Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

QUẢNG NGÃI: SẢN PHỤ CHẾT VÌ BÁC SĨ KHÔNG CHO MỔ KỊP THỜI

Sản phụ chết vì bác sĩ không cho mổ kịp thời


VNN - Dù gia đình van xin bác sĩ mổ lấy thai vì sản phụ đau đớn không sinh được, tuy nhiên bác sĩ của khoa sản Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi vẫn lạnh lùng không chấp nhận. Sau đó, sản phụ gục ngã, các bác sĩ mới vội vã đưa đi cấp cứu nhưng đã muộn. Sản phụ chết vì không sinh được. Cháu bé trong bụng sản phụ đã được mổ lấy ra trong tình trạng nguy kịch.
 
Sự việc xảy ra vào khoảng 8h20p sáng 20/4, sản phụ là chị Lê Thị Hương (24 tuổi) ngụ thôn 1, xã Nghĩa Dõng, TP.Quảng Ngãi đã bất ngờ qua đời sau 2 ngày nhập viện và được mổ lấy thai tại Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Quảng Ngãi. Bé trai sơ sinh, con của sản phụ Hương cũng đang trong tình trạng nguy kịch, khó qua khỏi.

Anh Trần Công (28 tuổi)- chồng của sản phụ Lê Thị Hương đau đớn cho biết: Chị Hương được người nhà đưa vào nhập viện trong tình trạng vỡ ối, chuyển dạ vào khoảng 11h tối 18/4. Đến sáng 19/4, sau nhiều giờ nhập viện, thấy vợ anh phải chịu đau đớn mà vẫn chưa thể sinh con nên anh Công đã yêu cầu bác sĩ Khoa sản - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho chị Hương được mổ lấy thai.
.
Mẹ của sản phụ chết ngất tại bệnh viên khi nhận hung tin con gái mình tử vong,

Tuy nhiên, bác sĩ đã từ chối yêu cầu của gia đình bệnh nhân Lê Thị Hương với lý do sức khỏe chị Hương vẫn tốt, có thể sinh tự nhiên được. Sau đó, nhiều giờ vợ anh đã gục ngã vì không thể sinh được.

Trong buổi sáng 20/4, P.V VietNamNet có mặt tại bệnh viện, nhưng không nhận được câu trả lời nào từ các bác sĩ, kể cả lãnh đạo bệnh viện. Đến 15h cùng ngày, ông Nguyễn Tấn Hùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi mới đồng ý gặp phóng viên.

Ông Hùng cho biết: Khoảng 11h20p sáng 19/4, bệnh nhân được chuyển từ phòng sinh cho ca trực của bác sĩ Lê Cao Tuấn. Bác sĩ Tuấn phát hiện bệnh nhân Hương đang trong tình trạng khó thở, nên đã gọi bác sĩ khoa nội tim mạch và gây mê, đồng thời làm thủ tục cho bệnh nhân vào phòng mổ. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán nghi ngờ có dấu hiệu hẹp van tim 2 lá và phù phổi cấp?

Khoảng 4h chiều cùng ngày, bệnh nhân được đưa về Khoa hồi sức tích cực-chống độc trong tình trạng nguy kịch phải thở ống oxy. Đến khoảng 8h20p sáng 20/4, sản phụ Hương đã qua đời.

Điều đáng nói là trong 12 tiếng đồng hồ thuộc 2 ca trực, kể từ khi bệnh nhân được nhập viện, các bác sĩ khoa sản không hề phát hiện ra bệnh nhân có dấu hiệu bị hẹp, hở van tim 2 lá và phù phổi cấp.

Bà Nguyễn Thị Bông (52 tuổi)- mẹ ruột của bệnh nhân Hương bức xúc nói: “Hai vợ chồng nó cưới nhau và vào TP. HCM làm ăn được 2 năm rồi. Vì cháu mang bầu lần đầu tiên nên cách ngày sinh nở khoảng 10 ngày, 2 vợ chồng Hương dẫn nhau về sinh ở Quảng Ngãi để gia đình tiện bề chăm sóc cả mẹ lẫn con.
 
