Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

NGƯỜI ĐÀN ÔNG TRẢ LẠI GẦN 1 TỶ ĐỒNG CỦA RƠI

Người đàn ông trả lại gần một tỷ đồng của rơi

 

Dù cuộc sống còn khó khăn, nhưng khi nhặt được túi xách bên trong có tài sản gần một tỷ đồng, anh Dũng vẫn tìm mọi cách trả lại cho người đánh rơi.

 

Anh Dũng đang dạy con học bài. Ảnh: CAND.
Trong căn nhà cấp bốn chật chội ở xã Gio Việt (Gio Linh, Quảng Trị), anh Nguyễn Văn Dũng, 34 tuổi, cho biết vợ chồng anh có 3 người con, con đầu học lớp 7, con thứ ba mới chập chững tập đi. Trước khi chuyển qua nghề lái xe dịch vụ, anh đã làm rất nhiều nghề, song vẫn không thoát khỏi cảnh túng quẫn.

Nhắc lại chuyện nhặt của rơi, anh Dũng kể hôm đó lái xe vào sân bay Phú Bài (TP Huế) để đón khách. Đang lúc đứng chờ thì phát hiện túi xách nhưng không biết của ai nên nhặt, mở ra xem có 4 nhẫn hột xoàn, một đôi bông tai, một cặp vàng tây, vàng trắng, một sợi dây chuyền bạch kim, 18.000 USD tiền mặt và một tờ hoá đơn thuế giá trị gia tăng có con dấu của Cục Thuế TP HCM.

Thấy tên và địa chỉ nhà của người có tên trên tờ hóa đơn, anh Dũng liền điện cho tổng đài 1080 để xin số điện thoại nhà riêng nhưng liên lạc không được. Cuối cùng anh liên hệ trực tiếp với Cơ quan Thuế TP HCM trình bày sự việc rồi nhờ tìm địa chỉ, số điện thoại của người nộp thuế (là chủ của số tài sản trên) và để lại địa chỉ nhà, số di động của anh để liên lạc lại khi có thông tin. 

Sau đó một ngày, vợ chồng anh Việt (trú tại 145, đường Nguyễn Huệ, TP Huế) đã liên lạc với anh Dũng và ra Quảng Trị xin nhận lại số tài sản vừa thất lạc tại sân bay. Anh Dũng đã hỏi cẩn thận, xác định thông tin anh Việt chính là người bị mất túi xách này.

“Thú thật, với tài sản lớn như vậy thì có làm cả đời tôi cũng không được. Nhưng nghĩ người mất của phải khổ cực để kiếm tiền, mất số tài sản lớn thế này chắc gia đình sẽ lâm vào cảnh điêu đứng nên tôi quyết tâm tìm cho bằng được người mất giao lại. Sau khi trả lại tài sản cho đúng chủ nhân, tôi thấy rất vui vẻ và thanh thản”, anh Dũng tâm sự.

Với hành động cao đẹp, anh Dũng đã được tặng danh hiệu “Total - Hiệp sĩ Giao thông” tháng thứ 3/2012.
Công an nhân dân
Nguồn: VNE.

12 nhận xét :

  1. người như vậy bây giờ hiếm lắm !

    Trả lờiXóa
  2. Người nghèo như anh Dũng nhặt được tiền đã trả lại cho người mất, thật đáng hoan nghênh. Bọn quan tham biết là tiền bạc không phải của mình mà vẫn ăn cắp rồi chia chác cho nhau, thật đáng khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  3. Một con người tuyệt vời !!! Tui thường dặn các con đừng tham của rơi , coi chừng ra đường lượm được cái bọc gì mở ra xem lại toàn Heroin công an nó hỏi thăm sức khỏe thì mệt lắm đó .

    Trả lờiXóa
  4. Tấm gương đáng khâm phục.
    Dù rằng hiếm có nhưng không phải không có những người như vậy xung quanh ta.

    TH

    Trả lờiXóa
  5. Bái phục !!!!
    Bái phục!!!!!
    Tôi luôn tự hào mình là trung thực nhưng nếu số tiền trên vào tay tôi chưa chắc tôi đã làm được như anh Dũng.

    Trả lờiXóa
  6. Hành động của A.Dũng đã củng cố cho tôi niềm tin lớn rằng "xã hội vẫn còn nhiều người tốt". Cảm ơn rất nhiều!!!!

    Trả lờiXóa
  7. Tấm lòng đỏ như son, quí hơn bất cứ thứ gì trên đời . Đấy chính là lòng người. Tấm lòng của A. Dũng trọng nhân nghĩa hơn tiền bạc . Nắng gió Quảng Trị chẳng làm bạc mầu tấm lòng tốt. Hương lúa Đồng bằng cũng có những tấm lòng như vậy. Đất nước ngàn năm văn hiến là đây . Tôi xin lấy làm bài học quí giá dậy cho con cháu .

    Trả lờiXóa
  8. Người như anh Dũng thât dáng quý và cũng có nhiều người lăm mà ta chưa biết. Không biết tháng mấy năm 2011 tại số 259 truòng chính Dà Nẵng có cô bán nước mía ở đó. mỗ ngày nắng gió cô chỉ kiếm được khoảng 20.000 đông mà nhặc được một chiếc túi người đi đường đánh rơi trong đó có gân 4o triêu và có số điện thoại trong túi, thế là cô gọi đén số đó và trả lại cho người mất, người mắt tăng cô 200.000 đồng và cô cũng vui mừng bao luôn nước mía cà phê cho khách. Hỏi sao cô "ngu rứa" cô nói hồn nhiên , hẫy nghĩ số tiền này họ mượn, vây để cấp cưus ai đó, hoặc để làm một việc gì đó cân thiết nếu mình lấy có thể không ai biết,nhưng đêm ngủ linh hồn mình sẽ bị trừng phạt... cô rất hạnh phúc khi làm được điều tôt...

    Trả lờiXóa
  9. Trong thời buổi trộm cắp như rươi, hở đâu mất đó thì những người như anh Dũng Quảng Trị rất đáng yêu
    (Dũng Quảng Trị chớ ko phải Dũng Vina)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh này tên là Dũng nhưng là Dũng xịn .

      Xóa
  10. Một tấm gương sáng, một người trung thực trong thời buổi nhiễu nhương này!

    Trả lờiXóa
  11. cần có thêm nhiều người có tinh thần như thế.cùng quê hương mà sao tôi kô biết nơi

    Trả lờiXóa