Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

PHẢN ĐỐI ! PHẢN ĐỐI ! CỰC LỰC PHẢN ĐỐI!

VN lên án TQ đánh đập ngư dân

.

Người phát ngôn Lương Thanh Nghị cho biết như vậy trong cuộc họp báo hôm thứ Tư ngày 29/2.

Trước đó một tuần, vào ngày 22/2, 11 ngư dân tỉnh Quảng Ngãi trên tàu cá QNg 90281TS khi đi vào quần đảo Hoàng Sa để tránh gió đã bị Trung Quốc dùng vũ lực ngăn cản
.
Truyền thông Việt Nam nói các ngư dân này còn bị đánh đập, lục soát và tịch thu tài sản.

Tại cuộc họp báo, ông Nghị cho biết đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đến Tòa đại sứ Trung Quốc tại Hà Nội để phản đối và yêu cầu nước này bồi thường cho ngư dân.

Ông lên án hành động trên của phía Trung Quốc "đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, đi ngược lại tinh thần đối xử nhân đạo đối với ngư dân, đe dọa nghiêm trọng tính mạng và gây thiệt hại nặng nề về tài sản cho ngư dân Việt Nam".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị một lần nữa lặp lại rằng "Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa".

Ông nói ngư dân Việt Nam hoạt động cá tại các vùng biển thuộc Hoàng Sa và Trường Sa "là việc làm bình thường̀ từ bao đời nay và phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế”.

Trong tuần này, Việt Nam loan báo Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ thăm Trung Quốc trong dịp nửa đầu năm nay.

Quanh quan hệ với Trung Quốc, Việt Nam cũng cho biết sẽ "khởi động đường dây nóng giữa hai Bộ Ngoại giao để kịp thời trao đổi, xử lý thỏa đáng các vấn đề phát sinh trên biển".

VNExpress: 
Phản đối Trung Quốc đánh đập ngư dân Việt Nam

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc không tái diễn các hành động xâm phạm chủ quyền và đi ngược lại tinh thần nhân đạo, sau khi phía Trung Quốc dùng vũ lực uy hiếp ngư dân Việt Nam tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa.
> Việt Nam yêu cầu Trung Quốc dừng xâm phạm chủ quyền
> Việt Nam phản đối lệnh cấm đánh cá của Trung Quốc

Tàu cá ngư dân Quảng Ngãi vẫn tiếp tục bám biển Hoàng Sa. Ảnh: Trí Tín
Tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi. Ảnh: Trí Tín

Ngày 22/2 vừa qua, 11 ngư dân trên tàu cá QNg 90281TS của tỉnh Quảng Ngãi đã bị phía Trung Quốc dùng vũ lực uy hiếp, ngăn cản không cho vào quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam để tránh gió, đồng thời đánh đập, lục soát lấy tài sản.

Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định hành động trên Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, đi ngược lại tinh thần đối xử nhân đạo đối với ngư dân, đe dọa nghiêm trọng tính mạng và gây thiệt hại nặng nề về tài sản cho ngư dân Việt Nam, không phù hợp với quan hệ hữu nghị giữa hai nước và nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao hai nước, trái với tinh thần Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

“Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việc ngư dân Việt Nam hoạt động nghề cá tại các vùng biển thuộc hai quần đảo này là việc làm bình thường từ bao đời nay và phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982", thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam ra hôm qua dẫn lời phát ngôn viên Lương Thanh Nghị. 

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để phản đối hành động nêu trên của phía Trung Quốc. Việt Nam cũng yêu cầu phía Trung Quốc không để tái diễn những hành động sai trái tương tự và bồi thường thiệt hại cho ngư dân Việt Nam.
Anh Ngọc
Nguồn: VNE

Ngày 29/2, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước sự việc này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị nêu rõ:

“Việt Nam có chủ quyền không tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việc ngư dân Việt Nam hoạt động nghề cá tại các vùng biển thuộc hai quần đảo này là việc làm bình thường từ bao đời nay và phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982.

