Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

MẸ ANH ĐOÀN VĂN VƯƠN: XIN HÃY CỨU LẤY CÁC CON TÔI, CÁC CHÁU TÔI !




Lời dẫn: Người mẹ tuổi gần đất xa trời của Đoàn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng đã viết thư gửi Toàn thề mọi công dân Việt Nam, những người yêu công lý – sự thật- hòa bình, Toàn thể giáo dân, các tín hữu và các chức sắc trong Giáo hội Công giáo Việt Nam và những người có lương tâm trong hệ thống công quyền để kêu cứu cho Đoàn Văn Vươn và các con cháu của bà sắp bị đưa ra tòa xét xử vì tội “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ”.
Bức thư nêu rõ: “Việc đưa các con, cháu tôi ra Tòa xét xử về tội “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” là việc làm vô đạo đức, vô lương tâm và hoàn toàn đi ngược lại Hiến pháp và Pháp luật hiện hành. Việc này nhằm thực hiện âm mưu hợp pháp hóa các tội ác mà những người trong hệ thống công quyền Tiên Lãng, Hải Phòng đã gây ra”. - NVCL.
THƯ KÊU CỨU
Kính gửi:

- Toàn thề mọi công dân Việt nam
- Những người yêu công lý – sự thật- hòa bình.
- Toàn thể giáo dân, các tín hữu và các chức sắc trong Giáo hội Công giáo Việt Nam
- Những người có lương tâm trong hệ thống công quyền 

Tôi là:  Trần Thị Mạp - 85 tuổi.
Là mẹ của Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Sịnh, Phan Thị Báu, Nguyễn Thị Thương và cháu Đoàn Văn Vệ, là những nạn nhân của vụ án cưỡng chiếm đất đai tại cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Thành phố Hải Phòng.

Thưa tất cả các quý vị,

Là người mẹ đã 85 tuổi, tôi đau đớn viết thư này kêu gọi tất cả mọi người một việc như sau:

Sau mấy chục năm các con tôi đã hi sinh tất cả sức lực, nguồn lực và tính mạng để quai đê lấn biển theo chủ trương của Nhà nước, tạo ra khu đầm nuôi tôm tại bãi bồi ngoài đê biển. Ở đó đã thấm máu và tính mạng của các con và cháu tôi.

Khi đã hình thành được khu vực nuôi trồng thủy sản, sắp đến ngày thu hoạch thì đột nhiên nhiều hành động khuất tất do nhà cầm quyền Tiên Lãng, Hải Phòng thực hiện trái pháp luật và đạo lý nhằm chiếm đoạt thành quả của các con, cháu tôi. Đỉnh điểm là sáng ngày 5/1/2012, một đoàn bao gồm cán bộ, công an, bộ đội đã ập đến bao vây, bắt bớ, nổ súng và cướp phá tài sản của con cái chúng tôi. Kể cả những tài sản, nhà cửa ngoài vùng cưỡng chế.

Trước tình huống bất ngờ bị cướp phá tài sản và uy hiếp tính mạng, các con, cháu tôi buộc phải tự vệ để bảo vệ tài sản và tính mạng của mình. Sự việc đã được hệ thống truyền thông loan báo rộng rãi. Chính Thủ tướng Chính phủ đã kết luận: “Đây là việc làm trái cả Pháp lý và Đạo lý”.

Mặc dầu vậy, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hải Phòng bằng Cáo trạng số 10/CT-P1A ngày 4/1/2013 vẫn truy tố các con tôi về tội “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ”. Phiên tòa sơ thẩm sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4/2013 và ngày 8-10/4/2013 tại Tòa án Nhân dân Thành phố Hải Phòng.

Trước sự việc này, tôi, gia đình và đông đảo nhân dân địa phương hết sức bất bình, phẫn nộ và xin khẳng định rằng:

- Các con tôi từ nhỏ đã được giáo dục ăn ở hiền lành, đạo đức. Không hề có bất cứ hành động và việc làm nào vi phạm Pháp luật cũng như đạo đức làm người.

