Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2012

HÔM NAY 20.10, KIỀU BÀO TA TẠI CHLB ĐỨC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC

Ngày 20.10.2012 tại München:

KIỀU BÀO TA TẠI CHLB ĐỨC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI TRUNG QUỐC


Hôm nay, cuộc biểu tình khởi đầu lúc 13:30 giờ châu Âu được diễn dãn tại Geschwister-Scholl-Platz, trước công trường Đại Học Ludwig-Maximilians-Universität München.

Sau đây là một số hình ảnh ban đầu chụp công việc đang được khẩn trương chuẩn bị của nhớm người tổ chức cho cuộc biểu tình sắp chính thức bắt đầu:

danluan_a093.jpg
danluan_a094.jpg
.




danluan_a095.jpg
.
danluan_a096.jpg
Một người Việt Nam: André Menras Hồ Cương Quyết
.

 danluan_a097.jpg

danluan_a098.jpg
Người của BTC đang bàn luận với cảnh sát địa phương để đàm bảo cuộc biểu tình diễn ra thuận lợi.




danluan_a0100.jpg
.
danluan_a099.jpg


danluan_a0105.jpg
.
danluan_a0104.jpg

danluan_a0106.jpg
Phát tờ rơi, làm công tác "dân vận" tại chỗ
.
danluan_a0101_0.jpg
Bài hát Việt Nam - Việt Nam được mọi người cùng cất lên khi cuộc biểu tình chính thức bắt đầu

danluan_a0107.jpg

danluan_a0108.jpg
Một người tham gia cuộc biểu tình đang giương cao biểu ngữ đến từ Praha (Tiệp khắc)
.
danluan_a0109.jpg

danluan_a0110.jpg

danluan_a0111.jpg

danluan_a0112.jpg










Theo dõi tiếp : Tại đây.

24 nhận xét :

  1. Troi oi! dat nuoc cua nguoi ta sao lai tuyet voi den the?
    "Ban bac "voi canh sat de "giu trat tu" cho cuoc bieu tinh thanh cong.!
    Hoan nghenh ba con o Hai ngoai van luon giu vung tinh than yeu nuoc cua nguoi Viet nam.
    Toi khong the nao quen:Cai sang ngay 5/8/2012:vua moi xuong duong bieu tinh the hien long yeu nuoc,thi da bi bon cong an KHIENG len xe !!!???
    Ay la:toi da hy sinh tat ca tuoi thanh xuan,dong gop suc tre chien dau cho to quoc doc lap,bay gio chung moi co ngay nay,vay ma chung da 'QUAY LUNG" lai voi qua khu,chung dang tam ban re to quoc hay sao ma chung ngan can nguoi yeu nuoc???
    Nho cac ban o nuoc Duc di bieu tinh...hay thay chung toi ho that to nhung khau hieu "quyet bao ve To quoc Viet nam,sao cho vang vong ve toi Viet nam de bon ban nuoc chung nghe ro.Chuc cac ban khoe,thanh cong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ Hiền Đức ơi!
      Theo nhận xét của cháu thì cảnh sát ở các xứ tư bản giảy chết đuợc xem như là bạn của dân, dân muốn cái gì thì nêu ra để cảnh sát tìm cách thực hiện.
      Còn ở mấy xứ thờ xã hội chủ nghĩa thì cảnh sát là cha mẹ của dân, cha mẹ theo kiểu phong kiến, nên chỉ biết yêu dân bằng cách cho roi - cho vọt không hè. Như thế mà họ còn cho là "thương" dân chưa đủ, nên họ mời luôn thằng ba tàu hàng xóm đánh phụ. Hởi ơi!!!

      Xóa
    2. Bác Đức ơi, hôm nay cháu cũng vừa đi biểu tình ở Munich về, có những cảm xúc mà cháu nghĩ ở VN, cho có dù có làm đến tể tướng, TBT đảng thì cũng không bao giờ có.
      Đó là cảm giác của người tự do, tự do thật sự, được Hiến pháp Đức bảo vệ, dù là Việt kiều có quốc tịch Đức hay vẫn là người "hộ tịch" VN, đều có quyền biểu tình. Đi biểu tình ôn hòa lại còn được người dân bản địa yêu mến, cảm thông.
      Cảm động nhất là ông Hồ Cương Quyết phát biểu bằng tiếng Việt, ông đọc rõ ràng đanh thép tố cáo bọn cướp, bán nước. Sau đó ông chuyển sang nói bằng tiếng mẹ đẻ của ông, tiếng Pháp, thì ông không nén nổi cảm xúc khi nói đến cuộc sống của ngư dân VN, ông đã nấc nghẹn nhiều lần.
      Ai là người VN nghe ông nói lúc đó mà không cảm động? Chỉ những kẻ tham độc quyền lãnh đạo, kính trọng "bạn vàng" mới quên hết dân tộc, tình nghĩa đồng bào.

