Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

TƯỜNG THUẬT CỦA LS TRẦN ĐÌNH TRIỂN VỀ NGÀY THỨ 2 PHIÊN SƠ THẨM

Vụ án Đoàn Văn Vươn ngày xử thứ 2
Trần Đình Triển
Hôm nay, vẫn tiếp tục giai đoạn thẩm vấn, buổi sáng Tòa tiếp tục thẩm vấn với “cái gọi là người bị hại” và những người cũng có thể tạm gọi là “”người làm chứng”. Nội dung cơ bản chưa cần xác định theo cáo trạng đúng hay sai về người bị hại và người làm chứng nhưng nóng lên tại phiên tòa chính là Hội đồng xét xử và Viện Kiểm sát hỏi theo hướng buộc tội hoặc mang tính chất để buộc tội. Đến phần luật sư thẩm vấn thì đa số bị Chủ tọa phiên tòa dùng quyền uy để cắt hoặc dừng câu hỏi của luật sư; tạo nên không khí căng thẳng tại phiên tòa không đáng có.
Điều đáng bàn nhất lời khai của những người “ bị hại” và của nhân chứng là mâu thuẫn nhau, “ tát” vào miệng nhau tại phiên tòa với những nội dung chủ yếu là: Có trang bị vũ khí hay không? Có bắn trước hay bắn sau? Vết đạn trên tường, áo giáp, mũ bảo vệ,…Việc thi hành có đúng pháp luật hay không? Đi vào nhà người khác không được đồng tình của chủ nhà…khi kíp nổ là sự cảnh báo nhằm ngăn chặn sự cưỡng chế và xâm phạm vào nhà ở trái pháp luật của anh Đoàn Văn Qúy nhưng lực lượng cưỡng chế vẫn tiếp tục xông vào?...
Hội trường nóng lên khi luật sư Trần Đình Triển hỏi ông Lê Văn Mải ( nguyên Trưởng công an, thủ trưởng cơ quan điều tra huyện Tiên Lãng) thì ông Lê Văn Mải lấy lý do không đủ sức khỏe để trả lời và từ chối trả lời câu hỏi của luật sư Trần Đình Triển. Trước tình cảnh đó, luật sư Triển đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) nếu ông Mải không trả lời luật sư thì luật sư có quyền đề nghị HĐXX xét hỏi ông Mải về những câu hỏi mà luật sư nêu ra để buộc ông Mải phải trả lời. Sự căng thẳng giữa luật sư và Chủ tọa phiên tòa đã diễn ra: Chủ tọa thì cho rằng quyền của chủ tọa có quyền cắt hoặc dừng theo quyền của chủ tọa. LS Triển thì cho rằng: “ Chủ tọa có quyền nhưng phải trên cơ sở pháp luật được quy định trong Bộ luật tố tụng hình sự và nghị quyết số 49 của Bộ chính trị về cải cách tư pháp, đề nghị Hội đồng nếu ông Mải không đủ sức khỏe để trả lời luật sư thì tạm dừng phiên tòa, khi nào ông Mải đủ sức khỏe để trả lời thì tiếp tục xét hỏi ông Mải”.
Tình huống đó và cũng gần hết giờ làm việc buổi sáng nên Chủ tọa phiên tòa tuyên bố tạm dừng phiên tòa buổi sáng, buổi chiều nếu ông Mải có đủ sức khỏe thì LS Triển tiếp tục phỏng vấn.
Buổi chiều phiên tòa được khai mạc tiếp vào 14h. LS Triển hỏi ông Mải: “ Với tư cách ông tham gia cấp Uỷ của Huyện, Trưởng công an kiêm TThủ trưởng cơ quan điều tra của công an huyện Tiên Lãng thì ông có biết quyết định hành chính của huyện Tiên Lãng đã bị khởi kiện và đã có bản án có hiệu lực của tòa án thì việc thi hành cưỡng chế đó thuộc thẩm quyền của Cơ quan Thi hành án, vậy mà cơ quan hành chính ( UBND Huyện) ra quyết định cưỡng chế là trái pháp luật, với tư cách cơ quan tham mưu ông có ý kiến gì về việc này?”. Ông Mải trả lời: “ Việc đúng sai là do UBND Huyện, chúng tôi là cơ quan chấp hành nên ra lệnh thì chúng tôi làm”. Nhiều câu hỏi khác của LS Triển đưa ra như: Nhà anh Qúy không thuộc dienj cưỡng chế, không được phép của gia đình thì ai cho phép đoàn cưỡng chế xông vào nhà người ta ?, các vết đạn trên tường nhà anh Qúy do ai bắn? Tại sao khi kíp mìn nổ chưa gây hậu quả gì mà ông chỉ đạo tiếp tục xông vào nhà anh Qúy để hậu quả xảy ra vụ án này?,…Ông Mải đều trả lời: Tôi không trả lời LS hoặc viện giải với những lý do khác không thể chấp nhận được. 
Buổi chiều chỉ tiến hành khoảng 30 phút chủ yếu dành cho LS Triển hỏi ông Mải. Sau đó, chủ tọa phiên tòa tuyên bố tạm dừng phiên tòa tại đây. Ngày mai 8h tòa tiếp tục làm việc.
Nguồn: FB Trần Đình Triển.
 
