Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

CƯ DÂN MẠNG HIẾN KẾ ĐỐI PHÓ VỚI HỘ CHIẾU CỦA TÀU KHỰA

Ý kiến 1: Thực ra có 1 biên pháp: Thu giữ hộ chiếu lưỡi bò, phát ra 1 giấy thông hành ghi theo sổ hộ chiếu để đi lại khi ở VN, khi nào xuất cảnh (trở về) sẽ đổi trả lại. Người chấp hành là VN mình chắc bọn họ chẳng chịu làm thế??
Ý kiến 2: Cứ nó làm gì mình làm thế xem nào: nó treo trong mỗi lớp học 1 bản đồ lưỡi bò thì mình cũng treo trobản đồ có HS-TS; nó làm hộ chiếu in hình lưỡi bò thì mình cũng có hộ chiều in HS-TS. Treo bản đồ có HS-TS thì toàn dân ai cũng làm được. Còn in hộ chiếu có HS-TS thì... nhà nước làm được ko nhỉ :)
Ý kiến 3: Liệu Việt Nam có dám phản đối bằng cách... cấm nhập cảnh vào VN những người mang hộ chiếu có cái lưỡi khốn nạn này không nhỉ? Nếu vẫn cứ chấp nhận có nghĩa là gián tiếp công nhận mất rồi. Thâm hiểm như Tàu ... nhưng để xem "chúng ta" xử lý thế nào?
Ý kiến 4: Đề nghị các lãnh sự quán và đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài ko cấp viza vào Việt Nam cho các công dân Trung Quốc mang hộ chiếu có hình lưỡi bò vi đây là việt làm thiết thực có ý nghĩa bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam hơn việc phản đối suông bằng lời nói của ngài phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị.
23h07 ngày 22.11.2012 
Bổ sung sáng 23.11.2012:
Ý kiến 5:  Logo NO-U sắp nổi tiếng rồi bởi Chính phủ có thể s liên hệ với CLB bóng đá NO-U về việc bản quyền của logo này để khắc dấu nhập cảnh đóng vào hộ chiếu cho công dân China vào Việt Nam. Con dấu nhập cảnh đó có thể gọi tên là… “dấu chính chủ”!
Ý kiến 6: VN sẽ đóng dấu CHÉO (X) NGAY TRÊN trên hình lưởi bò trong hộ chiếu (giống như hình NO-U) của bất cứ ai (không chỉ riêng TQ, thường dân hay quan chức) đến VN nếu hộ chiếu của người đó có in hình lưởi bò. Nếu hộ chiếu không có mang hình lưởi bò thì đống dấu bình thường như vẫn đóng.
 còn tiếp 

57 nhận xét :

  1. Tạm gác chuyện nhà nước có biện pháp ra sao về vụ này. Riêng người dân chúng ta nên có một buổi xuống đường biểu tình phản đối.

    Quý vị đồng tình chứ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rất đồng tình!!

      Xóa
    2. 100%. Nếu nhà nước này còn tiếp tục đàn áp thì đúng là phải dẹp họ luôn thôi.
      Nhục!

      Xóa
    3. Tôi đồng ý, đề nghị công bố thời gian , địa điểm cụ thể.

      Xóa
  2. Hiến kế là một chuyện. Điều quan trọng là nhà nước có dám làm hay không ? Chuyện người dân chỉ biểu tình phản đối Trung Quốc thôi mà bị cấm đoán, còn bị trấn áp. Làm thơ, viết nhạc chống Trung Quốc thì bị bắt tù. Huống hồ gì...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe noi cac co quan dai dien cua VN o nuoc ngoai da nhan duoc lenh: khong cap thi thuc dan (stamp) vao ho chieu cua TQ co hinh luoi bo, chi cap thi thuc roi (loose leaf visa) sau khi duoc cac co quan tham quyen phe duyet.