- Trong sự việc ngày 5/1/2012, con tôi là Đoàn Văn Vươn không hề có mặt tại khu vực xảy ra sự việc. Ngay cả các con, cháu tôi đang ở trên đê cùng với bà con cũng đã bị bắt và đánh đập dã man sau đó.

- Các con, cháu tôi không hề chống người thi hành công vụ vì việc cưỡng chế trái pháp luật này không thể được gọi là “Thi hành Công vụ”.

- Việc đưa các con, cháu tôi ra Tòa xét xử về tội “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” là việc làm vô đạo đức, vô lương tâm và hoàn toàn đi ngược lại Hiến pháp và Pháp luật hiện hành. Việc này nhằm thực hiện âm mưu hợp pháp hóa các tội ác mà những người trong hệ thống công quyền Tiên Lãng, Hải Phòng đã gây ra.

Vì vậy, tôi cầu xin tất cả mọi người bằng lương tâm, trách nhiệm của mình hãy bằng mọi cách cứu lấy các con, cháu tôi vượt qua âm mưu đẩy người lương thiện vào chỗ chết.

Một lần nữa tôi khẳng định Các con, cháu tôi không hề giết người, không chống người thi hành công vụ.
-   Xin hãy cứu lấy các con, cháu tôi. 
-   Xin hãy cứu lấy những nạn nhân vô tội. 
-   Tôi cầu xin tất cả mọi người hãy lên tiếng và hành động.
Hải Phòng, ngày 26/3/2013
Trần Thị Mạp
  


59 nhận xét :

  1. Trả lời
    1. Một cựu chiến binh vnlúc 12:21 31 tháng 3, 2013

      Và uất hận:
      http://bvbong.blogspot.com/2013/03/phai-lam-gi.html

      Xóa
  2. tội “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ”.người này là người nào?

    Trả lờiXóa
  3. Thật đau lòng! Một tiếng kêu xé lòng!
    Buộc bà mẹ hơn 85 tuổi đời, gần đất xa trời, phải bất lực nhìn con cháu mình tù tội và có thể sẽ không còn cơ hội nhìn thấy con cháu nữa, vì phản ứng lại bất công của chính quyền thật quá dã man, tàn ác.
    Càng ngày càng cho thấy chính quyền này không phải của dân nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Biết là bất công mà sao mình chẳng làm gì được vậy?.thiết nghĩ tất cả chúng ta nên cùng ký tên vào một bản tuyên bố phản đối chính quyền hải phòng lạm dụng bộ luật hình sự để kết án công dân Đoàn Văn Vươn.lẽ nào chính quyền hai phòng bắt chấp dư luận ,bắt chấp đạo lý để quyết ăn thua với nhân dân hay sao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một tiếng kêu xé lòng! Đồng ý với ý kiến bạn Nguyễn Cường. Bọn cướp này sẽ ăn cướp từng người từng người một nếu chúng ta không lên tiếng.

      Xóa
    2. Tiếng kêu cứu ngút trời xanh ! Chưa bao giờ dân tộc VN bị đày đọa như lúc nầy !

      Xóa
  5. đề nghị đăng lại các bài phóng sự vế vụ này của bác Vinh-trưởng thôn khoai lang năm ngoái

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi,
      chùm bài phóng sự của Cu Vinh
      về Đầm Cống Rộc
      hay lắm.
      Nó chứa nhiều sự thật và giá trị nhân văn.
      Nếu có thể,
      Tễu đăng lại tất cả đi.

      Xóa
  6. Đại tướng Lê Đức Anh:

    "Sai thì phải nhận chứ không thể đổ lỗi cho ai được. Cụ thể, huyện Tiên Lãng sai thì phải có trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền TP Hải Phòng. Đây là trách nhiệm rất lớn chứ không phải nhỏ. Chuyện thu hồi, cưỡng chế đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng không phải ngày một ngày hai. Với trách nhiệm của mình, lãnh đạo TP Hải Phòng phải biết rõ vụ việc sai trái này".

    (trích trả lời phỏng vấn báo Người Lao Động ngày 21/2)

    Trả lờiXóa
  7. Tôi, nhà văn Nguyễn Quang Vinh, gửi Bí thư thành ủy Hải Phòng, ủy viên Trung ương Đảng Nguyễn Văn Thành.





