Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC VĨNH BIỆT TS. NGUYỄN THỊ HƯỜNG



VIỆN NGHIÊN CỨU HÁN NÔM VÀ GIA ĐÌNH 
VÔ CÙNG ĐAU ĐỚN BÁO TIN
TS. NGUYỄN THỊ HƯỜNG
Sinh năm 1981
Cán bộ Phòng Nghiên cứu Văn bản Lịch sử - Địa lý,
Viện Nghiên cứu Hán Nôm

đã qua đời hồi 14h00, ngày 16 tháng 9 năm 2012 (tức ngày Một tháng Tám, năm Nhâm Thìn) sau một tai nạn giao thông thương tâm tại Gia Lâm, Hà Nội.

Lễ viếng từ 08h00 đến 09h00, ngày 18 tháng 9 năm 2012 (tức ngày 3 tháng 8 năm Nhâm Thìn) tại Nhà tang lễ thành phố, 125 Phùng Hưng, HN.
Sau lễ truy điệu là lễ an táng tại Đài Hóa thân Hoàn Vũ Hà Nội lúc 12h00 cùng ngày.

Toàn thể cán bộ Viện Nghiên cứu Hán Nôm vô cùng bàng hoàng đau đớn khi được tin TS. Nguyễn Thị Hường qua đời. 

Chúng tôi thống thiết chia buồn cùng anh Nguyễn Quốc Anh & gia đình; cùng PGS.TS Trịnh Khắc Mạnh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hán Nôm - thầy dạy của TS. Nguyễn Thị Hường.
Trong nghẹn ngào xúc động của giờ phút "tử biệt sinh ly", xin nguyện cầu hương hồn TS. Nguyễn Thị Hường được yên nghỉ thanh thản cõi vĩnh hằng!
_______________________________________________________________
TS. Nguyễn Thị Hường là một cán bộ trẻ, thông minh, có năng lực và nhiều triển vọng của Viện Nghiên cứu Hán Nôm. Chín ngày trước khi qua đời, chị vừa bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ về đề tài: Nghiên cứu sách dạy lịch sử Việt Nam viết bằng chữ Hán và chữ Nôm. Luận án do PGS.TS Trịnh Khắc Mạnh hướng dẫn khoa học, đã được hội đồng chấm luận án Học viện KHXH Việt Nam họp ngày 7 tháng 9 năm 2012 đánh giá Xuất sắc. 

Luận án có đối tượng nghiên cứu là các cuốn sách dạy lịch sử Việt Nam viết bằng chữ Hán và chữ Nôm hiện đang được tàng trữ tại một số thư viện ở Hà Nội. Trong tình hình giảng dạy và học lịch sử ở các nhà trường và cấp học hiện nay đang ở mức báo động về chất lượng và kết quả thì việc nghiên cứu để tìm hiểu về việc dạy lịch sử Việt Nam thời trước qua các hệ thống sách vở chữ Hán Nôm là điều rất đáng khuyến khích và trân trọng.

Đây là một đề tài mà trước nay, tuy có rất nhiều người đề cập đến mỗi khi nhắc đến văn hóa và giáo dục nước nhà, nhưng cho đến nay, chưa có công trình nào khảo cứu chuyên sâu và là một khoảng trống cần được lấp đầy. 

Trước khi trình luận án, tác giả đã công bố 5 công trình, bài viết có liên quan đến đề tài luận án trên các tạp chí và hội thảo chuyên ngành (trong các năm 2008 và 2011), cho thấy tác giả đã có cố gắng bền bỉ trong việc theo đuổi và nghiên cứu đề tài.



Trước đó, Nguyễn Thị Hường đã tham gia dịch nhiều tài liệu về Địa chí Bắc Ninh và tham gia các công trình nghiên cứu khoa học cùng với các cán bộ của Viện Nghiên cứu Hán Nôm. 

Gia đình nhỏ của Tiến sĩ Nguyễn Thị Hường có một con gái chưa đầy 2 tuổi. Hai tháng trước, hai vợ chồng vừa dọn đến căn hộ nhỏ xinh mới mua, ở tầng 4, chung cư dành cho người có thu nhập thấp Đặng Xá, Gia Lâm, HN. 