Hành động trên của phía Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, đi ngược lại tinh thần đối xử nhân đạo đối với ngư dân, đe dọa nghiêm trọng tính mạng và gây thiệt hại nặng nề về tài sản cho ngư dân Việt Nam, không phù hợp với quan hệ hữu nghị giữa hai nước và nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước, trái với tinh thần Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

Đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để phản đối hành động nêu trên của phía Trung Quốc, yêu cầu phía Trung Quốc không để tái diễn những hành động sai trái tương tự và bồi thường thiệt hại cho ngư dân Việt Nam".


29 nhận xét :

  1. Tại sao lại phải:
    "... đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đến Tòa đại sứ Trung Quốc tại Hà Nội..." nhỉ??????
    Hèn thế!
    Xuống đường biểu tình thì lại bảo gây rối!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại diện Bộ ngoại giao đi mấy người, cụ thể là ai, đi đông coi chừng bọn tàu nó bảo đi tụ tập gây rồi đấy

      Xóa
    2. Này này phải nhớ là đ/c Tàu "có thương thì mới cho roi cho vọt..." lời phát biểu của đ/c chí gì đó phó ban biên giới của chính phủ nói đó nha

      Xóa
    3. Thông thường để phản đối thì Bộ Ngoại giao có quyền TRIỆU Đại sứ đến để phản đối và trực tiếp trao Công hàm, sao Bộ Ngoại giao lại làm cái việc kéo đoàn đến Đại sứ quán để phản đối. Việc kéo đoàn như thế chỉ nên để cho quần chúng nhân dân tự giác bày tỏ tình cảm bằng hành động của mình.

      Xóa
  2. Mình chưa đánh nó cái nào, nó đánh mình hoài !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BẮC KINH nói:

      - TAO CÒN ĐÁNH NỮA LÀM GÌ ĐƯỢC TAO ! TAO THƯƠNG TAO ĐÁNH THÔI, LÚC NÀO HỘC MÁU RA HÃY HAY

      Xóa
  3. Ý bác Thanh là, triệu tập đại sứ TQ tại VN để trao công hàm phản đối?. Hình như các nước họ đều làm như thế.Còn nước ta thì..không biết...

    Trả lờiXóa
  4. ...cử đại diện là đúng thôi ! vì cấp đại sứ taị Việt Nam mà bạn.
    Còn về vấn đề biểu tình là không đuợc phép mà !!!.....vì chuyện ấy đã có nhà nuớc và chánh phủ lo hết rồi !
    Bạn yên tâm một khi mà TQuốc họ aò qua cuớp bóc và hà hiếp dân ta thì cũng chính nhà nuớc và chánh phủ sẽ cầm súng baỏ vệ cho đất nuớc và nhân dân ta....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông này chả hiểu gì cả, phán bậy. Thế nào là cử đại diện là đúng thôi. Trường hợp này theo thông lệ ngoại giao phải triệu hồi thằng đại sứ tàu khựa đến để trao công hàm phản đối. Buồn là chỉ có duy nhất ở VN có thông cái thông lệ ngoại giao kỳ quặc này, rồi cả những động thái rất không giống ai như "giao thiệp", . . . Cái này chắc phải đưa vào lịch sử ngoại giao thế giới.

      Xóa
  5. "Tại cuộc họp báo, ông Nghị cho biết đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đến Tòa đại sứ Trung Quốc tại Hà Nội để phản đối và yêu cầu nước này bồi thường cho ngư dân."
    Nghi thức ngoại giao gì mà lạ thế nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  6. Thu tuc binh thuong-TRIEU DAI SU TRUNG QUOC DEN BO NGOAI GIAO NUOC CHXH VIET NAM VA THONG BAO CHO VI DAI SU NAY VAN DE MION NOI.

    Trả lờiXóa
  7. Thời gian gần đây thấy tình hình Trung Quốc lại bắt đầu gây hấn rồi. Nay thấy ông Lương Thanh Nghị đọc công hàm ngoại giao phản đối có vẻ khí khái hơn một tẹo so với đợt trước. Có thể là Trung Quốc 4 Tốt-16 Vàng đã gây hấn nhiều hơn mà dân không được biết tường tận.

