Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

HAI NHÀ BÁO TIẾP TỤC TỐ CÁO TBT BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT ĐINH ĐỨC LẬP



Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN TỐ CÁO
Kính gửi:
- Ông Đào Ngọc Dung – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương
-  Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương
- Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương
- Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương

Chúng tôi là: Đặng Thị Kim Ngân – Phó Trưởng Ban Khoa giáo báo Đại Đoàn Kết, ĐT: 0903.216.966; Nguyễn Mạnh Thắng – Phó Trưởng ban Văn hóa - Nghệ thuật báo Đại Đoàn Kết, ĐT: 0989.138.567.

Từ ngày 7-5-2012 đến nay, chúng tôi đã làm đơn tố cáo nhiều sai phạm của Bí thư chi bộ Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức Lập. Ngày 8/1/2013, chúng tôi đã được mời lên Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam để nghe kết luận. Chúng tôi đã có văn bản đề nghị phải trả lời Kết luận bằng văn bản theo luật định. Tuy nhiên đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được văn bản kết luận điều tra của Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Phải chăng có một số lãnh đạo Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã cố tình  bao che, trì hoãn, giải quyết đơn tố cáo Bí thư chi bộ Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết Đinh Đức  Lập (nay không còn là Bí thư)?.

Vì vậy, chúng tôi kính đề nghị lên quý vị lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương - lãnh đạo Đảng cấp trên của Đảng Đoàn, Đảng ủy Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam xem xét, có ý kiến chỉ đạo để việc thực thi pháp luật, thực thi nguyên tắc Đảng, kỷ luật Đảng được đúng những điều quy định. Và nhất là để đảng viên TBT biến chất Đinh Đức Lập không có cơ hội lún sâu thêm vào các sai phạm và phát sinh các sai phạm mới trầm trọng hơn. Chúng tôi đề nghị các sai phạm của đảng viên TBT Đinh Đức Lập phải được xử lý nghiêm để tránh làm tổn hại thêm đến uy tín danh dự, lợi ích kinh tế của báo Đại Đoàn Kết, Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam, và của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Chúng tôi xin nhắc lại một số nội dung chính đã tố cáo như sau:

Thứ nhất: Vi phạm nguyên tắc Đảng, cố tình kết nạp bằng được quần chúng Nguyễn Thị Cẩm Thúy vào Đảng trong khi chưa giải quyết đơnn tố cáo, chưa điều tra làm rõ lý lịch Đảng trong việc tự ý đi Mỹ, không xem xét hành vi gian lận bằng cấp của quần chúng Thúy. Và nhất là Đảng ủy MTTQ Việt Nam cố tình ký Quyết định kết nạp ngày  4/7/2012 không cần xem xét đến yêu cầu giải quyết đơn tố cáo của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương chuyển xuống.

Thứ hai: Tổ chức ghi âm trộm cuộc họp của Ban Thường vụ Công đoàn MTTQ Việt Nam để trù dập cán bộ.

Thứ ba: Bổ nhiệm cán bộ không đúng quy trình. Đặc biệt một số cán bộ được bổ nhiệm đều có vấn đề về nhân cách và trình độ chuyên môn. Đến nay, có người đã bị hình thức kỷ luật cách chức, người thụt két đang chờ xử lý...

Thứ tư: Bán tài sản công trụ sở văn phòng báo ở TP. Đà Nẵng cho tư nhân.

Thứ năm: Vu khống hai ủy viên Bộ Chính trị và ba ủy viên Trung ương.

Thứ sáu: Vi phạm luật tố cáo, luật lao động, luật công đoàn, Nghị định 51 của Chính phủ; Quyết định 75 của Ban Bí thư; Trù dập, cắt lương, chuyển vị trí người tố cáo. Thực hiện việc làm mất nhân tính sa thải người lao động không căn cứ.

Thứ bảy: Vi phạm những điều Đảng viên không được làm, thực hiện hành vi mê tín dị đoan, mời thày cúng, đốt vàng mã tại công sở...

Những sai phạm trên của đảng viên TBT Đinh Đức Lập chưa được xem xét giải quyết thì lại xuất hiện thêm các sai phạm mới. Đầu năm 2013, cán bộ phóng viên báo phát hiện chú cháu ông Lập, ông Đinh Quang Sơn đã lợi dụng chức vụ quyền hạn để chiếm dụng tiền của dự án xây dựng nhà ở cho CBCNV báo Đại Đoàn Kết. Và mới đây, Đảng ủy viên Đảng ủy MTTQ Việt Nam Đinh Đức Lập vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình của Đảng, Nhà nước khi sinh con thứ tư. Căn cứ theo Điều 7 tại Hướng dẫn số 11 của Ủy Ban Kiểm tra trung ương thực hiện Quy định 94 của Bộ Chính trị thì là sinh con thứ ba. Vi phạm này đã bị tố cáo nhưng chưa được lãnh đạo MTTQ Việt Nam thông báo tiếp nhận, giải quyết đơn.