09h22, Ngày 17 tháng 9 năm 2012

72 nhận xét :

  1. Đau xót dù chưa một lần biết chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi ở khu CT1 - có lẽ cũng 1 vài lần thấy chị. Chị ở tầng 4 còn tôi tầng 7. Thực sự thấy buồn và chia sẻ cùng GĐ chị. Xe khách đường 5 (HP) thường chạy rất ẩu. Qua khu dân cư max chỉ được 50km/h nhưng có lẽ họ luôn chạy 7-80km gây nguy hiểm cho người dân khu đó. Mong sao các cấp chính quyền có biện pháp hạn chế việc này.
      Một lần nữa xin chia buồn cùng chị

      Xóa
  2. THÀNH KÍNH PHÂN ƯU VỚI GIA ĐÌNH TS NGUYỄN THỊ HƯỜNG
    VÀ VIỆN NGHIÊN CỨU HÁN NÔM !

    Trả lờiXóa
  3. TS Hoàng Quý Thânlúc 09:52 17 tháng 9, 2012

    Xin chia buồn với gia đình cháu Hường và Viện nghiên cứu hán nôm đã mất đi một người con, người đồng nghiệp đang cống hiến sức mình cho gia đình và xã hội.

    Trả lờiXóa
  4. Xin được thành thật chia buồn cùng Ts Nguyễn Xuân Diện và toàn thể cán bộ Viện nghiên cứu Hán Nôm!

    Xin được gửi lời chia buồn tới gia đình TS Nguyễn Thị Hường

    Trả lờiXóa
  5. Xin chia buồn với Viện Hán Nôm, gia đình chị Hường đã mất đi một Tiến Sĩ tài năng trẻ tuổi.

    Trả lờiXóa
  6. Người Đà nẵnglúc 10:38 17 tháng 9, 2012

    Vô cùng thương tiếc và thành kính phân ưu!
    Tất cả chúng ta cũng đều phải đánh đu với tử thần trong giao thông và trong tất cả các lĩnh vực không riêng gì giao thông.
    Phấn đấu mang tính cộng đồng cao cho một môi trường an sinh xã hội, để nơi đó con người không phải đánh đu với tử thần, một ước mơ thật nhỏ nhưng thật khó.
    Một lần nữa vô cùng thương tiếc một trí thức trẻ đã không tiếp tục cống hiến cho nền tri thức nước nhà.
    Xin bác Lâm Khang chuyển lời chia buồn này tới gia quyến chị. Cảm ơn Bác rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  7. Buồn quá,

    Hường là bạn cùng học cấp 3 với mình. Rất bàng hoàng khi nghe được tin bạn sáng nay. Không thể ngờ được là Hường đi sớm thế...
    Rất nhớ cách nói chuyện của bạn, hay cười khi nói...

    (Bạch Dương)

    Trả lờiXóa
  8. Chưa từng gặp Ts Hường , nhưng thật đau lòng thương tiếc cho 1 tài năng trẻ. Xin chia buồn cùng gia quyến.

    Trả lờiXóa
  9. Xin được chia buồn cùng gia đình chị.

    Trả lờiXóa
  10. Thành kính phân ưu cùng gia đình.Nhìn năm sinh của TS Hường mình rất đau lòng

    Trả lờiXóa
  11. Cầu chúc linh hồn Nguyễn Thị Hường sớm được siêu thoát!

    Trả lờiXóa
  12. Xin chia buồn cùng gia đình chị!

    Trả lờiXóa
  13. Đau đớn quá ông Trời ơi hỡi!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  14. Xin chia buồn cùng gia đình TS Hường. Tai nạn giao thông ghê gớm quá, mỗi năm hơn chục ngàn người ra đi. Lúc chiến tranh thì tiết kiệm, sao giờ hòa bình lại phung phí mạng người thế? Làm sao bây giờ?

    Trả lờiXóa
  15. XIN THÀNH KÍNH CHIA BUỒN ĐẾN THÂN QUYẾN CỦA GIA ĐÌNH CHỊ HƯỜNG .
    Trên thế giới ảo nầy , tôi thắc mắc : tại sao những người cần phải chết bớt đi thì không thấy .. chết ? Những người con ưu tú lại phải chết vì tai nạn giao thông ! Có ai cao nhất chịu trách nhiệm về cái chết nầy ?