      Xóa
    2. Nhưng việc xuất nhập cảnh do cơ quan nhà nước quản lý. Người dân không thể giám sát thì làm sao biết được ?

      Xóa
  3. Bước đầu thì Ý Kiến 1 có vẻ là hay hơn cả. Mình thu hộ chiếu của họ, chắc hẳn họ cũng thu hộ chiếu của mình.
    Cái trước mắt là CP nước ta cần phải họp khẩn đưa ra biện pháp đối phó . Thứ hai là QH VN đưa ra tuyên cáo phản đối TQ . Thứ nữa là CQ VN có chỉ đạo thống nhất biện pháp đối phó. In sẵn các sổ thông hành đặc biệt thay cho HC, cấp cho Cd TQ khi vào VN . Việc này cũng có lợi là kiểm soát được Cd TQ nhập lậu vào VN.
    Nhưng điều này có vi phạm những thỏa ước đã kí hay không ?
    Việc này phải có chương trình làm việc cấp cao giữa hai nước rồi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phản đối ý kiến 1. Phải từ chối hẳn, không cho nhập cảnh, chứ không phát giấy thông hành gì hết, tốn tiền in. Nếu không làm vậy thì nghiễm nhiên công nhận cái hộ chiếu đểu cáng của nó!

      Xóa
    2. Thị thực rời cũng chẳng khác thị thực đóng vào cái hộ chiếu lưỡi bò.
      Việc cần thiết trước mắt là quốc hội, chính phủ phải lên tiếng phản đối cái hộ chiếu có cái lưỡi bò đểu giả đó và phải lệnh cho các cửa khẩu không cho những người TQ cầm hộ chiếu có đường lưỡi bò vào Việt Nam.
      Chỉ sợ quốc hội và chính phủ dưới sự lãng đạo của đảng cộng sản không giám làm thôi vì từ trước tới nay dân thấy âm mưu xâm lược của TQ đối với nước ta đi biểu tình, phát biểu chống TQ thì bị bắt bớ bỏ tù, đánh đập dã man. Là người Viêt Nam tôi thấy buồn và thất vọng quá.

      Xóa
  4. Hoàn toàn đồng ý với ý kiến số 4. Chúng ta không thể lùi bước được nữa !

    Trả lờiXóa
  5. Rất đơn giản: Nếu nhân viên bộ ngoại giao hay nhân viên các cửa khẩu thấy hộ chiếu có in hình lưỡi bò thì lấy kéo cắt đứt ngay hình lưỡi bò và đóng dấu "VN-HS-TS". Có điều không biết chính phủ VN có dám làm không?

    Trả lờiXóa
  6. Suy cho cùng thì dù bọn Tầu khựa khốn nạn thật nhưng lại giúp nhân dân biết được thái độ của chính phủ VN trước chủ quyền của đất nước mình. Hoặc chấp nhận hộ chiếu này tức là chấp nhận chủ quyền của T.Q với HS - TS hoặc phải coi những hộ chiếu đó không hợp lệ và bất kỳ ai sử dụng hộ chiếu này sẽ không được phép vào Việt Nam, kể cả hộ chiếu ngoại giao. Vì vậy ý kiến thứ 3 và 4 là hợp lý nhất. Đồng thời tại tất cả các cửa khẩu nên có tranh mầu to với biểu thị NO-U, ai muốn hiểu như thế nào thì hiểu.

    Trả lờiXóa
  7. Chết chết, một điều nhịn, chín điều lành. Các bác hiến kế như vầy thì khó cho các ông lãnh đạo VN quá. Cần phải gìn giữ 16 chữ vàng chứ, cần phải gìn giữ "đại cục" chứ ?!!

    Trả lờiXóa
  8. Hãy để yên xem sao ? Có bác nào còn nhớ câu truyện tiếu lâm : Cứ để yên xem sao không ! hehehe.

