Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

HAI VIDEO: BIỂU TÌNH VÀ ĐÀN ÁP TẠI THỀM NHÀ HÁT LỚN SÀI GÒN 9.12.2012


Biểu tình phản đối Trung Quốc tại Sài Gòn sáng 9.12.2012
.

Công an Thành phố bắt đầu đàn áp cuộc biểu tình:

6 nhận xét :

  1. nhục nhã cho lũ áo xanh thật

    Trả lờiXóa
  2. Việc Trung Quốc khiêu khích,quấy phá một cách ngang ngược vào Việt Nam,chắc rằng từ chiến sĩ Công an mới vào nghành cho đến chính quyền các cấp từ xã,phường cho đến Trung ương quá thấu hiểu.Nhưng vì sao họ vẫn ngăn cấm và tìm mọi cách ngăn cản,bắt giữ,dằn mặt người tham ra biểu thị lòng yêu nước?Phải chăng chính quyền đã thấy mình làm mất lòng dân quá nhiều,nên giờ đây "có tật nên giật mình"?sợ nay mai dân xẽ biểu tình chống lại cả chính quyền?
    Nếu chính quyền các cấp nghĩ như vậy là quá lo xa,quá coi thường lòng yêu nước của người dân.Đối với dân Việt Nam,thì việc nào ra việc nấy.Khi đất nước có hoạ xâm lăng,và nhất là khi bị kẻ xâm lăng coi thường,khiêu khích một cách trắng trợn và ngang ngược,thì việc lo chống giặc là trên hết.Tôi nghĩ việc giữ nước là việc hệ trọng hàng đầu,việc đấu đá nội bộ,tranh quyền giữ chức chỉ là vô nghĩa khi mất dân,mất nước.Hãy tin tưởng vào dân,hãy lấy lại lòng dân,hãy hun đúc,khơi dậy lòng yêu nước trong dân.Nếu không,khi lòng dân đã lạnh,đã mất thì xẽ mất tất cả.Hãy tin những người yêu nước,không có"thế lực thù địch"nào lợi dụng được họ đâu.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lý do mà Chấn Phong nêu tôi nghĩ là phụ thôi. Cái chính là phải làm theo yêu cầu của Trung Cộng. Vì sao phải làm theo? Không phải vì TC lớn mà sợ. Mà vì ĐCSVN muốn ĐCSTQ bảo hộ để phòng khi bất trắc. Tàu Cộng nắm cái thóp đó, bóp thế nào mà mình chả phải chịu.

      Xóa
  3. tôi có ý kiến. Bắt đầu từ tuần này, chủ nhật nào chúng ta cũng tổ chức tuần hành yêu nước, chỉ đi quanh khu vực các phố lớn, đông người qua lại trung tâm thành phố như quanh Hồ Gươm hànoi, điều này có các lợi ích sau:
    1. rất khó bố trí xe bus để dồn ép người tuần hành lên xe, vì quanh khu vực Hồ Gươm rất đông người, đường to, nhiều ngã rẽ. Không như đường Tràng Thi, 1 tuyến đường 1 chiều, chỉ cần chặn hai đầu, là có thể dồn người tuần hành lên xe bus, rất đơn giản.
    2. Quanh Hồ Gươm sẽ thu hút được nhiều sự tham gia của các tầng lớp nhân dân và du khách nước ngoài. Các lực lượng chức năng nếu có cố tình trấn áp, có nhiều người nước ngoài sẽ dễ dàng quay phim chụp ảnh.
    3. Chúng ta chỉ đi quanh khu vực hồ Gươm, 1 di tích của Thủ đô, thì không ai có thể lo sợ " các phần tử quá khích có thể đập phá ĐSQ TQ, gây ảnh hưởng đến tình hữu nghị và 16 chữ vàng..."
    4. Quang khu vực Hồ Gươm rất rộng, nên khó có thể khống chế và dồn người biểu tình lên xe.
    5. Đề nghị các bác, các anh các chị có điều kiện có thể di chuyển đến nhà họ hàng, anh em hoặc Nhà nghỉ :-) từ thối thứ 7, hoặc thứ 6 để tránh các hành động cản trở từ phía một số người...
    6. Chúng ta tổ chức tuần hành hàng tuần, như 1 cuộc tập thể dục, dã ngoại hàng sáng chủ nhật thì có lẽ không cơ quan nào có thể bố trí Nhân lực, Tiền bạc, xe bus (bồi dưỡng cho đội ngũ tình nguyện...) hàng tuần như vậy để trấn áp. Họ sẽ chùn bước trước ý chí của người dân VN.
    7. Đề nghị chúng ta ghi biểu ngữ lên áo, đặc biệt lên mặc áo có tờ tổ quốc, chắc cũng không Ai nỡ xé áo của người dân như cướp và xé biểu ngữ như hiện nay.
    8. Chúng ta nên quy định địa điểm và thời gian như 9h ngày chủ nhật tại Nhà hát lớn hàng tuần. Việc làm này sẽ khơi dậy được sự quan tâm của dư luận quốc tế và đánh thức được 16 chữ vàng của một bộ phận người dân VN.
    Một vài ý kiến chia sẻ, mong anh Diện đăng lên cho mọi người tham khảo. Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị mọi người hảy suy nghĩ rộng hơn nữa về việc biểu tinh. Nên chăng chúng ta kết hợp với nhân dân Philipipn, Malaysia, Brunei, kiều bào VN ở nước ngoài tổ chức biểu tình vào cùng 1 thời điểm, đảm bảo có sự thay đổi lớn về mặt nhận thức từ chính quyền cho đến dư luận quốc tế.... Kính mong.

    PQK

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị mọi người hảy suy nghĩ rộng hơn nữa về việc biểu tinh. Nên chăng chúng ta kết hợp với nhân dân Philipipn, Malaysia, Brunei, kiều bào VN ở nước ngoài tổ chức biểu tình vào cùng 1 thời điểm, đảm bảo có sự thay đổi lớn về mặt nhận thức từ chính quyền cho đến dư luận quốc tế.... Kính mong.

    PQK

    Trả lờiXóa