Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Lê Hiền Đức: TÔI TRỰC TIẾP QUAN SÁT VỤ CÔNG AN ĐÁNH DÂN


TÔI TRỰC TIẾP QUAN SÁT VỤ CÔNG AN ĐÁNH NHÀ BÁO

Lê Hiền Đức 

 

Những clip về việc công an đánh đập hai nhà báo của VOV ngày 24/4/2012 không có gì phải nghi ngờ. Khi hai nhà báo bị đánh, tôi đang đứng ở một vị trí trên cao, nhìn rất rõ ràng từ đầu đến cuối, phân biệt được công an, người đeo băng đỏ hay xã hội đen. Chúng trèo, nhảy qua tường vào khu nghĩa trang liệt sĩ túm lấy một thanh niên đang mặc áo trắng đánh túi bụi. Tôi còn nhìn rất rõ kẻ bám vào tường bên kia để với sang đập vào đầu anh thanh niên áo trắng. Hắn đội mũ sắt, màu tím sẫm, khác với những mũ sắt có màu xanh cứt ngựa.

 

Tôi đã đứng nhìn trực tiếp cảnh này.

Chúng túm vào đánh hội đồng người mặc áo trắng hung hãn như một lũ khát máu, lâu mới được đánh đồng loại.

Uất nghẹn và căm phẫn vô cùng, tôi xăm xăm từ tầng cao chạy xuống định xông ra giằng lấy người thanh niên vô tội đó mà nói rằng: "Hãy đánh tôi đây này. Tôi sẵn sàng thế mạng cho người thanh niên kia bởi họ còn trẻ, họ còn cống hiến được nhiều cho đất nước, cho nhân dân. Còn tôi già rồi, tôi sẵn sàng chết thay cho anh ấy".

Thấy tôi quyết liệt quá, các bà, các chị và các cháu thanh niên ôm chặt lất tôi. Họ muốn bảo vệ tôi, không cho tôi ra nơi nguy hiểm. Không ra được, tôi ngồi khóc vì tôi không bảo vệ được dân tôi.

Những gì tôi xem trong đoạn clip hoàn toàn khớp với những gì tôi nhìn thấy hôm ấy, Thế mà khi báo cảo thủ tướng trong hội nghị trực tuyến, ông Nguyễn Khắc Hào, phó chủ tịch thường trực tỉnh Hưng Yên dám nói là video này là do bọn phản động làm giả để vu không, bôi nhọ chính quyền.

Xin hỏi ông Hào: "Ông có nhìn thấy cảnh tượng đau lòng đó không? Khi ấy, ông ngồi ở xó xỉnh nào mà dám nói sai sự thật như thế?

Còn tôi, một người đã dành cả cuộc đời cống hiến cho nhân dân, cho Tổ quốc, cho đất nước, cho cách mạng, tôi không thể nào nói khác sự thật được

Sau khi ông báo cáo láo với thủ tướng, tôi có gọi điện nói chuyện trực tiếp với ông Nguyễn Khắc Hào thì ông ấy trả lời tôi rằng: “Bác ơi, con chỉ là phát ngôn thôi, con nói đúng là ý của bí thư, chủ tịch và lãnh đạo tỉnh nói chung”. 

Việc công an đánh đập dã man hai nhà báo là đã rõ ràng. Vấn đề là chính quyền Hưng Yên có muốn xử lý đến nơi đến chốn không hay thôi. Nhưng nếu họ vẫn áp dụng bài bản quen thuộc như làm nửa vời hay đợi thời gian cho chìm xuống là cách làm có hại hơn cả cho sự tồn vong của chế độ.

77 nhận xét :

  1. Ông Hào ơi ! Nếu ông còn một liêm sỉ, còn một chút tự trọng coi mình là Nhà thơ đất nước thì ông nên cởi áo từ quan mà về, chứ tôi thấy ông quá nhục rồi! Ông " nói đúng ý Bí thư, chủ tịch và lãnh đạo tỉnh nói chung", còn ông là cái loa bể thôi à ? Làm cái loa cũng cần trung thực chư, huống hồ ông mang danh Nhà thơ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phương Xa cứ thích đùa chớ làm sao có chuyện ông Hào từ quan về o93 ẩn như những ông quan thanh liêm ngày xưa , vì quan bây giờ toàn bỏ cả khối tiền ra để mua chức tước thì là gì có chuyện từ chức được.

      Xóa
    2. thơ văn gì lũ khốn nạn đánh người ta như đánh kẻ thù thế,còn trơ trẽn nói nói láo,chúng mày cùng một phường cươp ngày cả thôi,việt nam ơi đúc thật nhiều ống cống vào gần đến lúc dùng rồi

      Xóa
  2. Bất cứ cuộc nỗi dậy nào cũng cho là do bọn phản động xúi dục. Chỉ mỗi một lý do vậy thôi sao? Thế thì tầm thường, kém cỏi quá. Sao không xem xét lại mình. Không khéo trở thành đề cao bọn phản động đấy !

    Trả lờiXóa
  3. ???!!!

    Xin kính cẩn nghiêng mình trước tình cảm và khí phách của Cụ Bà Lê Hiền Đức đối với người Dân.
    Trân trọng.

