Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2012

TÀU CỦA BẮC TRIỀU TIÊN RƯỢT ĐUỔI 70 TÀU CÁ TRUNG QUỐC

Tàu công vụ Bắc Triều Tiên rượt đuổi 70 tàu cá Trung Quốc
Thứ sáu 26/10/2012 10:14 

(GDVN) - Kết quả cuộc rượt đuổi qua giới tuyến NLL, Bắc Hàn đã bắt được 1 tàu cá Trung Quốc.

Tờ Chosun Ilbo ngày 26/10 đưa tin, một số tàu công vụ Bắc Triều Tiên đã vượt qua đường ranh giới trên biển (NLL) xuống phía Nam ngày hôm qua là một nỗ lực nhằm xua đuổi 70 tàu cá Trung Quốc xâm nhập lãnh hải Bắc Hàn, ngay sau đó những tàu này đã quay trở lại phía Bắc.
 
Tàu cá Trung Quốc thường xuyên hoạt động tại biển Hoàng Hải và được cho là đã xâm nhập bất hợp pháp và đánh bắt trộm tại vùng biển của Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc (ảnh minh họa)

Một sĩ quan tham mưu liên quân Mỹ - Hàn cho hay các tàu tuần tra của Bắc Triều Tiên đã vượt qua NLL lúc 11 giờ trưa 25/10 giờ Hàn Quốc và đi xuống phía đông đảo Baeknyeong  0,37 km thì quay lại.
 
Tuy nhiên dường như các tàu Bắc Triều Tiên đang cố gắng rượt đuổi các tàu cá Trung Quốc hoạt động bất hợp pháp tại vùng biển Bắc Triều Tiên. Khi tàu cao tốc hải quân Hàn Quốc phát đi cảnh báo, tàu công vụ Bắc Triều Tiên đã quay trở lại phía bắc NLL khoảng 11 giờ 7 phút sáng.

Giới chức quân sự Hàn Quốc coi vụ "vượt giới tuyến" của các tàu công vụ Bắc Triều Tiên chỉ là một "tai nạn nghề nghiệp" bởi lúc đó có khoảng 70 tàu cá Trung Quốc đang đánh bắt trộm tại vùng biển gần đó. Kết quả cuộc rượt đuổi qua giới tuyến NLL, Bắc Hàn đã bắt được 1 tàu cá Trung Quốc.

"Chúng tôi phát hiện không có biến động bất thường nào của quân đội Bắc Triều Tiên", một quan chức quân sự Hàn Quốc giấu tên cho hay.
Hồng Thủy (Nguồn Chosun)

Nguồn: Giáo dục VN.

BS bình: Kết quả cuộc rượt đuổi qua giới tuyến NLL, Bắc Hàn đã bắt được 1 tàu cá Trung Quốc”. Mới là đồng minh thôi, chứ có là “bạn vàng” thì ông cũng không ngán! Chớ có chọc ông nhé, ông nghèo chứ ông không có hèn đâu!

 

3 nhận xét :

  1. Hoan hô BTT,ít ra cũng phải thế chứ,có đâu như...thôi xấu hổ quá không nói nữa

    Trả lờiXóa
  2. Thái độ của giới quân sự Nam Hàn trong chuyện này thật đáng ngẫm nghĩ. Dù Bắc và Nam Hàn đang trong tình trạng đối đầu căng thẳng, lực lượng biên phòng Nam Hàn vẫn "thông cảm" khi tàu Bắc Hàn xâm phạm lãnh hải của mình. Gì thì gì, cái tình tự dân tộc trong máu họ vẫn có thể giúp họ đoàn kết trước sự ngang ngược của tên hàng xóm khổng lồ.

    Ngẫm chuyện đó mà muốn ứa nước mắt, than thầm: Việt Nam tôi ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Ai bảo CHDCND Triều Tiên hèn với TQ ? Ai bảo cậu bé Kim Yong Un dễ bảo ? Còn HQ VN ta có lẽ hàng ngày cũng phải xua đuổi tàu TQ ra khỏi vùng biển của ta mà không tiện cho công bố trên báo chí . Cứ hỏi 100 anh bộ đội HQ xem tình cảm đối với TQ thế nào, chắc anh nào cũng lắc đầu. Cái khoản Sát Thát thì VN ta giỏi chẳng thua ai đâu .

    Trả lờiXóa