Thứ Bảy, 16 tháng 3, 2013

BỜ HỒ: ĐANG CÓ TỤ TẬP ĐÔNG NGƯỜI, HÀNG NGÀN NGƯỜI

Ảnh: Tư liệu

Sáng nay, mặc dù không thông báo rộng rãi, đã có hàng ngàn người cầm theo biểu ngữ, băng rôn tụ tập đông người gây mất trật tự đô thị, đi tràn xuống lòng đường quanh Hồ Gươm, tạo nên hình ảnh rất phản cảm và gây cản trở cho người tham gia giao thông.

Mặc dù số người này không hô các khẩu hiệu, nhưng khi tụ tập dưới lòng đường đã cười nói quá mức bình thường, làm xấu hình ảnh thủ đô.

Được biết, lực lượng an ninh đã triển khai khá đông nhưng không thấy bắc loa kêu gọi mọi người ra về, không thấy nhắc về trật tự công cộng, không nhắc những người tụ tập là đang vi phạm Nghị định 36 và 38 của chính phủ và chống lại THÔNG BÁO không số của UBND TP ban hành ngày 18 tháng 8 năm 2011. 

Hiện tại chúng tôi không thấy các xe bus chờ sẵn để làm nhiệm vụ đưa số người này về trại Lộc Hà. Có lẽ công an Hà Nội đã rút ra bài học về những lần đàn áp biểu tình chống TQ trước đây.

09h27: Tin cho biết thêm, hiện tại Cụ Bà Lê Hiền Đức vẫn chưa tới được Bờ Hồ. Bà chưa đi ra được khỏi nhà để đến với đám đông. 

09h30: Chúng tôi vừa liên lạc được với Cụ Lê Hiền Đức. Cụ cho biết cụ vẫn chưa ra khỏi nhà. Cụ còn cho biết  thêm, mấy ngày trước, có một số cán bộ công an thành phố đã đến thăm cụ tại nhà riêng, nhưng cụ không cho biết là ai và họ đến "làm việc" với nội dung gì.

Một số BTV quen thuộc cũng cho biết: mấy ngày trước, các nhà chức trách địa phương đã đến thăm nhà, mời ăn sáng, mời cafe, và khuyên không đi ra Bờ Hồ. Người Buôn Gió cũng đã phải nhận Giấy triệu tập vào sô 6 Quang Trung để thẩm vấn. 

09h46: Hiện tại HTV (Đài TH HN) và các phóng viên vẫn đang tác nghiệp, phỏng vấn một số người. Trước đó, họ cũng tràn xuống lòng đường, dí sát máy quay vào mặt một số công dân để đặc tả khuôn mặt của họ. 

Các báo điện tử Hà Nội mới, An ninh thủ đô chưa thấy có tin tức gì về cuộc tụ tập bất thường này. Một số anh em blogger, cư dân mạng đang rất vất vả tiếp cận hiện trường để tung lên mạng những hình ảnh hôm nay để toàn thế giới được biết.

Đám đông nhanh chóng giải tán, khi đã thỏa mãn bày tỏ chính kiến, sau khi người cầm đầu đoàn biểu tình lệnh ngưng biểu tình.  



21 nhận xét :

  1. Cập nhật nhanh cho bà con đi bác, về vụ j thế nhỉ

    Trả lờiXóa
  2. Sao không thấy bài viết?

    Trả lờiXóa
  3. nhanh lên ông ơi, vụ gì nữa đây, sốt ruột chết được.

    Trả lờiXóa
  4. ba lưỡi bò chinalúc 09:25 16 tháng 3, 2013

    Có cái gì giựt gân zậy anh Diện ? Hay là thế lực phản động xúi giục ?

    Trả lờiXóa
  5. Chắc là nhà nước kêu gọi "nhân dân tự phát" ủng hộ dự thảo sửa đổi HP do nhà nước đưa ra?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Suy đoán của bạn có vẻ hữu lý .