    Lời ông (dùng cho lịch sự trên Trang nhà!) Hào trả lời Cụ Lê Hiền Đức thực sự thể hiện một con người VÔ LIÊM SỈ, VÔ TƯ CÁCH chỉ vì miếng cơm manh áo mà làm "loa" cho người dẫn dắt!
    Thật vô cùng đáng khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mới có một CỤ BÀ LÊ HIỀN ĐỨC, chứ được 10 cụ như thế thì khí thế còn hơn 10 vạn tinh binh, chính khí ấy đủ quét sạch hết tà ma, lũ quan tham, cường hào, ác bá thấy là bỏ chạy mất dép.

      Xóa
  4. Lão PCT Hưng Yên gọi đúng tên Cường Hào vì có mắt cũng như mù . Đổ tội vu vơ : Bọn phản động ???

    Trả lờiXóa
  5. Cựu Chiến Binh .lúc 07:36 13 tháng 5, 2012

    Cụ Lê Hiền Đức đã khẳng định là có CA trực tiếp đánh nhà báo,đoạn Video clip là thật.Đó là cụ đã thay mặt người dân Văn Giang và những người có mặt tại nơi xảy ra sự việc CƯỚP ĐẤT và đàn áp dân,đánh đập nhà báo.Như vậy việc đã rõ tôi đề nghị khởi tố Vụ việc này,truy tố Nguyễn Khắc Hào về tội : Báo cáo sai sự thật với Thủ tướng.
    Thủ tướng và ĐẢNG cứ ngồi mà nghe những báo cáo này thì nguy cơ mất Đảng là có thật.

    Trả lờiXóa
  6. Xem cảnh CA đánh đập dã man nhân dân, có cả ông nhà báo Đảng viên nữa dù họ không vi phạm gì! Thấy gọi đó là CA nhân dân nó cứ hài hước phản cảm thế nào ấy. Có khi gọi như ngày xưa là sai nha hay công sai còn hợp với ngữ nghĩa tiếng Việt hơn!

    Trả lờiXóa
  7. Khổ thân các đồng chí lãnh đạo cuả tỉnh Hưng Yên.
    Các đồng chí vừa mới thở phào vì trả được món nợ lâu ngày với Ecopac.
    Thế mà bà già Hiền Đức từ bên kia cầu, già lão lẩy bẩy
    Giwoif xui đất khiến bà nhảy ra làm chứng cái vụ đau đầu búa bổ này.
    Tội nghiệp quá giời ơi, kẻ cắp gặp bà già.
    Miếng này cứ tưởng nạc mà hóa xương xẩu quá!
    Đúng là LÒNG GIỜI KHÔNG THUẬN rồi các đồng chí ơi!

    Trả lờiXóa
  8. Thật vô liêm sỉ hết chỗ nói, Nguyễn Khắc Hào, từ nhà giáo nhà thơ, giám đốc Sở GD Hưng Yên rồi thăng quan lên làm PCT tỉnh mà chỉ biết nói đúng theo ý đồ của Bí thư, Chủ tịch Hưng Yên thì còn xứng đáng là người bình thường nữa không? Đi vào con đường quan trường hoạn lộ là thế đấy! Được tiền của chắc cũng kha khá rồi, nhưng "Mua danh ba vạn bán danh một...Hào". Nghe nói Hào sắp lên làm Thứ trưởng Bộ GD_ĐT? Chúc mừng trước!

    Trả lờiXóa
  9. Trong bất cứ cuộc chiến tranh nào trong thời cận đại , quân đội cũa 2 phía đều phải tôn trọng quy ước Geneve về việc đối xử với tù binh . Tức là sau khi thua trận và bị bắt làm tù binh , quân nhân phe thua phải được đối xử tử tế (ko bị đánh đập , chữi rũa) , được chắm sóc y tế nếu bị thương hay bị bịnh ; được các tổ chức hồng thập tự quốc tế đến thăm viếng , tặng quà hay chuyển thư từ cũa thân nhân . Những điều tôi vừa nói , chắc một số lớn các bạn biết .
    So với vụ việc vừa xảy ở Văn Giang , ta thấy hóa ra trong thời chiến , thân thể cũng như nhân phẩm cũa con người được bảo vệ tốt hơn là trong thời bình !!!
    Đúng là 1 nghịch lý !!!

    Trả lờiXóa
  10. nguyễn khắc hào này không thể có danh xưng gì xứng đáng hơn danh xưng "nhà xí"

    Trả lờiXóa
  11. Thưa anh Hào-Cựu sinh viên Khóa 1 trường Đại học Sư phạm 2-Hà Nội; Giá như anh vẫn là một nhà giáo chắc xã hội này sẽ tươi đẹp hơn bới có những thầy nho ngoan đạo hành nghề.Anh đã vượt rào sang làm chính trị nhờ mác Con ông, cháu cha.Anh hoanh hoang cân đai mũ mão mà quên nghiệp bút nghiên giáo học.Theo tôi anh trên trở về nghề củ - Giáo làng, cho phải đạo để dân được nhờ anh ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thể được. Ông Hào không thể quay về làm một thày giáo được. Nhân cách ấy mà dạy dỗ con em chúng ta thỉ sẽ ra sao ? Tôi không chấp nhận để những người như ông Hào dạy dỗ con em chúng ta.