    Trả lờiXóa
  9. Còm lại bên ABS:

    Biện pháp phản đối "đường lưởi bò trên hộ chiếu". Ngoài các biện pháp phản đối ngoại giao, xin đề nghị thêm:

    - VN sẽ đóng dấu CHÉO (X) NGAY TRÊN trên hình lưởi bò trong hộ chiếu (giống như hình NO-U) của bất cứ ai (không chỉ riêng TQ, thường dân hay quan chức) đến VN nếu hộ chiếu của người đó có in hình lưởi bò. Nếu hộ chiếu không có mang hình lưởi bò thì đống dấu bình thường như vẫn đóng.

    - Luật này được áp dụng cho bất cứ hô chiếu của nước nào có mang hình lưởi bò (không chỉ riêng TQ)

    - Ra luật thật phạt cụ thể, rõ ràng và thật nặng nếu du khách hoặc các cơ quan liên trong nước không chấp hành đúng chỉ thị,

    - Thông báo ngoại giao gởi khắp nơi về biện pháp hành chánh nhập cảnh này (chứ không riêng gì TQ)

    - Kêu gọi các nước khác như Philippine cùng thực hiện.

    Trả lờiXóa
  10. Cứ theo hiến pháp mà làm. Cái hộ chiếu này rõ ràng là tài liệu tuyên truyền chống lại sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, ai cho phép lưu hành hoặc biết mà không báo đều bị xem là đồng lõa và phải bị truy tố trước pháp luật.

    Trả lờiXóa
  11. Chủ nhật này đi biểu tình đê!

    Trả lờiXóa
  12. Đồng ý với những sáng kiến trên của các bác , nhưng đồng thời phải thả tự do hết những người biểu tình, blog...có tư tưởng chống TQ ra. Phải logic như vậy mới được. Chứ cứ "trống đánh xuôi , kèn thổi ngược" thì bọn Tàu nó cười to.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi thấy các ý kiến, ý nào cũng tốt. Tóm lại là VN phải có hành động cụ thể chống lại cái trò lố bịch này của bọn Trung quốc chứ không phải chỉ phản đối bằng miệng.

    Trả lờiXóa
  14. VIỆT NAM TA BỊ KẸT RỒI !lúc 08:27 23 tháng 11, 2012

    Việt Nam ta đang ở thế kẹt, khó xử rồi ! Vì rất nhiều thành phần công dân Trung Quốc sử dụng hộ để vào Việt Nam.KHÔNG CHO NHẬP CẢNH THÌ KHÔNG XONG, CÒN CHO THÌ VÔ TÌNH CÔNG NHẬN CÁI "LƯỠI BÒ"

    Trả lờiXóa
  15. Thực ra không cần nhiều giải pháp đến vậy. Chỉ có một giải pháp duy nhất là Việt Nam cần tuyên bố không công nhận loại hộ chiếu này. Người sử dụng hộ chiếu này sẽ không được phép xuất nhập cảnh và sử dụng vào các công việc liên quan đến Việt Nam.
    Quan trọng là chính phủ Việt Nam có dám tuyên bố và dám thực hiện hay không mà thôi. Theo tôi chắc là không.
    Nói thêm: nếu Việt Nam tuyên bố và thực hiện như trên, tôi dám chắc là nhà cầm quyền Trung quốc sẽ có hành động trả đũa bẩn thỉu, gây khó dễ với công dân Việt Nam trong việc sử dụng hộ chiếu đi lại, xuất nhập cảnh... Vậy giải pháp nào là hợp lý đây. Hành động của "chúng ta" đã không nhất quán từ đầu thì việc hộ chiếu này cũng chỉ là chuyện nhỏ,rất dễ chỉ dừng lại ở phản đối gọi là cho có phản đối mà thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Nếu tôi là "đầy tớ" của nhân dân. Theo ý nguyện của nhân dân và sự thật của lịch sử, tôi sẽ yêu cầu những người có chức trách, gạch chéo đỏ ngay trên đường lưỡi bò của họ , đồng thời phát hành visa có hình Hoàng Sa, Trường Sa theo đúng chủ quyền của Việt Nam để dán vào các hộ chiếu nói trên khi họ xin thị thực nhập cảnh, vận động các nước liên quan như Brunây, Philíppin, Mã lai... Cũng làm như vậy...Đề nghị quốc tế bác bỏ âm mưu chính trị bẩn thỉu dùng hộ chiếu vốn là một thứ giấy thông hành để mưu toan bành trướng...

