQ nó cũng vứt bỏ cái mật nạ từ lâu rồi, công khai xâm chiếm lãnh thổ của mình rồi vậy thì lý gì mà mĩnh cứ phải đạo đức giả với nó nữa. TQ đã chơi bài ngửa rồi, vậy những lời của phát ngôn viên BNG VN, Lương Thanh Nghị còn có tác dụng gì nữa không???
    Thật không thể nào hiểu nổi, Ngoại giao mềm dẻo là cái chính sách quái quỷ gì nữa??? Bao nhiêu năm nay rồi vẫn cứ cái băng tua đi tua lại trong sự phẫn nộ của người dân, trong khi đi biểu tình thì bị đàn áp, nhưng bực bội nhất là bị gán cho tội bị thế lực thù địch kích động lôi kéo.

    Trả lờiXóa
  6. Trấn áp người dân đứng lên giữ lấy vận mệnh của mình không gì khác nhằm trải đường xâm lược cho bọn giặc Tàu.

    Những tuyên bố " ... phản đối ..." với " ... chủ quyền không chối cãi ..." trên các phương tiện truyền thông đại chúng không gì hơn là một thủ đoạn để mua thời gian cho bọn giặc Tàu ngày càng xiết chặt cái thòng lọng Nô Lệ vào cổ người Việt Nam.

    Tội ác này !!!
    Vận mệnh này !!!

    Chúng ta ngồi nghe và nhìn để đợi ngày làm thân trâu ngựa cho bọn giặc Tàu ???

    Trả lờiXóa
  7. Thủ tướng bân sang Nga ngắm tầu ngầm, tống bí thư bận đi tuyên truyền cái sổ hưu...
    Lạ thật cứ lần nào Đảng và nhà nước lúc nào sang TQ bắt tay là sảy ra chuyện lấn lướt biển đông. Thôi lần sau đừng sang nữa nhé để làm khổ dân,làm trò hề cho thiên hạ...
    Thôi có Đảng và nhà nước lo gắn thêm ngôi sao lên cờ TQ trở về với nước mẹ Trung Hoa, CS là phục vụ cái mục tiêu ấy của TQ mà...

    Trả lờiXóa
  8. ĐẢ ĐẢO BỌN BÀNH CHƯỚNG BẮC KINH!

    ĐẢ ĐẢO BÈ LŨ TẬP CẬN BÌNH!

    YÊU CẦU CHÍNH PHỦ VIỆT NAM CƯƠNG QUYẾT PHẢN ĐỐI HÀNH ĐỘNG NGANG NGƯỢC CỦA "ÔNG BẠN VÀNG"!!!

    ĐẢ ĐẢO! ĐẢ ĐẢO! ĐẢ ĐẢO!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐẢ ĐẢO BỌN BÀNH TRƯỚNG BẮC KINH!

      Xóa
  9. XIN TỔ CHỨC BIỂU TÌNH TRƯỚC TÒA ĐẠI SỨ TRUNG QUỐC.

    Trả lờiXóa
  10. Không biết là cái "phản đối" này của ông Nghị có giá trị đến đâu, liệu nhờ vào cái "phản đối" ấy bà con có dám tiếp tục ra khơi đánh cá trong ao nhà mình hay không ?

    Trả lờiXóa
  11. Trung Quốc dám ngang nhiên tuyên bố cấm đánh bắt cá trên biển Đông,trong đó bao gồm cả vùng biển của Việt Nam là hoàn toàn có ý đồ xâu xa,và qua đó chứng minh rằng Trung Quốc đã bắt thóp được điểm yếu trong nội bộ lãnh đạo Việt Nam.
    Khi TQ mới có những hành động ngang ngược với Việt Nam như xua đuổi ngư dân,cắt cáp tầu Bình Minh,thì Việt Nam không hề dám có hành động gì tỏ ra cứng rắn,mà chỉ có vài câu cực lực phản đối rồi lại phản đối cực lực.Trong khi đó,những người dân Việt Nam đã thấy được sự nguy hiểm của những hành động này của TQ đối với chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.Họ đã xuống đường biểu tình phản đối và thể hiện tinh thần không khoan nhượng của người Việt Nam đối với những hành động thách thức của TQ.Lẽ ra nhà nước VN nên nhân cơ hội này để cho TQ thấy được ý chí quật cường của dân tộc VN.Nhưng thật buồn thay, họ đã làm ngược lại là đi đàn áp,bắt bớ,cấm đoán các cuộc xuống đường đầy ý nghĩa đó.Như vậy,các nhà lãnh đạo của VN đã rơi vào bẫy"Việt vị"của TQ khi ra tay đàn áp những người biểu tình phản đối hành động ngang ngược của TQ.Chính vì nguyên nhân này,nên TQ đã đi thêm một nước cờ quyết định để gây thêm sự chia rẽ xâu sắc hơn nữa giữa lãnh đạo đảng,nhà nước với người dân VN.Nếu chính quyền càng thẳng tay đàn áp,ngăn cấm các cuộc biểu tình thì coi như kế sách của TQ đã hoàn tất.Khi người dân đã chán ngán,tức giận sự nhu nhược của tầng lớp lãnh đạo,thì TQ chưa cần đánh,đã nắm chắc phần thắng.
    Không tin tưởng người dân,không dám chấp nhận,lắng nghe,tiếp thu những ý kiến phản biện thẳng thắn của những nhân sĩ trí thức yêu nước, thì trước sau gì đảng và nhà nước VN sẽ vấp phải những thất bại cay đắng không đáng có.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  12. Tàu cá Trung quốc nằm ở tọa độ nào ?lúc 21:08 16 tháng 5, 2013