      Xóa
    2. Hề hề, cái ý kiến đưa anh Hào trở lại làm anh giáo làm tôi nhớ lại câu chuyện của bản thân khi còn dạy học mấy chục năm về trước. Một vị phụ huynh HS đến chơi nhà tâm sự "Tôi có mấy đứa con đều học cô giáo đấy, mấy đứa lớn nhanh nhẹn, học khá, tôi cho chúng nó thi vào các trường mà chúng nó thích và đứa nào cũng đỗ, riêng cái thằng này (chỉ cậu HS lúc đó), học hành kém thế này, có lẽ, không biết lời khuyên của cô thế nào chứ tôi nghĩ nó chỉ có thể vào được sư phạm thôi cô nhỉ ?!". Đau quá ! Nhưng đó là sự thật !

      Xóa
    3. Thưa bác Xuân Hòa, bây giờ có cho anh Hào về nghề cũ thì chắc anh Hào cũng chẳng có mặt mũi nào mà nhìn đồng nghiệp đâu anh ạ, hỏi làm sao còn dám đứng trên bục giảng.

      Từ sau hôm anh Hào báo cáo Thủ tướng tôi vừa chua xót vừa ái ngại cho anh ấy quá. Vì đâu lại đến nông nỗi này, quyền lực mà làm gì, tiền bạc mà làm gì, nghìn vàng khôn chuộc được mình. Anh Hào làm sao còn được sống thanh thản từ bây giờ cho đến cuối đời?

      Xóa
  12. Bái phục cụ Đức !
    Chỉ lời xác nhận của cụ thôi là đủ đánh đổ hết những ngụy biện lấp liếm
    Rồi lạ giống vụ Hải phòng, điều tra mãi vẫn chưa ra thủ phạm...???

    TH

    Trả lờiXóa
  13. Má ơi! Thằng Hào nào này mà làm Thứ trưởng Bộ GD-DT thì Hắn dạy cho AI. Chẳng lẻ DẠY CHO ĐÁM QUAN CHỨC , HỌC SINH, SINH VIÊN rằng : "CÁC BẠN HÃY NỐI LÁO NHƯ CUỘI GIỐNG TAO THÌ MỚI ĐƯỢC THĂNG QUAN TIẾN CHỨC" hả trời?!!!!

    Trả lờiXóa
  14. Học trò thầy Hàolúc 09:54 13 tháng 5, 2012

    Qua vụ việc này, nếu ông Hào còn có chút lương tri của một nhà giáo, nhà thơ thì xin ông hãy "rủ áo từ quan" !
    Làm quan mà ăn nói như ông nhục lắm ông Hào ơi ! Nếu trước kia tôi là học sinh của ông, tôi sẽ không bao giờ dám nhận ông là thầy, cho dù biết rằng như thế là "bất kính" !

    Trả lờiXóa
  15. sáng nay tôi đi qua đoạn đầu cầu vĩnh tuy nối với wincom.thấy một mùi rất quen mà lâu không thấy .dừng xe máy tôi mới nhận thấy đấy là mùi của lúa trổ bông và hoa cỏ lồng vực trổ bông ở mấy thửa ruộng kẹt còn xót lại.từng làm nông dân thủa còn 20 tuổi tôi thấy cay nơi sống mũi ,vẫn biết rằng phát triển xã hội đôi khi cũng có giá của nó nhưng sao tôi thấy đất nước mình hiện trạng giống giai đoạn CMAX viết tư bản luận thế .nhưng tăm tối này có thể tránh được với kiến thức bây giờ của thời đại.tôi thật sự không hiểu ,không lý giải nổi hiện trạng xã hội ta bây giờ,tham nhũng ,tệ nạn ,đồng loại vô cảm đấu tranh sinh tồn với nhau không bằng thời nguyên thủy .tôi vô thần nên khủng hoảng niền tin,tôi ước mình có tín ngưỡng để tự an ủi mình .

    Trả lờiXóa
  16. Cháu cụ Hiền Đứclúc 10:08 13 tháng 5, 2012

    "Cụ Đức ơi! Ngày trước con có đọc được bài viết về Bác Hồ khen ngợi hay dạy bảo cụ, đã lâu con không nhớ, cũng không tìm ra được bài đó. Nhưng cái tên Hiền Đức luôn ở lại với trí nhớ của con. Và con nghĩ cụ thật xứng đáng với cái tên Bác đã đặt cho". Cảm phiến anh Diện đăng comment này sang trang của cụ Đức giúp em với ạ. Và nếu anh có bài viết nào kể về việc Bác Hồ khen tặng cụ Đức, xin hãy đăng lên để mọi người hiểu thêm về cụ. Để những kẻ cho rằng cụ đã già, lẩn thản phải sang mắt ra, rằng chính cụ mới là người học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ nhiều nhất, cụ thể nhất, không như bao kẻ ra ra rao giảng đạo đức mà đốn mạt, hèn hạ và vô sỉ, hèn với giặc, ác với dân. Xin cám ơn anh rất nhiều

    Trả lờiXóa
  17. Facebook bị chặn dữ quá, sáng đến giờ tìm các cách mà không vào được. Bác Diện có cách nào hướng dẫn cho mọi người với.

