Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

HÃY CÙNG NHAU TỈNH NGỘ ĐỂ GIỮ NƯỚC!

.

Cùng nhau thức tỉnh để giữ nước


(Dân trí) - Ngày 14.3.1988, 64 người lính Việt Nam đã bị quân xâm lược nã súng khi đang làm nhiệm vụ trên đảo Gạc Ma (Trường Sa). Đã 25 năm qua đi, nhưng nỗi đau này vẫn chưa nguôi, bởi vì từ ngày ấy, một phần xương thịt của Tổ quốc đã rơi vào tay Trung Quốc.
 >> 25 năm hải chiến Trường Sa: Trang sử bi hùng trên đảo Gạc Ma
 >> Quảng bá thương hiệu bằng bản đồ "quên" Hoàng Sa, Trường Sa
  
Sự hy sinh anh dũng của những người lính Việt Nam trong trận chiến không cân sức đó ít ai biết đến bởi nhiều năm qua, sự kiện Trung Quốc xâm lược quần đảo Trường Sa năm 1988 không được nhắc đến, rất nhiều người Việt Nam, nhất là các bạn trẻ không biết gì về trang sử này. Thậm chí cho đến nay, chưa có nhiều người Việt Nam trong và ngoài nước  biết thật rõ về trận hải chiến ở Gạc Ma – quần đảo Trường Sa. 

Trang sử này đang được lật lại, với các động tác tổ chức lễ kỷ niệm tưởng nhớ những người lính đã hy sinh. Phạm vi lễ kỷ niệm cũng chỉ ở địa phương, không phải là lễ kỷ niệm cấp quốc gia. Hoàng Sa, Trường Sa đâu phải chỉ riêng của Đà Nẵng và Khánh Hòa mà là lãnh thổ, cương vực của nước Việt Nam. Những người lính năm xưa hy sinh trên biển cả đó là biển của Việt Nam, của cha ông nghìn đời để lại. Không ai có quyền lãng quên họ. 

Trong khi trên đất liền đang tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm trận hải chiến Trường Sa, tưởng niệm những người lính vệ quốc hy sinh, thì ngoài khơi của biển Đông, Trung Quốc mở các chiến dịch leo thang mới.

Ngày 10.3, ba tàu hải giám cùng trực thăng Hải giám B-7103 đã cùng thực hiện cái gọi là "nhiệm vụ tuần tra" 10 đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Các hành động ngang ngược này của Trung Quốc cho thấy họ bất chấp các phản ứng của Việt Nam cũng như cộng đồng quốc tế. Cái gọi là “thành phố Tam Sa” mà họ dựng lên không chỉ là địa bàn hành chính, mà những hoạt động gần đây cho thấy, Trung Quốc đang biến khu vực này làm căn cứ quân sự phục vụ cho mưu đồ độc chiếm biển Đông của họ.

Trên biển là tàu hải giám, là trực thăng, còn trên bờ, mũi giáp công kiên trì của họ là các ấn phẩm văn hóa. Lợi dụng bất kỳ sơ hở nào trong công tác quản lý của ta là họ đưa ngay cái “lưỡi bò” hoặc tuyên truyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc. Họ quá thâm độc trong khi không ít người lại quá ngây thơ, thậm chí ấu trĩ trước những đòn tấn công này. Chuyện sách học in hình cờ Trung Quốc trong sách của học sinh liên tục được phát hiện vừa qua là một ví dụ. Mới đây, tại gian hàng của Tổng Cục Du lịch Việt Nam tham gia  triển lãm du lịch ở Đức, trưng bày bức ảnh khổ lớn về tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới của Trung Quốc. Đến nước này thì không còn gì để nói nữa.

Hoàng Sa đã bị Trung Quốc chiếm đoạt bằng vũ lực năm 1974, một số đảo của Trường Sa cũng bị Trung Quốc xâm lược. Trung Quốc tiếp tục tìm mọi cách xâm chiếm từng thước núi, tấc sông của Việt Nam. Cho nên, kỷ niệm 25 trận hải chiến Trường Sa không phải chỉ để tưởng nhớ những anh hùng liệt sĩ, mà cùng nhau tỉnh thức để giữ nước.

Xin đừng quên câu chuyện nàng Mị Châu trong thơ Tố Hữu: “… Trái tim nhầm lẫn đặt trên đầu – Nỏ thần vô ý trao tay giặc – Nên nỗi cơ đồ đắm biển sâu”. 

Lê Chân Nhân  
Nguồn: Dân trí

10 nhận xét :

  1. lâu lắm rồi mới thấy dân trí có bài được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bề gì Báo Dân Trí cũng là cơ quan TW của Hội Khuyến Học !