Trước khi chuyển dạ và nhập viện, tình hình sức khỏe của cháu Hương rất tốt, không hề có biểu hiện bệnh tim hay phù phổi cấp như bác sĩ chẩn đoán. Chúng tôi không hiểu vì sao Bệnh viện không cho cháu Hương được mổ đẻ ngay lúc gia đình yêu cầu mà lại để đến khi quá muộn không thể cứu vãn được nữa
”.

Bác sĩ Nguyễn Tấn Hùng cho biết thêm: “Theo nhận định ban đầu, chúng tôi nghi ngờ nguyên nhân bệnh nhân Lê Thị Hương tử vong là do bị hẹp, hở van tim 2 lá và phù phổi cấp”.

Bác sĩ Hùng cũng thừa nhận nếu được phát hiện có dấu hiệu mắc bệnh tim và mổ lấy thai sớm hơn, bệnh nhân Lê Thị Hương có thể sẽ không chịu hậu quả nghiêm trọng đến vậy. Sắp tới, bệnh viện sẽ tổ chức họp và truy cứu trách nhiệm 2 kíp trực phụ trách bệnh nhân Lê Thị Hương.

Đến chiều 20/4, Phòng kỹ thuật hình sự- Công an tỉnh đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi phẫu thuật, khám nghiệm tử thi để xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của sản phụ Lê Thị Hương.

Được biết, hiện cháu bé con của chị Hương là con trai, nặng 2,5 kg đang được nuôi giữ trong lồng kính với tình trạng sức khỏe hết sức nguy kịch.
  
Minh Bảo
Nguồn: VNN. 

23 nhận xét :

  1. khốn nạn cho dân ta

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đi bác sỹ như đi gặp thần chết, tiền không đi trước thì mạng sẽ đi trước.

      Xóa
  2. Một lũ bác sỹ dốt nát vô trách nhiêm! Bộ y tế cần phải xem xét lại chất lượng và tư cách đạo đức của hàng ngũ bác sỹ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bộ Y Tế cũng hơn gì bọn này. Nhìn thứ trưởng BYT Cao Minh Quang thì sẽ biết

      Xóa
  3. Sao bác sỹ thời nay tắc trách qúa vậy .
    Sáng 20/4 tai bệnh viện đa khoa hưng yên cũng có 2 mẹ con sản phụ chết do không được mổ kịp thời mặc dù đã được gia đình van xin nhưng bác sỹ trực khảng định dằng tình trạng sức khỏe của sản phụ và thai nhi đều tốt và quyết định cho đẻ tự nhiên dẫn đến cái chết cho cả hai mẹ con sản phụ .

    Trả lờiXóa
  4. Nếu phải mổ mà không có 3 - 5 triệu là không xong, ôi y đức thời đại mới!

    Trả lờiXóa
  5. Chúa đã bỏ loài người, Phật cũng bỏ loài người...

    Trả lờiXóa
  6. Thời buổi này đi đâu cũng co thể chết, vào đồn CA, vào bệnh viện, trường học.. ! Nguy hiểm quá !

    Trả lờiXóa
  7. Đạo đức còn khó tìm huống hồ Y đức. Ôi thời của Quỷ!!!!!

    Trả lờiXóa
  8. Tắc trách quá !
    Không biết BV lúc đó có đông bênh nhân không lại để xảy ra trường hợp tử vong như thế ? Thật là buồn cho gia đình chị Bông, cháu Hương

    TH

    Trả lờiXóa
  9. Tay nghề non, y đức kém. Hậu qủa nhãn tiền : Bệnh nhân chết oan. Trong chính trị cũng thế . Lãnh đạo kém, tham những nhiều . Hậu quả : xã hội nhiểu nhương .

    Trả lờiXóa
  10. Tôi có cảm tưởng hậu quả tất yếu của việc xem thường những chuẩn mực đạo lý xã hội tối thiểu đã xảy ra. Việc phải đến đã đến. Đã một thời gian quá dài chính quyền để mặc cho sự thiếu minh bạch, công bằng, trung thực, dân chủ... hoành hành trong mọi ngóc ngách của sinh hoạt đất nước, dặc biệt trong việc thực thi pháp luật và việc bầu cử hiền tài ra gánh vác trách nhiệm chung. Một sự sụp đổ khủng khiếp về mọi mặt đã bắt đầu! Giáo dục, y tế, sự vận hành của các cấp chính quyền địa phương v.v... và còn gì nữa?