    Trả lờiXóa
  18. cụ lê hiền đức ơi,những việc cụ đang làm hôm nay sẽ được lưu danh trong lịch sử dân tộc.con xin có ý kiến cụ tổ chức đại diện cho đoàn những người dân mất đất đi thăm anh vươn đang còn trong lao tù.cụ hãy làm những việc dể cho người dân mất đất các nơi đoàn kết thành 1 khối đông người thì sức mạnh nhân dân mới được phát huy,lúc đó mới chiến thắng được bọn phản động đang bán nước hại dân đang tổ chức những trận càn đàn áp và cướp bóc đất đai của nhân dân

    Trả lờiXóa
  19. Công dân miệt vườnlúc 10:31 13 tháng 5, 2012

    Nhà thơ, nhà giáo ưu tú NKH chẳng còn chút sĩ khí nào . Anh nên lột áo trả lại cái ưu tú cho nhà giáo, bẻ bút trả lại cái uy tín cho nhà thơ, rồi cạo đầu vào chùa tu sám hối cho cái mà đời đã ưu ái dành cho anh .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không cần cạo đầu đâu, nhân dân luông giang rộng đôi tay đón Hào về, Hào lại xứng danh là nhà giáo, nhà thơ, chỉ với hành động cởi áo từ quan, lên tiếng xin lỗi nhân dân là tất cả sẽ tốt đẹp, và còn tốt đẹp gấp ngàn lần hơn xưa đó Hào.

      Xóa
  20. - Càng ngày càng lộ bộ mặt thật của các tay lãnh đạo Hưng Yên , và lộ hết sự khát máu của nhựng tên hung ác ăn theo .dóc láo , trơ trẽn , bạo tàn, tham lam
    - rồi một ngày bọn chúng sẽ đền nợ máu với Nhân dân vn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công dân miệt vườnlúc 11:10 13 tháng 5, 2012

      Có thời Hưng Yên đã được xếp thứ nhì sau Kinh kì Thăng Long " Thứ nhất kinh kì, thứ nhì Phố Hiến " Phố Hiến là Hưng Yên đấy . Nay thì Hưng Yên chiếm đầu bảng về cưỡng chế, vượt cả Tiên Lãng , HP . Các đ/c lãnh đạo Hưng Yên giỏi thật .

      Xóa
  21. Thật tình mà nói, nếu bác Hồ còn sống thì cũng chống gậy đến Văn Giang như bác Hiền Đức mà thôi. Bác Hồ lúc đó cũng muống xông ra chết thế cho hai nhà báo đó...để phục vụ đất nước,vậy tôi thấy nhục nhã cho cái nghề báo này quá.Bây giờ chính hai anh phải rút kinh nghiệm mà sống cho xứng đáng với lời bác Hiền Đức...còn không thì tìm cái cống nào đó mà núp đi kẻo không "thế lực thù địch" nó tìm được thì phen này không ai lên tiếng giúp cho.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quyết không bán đất, nướclúc 14:41 13 tháng 5, 2012

      Tưởng tượng làm chi cho nhọc sức cho những gì không thể kiểm chứng được. Bác Hồ là người của lịch sử, lịch sử sẽ phán xét công bằng, hiện giờ hãy để cụ ấy nghỉ yên. Hãy dồn sức cho chuyện hiện tại, với những con người đang sống trong khổ đau (như những người nông dân đã mất đất và sẽ mất đất riêng, chưa kể đến việc mất đất chung) , với những con người có điều kiện hơn nhưng không quên đồng loại (như cụ Hiền Đức, các đại trí thức NXD, Huệ Chi ...), và càng không thể quên nhìn thẳng vào bè lũ cướp ngày, hèn với giặc mà ác với dân mà sẵn sàng ăn thua với chúng nó! Chúng nó có thể tổ chức được 01 trận càn, 02 trận càn ... nhưng chúng không thể càn mãi được. Còn dân ta, khi yếu thế thì phải rút, nhưng sẽ sẵn sàng chiếm lại, san phẳng mọi hào hố mà chúng đào lên, tổ chức canh tác trở lại. Cách làm này nếu được nhân rộng khắp toàn quốc, kẻ địch sẽ không tài nào đối phó nổi. Chắc chắn nhân dân sẽ thắng, địch sẽ thua. Kính chúc bà con chân cứng, đá mềm !

      Xóa
  22. Nhà giáo mà lại nói dối(nói lời không thật) và độc ác(đánh người vô tội),tham lam(bọn tư bản chia cho bao nhiêu thì nói thật ra đi để người đời châm chước!)

    Trả lờiXóa
  23. bộ máy công quyền của chúng ta bây giờ bệ rạc quá!

    Trả lờiXóa
  24. Chán cho anh Nguyễn Khắc Hào
    Muốn tâng công bậy tầm phào nói ngu!
    Cái gì "tường thuật, từng giờ"
    "Phản động, móc nối" video dựng dàn?
    Dùi cui, đánh đá, ngang tàng,
    Công an, khiên, súng cũng hàng giả sao?
    “Hiện trường phản động” ồn ào,
    Thì ra phản động ùa vào “đóng phim” ?
    Thằng Hào chẳng những không tim,
    Lại thêm bộ óc nhũn mềm như phân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay! Thơ hay quá!
      Nhà "Thơ" Nguyễn Khắc Hào mà đọc được áng Thơ này chắc tay Hào này cũng cuối đầu Bái phục ( Thơ Hiện Thực QUÁ !)