      Xóa
    3. Nguyễn Thị Hồng Nhunglúc 03:46 22 tháng 10, 2012

      Chào bác Lê Hiền Đức !

      Cháu cũng tham gia trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc này. Khí thế rất hào hứng và cảm nhận của cháu là cuộc biểu tình rất thành công vì rất đông đảo người Đức thăm hỏi và quan tâm tới việc tại sao chúng cháu xuống đường biểu tình.

      Nhiều người khen chúng cháu biểu tình ôn hòa và ăn mặc lịch sự khi làm một việc được coi là dính dáng đến chính trị.

      Trong lúc tuần hành có một viên cảnh sát trưởng đi bên cạnh và trò chuyện với chúng cháu rất thân tình. Ông ta thắc mắc tại sao chúng cháu không về Việt Nam biểu tình hay tại sao ở Việt Nam không biểu tình cùng lúc với chúng cháu. Chúng cháu đã trình bày rằng tại Việt Nam đang bị cai trị bởi một đảng duy nhất là đảng cộng sản, cho nên luật lệ hay quyền hành gì đều nằm trong tay đảng cộng sản. Mà đảng cộng sản Việt Nam lại là đàn em trung thành của đảng cộng sản Trung Quốc, cho nên người dân bị cấm biểu tình hoặc chúng cháu có về biểu tình trong nước thì không tù đày cũng bị trục xuất vì đảng cộng sản Việt Nam không dám làm mất lòng đàn anh là đảng cộng sản Trung Quốc. Nghe đến đây viên cảnh sát lắc đầu tỏ vẻ buồn cho dân Việt Nam mình giờ này còn phải sống trong một chế độ mà thế giới đã tìm cách ruồng bỏ khinh chê. Ông ta đã chúc chúng cháu gặt hái nhiều thành công qua các cuộc biểu tình và cho rằng việc đi biểu tình của chúng cháu rất đáng khen ngợi vì ít nhiều gì cũng tỏ ra cho Trung Quốc biết sự sai trái của họ khi âm mưu xâm chiếm đất đai lãnh thổ của Việt Nam.
      Rồi ông ta còn hỏi chúng cháu là cách nào để nhận diện một người Việt sống tại Đức là người cộng sản hay không. Chúng cháu cũng chả biết trả lời sao chỉ đưa ra ý kiến là ông ta hãy tiếp xúc lâu với người đó để xem thái độ người đó thế nào đối với chính quyền VN hiện nay thì khắc biết họ là người cộng sản hay là không.

      (tiếp comment 2

      Xóa
  2. De nghi ong Ho Cuong Quyet:bang cach nao cho nhan dan Ha noi chung toi duoc xem bo phim:"Hoang sa noi dau mat mat.."
    Xin cam on truoc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin mời cụ vào tang youtube.com là có ngay mà.
      (Link http://www.youtube.com/watch?v=avGu-fCq2ZU)

      Xóa
  3. Mong sao được như bà con Việt Kiều ở Đức. Biết ơn bà con nhiều lắm và thương cho thân phận cô đơn của Nhân Dân ngay trên đất Việt.

    Trả lờiXóa
  4. Thật là vui mừng và cảm động khi nhận thấy trong đoàn Biểu tình có hình ảnh của các BTV Hà Nội trong mùa hè năm 2011 và 2012 trên một áp phích của một người Việt kiều yêu nước.

    Cảm ơn bác chủ blog đã đăng bài và ảnh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :-) Rất nhớ bác Cả và anh chị em bạn bè chị Hiền Giang ạ.

      Xóa
  5. Tôi yêu cộng đồng người Việt ở Đức cách riêng và châu Âu nói chung biết bao nhiêu, nhất là các bạn trẻ ở bên đó! Khẩu hiệu "Một Ngày Cho Việt Nam" và "Chúng Ta Là Nhân Dân", là khẩu hiệu chính các bạn ấy đề nghị cho ngày 20/10 này.