    Trả lờiXóa
  11. Ở đâu cũng thế cả thôi,tại bệnh viện tư nhân đa khoa Cửa Đông thành phố Vinh NA mặc dầu bệnh nhân đã có BHYT nhưng bị viêm ruột thừa muốn mổ thì cũng bị bệnh viện"xin"2,5 triệu thì mới được mổ.Bệnh nhân xin chuyển sang BV Hữu Nghị Việt Nam -Ba Lan thì lại không cho chuyển.Dân đã nghèo thì lại càng khổ thêm vì cái nền Y tế định hướng XHCN theo cơ chế thị chợ lâu dài rồi

    Trả lờiXóa
  12. Đã xác định mổ thì phải có tiền đưa trước, bất kỳ mổ gì, mổ đẻ thì đơn giản thôi có 10' là OK, nhưng bồi dưỡng kíp mổ 3 triệu, tiền phí mổ 2 triệu = 5 triệu, ở bệnh viện tỉnh nhà tôi nó cũng vậy, 3 triệu tiền bồi dưỡng là bất thành văn, cái này người trước nói người sau biết, ai có vợ đi đẻ đều được phổ biến rồi, sao lại không tìm hiểu trước chứ, tội quá, y đức thì kệ chúng nó mạng của mình mình phải giữ chứ, lúc bình thường thì có thể đôi co chuyện y đức, gặp lúc tính mạng của mình thì nên lấy tiền ra cho kịp

    Trả lờiXóa
  13. La doc gia va cung la em ho cua chi Le Thi Huong .khi biet tin chi huong mat sau khi sinh . toi cam thay vo cung xot xa cho gia dinh chi Le Thi Huong, chi mat di khi tuoi doi con qua tre va dua be sinh ra da mat me , doc xong bai bao toi vo cung ngac nhien khi thay benh vien da khoa quang ngai da vo tinh lam chet nguoi phu nu nay. tai sao khi chi huong yeu cau mo ma benh vien lai khong mo kip thoi va khi benh vien da tiep nhan benh nhan nao do dac biet la phu san thi phai kiem tra tinh hinh suc khoe cua ho, de den khi su viec xay ra nghiem trong thi bac si lai noi co le benh nhan bi ho van tim, tai sao benh vien lai khong noi truoc ve tinh trang nay, la chi em ho nen toi thong cam va xot xa cho gia dinh chi,boi toi cung dang song tai sai gon. truoc ngay chi ve que de sinh con chi con rat khoe manh ma khong ngo su viec lai xay ra the nay. toi rat mong co quan cong an dia phuong mau chong co ket luan chinh xac ve cai chet cua chi toi,va cho nguoi dan cung nhu cac doc gia tren mang duoc BIET ket qua cuoi cung ,toi xin chia bun cung gia dinh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã vỡ ối mà thai phụ không thể sinh tự nhiên được là phải mổ kịp thời. Độc ác, vô trách nhiệm, nhẫn tâm. Phải cho bọn này "ra bã"!

      Xóa
  14. trời ơi....người ta muốn mổ thì cứ cho người ta mổ là đâu có chết người, mạng người mà xem như cây cỏ sao được!!!!

    Trả lờiXóa
  15. Bổ nhiệm đồng bọn nên kết quả là như vậy. Ở TPHCM cũng vậy. Nhìn vào BV 115, GĐ BV kiêm Phó GĐ Sở Y tế là biết ngay. Dân nghèo sẽ lần lượt đi vào chỗ bế tắc

    Trả lờiXóa
  16. Túm lại là nghèo mà có bệnh không chữa cũng chết mà chữa cũng vẫn chết. Giàu thì vào mấy bệnh viện quốc tế, nó phục vụ tận răng. Xã hội công bằng, dân chủ văn minh đấy.

