Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

TRUNG QUỐC Ồ ẠT ĐƯA PHƯƠNG TIỆN KHỦNG RA BIỂN ĐÔNG

Trung Quốc ồ ạt đưa phương tiện 'khủng' ra Biển Đông

Bắc Kinh thời gian qua liên tục đưa những phương tiện khổng lồ ra Biển Đông, với mục đích thăm dò và khai thác những nguồn lợi ở vùng biển này.

> Tàu thăm dò khổng lồ của Trung Quốc
> Trung Quốc đưa 'nhà máy nổi' ra Biển Đông

Trong bối cảnh đang có tranh chấp chủ quyền bãi đá Scarborough/Hoàng Nham với Philippines, Trung Quốc hôm 18/4 điều tàu Ngư Chính 310 tới tăng cường tuần tra quanh khu vực này. Trong ảnh là tàu Ngư Chính 310 hoạt động gần bãi đá Scarborough/Hoàng Nham. Ảnh: Nddaily
Báo chí Trung Quốc cho hay Ngư Chính 310 là tàu lớn nhất và hiện đại nhất trong các tàu cùng loại của nước này. Ngư Chính 310 nặng 2.580 tấn, được trang bị công nghệ tối tân. Đây là tàu có tốc độ nhanh nhất trong số các tàu ngư chính của Trung Quốc, với tốc độ tối đa khoảng 40 km/giờ. Tàu có trang bị bãi đáp đủ cho hai máy bay trực thăng. Ngư Chính 310 có hệ thống liên lạc vệ tinh và theo dõi bằng quang điện. Ảnh: Qianyan001
Cục Năng lượng Quốc gia Trung Quốc mới đây cho hay giàn khoan khổng lồ Ocean Oil 981 của nước này cũng chính thức đi vào hoạt động tại phía đông của Biển Đông sau 6 năm xây dựng. Ocean Oil 981 bắt đầu khoan dầu tại lô Lệ Loan 6-1-1, cách Hong Kong khoảng 300 km, gần sát đảo Hải Nam và tương đối gần Philippines. Việc này được thực hiện trong thời điểm căng thẳng Bắc Kinh - Manila lên cao. Ảnh: Xinhua
Ocean Oil 981 là một giàn khoan kiểu "nửa chìm nửa nổi". Nó hiện có thể hoạt động được ở độ sâu 1.500 m và được thiết kế để làm việc tốt tại độ sâu tới 2.371 m. Độ sâu giếng khoan tối đa của Ocean Oil 981 lên tới 12.000 m. Ảnh: CNR
Song song với việc đưa giàn khoan khổng lồ vào hoạt động, Trung Quốc còn vừa cho tàu Dầu khí Hải dương 201 ra khơi. Con tàu này bắt đầu được đóng vào tháng 9/2009. Nó được coi là một phần của đội tàu nước sâu thuộc CNOOC. Toàn bộ đội tàu này được cho là sẽ tiêu tốn của CNOOC tổng số tiền lên tới 11,5 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ USD). Ảnh: Marine Traffic
Dầu khí Hải dương 201 có trị giá 2,8 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 442 triệu USD). Nó có thể đặt những ống thăm dò ở độ sâu khoảng 3.000 m và mang được 380 người trong mỗi chuyến ra khơi. Tàu dài 200 m và rộng 40 m, được trang bị hệ thống định vị động lực DP-3, cần trục khổng lồ với chiều cao tương đương tòa nhà 45 tầng. Con tàu này có thể di chuyển liên tục suốt 12.000 hải lý. Ảnh: Marine Traffic
Bên cạnh đó, tỉnh Hải Nam của Trung Quốc còn đang triển khai ra Biển Đông đội tàu hùng hậu đóng vai trò như một tổ hợp chế biến hải sản di động, trong đó giữ vị trí trung tâm của đội tàu này là tàu Hải Nam Bảo Sa 001 (Hainan Baosha 001) có trọng tải 32.000 tấn. Ảnh: Dwnews
Con tàu này đóng vai trò như một nhà máy chế biến thủy sản di động trên biển, với số công nhân làm việc thường xuyên lên tới 600 người. Trên tàu có 14 dây chuyền sản xuất trên, với công suất chế biến lên tới 2.100 tấn thủy sản mỗi ngày. Hải Nam Bảo Sa 001 là tàu chế biến thủy sản lớn nhất của Trung Quốc và nằm trong top 4 của thế giới về loại tàu này. Ảnh: China News.
Nhật Nam
Nguồn: VNExpress.


13 nhận xét :

  1. ƯỚc gì lần lượt những còn tàu này sẽ đâm vào đá ngầm để vĩnh viễn nằm dưới đáy đại dương.

    Trả lờiXóa
  2. Trong cuộc họp báo hôm nay, ông Lương Thanh Nghị cũng đưa ra bình luận về việc Trung Quốc mới đây đưa giàn khoan dầu khổng lồ ra khai thác tại Biển Đông. “Chúng tôi rất quan tâm tới thông tin này. Chúng tôi cho rằng hoạt động của các nước tại Biển Đông cần phải tuân thủ luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982, phù hợp với tinh thần Tuyên bố về Cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), không xâm phạm chủ quyền và quyền chủ quyền, quyền tài phán của các quốc gia khác, đóng góp cho hòa bình, ổn định ở Biển Đông”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói.