    Trả lờiXóa
  16. Xin chia buồn cùng đại gia đình TS Nguyễn Thị Hường. Chị mất đi là một sự mất mát lớn đối với gia đình, Viện nghiên cứu Hán Nôm và xã hội.

    Đồng Bào.

    Trả lờiXóa
  17. Mỗi năm Việt Nam chết vì tai nạn giao thông là trên 10.000 người, một con số khủng khiếp. So với chiến tranh tại Lybia và Syria nào có khác chi, thế nhưng chúng ta đang sống trong thời bình đấy các bạn ạ. Cuộc chiến chống tai nạn giao thông sẽ đi đến đâu khi mà Bộ trưởng Đinh La Thăng đã "tịt" ngòi và hầu hết các quan chức từ trung ương xuống địa phương đều ra sức nhũng nhiễu nhân dân.

    Trả lờiXóa
  18. Xin chân thành chia buồn cùng gia quyến tiến sĩ Nguyễn Thị Hường và cán bộ, nhân viện nghiên cứu Hán Nôm. Mất đi một trí thức trẻ tài năng, đức độ, đau xót quá.

    Thượng tá cựu chiến binh Phan Liên Khê, TP Hồ Chí Minh

    Trả lờiXóa
  19. Vô cùng thương tiếc - Vĩnh biệt TS.Hường!

    Trả lờiXóa
  20. TS Hoàng Quý Thânlúc 12:38 17 tháng 9, 2012

    Bây giờ tôi mới biết cháu Hường đã có chồng và con gái mới 2 tuổi, thật vô vàn đau xót cho cái tổ ấm có 3 thành viên này! Chưa bao giờ nghe tên và biết gia đình này nhưng với tấm lòng cảm thông chia sẻ xin 1 lần nửa chia buồn với gia đình cháu Hường và cha mẹ 2 bên của cháu và nhờ TS Diện thay mặt thắp cho một nén hương lên lể tang người quá cố.Xin cảm ơn TS Diện.

    Trả lờiXóa
  21. Thương thay số phận ngắn ngủi của một tài năng. Trong cái chết của chị có một phần cái lỗi của những người đang sống. Vì đâu mà tai nạn giao thông ở VN kinh khủng vậy. Đó là vì "ngu dốt" bởi chúng ta chẳng biết nhìn xa trông rộng, quy hoạch giao thông một cách văn minh. Đó là vì "tối tăm" nên có quá nhiều người không được giáo dục, đi bừa đi ẩu. Đó là vì "lòng tham" khi xe hết đát, không còn an toàn ở nước người chúng ta vẫn rinh về dùng. Đó là thói "vô cảm" của những người có trách nhiệm, biết mà chẳng hành động...

    Trả lờiXóa
  22. Tiếc quá, xin được chia buồn cùng gia đình chị , mong chị sớm siêu thoat nơi cõi vĩnh hằng.

    Trả lờiXóa
  23. Cháu còn quá trẻ mà gặp chuyện không may,xin chân thành chia buồn với gia đình và Viện nghiên cứu Hán Nôm!

    Trả lờiXóa
  24. xin thành thật chia buồn cùng gia đình chị Hường

    Trả lờiXóa
  25. Thành thật chia buồn cùng gia đình chị Hường.

    Trả lờiXóa
  26. Thương con gái Hường và gia đình bạn quá. Giá như giao thông VN không tệ hại thì các gia đình không phải chịu những nỗi đau tột cùng thế này.

    Trả lờiXóa
  27. Xin chia buồn cùng Gia đình chị Và Quý Viện

    Trả lờiXóa
  28. Em Hường xinh đep, có tài mà chết oan uổng quá! Mọi lời chia buồn không thể nói được một phần nỗi thương tiếc.

    Có học vị tiến sỹ khi 31 tuổi, chắc chắn em đã phải vùi đầu vào hoc hành nghiên cứu, vất vả suôt thời tuổi trẻ đẹp nhất của phụ nữ.Em chưa kịp hưởng niềm tự hào sung sướng đã ra đi...

    Chân thành phân ưu với cha mẹ, chồng con em Hường! Tôi đau đớn quá,dù tôi chưa từng biết em!

    Trả lờiXóa
  29. Xin chia buồn cùng gia đình Chị Hường.

