Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

NHÀ CÁCH MẠNG LÃO THÀNH ĐẶNG HẠ LÊN TIẾNG VỀ VIỆC CỦA CON GÁI

  
Hà Nội ngày 15 tháng 9 năm 2012
Kính gửi Ông chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường Dịch Vọng.
Tôi là Đặng Hạ, là bố đẻ của đối tượng Đặng Bích Phượng, người vừa có quyết định phải chịu sự giáo dục tại phường do ông quản lý.
Thưa ông, thoạt đầu khi biết tin UBND phường có quyết định áp dụng biện pháp giáo dục với con mình, tuy chưa nhìn thấy măt mũi quyết định này ra sao, nhưng cả đêm qua, một người cha đã sống đến 90 năm tuổi đời như tôi, lần đầu tiên mất ngủ vì cảm thấy hổ thẹn khi đã không giáo dục nổi con, khiến chính quyền phường phải đứng ra giáo dục thay tôi.
Con gái tôi tuy đã năm mươi ba tuổi, đã ở cái tuổi tri thiên mệnh, nghĩa là ở tuổi đã biết được mệnh giời, nhưng bấy lâu nay con gái vẫn sống cùng tôi. Nếu tôi không đau ốm bệnh tật, hẳn tôi đã có thể đại diện cho gia đình ra họp tại phường theo lời mời, để biết được con gái mình ở tuổi này, còn thiếu giáo dục như thế nào.
Làm cha sao không hiểu tính con? Những gì con tôi làm đều kể cho tôi nghe, không phải bênh con, nhưng tôi tin con tôi là người trung thực. Con tôi là người sống thế nào, có bà con chòm xóm biết.
Khi tôi tỏ ra lo lắng, con tôi từng hỏi tôi một câu thế này:
- Tại sao ngày xưa bố đi làm cách mạng?
- Tôi trả lời: vì phát xít Nhật tàn ác với dân mình quá!
Con tôi lại hỏi:
- Vậy bây giờ nhà cầm quyền Trung Quốc cũng tàn ác với dân mình quá, bố bảo con nên làm gì?
Quả thật trước câu hỏi đó, tôi không biết trả lời như thế nào cho đúng với lương tâm mình.
Thưa ông chủ tịch (mặc dù tuổi đời của ông còn ít hơn tuổi đảng của tôi nhiều), cả đời tôi đi làm cách mạng, tham gia hoạt động từ khi cách mạng chưa thành công, hẳn cũng có nhiều điều sai sót. Nhưng tôi có thể tự đánh giá bản thân, rằng mình đã sống một cuộc đời trong sạch và ngay thẳng, không làm điều gì phải hổ thẹn với lương tâm.
Tôi đã dạy dỗ con cái mình cũng phải sống trong sạch và ngay thẳng, không được làm điều gì để cha mẹ, ông bà, tổ tiên phải tủi nhục. Và tôi nghĩ con gái tôi đã làm được điều đó. Ngay cả khi con gái tôi hai lần bị bắt, vì bị cho là gây rối trật tự công cộng, tôi vẫn không tin điều đó là có thực. Bởi với bản tính ưa sống khép kín của một phụ nữ ngoài 50 tuổi như con gái tôi, việc ra ngoài để gây rối trật tự công cộng thật là điều thật khó tin.
Tôi vẫn tâm niệm một điều, nhà nước ta là một nhà nước pháp quyền. Mọi người sống trong xã hội này, bất kể là dân thường hay cán bộ nhà nước đều phải sống và làm việc theo hiến pháp. Tôi tin con gái tôi đi biểu tình chống Trung Quốc xâm lược là thật, nghĩa là thực hiện quyền biểu tình mà hiến pháp đã cho phép, chứ không phải đi gây rối rối trật tự công cộng như những kẻ côn đồ.
Với tâm tư của một người cha đã 90 tuổi đời, xin ông cho biết, nếu như theo quyết định này, tôi cần phải giáo dục lại con tôi như thế nào? Vì tôi còn sống đây, lại không giáo dục nổi con mình, để cho chính quyền phường phải giáo dục thay tôi thì đó là điều khiến tôi vô cùng xấu hổ. Tôi đã đọc cái nghị định mà chính quyền lấy làm căn cứ để ra quyết định giáo dục con tôi, tôi thực sự không biết phải giáo dục con tôi về việc gì, nên mạo muội hỏi ông chủ tịch phường, xin được ông chỉ bảo cho thì tôi rất lấy làm cảm ơn.
Cuối thư, xin chúc ông mạnh khỏe, để phục vụ nhân dân, phục vụ tổ quốc.
Kính thư,
Bố đẻ của đối tượng Đặng Bích Phượng
Lão thành Cách mạng
90 năm tuổi đời – 67 năm tuổi Đảng
Đặng Hạ

 

27 nhận xét :

  1. Thời đại đảo điên, kẻ xấu rành rành lại thích giáo dục người tốt

    Trả lờiXóa
  2. Đọc xong bức thư này thì chưa biết là ai "giáo dục" ai !

