Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

TÒA GIÁM MỤC HẢI PHÒNG KÊU GỌI HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

.
.
.


HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

Kính thưa quý Cha, Quý Tu sĩ và Anh Chị Em tín hữu, 

Vào ngày 05/01/2012, tại khu vực Cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Tp. Hải Phòng xảy ra vụ tranh chấp đất đai giữa chính quyền huyện Tiên Lãng với gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Sự việc đã xảy ra cách đây hơn 1 năm nhưng chưa được giải quyết vì có nhiều tranh cãi trái ngược nhau xung quanh vụ án này. Được biết, Tòa Án NDTP Hải Phòng sẽ đưa “Vụ án cưỡng chế đất ở Tiên Lãng” ra xét xử công khai từ ngày 02/04 – 05/04/2013.

Thứ Ba, ngày 26/03/2013, cụ Maria Trần Thị Mạp, thân mẫu ông Phê-rô Đoàn Văn Vươn, đã đến Tòa Giám Mục, gửi thư cho Bề trên, để xin cộng đoàn Giáo phận cầu nguyện cho các con, các cháu của cụ trong những ngày xử án sắp tới.

Trong tinh thần liên đới và hiệp thông, Văn Phòng Tòa Giám Mục kêu mời Quý Cha, Quý Tu sĩ và Anh Chị Em cầu nguyện cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn cùng các anh em, nhận được ơn trợ giúp của Chúa và sự nâng đỡ của những ai thiện chí đi theo tiếng nói lương tâm. Đặc biệt, chúng ta cầu nguyện cho Vụ án này được diễn ra trung thực và công bằng, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân. 

Hải Phòng, ngày 28 tháng 3 năm 2013
Lm. Phê-rô Sanen Nguyễn Văn Hiệu
Văn Phòng Tòa Giám Mục


14 nhận xét :

  1. Tất cả chúng ta những người lao động yêu chuọng hoà bình và công lý không kể lương giáoỷtên toàn đất nước VN hãy đồng lòng cầu nguyện và đấu tranh cho lẽ phải và công bằng trong vụ án Đoàn Văn Vươn.CQ phải trả tự do và bồi thường thiệt hại cho anh em nhà Vưon Quý

    Trả lờiXóa
  2. Chúng con là giáo dân thuộc giáo phận Long Xuyên cũng xin hiệp ý cầu nguyện cùng Đức Cha, quý Linh mục, Tu sỹ và cộng đoàn dân Chúa ở Giáo phận Hải Phòng. Xin vì sự chết và sự phục sinh của Chúa Giêsu trong tam nhật thánh mà giáo hội đang cử hành ban cho dân tộc Việt Nam, cách riêng cho gia đình anh Phêrô Đoàn Văn Vươn được hưởng sự bình an và công bằng trong chân lý. Xin cho nhà cầm quyền biết thành tâm thiến chí nhận ra những giới hạn,thiếu sót của mình mà khắc phục sửa chữa về đường lối, chính sách ngõ hầu đem lại cho nhân dân đời sống an vui, ấm no và thịnh vượng.
    Xưa Chúa Giêsu đã chịu án tử bất công bởi toà án ô nhục của Philatô. Nay xin Chúa soi đường mở trí cho những quan toà Hải Phòng ngày nay biết học bài học từ vụ án của Chúa mà trả tự do vô điều kiện cho anh Phêrô Vươn được về xum họp với gia đình, để luật pháp được tôn trọng,mọi người đều bình đẳng, tiến tới xây dựng một nhà nước pháp quyền tiến bộ và văn minh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là ý Cha ở trên trời mà Chúa chịu án tử trên thập giá, để cứu chuộc cho nhân loại.( Lạy Cha, xin hãy tha tội cho họ, vì họ không biết việc học đã làm!)
      Con Phêrô Lê Văn Phú cùng Giáo xứ Thủ Đức cũng cầu nguyện cho gia đình anh Đoàn Văn Vươn luôn được sự bình an, Xin Chúa soi sáng cho Nhà cầm quyền biết lẻ phải, chân lý sống ở đời!
      Chúng con cầu xin! Amen.

      Xóa
  3. Chân Không cư sỹlúc 15:16 30 tháng 3, 2013

    A Di Đà Phật.
    Cầu cho người ở hiền gặp lành.

    Trả lờiXóa
  4. Liệu phiên toà này có công khai xử kín không nhỉ .