    Trả lờiXóa
  17. Bất cứ công dân của nước nào khi nhập cảnh VN có in hình lưỡi bò hoặc các hình thức khác không công nhận HS_TS là của VN thì không cho nhập cảnh, xem như biện pháp không nhập "sâu bệnh" từ nước ngoài. Từ đó công dân họ phải tự đấu tranh với chính phủ họ để loại đường lưỡi bò đi!

    Trả lờiXóa
  18. Phải cấm những người TQ mang hộ chiếu này nhập cảnh vào VN. Vì đây là tài liệu của lực lượng thù địch tuyên truyền vi phạm chủ quyền của nhà nước VN! Rõ ràng đây âm mưu của bọn phản động chống phá nhà nước VN!

    Trả lờiXóa
  19. Quá đơn giản. Việt Nam thiết kế lại cái dấu ARRIVAL (đóng khi khách đến) và DEPARRTURE (đóng khi khách xuất cảnh), trên dấu có bản đồ Việt Nam và 2 quần đảo HS, TS. Cứ đóng lên hộ chiếu của tất cả khách nước ngoài, kể cả khách TQ. Chẳng ai nói gì được mà còn quảng bá chủ quyền của ta đến mọi khách quốc tế.

    Trả lờiXóa
  20. Quá đơn giản. Việt Nam thiết kế lại cái dấu ARRIVAL (đóng khi khách đến) và DEPARRTURE (đóng khi khách xuất cảnh), trên dấu có bản đồ Việt Nam và 2 quần đảo HS, TS. Cứ đóng lên hộ chiếu của tất cả khách nước ngoài, kể cả khách TQ. Chẳng ai nói gì được mà còn quảng bá chủ quyền của ta đến mọi khách quốc tế.

    Ý này của bác nào hay nhất, mà không sợ mình TQ phật ý kiếm cớ giở trò

    Trả lờiXóa
  21. Ý kiến không đóng dấu Visa cho những hộ chiếu loại này là tốt nhất. Vì cứ nếu cho nó vào là coi như là "chấp nhận lưỡi bò" cho dù anh có đóng dấu X lên cái hình thì chả có nghĩa lý gì nữa.

    Trả lờiXóa
  22. Đóng visa cho nhập cảnh bình thường, đối với HC có in hình lưỡi bò thu thêm 100 USD gọi là tiền phạt vi phạm chủ quyền VN, vừa có thêm ngoại tệ, vừa thể hiện chủ quyền, vừa ko phải từ chối khách du lịch. Đóng dấu phạt thẳng vào hộ chiếu.

