Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

THƯ CỦA THIẾU TƯỚNG NGUYỄN TRỌNG VĨNH


Gửi các anh Nguyễn Huệ Chi và Xuân Diện
Nguyễn Trọng Vĩnh

Tôi nhận được lá thư của nhóm người nào đó mang tên bịa là Đại tá Nguyễn Biên Cương, không ghi địa chỉ và số điện thoại. Trong thư họ viết nào tôi là “con rối” của các anh, nào là các anh “mớm lời” cho tôi, các anh “trưng dụng tôi đắc lực”, nào là các anh dùng tôi làm “mồi nhử”, các anh “khai thác tôi triệt để”, lợi dụng cái “mác” yêu nước  và “thương hiệu” lão thành cách mạng của những người như tôi cho những mưu đồ chính trị của các anh.

Họ viết rằng tôi được cử đi làm Đại sứ ở Trung Quốc như “đi đày”, “tôi rất “bất mãn”, nhiều lần đòi về mà chẳng được (!). Họ cho là tôi làm cho tình hình hồi đó căng thẳng như dây đàn, không biết học Cụ Hồ. Họ phê tôi dám đòi bình đẳng với anh láng giềng “to tổ bố” mà họ khiếp sợ và cúi rạp thần phục. Họ còn xuyên tạc, bịa đặt nhiều điều khác nữa hòng bôi xấu danh dự và nhân cách của tôi. Nhưng tôi vẫn là tôi! Tôi cũng không cần dán “mác” yêu nước và dựa vào “thương hiệu” (!) lão thành cách mạng trong mọi hoạt động của mình. Cứ để cho sự thật nói lên rằng tôi đã theo Đảng từ 1937, trong nhiệm kỳ Trung ương khóa III, đã 32 lần tôi được họp với Bác Hồ, Bác Tôn, các đồng chí Trường Chinh, Phạm Văn Đồng, Lê Duẩn, Võ Nguyên Giáp và cả trăm đồng chí toàn là những người đã bị thực dân tra tấn, tù đầy và chính Hồ Chủ tịch đã phong tướng cho tôi từ năm 1959. 

Tôi cho rằng bọn người viết thư này không nhận thức được thực trạng tụt hậu, yếu kém của nước ta hiện nay, không hiểu gì về âm mưu hiểm độc và hành động ngang ngược của chủ nghĩa bành trướng Trung Quốc đương biến nước ta thành thuộc quốc của họ, bọn người này hiểu quá ít và rất phiến diện về Cụ Hồ, không biết gì về lịch sử hào hùng 1.000 năm lại đây của ông cha ta. Họ chỉ ăn theo nói theo, ngựa non háu đá nên tôi không chấp. Tôi đề nghị các anh đăng đoạn thư tôi viết trên đây gửi các anh và toàn văn bức thư của nhóm Nguyễn Biên Cương lên mạng để mọi người nhận xét.
Chào 2 anh
Nguyễn Trọng Vĩnh 
___________________
Phụ lục
Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh – “con rối” của Huệ Chi, Xuân Diện
Nguyễn Biên Cương

Thật buồn cho một đồng chí lão thành cách mạng. Chẳng thể tưởng được, từng là thiếu tướng, đại sứ… lại có ngày thành hàng độc của nhóm “nhân sỹ” Xuân Diện, Huệ Chi. Họ đang khai thác triệt để vị tướng 96 tuổi này dưới cái mác “yêu nước”, làm công cụ bảo trợ cho các mưu đồ chính trị cho họ.

Trong chiến dịch “bảo vệ” Cù Huy Hà Vũ, cụ Vĩnh trở thành người xông xáo với cả tá bài viết, trả lời phỏng vấn, viết tay… để nhằm bao biện cho “người bảo trợ pháp lý” của trang mạng ông Huệ Chi. Từ đó, cụ Vĩnh trở thành ngọn cờ các “nhân sỹ” nọ giương lên thách thức dư luận, đối lập với chính quyền, vận động một số cụ lão thành, tướng tá nghỉ hưu ký tên vào đơn kiến nghị của nhóm ông Chi đòi trả tự do cho Vũ và cả tá các thư kiến nghị có nội dung góp ý thì ít nhưng phá bĩnh thì nhiều. Tên của cụ Vĩnh, tất nhiên được nhóm ông Chi bệ lên hàng đầu làm “mồi nhử” cho những ai thích thể hiện “lòng yêu nước” gắn với thương hiệu “lão thành cách mạng” Việt Nam.

Bất cứ có sự kiện gì nóng sốt, nhà Chi, nhà Diện đều khôn ngoan gí tên cụ, mớm lời cụ diễu võ dương oai cho các chiến dịch mà mục tiêu không ngoài nã pháo hủy hoại niềm tin, reo giắc [sic!] nghi ngờ về khả năng lãnh đạo đất nước của Đảng, khả năng tồn tại của chế độ mà chính lớp người cụ đã đổ bao xương máu dựng lên. Trên trang nhà Diện, sau mỗi “lời vàng ý ngọc” của cụ là đám ruồi bu tha hồ ca tụng, tâng bốc cụ như thánh hiền. Chắc chắn nhà Diện và nhà Chi chẳng đời nào cho cụ biết được là mỗi bài về cụ trên các trang mạng của họ là được hệ thống “tiêm kích” ở hải ngoại đem cụ ra làm “bằng chứng sống” cho “cuộc đấu tranh chính nghĩa” của đội quân Việt Nam Cộng hòa chưa từ bỏ mưu đồ phục quốc. Tởm nhất là ngay trong việc tôn vinh “người đẹp biểu tình”, “người phụ nữ của năm”,… bằng các thương hiệu mỹ miều nhất cho madam xã hội đen Bùi Thị Minh Hằng, cụ Vĩnh cũng được trưng dụng đắc lực. Cụ thí “lòng yêu nước” của cụ làm vật đảm bảo rằng Hằng cũng yêu nước “nồng nàn” như cụ; cụ chẳng ngại đường xa đêm tối đến làm “khách danh dự” trong bữa tiệc vinh danh Hằng của nhóm “nhân sỹ” nhà Diện trong dịp 8/3 vừa qua…

Có vẻ như mục tiêu quan trọng nhất là nhóm này TRIỆT ĐỂ KHAI THÁC cụ Vĩnh khoét sâu mối hận thù hai dân tộc Trung Việt thực hiện ý đồ Việt Nam phải trở thành thành đồng minh chiến lược về quân sự với Mỹ (như thời Việt Nam Cộng hòa?) giống như các tuyên bố của Cù Huy Hà Vũ với đài VOA chăng? Nhà Chi, nhà Diện khi “khai thác” được bất cứ cái gì động chạm đến mỗi quan hệ này đều dùng cụ làm “phát ngôn” khởi xướng cho vụ việc. Đại loại VN không “kỉ niệm” gì ngày 17/2 – sự kiện Trung Quốc đem quân nã các tỉnh biên giới phía BẮc, cụ Vĩnh được trưng dụng, lên án lãnh đạo Đảng, Nhà nước hèn nhát, nhu nhược vì không dám thể hiện sự bình đẳng với Trung Quốc bằng cách khơi lại quá khứ hiềm khích 2 dân tộc! Nếu cứ áp dụng tiêu chí này thì quanh năm Việt Nam có vô khối các ngày ghi dấu “hận thù” với Trung Quốc khi đã có cả bề dày nghìn năm Bắc thuộc, hàng trăm cuộc chiến xâm lược lớn nhỏ. Quan hệ với cái anh láng giếng to tổ bố, lúc nào cũng hằm hè nuốt Việt Nam mà cụ cứ hô hào phải “bình đẳng”, ăn miếng trả miếng thì khó cho con cháu cụ quá. Để được anh bạn khủng này xem như “bình đẳng” trong giao tế là chật vật với mấy anh ngoại giao ngành cụ lắm lắm rồi, đào đâu ra bình đẳng theo đúng nghĩa bây giờ. Hèn gì quan hệ Việt Trung thời cụ làm đại sứ “căng” như dây đàn. Sao cụ không học được cách bang giao của cụ Hồ với anh bạn Khổng này nhỉ, tư tưởng “hòa” luôn phải đặt lên hàng đầu. Tất nhiên là “hòa” để bảo vệ lợi ích của ta chứ không phải là “hòa” là “thiệt thòi”.