    Giao thông bất an tại đất nước mình mỗi ngày mỗi cướp đi những người thân yêu của gia đình, gây bao tan nát cho cuộc sống. Giao thông tại đất nước mình cũng như giặc mà đất nước anh hùng lại..bó tay.

    Trả lờiXóa
  30. Tinh anh để lại nơi con chữ,
    Trẻ tuổi, cao tài, nặng nợ đời:
    Chữ nghĩa Tiền nhân - Hồn Dân tộc;
    – Xin góp tâm hương tạ công Người!

    Xin chia buồn cùng TS Nguyễn Xuân Diện, anh Quốc Anh & gia đình cùng quý vị Viện Hán-Nôm.
    Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  31. Vĩnh biệt bạn tôi, Nguyễn Thị Hường. Cầu mong bạn ở nơi suối vàng thanh thản...
    Nguyễn Trường - Báo Tiền phong

    Trả lờiXóa
  32. Tôi chưa hề biết cô Hường nhưng nghe tin này tôi cũng xót xa. Ở nước ta có biết bao nhiêu cái chết vô lý, thương tâm: chết đuối giữa thành phố thủ đô vì nước lụt, chết vì công an đánh chết, chết vì phải đi mò hải sản giữ biển sâu, chết vì bị tàu Trung Cộng đâm chìm, chết vì không có tiền chữa bệnh, chết vì xô xát vặt chẳng có lý do gì đáng kể, chết vì bế tắc phải tự tử,... Và kinh khủng nhất là chết vì tai nạn giao thông: trung bình một ngày khoảng 30 người chết! Trên cả hành tinh này, từ dân tộc văn minh nhất đến dân tộc dã man nhất, không có dân tộc nào có tỷ lệ người chết vô lý như thế. Nghìn năm sau con cháu dân tộc này (nếu còn tồn tại) vẫn phải hổ thẹn về điều đó.
    Xin chia buồn cùng gia đình cô Hường. Chia buồn cùng GS. Trịnh Khắc Mạnh đã mất đi một người học trò đáng yêu.

    Trả lờiXóa
  33. Chao ôi! Chúng ta phải mất bao lâu mới có thêm được một người trẻ miệt mài học tập nghiên cứu kho tàng tinh thần tổ tiên truyền lại? Quá đau lòng!!!

    Trả lờiXóa
  34. Thành kính phân ưu.Cầu mong cho linh hồn TS Hường siêu thoát

    Trả lờiXóa
  35. Xin Thành Kính Phân Ưu cùng gia đình TS Nguyễn Thị Hường.
    Cầu mong hương linh của chị sớm tiêu diêu nơi Miền Cực Lạc

    Trả lờiXóa
  36. Thành thật chia buồn đến gia đình chị.

    Trả lờiXóa
  37. Xin chia buồn sâu sắc với gia đình chị Hường và Viện Hán Nôm. Những người mà đất nước và nhân dân cần thì ra đi, còn những kẻ trơ tráo ăn cắp của nhân dân và phản bội tổ quốc thì vẫn còn đó.

    Trả lờiXóa
  38. Xin được chia buồn cùng gia đình và đồng nghiệp của chị!

    Trả lờiXóa
  39. Chân thành chia buôn sau sac toi gd chi Huong.

    Trả lờiXóa
  40. Chúc em thanh thản cõi vĩnh hằng.
    Nhớ em trong kinh cầu.

    Trả lờiXóa
  41. Xin chân thành phân ưu cùng tang quyến và Viện Hán Nôm.

    Trả lờiXóa
  42. Xin được chia buồn cùng gia đình TS Nguyễn thị Hưqờng và Tập thể Viện Hán nôm!

    Trả lờiXóa
  43. ADiDaPhat! Cầu mong chị được siêu thoát!

    Trả lờiXóa
  44. Xin chân thành chia buồn cùng gia đình.
    Mong chị sẽ an nghỉ và mãi dõi theo con đường mà người chồng yêu quý và cô con gái bé nhỏ của chị sẽ đi, để thấy rằng chị vẫn mãi còn hiện diện.
    Giá như em có thể đóng góp một phần nào đó vào việc cải thiện giao thông nước nhà...Quá đau xót...

