Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

NNC ĐINH KIM PHÚC GỬI THƯ NGỎ CHO BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO

Ai chủ trương không phản biện quan điểm của các học giả

và nhà nước Trung Quốc về Biển Đông?

THƯ NGỎ

Kính gửi:
- GS.TS Phạm Vũ Luận, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo
- PGS.TS Phan Thanh Bình, Giám đốc Đại học quốc gia TP.HCM
- PGS.TS Võ Văn Sen, Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM
Đồng kính gửi cơ quan PA 83 CA TP.HCM và A 83 Bộ Công An biết để “Bảo vệ chính trị nội bộ”.

Tôi tên Đinh Kim Phúc, người có nhiều bài nghiên cứu về Biển Đông và hải đảo Việt Nam, xin trình bày với quý vị một số vấn đề sau đây:

Ngày 4 tháng 10 năm 2012 tôi đã nhận được thư mời của PGS.TS Võ Văn Sen về việc tham gia hội thảo “Hợp tác Biển Đông: Lịch sử và triển vong” sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 12 tại Đà Nẵng (lời mời lần thứ nhất tham dự hội thảo đã từng phải tạm hoãn bởi công văn số 127/XHVV-KH của PGS.TS Phạm Quang Minh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV Hà Nội). Sau khi nhận được thư mời tôi đã gửi tham luận “Phản biện quan điểm của một số học giả Trung Quốc về chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa của Việt Nam” đúng quy định và nhận được sự khích lệ của PGS.TS Hà Minh Hồng, Trưởng Khoa Lịch sử.

Nhưng bất ngờ vào sát ngày khai mạc hội thảo, ngày 10/12/2012 tôi nhận được giấy báo “Trong khuôn khổ của Hội thảo có hạn, báo cáo của ông không nằm trong các báo cáo được chọn báo cáo tại Hội thảo” do PGS.TS Võ Văn Sen ký.
Tôi có 3 câu hỏi gửi đến quý ông và Ban tổ chức Hội thảo “Hợp tác Biển Đông: Lịch sử và triển vong”:

  1. Tham luận và sự có mặt của tôi tại Hội thảo có làm phật ý ai không?
  2. Ngay sau khi nhận được giấy báo từ chối tôi có trao đổi với PGS.TS Hà Minh Hồng thì được biết một trong những lý do từ chối tham luận của tôi là Ban tổ chức Hội thảo chủ trương không phản biện quan điểm của các học giả và nhà nước Trung Quốc về Biển Đông.
Câu hỏi đặt ra là: tổ chức hội thảo về Biển Đông mà không phản biện lại những quan điểm  sai trái của các học giả và nhà nước Trung Quốc về chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa thì hội thảo nhằm mục đích gì? Phải chăng tổ chức hội thảo là nhằm tiêu hết tiền thuế của nhân dân?

  1. Câu hỏi thứ 3: Ban tổ chức Hội thảo nhận được bao nhiêu tiền từ phía Trung Quốc để gạt tôi ra khỏi hội thảo này?
Với 3 câu hỏi trên, mong nhận được lời giải đáp thỏa đáng từ quý vị.

Chào trân trọng
NNC Đinh Kim Phúc

Đính kèm:
 Nguồn: Ba Sàm.

10 nhận xét :

  1. Xin trả lời câu hỏi 2 của ông Đinh Kim Phúc : Mục đích của Hội thảo là nhằm tuyên truyền thông suốt chủ trương, đường lối, quan điểm của Trung Quốc về biển đông mà thôi. Phần đại biểu xin hãy ngồi im nghe và vỗ tay (khi cần). Cảm ơn

    Trả lờiXóa
  2. Xin trả lời nắn gọn cho cả ba câu hỏi của anh Phúc: Bởi vì anh dam nói xấu người bạn tốt của tui

    Trả lờiXóa
  3. Thật cảm động trước tấm lòng của anh Phúc, thật vô phúc cho cái đất nước này. Dân chủ ơi mi ở đâu?