      Xóa
  6. Đi biểu tình ủng hộ Hiến pháp của Đảng, ủng hộ tình hữu nghị đời đời bền vững Hoa-Việt để xây dựng CNXH, chống lại các thế lực thù địch, lên án bọn suy thoái đạo đức.
    Thế thôi!

    Trả lờiXóa
  7. Biểu tình chông TQ, hay khiêu kiện đòi đất.... anh Diễn?

    Trả lờiXóa
  8. Thì ra HTV đang lam phim !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời đất! HTV làm phim??? Trời đất ơi! Tôi không thể ngờ! Khó tin quá!

      Xóa
  9. Không biết có chiêu thức gì mới đây?

    Trả lờiXóa
  10. Sáng nay ở tượng đài Lý Thái Tổ có mít tinh mít tiếc gì liên quan đến phụ nữ đó mà, có cả ông PTT Nguyễn Thiện Nhân, ông Phế Thải v.v... đến dự.
    Nếu những người biểu tình yêu nước nắm được thời cơ này cùng xuống đường phản đối thằng Tầu thì hay quá.

    Trả lờiXóa
  11. Ối, cái gì thế hả bác...?

    Trả lờiXóa
  12. ND 09:36 đưa ra một nhận định rất có lý.

    Trả lờiXóa
  13. Cám ơn Bác Diện, viết như là báo lề đảng, nhà nước chẳng bắt bẻ đuợc nhưng sự thật đã dược phơi bày.

    Trả lờiXóa
  14. Hay quá nhỉ?
    Tụ tập đông người như thế mà không bị làm sao! Tiến bộ gớm nhẩy!

    Trả lờiXóa
  15. Nếu tập trung đông người mà làm ách tắc giao thông, tràn xuống đường, gây phản cảm thì không được. Mọi người có quyền tự do bày tỏ chính kiến nhưng không được gây cản trở cho các hoạt động của người khác phải không bác Diện.

    Nếu cứ tự do tràn xuống đường và hành động bừa bãi thì chính chúng ta đã nói lên rằng chúng ta chưa thuyết phục được mọi người vì còn thiếu ý thức cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  16. Được ngày nghỉ, lại thêm vấn đề mất điện ở một vài địa phương nên nhân dân ta ra bờ hồ chơi thì có gì lạ đâu. Giá như thứ bảy, chủ nhật nào cũng có khoảng 1 ngàn người ra bờ hồ chơi như vậy thì thật là đông vui phải biết. Ai mà chẳng muốn tham gia, thật là vui quá, anh em bạn bè gặp nhau cười nói có to một chút thì đã chết ai?

    Trả lờiXóa
  17. Bác Diện đưa tin rất hay, ngoại trừ mấy từ "Nếu" "gây phản cảm". Thông tin thì không có chữ nếu, và "gây phản cảm" là để cảm xúc của mình vào lời tường thuật, dù đó là lối lách của bác - Vui với bác một chút vậy thôi

    Trả lờiXóa
  18. Khẩn cấp thông báo !!! theo nguồn tin nhân dân ngõ 144 Đần cụm 1 - tổ 6 phường Phú thượng - Tây hồ, sáng mai vào hồi 7giờ 30 ngày 19/3/2013 trên hai chục hộ dân đang sinh số ổn định nhiều năm, nhà và tài sản hoa màu tốt tươi tại đất sử dụng khai thác từ năm 1962, sẽ bị phá dỡ, cưỡng chế vì sai phạm của chính quyền cũ phường Phú thượng mà không có lý do thu hồi đất chính đáng, theo người dân đây là vụ cướp đất và cố tình huỷ hoại, phi tang tài sản công dân, hành vi đó đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Trước lễ ông Táo Quý tỵ 2013 một ngày, khi 7 hộ dân đi làm , chiều về đã thấy nhà bị phá sập trắng trợn,không có nơi ăn tết, nhiều thành phần công chức , công an, bộ đội có nhà ở đây đang bị bức hại tới đường cùng, quyết tử thủ ngày mai, quyết giữ đất dù phải chết , Cấp báo , đưa tin giúp dân !!!

    Trả lờiXóa