    Trả lờiXóa
  3. Mấy thằng chủ tịt dốt nát !

    Trả lờiXóa
  4. Tôi không có quen biết liên hệ gì với gia dình cụ ông của cô Phương Bích , tôi chỉ là dân thường , cả ngày tôi đứng ở ngã ba làm nghề xe ôm , tối về hoặc buổi trưa tranh thủ đọc báo online để biết thông tin thế sự . Tôi đọc cái thư của cụ ông năm nay 90 tuổi xong , tôi cũng tự thấy tôi cũng bị cái chính quyền nầy sỉ nhục cho chính tôi nữa !
    Riêng : Tôi chúc cụ ông , cha của cô Phương Bích sống lâu để còn nhìn thấy một xã hội đang 'lộn ngược" .

    Trả lờiXóa
  5. Bức thư quá tuyệt, thật thâm ý.

    Trả lờiXóa
  6. Ông Đặng Hạ là em Ông Đặng Tính . Thời Chống Mỹ Cứu nước Ông Đồng Sỹ Nguyên là Tư Lệnh Đoàn Quân 559 ( BTL Trường Sơn ) thì Ông Đặng Tính là Chính ỦY , to lắm . Ông Đăng Hạ 20 năm làm Cục trưởng Cục Công trình 2 Bộ GTVT , có Trụ sở tại 278 Hàng Bột Hà nội .Ông Đặng Hạ suốt những năm Khánh chiến Chống Mỹ đã chỉ huy toàn bộ cánh quân Xây dựng Cầu và Đường ( Cục 2 ) góp phần ko nhỏ vào Công cuộc Thắng lợi của Cách mạng Việt nam . Dưới trướng Ông , rất nhiều Cán bộ đã trưởng thành và nắm nhiều Cương vị quan trọng . Ông Đặng Hạ là một Cán bộ Đảng viên rất mẫu mực , là tấm gương cho nhiều lớp Cán bộ noi theo . Đến giờ tuy đã 90 tuổi đời , 67 năm tuổi Đảng rồi khi thấy việc con gái yêu được Cán bộ Phường mời lên đả thông Tư tưởng , Giáo dục về Đạo dức Cách mạng , về Dân chủ XHCN miễn phí , thì coi đó là việc đáng mừng hơn là phải chạnh lòng day dứt , thưa Cụ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giáo dục để thành con vẹt Trung Quốc .

      Xóa
    2. Giải thích thì có vẻ là ca ngợi cụ Đặng Hạ, nhưng chốt cơ lại thì hóa ra lại là hạ thấp cụ Hạ và con gái (còn nếu muốn ẩn dụ chỉ trích chính quyền Dịch Vọng thì không dùng kiểu ngôn từ như vậy vì nó tối nghĩa,phải nói khác. Ở đây chính quyền phường Dịch vọng đã vi phạm trắng trợn nhân quyền. Không những thế còn là gián tiếp tiếp tay cho bọn bành trướng Bắc kinh - một tội lỗi bán nước không thể tha thứ. Chúng tôi cực lự lên án chính quyền phường Dịch vọng. Yêu cầu chính quyền phường Dịch vọng hủy bỏ ngay lập tức cái công văn quái gở nhơ nhớp ấy và phải xin lỗi gia đình cụ Đặng Hạ cũng như toàn thể nhân dân.

      Xóa
    3. Người viết commnent đã dùng cách nói kháy, nhưng bác đã không nhận ra hoặc cố tình không nhận ra, lại phê phán. Mong bác bình tĩnh xem lại comment trên đi, thưa bác!

      Xóa
  7. Thế mới biết Đảng đang thực hiện cuộc cải cách "ruộng đất" tập 2

    Trả lờiXóa
  8. Khổ thân cụ Đặng Hạ - LÃO THÀNH CÁCH MẠNG - quá!
    Cầu mong Cụ mạnh khỏe, sống lâu để còn "chứng kiến" chính quyền các cấp "giáo dục" con gái mình!
    THẬT LÀ LOẠN!

    Trả lờiXóa
  9. Cam on Cu Dang Ha . 1 buc thu doc thay rat de chiu ma Mat lai cay cay . Chuc Cu manh khoe

    Trả lờiXóa
  10. Muôn giáo dục người khác thì phải xem mình có đủ tư cách không đã.

