Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2012

THÔNG BÁO TỔ CHỨC MÍT TINH PHẢN ĐỐI NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC

THÔNG BÁO 

VỀ VIỆC TỔ CHỨC MÍT TINH PHẢN ĐỐI NHỮNG HÀNH ĐỘNG GÂY HẤN NHỮNG NGÀY GẦN ĐÂY CỦA NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC


06-12-2012 

Trong những ngày gần đây, nhân dân Thành phố cũng như nhân dân cả nước rất phẫn nộ trước những hành động gây hấn, khiêu khích trắng trợn của nhà cầm quyền Trung Quốc :  cho thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa, trong đó có cả huyện Hoàng Sa thuộc Thành phố Đà Nẵng, và huyện Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa của Việt Nam; cho in hình lưỡi bò phi pháp lên hộ chiếu; đe dọa chận bắt, kiểm soát các tàu bè trên Biển Đông, trong đó có cả vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam; và mới nhất là ngày 30 tháng 11 năm 2012, trắng trợn cho các tàu cá mà thực chất là các tàu hải giám có vũ trang làm đứt cáp tàu Bình Minh 2 của ta.

Trước tình hình nghiêm trọng nói trên, thực hiện quyền biểu tình đã được ghi trong Hiến pháp và đã được nhắc lại trong văn bản gởi Thành ủy, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi 42 công dân của Thành phố sẽ tổ chức mít tinh tại Nhà hát lớn Thành phố vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày Chủ nhật 9 tháng 12 năm 2012 để biểu thị ý chí và thái độ của nhân dân Thành phố trước những hành động gây hấn ngang ngược, phi pháp của nhà cầm quyền Trung Quốc.
Trong cuộc mít tinh này, các khẩu hiệu sau đây được sử dụng:

Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam 

Cực lực phản đối những hành động gây hấn gần đây của nhà cầm quyền Trung Quốc 

Cần có những biện pháp hiệu quả bảo vệ ngư dân và chủ quyền biển đảo Việt Nam

Chúng tôi đề nghị chính quyền Thành phố có biện pháp giữ gìn an ninh trật tự cho hoạt động yêu nước này.

Chúng tôi kêu gọi đồng bào, nhân sĩ, trí thức, thanh niên, sinh viên, học sinh hưởng ứng và tham gia hoạt động được tổ chức sáng 9.12.2012 để phản đối những hành động gây hấn, khiêu khích trắng trợn của nhà cầm quyền Trung Quốc.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 07 tháng 12 năm 2012

Thay mặt 42 người đã ký tên vào Đề nghị gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Thường trực Thành ủy Đảng Cộng sản Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minhngày 27.7.2012 *  

 Huỳnh Tấn Mẫm -  Hồ Ngọc NhuậnLê Công Giàu - Lê Hiếu Đằng -Tương Lai
.
 1
                         

 Nơi nhận :
- Ông Lê Thanh Hải, Bí thư Thành ủy [để thông báo và hỗ trợ]
-Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBNDTP [để thông báo và hỗ trợ]
- 42 vị công dân đã ký tên vào văn bản ngày 27.7.2012 [để biết và tham gia]
-Các trang mạng và báo chí thành phố [để thông tin và vận động quần chúng tham gia]
——-

Nguồn: Ba Sàm.


18 nhận xét :

  1. Với tư cách một công dân VN, tôi hoàn toàn ủng hộ những lời nói và hành động ôn hòa biểu thị lòng yêu nước đúng theo quyền Hiến định và pháp luật của các vị: Huỳnh Tấn Mẫm - Hồ Ngọc Nhuận - Lê Công Giàu - Lê Hiếu Đằng -Tương Lai và tất cả công dân VN yêu nước.

    Trả lờiXóa
  2. Chấn động toàn cầu: Giải phóng quân (Trung Quốc) kiên quyết đánh chìm tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam

    Bản tin từ Bauxite Việt Nam:

    http://boxitvn.blogspot.com/2012/12/chan-ong-toan-cau-giai-phong-quan-kien.html

    Trả lờiXóa
  3. Nhiệt liệt hoan nghênh các bác! Chúc buổi mít tinh thành công tốt đẹp!

    Trả lờiXóa
  4. Quá hòa bình, quá ôn hòa, quá văn hóa và quá có trách nhiệm.

    Nhân dân Vn quá hiền từ và rộng lượng. Chính quyền và ban lãnh đạo hiện nay phải biết điều đó.

    Không bao giờ nhân đân Vn muốn gây bạo động lật đổ đcs VN để chuốc lấy đầu rơi máu chảy thêm nữa. Nhưng phản đối TQ thì phải kiên quyết làm. Chính quyền không thể ra tay đàn áp nhân dân một cách vô pháp luật và vô căn cứ mãi.

    Nếu cứ tiếp tục đàn áp thì sau này nếu TQ phát động chiến tranh xâm lược VN thử hỏi ai ra trận chống TQ cứu nước? Ai cứu đcs VN? TQ cứu chăng?

