Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

TỔNG GIÁM MỤC NGÔ QUANG KIỆT KÝ TÊN KIẾN NGHỊ SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP 1992

 
Theo BVN và Nữ vương công lý, ngày 29.1.2013, tại Đan viện Châu Sơn, Ninh Bình, Ngài Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt, nguyên Tổng Giám mục Hà Nội đã hiệp ý cùng các nhân sĩ trí thức ký tên vào "Lời Kêu gọi thực thi quyền con người theo Hiến pháp tại Việt Nam" và "Kiến Nghị về Sửa đổi Hiến pháp 1992" đăng trên trang BauxiteVietnam. 

Cho đến hôm nay, 30/1/2013, hàng Giám mục Việt Nam đã có Phó Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh và Chủ tịch Ủy ban Công lý – Hòa bình HĐGMVN Đức cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp đã ký tên vào bản Kiến nghị. Rất nhiều linh mục, tu sĩ trên cả nước đã ký tên vào hai văn bản trên.

Được biết, kể từ ngày nghỉ hưu tại Đan viện Châu Sơn, Ninh Bình, đây là lần đầu tiên TGM Giuse Ngô Quang Kiệt lên tiếng trước cộng đồng xã hội Việt Nam về những vấn đề hệ trọng của đất nước.
 
Trước khi đặt bút ký, Ngài Ngô Quang Kiệt ghi rõ:
 
Tôi đồng ý và ký tên Bản Kiến nghị về sửa đổi Hiến pháp 1992 
(đăng tải trên Boxit Vietnam ngày 22.1.2013)

TGM Ngô Quang Kiệt
Nguyên Tổng Giám mục Hà Nội
 
 
 

13 nhận xét :

  1. Cha oi, con nho Cha nhieu lam. Xin Chua ban cho Cha suc khoe va song lau de cau nguyen cho dat nuoc chung con.

    Trả lờiXóa
  2. Tồng Giám Mục Ngô Quang Kiệt là một trong những biểu tượng nổi bật về công lý - Hoà bình. Ngài có cuộc sống rất giản dị và một tinh thần yêu nước nồng nàn, trong sáng. Câu nói khẳng khái của Ngài tại UBND Tp. Hà Nội ngày 20-9-2008 :"Tôn giáo là một cái quyền chứ không phải là một thứ xin - cho". Khi lựa chon đời sống ẩn dật tại Đan viện Châu Sôn - Ninh Bình Ngài đã thể hiện trọn vẹn tâm thức : "Ngài phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại" (Ga 3, 30). Thật đáng kính phục!

    Trả lờiXóa
  3. Trái tim của ĐTGM G. Ngô Quang Kiệt vẫn đập chung một nhịp với GHCG toàn cầu GHCGVN và Tổ Quốc VN yêu dấu . Luôn cầu nguyện cho Ngài mạnh khoẻ . Có ngày Ngài sẽ trở lại với con chiên .

    Trả lờiXóa
  4. Tôi không phải là người Công giáo , nhưng tôi rất khâm phục đức độ của ĐTGM G.Ngô Quang Kiệt. Chúc Ngài một năm mới An Khang.

    Trả lờiXóa
  5. Ngài vẫn là Đức Tổng Giám mục của Chúng con .

    Trả lờiXóa
  6. Thật cảm động khi thấy chữ ký của TGM Ngô Quang Kiệt.Xin cám ơn Ngài.

    Trả lờiXóa
  7. Chân thành cám ơn TGM, trãi qua nhiều đau thương Ngài vẫn nghĩ tới tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi vẫn nhớ câu nói của nằm trong bài phát biểu miệng của Tổng giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt trong cuộc họp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ngày 20 tháng 9 năm 2008 bị cắt xén bêu xấu làm mất uy tín trước nhân dân và bà con công giáo. Nguyên văn phần trích trên chưa trọn một câu và nằm tại đoạn sau:
    "...Do đó, chúng tôi xin nhắc lại, chúng tôi rất mong muốn xây dựng một khối đại đoàn kết dân tộc. Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam, đi đâu cũng bị soi xét, chúng tôi buồn lắm chứ ! Chúng tôi mong muốn đất nước mình mạnh lên. Làm sao như một anh Nhật nó cầm cái hộ chiếu là đi qua tất cả mọi nơi, không ai xem xét gì cả. Anh Hàn Quốc bây giờ cũng thế. Còn người Việt Nam chúng ta thì tôi cũng mong đất nước lớn mạnh lắm và làm sao thật sự đoàn kết, thật sự tốt đẹp, để cho đất nước chúng ta mạnh, đi đâu chúng ta cũng được kính trọng..." Nay minh chứng lại cho ngài những câu nói đó là rất có trách nhiệm với vận mệnh của dân tộc, trước sự bẻ cong của ngòi bút xuyên tạc sự thật, bao biện cho sự giả dối...

    Trả lờiXóa
  9. Bao nhiêu năm tháng đã trôi qua, miệng bị bịt và tinh thần bị khủng bố đến thế mà vị chân tu vẫn một lòng một dạ với đất nước và con người. Chẳng thế lực gian tà nào bôi nhọ được tấm lòng thanh khiết và trái tim nhiệt thành của vị chủ chăn gương mẫu này, Đức TGM Ngô Quang Kiệt

    Trả lờiXóa
  10. Thấy Đức Cha là con vui rồi. Chúc Đức Cha luôn mạnh khỏe và bình an

    Trả lờiXóa
  11. Đức Cha là người của công lý ,con ủng hộ Đức Cha

    Trả lờiXóa
  12. hoàng đức hùnglúc 16:22 16 tháng 5, 2013

    amen
    xin chua và mẹ maria và các thánh ban cho cha thêm sức mạnh và niềm tin để cha dẩn dắt đìan chiên chúng con theo con đường chân lý...amen

    Trả lờiXóa
  13. hoàng đức hùnglúc 16:27 16 tháng 5, 2013

    xin chúa .mẹ maria và các thánh cầu bầu ban cho cha sức mạnh và niềm tin để cha dẩn dắt chúng con theo con đường chân lý của chúa.amen

    Trả lờiXóa