    Không cần phân biệt màu cờ này nọ gì cả, không cần phân biệt quốc ca quốc thiều gì cả, người ngoài nhìn vào chỉ thấy một khối đoàn kết mang tên VIỆT NAM!

    Rất cảm động thấy chiếc áo đen No-U, biểu tượng thiết tha của người yêu nước tại quê hương yêu dấu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Việt tại Đức kỳ này biểu tình đã có ý thức không dùng một màu cờ nào, cờ vàng hay cờ đỏ, chỉ để người Việt không phân biệt quan điểm chính trị dễ dàng đoàn kết với nhau hơn, hòa giải dân tộc để cùng lo phòng chống một hiểm họa chung của đất nước

      Xóa
    2. Thật ra trước khi diễn ra cuộc biểu tình này đã có nhiều tranh cãi trong việc nên cầm theo lá cờ nào và hát quốc ca nào. Bởi vì lần này có sự tham gia chủ yếu là người Việt tị nạn cộng sản tại Đức và phần còn lại là những kiều bào Việt Nam đang du học hay đã ở lại luôn ở Đức sau khi bức tường Berlin sụp đổ mặc dù họ là những người cộng sản.

      Cho nên tránh để gây phiền phức cho những người không thuộc diện tị nạn cộng sản vì họ còn thường xuyên đi đi về giữa VN và Đức cho nên hai bên đã thương lượng để không mang theo một lá cờ nào cả. Coi như một sự hiểu ngầm với nhau vì những người cựu cộng sản đã hiểu thế nào là cộng sản sau khi xuất ngoại. Vấn đề là để làm sao họ còn có thể về VN không bị gặp rắc rối.

      Xóa
  6. Tổ Quốc trên hết!Làm sao quên những ngày anh chị em mình sát cánh bên nhau hầu như vây chặt sứ quán Bắc kinh ở Bonn khi bè lũ đặng tiểu bình xâm lăng nước ta năm 1979! Tôi muốn có cánh để bay sang hòa mình với các bạn mến yêu! VORWAERT! HOCH! HOCH! (một cựu Việt kiều Tây Đức).

    Trả lờiXóa
  7. "Ở đậu" trên đất người ta mà vẫn được tôn trọng vậy mà làm thân người chủ trên đất mình sao mà lại bị mất tự do.Thật quá vô lý và quá bất công! Tất cả chì vì sự vụ lợi cá nhân và hèn nhát dẫn tới

    Trả lờiXóa
  8. Sáng nay mở mạng, đọc tin và xem hình ảnh kiều bào ta ở Đức biểu tình chống bè lũ đại hán chiếm đảo của chúng ta, tôi rưng nước mắt. Tôi yêu đồng bào tôi quá! Tổ quốc Việt Nam muôn năm! Đồng bào ơi, dù ở quốc nội xa cách nghìn trùng như trái tim tôi cũng hòa cùng nhịp đập với đồng bào bên đó! Đá đảo bọn bá quyền xâm lược!

    Trả lờiXóa
  9. Sáng nay mở mạng, đọc tin và xem hình ảnh kiều bào ta ở Đức biểu tình chống bè lũ đại hán chiếm đảo của chúng ta, tôi rưng nước mắt. Tôi yêu đồng bào tôi quá! Tổ quốc Việt Nam muôn năm! Đồng bào ơi, dù ở quốc nội xa cách nghìn trùng như trái tim tôi cũng hòa cùng nhịp đập với đồng bào bên đó! Đá đảo bọn bá quyền xâm lược!