    Trả lờiXóa
  23. Đây là ý kiến của nhà văn Nguyễn Quang Lập (Bọ Lập):
    "Nhưng mình phản đối, đòi nó hủy bỏ mà nó không hủy bỏ thì phải làm sao?
    Ít ra khi đã đòi nó hủy bỏ thì việc cần làm ngay là ra tuyên bố: Việt Nam coi những hộ chiếu có in hình lưỡi bò là hộ chiếu bất hợp lệ, tuyệt không cho ai có hộ chiếu đó được nhập vào Việt Nam. Nếu được thì mình vận động cả bốn nước Brunei, Malaysia, Philippines và Việt Nam đồng thanh tuyên bố coi những hộ chiếu in đường lưỡi bò là bất hợp lệ, ai có hộ chiếu đó sẽ không được nhập vào 4 nước nói trên.
    Làm được không? Làm được, thừa sức làm được điều đó, chỉ sợ ta không muốn làm thôi. Nhưng nếu không muốn làm thì phản đối làm cái gì, ô hay?
    Từ nay nếu phản đối mà không có hành động quyết liệt thực thi điều mình phản đối thì đừng nên phản đối nữa. Nếu phản đối là để báo cho dân biết: Đấy nha, chúng tôi phản đối rồi đấy nha, thì tha im mồm đi còn đỡ nhục hơn".
    Ý kiến của tôi: Nhất trí với Bọ Lập. Cái này rành rọt là chủ quyền QG, thuộc về nguyên tắc nên không cần đi tìm phương pháp nào cả. Nói thêm: Cái ý kiến thay hình lưỡi bò bằng hình HS - TS là dở nhất. HS - TS của VN là thật, còn đường lưỡi bò là láo, sao lại đem đổi thế.



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấn Độ nữa

      Xóa
    2. Bác Thi bẩu "...Cái ý kiến thay hình lưỡi bò bằng hình HS - TS là dở nhất. HS - TS của VN là thật, còn đường lưỡi bò là láo, sao lại đem đổi thế".Chả hiểu ý bác thế nào... Chứ việc gạch bỏ đường lưỡi bò là bác bỏ ý đồ bành trướng trắng trợn của giặc tàu...Thay hình HS,TS vào là khẳng định chủ quyền, lãnh hải của Đại Cồ Việt ta cớ sao bác lại bẩu dở nhất...?

      Xóa
  24. Đinh Kim Phúc: "Nói một cách ngắn gọn thì một khi Trung Quốc xem Biển Đông là lợi ích cốt lõi, và một khi Việt Nam xem tình hữu nghị Việt – Trung là lợi ích cốt lõi thì Việt Nam sẽ mất tất cả”. Đó không phải chỉ là ý riêng của tôi mà còn là ý của rất nhiều học giả tại hội nghị Biển Đông vừa qua".
    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/passport-w-9-dash-line-big-issue-qc-11222012115853.html

    Trả lờiXóa
  25. Một chàng trai có một cô bạn gái khá mướt , nên anh chàng có ý định đen tối .
    Một hôm chàng ta rủ cô gái đi chơi , rồi chở tuốt ra một chỗ vắng vẻ .
    Cô bạn gái la lên :
    - Anh chở em đi đâu vậy ?
    Chàng ta chẳng nói chẳng rằng , chay ngay vào một bãi cỏ vắng vẻ và ngừng lại .
    - Anh chở em vào đây để làm gì ?
    Chàng trai vật cô gái xuống cỏ .
    - Em phản đồi anh lật ngửa em lên . Nói nhưng vẫn nằm im .
    Chàng trai cởi áo cô bạn ra .
    - Em phản đối anh cởi áo em ra
    Chàng trai chẳng thèm nói , cứ tiếp tục lột quần cô bạn ra .
    - Em phản đối anh cởi quần của em ra . Nói nhưng vẫn không làm gì
    Chàng trai lột đồ lót cô bạn ra .
    - Em phản đối , em phản đối . Nhưng vẫn để yên
    Chàng trai phủ nọc cô bạn .
    - Em phản đối , em cực lực phản đối . Ặc Ặc