    Thủ tướng kết luận vụ Tiên Lãng đã rõ, rõ hơn, Thủ tướng nhìn Tiên Lãng để thấy cả nước, vạch cái sai của Hải Phòng Tiên Lãng để thấy được cái khẩn cấp cần điều chỉnh chính sách đất đai cả nước. Vì thế, với tư cách Trung ương ủy viên, anh chỉ đạo thực hiện tốt kết luận của Thủ tướng là cách anh đang thực hiện cho cả nước thấy việc xử lý cái sai, mở ra chính sách mới, giải quyết một gia đình Đoàn Văn Vươn là mang lại lợi ích cho hàng triệu gia đình nông dân khác, cái tâm, cái tầm của một Trung ương ủy viên nơi anh lúc này là rất nặng nề.



    Dù anh nói không thì tôi vẫn phải nói thật, anh đang ở cái thế khó. Khó vì để xử lý nghiêm túc kết luận của Thủ tướng, nghiêm túc với ý thức thượng tôn pháp luật, nghiêm túc với cái ý nghĩa sang trọng và đàng hoàng nhất của từ này, anh khó. Quanh anh là các ủy viên thường vụ, ngày ngày bên nhau, họp hành, công việc, giao lưu; quanh anh nữa là các em lãnh đạo các ngành, rồi ở huyện, trong đó có những người là bạn của anh, những người em của anh, những người thân thiết của anh, cả những đệ tử của anh. Nếu thượng tôn pháp luật, đặt đúng vụ Tiên Lãng, e rằng, “các em” chết sạch, nếu không bị khởi tố, bị tù tội thì cũng bị kỷ luật vì sai phạm, và chính anh, chính trách nhiệm cá nhân anh cũng khó vượt qua được một cái án kỷ luật của Bộ Chính trị với trách nhiệm người đứng đầu một địa phương.

    Khó nên chắc chắn anh sẽ không thể nào thực hiện thật nghiêm túc kết luật của Thủ tướng trong xử lý đâu. Ai cũng vậy chứ không riêng gì anh. Chuyện ấy không có gì lạ. Vì thế, để bảo đảm pháp luật được thực thi, để tránh cho anh những cái khó trong quá trình chỉ đạo xử lý, có lẽ anh cần mạnh dạn cùng với Tập thể thường vụ Thành ủy gửi một báo cáo đàng hoàng lên Bộ Chính trị, lên Ban Bí thư, lên Thủ tướng đề nghị Bộ Chính trị và Thủ tướng thành lập một tổ công tác đặc biệt về Hải Phòng, tổ công tác này gồm cả Bộ Công an, Bộ Tài nguyên môi trường, Ban tổ chức Trung ương, Bộ Nông nghiệp PTNT, Bộ Thông tin truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tổ chức Chính phủ về Hải Phòng để xử lý rốt ráo toàn bộ vụ việc, sai phạm nào cần khởi tố thì Bộ công an khởi tố, cần bắt giam cứ bắt giam, ai phải kỷ luật cứ kỷ luật, cả bản thân anh cũng vậy nếu có sai phạm.

    Làm nghiêm khắc, chúng ta mất đi một số cán bộ vì sai phạm của họ nhưng lấy được niềm tin nhân dân, củng cố được đội ngũ, nêu gương sáng về tính nghiêm minh của pháp luật, của kỷ luật Đảng, thực hiện sâu sắc lời Bác Hồ dạy: Cái gì có lợi cho dân thì làm.

    Làm như vậy giấc ngủ anh thực ngon lành. Làm như vậy nhân dân tin cậy anh, Đảng tin cậy anh, bạn bè tự hào về anh, chúng tôi coi trọng anh. Làm như vậy anh mang đến cho Hải Phòng một luồng sinh khí mới. Làm như vậy anh mang tới niềm tin cho nhân dân cả nước. Làm như vậy là cách tự anh thực hiện chính điều mà tuổi trẻ của anh luôn ghi lòng: vì nước quên thân vì dân phục vụ. Làm như vậy, anh là ủy viên Trung ương Đảng.

