Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

HẢI PHÒNG: DÂN BAO VÂY TRỤ SỞ UBND XÃ ĐÒI RUỘNG ĐẤT

Viết tiếp vụ “Xã Lập Lễ lợi dụng dồn điền để bòn rút ruộng của dân”: 

Dân bao vây trụ sở UBND xã đòi ruộng đất

21/11/2012 | 06:54

(Dân Việt) - Mấy ngày vừa qua, hàng trăm nông dân xã Lập Lễ (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) tập trung bao vây trụ sở UBND xã để đòi lại ruộng đất mà năm 2004, lợi dụng chính sách dồn điền đổi thửa, UBND xã đã chiếm dụng của dân.

Theo phản ánh của người dân, năm 2004, xã Lập Lễ tiến hành dồn điền đổi thửa, UBND xã đã tự ý cắt bớt ruộng của dân. Cụ thể, năm 1993, mỗi nhân khẩu trong xã được 14 thước ruộng, nhưng năm 2004 sau khi dồn điền đổi thửa thì mỗi hộ chỉ được nhận 12 thước. Cũng theo người dân thì sau khi dồn điền đổi thửa, nhiều nông dân không được chia ruộng đất.

Chị Đinh Thị Vân ở thôn Đồng Mới bức xúc cho biết: Năm 1993, nhà chị được Nhà nước giao 5 sào ruộng để sản xuất, diện tích đất này đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng năm 2004, xã Lập Lễ dồn điền đổi thửa thì gia đình chị không được chia một thước đất để sản xuất. Bây giờ gia đình có 5 nhân khẩu, chị là nông dân nhưng không có ruộng, hiện phải đi thuê ruộng của người khác để cấy cày.

Tương tự như gia đình chị Vân, hàng trăm hộ dân khác không được chia ruộng để sản xuất. Bà Vũ Thị Trọn ở thôn Bảo Kiếmphản ánh: Gia đình tôi có 6 khẩu. Năm 1993, gia đình tôi được Nhà nước giao cho 6 sào ruộng để sản xuất, nhưng năm 2004, bị UBND xã cắt hết ruộng. 8 năm qua, gia đình tôi không có ruộng để sản xuất. UBND xã Lập Lễ bắt ép gia đình tôi phải đổi đất nuôi trồng thủy sản thành đất nông nghiệp mà Nhà nước đã giao cho chúng tôi. Điều này là bất hợp lý nên chúng tôi tập trung yêu cầu UBND xã phải trả lại ruộng đất đã chiếm dụng của nhân dân chúng tôi 8 năm qua.

Trước đó, ngày 25.5 Báo NTNN đã có bài phản ánh việc UBND xã Lập Lễ “lợi dụng dồn điền để bòn rút ruộng của dân”. Sau khi báo đăng, UBND huyện Thủy Nguyên đã thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra nội dung thông tin trên, tuy nhiên, cho đến nay, sau hai lần gia hạn thời gian thanh tra công tác dồn điền đổi thửa tại xã Lập Lễ, Thanh tra huyện Thủy Nguyên vẫn chưa đưa ra được kết luận chính thức.

Cuối tuần qua, phóng viên Báo NTNN trao đổi với bà Lê Thị Kim Loan - Chánh Thanh tra huyện Thủy Nguyên, và được bà cho biết: Vụ việc ở xã Lập Lễ rất phức tạp, liên quan đến hàng nghìn hộ dân trong xã, có nhiều nội dung cần phải thanh tra liên quan đến nhiều cán bộ qua các thời kỳ, như: Thanh tra công tác dồn điền đổi thửa, thanh tra tài chính… nên phải mất rất nhiều thời gian. Dự kiến trong tháng 11 này, Đoàn thanh tra sẽ có kết quả sơ bộ để trả lời nhân dân trong xã. Hiện tại, Đoàn Thanh tra đã yêu cầu UBND xã Lập Lễ phải giải trình cho nhân dân trong xã về những kiến nghị của bà con.



7 nhận xét :

  1. Baay giờ đến lượt thằng lính lệ,thằng mõ cũng dám đứng ra ăn cướp trắng trợn của Dân.Lỗi của ai?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thằng lính lệ đứng đường ăn cướp trắng trợn thì từ lâu rồi.

      Xóa
  2. Sao không lôi cổ chúng ra mà đấu tố như đảng đã từng làm?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. OK! Không đấu trực tiếp được thì đấu gián tiếp (không cần có mặt của đương sự) mỗi người lên vạch trần về 1 hoặc những sai phạm của từng đương sự , có nhiều ích lợi hơn.

      Xóa
  3. Con có khóc, mẹ mới cho bú. Phải kiên trì kiện dù lâu dài mới đòi lại được đất đã mất. Phải loan báo sự thật. Đảng ta đã từng khuyến khích :'" Nhì thẳng vào sự thật, tôn trọng sự thật, nói rõ sự thật" dân phải làm theo.
    Khi cái ác được vạch ra, ta mới có cơ hội đẩy lùi cái ác. Chúc bà con thành công.

    Trả lờiXóa
  4. MẠNG BỊ CHẶN, LÀM SAO ??lúc 13:17 21 tháng 11, 2012

    Đơn giản và bình dân nhất là gõ địa chỉ vào trang sau để vượt tường lửa, chống chặn mạng cực tốt :
    http://zend2.com/ ( Tiếc là chỉ đọc, không comment được )

    Hoặc chuyên môn hơn là gõ lại chế độ đường dẫn Automatic DNS có trong máy tính của Bạn thành đường dẫn DNS của google : 4.2.2.4 và 8.8.8.8
    Ngoài ra, ở Việt Nam vào mạng quân đội VIETTEL ít bị chặn hơn mạng dân sự VNPT.
    CHẮC CHẮN THÀNH CÔNG VÀ HÃY PHỔ BIẾN CHO MỌI NGƯỜI CÙNG XEM !!.

    Trả lờiXóa
  5. Thật là :"Hút máu dân làm rượu làm trà"!

    Trả lờiXóa