Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

CHÍNH QUYỀN XÃ TIẾP TỤC CHƠI BẨN VỚI GIA ĐÌNH ANH VƯƠN

Gia đình Đoàn Văn Vươn được xây nhà ở nhưng không được xây... công trình phụ 

(Petrotimes) – Đối diện với cái tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 không có nhà để ở, vợ con ông Đoàn Văn Vươn đã được một số nhà hảo tâm giúp đỡ về tài chính xây căn nhà cấp 4 để ở. Thế nhưng, chính quyền nơi đây chỉ cho xây nhà ở nhưng không cho làm công trình phụ. 

Ngày 21/2, UBND xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng) đã ra Thông báo số 16/TB-UBND thông báo về việc dừng thi công công trình xây dựng trên đất diện tích đất nuôi trồng thủy sản đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Thông báo ghi rõ: Sáng ngày 20/02, bà Nguyễn Thị Thương - vợ ông Đoàn Văn Vươn, đã tự ý thuê thợ đào móng xây dựng công trình gồm bếp và nhà vệ sinh. Vị trí xây dựng công trình trên bờ bao ngoài trong diện tích 19,3ha đất nuôi trồng thủy sản UBND huyện Tiên Lãng giao cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn năm 1997.

Tại thời điểm kiểm tra, gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã đào móng, kích thước 3,5x3m và đang xây dựng công trình sau: một hàng gạch vỡ đổ xi măng láng mặt. Hiện nay, gia đình ông Vươn chưa làm thủ tục thuê đất theo quy định, chưa được cơ quan có thẩm quyền cho thuê đất đối với diện tích 19,3ha nêu trên. Do đó, việc gia đình ông Đoàn Văn Vươn tự ý xây dựng công trình trên đất nuôi trồng thủy sản là hành vi vi phạm pháp luật về đất đai.
 
Chính quyền xã Quang Vinh cho vợ con ông Vươn xây nhà ở 
nhưng không cho xây công trình phụ. 

Để đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý đất đai và quản lý xây dựng trên đại bàn, UBND xã Vinh Quang yêu cầu gia đình ông Đoàn Văn Vươn dừng ngay việc xây dựng và tự tháo dỡ công trình nêu trên để trả lại mặt bằng như hiện trạng ban đầu.

Nếu có nhu cầu, gia đình ông Đoàn Văn Vươn phải có đơn trình bày, đề nghị được xây dựng gửi chính quyền địa phương và chỉ được xây dựng khi có sự đồng ý của chính quyền địa phương. Nếu không chấp hành những yêu cầu trên, gia đình ông Đoàn Văn Vươn phải hoàn thoàn chịu trách nhiệm về việc xây dựng công trình trái luật nêu trên.

Trước sự việc trên, trao đổi với PV Petrotimes qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Thương cho hay: “Do không có công trình phụ để sinh hoạt nên tôi đã thuê thợ về xây thêm công trình phụ sát căn nhà cấp 4 mới làm. Tuy nhiên, ngay buổi sáng thi công đã bị chính quyền xã Quang vinh gửi thông báo yêu cầu phải dừng. Không những vậy, UBND xã còn mang thông báo đi dán khắp bảng thông tin việc gia đình tôi xây công trình phụ”.

"Đất của gia đình tôi là đất được giao chứ không phải thuê. Việc thu hồi đất, cưỡng chế thu hồi đất nuôi trồng thủy sản ngày 05/01/2012 đối với gia đình tôi đã được Thủ tướng Chính phủ kết luận là trái luật, vụ việc vẫn chưa được giải quyết xong nên việc UBND xã Vinh Quang nói diện tích đất nuôi trồng thủy sản của gia đình tôi ở cống Rộc, xã Vinh Quang chưa được cơ quan có thẩm quyền cho thuê đất là sai" - Bà Thương khẳng định.

Theo bà Thương: "UBND xã Vinh Quang không đưa ra được một căn cứ pháp lý nào khi nói việc xây dựng công trình phụ của gia đình tôi là vi phạm pháp luật về quản lý đất đai và quản lý trật tự xây dựng. Trên thực tế, các hộ nuôi trồng thủy sản ở Vinh Quang nói riêng và Tiên Lãng nói chung đều xây dựng các công trình để phục vụ việc nuôi trồng thủy sản trên diện tích đất nuôi trồng thủy sản của mình nhưng không có ai bị yêu cầu dỡ bỏ."