    Còn tôi, suốt đời cũng chỉ là một nhà văn cầm bút với chức vụ tự phong cũng rất sang trọng: Trưởng thôn Khoai Lang.

    Chúc anh và gia đình sức khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mừng đến phát khóc ! Nguyễn Quang Vinh đã lên tiếng trở lại với vụ án mà chính Anh phải vất vả bao ngày, tốn bao công sức để làm "Thiên phóng sự".
      Hãy nói tiếp nữa đi, hãy hành động tiếp nữa đi để hy vọng giúp cho gia đình Vươn trong lúc khó khăn này.

      Xóa
  8. Các ông "quan lại" của Hải phòng nói riêng và của cấp trung ương nói chung ơi, các ông dã man quá. Cướp đất, phá nhà của nhà người ta, chặn mọi đường sống của nhà người ta, bây giờ lại hùa vào dồn người ta vào chỗ chêt.... Bao giờ thi các ông sẽ ngừng gây tội ác với dân. Có lẽ là không bao giờ các ông tự dừng lại mà chỉ có dân tôi bắt các ông phải dừng thôi

    Trả lờiXóa
  9. Chuyện của anh Vươn, thư của cụ bà Trần Thị Mạp xảy ra ở một đất nước nào mà ghê rợn thế, phải chăng chuyện man rợ này xảy ra ở thời kỳ đồ đá ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày xưa, nhà nước Mỹ có lần hăm dọa là sẽ "đưa miền Bắc về thời kỳ đồ đá." Chẳng lẽ điều này lại xảy ra thật à!

      Xóa
  10. Rõ ràng Viện Kiểm sát Hải phòng khởi tố vụ án này là"nhằm thực hiện âm mưu hợp pháp hóa các tội ác mà những người trong hệ thống công quyền Tiên Lãng, Hải Phòng đã gây ra."Nếu phiên toà này diễn ra đúng như kịch bản đã dàn dựng thì chính VKS và Toà án Hải phòng là những kẻ giết người hàng loạt.Và công lý ở Việt nam chỉ là trò hề,tất cả những lời hiệu triệu của các nhà lãnh đạo chỉ là lời dối trá.Tính kế thừa của tầng lớp lãnh đạo mà đảng thường tuyên truyền cũng không còn giá trị ngay trong trường hợp cụ thể này.Đó là việc bỏ qua kết luận của đại tướng nguyên Chủ tịch Lê Đức Anh.Nhân dân lao động lương thiện khắp cả nước sẽ nguyền rủa cái lý do đã đẩy người lương thiện trở thành kẻ phạm tội đáng thương

    Trả lờiXóa
  11. Những phi lý, nghịch lý, vô lý . . . bất lương, vô nhân tính . . . trong vô vàn vụ án, vụ án Đoàn Văn Vươn, là điển hình của sự tàn nhẫn ấy !

    Trả lờiXóa
  12. đây khóm chuối bờ tre ,khóm mía
    dào dạt lòng tôi tình cảm mến thương
    chúng nó đến mây mù kéo đến
    đốt cháy nhà thờ ,giết cả giáo dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đừng sợ , chúa luôn ở cạnh anh chị em .

      Xóa
  13. ba lưỡi bò chinalúc 06:36 27 tháng 3, 2013

    Con mong một ngày không xa các con cháu của Mẹ sẽ thoát ách bạo quyền ! Bọn chúng tạo ra sự độc ác với dân cô thân yếu thế , tất sẽ bị trừng trị !

    Trả lờiXóa
  14. Hãy dừng lại hỡi bàn tay tội ác, lịch sử sẽ đào mồ các người!!!. Hỡi công lý hãy lên tiếng!

    Trả lờiXóa
  15. Dù bản án nặng nhẹ như thế náo chúng ta vẫn phản đối,phản đối cường quyền,phản đối bất công,phản đối sự chà đạp con người.Chúng ta là ai? ở đâu? ở thế kỷ nào?

    Trả lờiXóa
  16. Ủng hộ hành động của anh Đòan Văn Vươn và gia đình để giữ lại công sức và tiền bạc của mình.