    Trả lờiXóa
  26. Trung Quốc in đường lưỡi bò lên hộ chiếu tưởng khôn nhưng hóa ngu. Các nước Việt Nam, Philipin, Malaysia hay Brunei không những hóa giải rất dễ và còn làm bẽ mặt Trung Quốc trên toàn thế giới. Chả cần tịch thu hộ chiếu làm gì, chả cần cấm nhập cảnh, chỉ cần trang bị cho nhân viên XNC ở cửa khẩu cái dấu ARRIVAL (đóng lên hộ chiếu khi nhập cảnh) và DEPARTURE (đóng lên hộ chiếu khi xuất cảnh) to đúng gần bằng trang hộ chiếu trên đó có in bản đồ Việt Nam, đầy đủ HS, TS. Ai ra vào cứ đóng lên tất, kể cả hộ chiếu Trung Quốc. Thế là chủ quyền Việt Nam bay đi khắp thế giới. Công dân Trung Quốc cầm quyển hộ chiếu nhưng trên đó có cả bản đồ Việt Nam và HS, TS sẽ thắc mắc, tự hỏi và đi tìm hiểu, thế là chẳng mất đồng nào mà lại tuyên truyền được tới nhiều người dân Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thích bác :) Chỉ xin góp ý thêm là cái dấu nên to bằng hẳn trang hộ chiếu chứ không phải là "gần bằng" như ý bác. Quả này thì mấy chú Chinks lỗ vốn :))

      Xóa
  27. Về việc đối phó lại đường lưỡi bò trên hộ chiếu Trung Quốc, đây đúng là 1 ngón thâm hiểm. Tôi nghĩ VN khó có sức thuyết phục TQ bỏ hộ chiếu của nó được. Các cơ quan sứ quán và lãnh sự VN không thể cho visa như trước được, vì ta đóng dấu visa thì TQ sẽ nói là ta công nhận hộ chiếu, tức là đường lưỡi bò của nó.

    Ta cũng không thể tịch thu hộ chiếu này khi người TQ vào VN, vì đây không phải là hàng hóa mà là tài sản của TQ.

    Cách có thể thực hiện được là, khi người TQ dùng hộ chiếu của họ xin visa vào Việt Nam, ta nên chế ra một loại visa đặt biệt dùng cho TQ, trên visa ta ghi là Việt Nam cho phép công dân TQ có hộ chiếu này nhập cảnh vào Việt Nam, nhưng ta hoàn toàn không công nhận đường lưỡi bò in trên hộ chiếu. Tốt hơn nữa, ta nên ghi thêm trên visa câu “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”.

    Trả lờiXóa
  28. Cần phối hợp nhiều biện pháp:
    1/ Làm như Ấn Độ: Đóng dấu Visa có in hình chủ quyền Hoàng sa, Trường sa của VN (đồi với hộ chiếu có in hình lưỡi bò).
    2/ Làm như ý kiến bạn trên: Việt Nam thiết kế lại cái dấu ARRIVAL (đóng khi khách đến) và DEPARRTURE (đóng khi khách xuất cảnh), trên dấu có bản đồ Việt Nam và 2 quần đảo HS, TS. Cứ đóng lên hộ chiếu của tất cả khách nước ngoài, kể cả khách TQ. Chẳng ai nói gì được mà còn quảng bá chủ quyền của ta đến mọi khách quốc tế.
    3/ Thu thêm 5 USD đối với khách TQ mang HC có hình lưỡi bò gọi là tiền phạt mang ấn phẩm vi phạm pháp luật VN. Đóng dấu "Đã thu tiền phạt" lên hình lưỡi bò trong hộ chiếu họ.

    Trả lờiXóa
  29. Ấn Độ trả đũa vụ hộ chiếu Trung Quốc

    (TNO) Tranh cãi nổ ra giữa Ấn Độ và Trung Quốc sau khi Bắc Kinh cấp phát hộ chiếu mới cho công dân, trong đó in hình hai khu vực tranh chấp Arunachal Pradesh và Aksai Chin như là lãnh thổ Trung Quốc.

    Theo tờ Hindustan Times vào hôm nay, 23.11, tòa đại sứ Ấn Độ ở Trung Quốc đã trả đũa bằng cách cấp cho các công dân Trung Quốc thị thực có in hình bản đồ của họ, trong đó mô tả hai khu vực tranh chấp nói trên thuộc lãnh thổ Ấn Độ.