      Xóa
  25. Nếu tay Hào còn chút liêm sỉ, nghĩ đến dân thì hãy cởi mũ áo từ quan, chứ đừng làm thân trâu ngựa cho loài khuyển, lương. Mũ cao áo dài mà phản lại dân, phản lại bà con quê hương mình thì sẽ ô danh muôn thủa, tên xấu mãi còn lưu. Khi nghỉ quan, về ở với dân, Hào có thấy ân hận, cắn rứt lương tâm không khi mồm mình bịa đặt cho dân, hại dân?

    Trả lờiXóa
  26. "Hãy đánh tôi đây này. Tôi sẵn sàng thế mạng cho người thanh niên kia bởi họ còn trẻ, họ còn cống hiến được nhiều cho đất nước, cho nhân dân. Còn tôi già rồi, tôi sẵn sàng chết thay cho anh ấy"

    Nghe mà buốt tim!

    Ông Hào nghe câu này của cụ Hiền Đức còn muốn sống nữa không?

    Trả lờiXóa
  27. @Xuân Hòa- Ấy chết, đừng đưa tên Hào về làm nghề nhà giáo mà hỏng hết con em chúng ta. Nên giới thiệu hắn sang sân khấu diễn kịch thì hợp lý hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao bà con cứ nhằm ông Hào mà phang thế ? Phải công bằng với ông ta chứ, vì ông ta chỉ là con rối, kẻ giật dây đàng sau vụ này đang nằm ở Trung ương và trong các xó xỉnh của UBND tỉnh Hưng Yên kia kìa.

      Xóa
  28. Ông Hào trả lời cụ Lê Hiền Đức là " chỉ phát ngôn theo chỉ đạo" cứ tin ông Hào Phó Chủ Tịch nói thật thì phải chửi như ri
    "Tổ cha ông bà ông vải" ( cách chửi dân quê tôi ở thế kỷ trước)bọn chủ Ecopark chiếm đoạt đất của người dân Văn Giang, kiếm lời trên xương máu của nhân dân và của...nhà báo. Câu chửi có dài 1 tý nhưng có "hệ thống" và " lịch sử" hơn.

    Trả lờiXóa
  29. Ai biết danh tánh những kẻ đánh nhà báo trên clip xin cho vài thông tin thì hay quá. Để phỏng vấn xem tại sao có những hành động côn đồ như thế.

    Trả lờiXóa
  30. Những hành động tương tự như vậy cũng khá nhiều đấy chứ

    Trả lờiXóa
  31. Thưa Mẹ Lê Hiển Đức.
    Mẹ của con, người nông dân của xứ nghèo Hà Tĩnh, nay cũng đã trên tám mươi tuổi, ngang tầm tuổi của Mẹ, cho con xin được gọi Mẹ là Mẹ, Mẹ nhé. Thấu hiểu những gì Mẹ đã làm cho những người nông dân Văn Giang, con cảm động vô cùng, như là giúp cho Mẹ của con và những người nông dân quê nhà con vậy, chưa biết ngày mai có còn ruộng đất để cấy cày nữa không?
    Hôm nay, qua TS Nguyễn Xuân Diện, con muốn xin gữi đến Mẹ những cảm xúc của con về Mẹ, những ngày qua Mẹ gắn bó với Văn Giang.

    MẸ VỀ VỚI VĂN GIANG

    Mẹ lại về đây với Văn Giang
    Tuổi cao, nắng nóng chẳng ngại ngần
    Về với nông dân, với ruộng đất
    Rạng tấm lòng Mẹ với non sông.

    Hôm ấy Hưng Yên cướp đất dân
    Mẹ về từ trước, thức trắng đêm
    Thân già yếu, Mẹ không hề nản
    Gần với nông dân, Mẹ thỏa lòng.

    Đứng phía nông dân - những hai trăm
    Công an, bộ đội - chỉ ba ngàn
    Mảnh mai nón lá, liềm cuốc gậy
    Chống lại làm sao với chính quyền.

    Xót dân bị đánh, Mẹ muốn can
    Muốn ra chỉ mặt lũ quan tham
    Bầy công cụ, mang danh công vụ
    Tàn ác với dân, vì mồi ăn.

    Bà con sợ Mẹ bị đánh càn
    Cùng ôm Mẹ lại với bà con
    Xót dân, căm phẫn và uất ức
    Khuôn mặt già nua, nước mắt tràn.

    Sáng nay bà con lại ra đồng
    Có còn là chủ? Ruộng vườn tan
    Nâng lại cây sanh, cây chuối nát
    Dưới sức mạnh chính quyền nhân dân.

    Vác cuốc trên vai, Mẹ ra đồng
    Vui với bà con bát chè xanh
    Vun chồi cây, muốn đời tươi tốt
    Cho bớt đi tội ác bạo hành.

    Bà con đón Mẹ giữa vòng tay
    Như người thân yêu giữ đất này
    Thương mẹ, con mong Mẹ bền khỏe
    Mẹ là tinh thần của hôm nay.