    Trả lờiXóa
  17. chúng ta hãy ủng hộ bằng cách: những người sống trong phạm vi xét xử giai đình anh, đến xem xét xử, nhằm ủng hộ tinh thần và tạo áp lực dư luận cho chính quyền xét xử đúng, giảm án thành án treo cho gia đình anh

    Trả lờiXóa
  18. Bức thư gửi Bí thư thành ủy Hải phòng của nhà văn Nguyễn Quang Vinh thật chí lý, chi tình.

    Cũng là người dân Hải phòng, tôi hiểu rõ hơn ai hết nhân cách, uy tín và bộ mặt của chính quyền nơi đây. Ông Thành và lớp quan chức HP có thể hả hê với một bản án nặng nề giành cho Đoàn Văn Vuon và gia đình anh nhưng lương tâm ông sẽ bị ám ảnh đến hết phần đời còn lại. Hình ảnh và uy tín của chính quyền Hải phòng sẽ mãi bị ô uế nhơ bẩn trước dự luận trong nước và quốc tế.

    Trả lờiXóa
  19. Mẹ Trần Thị Mạp: Đây mới ĐÍCH THỰC là "BÀ MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG", "BÀ MẸ NHÂN DÂN"!

    Trả lờiXóa
  20. Đau đớn thay thân phận người nông dân Việt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một cựu chiến binh vnlúc 12:16 31 tháng 3, 2013

      Tiếng kêu ai oán uât nghẹn trong tâm thức người dân đen Việt nam một nửa đời hy sinh xương máu hay một nửa đời tay cày tay súng .

      Xóa
  21. Đau đớn cho Nhân Dân và Tổ Quốc tôi quá !.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi ủng hộ thư kêu cứu của cụ Mạp.
    Vũ Xuân Tửu

    Trả lờiXóa
  23. Có thể gia đình họ Đoàn phải chấp nhận hy sinh; nhưng sẽ làm mục ruỗng thêm cái chân móng cái chuồng cừu ọp ẹp này.

    Trả lờiXóa
  24. Rồi mai này không xa, trời sẽ sáng trên đất Việt, vầng mây u ám sẽ qua đi. Những hành động tàn bạo của bọn quan lại gây ra hôm nay trên thân xác và tinh thần của nhân dân ta, chắc chắn sẽ được sử sách ghi lại để con cháu biết thế nào là triều đình nhà Sản.

    Trả lờiXóa
  25. Quân chó má, lũ súc sinh, bọn trời chu đất diệt !

    Trả lờiXóa
  26. công vụ gì ở đấy mà chống

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cựu biệt động thànhlúc 20:14 27 tháng 3, 2013

      nếu là công vụ sao kg cấp thẻ thương binh cho các quân nhân bị thương trong vụ này ? thật vớ vẩn .muốn sống lương thiện cũng kg được rồi ....

      Xóa
  27. ủng hộ tiếng kêu xé lòng của bà cụ 85 tuổi gần đất xa trời và gia đình anh Vương oan ức vô tội. Phản đối cáo trạng bất công, bất nhân của lũ ăn cướp mà đại diện là viện kiểm sát "vô nhân" hải Phòng

    Trả lờiXóa
  28. Nhờ các Bác, làm 1 video clip về mẹ Mạp này và đưa lên Youtube. Nội dung video clip nói lên tâm tư - nguyện vọng của mẹ kêu gọi cứu các con các chau, đòi công lý - công bằng.

    Video clip sẽ có sức lan tỏa rất lớn

    Trả lờiXóa
  29. Thật không còn gì đau đớn hơn khi nghe tiếng kêu gọi cứu lấy các con của mẹ. Tại sao 85 triệu dân Việt Nam đến giờ này vẫn ngập chìm trong bất công,đau thương và uất hận. Nếu có một phép màu nào đó xảy ra, hãy cho tôi một khẩu súng, tôi sẽ bắn thẳng vào lũ bất lương, tàn ác, vô liêm sĩ này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đừng nóng vội anh bạn . 85 triệu dân việt nam đang hóa thân trong bà cụ 85 tuổi này đấy .ban kg biết thật sao ?