Chẳng nghe cụ Vĩnh kể về “thành tích” bảo vệ ta, đối phó với Trung Quốc thời cụ làm Đại sứ cả chục năm bên đó cả, Được biết, một số người trong ngành này và tướng tá đồng sự với cụ tâm sự, hồi đó cụ cho việc đi sứ bên đó ngang với đi đày nên cụ Vĩnh cũng bất mãn lắm lắm. Cụ luôn cho rằng đồng đội cụ bên nhà yên ấm, quyền cao chức trọng, hưởng thụ vinh hoa, còn cụ thì bị đẩy ra “chiến tuyến”. Nhiều lần cụ đòi về mà chẳng được. Thế nên cũng dễ hiểu sao mang danh từng là Đại sứ mà cụ phát biểu chẳng có tí chính trị hay ngoại giao cho xứng tầm gì sất, cứ với sách lược thẳng băng đó đối phó với anh Tàu thâm hiểm thì chắc chẳng mấy, cụ đem đất nước ta ra biển khơi cũng nên. Nguyên lãnh đạo kỳ cựu ngành ngoại giao, không thể nói cụ Vĩnh không tường chuyện nghi lễ bang giao với nước lớn, đòi cho được sự trọng thị, bình đẳng trong giao tế là những mặc cả, đấu trí cực kỳ chật vật của bộ phận “hậu cần” dọn dẹp cả năm tháng trước mỗi sự vụ, ăn thua nhau từng cử chỉ, chứ đâu dễ dàng gì.

Tiếc rằng, cụ Vĩnh đã thành con rối cho sự mơ hão của đám nhân sỹ tưởng bở bám váy Mỹ, chẳng biết đến chính quyền VNCH khi xưa cũng từng bị Mỹ bán rẻ ra sao khi “lợi ích” của Mỹ không đạt được.

Có anh Trung tướng, Tư lệnh quân khu kém cụ Vĩnh ít tuổi chia sẻ với tôi rằng, cụ Vĩnh từng vận động anh ký tá đơn thư kiến nghị, hay tham gia nhóm nọ nhóm kia, nhưng anh chẳng ngại nói thắng, tôi tham gia CLB Thăng Long rồi – đó là diễn đàn chất lượng, sôi động của cán bộ nghỉ hưu, lão thành cách mạng góp ý, bàn thảo mọi chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, được các đồng chí trong Bộ Chính trị đặc biệt quan tâm, thường xuyên gặp, lắng nghe. Nếu có kiến nghị gì, chúng tôi bàn thảo kỹ lưỡng, rồi gửi văn bản thẳng tới các đồng chí trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư, chứ đâu cần hội nhóm nào nữa. Anh buồn bã nói, chỉ tiếc cho những người như tướng Vĩnh và một số anh em đã lớn tuổi thiếu minh mẫn.Với vị tướng Võ Nguyên Giáp, tôi chắc chắn là bị ngụy tạo, bởi một người bản lĩnh, dù có bị làm Phó Thủ tướng phụ trách mảng KHHGD, mà ông còn hy sinh vì đại cục, nói chi đến lúc trăm tuổi. Còn nếu cụ Giáp có bất đồng về việc phá nhà Quốc hội, dự án bauxite thì chẳng nhẽ cụ không gọi thẳng, nói thẳng với các đồng chí trong Bộ Chính trị, đâu cần phải ký tá đơn thư để cho cái nhóm tự gọi mình “nhân sỹ trí thức” được cớ phá hoại nội bộ.

Kết thúc bài viết này, tôi không thể quên được những tâm sự của anh, với tuyệt đại những cựu chiến binh như mình, dù đã đến tuổi gần đất xa trời đều tự hào mình là lính cụ Hồ. Có những người con cháu phải dìu từng bước vẫn không bỏ các cuộc gặp mặt đồng đội, họ gặp nhau để động viên nhau giữ bản chất người lính cụ Hồ. Với những ai còn minh mẫn thì đóng góp được gì cho con cháu thì làm, tuyệt nhiên, đừng tự đề cao mình quá hoặc vì một số bức xúc xuất phát quyền lợi cá nhân mà gây hại cho đất nước, con số đó rất ít và thật đáng tiếc cho họ.

N.B.C 
_____________________

Thủ bút bức thư của Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh:



95 nhận xét :

  1. Cái thằng Biên Cương chó chết ,ai đang mớm cho mày đấy , mày năm nay bao nhiêu tuổi mà xấc , láo toét . mày cứ đến tận nhà cụ Vĩnh đi . Tao sẽ đập mày chêt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biên Cương là ai? là cái gì nhỉ? chỉ hóng hớt kiếm ăn chứ biết gì về yêu nước,biết gì về Bác Hồ xử sự ngoại giao với Tàu mà cũng đòi nói leo.

      Xóa
  2. "...hoặc vì một số bức xúc xuất phát quyền lợi cá nhân...".
    Trời ơi!!! Anh TRẺ thì còn PHẤN ĐẤU cho "quyền lợi cá nhân" anh chứ, cụ Vĩnh bằng ấy rùi, còn ham hố gì cho cá nhân nữa mà anh nói vậy.
    Cầu chúa phù hộ để anh ...thọ bằng tuổi cụ may ra mới hiểu được lòng cụ (ko còn ham hố cá nhân) như bi giờ... buồn, tức... muốn đập cho anh một cái, cái anh N.B.Cương gì đó à.

    Trả lờiXóa
  3. Ông Nguyễn Biên Cương là ai mà hèn thế. Tôi nghĩ Ông là hiện thân của Trần Ích Tắc. Nếu ông cho rằng những ý kiến của Cụ Vĩnh là chưa phù hợp thì hãy dùng ngòi bút của mình mà tranh luận làm rõ trắng đen.Cái kiểu "Ngậm máu phun người" mà ông đã sử dụng thật là hèn hạ.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi cũng chả buồn nhận xét về toàn thể bức thư mà ông (bà) Nguyễn Biên Cương nào đó viết. Tôi chỉ có một ý kiến nhỏ về đoạn kết "Với những ai còn minh mẫn thì đóng góp được gì cho con cháu thì làm, tuyệt nhiên, đừng tự đề cao mình quá hoặc vì một số bức xúc xuất phát quyền lợi cá nhân mà gây hại cho đất nước, con số đó rất ít và thật đáng tiếc cho họ".
    Lại một nhận định kiểu 'đa số nhân dân đồng tình', 'toàn dân hưởng ứng', 'số đó chỉ là số ít',... mà chả có căn cứ nào để chứng minh. Không thăm dò dư luận, không trưng cầu dân ý mà dám nói như vậy?.
    Thưa ông (bà) Nguyễn Biên Cương. Kiểu nói như vậy chỉ lừa được những người có não trạng thiểu năng, những kẻ cơ hội, hoặc là những kẻ đang được hưởng đặc quyền đặc lợi gia đình mà quên đi trách nhiệm của mình trước nhân dân (dạng ngậm miệng ăn tiền) mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Lại một nhận định kiểu 'đa số nhân dân đồng tình', 'toàn dân hưởng ứng', 'số đó chỉ là số ít',... mà chả có căn cứ nào để chứng minh. Không thăm dò dư luận, không trưng cầu dân ý mà dám nói như vậy?.
      Thưa ông (bà) Nguyễn Biên Cương. Kiểu nói như vậy chỉ lừa được những người có não trạng thiểu năng, những kẻ cơ hội, hoặc là những kẻ đang được hưởng đặc quyền đặc lợi gia đình mà quên đi trách nhiệm của mình trước nhân dân (dạng ngậm miệng ăn tiền) mà thôi."
      Đúng!!!

      Xóa
  5. Tại sao họ lại giấu tên. Họ sợ chính quyền trù dập ư? Vậy họ sợ cái gì. Vậy tôi nghĩ các Vĩnh không cần trả lời họ làm gì.

    Trả lờiXóa
  6. Đăng 2 bức thư này thì thật là hay. Người ta thấy ngay 1 thằng hề không biết ngượng đối lại với 1 cụ già rất đáng kính.