    Đả đảo chính quyền Trung Quốc ngang ngược xâm lấn biên giới! Đả đảo chính quyền Trung Quốc đối xử vô nhân đạo với ngư dân Việt Nam!

    Đồng Bào.

    Trả lờiXóa
  8. Hình như Lỗ Tấn có câu thơ:
    Ngước mắt coi khinh ngàn lực sỹ
    Cúi đầu làm ngựa chú nhi đồng
    Vì thế mấy vị ngoại giao coi Đại sứ TQ là nhỏ thôi nên không triệu "nó" đến.
    Và theo tinh thần AQ thì nó đánh mình thì coi như nó đánh bố nó.Vì vậy không cần biểu tình và Cấm biểu tình phản đối TQ.

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ cần thu âm một lần rồi phát lại mấy câu cực lực phản đối là xong

    Trả lờiXóa
  10. Trung Quốc không bao giờ tràn sang chiếm VN nữa, mà dùng chiến thuật lấn chiếm từ từ, vừa đánh vùa xoa, vừa không gây nhiều dư luận mà lại hiệu quả. Còn VN mình dùng chiến thuật "PHẢN ĐỐI ! PHẢN ĐỐI ! CỰC LỰC PHẢN ĐỐI ! " bằng miệng và ở cấp thấp nhất, thường chỉ là phát ngôn nhân chính phù, chứ không như Philippines, phản đối ở cấp tổng thống. Những điệp khúc phản đối miệng của VN chẳng cón mấy ai quan tâm nữa, coi như mình nói với nhau nghe. Còn việc Trung Quốc nổ súng vào tàu đánh cá VN thì sao hỉ, không nghe mấy quan chức VN "phản đối" gì cả : http://www.voanews.com/vietnamese/news/vietnam/china-vietnam-fisherman-02-27-2012-140557653.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ câu "tuyên bố chủ quyền" mới phổ biến. Việt Nam thừa hiểu những hành động phản đối yếu ớt không được Trung Quốc lưu ý. Trung Quốc ỷ thế mạnh thì chỉ sợ ai mạnh hơn mình. Việt Nam muốn mạnh về lý thì phải dựa thế giới, chứ đơn phương với Tàu như đường dây nóng thì "hãy đợi đấy"! Còn về quân sự trước một kẻ vũ phu, côn đồ lớn mạnh hơn hẳn mình thì chỉ có dựa (như kẻ yếu thuê bodygard) vào một thế lực mạnh hơn mới có thể bảo vệ mình. Tôi thử đề xuất thế này mọi người coi được không: cho mấy vị quan huyện Tiên Lãng phụ trách an ninh chống tàu. Để xem họ áp dụng biện pháp "cưỡng chế" đối với bọn tàu là bọn chuyên tấn công người Việt, chiếm đóng trái phép Hoàng Sa ... như thế nào, và các vị hãy tin toàn thể dân Việt đứng sau các vị. Các còm sỹ chắc phản đối tôi kịch liệt, vì chắc ai cũng tin là lúc đó các quan Tiên Lãng khi thấy kẻ mạnh sẽ lập tức dùng miếng võ chước "36 - tam thập lục kế ..."!

      Xóa
  11. Thật là thất lễ về ngoại giao khi kéo cả đoàn đến ĐSQ Trung quốc! Lẽ ra đích thân lãnh đạo phải trần vai áo, tự trói mình đến thỉnh tội, xin TQ rũ lòng thương mà tha cho ngư dân ngu dại!Ban tham mưu thật vô dụng!

    Trả lờiXóa
  12. Dù là nước nhỏ chính quyền VN cũng phải hành xử theo nghi thức ngoại giao quốc tế chứ. Phải triệu tập đại sứ Tàu tới mà đưa công hàm phản đối, Bộ Ngoại giao Việt Nam kéo tới ĐSQ Trung quốc để phản đối vậy là đi bằng đầu gối rồi.
    Ôi nhục nhã!

    Trả lờiXóa
  13. Đằng nào cũng bị đánh. Tốt nhất là ngư dân tự trang bị súng ống để bảo vệ mình!!!

