Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

THƯ YÊU CẦU ĐOÀN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TP HCM XIN LỖI


THƯ YÊU CẦU XIN LỖI

Gửi: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh

Chúng tôi:

1. Nguyễn Trang Nhung, sinh viên lớp 4B Văn bằng 2 Chính quy, Đại học Luật TP. HCM 
2. Bùi Quang Viễn, sinh viên lớp 3B Văn bằng 2 Chính quy, Đại học Luật TP. HCM
3. Phạm Lê Vương Các, sinh viên lớp AUF35 Văn bằng 1 Chính quy, Đại học Luật TP. HCM

Sau khi xét rằng:

1. Việc chúng tôi khởi xướng Tuyên ngôn Công lý cho Đoàn Văn Vươn là hoàn toàn phù hợp với quyền công dân được quy định tại Điều 53 Hiến pháp hiện hành;

2. Việc tác giả Trung Nhân và một số cá nhân có thẩm quyền liên quan của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Luật TP. HCM, đăng tải bài viết “Thực hư về những người khởi xướng: Công lý cho Đoàn Văn Vươn” vào ngày 09-04-2013 trên website doanthanhnienluat.com, công khai cho rằng hành động khởi xướng Tuyên ngôn của chúng tôi là: “nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi cá nhân hoặc bị ảnh hưởng bởi những luồng tư tưởng phiến diện”, với giải thích: “Bởi vì, đây chỉ là những sinh viên năm hai, năm ba, chưa có sự tiếp cận một cách đầy đủ nhất về những quy định của pháp luật Việt Nam cũng như hệ thống pháp luật quốc tế. Bên cạnh đó, sự hạn chế về mặt tư duy pháp lý của những sinh viên này còn được thể hiện phần nào qua sự hạn chế về kết quả học tập (...) ...hành động này lại tạo nên ảnh hưởng xấu đến dư luận nói chung và cộng đồng Đoàn viên, sinh viên trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh nói riêng,” chẳng những đã xem thường quyền hiến định của công dân Việt Nam, mà còn có dấu hiệu phạm tội “làm nhục người khác” và tội “vu khống” được quy định tương ứng tại các điều 121 và 122 Bộ luật Hình sự;

3. Việc các cá nhân trên của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Luật TP. HCM, cũng trong bài viết này, công bố kết quả học tập của hai sinh viên Bùi Quang Viễn và Phạm Lê Vương Các, là hành vi xâm phạm quyền bí mật đời tư được quy định tại điều 38 Bộ luật Dân sự.

YÊU CẦU:

Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Luật TP. HCM gỡ bỏ bài viết nêu trên, đồng thời công khai xin lỗi chúng tôi, Nguyễn Trang Nhung, Bùi Quang Viễn và Phạm Lê Vương Các, trên website doanthanhnienluat.com trong thời hạn 7 ngày kể từ ngày hôm nay, 15 tháng 04 năm 2013. 

Chúng tôi để ngỏ các hành động pháp lý – khởi kiện, hoặc tố cáo, hoặc yêu cầu khởi tố – trong trường hợp yêu cầu trên không được đáp ứng.

TP. Hồ Chí Minh, ngày 15 tháng 04 năm 2013.

Người yêu cầu:

(Nhóm khởi xướng Tuyên ngôn Công lý cho Đoàn Văn Vươn đã ký)
Thư yêu cầu xin lỗi của nhóm khởi xướng Tuyên ngôn
(Thư được chuyển cho Đoàn trường ĐH Luật TP. HCM qua bưu điện Quận 4)

  Giấy biên nhận của bưu điện Quận 4
 Nguồn: Ba Sàm.

17 nhận xét :

  1. Nội chiến trường luật bắt đầu, rất có thể trường luật sẽ dùng luật rừng để tham chiến chống lại sinh viên dùng luật được Quốc hội Việt nam thông qua. hy vọng các cường quốc luật rừng không viện trợ tiếp công nghệ luật rừng cho trường luật.

