Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

HÌNH ẢNH CÁI CHẾT CỦA CỤ BÀ HÀ THỊ NHUNG TẠI VƯỜN HOA LÝ TỰ TRỌNG

Một cụ bà tử vong khi đi khiếu nại tại Hà Nội

Theo TTXVN, khoảng 8 giờ sáng ngày 12/11, bà Hà Thị Nhung, 76 tuổi tại thôn 6, Xuân Thành, Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã đột ngột chết tại vườn hoa Lý Tự Trọng, Tây Hồ (Hà Nội) gây ra những thông tin ngược chiều. 

Theo TTXVN, sáng nay bà Nhung đã đến vườn hoa Lý Tử Trọng, không gây mất trật tự, không đăng biểu ngữ và người đột nhiên yếu đi và chết. Theo tuyên bố của Công an Hà Nội, do bà bị cảm nặng và tuổi cao nên dù đã cố gắng cứu chữa nhưng không thành công. Ngay sau đó, xác bà Nhung được giữ tại bệnh viện Xanh-Pôn.TTXVN cho biết bà Nhung đi “khiếu nại đòi giải quyết chế độ hưu trí”, đồng thời phủ nhận các nguồn tin của nhân dân phản ánh rằng do xô xát với lực lượng công an đến trấn dẹp đã gây ra cái chết của bà Nhung.

Trong thời gian vừa qua, quanh khu vực vườn hoa Lý Tự Trọng, Mai Xuân Thưởng tại Hà Nội đã có rất nhiều nông dân từ nhiều tỉnh thành tập trung đưa biểu ngữ cầu xin chính phủ giải quyết các vụ khiếu nại đất đai. Thanh tra Chính phủ cho biết, từ năm 2003 đến 2010 cơ quan hành chính Nhà nước các cấp đã tiếp nhận, xử lý hơn 1,2 triệu đơn thư khiếu nại tố cáo vấn đề liên quan đến đất đai chiếm 79%. Ngày 7/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã cho rằng tình trạng khiếu kiện đất đai đang ở mức rất nghiêm trọng và yêu cầu Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường rà soát, tìm ra cái sai của từng sai phạm.

Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có cơ chế nào giải quyết được tận gốc những bất ổn xã hội khiến nông dân bỏ xứ đội đơn đi cầu kiện vượt lên cấp Trung ương. Những vụ việc như tiếng súng Tiên Lãng hay cưỡng chế bằng công an ở Văn Giang đầu năm 2012 đã cho thấy động cơ mờ ám đằng sau các vụ thu hồi và cưỡng chế trái luật đã đẩy người nông dân vào bước đường liều lĩnh chống cự. Đây không phải là sự kiện đầu tiên và nếu nguyên nhân nảy sinh không được giải quyết tận gốc, sẽ không phải là sự kiện cuối cùng liên quan đến mâu thuẫn đất đai ngày càng gay gắt tại Việt Nam.

Minh Phong 
Nguồn: SM.

Hình ảnh về cái chết của cụ bà Hà Thị Nhung









Cụ Nhung tại vườn hoa lúc chưa bị công an đưa xác đi

Quang cảnh vườn hoa Lý Tự Trọng, nơi xảy ra vụ việc

Nguồn: Ba Sàm

Ối giời cao đất dày ơi! Sao lại để bà cđi mà không ai vuốt mắt cho cụ. Nhìn tấm liệm cụ bằng một biểu ngữ kêu cứu của dân oan mà không cầm được nước mắt!
Quá đau lòng! Xin niệm hồng danh Đức Phật A Di Đà và chư Phật sớm đưa hương hồn Cụ bà Hà Thị Nhung vãng sinh miền tịnh thổ - vì chỉ có đấy cụ mới có thyên nghỉ thanh thản, mãi mãi...

20 nhận xét :

  1. Không thể tưởng tượng nổi?!?!

    Trả lờiXóa
  2. Đau đớn quá !
    Nam mô A di đà phật .
    Tôi hết tin những gì đã được rao giảng từ bấy lâu nay !
    Hỡi những ai có lương tri gần gũi chỗ cụ bà đã khuất hãy mỗi người một tay giúp cho bà và gia đình bà một việc gì đó cụ thể trong lúc nầy , đó là nghĩa cử của người Quân tử .
    NAM MÔ A DII ĐÀ PHẬT .

    Trả lờiXóa
  3. CHết không nhắm được mắt! Những kẻ gây nên thảm cảnh này sẽ không thể sống yên ổn được với tòa án lương tâm ngay trong lòng họ.

    Trả lờiXóa
  4. Thật kinh hoàng, đau đớn

    Trả lờiXóa
  5. Bạn của XD trong các cuộc biểu tình chống Tàu xâm lược Việt Namlúc 10:33 13 tháng 11, 2012

    Nơi người dân hạnh phúc thứ nhì thế giới!