    Trả lờiXóa
  14. Đả đảo bè lũ TQ!

    Trả lờiXóa
  15. Thế mà tháng trước ngư dân VN cứu sống 2 ngư dân trung quốc làm gi?

    Trả lờiXóa
  16. Ờ.... kỳ dzậy ta??? Sao không triệu hồi nó tới chỗ mình để trao công hàm phản đối mà lại phải tới chỗ nó để phản đối???
    Hèn quá!!!!!

    Trả lờiXóa
  17. Gọi cổ nó đến, sỉ vả cho nó một trận, rồi "trao" cho nó cái công hàm phản đối.

    Trả lờiXóa
  18. Tai sao lai the nhi?
    Tại cuộc họp báo hôm qua,
    ( ông Nghị cho biết đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đến Tòa đại sứ Trung Quốc) tại Hà Nội để phản đối và yêu cầu nước này bồi thường cho ngư dân.

    Trả lờiXóa
  19. Tình hình mà cứ phản đối , phản đối, phản đối ... rồi thôi thì có lẽ 30 năm nữa Người phát ngôn của chúng ta lại kêu gào phản đối ở trong TP HCM

    Trả lờiXóa
  20. Ghi nhanh ở Bờ Hồ

    ...
    Cán bộ Phường: - Việc đó có Đảng và Chính phủ lo.

    Biểu tình viên: - Dạ em biết rồi, nhưng nó vưỡn đánh anh ạ.

    Cán bộ Phường: - Các anh không nghe đài CỦA TA nói sa sả là "đã cực lực lên án" rồi còn gì ?

    Biểu tình viên: - Nó càng đánh, lại lấy đồ, rồi thả, chứ ko thèm giam giữ anh ạ.

    Cán bộ Phường: - Ơ cái thằng này, đã nói là việc đó có Đảng và Chính phủ lo. Chúng mày mà biểu tình phản đối Trung Quốc là tao bắt đấy.

    Biểu tình viên: - Thế anh không yêu nước hay sao lại bắt bớ vô tổ chức vậy. Anh không phân biệt ai là TA, ai là KẺ THÙ à?

    Cán bộ Phường: - À cái thằng này còn phải dạy tao à. Tao cũng phải đi học mấy đêm mới có bằng cấp, cũng phải quà cáp mới vào được vị trí này, mày lại dạy khôn tao phỏng. Tao cũng thương Tao và thương Vợ Con tao chứ. Biến, không tao cho lên xe bus giờ. Cấm không nói nhiều. Muốn trình bày vào trại Phục hồi nhân phẩm mà trình bày.

    Biểu tình viên: - ???

    Trả lờiXóa
  21. Phản đối Trung Quốc đánh đập, cướp bóc, ức hiếp ngư dân Việt Nam!
    Phản đối Trung Quốc đánh đập, cướp bóc, ức hiếp ngư dân Việt Nam!
    Phản đối Trung Quốc đánh đập, cướp bóc, ức hiếp ngư dân Việt Nam!
    Phản đối Trung Quốc đánh đập, cướp bóc, ức hiếp ngư dân Việt Nam!
    Phản đối Trung Quốc đánh đập, cướp bóc, ức hiếp ngư dân Việt Nam!
    Phản đối Trung Quốc đánh đập, cướp bóc, ức hiếp ngư dân Việt Nam!
    Đề nghị chính quyền để nhân dân xuống đường biểu tình phản đối hành động của Trung Quốc. Chỉ có như vậy mới giữ vững được chủ quyền biển đảo của Tổ quốc ta!!!

    Trả lờiXóa
  22. Muốn Trung quốc sợ Bộ Ngoại Giao VN hãy thẳng tiến đến trại phục hồi nhân phẩm nơi giam chị Minh Hằng thả chị ra ngay và tuyên dương tinh thần yêu nước của chị. Còn các ngài dắt díu nhau tới ĐSQTQ tụi nó tưởng các ngài tới để đóng Gala Cười 2012 cho chúng giải trí.
    Lời thật mất lòng anh Diện làm ơn đừng bỏ còm của tui rất cám ơn.

    Trả lờiXóa