Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

TUYÊN BỐ VÀ LỜI KÊU GỌI CỦA BÀ CON VĂN GIANG VÀ DƯƠNG NỘI


TUYÊN BỐ CỦA NÔNG DÂN VĂN GIANG VÀ DƯƠNG NỘI
VỀ HAI VỤ ÁN LIÊN QUAN ĐẾN NÔNG DÂN ĐOÀN VĂN VƯƠN TẠI HẢI PHÒNG

Việt Nam, ngày 25 tháng 3 năm 2013

Hai vụ án liên quan đến nông dân Đoàn Văn Vươn (Tiên Lãng, Hải Phòng) dự kiến xét xử sơ thẩm vào đầu tháng 4/2013 tại Tòa án nhân dân Thành phố Hải Phòng. Hai vụ án này bắt nguồn từ sự kiện ngày 05/01/2012, khi đó chính quyền và các lực lượng vũ trang huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng đã tiến hành cưỡng chế thu hồi đất trái pháp luật đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Một số cán bộ chiến sỹ Công an và Quân đội bị thương nhẹ, do đột nhập vào nhà ông Đoàn Văn Quý (em ông Đoàn Văn Vươn) - một khu vực không có quyết định cưỡng chế. Một lực lượng công an Hải Phòng đã tiếp viện, tấn công bằng hỏa lực mạnh vào nhà của ông Đoàn Văn Quý, những người trong nhà đã may mắn thoát khỏi nhà. Nhà và tài sản của ông Đoàn Văn Quý đã bị phá hủy toàn bộ. Nhiều người không có mặt ở hiện trường đã bị bắt, bị khởi tố trong đó có ông Đoàn Văn Vươn, vợ của ông Đoàn Văn Vươn, và vợ của ông Đoàn Văn Quý (hai bà nay tại ngoại).

Sau sự kiện này, các cấp chính quyền ở Trung ương và TP Hải Phòng đã xác định các quyết định thu hồi đất và cưỡng chế thu hồi đất là trái pháp luật, đã hủy bỏ các quyết định đó, đã thừa nhận việc phá hủy tài sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn và ông Đoàn Văn Quý là sai và khởi tố vụ án hủy hoại tài sản này. Tuy nhiên, các cơ quan pháp luật TP Hải Phòng vẫn truy tố ông Đoàn Văn Vươn và nhiều người trong gia đình ra tòa án xét xử theo các tội danh chống người thi hành công vụ và giết người.
Chúng tôi, những người ký tên dưới đây, kêu gọi Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng hãy xem xét hai vụ án này một cách thận trọng, công bằng, đúng các tiêu chuẩn và chuẩn mực quốc tế và pháp luật Việt Nam, đề nghị Tòa án xem xét sáp nhập hai vụ án trong một phiên xử vì có liên quan chặt chẽ với nhau, làm rõ những nguyên nhân dẫn đến sự kiện ngày 05/01/2012.

Chúng tôi đề nghị Tòa án tham khảo lại vụ án Nọc Nạn ở tỉnh Bạc Liêu, đã được tòa án dưới chế độ thực dân Pháp xét xử năm 1928. Vụ án Nọc Nạn này có nhiều tình tiết giống vụ án Đoàn Văn Vươn. Gia đình Biện Toại (có nhiều người là bị cáo trong vụ này) đã khẩn hoang, đấu tranh với thiên nhiên trên mảnh đất mà họ đang khai thác sử dụng. Chính quyền thực dân Pháp và chính quyền tay sai địa phương tiếp tay cho những kẻ muốn tịch thu những thành quả của gia đình Biện Toại trên đất của họ, cử một lực lượng có vũ trang cưỡng chế tấn công gia đình Biện Toại. Gia đình Biện Toại buộc phải chống lại, dẫn đến một thảm kịch đẫm máu, dẫn đến cái chết của 4 người nhà của Biện Toại và một viên quan Pháp.

Trong vụ Đoàn Văn Vươn, ông Đoàn Văn Vươn và gia đình cũng là những người tiên phong khẩn hoang, lấn biển ở Tiên Lãng, Hải Phòng. Chính quyền địa phương tìm cách thu hồi đất và thành quả mà gia đình Đoàn Văn Vươn đã tạo lập nên bằng mồ hôi, nước mắt trong hàng chục năm để giao cho những nhóm lợi ích khác. Việc cưỡng chế bắt đầu bằng việc lực lưỡng vũ trang huyện Tiên Lãng tấn công nhà ông Đoàn Văn Quý, và kết thúc bằng lực lượng tiếp viện dùng hỏa lực nhằm tiêu diệt những người cố thủ trong nhà của Đoàn Văn Quý. May mắn hơn so với vụ án Nọc Nạn, không có ai trong gia đình Đoàn Văn Vươn và các lực lượng vũ trang, cưỡng chế thiệt mạng, ngoài một số cán bộ, chiến sỹ bị thương nhẹ.