 

23 nhận xét :

  1. Xử công khai mà ko có đoạn Clips nào về phiên tòa thì sao gọi là xử công khai được!!!. Đây có thể gọi là đóng cửa chỉ trích nhau mà thôi. truyền thông lề đảng cũng như lề dân ko hề thấy Clips phiên tòa nào, minh bạch quá...minh bạch quá....

    Trả lờiXóa
  2. Chủ tọa phiên tòa khôn thật!
    Chắc là ông ta "tạm dừng" phiên tòa để xin ý kiến của ... Hội nghị TW7. Cứ có NQ (theo đa số) thì có trời cãi!
    Chắc TW sẽ rất cởi mở, giống như đã xử lý BCT& đ/c X ở Hội nghị 6.

    Trả lờiXóa
  3. Ngày mai cho ông Mải "vắng mặt"! Cử ông "Miết" vô thay!
    Công an của Đảng, quân đội của Đảng, Tòa án cũng của Đảng nốt thì muốn "xoay" kiểu gì chả được!
    Kết luận (Viết sẵn rồi nha): "Phiên Tòa đã diễn ra công khai, minh bạch, thể hiện đúng tinh thần cải cách tư pháp... và Chủ tọa phiên tòa đã tuyên các mức án... mời xem Cáo trạng"! He!he!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CA nào của đảng, CA là của dân nên gọi là: CÔNG AN NHÂN DÂN.

      TA nào của đảng, TA là của dân nên gọi là: TÒA ÁN NHÂN DÂN

      Xóa
  4. Đề nghị Luật sư Trần Đình Triển chất vấn Chính quyền Tiên Lãng, Viện Kiểm sát mấy điều như sau:
    1: Người nông dân chống lại những kẻ mạo danh chính quyền phá nhà cửa, cướp bóc tài sản của họ thì có phải là CHỐNG NGƯỜI THI HÀNH CÔNG VỤ hay không?
    2: Anh em anh Đoàn Văn Vươn bị bộ đội và công an dùng vũ khí đạn dược thật đến đàn áp ( nổ súng trước ) để phá phách nhà cửa tài sản của họ nên họ dùng VŨ KHÍ TỰ TẠO NHƯNG KHÔNG SÁT THƯƠNG AI CẢ thì có thể quy vào tội GIẾT NGƯỜI được không?
    3. Bằng chứng sống về 6 người bị thương mà đoàn thăm viếng do Đại tá Nguyễn Đăng Quang dẫn đầu đã gặp gỡ và tặng quà hôm 17/1/2012 chứng tỏ chính quyền và công an cô tình bịa đặt và vu cáo tội danh GIẾT NGƯỜI là hoàn toàn sai? Vậy họ còn có bằng chứng nào không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ko may 1 trong 6 người có người chết , họ có được công nhận liệt sĩ ko ( vì chết trong khi làm nhiêm vụ )thế thì kẻ thù đó là ai ? là nhân dân ư ? Nếu họ chết trong tư thế anh dũng , một mất một còn , chắc sẽ được đề xuất ,tặng thưởng huân huy chương và trên mộ chí của họ ghi như thế nào ? Nếu như thế liệt sĩ này ( chống nhân dân ) ngang hàng với những liệt sĩ xả thân vì đất nước : chông Pháp , chống Mỹ , chống TQ....Xuống suối vàng sẽ bị "đánh hội đồng " ,mày chết bởi mày chĩa súng vào nhân dân mà được liệt sĩ sao ? ôi tổ quốc

      Xóa
    2. Câu này LS Trần Đình Triển hỏi rồi và đã bị chủ tọa phiên tòa cho là . . . "hỏi đểu" (đúng giọng HP)!!!

      Xóa
  5. Một thằng ngu dốt làm "trưởng công an huyện", "thủ trưởng của cơ quan điều tra",TUYỆT VỜI THAY!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân vật Hoàng trong " đôi mắt " của Nam Cao còn nói về chính quyền : Một thằng bán cháo lòng ,đánh tiết canh ,bây giờ làm trưởng ban khu phố...,Tác phẩm " đôi mắt " vẫn còn nguyên giá trị cho đến ngày nay , đặc biệt đối với công chức , nó ko ngu mới điều lạ bác Khoa ạ

      Xóa
  6. Là Trưởng công an của một huyện, chắc chắn phải là Thường vụ huyện ủy.Vậy mà trước những câu hỏi rất chính xác và có sức thuyết phục của LS Triển, ông Mải "cứng họng".Bởi những kẻ làm trò phi nghĩa, vô luân, thì làm sao có đủ trình độ để trả lời một bậc thầy về luật như LS Triển. Hoan hô LS Trần Đình Triển. Tiếp tục "dạy " cho chúng nhiều bài học nữa nhé. Để chúng sáng mắt ra.

