Thứ Sáu, 16 tháng 11, 2012

THÔNG BÁO VỀ LỄ KỶ NIỆM 40 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH HÁN NÔM


Nhân dịp tròn 40 năm thành lập Ngành Hán Nôm 1972 - 2012 (thuộc Khoa Văn học), Trường ĐH KHXH và Nhân văn HN, Khoa Văn học và Ngành Hán Nôm tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm  thành lập Ngành Hán Nôm vào hai ngày 16 & 17 tháng 11 năm 2012. 

1.Các hoạt động kỷ niệm:
1.1.Hội thảo Khoa học : “40 năm đào tạo và nghiên cứu Hán Nôm 
tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn”
Thời gian: 7h30-11h45, ngày 16/11/2012
Địa điểm: Phòng 701, Tầng 7, Nhà E (Số 336 – Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội).
Ghi chú: Địa điểm thây đổi, trước đó ghi trong Giấy mời là Phòng 506 Nhà E.
1.2.Hội trại – Trưng bày ảnh, thư pháp – Giao lưu thư pháp:
Thời gian: từ 13h00 ngày 16/11 đến 12h00 ngày 17/11/2012: ngoài trưng bày ảnh và tác phẩm thư pháp, còn có hoạt động viết tặng Quý khách tham dự Lễ kỷ niệm.
Địa điểm: tại sân trước Nhà E.
1.3.Giao lưu Văn nghệ:
Thời gian: từ 19hoo đến 21h45, ngày 16/11/2012.
Địa điểm: Hội trường Tầng 8 Nhà E.
Ghi chú: ngoài 8-10 tiết mục văn nghệ của hai ngành Văn học – Hán Nôm, phần giữa còn có giao lưu giữa cựu sinh viên và tân sinh viên ngành Hán Nôm.
2.Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập Ngành Hán Nôm:
Thời gian: 8h00-11h00, ngày 17/11/2012.
Địa điểm: Hội trường Tầng 8 Nhà E.
  

Phụ trách các tiểu ban chuẩn bị cho lễ kỷ niệm gồm:
- Lễ Kỷ niệm: Phạm Ánh Sao, Phó Chủ nhiệm Khoa Văn học
- Hội trại: Lê Văn Cường (GV)
- Văn nghệ: Phạm Vân Dung (GV)
- Hội thảo: Nguyễn Tuấn Cường (GV)

Riêng phần Hội thảo đến nay đã đủ số bài theo "đặt hàng". TS. Nguyễn Tuấn Cường cho biết ở Viện Nghiên cứu Hán Nôm có 5 người được mời viết, đó là Viện trưởng, Viện phó, PGS.TS Nguyễn Thị Oanh, và các TS. Trần Trọng Dương, Nguyễn Tô Lan. 

Các bác, các anh chị trong và ngoài viện có thêm các bài viết về Ngành Hán Nôm (kể các bài báo khoa học hoặc bài viết về cảm xúc, kỷ niệm) xin gửi về email lamkhanghn@yahoo.com.vn để chúng tôi đăng tải trên internet.

Chúng tôi cũng kính mong các cơ quan, tổ chức và cá nhân có tư liệu bằng hiện vật, hình ảnh, phim có liên quan đến ngành Hán Nôm có thể sao lưu và gửi tặng chúng tôi để làm phong phú thêm cho Lễ Kỷ niệm và lưu trữ lâu dài. 

Nhân dịp Đại lễ "Tứ tuần khánh tiết", BTC mong muốn nhận được sự giúp đỡ về mặt vật chất của các cựu sinh viên và giảng viên ngành Hán Nôm, Khoa Văn học, ĐH KHXH và Nhân văn HN, của các đối tác, tổ chức, cá nhân có quan tâm đến văn hóa và lịch sử nước nhà, đến ngành Hán Nôm, của quý vcó lòng yêu quý những người làm ngành Hán Nôm và quan tâm đến vận mệnh của ngành Hán Nôm. Chúng tôi muốn có thêm kinh phí để trao học bổng cho một số sinh viên đang học Hán Nôm có hoàn cảnh khó khăn để động viên các em bền chí theo học ngành học khó khăn nàyMọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Tài khoản: PHẠM ÁNH SAO
Số TK: 0011001317438
Ngân hàng VietCombank, Sở giao dịch Hà Nội

Chúng tôi xin đa t mọi sự giúp đ vtinh thần và vật chất của các vị!

4 nhận xét :

  1. Nhớ thắp nhang cho các bậc tiền bối chữ Nôm.

    Trả lờiXóa
  2. LỜI CHÚC

    Tứ thập nhi bất hoặc“,
    TẬN LỰC nên CÔNG THÀNH;
    Đá mềm vì CHÂN CỨNG,
    VỊ NHÂN thì thơm DANH.

    Kính chúc TÂM luôn sáng,
    Cùng DÂN TỘC đồng hành.

    Trả lờiXóa
  3. Rất vui đón mừng kỷ niệm 40 năm thành lập ngành Hán Nôm. Và cũng thật cảm kích khi nhận ra mối ưu tư của các thầy cô, các đàn anh đàn chị đi trước trong ngành: Không thấy các vị bận tâm điều gì cho chính mình trong ngày này, mà lại nặng lòng nghĩ đến các em sinh viên đang cố vượt qua khó khăn để tiếp bước vào "con đường gian nan" này!

    Quả đúng vậy. Tôi cũng nghĩ công trình khai quật kho tàng tinh thần của tổ tiên thật vô cùng khó khăn và lâu dài, rất cần một đội ngũ hùng hậu ở thế hệ sinh viên tiếp theo. Cầu mong có nhiều tấm lòng quảng đại, sẵn sàng góp phần động viên, nâng đỡ các em.

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng các bạn.

    Trả lờiXóa