Tòa án của thực dân Pháp đã tuyên tha bổng hầu hết các bị cáo của gia đình Biện Toại. Như vậy, dù dưới chế độ thực dân, quyền đấu tranh bảo vệ thành quả của nông dân Việt Nam đã được thừa nhận và bảo vệ trong vụ án Nọc Nạn.

Trong chế độ hiện nay, nông dân được coi là nền tảng, trụ cột của Nhà nước, đương nhiên pháp luật và tòa án Việt Nam phải bảo vệ cho được quyền đấu tranh của nông dân Việt Nam trước mọi sự xâm phạm trái pháp luật của bất cứ kẻ nào, thế lực nào đối với quyền sử dụng đất đai và thành quả lao động của họ.

Vì vậy, chúng tôi yêu cầu Toà án nhân dân Thành phố Hải Phòng:

1. Tha bổng cho tất cả những người trong gia đình ông Đoàn Văn Vươn là bị cáo trong vụ án này. Đoàn Văn Vươn chính là anh hùng của nông dân Việt Nam, không chỉ trong lao động, khai phá miền đất mới mà còn trong cuộc đấu tranh bảo vệ quyền căn bản của người nông dân.

2. Trừng trị nghiêm khắc những kẻ đã gây nên sự kiện ngày 05/01/2012, đã có những quyết định thu hồi và cưỡng chế đất trái pháp luật, đã có những hành vi cưỡng chế, tấn công quá giới hạn, xâm phạm đến quyền và tài sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn và ông Đoàn Văn Quý, gây nên làn sóng phẫn nộ trong dân chúng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Nhà nước Việt Nam.

Chúng tôi, những nông dân Văn Giang (Hưng Yên) và Dương Nội (Hà Nội) có chung hoàn cảnh phải đấu tranh để giữ đất như gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Thấu hiểu sự cực khổ mà họ đã chịu đựng từ khi bắt đầu khai hoang, lấn biển, chúng tôi càng chia sẻ sự cùng khổ mà họ đang trải qua trong cuộc đấu tranh giữ đất đầy hiểm nguy này. Chúng tôi kêu gọi nông dân cùng đồng bào cả trong và ngoài nước cùng lên tiếng bảo vệ gia đình ông Đoàn Văn Vươn như một cách để khẳng định quyền của người nông dân đối với ruộng đất của họ, cũng như khẳng định sự đấu tranh đến cùng, không khoan nhượng của người nông dân trong công cuộc giữ đất này. 

Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận chữ ký ủng hộ của đồng bào tại địa chỉ thư điện tử: 
kiennghitienlang2013@gmail.com


.









Do khuôn khổ một entry của Blog có hạn, chỉ xin giới thiệu một số trang chữ ký của bà con. 
Mong được bà con Văn Giang và Dương Nội thông cảm.

 

26 nhận xét :

  1. Hãy nghe tiếng nói của dân và nên đối xử với người dân của mình cho có tình, có lý. Thực dân Pháp mà còn biết tôn trọng lẻ phải và công lý , không lẽ cái ĐCSVN nầy lại tệ hại hơn bọn thực dân trước đây sao? Đừng để bọn tham quan Hải Phòng hãm hại người dân vô tội.

    Trả lờiXóa
  2. Nhan dan Van giang va Duong noi da len tieng,mong nhan dan ca nuoc cung len tieng doi:"Tra Tu do ngay cho anh Vuon va anh Quy".
    Neu o Viet nam con xay ra chuyen "Cuop dat" cua nhan dan, thi chac chan con co nhieu Doan van Vuon nua !!!
    Van giang anh hung,Doan van Vuon cung la 1 nong dan anh hung.

    Trả lờiXóa
  3. Ủng hộ anh em Vươn Quý cùng vợ con của họ.Toà án HP phải trả ngay tự do ngay tại Toà.Đó là mệnh lệnh của công lý và đạo lý của người Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Nhà nước VN luôn tuyên truyền là của dân, do dân và vì dân. Nay nhân dân VN đã lên tiếng, đề nghị Nhà nước VN hãy trở lại đúng vị trí của mình, là công bộc của nhân dân và phải lắng nghe ý kiến của nhân dân.