Vì vậy, một lần nữa chúng tôi khẩn thiết kính đề nghị quý vị lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương – Lãnh đạo Đảng cấp trên của Đảng đoàn, Đảng ủy MTTQ Việt Nam có ý kiến chỉ đạo lãnh đạo Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam trả lời Kết luận giải quyết đơn tố cáo của chúng tôi bằng văn bản. Sau đó, có hình thức xử lý nghiêm Đảng viên, TBT Đinh Đức Lập. Nếu quá thời gian quy định, chúng tôi sẽ chính thức tố cáo một số lãnh đạo Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã cố tình bao che cho TBT Đinh Đức Lập.

Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn!

                                                     Hà Nội ngày 30/1/2013
Nơi nhận:                                                 Những người làm đơn
- Như trên
- Ban Tổ chức trung ương
- Ban Tuyên giáo Trung ương
- Bộ Thông tin truyền thông



20 nhận xét :

  1. Đưa cho vợ con Lập đọc.

    Trả lờiXóa
  2. quân đốn mạt, ngồi xổm trên pháp luật, chắc có kẻ bao che

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo suy đoán, chỉ có ông Vũ Trọng Kim - PCT kiêm Tổng thư ký MTTQ VN là kẻ bao che cho Lập. Trước đây Kim đã cố tình làm trái Quyết định 75 của ban Bí thư để đề nghị và chạy chọt bằng được Ban Tuyên giáo và Bộ Thông tin đồng ý để Kim bổ nhiệm Lập làm Tổng biên tập báo mà chưa từng làm báo ngày nào. Chúng kết bè kéo đảng với nhau từ bên Trung ương Đoàn cơ mà

      Xóa
  3. Công nhận chúng nó, từ trên xuống dưới, lì thật. Đời người chỉ có một lần, ai chịu mãi được, sao bảo không tức nước vỡ bờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng tình và ủng hộ ý kiến của anh Nguyễn Thông. Tố cáo Vũ Trọng Kim thôi

      Xóa
    2. Đúng là đời người chỉ có một lần, cần sống sao cho xứng đáng, đừng để con cháu khi search google thấy tên bố nó bị người đời mạt sát thế chứ.

      Xóa

    3. Nếu nhìn lại toàn bộ sự việc, có thể thấy, người mất nhiều ở đây là ông Vũ Trọng Kim, nếu không dính đến Đinh Đức Lập thì ông Kim đã lên chức Chủ tịch lâu rồi (vì ông Huỳnh Đảm cũng chẳng mặn mà với chức này, đã từng làm đơn xin nghỉ, nhưng Vũ Trọng Kim dính đến nhiều tội quá nên chắc Đảng và Nhà nước cũng khó lòng cất nhắc lên được). Còn mấy nhà báo buộc phải kiện cáo chắc cũng chẳng đủ lực để ngồi lên cái ghế của Vũ Trọng Kim, có mất cùng lắm là mất tí giấy in đơn, còn việc xin làm nhà báo ở báo khác chắc cũng đơn giản, nước mình có tới 700 tờ báo cơ mà. Chẳng thế mà từ ngày Lập về DDK đã có tới hơn 20 nhà báo chuyển đi nơi khác. Thế thì xin chúc các vị cứ vững tay kiện, kiện lên tận Trung Ương cho trắng đến rõ ràng rồi bye bye cái tờ báo Mặt trận già nua cũng không muộn. Phải để cho thầy cho Kim, Lập thấy rằng MỘT TAY KHÔNG THỂ CHE ĐƯỢC BẦU TRỜI, mà đời người chỉ có một lần như bác Thông bảo nên phải chiến đấu thôi.

      Xóa
  4. Cái ô của Đ Đ Lập to quá , lại là cái ô đen, nên ĐĐ Lập vẫn cứ thản nhiên, bình chân như vại, mặc kệ nắng mưa !

    Trả lờiXóa
  5. Hết chổ gửi đi gửi thằng từng bị kỷ luật? Nó xử cho?

    Trả lờiXóa
  6. Là một tổng biên tạp của một tờ báo khối đại doàn kết toàn dân mà thế thì còn tập hợp được sự đoàn kết trong nhân dân sao được???