    Biển Đen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tình Nghĩa ĐỒNG BÀO

      Cảm ơn anh về bài thơ: Tôi không cầm được nước mắt khi đọc câu: "Cùng ôm Mẹ lại với bà con." - Tộc Việt chỉ tồn tại khi giữ được Tình và Nghĩa ĐỒNG BÀO. Tôi đã gọi Mẹ Lê Hiền Đức là "Mẹ Việt Nam" khi đọc tin trong ngày Tám tháng Ba, Mẹ đã đi bộ để đòi trả tự do cho những người con đất nước là các anh Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy và một anh nữa bị "câu lưu".
      Với tình nghĩa ĐỒNG BÀO, chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua khổ nạn này.
      Kính mến.

      Xóa
  32. Ah Diện ơi , hình như mấy bài nói về vụ đánh người trên vov.vn bị gỡ rồi . tại sao bản báo lại làm thế nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  33. Vụ này mà không đưa được mấy thằng công an đánh dân ra tòa (chưa biết xử nặng nhẹ thế nào) thì pháp luật chỉ là trò hề. Một người dân tát vào mặt CSGT còn bị truy tố vì chống người thi hành công vụ, thì không có lý gì những thằng đánh nhà báo không bị truy tố với tội danh tương tự, vì nhà báo cũng là người đang thi hành công vụ.

    Trả lờiXóa
  34. Có những nhà giáo như tên Hào nên giáo dục Việt Nam mới ra thảm cảnh này:

    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/giao-duc/2012/05/phu-huynh-van-chen-lan-sau-su-co-dap-do-cong-truong/

    Trả lờiXóa
  35. Ông Hào trả lời rằng: Ông chỉ " nói đúng ý Bí thư, chủ tịch và lãnh đạo tỉnh nói chung", thế thì có khác gì ông ta làm nhiệm vụ cầm cặc cho cấp trên đái à? Làm đến cái chức phó tỉnh trưởng mà vẫn nhục nhã đến thế ư?!

    Trả lờiXóa
  36. Không chỉ 2 nhà báo bị đánh, phụ nữ cũng bị công an đánh đập đã man :

    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=WsrJ-toozzs

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ơi! Hai người đàn ông có thể lôi một phụ nữ đã té sõng soài trên đất lên, rồi khóa tay một cách thô bạo như thế này ư? Và một người đàn ông khác có thể giương thẳng chân đá rất hiểm vào bụng người phụ nữ đang trong tư thế bị hai người khóa chặt hai bên như thế ư?

      Và cả ba người đàn ông này đều mặc sắc phục công an!!!

      Trời ơi! Lần này thì tôi không dám tin vào mắt mình nữa!!!

      Xóa
    2. Xin bác Diện đem đoạn clip này bỏ lên một entry mới. Trời ơi! Tôi nghĩ tất cả các nhà báo cần phải biết chị Ngô Thị Ánh, một phụ nữ xã Xuân Quan huyện Văn Giang, bị đánh dã man như thế nào chỉ vì chạy ra bênh vực hai phóng viên bị hành hung.

      Xóa
    3. Thật là bất công nếu không post cái clip đánh phụ nữ này lên, và yêu cầu chính quyền điều tra và truy tố những người dã man này

      Xóa
  37. Ối giời ôi, chết ngất khi xem cảnh công an đánh đập phụ nữ Văn Giang thế này, dã man hơn cả loài cầm thú, hơn cả quân Polpot:

    http://www.youtube.com/watch?v=WsrJ-toozzs

    Trả lờiXóa
  38. 1. Quê choa bị chặn tứ tung. Bà con muốn vào Quê choa phải vượt tường lửa. Cách thức như sau: Vào google đánh chữ anonymouse.org rồi bấm vào Tìm kiếm, một lá cờ Anh với chữ English và một lá cờ Đức với chữ Deutsch hiện ra. Bấm vào lá cờ Anh, lập tức sẽ xuất hiện một cửa sổ có mấy chữ: http:// và một khoảng trống. Điền vào khoảng trống ấy những chữ kế tiếp: quechoablog.wordpress.com, sau đó bấm đúp vào cửa sổ bên phải, nơi có đề: Surf Anonymously.Thế là bà con lại đọc Quê choa he he!

    Đây là cách vượt tường lửa thông qua Google Translate :
    1. Vào http://google.com.vn/translate
    2. Nhập : http://quechoablog.wordpress.com/ vào khung bên trái. Click vào link http://quechoablog.wordpress.com/ tự hiện ở khung bên phải
    3. Ở góc trên bên trái cho chọn XEM (Viêw) ở dạng Bản dịch (translation) hoặc Bản gốc (Original) : chọn Gốc (Original)
    Tóm lại vào đây: Quêchoa 1 hoặc vào đây: Quê choa 2
    Còn một cách thông dụng: (hiện nay dân văn phòng Việt Nam vẫn hay dùng để vượt tường lửa vào Facebook) dùng Ultrasurf... chỉ cần gõ trên google ultrasurf rồi download về, chạy, sau đó vào web bình thường.
    2.Hiện nay có trang http://lapquechoa.blogspot.com/ ( tại đây) là một trạng mạo danh Nguyễn Quang Lập. Bên cạnh bài vở của Quê choa còn đăng quảng cáo Sexytoy Viet và dẫn link hàng loạt các bài viết về sexy. Đề nghị chủ nhân của trang này gỡ bỏ ngay!