    Nhân dân VN hãy cùng nhau lên tiếng để yêu cầu trả lại đúng vị trí của chúng ta là làm chủ vận mệnh của mình, và nhà nước phải phục vụ ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

    Trả lờiXóa
  5. "Tôi có một ước mơ là một ngày nào đó đất nước này sẽ vùng lên và sống ý nghĩa đích thực của niềm tin của mình..."

    Trả lờiXóa
  6. Đừng xô nhân dân về phía đối lập, và tệ hại hơn: họ trở thành "thế lực thù địch" thật sự!
    Hãy tỉnh ngộ trước khi quá trễ!

    Trả lờiXóa
  7. Đây là cơ hội để bà con nông dân nói lên tiếng nói của mình, đòi lại quyền sở hữu đất đai của cha ông, gia đình và chính bản thân mình đã đổ mồ hôi nước mắt để tạo dựng nên, quyết không để ai tước đoạt thành quả lao động của mình. Ngụy quyền CS đặt ra cái gọi là sở hữu toàn dân nhằm bóc lột và nô lệ hóa nhân dân, chúng ta quyết không mắt mưu bọn chúng. Chúng ta quyết chống lại những tên cướp trá hình này.
    Xin các cơ quan truyền thông, trái cũng như phải, xin các tổ chức quần chúng, các hội đoàn, tôn giáo, và cả các Đảng viên, các cá nhân hãy phổ biến rộng rãi tin tức về vụ xử Đoàn Văn Vươn. Xin các nhà thờ và các chùa cầu nguyện, gióng chuông, xin bà con Văn Giang, Dương Nội, cũng như bà con nông dân ở các tỉnh thành khác tụ tập về Tòa Án vào ngày xét xử. Nếu không có điều điện đi lại, hãy tham gia phải đối vụ án tại địa phương hoặc nhà mình. Hãy liên kết lại, hãy đấu tranh một cách liên hoàn, nơi này làm, nơi khác đứng lên ủng hộ. Chắc chắn bà con Nông Dân và toàn dân sẽ giành lại những quyền căn bản của mình một ngày không xa.
    Chúc tất cả được sức khoẻ và may mắn.
    Phan Phú yên
    kphan62775@yahoo.com

    Trả lờiXóa
  8. Xa rời cộng đồng Quốc tế về thể chế,gây oán hận với nhân dân,chính quyền Việt nam sẽ bị cô lập và ngày tan rã ắt phải xảy ra.Chính nhân dân chăm bẵm,bú mớm cho đảng khi còn non nớt,nay đảng trưởng thành lại hắt bát cơm dân.Hỏi có đạo lý nào cho phép?

    Trả lờiXóa
  9. Xin đừng đưa nhân dân về phía kẻ thù!

    Trả lờiXóa
  10. "Nhiễu điều phủ lấy giá gương,
    ..."

    Trả lờiXóa
  11. ĐÂY LÀ LỜI TUYÊN BỐ NÓI CHUNG CỦA NHỮNG NGƯỜI CÓ LƯƠNG TRI VÀ CỦA NÔNG DÂN TOÀN QUỐC . TÔI VÀ CHỒNG TÔI CÙNG CÁC CON TÔI XIN KÝ TÊN ỦNG HỘ
    PHẠM THỊ THANH LAM
    Quê Hải Phòng đang ở Quy nhơn -Bình Định

    Trả lờiXóa
  12. Đây là bản văn hay nhất mà tôi đọc được trong 38 năm qua,sau ngày 30-4-1975 .

    Trả lờiXóa
  13. Nếu vụ án Đoàn Văn Vươn này trót lọt sẽ là cái cớ cho chính quyền biến hàng triệu nông dân sẽ tiếp tục mất đất tha hồ cướp bóc, mồ mả ông bà tổ tiên sẽ bị xúc đổ xuống sông để phục vụ cho chinsnh sách đặc quyền, đặc lợi của họ. Vậy con bài "Sở hữu toàn dân" chính là bả bối cho họ thực hiện những âm mưu tước đoạt một cách hợp pháp...Trên truyền hình họ cố ngụy tạo những nhân vật uy tín trong tôn giáo để vận động lừa dân để bảo vệ miếng mồi béo bở một vốn, lắm lời này để cho vợ con gia đình họ lắm tiền nhiều của, nhằm phát triển nhà hàng vũ trường, cá độ, bảo kê...góp phần cho sự xuống cấp tha hóa đạo đức ngày càng nhiều, tệ nạn xã hội ngày một lắm...