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam quê hương tôi sao thảm thiết thế này?

    Trả lờiXóa
  7. Đau lắm Nguyễn Xuân Diện ơi!

    Trả lờiXóa
  8. Toi nghe dien thoai tu 1 nguoi dan oan :"Cu Hien Duc oi!!!Cu den ngay di,1 dan oan bi cong an loi keo,bam huyet chet roi,cu oi.."ba nay khoc loc,tieng on ao,toi khong con kip nghe them gi nua, toi chi kip dan:"ba con xoa dau,che chan cho ba ay,va nhat dinh khong cho cong an mang ba ay di dau nhe.."toi den ngay bay gio..)Goi xe di ngay( toi voi va xuong cau thang, bi va dau vao tuong...)may khong sao,chi bam tim 1 chut)
    9 gio 15 phut toi den vuon hoa Ly tu Trong,cuong cuong buoc xuong xe,truot chan suyt nga...may qua 1 bac xe om do giup,..vao den vuon hoa,duoc biet cong an vua dem ba ay di roi.
    Den benh vien nao,cac ba co biet khong??
    Quay ra hoi may vien CA,1 ten ( cat toc ngan toi nghi la ten "Trung dau dinh"ke da Cuop tui sach va dien thoai cua dan oan ngay 27/7/2012 cung tai vuon hoa nay la: ba Phan Anh Ngoc ( xin xem bai:cach hanh xu cua CA voi dan oan (trang blog le hien duc...)vien CA nay "gay su" voi toi ngay...nhung co 1 anh cong an biet toi, ra chuyen tro,giai thich...phan vi voi den benh vien,nen toi len xe den benh vien ngay.toi muon ke tiep chuyen o benh vien...nhung bay gio lai co dien thoai dan oan goi roi...toi se ke tiep chuyen nay vao 1 bai khac.

    Trả lờiXóa
  9. Sao tội nghiệp quá vậy bà cụ,mất nhà mất đất,giờ lại mất mạng rồi,kính chúc hương hồn cụ sớm về cõi Phật,

    Trả lờiXóa
  10. Không biết nói gì hơn. Càng nhìn càng căm phẫn

    Trả lờiXóa
  11. Cầu cho linh hồn cụ được yên nghỉ. Xin chia buồn cùng gia đình cụ! Mong rằng sự thật được phơi bày và công lý sẽ được thực thi!

    Trả lờiXóa
  12. Cái chết tức tưởi của Cụ bà Nhung ở một đất nước được mệnh danh "HẠNH PHÚC THỨ NHÌ" trên Thế giới là đây sao???

    Trả lờiXóa
  13. Xin chia buon cung cu va gia dinh, cau mong cho vong linh cu som duoc sieu thoat. O duoi coi am mong rang cu se gieo ac cho nhung ke tham nhung, nhung ke da am hai cu.

    Trả lờiXóa
  14. xin chia buồn cùng gia đình cụ, mong cụ an giấc ngàn thu và cầu monh lũ ác bá cường đạo bị trừng trị

    Trả lờiXóa
  15. Mẹ nằm đó,mắt không sao nhắm được
    Bởi oan khiên tức tưởi ngút trong lòng.
    Mẹ có công với Cách mạng năm xưa,
    Trả ơn cho Mẹ bằng mười năm đi kiện.

    Trả lờiXóa
  16. Theo tôi bà Nhung chết có thể 2 nguyên nhận: 1/ bà uất ức quá. 2/ Bọn CA trong lúc cắp nách bà chúng bấm huyệt.
    Ở nơi xa tôi xin ai ở gần đó hãy thắp giùm tôi một nén nhang cho bà.
    Tôi cầu mong trời sẽ trừng trị những ai gây ra tội ác này.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi không tin nỗi Việt Nam ta lại còn bất công như thế

    Trả lờiXóa
  18. Cụ bà Hà Thị Nhung đau khổ, cay đắng, oan ức đã tức tưởi ra đi... và chúng ta, những người ở lại phải có trách nhiệm đòi lại công lý cho bà.
    Hình ảnh về cái chết của bà đã làm quặn thắt nhiều trái tim, xót xa đau đớn và căm phẫn không cầm được nước mắt!

    Xin được chia buồn cùng gia đình bà, cầu mong bà sớm yên giấc ngàn thu!
    Những kẻ trực tiếp và gián tiếp gây ra cái chết của bà không sớm thì muộn sẽ bị trừng phạt, "Ông Trời" không tha đâu!!!

    Trả lờiXóa
  19. Gần hết đời người mới được nhìn thấy người chết không nhắm được mắt. Xin chân thành chia buồn cùng gia quyến. Mong Hội Đồng hương tỉnh TH và huyện Thọ Xuân có lời chia buồn tới GĐ cụ.

    Trả lờiXóa