    Trả lờiXóa
  2. Từ Hiệu trưởng trường cho tới các cán bộ đoàn thể nhà trường đều không hiểu luật (xâm pham bí mật đời tư) thì dạy cái gì>Đề nghị giải tán lấy đất để tăng gia sản xuất,các bậc phụ huynh hãy tẩy chay cái trường Luật dởm này đi để tránh tình trạng tiền mất dốt mang

    Trả lờiXóa
  3. Cú " Hồi mã thương " kịp thời và đáng nể của các sinh viên . Tôi không hiểu tại sao một trường dạy về luật mà lại ngang nhiên phạm luật đến như vậy . Việc bà hiệu trưởng Mai Hồng Quỳ bật đèn xanh cho đoàn trường " Đánh " các sinh viên của mình là việc làm sai trái , phạm luật và đáng bị lên án mạnh mẽ .Ở độ tuổi này có biết bao người con đã làm rạng danh dân tộc như các nhà thơ Xuân Diệu , Huy cận , Nguyễn Bính , Nhà triết hoc Trần Đức Thảo , các lãnh tụ đảng , các anh hùng quân đội ..v...v .. Không thể coi thường Thanh niên được ! . Việc đưa lên bảng điểm và những nhận xét phiến diện về các sinh viên đã có tác dụng ngược , nó đang thổi bùng sự dận dữ trong sinh viên và thanh niên Việt Nam nói chung , bởi nhà trường đang coi thường và miệt thị họ. Bà Quỳ và đoàn trường hãy biết tới thứ văn hóa tối thiểu đó là : XIN LỖI


    để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  4. Vậy các sinh viên dùng luật biển chống lại luật rừng. Như tôi, bỏ béng không học trường nay nữa. Tiếc làm chi.

    Trả lờiXóa
  5. Trong một thể chế chính trị mà các khái niệm "lương tâm", "công lý" và "sự thật" là những thứ xa xỉ, thì Đoàn TNCS HCM, con đẻ của thế chế đó chẳng biết thế nào là liêm sỹ.

    Trả lờiXóa
  6. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 16:44 15 tháng 4, 2013

    Các luật sư tương lai phải chứng tỏ bản lĩnh của mình ngay từ khi còn là SV trường ĐH Luật . Nếu không thì các bạn không còn là mình nữa . Tiếc rằng ở VN chỉ có những trường Luật của NN . Còn như ở Mỹ các bạn có thể bỏ trường Luật này để học trường Luật khác . Ở Mỹ không thiếu những đại học Luật ngoài quốc doanh danh tiếng cụ thể như ĐH Stanford, ĐH Santa Clara ở California . Tôi chắc các bạn có cơ hội tiếp cận các trường đại học danh tiếng này .

    Trả lờiXóa
  7. Hay lắm! Đây là cách làm sáng tỏ Đại học Luật hay là Đại học Luật Rừng. Nếu là Đại học Luật Rừng thì khuyến cáo mọi người tẩy chay trường này nhé. Vào đó học vừa phí tiền vừa phí thời gian lại không có tri thức.

    Trả lờiXóa
  8. Hoan hô sự dũng cảm bảo vệ lẽ phải của 3 bạn sv trường ĐH luật TP HCM. Đoàn TNCS HCM nói chung và Đoàn trường ĐH luật TP HCM nói riêng đừng biến mình thành con ngáo ộp đe dọa thanh niên.
    Lâu nay tuổi trẻ đã không còn mặn mà với Đoàn nữa, nay lại có hành vi xử sự như vậy với đoàn viên của mình thì đoàn trường ĐH luật sẽ chẳng còn chút uy tín gì và chỉ càng làm cho nhiều đoàn viên xa rời đoàn mà thôi.

