Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

TÀU CÁ CÙNG 9 NGƯ DÂN BỊ TÀU LẠ ĐÂM CHÌM

Tàu cá cùng 9 ngư dân bị tàu lạ đâm chìm

(Dân trí) - Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam tối qua 3/4 tiếp nhận thông tin từ tàu BĐ 51349 TS (Bình Định) báo bị tàu lạ đâm chìm, trên tàu có 9 ngư dân.

Vị trí xảy ra vụ việc là tại tọa độ 09-49 N; 110-34 E, cách Bình Thuận 170 hải lý về hướng Đông Nam. Trước tình huống này, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã báo cáo Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn phát thông báo khẩn cấp, phối hợp với tàu thuyền hoạt động trong khu vực để tổ chức cứu nạn. 

Đến 23h30, Trung tâm đã liên lạc được với tàu SOUTHERN FALCON mang quốc tịch Panama và tàu KH 96732 TS do ông Nguyễn Ngọc Tý làm Thuyền trưởng tổ chức cứu nạn thành công 9 ngư dân trên tàu Bình Định bị chìm. 

Dự kiến 14h00 chiều nay (4/4), tàu KH 97632 sẽ đưa 9 ngư dân bị nạn về Nha Trang. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đang tích cực phối hợp với thân nhân người bị nạn, chính quyền địa phương tổ chức đón tiếp, chăm sóc y tế, bàn giao 9 thuyền viên gặp nạn an toàn, thuận lợi nhất.

Hiện vẫn chưa rõ tung tích tàu lạ đâm chìm tàu cá BĐ 51349, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra xác định.
Quỳnh An
Nguồn: Dân trí.

16 nhận xét :

  1. Người Hà nộilúc 06:49 6 tháng 4, 2012

    Tình hình biển đông không có gì mới. Xảy ra chuyện gì cũng đã có nhà nước lo, không đến lượt nhân dân lo đâu bác Diện ạ! Khi nào "cháy nhà" mình hẵng hay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người xa Hà Nộilúc 09:11 6 tháng 4, 2012

      Lửa cháy đến đít rồi mà không lo chữa . Hơn hai chục ngư dân bị bắt chưa được tha về, nay lại 9 ngư dân bị tầu lạ đâm chìm tầu cá . Thế khi nào mới là cháy đến nhà mình hả bạn Người Hà Nội ?

      Xóa
    2. Chắc bác Người Hà Nội nói là khi nào Tàu nó gây chiến trên biển đông đấy

      Xóa
    3. Ấy là lúc lòi mặt chuột nằm vùng...

      Xóa
  2. Vâng xin phép lau nước mắt và xin được nhắc lại câu nói của anh Huy Đức ( blog Osin) : " TÀU THÌ LẠ, SỰ HÈN HẠ THÌ QUEN "

    Trả lờiXóa
  3. Lại bọn tầu khựa nó đâm chứ còm tầu nào nữa !

    Trả lờiXóa
  4. Tàu lạ !
    Tàu lạ !
    Tàu lạ !
    Lúc nào cũng chỉ điệp khúc tàu lạ thôi.
    Hu hu hu

    Trả lờiXóa
  5. Mới vừa đọc tiêu đề đã thấy đau nhói trong lòng, lo lắng và thương cho ngư dân của mình quá.
    Ngày mỗi ngày chỉ toàn tin xấu, lãnh thổ bị xâm phạm, ngư dân bị bắt giữ, ngư cụ, tài sản bị cướp. Lòng dân nhức nhối lắm rồi.

    Ơn trời xui khiến 9 ngư dân đã được cứu nạn.
    Vô cùng cảm ơn tàu KH 96732 TS do ông Nguyễn Ngọc Tý làm Thuyền trưởng, trời phật sẽ phù hộ các ông.

    Trả lờiXóa
  6. Tàu không lạ,câu từ thì quá quen!Hèn!hèn!hèn!hèn!

    Trả lờiXóa
  7. "Hiện vẫn chưa rõ tung tích tàu lạ đâm chìm tàu cá BĐ 51349, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra xác định". Có khó gì đâu, cứ đến Bắc kinh là biết rõ tung tích tàu nào, phiên hiệu gì, do ai làm thuyền trưởng. Còn ra ngay quần đảo Hoàng sa là tìm được ngay cái tàu này thôi mà. Cái tàu "lạ" này chắc chắn đang neo đậu ở Hoàng Sa của ta. Cứ ra là thấy liền.lkk

    Trả lờiXóa
  8. Dân trong một nước như một cơ thể, chân hay tay yếu đều ảnh hưởng đến toàn thân.
    Bà con ngư dân gặp khó khăn thì cá tôm khan hiếm, giá cả tăng cao.
    Giúp bà con cũng là giúp chính mình.
    http://quyhoangsatruongsa.wordpress.com/

    Trả lờiXóa
  9. "Tàu lạ" là biện pháp chơi chữ đấy mấy bác. Nếu rõ đích danh thủ phạm rồi còn gì. Ý là bọn Tàu,cái bọn mà có hơn 1 tỷ dân, nhưng trong số đó một số thằng không biết, không thân thiện với VN, nên gọi là "tàu lạ". :)

    Trả lờiXóa
  10. Giữa biển khơi, vào lúc chiều tối, đâm chìm tàu ngư dân vô tội rồi bỏ đi luôn không cứu! Đây là hành vi giết người! Chỉ có bọn man rợ mới hành xử như thế ở thế kỷ này!

    Trả lờiXóa
  11. Tàu KH 96732 TS và tàu KH 97632, tôi nghĩ chỉ là một tàu. Có lẽ tác giả Quỳnh An viết nhầm ?. Mong tác giả xen lại chi tiết này, nếu nhầm thì đính chính lại.

    Trả lờiXóa
  12. Đọc bản tin nghe nó quen quen sao ấy !

    TH

    Trả lờiXóa
  13. Sao mà "tàu lạ" hoài vậy ? Trong cuộc sống, bất cứ cái gì lúc đầu tuy lạ nhưng rồi riết cũng thành quen. Thế mà cái "tàu lạ" này sao đến nay vẫn chưa quen nhỉ ?

    Quái thật !

    Trả lờiXóa