    Trả lờiXóa
  14. Trả lời
    1. Không những vô tội mà còn có công với đất nước nữa!

      Xóa
  15. Nhất định anh em Đoàn Văn Vươn phải trắng án.Có đời thuở nào,có đất nước nào bọn trộm cướp công khai xét xử nạn nhân của mình? Nếu anh em họ Đoàn này bị kết tội thì không còn nghi ngờ gì nữa,đất nước này đang bị chiếm đóng bỡi lũ đầu trộm đuôi cướp.

    Trả lờiXóa
  16. Hãy làm bản ký tên ủng hộ cho bà con khắp nơi ký tên như vụ Nguyễn Đắc Kiên

    Trả lờiXóa
  17. MỘT TRIỆU CHỬ KÝ CŨNG VÔ DỤNG THÔI!MỘT NGÀN NGƯỜI ĐẾN THAM DỰ PHIÊN TÒA CÓ GIÁ TRỊ HƠN NHIỀU

    Trả lờiXóa
  18. HÃY GÓP MẶT BÊN NGOÀI TÒA ÁNlúc 17:17 31 tháng 3, 2013

    Mời Bà con hãy góp mặt bên ngoài tòa án !
    Mời Bà con hãy góp mặt bên ngoài tòa án !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, hãy đến dự phiên tòa.
      Có thể không vào được,
      nhưng sự góp mặt bên ngoài Tòa án cũng là một tấm lòng.
      Chỉ e bị vu cho là "làm mất trật tự công cộng",
      hoặc "cản trở giao thông".
      Mặc dù đi đón sao Hàn thì đông mấy cũng được,
      hoặc các hoạt động mê tín dị đoan thì tràn xuống lòng đường cả buổi cũng không sao.
      Lại còn lo bị xe bus hốt đi "phục hồi nhân phẩm" hay "điều trị bệnh tâm thần".

      Xóa
  19. Chúng tôi luôn xúc động hướng về bà con và gia đình anh Vươn. Chút công lý mong manh có lẽ sẽ không chiến thắng được sự hẹp hòi bẩn thỉu của kẻ khao khát trả thù, lưu manh, khát máu nhưng lại có quyền...Nhưng những người dân phương Nam chúng tôi vui lắm, qua những thử thách này, bà con đã biết gắn kết với nhau thành sức mạnh, đã biết quyền lợi của mỗi người (kể cả những người chưa bị chính quyền xâm hại như chúng tôi) đều liên quan chặt chẽ với nhau. Bà con chính là những cánh én, một ngày nào đó những cánh én sẽ đủ nhiều để làm nên một mùa xuân. Gia đình anh Vươn có thể bị tù tội, bà con có thể bị áp bức, nhưng đó là chuyện nhất thời. "DÂN LÀ THẾ CHỈ THẮNG TRONG TRẬN CUỐI" (lời đại biểu nhân dân Nguyễn Minh Thuyết)

    Trả lờiXóa
  20. Hoan nghênh bà con Văn Giang, Dương Nội !!!
    Chúng tôi đã ký tên NGAY LẬP TỨC vào "Kiến nghị Tiên Lãng 2013" những mong Nhà nước này, Chinh quyền này biết ... QUAY ĐẦU LÀ BỜ (!!!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. KO ký nữa chúng ta hãy cùng nhau đến phiên tòa

      Xóa
  21. Ông Đoàn Văn Vươn và gia đình ông đều vô tội. Hãy sống và làm việc theo pháp luật. Không có thế lực nào bẻ cong công lý! Hãy tôn trọng kết luận của Thủ tướng về vụ Đoàn Văn Vươn. MỘT NÔNG DÂN Ở QUẢNG BÌNH

    Trả lờiXóa
  22. Ủng hộ nhau trong cơn hoạn nạn là điều nên làm bà con ạ.

    Trả lờiXóa
  23. Phiên tòa công khai mà bà con-Đề nghị tất cả bà con ở gần khu vực đi dự phiên tòa để mở rộng kiến pháp luật,ông già bà lão,thanh niên thiếu niên,tất cả mọi tầng lớp hãy tham dự-tôi ở miên nam,xa xôi quá,chứ nếu ở đất bắc,tôi sẽ đưa toàn bộ gia tộc nhà tôi độ vài trăm người đến dự,chính quyền phải có nghĩa vụ lo chỗ ngồi cho chúng tôi.-PHIÊN TÒA CÔNG KHAI MÀ!!!(quá sức láo toét,ăn thì gian,nói thì dối!!!)

    Trả lờiXóa