    3. Mình định chuyển qua blog của Google: có ai biết cách import 150MB dữ liệu từ wordpress sang blogspot.com không? Xin giúp đỡ



    NHỜ BÀ CON ĐĂNG THÔNG BÁO NÀY TRÊN BLOG CỦA MÌNH CHO MỌI NGƯỜI ĐỀU BIẾT. XIN CẢM ƠN VÀ XIN CẢM ƠN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một người biểu tình chống Tàu năm 2011lúc 21:24 13 tháng 5, 2012

      Cách chuyển từ wordpress sang blogspot và ngược lại hơi dài giòng nếu bạn có địa chỉ mail tôi sẽ giúp. Qua gửi mail.

      Xóa
  39. Nếu ngược lại, chính đất đai của ông Hào kia, của lực lượng cưỡng chế, của những người đánh người kia bị cưỡng chế, bị thu hồi, thì họ sẽ nói sao và sẽ làm gì ? Có còn hung hăng như thế không ?

    Trả lờiXóa
  40. Các bác không để ý là hai nhà báo của VOV về Văn Giang để tìm tư liệu nhân dân quá khích chống đối chính quyền sao? Vụ việc này nói như ông ngạn - GĐ CA Hưng Yên là "ngoài ý muốn" là chính xác. Họ không ngờ họ đánh nhầm lực lượng bồi bút của mình mà thôi. Bị ăn đòn là đáng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là đồng nghiệp của ông Hào từ thời ông còn làm nhà giáo ,chúng tôi vô cùng xấu hổ.Lẽ nào một cựu nhà giáo ,mà có thể''ăn không nói có'', lại còn nói theo sự chỉ đạo ,phủi trắng sự thật như thế thì ông không còn tư cách làm người, chứ đừng nói làm nhà giáo .Giáo chức Hưng yên chúng tôi không muốn nhận ông trở về đội ngũ của mình , kể cả khi ông đã hoàn lương.
      Thật khốn nạn vì đồng tiền đã làm con người ra nông nỗi này!

      Xóa
    2. Đồng ý Hai ông bồi bút VOV định đến Văn Giang viết bài ca ngợi, kiếm miếng ăn lại bị kẻ côn đồ hành hung phải ôm đầu máu bỏ chạy mà vẫn xác nhận rằng phía nhân dân ném đất đá, chai xăng vào người cưỡng chế, còn những kẻ cưỡng chế thì rất tử tế kiềm chế không có phản ứng gì! Có thật thế không? Thế những con thú nào đánh, đấm, đá móc, thọc và quật dùi cui lên đầu, lên cổ các ông mà các ông vẫn phải ngậm miệng? Hai ông phải đi nằm viện vẫn còn viết bài tường thuật về VG theo ý đồ chỉ đạo ca ngợi vụ ăn cướp là "cưỡng chế đúng luật". Mãi sau này, nhân dân nói mãi, hai ông mới dám “ẳng” lên một tiếng yếu ớt?

      CÔNG LUẬN HÃY LÊN TIẾNG MẠNH MẼ ĐỂ BẢO VỆ PHỤ NỮ, TRỪNG TRỊ KẺ CÔN ĐỒ ĐÁNH ĐẬP DÃ MAN CHỊ NGÔ THỊ ÁNH KIA!

      Xóa
  41. Cụ Hiền Đức xứng đáng để con cháu Văn Giang sau này suy tôn là Thần Hoàng Làng

    Trả lờiXóa
  42. HÀO hay là Xu đi nữa thì tiền VN càng ngày càng bị mất giá từ lâu rồi!

    Trả lờiXóa
  43. đây là một còm của một đọc giả trên BS:

    "Hai ông nhà báo VOV định đến Văn Giang viết bài ca ngợi, kiếm miếng ăn lại bị kẻ côn đồ hành hung phải ôm đầu máu bỏ chạy mà vẫn xác nhận rằng phía nhân dân ném đất đá, chai xăng vào người cưỡngc chế, còn những kẻ đi cưỡng chế thì rất tử tế kiềm chế không có phản ứng gì! Có thật thế không? Thế những con thú khát máu nào đánh, đấm, đá móc, thọc và quật dùi cui lên đầu, lên cổ các ông? Hai ông phải đi nằm viện đỡ một tí vẫn còn viết bài tường thuật về Văn Giang theo ý đồ chỉ đạo "Cưỡng chế đúng luật". Mãi sau này, nhân dân nói mãi, hai ông mới dám “ẳng” lên một tiếng yếu ớt"

    Đúng thế! Người phụ nữ Văn Giang vô tội bị đánh đập kia mới cần được công luận lên tiếng bảo vệ hơn là lên tiếng bảo vệ 2 ông nhà báo lề phải kia!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với bạn. Hai ông nhà báo đó sở dĩ lên tiếng là vì chẳng đặng đừng mà thoi. Đặt trường hợp nếu hai ông không bị đánh thì ra sao? Đương nhiên là sẽ có bài viết và hình ảnh chống lại nhân dân Văn Giang rồi.
      Phải nên vinh danh người phụ nữ đã vì hai ông nhà báo mà bị đánh đập hơn là hai ông đó.