    Trả lờiXóa
  7. "Một trận đánh đẹp..." đến như vậy . Không lẽ nào lại không biết tiếng súng đầu tiên là của ai .

    Trả lờiXóa
  8. Ông công an nhà quê làm sao đủ lý lẽ để trả lời luật sư được! Hơn nữa, với bản chất võ biền, vô học, càng trả lời càng lòi ra cái sai, nên đành ngậm hột thị vậy. Than ôi! cán bộ công quyền sao thảm thế! Đảng làm sao trông cậy vào những thanh bảo kiếm gỉ này!!!

    Trả lờiXóa
  9. Ô. Mãi cứ mãi chối và phủ nhân trách nhiệm, trả lời vòng vo . Khi quan Mãi điều tra chắc là truy bức các bị cao dữ lắm, nay bị Ls truy lại, ông Mãi lúng búng . Đúng là vỏ qúit dầy có móng tay nhọn mới trị được ! Các quan điều tra như ô. Mãi chỉ quen hỏi chứ không quen trả lời .

    Trả lờiXóa
  10. Tòa xử án hay sân khấu diễn trò hề ?

    Trả lờiXóa
  11. chu xuan dien giup dum chau ti nay nhe.chu cho con biet dia chi cua trang chu ba sam sao con vo hoai kg dc vay con nho chu giup.con cam on

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ABS : http://anhbasam04.wordpress.com/
      Nếu vào cũng không được thì gõ địa chỉ trên vào trang ZEND2.COM, chắc chắn sẽ được.

      Xóa
  12. hi hi . . . chính quyền HP, tình gain lý cũng gian, bọn xã hội đen cũng không chơi gian kiểu này ! Hề hề nếu sòng phẳng ra, thì hội đồng xét xử TANDHP sẽ không phải "câm" miệng, cứng họng trước sự thật, trước lẽ phải, trước công lý, những câu hỏi trong sáng, mạch lạc của luật pháp và chân thành của các luật sư, tui nghĩ, cả cái hội đồng xét xử này, chỉ một mình luật Trần Đình Triển, cũng dư sức xoay cho họ tơi bời ra bã !!!
    Tôi kêu gọi chính quyền HP hãy giương cao cờ trắng lên, đầu hàng nhân dân đi ! đảng trưởng HP Nguyễn Văn Thành, quay đầu lại là bờ ! c2on cứ xông lên thì sẽ bị bão lương tri nhấn chìm !!!

    Trả lờiXóa
  13. Hoan nghênh"Triển Chiêu",anh xứng đáng với tên gọi mà anh đã tâm nguyện VÌ DÂN.Còn quan huyện Mải nếu không đủ sức khoẻ để làm việc và cống hiến nữa thì nên thu xếp để về chăn gà cho vợ,không nên rốn lại càng làm tăng nguy cơ xấu cho xã hội.Một khi sức khoẻ không đủ thì sự tỉnh táo để nhân thức cái đúng cái sai việc nên làm và không nên làm sẽ không có được.Một Thường vụ Huyện uỷ mà phát biểu trước Toà" Việc đúng sai là do UBND Huyện, chúng tôi là cơ quan chấp hành nên ra lệnh thì chúng tôi làm”là điều không chấp nhận được.Người nông dân trong những cái bất hợp lý của chủ trương vẫn biết cách sáng tao để làm ra nhiều thóc gạo giúp XH nâng cao đời sống ,thế mà một Thường vụ Huyện chỉ như một con robôt thì đó là một nguy cơ lớn cho dân.

    Trả lờiXóa
  14. XEM VIDEO TẤN CÔNG VŨ TRANG TẬN RĂNGlúc 08:54 4 tháng 4, 2013

    Hoan hô luật sư Trần Đình Triển !
    Mời Xem lại video chứng cứ cuộc tấn công vũ trang được trang bị tận răng của công quyền :
    http://www.youtube.com/watch?v=-YjANBX77E8&feature=related

    Trả lờiXóa
  15. Chủ tọa muốn làm gì thì làm a? luật rừng a?

    Trả lờiXóa
  16. Hải Phòng xưa nay nổi tiếng món " gian hồ Đất Cảng", giờ có thêm món " Chính quyền côn đồ Tiên Lãng". Côn đồ và chính quyền Hải Phòng đúng là Cập Đôi Hoàn Hảo

    Trả lờiXóa
  17. Trên youtube.com vẫn còn lưu giữ hình ảnh clip (do VTV1 phát) dưới sự chỉ đạo của Mải (thượng tá CA) chỉ huy lực lượng công an thể hiện sự quyết tâm cao tiêu diệt gia đình họ Đoành ttp://www.youtube.com/watch?v=Ys-N5uL26M0

    Trả lờiXóa
  18. Thưa Ông Mải: Ông là "trưởng công an huyện", "thủ trưởng của cơ quan điều tra". mà ông trả lời: "chúng tôi là cơ quan chấp hành nên ra lệnh thì chúng tôi làm”. Con tôi (sáu tuổi) có hỏi thế này: "Nếu bảo ông ăn c.. thì ông cùng đồng đội của ông cũng ăn à"

    Trả lờiXóa