Trước thông báo trên, gia đình bà Thương đã gửi đơn tố cáo việc ngăn cản phi lý của xã Vinh Quang lên UBND huyện Tiên Lãng để được xem xét.

T.Minh
Nguồn: tại đây. 

Tễu: Phải học cụ Trạng Quỳnh, lúc nào buồn ỉa thì ỉa vào mồm chính quyền xã Vinh Quang vậy! Chứ biết làm sao!

Mời đồng bào tiếp tục thảo luận:
DỰ THẢO LUẬT... ĐI ỈA

Điều 1. Phạm vi và đối tượng điều chỉnh:

- Cho tất cả tổ chức và cá nhân có liên quan đến việc ỉa đái.

Điều 2. Giải thích thuật ngữ:

- Đi ỉa: là hành động đi thải những gì không cần thiết trong người ra ở dạng thể rắn, thể lỏng,... (trừ thể khí - sẽ có luật riêng) bằng đường lỗ đít.

3. Điều 3: Số lượng cứt cho mỗi lần ỉa.

- Chỉ được đi ỉa khi có đủ một lượng cứt nhất định từ 200gr trở lên đối với người lớn và 100gr trở lên đối với trẻ em để tiết kiệm nước, giấy và các cơ sở hạ tầng khác.

- Mọi trường hợp khác phải có sự xác nhận của các cơ quan có thẩm quyền liên quan gồm cơ quan Y tế, Công an,...

4. Điều 4: Địa điểm ỉa.

- Địa điểm đi ỉa phải là nơi có đặt hệ thống nhà vệ sinh theo tiêu chuẩn quốc gia về xây dựng, cấp thoát nước, môi trường, an ninh trật tự,... Tất cả các thiết bị bên trong phải có đầy đủ tem nhãn kiểm định chất lượng.

5. Điều 5: Quy trình đi ỉa.

- Chuẩn bị đi ỉa: Chỉ đi ỉa khi số lượng cứt đủ theo Khoản 1, điều 3 Bộ Luật này và có chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết gồm giấy chùi đít, chứng minh nhân dân,...

- Trong khi ỉa: Phải đái trước khi ỉa và phải tắt các thiết bị di động có gắm camera, thu âm. Ngồi phải đúng tư thế xổm hay bệt đúng theo loại nhà vệ sinh...

- Khi ỉa xong phải chùi đít sạch sẽ bằng các loại giấy chuyên dụng đủ tiêu chẩn chất lượng nhằm tránh giấy bị thủng gây dơ bẩn tay. Nghiêm cấm dùng các loại báo chí chính thống và sản phẩm văn hóa có thể gây phản cảm khi dùng để chùi đít.

Điều 6: Phân công, phối hợp trong soạn thảo, tham gia ý kiến, thẩm định luật đi ỉa. 
 
Giao cho các Bộ có liên quan tiếp tục xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật liên quan như Thông tư, Nghị định hướng dẫn về Luật đi ỉa như sau:
 
- Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên môi trường quy định về kích thước, trọng lượng và thành phần cấu tạo cơ bản của cứt; quy định về độ tuổi chịu trách nhiệm dân sự, đánh giá tác động mội trường của cứt và trách nhiệm có liên quan của người thải ra; quy định về việc rửa tay chân trước và sau đi ỉa,...

- Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn quy định về việc tái sử dụng cứt cho nông nghiệp.
 
- Bộ Xây dựng xây dựng các tiêu chuẩn về xây dựng hệ thống nhà vệ sinh theo đúng tiêu chuẩn về an ninh trật tự, an toàn, vệ sinh môi trường,...
 
- Bộ Thông tin và truyền thông quy định về các loại báo chí, văn hóa phẩm không được dùng trong quá trình chùi đít,...
 
- Bộ Công an quy định về các hình thức xử lý có liên quan và chuẩn bị lực lượng giám sát nhằm thực thi Luật có hiệu quả...

Trên đây là toàn văn Dự thảo Luật Đi ỉa...
BAN SOẠN THẢO   
ABCD (Đồng soạn thảo Luật Nhà Thơ đang chuẩn bị đệ trình)
Trần Lưu Văn (Phú Yên) 

34 nhận xét :

  1. Chính quyền ở đây đang chứng tỏ cho nhân dân biết là họ TIỂU NHÂN và NGUY HIỂM đến thể nào ? Nhưng nói thật là ko giấu được chữ NGU . Đúng như tựa đề bài viết . Cứ ỉa đái vào mồm bọn chúng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sát thủ đầu mưng mủlúc 18:13 3 tháng 3, 2013

      Đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm.