    Trả lờiXóa
  7. Gửi anh Nguyễn Biên Cương!
    Nếu thực sự anh là người thẳng thắn nghiêm túc, anh tin vào những điều anh viết, anh nói thì hãy có địa chỉ và số điện thoại liên lạc đi để mọi người tham gia tranh luận với anh. Riêng tôi nhóm nhân sỹ, trí thức mà anh miệt thị đưa vào trong ngoặc kép lại đáng trân trọng gấp ngàn lần anh vì họ dám nói, dám viết những điều đúng lòng họ, những vấn đề mà thực tiễn đang xảy ra, và chắc chắn nhóm nhân sỹ, trí thức đó đang đặt lợi ích dân tộc lên trên lợi ích cá nhân. Anh có hiểu nếu Đảng ta là chân lý, là trong sáng và cầu thị thì tại sao lại sợ tiếng nói thẳng thắn đến thế. Đảng lấy phê và tự phê bình làm quy luật phát triển thì sao lại sợ tiếng nói phản biện đến thế, nói dân chủ mà sao không cho dân mở miệng, có dân chủ sao anh không dám công khai địa chỉ của mình. Tóm lại anh cũng có mùi thum thủm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi anh Nguyễn Biên Cương,đại tá,đại tá!
      Nếu thực sự anh là người thẳng thắn nghiêm túc, anh tin vào những điều anh viết, anh nói thì hãy có địa chỉ và số điện thoại liên lạc đi.ngược lại thì anh cũng chỉ như con CHÓ sủa dưới gậm chạn mà thôi?

      Xóa
  8. Gửi Biên Cương.
    Việc ông kết luận cụ Vĩnh là con rối, chứng tỏ Biên Cương đa xkhoong có đủ tư cách để nói chuyện với Cụ và với Nhân dân VN. Ông đừng tưởng nhân dân VN suy nghĩ như ông. Đại bộ phận nhân dân VN đều có quan điểm như cụ Vĩnh. Cách nói của Biên Cương giống như các ông Tạ Ngọc Tấn nói việc cắt cáp, cướp của, tống tiền của TQ là yêu cho roi cho vọt,... Tóm lại là phải quy hàng TQ. Nói thật với ông, lịch sử VN là lịch sử của ngàn năm Bắc thuộc nên người VN luôn luôn cảnh giác cao độ với nhà cầm quyền TQ. Chỉ có ĐCSVN mới tôn thờ 4 tốt và 16 chữ vàng, còn nhân dân thì không? Bài học của VN và các nước mà chịu ảnh hưởng của TQ như Bắc Triều tiên, An ba ni, Căm pu chia ( thời Pol pot) và cải cách ruộng đất ở VN,... đã quá đủ đẻ nhậ rõ chân tướng của TQ. Cụ Vĩnh là người am hiểu TQ hơn ai hết, vì cụ sống tại thủ phủ của nó với vai trò là đại sứ của nước VNDCCH. Ý kiến của cụ là những chắt lọc từ thực tiễn cách mạng. Cụ là thế hệ cán bộ trực tiếp làm việc thời Bác Hồ, nên không có thế lực nào có thể mua chuộc được cụ. Việc làm của Biên Cương là xấu xa và bỉ ổi, vì ko dám viết tên và địa chỉ, số điện thoại. Nếu đã đàng hoàn thì cùng tranh luận, không kết luận hồ đồ như thế.
    Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh luôn là tấm gương sáng cho con nháu noi theo. Mọi lời xuyên tạc của Biên Cương chỉ làm cho tấm gương đó trong hơn, sáng hơn mà thôi. Còn bộ mặt của Biên Cương hiện rõ là kẻ cơ hội, luôn luồn cúi TQ nhàm kiếm lợi cho bản thân mà thôi. Tên tuổi Biên Cương sẽ bị nhân dân phỉ nhổ.

    Trả lờiXóa
  9. Tôi chỉ đọc 1 đoạn lá thư mà đã muốn phát mửa về lời lẽ của thằng mất dậy Biên Cương. Đồ ngựa non, chẳng hiểu gì về sự tụt hậu của đất nước và mối nguy của ông bạn 4 tốt với đất nước. Những người trung với nước từ bao đời nay đều nói thẳng, tấm lòng của họ chỉ có nghĩ đến dân và nước mà thôi. Cụ Vĩnh là một trong số đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người xa Hà Nộilúc 10:58 18 tháng 4, 2012

      Giống kiểu mướn người chưởi chị Bùi Hằng ! Cái trò thô bỉ này hết bịp được rồi .

      Xóa
  10. Chúng nó láo toét đấy cụ ạ, chứ làm gì có đại tá nào. Chỉ cần nhìn là biết ngay thôi mà. Nếu lý lẽ đúng đắn thì cần gì phải sợ đến mức không dám lộ diện để tranh luận với cụ. Nếu sợ bị trả thù hay bắt bớ thì nặc danh còn có lý do, đây đường đường tự xưng là một đại tá mà giọng điệu không khác gì bọn a...n. Cháu mong cụ đừng có buồn cười mà cười quá cỡ là không tốt cho sức khỏe lắm đâu. Khe, khe, khe...

    Trả lờiXóa
  11. Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh nói một điều rất đúng là "..không nhận thức được thực trạng tụt hậu, yếu kém của nước ta hiện nay...". Trong khi đó (nhóm) Nguyễn Biên Cương ăn theo nói leo, càng nói ra càng thể hiện sự dốt nát, vô trách nhiệm đối với đất nước, người dân Việt Nam. Vâng! cụ Vĩnh ạ, đúng như lời Cụ nói:"Không thèm chấp..."

    Trả lờiXóa
  12. Kính cụ Nguyễn Trọng Vĩnh.

    Chúng con rất cám ơn cụ đã chia sẻ bức thư này cho công luận. Con cảm thấy sự kiện này là dấu hiệu tốt, vì ít ra những người chủ trương đầu hàng quân xâm lược (mà theo lý lẽ họ đưa ra là chỉ vì giặc Tàu nó... khổng lồ quá!) giờ đây đã chịu lộ diện ra rồi, mặc dù còn nấp sau một danh tính ảo. Ít ra là thế, hãy đường đường chính chính mà bày tỏ ý kiến của mình trước quốc dân chứ đừng chơi trò hèn hạ dùng cả bộ máy an ninh đầy tính chất xã hội đen mà đàn áp đồng bào ngay giữa lúc giặc đang quấy nhiễu ngoài biên ải.

    Đất nước này là của chung toàn dân. Vận nước trong lúc dầu sôi lửa bỏng này, toàn dân phải được quyền biểu quyết chọn quyết định. Giờ đã đến lúc ngô phải ra ngô, khoai phải ra khoai, không ai được quyền lấp liếm nữa!

    Cụ Vĩnh kính yêu. Giờ con mới biết cụ mang hàm tướng từ trước khi con sinh ra đời nữa cơ. Vô cùng tri ân và kính phục cụ!

    Trả lờiXóa
  13. Kính già- già để tuổi cho. Đồ mất dạy. Mày sẽ bị quả báolúc 09:58 18 tháng 4, 2012

    Cương, mày nói mà còn phải giấu mặt trong bóng tối thì mày là thằng hèn, hạ đẳng hơn súc vật. Nói với một con Người như cụ Vĩnh mà mày dùng những ngôn từ mất dạy ấy thì chắc bố mẹ mày bị mày coi chẳng ra gì, đợi đến khi mày có con có cháu chắc chúng cũng coi mày như...c. Hãy câm mồm ngay đi hiểu chửa.

    Trả lờiXóa
  14. Đọc xong bài này thế mới biết bọn Tàu đã cài cắm người của nó nhiều đến mức nào.

    Trả lờiXóa
  15. Yêu Sự Thật:
    Nếu cấp quản lý Tướng Vĩnh không đồng tình với Tướng Vĩnh một số vấn đề nào đó thì mời Tướng Vĩnh đến nơi làm việc góp ý .Hoặc nếu Tướng Vĩnh tuổi cao,đi lại khó,thì dăm ba anh em đến nhà thăm gặp và trao đổi với Tướng Vĩnh.Đằng này,thay vì làm cái việc đúng đạo đúng đời đó,đại tá Nguyễn Biên Cương,chắc có chỉ đạo,viết lá thư gửi đến Tướng Vĩnh(có thể xem là nặc danh)nêu những nội dung mà những ai còn có chất người đều không thể chấp nhận.Xét về mặt xã hội,thư của đại tá NBC không đem lại một lợi ích nào cả.Thậm chí,có thể kết luận mà không vội vàng,là phá hoại khối đoàn kết dân tộc mà Đảng,Nhà Nước đang rất cần hiện nay.Tỷ như tôi,độc giả thường xuyên của trang NXD,ông bà cha mẹ anh em vợ chồng đều là người góp công cho CM và thi thoảng cũng có một vài comments ở trang này.Thế mà đại tá cả gan bảo là"đám ruồi bu".Tôi thực sự bàng hoàng về cách gọp của đại tá.May mà đại tá ở xa,có thể là ảo,nếu tôi biết rõ nhân thân,địa chỉ,đơn vị của đại tá,thì ngoài biện pháp nắm bâu áo đại tá thì không còn biện pháp nào văn hóa hơn.Riêng đối với người cao niên như Tướng Vĩnh(chưa đề cập đến cấp hàm,sự cống hiến của Tướng Vĩnh),lời lẽ của đại tá dùng chứng tỏ đại tá là một kẻ vô đạo.Qua nội dung thư của đại tá gửi Tướng Vĩnh,loáng thoáng cảm nhận đại tá cũng có chút kiến thức chính trị xã hội,tuy nhiên,nói thẳng với đại tá,tầm nhìn,nhận tức,cách ứng xử của đại tá còn non yếu lắm,nếu không muốn nặng lời,còn để chỗ đại tá tiếp thu.Tóm lại,việc của đại tá làm vi phạm cả về luât pháp của công dân đối với công dân,vi phạm an ninh chính trị đất nước.Đại tá bình tĩnh,đừng bùng tai,lắng nghe.Tôi sẵn lòng trả lời đại tá trên mục phản hồi của trang NXD nếu đại tá đủ can đảm.Chào.