      Xóa
    2. Đúng như thế !! 2 anh nhà báo nầy đi lấy tin để về "định huóng" cho người đọc. Rất xứng đáng để gặt "nhân quả" !!!
      Hảy để lòng thương của chúng ta vào những người dân vô tội bị đánh còn khủng khiếp hơn thế nữa...

      Xóa
    3. Tôi đã đọc được comment liệt kê:
      24/4 bị đánh và bị bắt giữ đến chiều
      25/5 còn nằm viện
      nhưng 26/4 vẫn có bài ra là hoàn tất việc cưỡng chế

      Có nghĩa là bài đã viết sẵn, chỉ chờ về Va7n Giang chụp thêm mấy cái ảnh "người dân quá khích" đem về là hoàn thành mệnh lệnh được giao!

      Xóa
  44. Nói như Nguyễn Quang Lập "cầu cho chúng biến hết đi" những kẻ cậy quyền cậy thế làm càn hãy biến hết đi cho dân ta sống yên lành. Dân không cần lũ cường quyền nữa.

    Trả lờiXóa
  45. Đúng ra, ngoài 2 nhà báo còn 2 người dân nữa cũng bị đánh dã man. Hôm nay xuất hiện chị Ánh bị bọn chúng tấn công, nhưng còn 1 thanh niên nữa bị " bầm dập" ở hành lang nhà văn hóa ( có clip rồi mà). Không biết danh tính người thanh niên ấy tên gì, hiện nay ra sao? đề nghị bác nào biết cho bà con rõ với.

    Trả lờiXóa
  46. Lại có xương người ở đây, TS Diện đưa lên cho mọi người tham khảo. Xương thật chứ không như xương ở vụ giải tỏa Văn Giang.
    http://vov.vn/Home/Vua-nhat-xuong-nguoi-vua-khoc-phan-7/20122/199242.vov

    Trả lờiXóa
  47. những hạng người như ông Hào đây chỉ có thay thế thôi chứ không thể thay đổi được nữa đâu ,"ác quả ác báo,đường đời còn dài lắm ,lịch sử văn minh nhân loại bây giờ sẽ mãi mãi ghi lại tội ác của các ông ,không né tránh ,che giấu được nữa đâu .

    Trả lờiXóa
  48. từng sự thật một dần dần được phơi bày...

    Trả lờiXóa
  49. Các bạn vào Youtube Công an Hưng Yên đánh phụ nữ sẽ thấy rõ cảnh bọn côn đồ "áo xanh" đánh hội đồng một phụ nữ . Đã bị tên côn đồ CA bẻ quặt tay còn một thằng chó áo xanh xông vô đá mạnh thẳng vào bụng cô này nữa . Ác hết biết !

    Trả lờiXóa
  50. nói thật chứ, từ hôm mình theo dõi cưỡng chế đến giờ trong lòng mình thấy thất vọng vô vùng, lại nghe cái thằng vô liêm sỉ báo cáo láo với Thủ tướng nữa chữ, ôi thôi, chính quyền bây giờ láo thật, bưng bít thông tin rồi còn vu khống cho nhân dân nữa chứ, tụi nó làm sai nó có bao giờ đứng ra xin lỗi nhân dân rồi xấu hổ mà về vườn với vợ con đâu. Túm lại là luôn tìm cách để thoái thác, chạy tội tàn ác với nhân dân để được ăn một miếng phân từ Ecopark thôi. thật nhục nhã

    Trả lờiXóa
  51. cám ơn cụ Đức.
    tôi cũng đồng ý với ý kiến của một bạn ở trên: vụ này không xử nghiêm thì pháp luật chỉ là trò hề. và sẽ chẳng còn chút niềm tin nào vào luật pháp nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng ngây thơ chờ pháp luật nữa, nhiều vụ lắm rồi. Tôi thì chỉ chờ người dân xử thôi!

      Xóa
  52. Ông Hào là trẻ con bị xui ăn cứt gà sáp. Tất nhiên có phần to, khéo được một biệt thự ở Ecopac đáng giá 20 tỷ đồng. Cũng bõ công làm mõ lắm!

    Trả lờiXóa
  53. Vô cũng cảm phục cụ bà Lê Hiền Đức. Cái tên Cụ Hồ đặt cho cụ đã nói lên điều đó.
    Lão Hào "Ngậm miệng ăn tiền" lại còn đổ vạ cho đồng đội bí thư à? Thật đáng khinh bỉ cho kẻ tiểu nhân.

    Trả lờiXóa
  54. SAO KHÔNG THẤY KẾT QUẢlúc 04:46 19 tháng 5, 2012

    Được biết ngày 16/5/2012 sữ có buổi làm việc giữa VOV và các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên. Sao đến giờ này không thấy đăng kết quả cuộc họp ấy!!!

    Trả lờiXóa
  55. Kêu gọi nông dân Việt Nam ủng hộ nông dân Văn Giang chính là bảo vệ mình !
    Đoàn kết! đoàn kết! đại đoàn kết !
    Thành công! thành công! đại thành công !
    Hồ Chí Minh !

    Trả lờiXóa