Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Nguyễn Thông: CẦN CHÍNH DANH

Cần chính danh 

 

Những ngày qua, việc tổ chức kỷ niệm tưởng nhớ trận chiến và những người lính hy sinh ở đảo Gạc Ma (Trường Sa) được tổ chức khá hoành tráng, ấn tượng. Tất tật do các tổ chức, đoàn thể, địa phương thực hiện, dĩ nhiên có sự bật đèn xanh của nhà nước. Nhưng tôi không thích, không đồng tình kiểu cách như thế. Cái đó có thể gọi là trò khôn vặt, lỗi thời rồi. Làm thế để rằng nếu bọn Trung Quốc lên tiếng phản ứng thì nhà nước đứng ra đổ lỗi cho dân, bảo rằng chúng tôi đâu có chủ trương vậy (bọn Tàu ngu không biết chắc?). Với nhân dân, có dịp ghi điểm, này nhé, chúng tôi biết ơn anh hùng liệt sĩ đó, còn trách nữa thôi. Thế không đàng hoàng. Một việc đại chính nghĩa mà không dám làm sao gọi là chính danh. Đó chỉ là sự láu cá của kẻ tiểu nhân. Nhà nước của dân phải thay mặt dân chứ đừng núp bóng nhân dân.

Khôn khéo đâu chả thấy, chỉ thấy cả chúng nó (Tàu cộng) lẫn dân xem thường. Thử làm khác đi một lần coi nào, liệu có tốt hơn không nào. Tốt là cái chắc.

16.3.2013

6 nhận xét :

  1. Chí lý. Cám ơn anh NT.

    Trả lờiXóa
  2. Hay thế.
    Kinh phí từ đâu.
    Đều là tiền thuế của dân hết.
    Vậy mà cứ phải mang danh "dân tự phát".
    Dân mất tới hai lần.
    Còn kẻ khác,
    thì được tới hai lần
    "Của người phúc ta".

    Trả lờiXóa
  3. Chuyện Nhà nước mà cứ như trò trẻ con.
    Các vị trưởng thành lên cho dân được nhờ.
    Nếu không, để dân chọn người khác ra làm.

    Trả lờiXóa
  4. Đâu có phải chưa đánh nhau với Tầu lần nào hay chưa từng thắng Tầu đâu mà phải sợ . Hay là Tầu Cộng thì khác Tầu xưa ? Thắng Tây, thắng Mỹ thì làm hoành tráng lắm, còn thắng Tầu lại bán cái cho dân, rụt rè như gà mắc tóc. Cứ đàng hoàng đường đường chính chính thì không những nhân dân ủng hộ mà kẻ thù cũng phải nể mặt. Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc là thế .

    Trả lờiXóa
  5. Tôi cũng đồng ý! Nhà nước cũng phải "có gan làm thì có gan chịu". Trước đây đã chỉ đạo đánh để giữ gìn chủ quyền lãnh thổ thì nay cũng phải chỉ đạo tưởng niệm để thể hiện quyết tâm bảo vệ đất nước chứ!

    Trả lờiXóa
  6. Tôi nghĩ người cương trực ai cũng muốn chính danh trong mọi hành động của mình.Đặc biệt những hành động ghi công tưởng nhớ đến các đồng bào và chiến sĩ hy sinh xương máu vì tổ quốc xứng đáng được những người đang sống tổ chức trang trọng, được những người đứng đầu nhà nước thay mặt toàn dân tri ân họ trong những buổi lể trang nghiêm hoành tráng có ban nhạc cử bài chiêu hồn tử sỉ. Nhưng kể từ sau khi có "16 chữ vàng" tất cả đều bị cấm nhưng không được chính danh 1 người nào tuyên bố hay giải thích chính thức trên báo chí nên người dân chúng ta đã phải âm thầm lén lút làm lể tưởng niệm như 1 hành động phạm pháp!
    Nếu đường hoàng ông TBT hay trưởng ban khoa giáo hãy công khai tuyên bố cho dân biết hoặc sợ lịch sử sẽ đời đời nguyền rủa nên các vị cứ im lặng để dể bề đổ tội cho dân?!!!

    Trả lờiXóa