    Trả lờiXóa
  16. "...Có anh Trung tướng, Tư lệnh quân khu kém cụ Vĩnh ít tuổi chia sẻ với tôi rằng, cụ Vĩnh từng vận động anh ký tá đơn thư kiến nghị, hay tham gia nhóm nọ nhóm kia, nhưng anh chẳng ngại nói thắng, tôi tham gia CLB Thăng Long rồi ..."
    -----------------------------------------------------------------------------
    Nguyễn Biên Cương định nói về ông tướng nào đây ?,hãy nói thẳng ra ,chắc chắn sẽ được vị trung tướng này cho NBC biết thế nào là lễ độ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng qua là nó bịa chuyện như thật để mọi người tin ấy mà, nhưng nó nhầm to.

      Xóa
  17. Tôi nghĩ những nội dung này lần sau ai (bất kể là ai) có được gửi nặc danh cũng không cần thiết phải đăng lên. Vì nếu theo cái cách của Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, họ sẽ gửi nặc danh hết người này đến người nọ và tự chúng ta mua lấy cái "bực mình" mất công phân tích, mổ xẻ, rồi có lúc cũng bị hớ để họ lợi dụng theo hình thức "nghe du kích" chỉ chăm chăm nhằm vào sơ hở, tiểu tiết để kích động, đấu tố mà thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mến gửi Đông Hải Long Vươnglúc 10:56 18 tháng 4, 2012

      Theo mình vẫn nên đăng lên ĐHLV ạ, bởi vì qua những phản hồi, dù có mất thì giờ một chút- những bực tức của người dân trên phản hồi sẽ cho chúng ta và những người cầm quyền thấy được lòng dân bất an, căm phẫn, chán ghét và cần một sự đổi mới của xã hội như thế nào...Ở trường hợp tên NBC khốn nạn nào đó nặc danh hỗn láo với Cụ Vĩnh, chúng ta thấy được lòng người dân VN kính yêu Cụ như thế nào, còn NBC cũng thấy được mọi người khinh bỉ phỉ nhổ hắn đến đâu.
      Riêng mình rất có thiện cảm và khâm phục tấm lòng của ĐHLV với Tổ quốc. Chúc bạn sức khỏe và luôn tràn đầy nhiệt huyết với vận mệnh của quê hương chúng ta trước nạn bành trướng xâm lược của Trung cộng.

      Xóa
    2. Trên Internet này em bị vu an giá họa nhiều rồi, trước cả vụ biểu tình 2011 cơ. Quen rồi!

      Cho nên nói chung cho những ai xác định họat động xã hội, cải cách xã hội cho đến cao nhất là họat động chính trị cứ xác định mấy cái trò nặc danh là bình thường thôi. Nó cũng như chuyện đàm tiếu ngoài đời ấy, nhưng nếu có đơn thư chính danh, khiếu kiện và bằng chứng cố tình chơi mình thì ko thể bỏ qua được. Nhất là đối với một nhà đài truyền hình của thủ đô sẽ tác động đến hàng triệu người xem truyền hình.

      Chứ mấy báo an ninh, hà nội thì nhằm nhò gì vì có quá ít người quan tâm. Cho nên không thể không lên tiếng được !

      Xóa
    3. Mấy thằng phóng viên, truyền hình có danh có tánh nói các cụ là "kẻ cơ hội", "bị thế lực xúi dục" sờ sờ đó mà ko làm gì được nói chi mấy thằng nặc danh này! (ối chà mà chính tôi cũng đang nặc danh hehe)

      Xóa
  18. Đồng ý với các vị nhận xét về tên Biên Cương này,thằng này chắc không được học hành gì,dám cả gan xúc phạm đến bâc tiền bối khá kính như thế chứ!

    Trả lờiXóa
  19. Đúng ra sau đoạn này:

    "tôi tham gia CLB Thăng Long rồi – đó là diễn đàn chất lượng, sôi động của cán bộ nghỉ hưu, lão thành cách mạng góp ý, bàn thảo mọi chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước, được các đồng chí trong Bộ Chính trị đặc biệt quan tâm, thường xuyên gặp, lắng nghe"

    người đọc hiểu là Phá Biên Cương sẽ nói: "còn bọn dân đen mất đất, mất ruộng, đất nước mất biển, mất đảo thế nào thì kệ".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc đoạn trên của nó đã thấy rõ thằng này là một thằng "lòn trôn" rôi. Tư cách nó quá đê hèn thì mới dám viết một cái gọi là "bài báo" như thế. Nó chắc cùng giuộc với những Vũ Duy Thông, Trần Gia Thái, Trần Bình Minh, gì gì minh nữa xin mọi người thỉnh thoảng nhắc lại để con cháu khỏi quên, giống như ông cha xưa đã đưa vào sử những Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống đó.

      Xóa
  20. Chấp gì kẽ không dám xưng tên thật,địa chỉ...Cụ Vĩnh ơi !

    Trả lờiXóa
  21. Cái tên Nguyễn Biên Cương rõ ràng là một cái nặc danh, nó chứng tỏ người viết không dám đàng hoàng đối thoại.
    Chính vì thế nó không có một lời nào tử tế đối với cụ Vĩnh, một bậc lão thành cách mạng đáng kính; trái lại toàn là những lời mạt sát hạ đẳng và những lời quy chụp nhai lại diễn đàn chính thống một cách sống sượng. Chỉ riêng cái việc coi cụ Vĩnh là "con rối" của Huệ Chi, Xuân Diện đã là thái độ quá hỗn xược đối với cụ Vĩnh.
    Nội dung bài viết thì lủng củng và tự mâu thuẫn.
    Nhưng kinh khủng nhất, người viết nhân danh quan điểm của Đảng mà thực chất đã chống lại Đảng, chống lại dân tộc. Xin nêu 2 ví dụ:
    1. Đảng ta đã bao giờ khẳng định trong quan hệ với TQ mình không nên đòi bình đẳng không? Chưa bao giờ. Vì nếu đặt phương châm là mình sẵn sàng chịu bất bình đẳng thì việc nhân nhượng chủ quyền cũng sẽ đúng nguyên tắc. Từ trước đến nay, trong các nghị quyết cũng như trong các phát biểu của các nhà lãnh đạo, chưa bao giờ có điều sỷ nhục như thế. Ngay khi nhậm chức (25-7-2011), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã khẳng định:
    "CHỦ QUYỀN QUỐC GIA LÀ BẤT KHẢ XÂM PHẠM"
    2. Tác giả NBC không những đòi quên ngày 17-2-1979 mà còn muốn quên tất cả những ngày kỷ niệm chống giặc phương Bắc trong lịch sử, coi việc nhắc lại những ngày đó đều là khơi lại "hận thù", là việc dại dột trước "cái anh láng giếng to tổ bố, lúc nào cũng hằm hè nuốt Việt Nam". Thế đấy, ông NBC coi nhịn nhục và giấu biệt những trang sử oai hùng chống giặc phương Bắc của dân tộc là cách "giữ gìn hoà bình"! Thế thì ông NBC hãy làm ngay một bản kiến nghị với Quốc hội viết lại lịch sử VN, bỏ hết các sự kiện Chương Dương, Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa,... bỏ hết các anh hùng Bà Trưng, Bà Triệu, Lý Bí, Ngô Quyền, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung,... ra khỏi sách giáo khoa đi.
    Kinh khủng quá. Hết nói rồi!