    Hãy xem chính quyền TQ phát động dân TQ chống lại Nhật bản vừa rồi đó mặc dù chưa biết ai đúng ai sai. Tôi tin là TQ sai về việc đòi chủ quyền các đảo do Nhật quản lý vì TQ gây sự với tất cả các nước láng giềng không trừ ai thì chúng ta có thể hiểu rõ bản chất của những người cầm quyền TQ.

    Trả lờiXóa
  5. Đây là việc lẽ ra nhà nước nên làm,nên phát động tất cả các tỉnh,thành trong cả nước cùng làm,để tuyên truyền và khơi dậy lòng yêu nước của toàn dân và cũng để đề cao tinh thần cảnh giác cao độ của dân chúng trước hoạ xâm lăng của bọn Tàu cộng.Đây là một việc làm cần thiết,chứng tỏ cho thế giới biết được tinh thần của người Việt trước hoạ xâm lăng.Đến nước này thì nên quên đi "16 chữ" và "4 tốt"cho lành.
    Hoàn toàn ủng hộ cuộc mít tinh đầy ý nghĩa này.
    Nếu kẻ nào,thế lực nào ngăn cấm,đàn áp cuộc mít tinh này thì đó chính là những kẻ bán nước,hại dân.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  8. http://vietinfo.cz/cung-suy-ngam/chinh-quyen-dep-khi-cam-ket-khong-ban-hang-tau.html (link trên nhầm , đây bác ơi!)

    Trả lờiXóa
  9. Tôi nhiệt liệt hoan hô tinh thần yêu nước chống xâm lược của 42 vị nhân sĩ trí thức và công dân ưu tú TP HCM đã tự nguyện đi đầu xuống đường biểu thị thái độ phản đối quyết liệt các hành động hiếu chiến của các nhà lảnh đạo TQ, họ đã không đếm xỉa đến những điều đã cam kêt với nhà nước ta để giữ quan hệ hòa bình hữu nghị. Tôi tin tưởng rằng hành động biểu tình trong trật tự ngày mai của các vị trên đây sẽ là tấm gương sáng cho mọi công dân của thành phố và của cả nước noi theo.

    Trả lờiXóa
  10. Nhiệt liệt ủng hộ cuộc biểu tình chống TQ xâm lược do các Nhân sĩ trí thức phát động.Chính quyền không được ra lệnh trấn áp người biểu tình!Nếu kẻ nào ra lệnh đàn áp người biểu tình yêu nước kẻ đó là bọn bán nước,là tay sai của bọn cướp nước,là kẻ thù của dân tộc!Đả đảo bọn TQ xâm lược!

    Trả lờiXóa
  11. Tôi ủng hộ cuộc mít-ting này. Chúng cần biểu thị sự phản đối về những hành động phi pháp của nhà cầm quyền Trung Quốc. Yêu cầu chính quyền hành phố hỗ trợ để cuộc mít-ting thành công.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi hoàn toàn ủng hộ cuộc biểu tình ngày chủ nhật 9/12/2012 này để phản đối mọi hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam của nhà cầm quyền Trung Quốc trên biển Đông. Chúc các bác, các anh chị và các cháu thanh thiếu niên ở Thành phố Hà Nội và TP Hồ Chí Minh biểu tình thành công!

    Trả lờiXóa
  13. Nhân dân yêu chuộng hoà bình và công lỷ trên cả nước cùng đồng hành với Hà Nội và Sài Gòn.Anh dũng tiến lên!Không thể để tiền nhân phải hổ thẹn,con cháu mai sau trở thành kẻ vong nô!

    Trả lờiXóa
  14. tôi hoàn toàn ủng hộ với tinh thần yêu Tổ Quốc. tôi nghĩ, các nhà tri thức liên hệ với hiệp hội người tiêu dùng việt nam cùng tham gia. từ đó sẽ có toàn dân - toàn quân + dư luận quốc tê. trung quốc sẽ không giám làm càn.

    Trả lờiXóa
  15. Yêu tổ quốc và Đất nước là nghĩa vụ thiêng liêng của mọi người dân Việt Nam. Mọi người đều phải có trách nhiệm tinh thần đó" Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước".

    Trả lờiXóa
  16. Hãy mang hình ảnh đức thánh Trần Hưng Đạo theo cuộc mitting để khích lệ tinh thần nhân dân cả nước chống ngoại xâm các bác nhé. Ở Saigon không biết có thể lập bàn thờ thiên ở tượng Trần Hưng Đạo được không ạ ? Mitting xong ta ra đó tưởng niệm đức Trần để khơi dậy tinh thần chống ngoại xâm !

    Trả lờiXóa
  17. Chống trung quốclúc 04:16 9 tháng 12, 2012

    Tình hình sang nay thế nào rồi các bác ơi? Em ở xa không biết được, mong các bác thông tin sớm. Nếu ở Hà nội hay Sài gòn thì ưm cũng tham gia biểu tình.

    Trả lờiXóa
  18. Tham gia vào hội đòi người

    Anh em nào có số phôn của trại Lộc Hà, xin cho lên đây.

    Mong các anh em ở xa gọi phôn, yêu cầu công an trả tự do cho người yêu nước.

    Trả lờiXóa