    Trả lờiXóa
  45. Vô cùng thương tiếc Nguyễn Thị Hường. Cầu chúc hương linh em sớm tiêu diêu cõi vĩnh hằng! ADIDAPHAT!

    Trả lờiXóa
  46. VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC
    THÀNH KÍNH PHÂN ƯU

    Trả lờiXóa
  47. Chia buồn cùng gia đình TS Hường V.iện Hán Nôm.
    Nguyện Hương Linh TS Nguyên thị Hường Vãng Sinh về Cực Lạc Quốc

    Trả lờiXóa
  48. "Nửa chừng xuân thoắt gẫy cành thiên hương" (Nguyễn Du)

    Trời hỡi, sao lại lấy đi mạng sống của cô gái trẻ mới trên 30, nhất là mạng sống của một người mẹ, một tài năng đáng quý của kho tàng văn học cổ VN !?

    Tôi còn nhớ khi nghe tin công chúa Diana (Anh quốc) qua đời cũng trong một tai nạn giao thông hết sức thương tâm ở lứa tuổi 36, ai cũng thương tiếc một vị công nương xinh đẹp quý phái mà bạc mệnh,riêng tôi lại xót 2 đứa trẻ thơ William & Harry vừa bước vào tuổi thiếu niên như hai con nai ngơ ngác mà đã mất mẹ quá sớm, nay lại thấy hoàn cảnh tiến sĩ Hường mà thương quá ...Ôi cuộc sống sao mong manh và cái chết đến thật bất ngờ, vậy hãy sống cuộc đời ta thế nào để khi ra khỏi đời này -có chuẩn bị hay không - cũng mang một tâm tư thanh thản và một lương tâm trong sạch, bởi khi ở ngưỡng cửa của sự sống và cái chết, chúng ta sẽ chẳng còn cơ hội thứ hai nào nữa để "tu thân tích đức" nữa đâu !

    Xin chia buồn với tang quyến của TS Hường. Nguyện chúc hương linh cô sớm về cõi phúc !

    Trả lờiXóa
  49. Xin chia buồn với gia đình TS Nguyên Thị Huờng.

    Trả lờiXóa
  50. Xin chia buồn cùng gia đình Tiến sỹ Nguyễn Thị Hường.
    Đau đớn quá!

    Trả lờiXóa
  51. Xin chia buồn cùng gia đình Tiến sỹ Nguyễn Thị Hường.

    Trả lờiXóa
  52. Xin chia buồn với gia đình và Viện hán nôm.

    Trả lờiXóa
  53. xin chia buồn cùng gia đình TS NGUYỂN THỊ HƯỜNG .cầu mong cho linh hồn cô được siêu thoát về miền cực lạc

    Trả lờiXóa
  54. Nam Mô A Di Đà Phật

    Trả lờiXóa
  55. Xin chia buon cung gia dinh

    Trả lờiXóa
  56. chia buon cung gia quyen

    Trả lờiXóa
  57. tiếc thương đồng hương, đồng trường tài hoa mà bạc mệnh.

    Trả lờiXóa
  58. xin chia buon sau sac cung gia quyen !

    Trả lờiXóa
  59. Mình mới gặp chị lên khoa Sử đưa luận án cho các Thầy, ai ngờ...quá đau lòng nên chẳng biết nói gì hơn ngoài việc xin chia buồn cùng gia quyến

    Trả lờiXóa
  60. Mới gặp chị đưa luận án cho các Thầy. Đau lòng quá

    Trả lờiXóa
  61. Xin chia buồn cùng gia quyến TS Nguyễn Thị Hường

    Trả lờiXóa
  62. Xin chia buồn cùng gia đình và cả nước VN. Đây là 1 mất mát chung cho cả nước và nền giáo dục của nước nhà. Cầu chúc hương linh chị sớm siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  63. Khi đến dự buổi trình luận án tiến sĩ của Chị ngày 7 tháng 9 thì đó là lần đầu tiên tôi được tiếp xúc với Chị. Sau buổi đó, tôi tự nhủ Viện sẽ có thêm một tiến sĩ có trình độ để tiếp nối nhg vị đi trước. Và cũng hy vọng sẽ trao đổi nhiều hơn với Chị về chuyên môn của Chị...