    Trả lờiXóa
  9. Bảo vệ công lý, bênh vực những người dân bị thân cô thế cô là lương tâm là trách nhiệm của tất cả những ai có lương tri, có tình đồng loại. Đây là hành động mà bất cứ một thầy cô chân chính, phải có trách nhiệm dạy giỗ các em sinh viên, những người chủ tương lai của đất nước. Vậy mà họ đã làm ngược lại, vu khống, bôi xấu, mỉa mai ... Đây là hành động giả dối, hèn nhát, không giám nhìn thẳng vào sự thật, chỉ biết a dua. Chúng tôi không đồng tình, chúng tôi lên án hành động của bà hiệu trưởng và tổ chức đoàn thanh niên trường ĐHL HCM. Chúng tôi kêu gọi sự ủng hộ của những người có lương tri đối 3 em Trang Nhung, Quang Viễn, Vương Các. Chúc các em khoẻ, vững tin vào con đường mình đã chọn và gắng học tốt.

    Trả lờiXóa
  10. Các EM HỌC SINH CHUẨN BỊ VÀO ĐẠI HỌC thân mến! Một trường học mà có những nhà quản lý như vậy e rằng các em thi vào trường này sẽ gặp rắc rối vì đối xử với SV quá tồi ! Các em nên rút hồ sơ khi còn chưa muộn và cũng coi như đó là hàng động để cảnh báo nhà trường nên có hành xử cho xứng đáng. Tôi nghĩ đây là lời cảnh báo và buộc trường LUẬT phải xử cho đúng LUẬT
    yÊU CẦU NHÀ TRƯỜNG PHẢI CÓ LỜI XIN LỔI CÔNG KHAI, VÀ LỜI XIN LỖI ĐÓ PHẢI ĐƯỢC CÁC BẠN SV CHẤP NHẬN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý với bạn DO THỤY, một trường đại học LUẬT"Pháp" mà lại có hành động luật "RỪNG" như vậy e rằng con em chúng ta vào đó học, chắc mai mốt ra trường lại xử như vụ ĐOÀN VĂN VƯƠN thì nhục nhã lắm, chi bằng tẩy chay để trừ HẬU HỌA - KHÔNG CHO CON EM ĐẾN TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT TP HCM - Thử xem trường này sẽ dạy được ai nữa! Ủng hộ các em SV có thư yêu cầu XIN LỖI rất chính đáng

      Xóa
  11. Trước hết phải khẳng định rằng,vụ cướp đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn chỉ có một số ít những kẻ vô liêm xỉ,cơ hội,nịnh bợ cấp trên, và lũ tham quan mới bênh vực cho hành động vừa ăn cướp,vừa tìm cách tống người bị ăn cướp vào vòng lao lí.Đại đa số những người có tình thương yêu đồng loại,thượng tôn pháp luật đều khẳng định kẻ phải vào tù là lũ quan tham,bất nhân ở Hải Phòng.
    Việc các sinh viên trẻ ở trường luật lên tiếng bênh vực ông Vươn,không đơn thuần là bênh vực cho một cá nhân vì động cơ cá nhân,mà đây là sự thể hiện ở các em một tố chất đáng trân trọng và rất cần có ở những luật sư tương lai.Đoàn trường Đại học Luật TP HCM nói rằng các sinh viên này"hạn chế về mặt tư duy pháp lý"thì chính các vị trong ban chấp hành Đoàn trường không có một tý hiểu biết nào gọi là tư duy pháp lý.
    Mang danh là một nơi đào tạo ra các luật sư tương lai,mà chính mình lại vi phạm những điều đơn giản nhất về luật pháp.Một nơi đào tạo ra những người để thực thi pháp luật,mà còn có tư duy thiển cận như vậy về luật,thì việc nhiều kẻ cậy chức quyền ngồi lên cả luật pháp ở Việt Nam là điều dễ hiểu.
    Mong sao thế hệ trẻ cả nước có nhiều người như 3 sinh viên này,thì đó thực sự là hồng phúc của nước nhà.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  12. Trường Đại học này chỉ Dạy đại cho xong chựyên nhằm lấy tiền chứ kiến thức thì chẳng có gì bằng chứng là bà Quỳ Hiệu trưởng cũng như cán bộ ở đây chẳng có tí hiểu biết gì nên dẫn tới bản thân mình cũng phạm luật.Học sinh học ở trường này sau khi học xong với kiến thức què cụt thế này thử hỏi ai thuê nhất là khi hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.Các bậc phụ huynh cần cân nhắc thận trọng khi cho con vào học trường này