      Xóa
  30. Về bản chất, đây hoàn toàn là một hình thức cai tri chiếm đóng, tức thuần túy dùng vũ lực để đạt được các mục đích trắng trợn. Tính chính danh không thể giải thích bằng vũ lực và những người dân bị áp bức thô thiển bằng các biện pháp tuyên truyền thô sơ. Điều mà người ta đặt câu hỏi là dân làng sẽ chống lại tên cướp hay tên cướp vận động dân làng để thành ra một lập luận rằng dân làng đang chống đối tên cướp.

    Trả lờiXóa
  31. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ thư kêu cứu của bà Trần Thị Mạp. Đồng thời kiến nghị các cơ quan luật pháp Trung ương vào cuộc. Tòa án Hải Phòng đã lừa ông Đoàn Văn Vươn nên mới xảy ra cơ sự này.
    Thay mặt một số bạn bè: Nhà nghiên cứu văn nghệ dân gian Việt Nam ĐỖ DUY VĂN- QUẢNG BÌNH

    Trả lờiXóa
  32. Bọn cướp xử người bị cướp. Tại sao trời không tru đất không diệt bọc ác ôn nhất mọi thời đại và lịch sử thế giói.

    Trả lờiXóa
  33. HÃY GÓP MẶT BÊN NGOÀI TÒA ÁNlúc 17:15 31 tháng 3, 2013

    Mời Bà con hãy góp mặt bên ngoài tòa án !
    Mời Bà con hãy góp mặt bên ngoài tòa án !

    Trả lờiXóa
  34. TUỔI TÁM NHĂM, TÓC BẠC RỒI
    VẪN RƠI NƯỚC MẮT XIN NGƯỜI CỨU CON.
    ĐẮNG CAY NGẬM QUẢ BỒ HÒN
    THƯƠNG THÂN CÓ MỘT, THƯƠNG CON GẤP MƯỜI.
    ĐỚN ĐAU CÁI KIẾP CON NGƯỜI
    DẠ TRÀNG XE CÁT GIỮA NƠI SÓNG CỒN.
    CŨNG VÌ TẤM ÁO, BÁT CƠM
    PHẢI ĐÂU ĐUA THIỆT, TRANH HƠN VỚI NGƯỜI.
    THAM QUAN ỨC HIẾP CON NGƯỜI.
    TIẾNG BOM TỰ TẠO VẠCH TRỜI KÊU OAN.

    Trả lờiXóa
  35. Anh Tiến Trần Tuấn ơi, bài thơ của anh rất hay. Cảm ơn anh!

    Trả lờiXóa
  36. Ngày mai, liệu... Trời sáng?!!!

    Trả lờiXóa
  37. Người dân phải tự định đoạt số phậnlúc 04:55 29 tháng 7, 2013

    Từ xưa đến nay, công lý chẳng thể có được bằng cách là "cầu cứu" hay "van xin" cả, nhất là cái công lý đó lại mâu thuẫn với kẻ đương quyền.

    Trả lờiXóa
  38. Thật đau lòng và căm phẫn cho gia đình anh Vươn,vụ án này nó như cơn ác mộng vậy người bị hại thì phải vào lao lý.còn những kẻ cướp phá thì được nhởn nhơ vô tội,thậm chí còn được thăng chức.tôi không mong đợi gì anh Vươn sẽ được thả vô tội, sống ở xã hội này tôi biết quá rõ về những bản án bỏ túi.là người Công Giáo chúng tôi chỉ tin vào sự công bằng của Thiên Chúa ,những kẻ cậy quyền cậy thế để ức hiếp dân lành đối xử bất công với họ.nhưng những kẻ vô lương tâm họ chỉ giam cầm được thân xác chứ không thể giam cầm được ý chí và sự công chính của gia đình anh Vươn.rồi những kẻ cậy quyền cậy thế để xử ép gia đình anh Vươn họ cũng sẽ hết thời làm quản gia đình con cháu họ sẽ sống trong sự nhục nhã và bị nguyền rủa.ai cũng sẽ phải xuôi tay nhắm mắt và để rồi sau này những kẻ ép anh Vươn sẽ trả lời trước mặt Thiên Chúa thế nào ??tôi muốn nhắn nhủ với gia đình an Vương rằng đừng sợ điều gì chúng ta là người Công Giáo '' Vì đã có Chúa là thành lũy che chở rồi ta còn sợ chi ai ??'' một bàn tay không thể che nổi bầu trời- sự bất chính không thể thắng nổi sự thật và công lý

    Trả lờiXóa
  39. Nước mắt cứ tuôn trào,hỡi đất mẹ Việt nam,uất hận???