    Hôm nay nhận được tin buồn từ chú Nguyễn Hữu Tưởng, tôi vô cùng thương xót cho Chị. Tôi rất lấy làm tiếc là đã không có mặt để tiễn đưa chị lấn cuối.

    Thôi xin thắp nén hương lòng để đưa chị về cõi vĩnh hằng và xin chia buồn cùng gia quyến...

    Lê Sơn Thanh

    Trả lờiXóa
  64. Chia buon voi gia dinh Chi,

    Trả lờiXóa
  65. Thanh khan chia buon cung chi va gia dinh. Cau mong cho vong linh chi som duoc sieu thoat.

    Trả lờiXóa
  66. xin thành thật chia buồn với anh Quốc Anh và gia đình !Mong chị yên nghỉ cõi vĩnh hằng !
    Minh Phong

    Trả lờiXóa
  67. Bản thân, gia đình và xã hội tốn bao nhiêu công sức để có một nhân tài ? Vừa bảo vệ thánh công luậ án Tiến sĩ , chưa kịp thi thố tài năng phục vụ cho đời , cho đất nước đã bị tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng. Rõ ràng nhân tài không được bảo vệ. Người trẻ tài năng không được bảo vệ. Trước những thiệt hại to lớn của đất nước : bao người tài đã bị cướp sinh mạnh một cách oan uổng, bao nhiêu thanh niên đang tuổi lao động chết vì tai nạn giao thông , nhất là vào dịp tết . Có ai thống kê không ? Có ai có trách nhiệm chấn chỉnh trong việc đào tạo các tài xế ? Trong cả nước , những tai nạn lật xe chết người như cơm bữa trên các báo . Những thiệt hại đó có được đong đếm xem nó gây tổn thất cho nền kinh tế bao nhiêu phần trăm ?
    CP chỉ nói kéo giảm TNGT mà không kiểm tra chặt chẽ việc đào tạo tài xế. Việc mua bán GPLX vẫn diễn ra mà không bị chận đứng ? tài xế văn hóa chưa qua hết THCS, ( có khi là bằng giả ), tuổi chưa quá 25 mà đã lái xe container, xe khách chở nhiều người, xe tải nặng ? Thử hỏi những tài xế này có được đào tạo bài bản hay làm phụ xế vài tháng, chưa đầy năm, là mua bằng đủ dấu, rồi thành lái chính. Rồi tài xế uống rượu, bài bạc, nghiện hút , ai kiểm tra . Kiểm tra có chặt không ?
    Xin thành thật chia buồn cùng gia đình Ts Nguyễn thị Hường, cùng đất nước vừa mất đi một nhân tài .
    Cầu cho linh hồn Ts trẻ sớm siêu thoát. Còn linh hồn đất nước ở lại .

    Trả lờiXóa
  68. Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình TS.Nguyễn Thị Hường và mong tất cả mọi người hãy biến những nỗi đau này thành hành động cụ thể...

    HÃY LÊN TIẾNG ĐÓNG GÓP, VẠCH TRẦN NHỮNG SAI TRÁI, DỐI TRÁ, QUAN LIÊU CỘNG NGU DỐT CỦA NGÀNH GIAO THÔNG VIỆT NAM!!!

    Chỉ có vậy mới mong giảm thiểu được những tai nạn giao thông vô cùng thương tâm, những cái chết oan ức và những nỗi đau không thể nguôi ngoai!

    Trả lờiXóa
  69. Tai nạn là điều khó ngờ. Nhưng tai nạn giao thông ở VN ngày càng kinh khủng. Trách nhiệm này một phần không nhỏ thuộc về ông Đinh La Thăng, người có những phát biểu gây sốc trước đây, hiện nay biến đâu mất rồi?

    Trả lờiXóa
  70. Ngày 10 tháng 10 năm 2012, Gia đình và đồng nghiệp rước tro cốt em về an táng tại xứ đồng Đống Mai, thôn Đại Lâm, xã Tam Đa, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

    (viết commemt này trong lễ cúng an táng)

    Trả lờiXóa
  71. Thật bàng hoàng khi biêt tin em mât!
    Thương xót khi biệt em mất vì lý do tai nạn giao thông thương tâm.
    Xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình em.
    cầu mong cho linh hồn em an lành nơi chín suối!

    Trả lờiXóa