    Trước đó, Trung Quốc đã từ chối cấp thị thực cho những người đến từ khu vực Arunachal Pradesh với lập luận rằng đây là lãnh thổ của Trung Quốc.

    (http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121123/an-do-tra-dua-vu-ho-chieu-trung-quoc.aspx)
    ==
    Đây là động thái đầu tiên của Tập Cận Thị, biểu hiện sô vanh bá quyền hơn HCĐ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính nghĩa bao giờ cũng có dồng minh . Ấn Độ và Đài Loan đã vào cuộc. Tại sao ta không nắm lấy thời cơ bằng vàng này ? Theo cách của họ mà làm . Chắc chắn Philippines, Brunei, Malaysia cũng sẽ làm như Ấn Độ !

      Xóa
    2. Các nước khác thì họ thẳng thừng trả đủa lại hành động bẩn thiểu của TQ, còn ta thì sẽ làm gì mọi người đều hiểu rõ : " Lấy đại cuộc làm trọng, đừng để Biển Đông làm ảnh hưởng đến tình hữu nghị thắm thiêt...vv và vv."

      Xóa
  30. Gửi anh Diện, theo ý kiến của em thì mình nên in bản đồ Vn bao gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa vào giấy khai sinh là hợp lý nhất.

    Trả lờiXóa
  31. Có gì khó đâu, tại các cửa khẩu chỉ cần đóng con dấu có hình bản đồ VN lên hộ chiếu bá đạo là được chứ gì! Cho chúng mang đi vòng quanh thế giới, hận nhưng không dám xé bỏ.

    Trả lờiXóa
  32. Tin mới nè các bác http://www.voatiengviet.com/content/dai-loan-cung-da-kich-ho-chieu-luoi-bo-cua-trung-quoc/1551602.html

    Trả lờiXóa
  33. làm gì mà um sùm lên thế, mọi việc đã có đảng và nhà nước lo rồi. Tất cả hãy giữ gìn trật tự mà lo học Tiếng Hoa vào.

    Trả lờiXóa
  34. mình thấy ý kiến của hai ông VU PHAN 15:47 và nặc danh 16:14,ngày 23-11 là tuyệt chiêu nhất (mong rrawngf nó trở thành hiện thực

    Trả lờiXóa
  35. Theo tôi thì chẳng cần chơi lại với Trung Quốc làm gì, chơi vậy hóa ra mình củng xấu và ngốc nghếch như nó. Mà hộ chiếu là vật dùng để lưu hành khắp thế giới, chi bằng mình in hình quả địa cầu ngoài bìa. Vừa văn minh lịch sự vừa không thể bị thằng Trung quốc kiếm cớ sau này. Ý nói hình trên đó không mang tính xác nhận chủ quyền là được. Thân.

    Trả lờiXóa
  36. In chứng minh thư có HS, TS
    dấu mộc của cơ quan XNC và tem visa VN cũng có HS, TS
    trên các ấn phẩm của Sorry Airlines có nói về HS, TS là của VN

    Trả lờiXóa
  37. trò nham hiểm của bọ Tàu có từ lâu rồi .trong truyện ngụ ngôn của mình chả có rồi là gì ?
    khi sang sứ Tàu hắn ra câu đối :
    "tung hoành ngang dọc "
    Sứ mình đối lại :"bao quát càn khôn "...

    Trả lờiXóa
  38. đề nghị đài truyền hình Hà Nội không chiếu phim TQ nữa.

    Trả lờiXóa
  39. Đây là chiêu thứ 37 trong binh pháp Tôn Tẩn "Cẩu chước".

    Trả lờiXóa
  40. Ủng hộ Vn có con dấu XN cảnh có in Hoàng Sa và Trường Sa, đóng vào hộ chiếu mang hình lưỡi bò của bất kỳ ai mang nó.

    Rất đơn giản và khả thi.