    Nghe mãi cũng nhàm!

    Trả lờiXóa
  3. NO NUDE!
    NO U-LINE!
    NO NUKE!

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị Tiến sĩ Diện cập nhật tin tức Bạn bè chị Bùi Thị Minh Hằng bị sách nhiễu.

    Trả lờiXóa
  5. Phản ứng yếu ớt lắm, chẵng khác nào người đang ốm nặng. Buồn cho đất nước tôi

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam là nước đóng tàu lớn thứ 2 hay thứ 3 thế giới mà chỉ toàn tàu như lá tre đi ngoài biển thế nhỉ? 80 nghìn tỷ đồng trong vụ VINASHIN thì đóng được bao nhiêu tàu như thế bác Diện ơi! Qusa chua xót cho sự hy sinh của các bậc tiền nhân.

    Trả lờiXóa
  7. Phen này thì biển Đông dậy sóng chứ chẳng phải chơi đâu...

    TH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và dân tộc Việt chúng ta, dù mốn dù không, sẽ là một trong những "nhân vật chính" của trang sử thế giới tiền bán thế kỷ 21 này. Đây sẽ là đại họa hay thời cơ? Cái đó sẽ tùy vào chính thế hệ chúng ta, già trẻ lớn bé, nam và nữ, quốc nội và hải ngoại!

      Xóa
    2. Diễu võ dương oai, lấy thịt đè người .

      Xóa
  8. Ối giời ơi kinh quá, trong một bức ảnh ở trang web này có cả hình ảnh cả một chiếc bàn đẻ ở trên tàu:

    http://vnexpress.net/gl/the-gioi/anh/2012/05/trung-quoc-dua-nha-may-noi-ra-bien-dong/

    Bọn Tàu khựa sinh sản khắp mọi nơi rồi....

    Trả lờiXóa
  9. Trung Quốc thì đưa hàng khủng ra Biển Đông. Nào là tàu thăm dò dâu khi, tàu ngư chính, tàu chế biến thủy hải sản khổng lồ.... Việt Nam thì phát triển cảnh sát biển, thành lập đội tàu dịch vụ hậu cần cho ngư dân đánh bắt ở Hoàng Sa.
    Nghe mà thấy ham!
    Nhưng nếu ngư dân bị tặc biển Trung Quốc bắt, cướp hết ngư cụ, ngư sản.... thì cảnh sát biển VN có ra để giải cứu ngay không? Hay tàu ngư chính Trung Quốc xâm phạm lãnh hải của Việt Nam, bắn, bắt, cướp tài sản của ngư dân trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Thì cảnh sát biển VN có bắt tàu ngư chính của Trung Quốc không?
    Trả lời giùm luôn cho câu hỏi này là: không!
    Trung Quốc biết chúng chèn ép được Việt Nam mình, nên chúng cứ xử dụng chiến thuật chèn ép, và tiếp tục chèn ép. Tại sao?
    Cái này hãy hỏi những người đang lãnh đạo Việt Nam. Có phải đang cảm thấy đơn độc, đơn độc vì sợ mình mất quyền lãnh đạo phải không?
    Dựa vào sức mạnh của quần chúng nhân dân và quốc tế thì đố cha thằng cướp biển nào dám ngang tàn. Nhưng dựa vào đó thì phải trả lại cái quyền làm chủ cho nhân dân, đảng mất quyền(quyền lợi đấy). Nhưng đó là cách duy nhất để TQ không còn chèn ép người Việt Nam nữa, và là một thế chiến lược bảo vệ vùng biển chủ quyền trong hòa bình.
    Còn giải quyết bằng vũ lực thì Càng không dám?
    Sợ con đường hòa bình, sợ đối trọng bằng vũ lực! không lẽ cứ bắt ngư dân làm vật thế thân hoài hay sao?
    Sói Biển còn chịu không nổi vì nợ nần nữa kia kìa! các ông biết, như im lặng.
    Căm phẫn và thương cho ngư dân Việt Nam. Vì biết mỗi chuyến ra khơi là họ chấp nhận rủi ro. Rủi ro không phải đến từ sóng to gió lớn, mà rủi ro đến từ Trung Quốc!

    Trả lờiXóa
  10. hết nông dân mất đất,giờ đến ngư dân cũng bị mất biển thì bà con sống bằng gì đây ,rồi cuộc sống của chúng ta cũng bị đảo lộn tùng phèo luôn, chẳng còn rau cá để mà ăn nữa.nghĩ đến là thấy chán

    Trả lờiXóa
  11. Người Đà nẵnglúc 10:16 18 tháng 5, 2012

    Bác Lâm Khang ơi! nghe nói Bác bị bọn côn đồ tấn công phải không?
    Nếu có thì Bác có bị sao không?
    Cầu trời cầu Phật phù hộ độ trì Bác, GIÓI NHÂN SĨ TRÍ THỨC VÀ NGƯỜI YÊU NƯỚC VIỆT NAM KHOẺ MẠNH, TRÍ TUỆ để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giúp Dân tộc này qua được kiếp nhược, trầm luân.
    Nam mo a di đà!

    Trả lờiXóa