      Xóa
  2. Mời chính quyền "XƠI" món rau Đại Lá Cải!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 08:19 4 tháng 3, 2013

      Không cho người ta xây chổ đi tiêu . Coi chừng con cháu quan chức xã Vinh Quang, H . Tiên Lãng sau này sinh ra không có lỗ đít !

      Xóa
  3. Để giải quyết cái chuyện "đầu ra" đâu có gì khó, cái đáng "ỉa" lại là cái mẹo Trạng Quỳnh!
    Đó là cái mẹo do dân, vì dân.

    Trả lờiXóa
  4. Tên xã là xã Vinh Quang, mà chính quyền xã lại hành xử... quang vinh đến thế! Thiệt là hết nước nói!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lại học theo Trạng Quỳnh " ỉa cấm đái"" hì hì

      Xóa
  5. Trông đẹp đấy chứ!

    Trả lờiXóa
  6. Ô răng mới đọc qua cái tít bài mà mình lại có cái suy nghĩ đúng như cái suy nghĩ như nhà Tễu vậy!Chắc đồng bào cả nước cũng nghĩ như rứa! Ôi quan ối là quan! Huyện ối là huyện,xã ối là xã ẻ vô cái mồm nhà bây!

    Trả lờiXóa
  7. Tôi có ý kiến,trong dự thảo chỉ nói tới chuyện ỉa,mà ỉa thì phải kèm theo đái,không thấy qui định khi ỉa có được đái hay không.Thế là thế nào?
    Trước khi đi ỉa có cần làm đơn xin phép ubnd xã Vinh quang hay không ? Nếu thủ tục giải quyết chậm chạp thì cứ ỉa đùn ra quần hay ỉa vào mồm ct xã VQ?

    Trả lờiXóa
  8. Nha toi con luu giu 2 cai"bo" bang nhua cua may dua chau toi (cach day vai chuc nam de lam ky niem...)nay may chau toi da co con( tuc la chat cua toi da co nha ve sinh dang hoang)toi gui cho cac chau con anh Vuon de tam thoi di "Ia" vao day,roi dem toi nha thang nao ra lenh ( cam xay cong trinh phu...)ma vut vao truoc cua cho no xu dung lai .

    Trả lờiXóa
  9. Chúc Tuễ khỏe có nhiều chuyen vui,
    Đúng là xã Quang Vinh, Vinh Quang thật, đi ỉa cũng phải báo cáo. Anh Vươn dạo này thế nào rồi? cho bà con biết với.

    Trả lờiXóa
  10. Ủng hộ dự thảo này và phải có chế tài nghiêm khắc với hành vi Ỉa bậy! Cần định nghĩa và giải thích rõ thế nào là Ỉa bậy, thế nào là ỉa chuẩn?

    Trả lờiXóa
  11. Hãy xây nhà vệ sinh trên mồm những kè cậy có chức có quyền ức hiếp dân lành

    Trả lờiXóa
  12. Thối nát vô cùng , đến chổ ỉa của dân cũng gây khó khăn

    Trả lờiXóa
  13. Gia cảnh bần cùng do chính quyền gay ra cho gia đình ông Vươn vẫn chưa đủ xoá đi lòng thù hận trong các quan chức địa phương chứ đừng nói đến sự hối lỗi, xót thương, thông cảm...Nếu bí qua,cứ cho các cháu đến ỉa nhờ cổng nhà các quan vậy. Ôi tấm lòng vị tha, ôi cái đạo dức mà các vị đang học tập...Quan chức gì mà đã sai lại còn rình rập mọi cơ họi để trả thù nhân dân...?

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là Chú TỄU ,rất là hay đọc xong vừa buồn nhưng vẫn phải phì cười

    Trả lờiXóa
  15. Đề nghị đăng lên đây
    ảnh và nguyên văn của bản thông báo đó,
    với đầy đủ danh tính người đã ký văn bản này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có chân dung ông lý
      hay ông nào đó đã ký văn bản này
      càng hay.