    Trả lờiXóa
  22. Kinh cu Vinh. net chu cua cu van dep

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn nét chữ như vậy thì tác giả phải là người thần thái minh mẫn, chỉn chu trong từng câu văn, lời nói. Không ngu muội như Nguyễn Biên Cương đâu. Đặt cái tên là Biên Cương mà lại can tâm dâng hiến biên cương cho Trung Quốc!

      Xóa
  23. Bây giờ bất kể là ai mà có tiếng nói trái ý với chính quyền thì sẻ bị chụp mủ cho đủ thứ tội danh, bị bôi xấu đủ điều. Thử hỏi những ông bà cụ gần đất xa trời như cụ Nguyễn Trọng Vĩnh, bà Lê Hiền Đức ... còn được bao nhiêu năm tháng nữa để mà tranh đoạt với đời. Cái họ làm củng chỉ là vì nhân dân vì đất nước, cái họ muốn củng chỉ là được sống trọn kiếp người đúng nghĩa con người cách mạng, cộng sản, đúng với lý tưởng và đạo đức Bác Hồ đã dạy. Thấy cụ Vĩnh bị bôi xấu như vậy tôi mới thấy thông cảm vói cha mẹ tôi. Trước đây tôi cứ trách cha mẹ tôi là Đảng Viên cách mạng lảo thành (81 tuổi)mà không dám lên tiếng đấu tranh với những sai trái trong xã hội hiện nay như cụ Vĩnh, cụ Đức. Đối với thế hệ cách mạng như cha mẹ tôi cả đời đã hy sinh cống hiến cho nhân dân đất nước, họ củng muốn cuối đời ra đi trong thanh thản, chẳng ai muốn cuối đời lại bị lủ con cháu mất dạy bôi tro trát trấu lên người, chết trong nhục nhã. Nói vậy để thấy các cụ Vĩnh, Đức ... cao cả và dủng cảm biết bao. Họ chấp nhận tất cả chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, bất chấp bọn xấu xuyên tạc nói xấu, bất chấp người khác nghĩ gì về họ, chỉ cần sống không thẹn với lòng, chỉ cần khi ra đi mãn nguyện là đã sống trọn đời trọn tình trọn nghĩa cho Đất Nước cho Dân Tộc này.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi chỉ đọc một đoạn thôi là chả thèm đọc tiếp nữa. Đại tá gì mà ăn nói và viết lách bằng những ngôn từ vô học và vô văn hóa đến vậy. Ông có xấu hổ với chiếc lon đại tá QĐNDVN không hả?

    Tại sao ông giấu nhẹm tên tuổi, địa chỉ, điện thoại. Giỏi thì ông ghi rõ địa chỉ, số ĐT, E mail. để tranh luận xem nào.

    Các bác và các anh chị tham gia biểu tình chống Trung quốc, chống bất công, chống vi phạm pháp luật, bảo vệ dân chủ và nhân quyền là những hạt giống tốt, đáng quí của dân tộc và nhân dân VN. Đồng thời họ đã có công bảo về ĐCSVN và Nhà nước ta đấy.

    Chỉ có những kẻ thối nát, giá áo túi cơm, bọn vô lại giả danh CS đã chui vào ĐCSVN và phá hoại đảng và bộ máy Nhà nước ta; lợi dụng pháp luật chưa hoàn thiện, những sơ hở trong quản lý ; lợi dụng Nhà nước còn nghèo và khó khăn; lợi dụng sức mạnh của bộ máy đặc biệt là công an vv... để ăn cắp, tham nhũng, đàn áp dân chúng, trà đạp lên dân chủ và nhân quyền hòng chia chác thật nhanh và thật nhiều của cải của đất nước và tiền thuế của dân để làm giàu bất chính.

    Chúng đang sống phè phỡn và phương châm sống của chúng là: tiền là trên hết. Trong khi nhân dân và đất nước VN ta còn rất nghèo khó, Nhà nước còn thiếu thốn đủ bề để lo cho nhân dân và lo phát triển đất nước.

    Chúng là bọn ròi bọ, bọn thối nát, bọn giá áo túi cơm đã chui sâu vào đảng do đó ĐCSVN phải kiên quyết tiêu diệt và quét sạch chúng một cách nhanh chóng khỏi ĐCSVN để lấy lại sự trọng sạch của đảng ta, uy tín của đảng và lòng tin của nhân dân.

    Nguyễn Biên Cương là một tên như thế.

    Trả lờiXóa
  25. Cái thằng nặc danh Biên Cương này bốc mùi quá. Công nhận chữ cụ Vĩnh đẹp quá.

    Trả lờiXóa
  26. Cái thằng Biên Cương này chẳng qua chỉ là một thằng vô học, thậm chí vô giáo dục. Đây là hậu quả của việc hắn lớn lên trong nhà trường XHCN, trong một gia đình không chú ý giáo dục hắn, để đến giờ hắn trở thành một kẻ mất dậy như thế này. Có lẽ hắn cũng chỉ là một thằng đê tiện vắt mũi chưa sạch nhưng lại dám xấc xược viết những lời xằng bậy về một người đáng tuổi ông, tuổi bố hắn, đã hy sinh xương máu để cho hắn có cuộc sống như ngày nay.
    Như vậy cái thằng khốn nạn này chỉ đáng ăn cứt (xin lỗi bà con, cô bác) chứ không đáng được ăn cơm! Biên Cương biên kiếc gì cái thằng tay sai chó má này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Văn của tác giả nặc danh Biên Cương là người có hiểu biết qua những dữ kiện họ đưa ra và cũng khệnh đấy, chứ tỏ cũng phải có số má gì đó chứ dạng hậu bối như tôi (giả sử) hay ai đó dù làm trong nghành tuyên giáo, báo đảng cũng không dám bật kiểu như thế. Chắc người này cũng dạng lớn tuổi !

      Xóa
    2. Tụi này đâu có mấy ai chịu học hành tử tế, ngay cả tay Thành Bí thư Hải Phòng- có đến 4, 5 văn bằng mà đọc chữ google thành "gúc-gồ" thì có chi làm lạ!

      Xóa
    3. Đúng, hắn là 1 thằng số má vì hắn nói bạn hắn là
      tư lệnh quân khu mà! Nhưng hắn là 1 thằng không tử tế, một thằng hèn chấp nhận lệ thuộc TQ để nhóm lợi ích chúng được yên thân!

      Xóa
  27. Tôi nghĩ thằng biên cương chỉ là cái bóng thôi, chứ đây là tư tưởng của bọn bán nước đấy mà.Nó viết nặc danh để tung hoả mù, đánh tráo dư luận thôi.Kệ mẹ nó!.

    Trả lờiXóa
  28. Nguyễn Biên Cương hẳn là tên bồi bút ăn tiền của quan thầy nước lạ nên viết bài bới móc đời tư, dựng chuyện nói xấu người lương thiện. Thật bỉ ổi là nó dám nói xấu vị tướng lão thành Nguyễn Trọng Vĩnh. Người được nhân dân VN kính trọng vì cái tâm, cái tầm luôn vì dân vì nước. Bài viết nói xấu các vị tiền bối CM theo kiểu ở Cách mạng văn hoá bên TQ. Chắc chắn Biên Cương không dám lộ mặt thật ra vì sợ nhân dân phỉ nhổ!

    Trả lờiXóa
  29. Nói một cách đơn giản thế này:
    Cụ Vĩnh bị lợi dụng, bị "mớm"...thì cụ được cái gì?
    Cụ Vĩnh có dễ dàng bị lợi dụng không?
    Tóm lại, động cơ của cụ là gì?
    Trả lời mấy câu hỏi trên thì hiểu ra vấn đề thôi.

    Trả lờiXóa
  30. K/G A Diện.
    Qua các góp ý và nhận xét nêu trên tôi nhận thấy Nguyễn biên Cương là cá nhân của một tổ chức muốn tổ quốc VN của chúng ta ngày càng xáo trộn để đạt mưu đồ của chúng.
    Tôi đề nghị Cụ Vĩnh cùng các bậc nhân sĩ trí thức VN chuyễn lá thư nêu trên cho bộ phận an ninh để truy tìm thủ phạm cùng tổ chức của hắn để sớm vạch mặt và phá tan mưu đồ hiểm độc nầy.
    Tôi đề nghị các bộ phận có trách nhiệm về an ninh-TW Đảng,Bộ Quốc Phòng,Bộ Công An-sớm liên hệ với Cụ Vĩnh để nhận lá thư trên sớm truy tìm thủ phạm qua biện pháp nghiệp vụ.
    Chúc Cụ Vĩnh cùng các nhân sĩ trí thức yêu nước Sức Khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi tham gia biểu quyết cho ý kiến này

      Xóa
    2. Tôi đồng ý với quan điểm này. Phải kiện tên Nguyễn Biên Cương này mới được. Hắn mới chính là kẻ xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc và lại nói xấu một vị lão thành cách mạng có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp của dân tộc.