    http://tuoitre.vn/The-gioi/548377/te-thien-cung-nhin-khong-thay!.html

    So với Côn Đảo ở kinh độ 106°36’ Đông, vĩ độ 8°36’ Bắc, vị trí tập kết của đoàn tàu “đánh cá” này, ở tọa độ 6,01 độ vĩ Bắc, 108,48 độ kinh Đông, không xa lắm, hoàn toàn nằm trong thềm lục địa của Việt Nam. Còn nếu so với đảo Hải Nam của Trung Quốc thì rõ ràng là xa xôi vạn dặm, phải mất 173 giờ di chuyển qua hơn 850 hải lý!

    Còn nếu so “bản đồ nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa” và bộ “Quy hoạch phát triển sự nghiệp hải dương quốc gia năm năm lần thứ 12” vừa được công bố ngay trước Hội nghị thượng đỉnh ASEAN với các tấm bản đồ cuối cùng của nhà Thanh, thì có là Tề Thiên cũng không tài nào thấy tông tích của cái gọi là “đường lưỡi bò” tham lam này!

    Trả lờiXóa
  13. Khó! Khó! Khó
    thật đáng thương!
    Thật đáng thương,
    thương cho đảng CS vào thế bí rồi.
    "Việt Nam nhỏ bé,
    Cường quốc xâm lăng.
    Mở miệng than Trời...cũng không đặng"

    Trả lờiXóa
  14. Đừng trông mong cái đảng cộng sản Việt Nam sẽ chống Trung Quốc xâm lược. Ngay từ bây giờ người Việt Nam trong và ngoài nước phải đồng tâm hiệp lực với nhau chống Trung Quốc xâm lược mà không cần có sự tham gia của đảng cộng sản Việt Nam nếu không muốn bị mất nước.

    Trả lờiXóa
  15. Thời hạn TQ thu hồi các đảo là năm 2028lúc 19:46 17 tháng 5, 2013

    Trung Quốc tuyên bố với các nước có tranh chấp tại Biển Đông về thời hạn cuối cùng Trung Quốc sẽ sử dụng vũ lực để thu hồi các đảo là năm 2028.

    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Thoi-diem-nay-TQ-se-hanh-dong-ngang-nguoc-cong-khai-o-Truong-Sa/297101.gd

    Truyền thông Trung Quốc tuyên bố... rằng “tất cả các nước có thể đàm phán với Trung Quốc trong khoảng thời gian này.
    Trung Quốc sẽ xuất phát từ quan điểm “láng giềng hữu nghị” và phong cách nước lớn, Trung Quốc còn có thể bảo đảm một phần “lợi ích kinh tế” của các nước xung quanh đã đầu tư vào các đảo ở Biển Đông,
    nếu không Trung Quốc sẽ sử dụng vũ lực để thu hồi các đảo, đồng thời tịch thu toàn bộ lợi ích kinh tế, cũng như các khoản đầu tư trên các đảo này.

    Trả lờiXóa
  16. Trò bẩn thỉu số 1+2+3lúc 20:25 17 tháng 5, 2013

    Trò bẩn thỉu số 1: Cấm đánh bắt cá để "độc quyền cấp phép" đánh bắt cá

    Trung Quốc cho biết, tất cả các tàu cá "được Trung Quốc cấp phép đánh bắt" ở Trường Sa không chịu ảnh hưởng bởi lệnh cấm (phi lý, phi pháp và vô hiệu) này.

    http://giaoduc.net.vn/Quoc-te/Tro-ban-thiu-sau-lenh-cam-danh-ca-phi-phap-cua-Trung-Quoc-o-Bien-Dong/297199.gd

    Trò bẩn thỉu số 3: Điều 32 tàu cá xâm phạm Trường Sa quay phim, chụp ảnh trái phép để tuyên truyền "chủ quyền"

    Trả lờiXóa