    Trả lờiXóa
  40. Mời TT Nguyễn Thanh Sơn ,hãy nói về phiên tòa xử Vì dân,do dân này.

    Trả lờiXóa
  41. Ba Cầu Muối, Saigonlúc 16:32 29 tháng 7, 2013

    Misere me ! Hãy thương xót con ! Mà mẹ các anh Vươn , Quí và những người anh em của hai anh, con dâu con rể, cháu nội, cháu ngoại của bà đang tha thiết cầu xin. Xin thương xót chúng tôi . Nhưng những tiếng kêu than này có vọng tới các quan chức CQ HP và TW ? Những lời kinh cầu kia đang được kêu lên cùng Thiên Chúa là Chúa của họ . Vì rồi sẽ chẳng còn bất công nào tồn tại ở thế giới bên kia. Những bất công chỉ tồn tại trên cuộc sống này. Cho nên tiếng kêu cứu của bà Trần thị Mạp chưa chắc đã vọng vào thinh không, tan biến như khói sương chiều.

    Trả lờiXóa
  42. Xin góp một lời với bà mẹ Tiên lãng.

    Trả lờiXóa
  43. Mẹ xin ai đây?
    Đối với lòai cầm thú thì xin chúng nó cũng vô ích!
    Đối với chúng con, mẹ không cần xin, chúng con luôn bên anh Vươn, anh Quý!

    Trả lờiXóa
  44. Sau khoán 100 (khoán sản phẩm cuối cùng đến người lao đông) năm 1981, năm 1986, cường hào mới ở nông thôn xuất hiện như nấm. Phùng Gia Lộc ở Thọ Xuân Thanh Hóa viết Cái đêm hôm ấy đêm gì ? đang trên báo Văn Nghệ. Vì thế mới có khoán 10 (khoán gọn- ko còn tính công điểm) năm 1988 và Luật đất đai 1993. hơn 30 năm sau, cũng từ đất đai lại xuất hiện một bầy sâu - bầy đại cường hà mới ở Tiên Lãng - Vụ án Đoàn Văn Vươn, rồi lại Văn Giang - Hưng Yên. Con giun xéo lắm cũng phải oàn.

    Trả lờiXóa
  45. Đề nghị gia đình và dòng họ cùng những người có lương tri hãy ký đơn tập thể, lên tiếng mạnh mẽ để ủng hộ một việc làm vô cùng có ý nghĩa, đòi hỏi quyền lợi chính đáng của toàn dân...Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  46. Lời cầu xin của bà mẹ anh Vươn đặt cạnh quyết định thăng quân hàm Thiếu tướng cho Đỗ Hữu Ca... Biểu tượng của thiên đường XHCN tươi đẹp đấy.

    Trả lờiXóa
  47. hãy đưa bức thư này vào sách giáo dục công dân để dạy cho các thế hệ học trò về tình mẫu tử, đưa vào sách lịch sử để dạy cho các thế hệ học trò về sự tiến bộ của chế độ đương thời, bắt buộc tất cả các đơn vị chào cờ mỗi sáng thứ hai đều phải đọc to bức thư này thay cho đọc các lời thề sáo rỗng mà vô cảm

    Trả lờiXóa
  48. Xin hãy cứu lấy các con, cháu tôi.
    - Xin hãy cứu lấy những nạn nhân vô tội.
    - Tôi cầu xin tất cả mọi người hãy lên tiếng và hành động.
    hãy xem đây là lời hiệu triệu của một bà mẹ VN anh hùng đã sinh ra những người con anh hùng áo vải

    Trả lờiXóa