Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

SẼ ĐỐI PHÓ RA SAO VỚI HỘ CHIẾU "LƯỠI BÒ" CỦA TÀU?

Phản đối rồi thì làm sao?
Nguyễn Quang Lập

Vẫn biết TQ thế nào cũng dở nhiều trò bẩn, nhưng đọc cái tin TQ in đường lưỡi bò vào hộ chiếu mới thì ai không sốc kẻ đó không phải người Việt Nam. Nguyễn Thông nói đúng: “Bọn bành trướng bá quyền Bắc Kinh đánh chết cái nết không chừa, thừa thủ đoạn và âm mưu thâm độc để chống phá Việt Nam (việc in lưỡi bò vào hộ chiếu là cực kỳ xảo quyệt). Tin nó thì đổ thóc giống ra mà ăn.” 

Chắc chẳng mấy ai tin miệng lưỡi TQ đâu, bằng chứng là Chính phủ đã phản ứng rất mau lẹ trước trò bẩn của mấy ông cộng sản Tàu. Tin đã đưa rành rành ( tại đây):”Người phát ngôn Lương Thanh Nghị khẳng định: Việc làm trên của phía Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông….”Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện ĐSQ Trung Quốc tại Hà Nội để trao công hàm phản đối và yêu cầu phía Trung Quốc hủy bỏ những nội dung sai trái in trên hộ chiếu phổ thông điện tử nêu trên”, ông Lương Thanh Nghị cho biết.”

Nhưng mình phản đối, đòi nó hủy bỏ mà nó không hủy bỏ thì phải làm sao? 

Ít ra khi đã đòi nó hủy bỏ thì việc cần làm ngay là ra tuyên bố: Việt Nam coi những  hộ chiếu có in hình lưỡi bò là hộ chiếu bất hợp lệ, tuyệt không cho ai có hộ chiếu đó được nhập vào Việt Nam. Nếu được thì mình vận động cả bốn nước Brunei, Malaysia, Philippines và Việt Nam đồng thanh tuyên bố coi những hộ chiếu in đường lưỡi bò là bất hợp lệ, ai có hộ chiếu đó sẽ không được nhập vào 4 nước nói trên.

Làm  được không? Làm được, thừa sức làm được điều đó, chỉ sợ ta không muốn làm thôi. Nhưng nếu không muốn làm thì phản đối làm cái gì, ô hay?

Từ nay nếu phản đối mà không có hành động  quyết liệt thực thi điều mình phản đối thì đừng nên phản đối nữa.  Nếu phản đối là để báo cho dân biết: Đấy nha, chúng tôi phản đối rồi đấy nha, thì thà im mồm đi còn đỡ nhục hơn.

Rứa đo rứa đo.

Nguồn: Quê Choa.

7 nhận xét :

  1. Việt Nam , một mình VN , chắc gì đã làm được ! Huống hồ chi vận động bốn nước !
    Chỉ có nhân dân VN mới làm được , chứ chính quyền chắc chắn họ không làm ? Tôi đoan chắc một trăm phần trăm , còn ba nước kia ư ? Lệ thuộc đủ thứ , họ không làm đâu , chỉ hy vọng vào Phi líp pin .

    Trả lờiXóa
  2. Mình chơi nó cũng chơi lại mình . Nhưng mình phải thử coi cái nó sẽ chơi lại mình là cái gì ? Chắc CP mình không dám đối phó kiểu thu hô chiếu của Cd TQ khi vào VN . Nhiều lắm NN mình lại cử phái đoàn cấp cao CA + NG qua làm việc với BK thôi .

    Trả lờiXóa
  3. Nếu bây giờ mình không phản đối bằng hành động thì nay mai TQ in cả bản đồ
    Việt Nam vào hộ chiếu của nó chẳng lẽ mình cũng không dám làm gì sao?

    Trả lờiXóa
  4. Chắc chắn lãnh đạo cấp cao VN không dám ho he với cái hộ chiếu in hình lưỡi bò của thằng Tầu khốn nạn đâu, ngoại trừ sự phản ứng yếu ớt của ông Nghị.
    Nếu muốn biết thái độ thật sự của lãnh đạo VN thì những người yêu nước chỉ có cách là lại xuống đường biểu tình. Đàn áp, bắt bớ ư? Thế là lộ bộ mặt thật rồi.
    Thật là nhu nhược, khi phía VN không dám "triệu" đại diện TQ tới mà chỉ dám "gặp" để phản đối. Gặp ở đâu? Mắt trước mắt sau lấm lét đến ĐSQ của nó à?
    Cũng nhân dịp này, xin nói với các ông lãnh đạo VN là, không cần mua vũ khí làm gì nữa cho tốn tiền. Thằng Tầu nó sẽ không tốn viên đạn nào mà vẫn sẽ chiếm trọn được HS, TS của VN đấy. Hành động của Tầu thời gian qua đã chứng minh điều đó. Các ông cứ ngồi đó mà phản đối suông chiếu lệ đi.

    Trả lờiXóa
  5. Hay quá, VN có đồng minh lớn rồi : Ấn Độ và Đài Loan . Hãy bắt chước họ mà làm . Không công nhân HC của TQ mà cấp ngay Cd TQ visa có bản đồ biển VN gồm cả HS-TS ! Nếu NN ta bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng cho cuộc chiến HC này tức là tự nhân mình thua cuộc !

    Trả lờiXóa
  6. Cực lực phản đối,cực cực phản đối, cực lực phản đối... Nhưng không có hành động gì... Cái màn này cũ lắm rồi. CHÁN. HÈN. NHỤC

    Trả lờiXóa
  7. "like" mạnh cho Bác Nguyễn Quang Lập! Hầu như VN chỉ phản đối suôn cho có lệ mà thôi

    Trả lờiXóa