    Chỉ sợ VN luôn phản đối suông và chẳng dám làm gì.

    Nếu quá sợ TQ thì xin nhập vào TQ làm một tỉnh chư hầu đi hỡi các vị lãnh đạo quốc gia này!

    Trả lờiXóa
  41. Mình thì ủng hộ về ý kiến 3: Cấm nhập cảnh người mang hộ chiếu có đường lưởi bò vì bản thân hộ chiếu vi phạm chủ quyền VN nên sẽ không có giá trị pháp lý ở VN. Còn nếu chúng ta cho nhập cảnh đồng nghĩa với việc chúng ta công nhận tính pháp lý của hộ chiếu ấy.
    Vấn đề còn lại là nhà nước ta có đủ "can đảm và cứng rắn" để thực hiẹn việc này hay ko? (vì sao tôi nói vậy chắc mọi người đã hiểu)

    Trả lờiXóa
  42. http://news.zing.vn/the-gioi/bien-phong-vn-dong-dau-huy-vao-ho-chieu-luoi-bo/a287095.html#home_tinchinh


    Ngày 23/11, tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai, cơ quan chức năng Việt Nam đã đóng dấu hủy hộ chiếu có in chìm hình "đường lưỡi bò" của khách du lịch Trung Quốc.
    Đồng thời, bộ đội biên phòng làm nhiệm vụ tại cửa khẩu này đã đóng dấu thị thực vào giấy thông hành rời cho người nhập cảnh.

    Mong là tất cả các cửa khẩu Việt Nam đều làm như vậy!

    An Lạc.

    Trả lờiXóa
  43. Bác Nguyễn Văn Mỹ, giám đốc công ty dã ngoại Lửa Việt tại Thành phố Hồ Chí Minh vô cùng bức xúc tại đây các bác ạ http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20121123-ho-chieu-%C2%AB-luoi-bo-%C2%BB-trung-quoc-da-den-luc-phai-co-nhung-giai-phap-quyet-liet-hon

    Trả lờiXóa
  44. Theo tôi thì khi công dân Trung Quốc cầm visa đó vào Việt Nam thì vẫn cho họ vào, nhưng tại tất cả các của khẩu phải triệt để thu giữ những visa có in bản đồ hình lưỡi bò phi pháp như đã nói. Thay vào đó chúng ta phát hành cuốn sổ thông hành cho những công dân đứng giữa hai làn đạn này để giải quyết nhu cầu công việc của họ và cũng có lợi cho phát triển kinh tế đất nước ta. Trong sổ thông hành cấp đổi cho họ chúng ta phải in thông tin vắn tắt về chủ quyền biển đảo, các hình ảnh, bằng chứng tóm lược xác thực nhất chứng minh điều đó và người cấp đổi sổ thông hành phải nói rõ lí do không chấp nhận visa có hình lưỡi bò để mỗi công dân Trung Quốc hiểu và chấp nhận luật của ta đặt ra cũng như thuộc được bài học lịch sử về chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam. Cuốn sổ thông hành ghi bằng Tiếng Trung, Anh và Việt. Khi về nước những người này được phép mang sổ thông hành về nước để lần sau trình khi sang VN lần sau.
    Khi về Trung Quốc chắc chắn những người này sẽ nói chuyện về những rắc rối gặp phải do mang visa lưỡi bò gây ra cho những người thân trong gia đình và nói về những hiểu biết về lí lẽ chủ quyền không thể chối cãi của VN đưa ra, cũng như bằng chứng quá trình VN quản lí biển đảo thế nào. Như vậy, lâu dần một bộ phận đông đảo dân cư TQ sẽ biết rõ chân lí thuộc về VN chính nghĩa còn TQ phi nghĩa. Điều này có lợi cho quá trình đấu tranh đòi lại chủ quyền biển đảo của nước ta.

    Đồng Bào.

    Trả lờiXóa