    Trả lờiXóa
  17. Ở Nam Định quê tôi, hai lần vợ tôi mổ tôi đềug phải làm việc trước với Bác sỹ, đưa tiền trước tôi mới yên tâm. Quả nhiên họ chăm sóc rất tốt. Vợ chồng tôi là giáo viên nghèo nhưng phải chắt chiu đi đẻ, lúc đó cứ việc vugn tiền, vì khi đó tiền đồng nghĩa với tính mạng. Thời thế nó khốn nạn thế. Chỉ khổ những người nghèo thôi

    Trả lờiXóa
  18. Các bác biết không, hôm nọ tôi biết được để được vào làm y tá trong bệnh viện phụ sản mất 300 triệu, thử hỏi với mức lương cơ bản của y tá thì bao giờ mới hoàn được số tiền này, cho nên kết cục là … vấn nạn nối tiếp vấn nạn

    Trả lờiXóa
  19. Tôi; Trần Minh Công.
    Là chồng của thai phụ Ngô Thị Hồng Thu mất ngày 29/4/2012.
    Hôm nay tôi đọc trên báo về công bố kết quả của vợ con tôi là như sau:
    1. Vợ con tôi mất là do thuyên tắc ối. Xin thưa rằng: tôi không biết thuyên tắc ối là gì, nếu các bác sỹ giải quyết mổ theo yêu cầu của tôi thì vợ và con tôi đau có mất. Vậy theo các bác sỹ là vợ con tôi mất là do lỗi của gia đình tôi hay sao.
    2. Theo chuẩn đoán dự sanh của vợ con tôi là ngày 12/5/2012, trên sổ theo dõi thai kỳ, theo tìm hiểu sơ bộ về tình trạng vợ con tôi như sau: Những ngày đầu cửa mình vợ tôi hở 1 phân đến 2 phân, theo tôi và một số vi tôi tham khảo, thì đó là chuyện bình thường vì chưa tới ngày sanh tức hơn hai tuần. Chỉ thiếu nước ối là cần phải theo dõi,vậy các vị y bác sỹ mà người đời hằng mơ ước chức vị "bác sỹ cứu người" đã giữ vợ tôi ở lại nhập viện ngày 25/4 để theo dõi do ít nước ối, hằng ngày thăm khám cửa mình liên tục khiến vợ yêu của tôi sợ và nói:" anh ơi! em sợ quá, họ khám em đau quá". Vì câu nói này tôi là chồng đã xin các y bác sỹ mổ cho vợ tôi để bớt đau. Nhưng tôi được câu trả lời:" vợ anh sanh thường được, anh cứ yên tâm, anh ra ngoài để chúng tôi kiểm tra cho". 5 ngày tôi đều nhận đươc câu trả lời như vậy. Ngày 28/4/2012 ngày đầu tiên vợ tôi được tiêm thuốc dục sanh, chạy máy khoảng 5 giờ đồng hồ nhưng không có đạt kết quả gì vì cử mình mới được 2 phân, "vì chưa tới ngày mà lấy đâu ra mà mở". Cuối cùng ngày 29/04/2012,thêm một lần chạy máy và tiêm thuốc dục sanh và kết quả cuối cùng, tôi và gia đình phải nhận là hai cỗ quan tài một lớn một nhỏ đặt ngay giữa ngôi nhà nhỏ bé... Các bạn cho tôi hỏi: học hành ở đâu, y đức ở đâu, kinh nghiệm ở đâu để tôi và con trai của tôi nhận được nhận được kết quả như thế này, hay chỉ đơn giản là do thuyên tắc ối thôi...
    3. Hay các bạn đọc bài "Chậm trễ là có tội" báo tuổi trẻ ra ngày 10/5/2012 số 123/2012(6877, là do chậm trễ dẫn đến cái chết của vợ con tôi.
    Các vị quản lý đầu ngành nên xem xét lại và có câu trả lời cho chính bản than các vị và cho chính tôi.
    Số ĐT: 0978088586
    Email: tmctheky21@gmail.com

    Trả lờiXóa