      Xóa
    3. Đại tá quân đội mà hèn đến mức không dám lộ diện để tranh luận. Sĩ quan QĐNDVN thế này thì đại họa cho nước nhà.

      Xóa
    4. Ý tưởng hay quá!tôi đồng ý quan điểm kiện tên Nguyễn Biên Cương.

      Xóa
  31. Thằng Biên Cương này nghe nói là em cung cha khác mẹ với thằng Tom Cat đấy !

    Trả lờiXóa
  32. Cụ Nguyễn Trọng Vĩnh lên viết đơn yêu cầu Tướng Nhanh giám đốc CA TP Hà Nội điều tra là biết sự thật ngay mà .

    Trả lờiXóa
  33. Nói chung cái anh Biên Cương tào lao này viết thư cho cụ Vĩnh với những nội dung gì thì các bạn cũng đã hiểu và cũng đã mường tượng ra được ý đồ của hắn rồi. Việc làm chính nghĩa của cụ Vĩnh thì mọi người cũng đã hiểu. Trước hiểm họa đất nước bị gâm nhấm bởi giăc Tàu thì không có gì có thể lủng đoạn những tấm lòng ái quốc như cụ Vĩnh được...

    Trả lờiXóa
  34. Mang danh Đại Tá mà không dám nêu Chính Danh, ai đang làm chuyện mờ ám?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là Đại Tá "giấy" thì phải hơn !!!

      Xóa
  35. Ngay việc không dám nêu đích danh để đối thoại với cụ Vĩnh cũng thể hiện nhóm này là bọn người xấu xa, bẩn thỉu lắm rùi.

    Trả lờiXóa
  36. Con kính chúc cụ Vĩnh mạnh khỏe. Kính mong cụ luôn đóng góp cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  37. Lũ người xấu này là ai thực ra không quan trọng, cái chính là chúng ta nhìn thấy rõ dã tâm bôi nhọ người yêu nước, vậy chúng là lũ bán nước cầu vinh sống và chết đều nhục nhã.

    Trả lờiXóa
  38. Thưa ông Nguyễn Biên Cương , tôi cứ cho là ông có thật,ông là người Việt Nam. Tôi xin hỏi ông tại sao nhà nước ta không tổ chức kỉ niệm ngày chiến thắng bọn bành trướng Trung quốc (17/2)Cuộc chiến đã tốn bao xương máu của đồng bào ta, bao nhiêu làng mạc , thành phố bị tàn phá, bao nhiêu đồng bào bị giết hại.Trong khi mỗi năm ta đều có ngày kỉ niệm vụ lính Mỹ sát hại đồng bào ta ở Sơn Mỹ, Quảng Ngãi?
    Trước đây hồi chống Mỹ , ta đã vận động ,xúi giục biểu tình trên khắp thế giới để ủng chính nghĩa của ta , tại sao bây giờ ta không làm như vậy để thế giới ủng hộ chúng ta chống lại sự lấn chiếm biền đảo của nước ta ?
    Xin trân trọng được nghe lời chỉ giáo của ông.

    Trả lờiXóa
  39. "Nguyên lãnh đạo kỳ cựu ngành ngoại giao, không thể nói cụ Vĩnh không tường chuyện nghi lễ bang giao với nước lớn, đòi cho được sự trọng thị, bình đẳng trong giao tế là những mặc cả, đấu trí cực kỳ chật vật của bộ phận “hậu cần” dọn dẹp cả năm tháng trước mỗi sự vụ, ăn thua nhau từng cử chỉ, chứ đâu dễ dàng gì."
    -----------------------
    Đúng là can tâm làm nô lệ giặc Tàu. Thử hỏi Singapore, Philippine là nước lớn hay nhỏ? Trong nghi lễ ngoại giao của 2 nước này(gần chúng ta) với Mỹ, Trung Quốc, họ có khúm núm như Việt Nam sợ TQ không?

    Trả lờiXóa
  40. Đầu tiên xin được cảm ơn Cụ Vĩnh,chúc cụ sức khỏe: tinh thần dồi dào, thể chất tráng kiện để tiếp phục vụ dân tộc.

    Gửi Nguyễn Biên Cương (NBC):
    Đọc bài viết của NBC mà thấy uất nghẹn người.
    Không hiểu đây là "miệng lưỡi" một người, hay một nhóm người?
    Nhưng Tôi chắc chắn một điều rằng: với giọng lưỡi sặc mùi Tàu khựa Tổ tiên của NBC có thể là Trần Ích Tắc. Nếu không như thế thì dưới suối vàng, tổ tiên của NBC chắc cũng đang uất nghẹn vì bậc cháu chắt, chút chít của mình. Tổ sư thằng Bán dân, hại nước!
    Hỡi Nguyễn Biên Cương, con dân Việt phỉ nhổ vào lũ chúng mày - lũ đốn mạt.

    Đàm Quang Đông

    Trả lờiXóa
  41. Riêng cái thư của 1 cái tên NGUYỄN BIÊN CƯƠNG gửi cho cụ Vĩnh không xác định được là ai thì bản chất của nó và người viết ra nó đã nói lên " sự bỉ ổi " rồi .
    Người Việt ta nói : NÉM ĐÁ GIẤU TAY

    Trả lờiXóa
  42. Tất cả những gì trái với ý lãnh đạo hiện nay đều bị qui là "phản động", "cá nhân", "bất mãn" v.v.... Cái trò này cũ rích dưới dạng nói lấy được.
    Tốt nhất, không nên để ý đến bọn bưng bê bợ đít này như Cụ Vĩnh nói:"Họ chỉ ăn theo nói theo, ngựa non háu đá nên tôi không chấp".
    Chúc Cụ mạnh khỏe, cho chúng cháu noi theo.

    Trả lờiXóa
  43. Người Đà nẵnglúc 14:23 18 tháng 4, 2012

    Gửi nickname nguyễn biên cương :
    Với bậc lão thành cách mạng tuổi cao, vẫn còn lo toan việc nước, thấy được nỗi bất bình, kiếp trầm luân của Dân tộc, nguy cơ mất đất, mất nước và sự nô lệ từ mềm đến cứng, ... của Dân tộc Việt, không thể "vui thú điền viên" được đấy là hồng phúc lớn cho Dân tộc, nó gần như là tiếng nói đại diện cho những người VN yêu nước ở khắp nơi, lời nói thông minh, sắc sảo và chí khí của Cụ mấy ai theo kịp, nó làm cho kẻ vô tâm với vận nước cũng chợt động lòng, nó góp phần làm cho quân thù phải chùn bá mộng thôn tính nước Việt trước khí phách như vậy. Điều đó trong lòng tất cả những người Việt nam yêu nước ghi nhận và trân trọng, lịhc sử Dân tộc sẽ ghi mãi lời của Cụ mặc dù có kẻ nào đó cố tình xoá đi, hay làm nhoè đi, ...
    Nhà quốc hội là một ngôi nhà chứa đựng những giá trị lịhc sử thăng trầm của Dân tộc Việt nam, những giá trị đó là vô giá và phải được gìn giữ trường tồn với Dân tộc, bất luận như thế nào, nếu bảo tồn được hàng ngàn năm sau con cháu chúng ta có thể cảm nhận được những bàn tay ấm áp của ông cha ta từ những thanh lan can, cái ghế ngồi, ... cái đó là vô giá, việc đập đi xây mới dù kiểu gì cũng là tội đồ của lịch sử Dân tộc, ngày nay lịch sử chưa phán xét, nhưng khi có điều kiện lịch sử Dân tộc sẽ đòi lại.
    Với nickname ẩn, không dám công khai và chắc chắn rằng với việc vô lễ với Cụ Vĩnh, Cụ Giáp,... mắt mù hay vô tâm với vận nước hiện thời như vậy, nguyễn biên cương sẽ đại diện cho một lũ người bất hiếu, bất trung, bất nghĩa, kẻ bắt vào lịch sử bằng viên đạt súng lục và phải trả giá trong tương lai.
    Người khôn khi không hiểu gì hết thường im lặng, kẻ bồi bút hay phát ngôn ngu xuẩn chứng tỏ đây không phải là một con người.
    Hãy mở cửa và đón những điều tốt lành còn hơn ngu dốt làm vẫn đục không khí của chính mình thì chỉ có giết mình mà thôi.
    Em vạn lần kính xin Bác Lâm Khang, dù gì thì gì cũng đừng xoá cái còm như một giá trị thông điệp này, xin cảm ơn Bác triệu triệu lần.