    Trả lờiXóa
  5. Mong mọi người vận động bà con nhân dân đoàn kết ủng hộ ông Đoàn Văn Vươn, nhất là nhân dân Hải Phòng, giám mục , giáo phận trên toàn quốc./. Hôm nay ta chưa đến lượt mất đất thì trước, sau gì cũng đến lượt ta bị cướp đất.

    Trả lờiXóa
  6. Chúa xót thương người tội lỗi và bênh vực những kẻ kính sợ Chúa . Hưởng ứng và hiệp thông với lời Cha Chung GP Hải Phòng, chúng con là người CG , nguyện xin Chúa xót thương kẻ biết tin cậy vào Chúa . Xin Chúa đừng làm ngơ trước những lời con cái nài van . Nhờ lời cầu bầu của Mẹ Rất Thánh Người, Xin Chúa đừng bỏ rơi Gđ Đoàn văn Vươn, nhất là trong cơn khốn khó này .

    Trả lờiXóa
  7. Cầu cho công bằng và lẽ phải,tình thương và nhân đạo,chân lý và sự thật!

    Trả lờiXóa
  8. "Chúa lòng lành xót thương những người tự giúp mình trước"
    Muốn giúp đỡ gia đình anh Vươn, xin tiếp tay chuyển lá thơ của TGM Hải Phòng đến tận mắt những giáo dân CG ...để họ biết chuyện gì đang xảy ra hôm nay cho gia đình anh Vươn ...và có thể sẽ xảy ra cho họ trong tương lai để họ hưởng ứng Lời Kêu Gọi khẩn thiết này, và tuôn đến ủng hộ gia đình anh trong ngày ra toà xét xử
    Trước thái độ "nhập cuộc " đồng loạt, thẳng thắn và kiên cường của giáo hội CG, nhà cầm quyền VN sẽ bực dọc và sẽ tìm đủ mọi biện pháp làm khó dễ, nhưng tôi e rằng đó chỉ là việc thêm dầu vào đống củi khô trong mùa nắng hạn mà thôi, sự gì phải đến sẽ đến. Cá không ăn muối cá sẽ ươn !

    Trả lờiXóa
  9. Không phân biệt tôn giáo, tất cả mọi người có lương tri hãy cầu nguyện cho sự chân thật chiến thắng cái tà,cái ác

    Trả lờiXóa
  10. TỨC NƯỚC VỠ BỜ.
    Trong vụ cưỡng chế đất đai trái luật,vô cớ phá hoại tài sản của gia đình ông Vươn.Nếu chính quyền cố tình bao che cho những kẻ mượn danh "thi hành công vụ",cố tình xử anh em ông Vươn với mức án nặng để trả thù và muốn răn đe,dọa dân,thì đó xẽ là một sai lầm lớn của chính quyền.
    Mức án của anh em ông Vươn ,xẽ tỷ lệ thuận với thái độ của dân chúng nhìn nhận về sự nghiêm minh của chính quyền
    Án ông Vươn càng nặng,thì lòng căm hận của người dân càng cao.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  11. Hội nghề cá cần lên tiếng.
    Và ông thủ tướng cũng cần khẳng định lại "việc cưỡng chế ở Tiên Lãng và sai về pháp lý lẫn đạo lý"
    Không nhẽ bây giờ là thời 12 sứ quân ư?

    Trả lờiXóa
  12. TB: Kinh nghiệm đấu tranh với bọn sâu mọt là phải kiên quyết, có tổ chức và đúng pháp luật (để khỏi bị vu là chống đảng, chống nhà nước. Chống là chống phần tử thoái hóa trong bộ máy của đảng, của nhà nước. Điều này phù hợp với Nghị quyết IV mà ông TBT đã kêu gọi)
    Trường hợp bà Ba Sương là một ví dụ. Thành ủy Cần Thơ kiên quyết bỏ tù bà Sương vì tội "lập quỹ trái phép với 5 tỷ", nhưng dư luận đã làm nên chuyện: phải đình chỉ vụ án!

    Trả lờiXóa
  13. Cầu nguyện cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn cùng các anh em, nhận được ơn trợ giúp của Chúa và sự nâng đỡ của những ai thiện chí đi theo tiếng nói lương tâm. Đặc biệt, chúng ta cầu nguyện cho Vụ án này được diễn ra trung thực và công bằng, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

    Trả lờiXóa