    Trả lờiXóa
  11. Chúc cụ Đặng Hạ nhiều sức khỏe và bình an, chúc chị Phượng Bích vững lòng với truyền thống chính nghĩa đấu tranh chống bạo quyền.
    Tôi cực lực phản đối hành động vô pháp luật và ngu dốt của UBND phường Dịch Vọng qua ý đồ cưởng bức giáo dục chị Đặng Phương Bích.
    Cán bộ phường Dịch Vọng nên học tư cách và lòng yêu nước chân chính của Phương Bích, các anh chị cán bộ phường không có khả năng "giáo dục" chị Phương Bích đâu.

    Trả lờiXóa
  12. Có bao giờ và có ở đâu
    Sự bỉ ổi lại lên ngôi và được thừa nhận
    Vu cáo bôi xấu người ngay
    Lại do chính quyền công khai thực hiện

    Trả lờiXóa
  13. Bác ơi, thư của bác gửi cho bọn này cũng chỉ như "đàn gảy tai trâu" thôi bác ợ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đàn gẩy tai trâu",
      dẫu trâu không nghe
      thì cũng còn anh thợ cày
      và thằng bé chăn trâu nó nghe.

      Xóa
  14. Họ đang reo rắc sự thù hận và lòng căm phẫn...
    Họ đang vô tình đẩy chúng ta về phía địch...
    Họ đang là những người rót thêm những giọt nước cuối cùng vào một cái ly...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất tâm đắc với comment của bạn,
      xin bạn sửa giúp: "họ đang tự đẩy mình về phía địch" thì nghe có vẻ hợp lý hơn ?
      Kính.

      Xóa
  15. Thời buổi này chả biết là ai cần giáo dục ai nữa không biết. Hy vọng PB sẽ trả lời cho câu hỏi này trong buổi gặp này.

    Trả lờiXóa
  16. Đây là lá thư hay nhất của mọi thời đại , không thể hay hơn đượ nữa .xin cảm ơn bác Đặng Hạ , cảm ơn TS nguyễn Xuân Diện cho đăng tải bức tâm thư này .

    Trả lờiXóa
  17. Cụ viết hay quá.Cháu khâm phục cả Cụ và Cô Phương Bích

    Trả lờiXóa
  18. Chưa bao giờ và chưa từng ở nơi đâu người yêu nước lại khổ như ở Việt Nam thời này. Đúng là hổ phụ sinh hổ tử. Kính chúc hai cụ và Phương Bích khoẻ mạnh để vững bước vượt qua kiếp nạn đau thương này.

    Trả lờiXóa
  19. Nhờ bác Tễu chuyển lời kính chúc sức khỏe của tôi đến cụ. Chúc mừng cụ đã có một người con gái chẳng những không làm hổ danh các bậc sinh thành, mà còn làm rạng rỡ thêm truyền thống của con cháu bà Trưng, bà Triệu…Những kẻ muốn “giáo dục” chị Bích hãy xem lại tư cách của mình…Có lẽ các người đã có tất cả trừ lòng tự trọng…

    Trả lờiXóa
  20. Thật xót xa cho cụ Đặng Hạ . Tôi tin rằng cái tay chủ tịch phường này sẽ ko dám trả lời . Có một sự thật là . Các cụ lão thành bây giờ rất ham plog lề trái . Bố vợ tôi cũng là lão thành cách mạng . Luôn bênh vực chế độ và đảng mà mình theo đuổi ( ông cụ cũng 60 năm tuổi đảng ) dạo này liên tục ra nhà tôi hỏi con rể rằng . Plog quan làm báo . Dân làm báo và các trang khác hôm nay có tin gì mới chưa ? Vậy đó ! Các cụ lão thành cách mạng giờ cũng ko còn tin vào thế hệ lãnh đạo thời nay nữa và các cụ cũng đang tự diễn biến !

    Trả lờiXóa
  21. Tiều phu phố cảnglúc 23:54 16 tháng 9, 2012

    Mấy đứa làm ra cái quyết định giáo dục chị Phương Bích rõ ràng là một lũ mất dạy có bài bản. Cha mẹ người ta còn đó mà chúng nó đòi dạy dỗ con người ta. Cụ Đặng đáng tuổi ông Nội chúng nó mà chúng nó dám hỗn hào như thế thì hết thuốc chữa với những đứa mất dạy này rồi.

    Chính quyền mà lại tồn đọng một thứ mất dạy như chúng nó thì bảo sao dân không oán, nước không suy được chứ ?

    Trả lờiXóa