      Xóa
  16. Bọn cường hào đỏ ngày nay còn đê tiện và bẩn thỉu hơn bọn cường hào thời thực dân phong kiến trước đây.
    Bổ sung điều 3 của LUẬT ĐI ỈA: Riêng khối lượng cứt của bọn quan xã Vinh Quang (Tiên Lãng) phải đảm bảo tối thiểu là 500 gr và độ thối phải đạt mức "không chịu nổi" thì mới được đi ỉa vì bọn này ăn nhiều, ăn bẫm lại toàn của ngon vật lạ.

    Trả lờiXóa
  17. Chính quyền xã VInh Quang thật sự là vì dân đó chứ. Đi sâu sát vào đời sống của nhân dân. Ngay cả chuyện đi ỉa cũng phải báo cáo với họ. Tự hào thay cho nhân dân ở xã này

    Trả lờiXóa
  18. Khủng bố đây chăng ?

    Trả lờiXóa
  19. Ai về Tiên Lãng, Hải Phòng
    Mà nghe câu chuyện trong lòng không vui
    Bà Vươn đã có nhà rồi
    Nhưng chuyện đi ỉa đứng ngôi không yên.
    Xã sao lại có lắm quyền
    Cấm đoan cả những việc riêng hagnf ngày
    Ăn rồi, còn ỉa sao đây?
    Để lâu trướng bụng có ngày nguy to.
    Hay là... nhờ các quan to
    Khi nào đau bụng xin cho ỉa dùm.

    Trả lờiXóa
  20. Thông báo số 16/ TB-UBND, ngày 21/2/2013 của UBND xã Vinh Quang, về việc đình chỉ xây dựng công trình phụ (bếp+ nhà vệ sinh) liền căn nhà cấp 4 mới hoàn thành nhờ sự đóng góp của các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình anh Đoàn Văn Vươn. Cho thấy: lãnh đạo và chính quyền xã Vinh Quang: Tột cùng của sự đểu cáng và ngu độn. Tôi hiểu và đồng ý với ý kiến của chú Tễu và các bạn.

    Trả lờiXóa
  21. Không cho gia đình ông Vươn xây nhà vệ sinh (nơi ỉa đái tắm giặt) là UBND xã ấy đã vi phạm luật vệ sinh môi trường, vi phạm vào nghị định của Chính phủ và thông tư của Bộ y tế về xây dựng phòng chống dịch bệnh của hệ thống y tế cộng đồng... Sao mà xuẩn thế!

    Trả lờiXóa
  22. Gia dinh anh Vuon cu den UBND xa UBND xã Vinh Quang ma ia.

    Trả lờiXóa
  23. "Ỉa vào mồm chính quyền xã Vinh Quang và cấp trên của chúng" là đúng,hợp vệ sinh!

    Trả lờiXóa
  24. Bọn cường hào ác bá mất dạy. Có bộ luật nào cho ăn mà cấm ỉa không hả mấy ông quan xã?

    Trả lờiXóa
  25. Thật không biết phải dùng từ nào để nói về lãnh đạo UBND xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng) trong vụ việc này nói riêng và "một bộ phận không nhỏ" quan lại thời nay nói chung, một cách "xứng đáng", ngoài những cặp từ: "DỐT NÁT, ĐỘC ÁC, TIỂU NHÂN, HÈN HẠ, ĐÊ TIỆN, VÔ LIÊM SỈ...".
    ÔI! "NHÀ NƯỚC CỦA DÂN, DO DÂN VÀ VÌ DÂN"!!!

    Trả lờiXóa
  26. Không cho làm nhà vệ sinh thì chủ tịch xã Vinh quang cầm bô cho người ta ỉa ! Đúng là sự đốn mạt cổ kim đông tây chưa hề có, thế sao lại gọi cái ủy ban ấy là ủy ban nhân dân nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  27. Vợ con ông Vươn không có công trình vệ sinh,thì cứ lên UBND xã hay UBND huyện,UB nơi nào gần và tiện mà ỉa vào đấy.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  28. Chính quyền xã Quang Vinh là một tổ chức tập hợp các bọn vô lại nắm chính quyền, chuyên hà hiếp cưỡng bức nhân dân. Chẳng lẽ phải như bên Trung Quốc, nhân dân nổi lên đuổi cổ bọn nắm quyền và bầu lại chính quyền mới ở Quang Vinh?

    Trả lờiXóa
  29. Bọn chính quyền xã náy đúng là bọn vô lại!

    Trả lờiXóa
  30. Xây nhà nhưng cấm xây cầu
    Khi nào mắc Ỉa nhè đầu bọn quan.

    Trả lờiXóa