    Trả lờiXóa
  44. Nguyễn Biên Cươnglúc 15:22 18 tháng 4, 2012

    Xin lỗi toàn thể chư vị . Hãy thông cảm cho tôi . Tôi vốn là kẻ mà khi xưa mọi người hay gọi là bồi bút . Vốn quen "Lượm hương thừa phấn thải để qua ngày" nay cũng vì miếng cơm manh áo , vì mong một chút cơ hội để tiến thân , phần nữa cũng bị người ta ép phải làm . Người ta mớm cho chứ tôi đâu có nhiều chữ như vậy . Nếu bây giờ cơ trời thay đổi tôi cũng thay thầy đổi chủ ngay thôi . Hạng tôi nào biết chữ "Trung" bao giờ (các vị đọc bài thì rõ). Lại nữa tôi vốn quen nhắm mắt làm ngơ với thời cuộc nên nghe các vị chửi quen rồi , giờ các vị chửi nữa cũng thế thôi .

    Trả lờiXóa
  45. Cái này khác gì thư nặc danh đâu, cụ Vĩnh đưng bận tâm cho mệt. Chắc cái này là đồng tác giả của loạt bài viết về đời tư CHHV, Bùi Hằng...văn phong quen quen

    Chữ viết tay của cụ đẹp lắm, chúng tỏ cụ vẫn khỏe mạnh, mẫn tuệ.

    Trả lờiXóa
  46. Nói cho Ngay là cụ Vĩnh đã thấy xã hội bây giờ có lắm kẻ ăn theo nói leo, bất chấp công lý và lẽ phải để hùa theo sự Ác hòng mưu lợi cá nhân mà nguyễn biên Cương là một ví dụ. Cũng may mà trong thời buổi rối ren này còn có một số kẻ sỹ dám công khai đứng về phía công lý lẽ phải để đấu tranh với sự ác nên cụ Vĩnh đã tiên phong đứng ra ủng hộ anh em để từ đó nhân rộng cái tót cũng như mặt sáng cho xã hội. cho nên kẻ nào dám nói sếch mé cụ là kẻ đó đã tự thú nhận Hắn chính là kẻ xấu sa chuyên làm chuyện thất đức mà thôi.

    Trả lờiXóa
  47. Nguyễn Biên Cương là hàng Tàu rõ rồi. Đương nhiên cụ Vĩnh chẳng phiền lòng vì loại người đó.

    Trả lờiXóa
  48. Nguyễn biên cương là ai ? không cần bận tâm ,chỉ có điều chắc chắn đó là 1 tên cơ hội

    Trả lờiXóa
  49. Thêm một thằng bồi bút văn nô Nguyến Biên Cương. Lời văn xáo rỗng và nhạt nhẽo. Những lời này mà đòi lay chuyển đựoc tinh thần của cụ Vĩnh và các tri thức yêu nước sao.
    Chúc cụ Vĩnh luôn mạnh khoẻ, chân cứng đá mềm.

    Trả lờiXóa
  50. Cụ ơi cả triệu triệu người Việt luôn kính trọng cụ, chúc Cụ luôn mạnh khoẻ.

    Trả lờiXóa
  51. Quá ngán ngẫm. Xã hội đầy dãy những sự nặc danh, giấu diếm. Lỗi tại ai?

    Trả lờiXóa
  52. Kính chúc cụ Vĩnh sức khỏe. Không biết cái tay NBC này ở trên trời hay sao mà ko thấy xã tắc loạn lạc, người ngay sợ kẻ gian, chính quyền tham nhũng tràn lan, người dân bị lũ cướp ngày đội danh Đảng, Nhà nước cướp nhà cướp đất như anh Vươn ở Tiên lãng, làm cái gì cũng phải chạy tiền, quan lại mua chức bán quyền từ nhỏ đến lớn ngay cả các ngành đòi hỏi lương thiện nhất như giáo dục, y tế lương tri của nhà giáo và nhà y đã bị đồng tiền phá nát hoàn toàn.
    Ngay các cụ về hưu, các cụ ở câu lạc bộ Thăng long cũng rất bất bình với tình hình xã hội hiện nay.
    Nhưng có mấy ai có đủ dũng khí và trách nhiệm với dân tộc như cụ Vĩnh, a Diện, a Quang A, GS Huệ Chi để nói lên sự thật và buộc những quan tham phải có trách nhiệm với dân tộc.
    Tôi cho rằng NBC phải là người thuộc nhóm lợi ích, có nhiều bổng lộc với cơ chế hiện hành mới dám nói hỗn như vậy với những con người vì nươc vì dân như cụ Vĩnh.

    Trả lờiXóa
  53. Không biết ĐTá N B Cương đã đọc cuốn Khuyến Học của nhà tư tưởng Nhật Bản Fukuzawa chưa? Sách do nxb Trẻ phát hành. Tại trang 49, phần Ba, có tiêu đề:"Hun đúc nuôi dưỡng chí khí Độc Lập ra sao?". Tác giả viết "Nước Nhật chúng ta hiện nay yếu kém, hoàn toàn không thể sánh vai với các cường quốc Âu Mỹ giàu mạnh. Nhưng về quyền lợi, với tư cách là một Quốc Gia, thì chúng ta hoàn toàn ngang hàng với họ. Trường hợp nếu các cường quốc phương Tây đi ngược lại đạo lý Quốc Tế, xâm phạm đến lãnh thổ của chúng ta thì cho dù có phải biến cả thế giới này thành kẻ thù, chúng ta cũng quyết không sợ" Há phải chăng tinh thần nước Nhật không đáng để chúng ta noi theo! -Le.

    Trả lờiXóa
  54. Tiên sư bố cái thằng "Biên Cương " nào đó, thằng này 100% là loại "Bán nước cầu vinh", nếu biết được chính xác nó ở đâu ta sẽ cho người ném lựu đạn vào nhà nó. Bọn Tàu ngày càng lộng hành cướp đất, cướp biển, bắn giết dân lành..mà nó còn ngồi đó ôm chân được?

    Trả lờiXóa
  55. Qua những bài viết kiểu như ông Nguyễn Biên Cương cùng với sự tụt tư tưởng của vô số dân chúng và quan chức chính quyền. Việt Nam không thể mạnh lên được, khi đã không mạnh lên được, đương nhiên sẽ là miếng mồi cho ngoại bang.

    Thật không xứng với sự hy sinh và đổ máu của hàng triệu người.

    Trả lờiXóa
  56. Tôi xin chắp hai tay, cắn cỏ năn nỉ các bác nào đó, lần sau có viết những lá thư tệ hại kiểu này thì xin lấy nickname nào khác, đừng dùng hai chữ "Biên Cương" nữa. Đối với tôi hai chữ này quá linh thiêng, gợi nhắc bao xương máu của bao thế hệ anh hùng đã hy sinh để bảo vệ non sông này. Nếu các bác là người Việt, còn chút tình với non nước, xin đừng xúc phạm những anh linh của quê hương! Ngàn lần xin các bác!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc hắn đã phản bội lại mong nuốn của Cha Mẹ hắn khi chọn tên đặt cho mình, bây giờ hắn 1 trong những tên dâng hiến biên cương cho TQ!

      Xóa
  57. Tay Biên Cương này thật là một thằng bố láo, mày giám ăn nói bậy bạ với cụ Vĩnh. Một người đàng hoang đứng đắn một gia đình nền nếp không có đứa con ăn nói như vậy

    Trả lờiXóa
  58. Ông Nguyễn Biên Cương ơi là ông Cương! Ông ăn gì mà ngu thế? Nếu cụ Vĩnh mà làm đại sứ tệ như ông nói thì làm sao mà người ta để cho ông cụ ở vị trí ấy những 13 năm, nếu ngày ấy không ốm thập tử nhất sinh thì người ta vẫn muốn ông cụ làm tiếp vì không có ai lúc ấy có thể thay thế được ông cụ. Có người sau đó sang thay nghe đâu chỉ được 3 tháng phải về. Nếu ở nhà mà phải "dọn dẹp" như ông nói thì tại sao lại phải để ông cụ đi sứ lâu đến thế, sao không đưa người khác sang cho khỏi phải "dọn dẹp". Có người còn phải nói đại ý là: anh cố gắng ở lại không thì không có ai thay được anh lúc này.