      Xóa
  2. Liệu tổ chức kỷ niệm 25 năm trận hải chiến Gạc ma có bị chính quyền đàn áp bắt bớ không đây?

    Trả lờiXóa
  3. "Thắng tích ánh đảo xa vạn cổ danh lam truyền Song Tử,
    Mây lành che đông hải một trời cam lộ tưới Trường Sa."

    "Quần đảo huy hoàng chất ngất biển Đông ngời thắng cảnh,
    Chùa chiền sừng sững nguy nga đất Việt nổi danh lam".

    Một vài câu đối ở chùa Trường Sa. Không biết tác giả là ai???

    Trả lờiXóa
  4. Các bác nói thế nào ấy.
    Các vị lãnh đạo, tướng lĩnh quân đội ta đều đánh giáo cao TQ, thậm chí xây dựng CNXH cũng phải có người anh em XHCN 4 tương: Sơn thủy tương lân, Lý tưởng tương thông, Văn hóa tương đồng, Vận mệnh tương liên kia mà!
    Mong các bác cao kiến giải thích giùm.

    Trả lờiXóa
  5. Một trong số hiếm hoi "Báo Lề Phải" đăng bài về nội dung này, trong khi những CẢI khác còn ngập ngừng chờ "ho hắng"!

    Trả lờiXóa
  6. với 4 tương:
    1 - sơn thủy tương lân = núi,sông kề nhau ở biên giới phía Bắc. Nếu " thằng em" lơ là là " thằng anh" lân sang ngay!Năm 1979 thằng anh lấn sang khá nhiều, chỗ thác Bản dốc anh xơi của em 1 nửa thác phía trên...
    2 -lí tưởng tương thông = cùng chung lí tưởng CS! nhưng "phải dạy cho thằng em 1 bài học" - tạm giết người của thằng em cùng lí tưởng vài vạn mạng trong cuộc chiến 1979 - 1988.
    3 -Văn hóa tương đồng: cùng chung ngày tết âm lịch. chùa chiền miếu mão đều có cùng chữ viết - chữ nho. cùng nhau chung đạo Phật, bởi vậy: nay thằng em viết sách không thể thiếu in cờ 5 sao vào sách học cho trẻ nhỏ. Vài thập niên nữa sẽ phải bắt thằng em đồng hóa theo.
    4 -Vận mệnh tương liên = vận mệnh 2 nước gắn với nhau. Khi đánh nhau thì vận nước cả 2 đều nguy khốn, chiến cuộc tháng 2/1979: TQ: lính chết trận: 26.000 người, bị thương 37.000 người . còn VN: lính chết 20.000 người , hàng vạn dân chết trong cuộc chiến này.
    4 Tương tóm lại là: Tương nhau vỡ mặt đấy !

    Trả lờiXóa
  7. ko biết bác nào viết bài này xong có bị cho thôi việc không nữa hay là báo Dân Trí sẽ bị đóng cửa (vì làm mất "tình đoàn kết hữu nghĩ" của hai nước), những dẫu sao cũng cảm ơn báo Dân Trí thật xứng đáng với cái tên Dân Trí.
    Những hệ quả như việc in sách có cờ TQ, hay Triễn lãm văn hóa mà trưng bày tượng phật của TQ gì đó; chúng ta không nên trách nhân dân hay những người thực hiện, mà hãy hỏi những nhà cầm quyền, những người được gọi là "đầy tớ" của nhân dân. Vì lợi ích giai cấp mà Họ đã quên đi lợi ích tổ quốc... Xương máu của ông cha ta, những còn người này sẽ trả lời ra sao với tổ tiên chúng ta đây?

    Trả lờiXóa
  8. (Dân trí) - Ngày 14.3.1988, 64 người lính Việt Nam đã bị quân xâm lược nã súng khi đang làm nhiệm vụ trên đảo Gạc Ma (Trường Sa). Đã 25 năm qua đi, nhưng nỗi đau này vẫn chưa nguôi, bởi vì từ ngày ấy, một phần xương thịt của Tổ quốc đã rơi vào tay Trung Quốc.
    Tôi cho rằng Trung Quốc cũng như tất cả các dân tộc trên thế giới
    người dân họ luôn yêu chuộn hòa bình, không thể hà cớ chi họ muốn con em họ
    cầm súng đi chiến đấu cướp bóc của người khác,có khi phải chết trên đất người.Cái câu trên phải sửa lại là (một phần xương thịt của Tổ quốc đã rơi vào tay trung cọng )không nên vơ cả nắm mà làm tăng thêm sự hận thù dân tộc.

    Trả lờiXóa