Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

TRUNG QUỐC: HÀNG VẠN NGƯỜI BIỂU TÌNH Ở TRÙNG KHÁNH

Biểu tình lớn ở Trùng Khánh 
Chủ Nhật, 15/04/2012, 06:06 (GMT+7)  
TT - Hàng chục ngàn người dân trong khu khai thác phát triển kỹ thuật và kinh tế Vạn Thịnh, phía tây nam Trùng Khánh (Trung Quốc) đã xuống đường biểu tình trong hai ngày 10 và 11-4.

Hàng chục ngàn người dân Vạn Thịnh biểu tình phản đối sáp nhập ranh giới hành chính
 sáng 10-4 -Ảnh: weibo.com

Trung tâm thông tin Internet Trung Quốc, trang cổng thông tin Chính phủ Trung Quốc (china.org.cn) dẫn nguồn Tân Hoa xã cho biết cuộc biểu tình đã nhen nhóm từ ngày 10-4 và trở thành đại quy mô trong ngày 11-4 khi có hơn 10.000 người dân khu Vạn Thịnh cùng đổ ra phong tỏa mọi lối ra của các đường cao tốc, ném đá vào nhân viên công quyền, đập phá 12 xe cảnh sát và đốt rụi bốn xe khác. Người dân Vạn Thịnh giăng biểu ngữ “Chúng tôi cần cơm ăn, hãy trả Vạn Thịnh cho chúng tôi”...

Một quan chức địa phương giấu tên cho biết quyết định sáp nhập khu Vạn Thịnh vào huyện Kỳ Giang do Quốc vụ viện Trung Quốc phê chuẩn hồi tháng 10-2011 đã khiến chế độ bảo hiểm y tế và lương hưu của người dân bị giảm nhiều.

Đã có đụng độ xảy ra giữa người biểu tình và cảnh sát làm nhiều người bị thương, song con số không được công bố cụ thể. Có nguồn tin cho rằng hơn 50 người đã được đưa đến bệnh viện do bị thương nặng.

Chỉ đến khi Chủ tịch Trùng Khánh Hoàng Kỳ Phàm xuất hiện và đưa ra cam kết chính quyền Trùng Khánh sẽ thực hiện “tám chính sách phúc lợi mới”, dành ưu đãi cho người dân Vạn Thịnh trước đây, trật tự mới được vãn hồi.

Theo china.org.cn, các quan chức Ủy ban nhân dân Trùng Khánh cho rằng cuộc biểu tình chỉ liên quan đến những lợi ích kinh tế của người dân, chứ không dính dáng gì đến vụ cựu bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hi Lai và phó chủ tịch Vương Lập Quân.

MỸ LOAN
Nguồn: Tuổi Trẻ.

10 nhận xét :

  1. Cả ngày ko thấy bác Diện đâu thấy lo bây giờ yên tâm rồi

    Trả lờiXóa
  2. HUY RĂNG:
    ĐE DỌA,KHỦNG BỐ NHƯ LỰC NÉN MÀ LÒ XO PHẢI CHỊU.LỰC NÉN CÀNG LỚN,SỰ BUNG LÊN CỦA LÒ XO CÀNG DỮ DỘI.KHI LÒNG DÂN HẾT CHỖ CHỊU ĐỰNG,THÌ VIỆC GÌ SẼ XẢY RA,ĐÃ LÀM NGƯỜI,XƯA NAY,AI CŨNG THẤY TRƯỚC.ĐÓN NGÕ,CHẶN CỬA DĂM BA CHỤC NGƯỜI,ĐẾN LÚC CẢ RỪNG NGƯỜI ĐỒNG LÒNG THÌ CHUI XUỐNG...CỐNG.MONG SAO ĐẤT ĐỘNG THÌ BIỂN SẼ ÊM,ĐỂ BÀ CON NGƯ DÂN VIỆT ĐƯỢC AN TÂM HÀNH NGHỀ.

    Trả lờiXóa
  3. Nhân dân Vạn thịnh TQ dũng cảm tiếp tục đứng lên đòi mọi quyền lợi, đòi tự do, dân chủ...
    Nhân dân cả nước Trung Hoa hãy đồng lòng tiếp sức với dân Vạn thịnh quyết tâm làm cho chế độ độc đảng cộng sản TQ phải sụp đổ.
    Đất nước Trung hoa có được tự do và dân chủ đích thực sẽ là niềm vui cho ND toàn thế giới.

    Trả lờiXóa
  4. "...MONG SAO ĐẤT ĐỘNG THÌ BIỂN SẼ ÊM,ĐỂ BÀ CON NGƯ DÂN VIỆT ĐƯỢC AN TÂM HÀNH NGHỀ."

    Ai cũng mong vậy. Nhưng cũng có thể, chúng lại tìm cách gây chiến tranh bên ngoài để đánh lạc hướng dự luận đang sôi sục bên trong.

    Trả lờiXóa
  5. Công dân miệt vườn Nam Bộlúc 01:34 16 tháng 4, 2012

    Tây Tạng, Tân Cương, Ô Khảm, Trùng Khánh và còn nhiều nơi nữa . Nhân dân TQ vùng lên nắm lấy quyền lực của mình, không để cho bọn tham tàn tiếp tục ức hiếp nữa . Sắp đến ngày lửa cháy thành Đại la rồi quí bạn ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô nhân dân Trùng Khánh, hàng vạn người biểu tình rất đàng hoàng, không như dân ta cứ ngồi như đi ăn xin.

      Xóa
  6. Theo phong thủy thì Trung quốc sẽ bị chia thành 5 đến 7 quốc gia. Mong lắm thay cho Trung quốc bất ổn, bạo động, người dân sẽ đứng lên biểu tình để lật đổ chế độ độc tài, thành lập nhiều nhà nước văn minh mới để nhân dân thế giới được sống trong môi trường hòa bình, văn minh theo sự phát triển của nhân loại

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công dân miệt vườnlúc 07:05 17 tháng 4, 2012

      Trả lại đất cho Bách Việt chứ !

      Xóa
  7. Trung Quốc bất ổn là vận may cho Việt Nam. Chúng ta phải tận dụng cơ hội này để thoát khỏi ảnh hưởng của anh bạn xấu tính này.

    Trả lờiXóa
  8. Trung quốc đại loạn thì...Việt Nam đại cát...

    Trả lờiXóa