    Trả lờiXóa
  13. Tôi không hiểu sao đến bây giờ vẫn còn người thi vào những trường luật nhỉ. Học luật để làm gì ? Để có kiến thức về luật mà thực hiện đúng luật hay sao đây ? Điều này không khả quan lắm vì có mấy ai trong guồng máy chính quyền thực hiện đúng luật, toàn tìm cách luồn lách luật và chà đạp lên luật.
    Hay để bào chửa cho người cần bào chữa ? Lại càng không thể. Vì ra trước toà án dù có tài giỏi thế nào cũng không thể thắng nếu nhà nước muốn người bị toà án kết tội phải thua. Còn nếu luật sư nào ngoan cố bào chữa đúng lý đúng lẽ để thân chủ mình thắng thì y như rằng luật sư đó chuẩn bị về đuổi gà cho vợ vì bị truy tố tội đi ngược chủ trương và quyết định của nhà nước. Hoặc đơn giản nhất là quan toà khoá miệng luật sư ngay tại toà để không còn khả năng bào chữa cho thân chủ mình nữa...
    Vì thế việc học để thành luật sư hay thành luật gia e rằng chỉ là trò hề trong xã hội Việt Nam hiện nay. Cứ lấy gương của Ls Lê Công Định, Ls Lê Trần Luật hay Ls Cù Huy Hà Vũ để làm kinh nghiệm xương máu. Họ đã từng bào chữa cho những bị cáo mà nhà nước muốn kết tội bằng được và kết quả là các bị cáo vẫn lãnh án dù họ vô tội, còn những Luật sư nổi tiếng này sẽ bị chụp mũ những cái tội lãng xẹt để nhà nước có cớ bỏ tù họ.

    Tóm lại ba cái vụ luật này nọ ở Việt Nam thời nay nó nhảm nhí như trò bỏ phiếu bầu cử vậy. Tất cả đều đã được lên khuôn và được định hướng để lúc nào cũng thuận lợi cho đảng và nhà nước.


    Luật thằng bờm

    Trả lờiXóa
  14. - Trong vụ Cống Rộc, năm 2012, thì lẽ phải, công lý thuộc về anh Đoàn Văn Vươn và gia đình.
    - Việc các sinh viên luật, trẻ tuổi: Nguyễn Trang Nhung, Bùi Quang Viễn, Phạm Lê Vương Các, đứng lên bảo vệ lẽ phải và công lý là rất đáng hoan nghênh và ủng hộ.
    Vũ Xuân Tửu

    Trả lờiXóa
  15. Thế mới đúng là Sinh Viên Luật, có chính kiến, công khai chính kiến và bảo vệ chính kiến. Nhân cơ hội này, Đoàn Trường Đại học Luật TP HCM nên tổ chức một cuộc tranh luận công khai giữa tác giả bài viết đăng trên WEbsite của Đoàn Trường, Ban Biên Tập Website với ba bạn Trang Nhung, Quang Viễn và Vương Các, đồng thời mời đông đảo các bạn SV và những người quan tâm tới dự. Như thế mới là dân chủ. Nếu không, người ta sẽ dễ nghi ngờ là Đoàn Trường lẩn trốn vấn đề. Bời vì "Làm đúng" và có "Trí tuệ" thì không bao giờ phải sợ tranh luận công khai.

    Trả lờiXóa
  16. Đúng lắm đó Luận Bình, để chuẩn bị cho cuộc tranh luận công khai cần đăng Bản Tuyên Ngôn Công Dân Tự Do của 3 em lên các báo lề đảng để các đảng viên thực tập ném đá, còn dân thì thực tập suy nghĩ 2 chiều. Tốt cho cả đôi bên mà Đoàn TNCS không bị mang tiếng là học luật để làm trái luật, hay học cả rừng luật chỉ để xài luật rừng.

    Trả lờiXóa