    Trả lờiXóa
  10. Hoan hô, Andre Ho Cuong Quyet va các anh chị em sinh sống và học tập ở CHLB Đức.
    Xứng đáng con cháu Lạc Hồng. Kiều bào, lao động Việt Nam ở các nước khác cũng cần làm theo để cả thế giới biết đến chính nghĩa của chúng ta.
    Cảm ơn TS. Nguyễn Xuân Diện. Ở trong nước, chúng ta không cô đơn.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi vừa đi biểu tình chống bọn bành trướng bá quyền TQ ở München và sau đó được xem bộ phim „ Hoàng sa Việt Nam: nỗi đau mất mát của anh Hồ Cương Quyết làm và hôm nay đích thân anh chiếu cho chúng tôi xem.
    Thật là cảm động và xót xa , đau buồn cho số phận của Dân ta, đặc biệt là số phận của những người dân trên đảo Lý Sơn .
    Cái cảm giác được tự do đi trong đoàn biểu tình giữa lòng đường của thành phố München , hô vang những khẩu hiệu:
    Hoàng Sa-Trường Sa- Việt nam của tôi:
    Wir lieben unsere Heimat VIỆT NAM...
    giữa bầu trời tự do... thật là đặc biệt và thú vị.
    Đoàn biểu tình của chúng tôi được1 xe cảnh sát bật đèn xanh nhấp nháy dẫn đầu để dẹp đường và hướng dẫn đường đi; ở các ngã ba, ngã tư đều có cảnh sát cần mẫn đứng chặn xe, điều tiết giao thông để cho đoàn chúng tôi đi qua.
    Thực sự chúng tôi rất cám ơn và yêu mến những người cảnh sát đó, thật xứng đáng với những đồng tiền thuế mà chúng tôi đã đóng góp cho nhà nước Đức này.
    Tôi cầu mong cho Quê Hương tôi sớm được tự do và dân chủ như thế này.

    Trả lờiXóa
  12. "Khúc ruột ngàn dặm" biểu bình biểu thị lòng yêu nước rất là khí thế. "Khúc ruột ngàn dặm" này mà về Việt Nam biểu tình chắc cũng sẽ bị chung số phận với "Khúc ruột dư" trong nước rồi.

    Trả lờiXóa
  13. Ôi Tổ ơi, tôi đã khóc, khóc cho Người và khóc cả cho tôi.

    Trả lờiXóa
  14. Thật đau đớn đến quằn quại cho Dân tộc VN. Tôi có ý kiến thế này: Ở trong nước chúng ta không được phép biểu tình thì chúng ta lập một văn bản "ủy quyền" biểu tình cho kiều bào ta ở khắp các nước trên thế giới đê!
    Xin bác nào ở bên Đức cho biết: Cảnh sát (công an) Đức có gọi là "Công an Nhân dân" không? Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảnh sát ở CHLB Đức thì chỉ gọi là cảnh sát thôi. Trước kia ở Đông Đức (Cộng Hoà Dân Chủ Đức) thì quả thật có "Công an nhân dân" (Volkspolizei, gọi tắt là Vopo). Sau khi thống nhất thì "Công an nhân dân" đổi thành cảnh sát theo đúng khuôn khổ và luật lệ cảnh sát của CHLB Đức.

      Xóa
  15. Trích từ tờ rơi của Ban tổ chức „Một ngày cho Tổ quốc Việt Nam“ tại Münich, ngày 20.10.2012

    Mục đích:

    - Phản đối chính quyền Trung Quốc liên tục xâm phạm trắng trợn chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải và tài nguyên Việt Nam.
    - Vạch trần chính sách bành trướng, đe dọa hòa bình của chính quyền Trung quốc trước công luận quốc tế.
    - Thể hiện quyết tâm bảo vệ quê hương Việt Nam của người Việt hải ngoại
    - Yêu cầu nhà cầm quyền Việt Nam cương quyết khẳng định chủ quyền đất nước và độc lập dân tộc, đồng thời tôn trọng và khuyến khích quyền biểu hiện công khai lòng yêu nước của mọi công dân Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  16. Người Dân Đứclúc 03:32 26 tháng 10, 2012

    Những người Công Dân mới của nước Đức, gốc Việt đi biểu tình chóng Trung Cộng ở München đã thể hiện đúng nhũng lời của Bác dạy...hehehe!
    Không có gì quý hơn độc lập tự do!
    ngay trên logo của nước CHXHCN VN luôn có ghi Độc Lập, Tự Do, Hạnh Phúc..
    Từng người trong đoàn biểu tình đã bày tỏ cái "Độc Lập" trong suy nghĩ, trong tư tưỡng của mình, thể hiện bằng cái "Tự Do" trong hành động của mình và đã rất "Hạnh Phúc" nói lên tiếng nói cùng những người tranh đấu cho tự do dân chủ ở trong nước, cho những người Ngư Dân trên biển đảo nước Việt, đồng bào không một mình, người việt nước Đức luôn luôn ở bên cạnh đồng bào.
    Chỉ có 3 câu Bác dạy mà ở đất nước Bác người dân chẵng được phép thực hiện một câu nào cả!

    Trả lờiXóa