    Trả lờiXóa
  59. Cụ Vĩnh ơi ,một người không tên tuổi , không nơi liên lạc gửi thư cho cụ thì như cụ nói rất đúng ,"không chấp nhất". Dân tộc VN này đang rất cần những người như cụ, dân oan này đang rất cần đến cụ bà Lê Hiền Đức, Còn tội ác của họ thì đã rõ mười mươi rồi cụ, chúng không thể dùng tay che hết bầu trời được đâu.Kính chúc cụ sức khỏe ,vui vẻ,và mãi mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ chúng cháu noi theo.

    Trả lờiXóa
  60. Giọng thằng Cương này đúng là giọng bán nước cho Tàu, nó không dám công khai tên thật, địa chỉ và số ĐT chứng tỏ chẳng đàng hoàng tý nào. Cứ xem nhận xét của bạn đọc là biết ngay Cụ Vĩnh là người như thế nào, còn thằng Cương là người như thế nào

    Trả lờiXóa
  61. Nguyễn Biên Cương nên công khai nhân thân như tướng Trọng Vĩnh, GS Huệ Chi,TS Xuân Diện để mọi người cùng tranh luận. Như vậy mới là người quân tử !

    Trả lờiXóa
  62. Dân chúng Việt Nam không còn mông muội mà bảo sao người ta nghe vậy đâu những kẻ tiểu nhân bỉ ổi, phường giá áo túi cơm, sai nha của các thể loại sâu bọ! Kẻ thù của nhân dân, kẻ thù của đất nước rồi sẽ bị đại bại, rồi sẽ diệt vong! Không thế lực nào có thể kìm hãm được sự tiến bộ của nhân loại!

    Trả lờiXóa
  63. Kinh cu Vinh,

    Nhin net chu cua cu, chau da hieu duoc tam long cua cu doi voi que huong dat nuoc.

    Kinh

    Nguoi Viet xa xu

    Trả lờiXóa
  64. Lời lẽ thì vô giáo dục, vô lễ, hổn xược !
    Lý lẽ toàn là những chụp mục hèn hạ và đê tiện nặng mùi tay sai bán nước, luồn cúi bẩn thỉu !
    Qua đó cho thấy đây là một tên cẩu đại tá không xứng đáng là một người con dân Việt, hắn chỉ xứng làm tên cẩu tay sai cho bọn thối tha tàu phù!
    Biên cương gì thứ tay sai hèn hạ này !

    Trả lờiXóa
  65. Cụ Vĩnh la một đảng viên đảng cộng sản Việt Nam,là một cán bộ lão thành cách mạng. Cụ làm những việc vì đảng, vì dân. Bảo vệ Đảng, bảo vệ nhân dân.

    Trả lờiXóa
  66. Đích thị tên Nguyễn Biên Cương này là hậu duệ của Lê Chiêu Thống và Trần Ích Tắc đấy. Chúng ta phải cảnh giác hắn.

    Trả lờiXóa
  67. Biên Cương a, Mày đúng là mất dạy, vô học thật rồi. Có biết mọi người tham gia diễn đàn trên BL của TS Diện như thế nào không: Già có, trẻ có, người lao động có, trí thức có... mà mày dám mở miêng nói mọi người là " ruồi bọ". Thế mày là gì, chắc là súc vật thôi!?

    Trả lờiXóa
  68. Nguyễn Biên Cương là kẻ nấp bụi rậm. Hèn thế!

    Trả lờiXóa
  69. Cụ Vĩnh chấp chi cái thằng đứng trong bóng tối ném đá dấu tay ấy làm gì !
    Việc sắp tới là việc yêu cầu đối thoại với chính quyền HN kìa...
    Mong cụ và các nhân sĩ trí thức nói hộ tấm lòng của mọi người dân Việt bức xúc với hiện tình đất nước, những bất công, ngang trái xảy ra như cơm bữa.
    Kính chúc cụ sức khỏe !

    TH

    Trả lờiXóa
  70. "Bây giờ Trung Cộng là cái gì của Việt Nam? Có phải là mẫu quốc? Là kẻ thống trị? Tại sao lại bắt cả nhân dân rúm ró hèn nhược trước chúng?"

    Tôi thà bị quy chụp "phản động" chứ không bao giờ "phản quốc". Chúc cụ Vĩnh, anh Diện và các bác bền lòng, vững sức.

    Trả lờiXóa
  71. Người VN mình truyền thống rất là nhân hòa & nhân ái. Nhưng nói thật với bọn đê hèn, luồn cúi bọn phương bắc như tên biên cương này thì ghét cai, ghét đắng!

    Học theo thói dối trá của bọn thầy tàu phù sina của chúng , cải kiểu từ đâu từ thật xa cả 4, 5 trăm hải lý tới chiếm đảo, chiếm biển của người ta mà cứ to miệng bảo những nước cạnh bờ 1, 2 trăm hải lý là xâm phạm lãnh hải chúng: nó vừa đê tiện, vừa hèn hạ, vừa mất dạy vừa côn đồ !

    Cái tên côn đồ biên cương này cũng dùng đúng kiểu điểu cáng này !
    Thật vậy trong khi viết, lý lẽ hắn chỉ ra hắn chỉ là một tên tay sai bán nước hèn hạ, ác với dân & hèn với giặt Thì hắn lại oan oan vu cáo chụp mũ với lời lẽ phường mất dạy với Cụ lão tướng - bác Nguyễn Trọng Vĩnh , một con người mà cả cuộc đời chỉ biết vì dân, vì nước ! chúng cũng không từ việc lăng mạ những con người đàng hoàng chẳn chút danh lợi như bác GS Nguyễn Huệ Chi !

    Tôi bất mãn với bè lũ tên biên cương này quá ! cả bè cả lũ hắn cứ dấu mặt chưởi bới người trung tín, làm nhục người hiền lương trên các phương tiện truyền thông báo đài.
    Chúng gian ác đến mức mà tôi tin khi có gì xảy đến dù người dân Việt có máu từ bị nhưng cũng không thể không bẻ cổ hết bọn chúng ! Phải chăng chúng dấu mặt vì sợ !

    Trả lờiXóa
  72. Mày đúng là một thằng xu nịnh, luồn cúi mà thôi. Chửi, xấc xược với người có tâm huyết với đất nước, nịnh thần như mày đọc cái giọng văn của mày tao đã phát tởm phát mửa rồi. Mày đúng hơn là một thằng Khựa nói tiếng Việt hay là thằng Việt gian!

    Trả lờiXóa
  73. Sorry bức xúc viết thiếu- vừa rồi viết cho Biên Cương

    Trả lờiXóa
  74. Tại sao Biên Cương lại cho là trong quan hệ ngoai giao với 1 nước lớn thì VN không thể đòi hỏi bình đẳng? VN là 1 nước có chủ quyền, độc lập và vẫn bình đẳng với các nước khác trên thể giới, ngay cả nước Mỹ - cường quốc số 1 trên TG thì chúng ta vẫn bình đẳng trong QH ngoại giao đó thôi. Hàng ngày tôi vẫn thấy các phương tiện truyền thông đưa tin kỷ niệm chiến thắng Đế quốc Mỹ xâm lược, thực dân Pháp.... thì tại sao lại không có báo đài nào đưa tin kỷ niệm cuộc chiến chống TQ xâm lược?
    Thiết nghĩ, cái gọi là "bình đẳng" mà Biên Cương gọi chỉ là lối suy nghĩ của BC và 1 số ít không đại diện cho dân tộc VN. Người VN không bao giờ sợ ke thù và không khuất phục các thế lực ngoại bang.
    "Người ta lớn bởi vì ta quỳ xuống" - vậy tại sao ta không đứng lên như 1 người có lòng tự trong?

    Trả lờiXóa
  75. Tôi cho rằng người có bản lĩnh rhì HÃY ĐỐI MẶT VƠI SỰ THẬT.Không dám lộ mặt- dù là ai rhì vẫn là LOẠI HÈN NHAT , ĐỒ BỎ ĐI

    Trả lờiXóa