    Trả lờiXóa
  7. Lập đang giống như con bạc khát tiền, báo Đại đoàn kết vào tay Lập như là chùm khế ngọt... Lập hết bán chác giấm dúi các bất động sản của ĐĐK, tư túi cơng quỹ chưa đã cơn khát còn nhẫn tâm lừa đảo, chiếm đoạt tiền túi của anh chị em cán bộ phóng viên trong dự án chung cư bắc Đại Kim hàng chục tỷ đồng. Sự việc bại lộ Lập đổ hết tội cho thằng cháu Đinh quang Sơn hiện đang đi đâu mất, đổ cho phó tồng Minh Ngọc đã chuyển công tác... còn Lập thì tự nhận là mình vô can. Hài hết chỗ nói, vô sỉ hết chỗ chê, tàn nhẫn vô đạo đức... vậy mà cứ nhơn nhhơn làm tổng biên tập một tờ báo hoành tráng của MTTQ Việt Nam. Con sâu bự này mà không bắt được thì đừng nói chuyện chỉnh đốn làm trong sạch Đảng nữa làm gì cho dân họ cười, các đồng chí lãnh đạo MT kính mến ạ.

    Trả lờiXóa
  8. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam là trung tâm của khối đại đoàn kết toàn Dân tộc.
    Đoàn kết kiểu này thì chết Dân tộc Việt Nam rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Sao mà loạn vụ việc vậy ông Chính quyền ...?

    Trả lờiXóa
  10. Phản biện nghiệp dưlúc 18:07 31 tháng 1, 2013

    Chuyện suy đồi của cái ông Đinh Đút Lập nọ suy cho cùng vẫn bé tẹo bé teo so với cả đám "một bộ phận không nhỏ" xuống cấp đục khóet quốc gia này. Không ai chịu ra tay xử lý tiêu cực tham nhũng cũng phải, vì bác nào mà chả thấy Lập hao hao giống mình cả mừ. Mấy ông bà đứng lên tồ cáo tham nhũng ở báo Đại Đoàn Kết đừng trông chờ vào chuyện "sâu to diệt sâu nhỏ" làm gì cho mệt xác, bọn chúng không thể loại bỏ đồng loại được!
    Chỉ có điều MTTQ Việt Nam không xử lý được con sâu Lập thì bà con mới thấy cái tổ chức MT (tức "trận nào cũng có mặt") này thật vô tích sự, tiêu tốn không biết bao nhiêu tiền của nhân dân, không hiểu họ còn duy trì cái tổ chức này làm gì nhể!!!

    Trả lờiXóa
  11. Quan sai thì... mặc quan sai
    Có ô, có lọng chẳng ai ngán gì.
    Có kiện thì cứ kiện đi
    Quan trên đã đỡ kiện gì cũng thua.
    Xã hội tiến chậm như rùa
    Gây bè, kết đảng vao hùa bênh nhau.
    Nếu không can đảm chịu đau
    Khối u cắt bỏ để mau yên lành.
    Thì đâu còn chuyện nghĩa tình
    Hy sinh quyền lợi riêng mình vì chung?
    Leo cao không phải vì dân
    Mà tìm chỗ đứng chắc chân vơ tiền.
    Mặt trân: đoàn kết vững bền.
    Phải đâu là chốn cửa quyền bênh nhau.
    Sự đời, nghĩ lại càng đau.
    Tham quan vẫn cứ làm giầu nghênh ngang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ lục bát của bác Tuấn hay quá ta. Vũ Trọng Kim leo cao rồi xây dựng bè cánh để kiếm chác chứ phải đâu vì dân, vì MTTQ. Kim đi đâu là mất đoàn kết đến đấy. Từ Trung ương Đoàn, cho đến khi leo đến chức Bí thư tỉnh Quảng Trị bị kỷ luật vẫn chưa chừa. Đảng viên gì Kim. Tống cổ nó về Quảng Nam đi.

      Xóa
  12. Các vị cứ nói thẳng ra là sẽ kiện ông Vũ Trọng Kim đi, ai chẳng biết ông Kim là người nâng đỡ để đưa ông Lập về làm náo loạn báo DDK

    Trả lờiXóa
  13. Làm lãnh đạo kinh tế thằng nào chẳng dính phốt không ít thì nhiều. Thằng nào khôn thì sống, chứ vừa tham vừa thích oai như kiểu Đinh Đức Lập này thì đúng là dân đen người ta cho ăn cám là đúng rồi. Ngu quá... hi ... hi

    Trả lờiXóa
  14. Nhiều tội vẫn thành vô tội. Chỉ tội người đi kiện... bởi đời còn nhiều bất công lắm

    Trả lờiXóa
  15. Vũ Trọng Kim bao che cho Lập lại vừa được đưa vào Ban chống tham nhũng. Hài thật. Mong rằng đó chri là do cơ cấu MTTQ phải có 1 chân chứ nhân cách gì lão Kim này

    Trả lờiXóa