    Trả lờiXóa
  4. Phản biện lại quan điểm của TQ là phản biện lại quan điểm của đảng nên bị gạt ra khỏi hội thảo là đúng rồi.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi nghĩ ban tổ chức không chắc đã vì tiền mà gạt bác Đinh Kim Phúc ra khỏi hội thảo.Những kẻ gạt bác Phúc ra là những kẻ quá sợ,và quá hèn trước TQ.Không loại trừ trong số này có kẻ rắp tâm,tạo điều kiện cho TQ cướp biển,đảo của ta một cách dễ ràng,không trở ngại.Nếu bác Phúc đến để phản biện lại quan điểm của các"Thầy"Trung Quốc thì hỏng việc của bọn họ.Đây là những kẻ chỉ biết tôn thờ mù quáng"16 chữ"và 4 tốt" của ông hàng xóm"tốt bụng".
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  6. Một giấy mời cho một hội nghị quan trọng từ một hiệu trưởng nhưng ở mục kính gởi ko có nhân xưng gì nhìn giấy mời đi nhậu quá,thật ko trân trọng người mời. Thầy bà gì nhìn cái giấy mời thế cũng đặt bút ký. Chán thiệt, vậy mà dạy dỗ ai chứ!

    Trả lờiXóa
  7. Kính bác Đinh Kim Phúc. Em đã tải bài tham luận 52 trang của bác về, đã xem lướt qua từ đầu đến cuối. Thật cảm phục bác, vì biết bác đã phải mất rất nhiều công sức mới hoàn thành được tập tài liệu súc tích và thuyết phục này. Những ai từng là hoặc đang là sinh viên khoa Đông Nam Á ĐH Mở Tp.HCM, trong đó có em, đều có quyền hãnh diện vì có một vị thầy, một bậc đàn anh khí khái và đầy lòng yêu nước là bác.

    Em cũng lạ. Vị PGS. TS Hiệu trưởng đã không dám dấn thân trong việc bảo vệ quê hương kia, làm sao vị ấy có thể nhìn mặt các sinh viên và học trò mình được nhỉ?

    Trả lờiXóa
  8. Nguy hiểm quá. Không thể tưởng tượng nổi nữa. Đảng và Nhà nước đàn áp biểu tình với lý do để yên cho Đảng và Nhà nước "đấu tranh ngoại giao bằng phương pháp hoà bình" - một biện pháp duy nhất, yếu ớt, gượng gạo, nhưng còn một chút bám víu - thế mà thực chất cũng là trò ảo thì còn gì để nói "đã có Đảng và Nhà nước" lo?
    Hy vọng đây chỉ là chủ trương của ban tổ chức hội thảo, một "lợi ích nhóm" bị TQ mua chuộc, không phải ý đồ của Đảng và Nhà nước ta. Bộ Công an hãy làm rõ và công bố cho dư luận.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi cũng vừa đọc lướt qua và in lại bài phản biện của NNC Đinh Kim Phúc để nghiên cứu và có thêm kiến thức vững chắc về BĐ. Nhờ tập tài liệu này, mỗi khi có dịp, tôi sẽ nói cho con cháu, bạn bè và kẻ hậu sinh hiểu rõ về biển đảo của nước ta . Thật là bổ ích . Cám ơn NNC Đinh Kim Phúc .
    Nếu như bài phản biện này được trình bày ở Hội Thảo rồi lại cất vào ngăn tủ nào đó mà không được phổ biến chắc chúng tôi không có dịp tiếp cận với nó .

    Trả lờiXóa
  10. Tay sai của Trung Quốc đã vào tận các trường đại học của ta, nằm trong bộ giáo dục đào tạo .

    Tay sai Trung Quốc nằm khắp nơi trên nước Việt thân yêu này rồi . Họa mất nước đã gần kề . Trước tiên phải vạch mặt những đứa tay sai này .

    Trả lờiXóa