Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

JB. Nguyễn Hữu Vinh: TẤM HÌNH NÀY NÓI LÊN ĐIỀU GÌ?

Tấm hình này nói lên điều gì trong một “Nhà nước Pháp quyền Xã hội chủ nghĩa”?

J.B Nguyễn Hữu Vinh

Trong chuyến thăm Bùi Thị Minh Hằng tại “Cơ sở giáo dục” Thanh Hà, thuộc Tỉnh Vĩnh Phúc gần đây, những anh em bạn bè đã chứng kiến những thay đổi so với lần trước. Những tấm biển “Cấm quay phim chụp ảnh” mới được gắn trên hàng rào, trên cửa.

Và tấm hình này nói lên điều gì?


Nếu bạn đi từ Nam ra Bắc, từ miền xuôi lên miền ngược, từ thành thị về nông thôn sẽ thấy nhan nhản các câu khẩu hiệu: “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương bác hồ vĩ đại”  và “Sống, làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật”, hoăc “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”… hoặc “Xây dựng nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa”. Vậy những khẩu hiệu đó đã đi vào đời sống nhân dân được bao nhiêu? Chưa rõ nhưng ngay cả tại những cơ quan công an, cơ quan hành pháp họ có đếm xỉa đến những điều nhà nước luôn kêu gào bằng nhan nhản khẩu hiệu đó không?

Những hình ảnh này cho thấy điều gì? Những hành động đó có thể giải thích bằng câu khẩu hiệu nào?

Một số khẩu hiệu và hoạt động:

Tọa đàm Phương hướng xây dựng XHCN ở Việt Nam dù đã xác định đi lên XHCN từ những năm 50 của thế kỷ trước.

Học tập đạo đức hồ chí minh công an nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ.


Học tập tốt, thành tích và bằng khen thì vô khối.

Thực hiện như thế nào? Chỉ riêng ở Trại Thanh Hà:


Đất này là đất "Quốc phòng an ninh" là câu nói của các cán bộ Trại Thanh Hà khi muốn trấn áp dọa dân. Nhưng trong sân xây miếu thờ và đốt đầy vàng mã.

Những điều đảng viên không được làm: 18- Mê tín, hoạt động mê tín (đốt đồ mã, hành nghề đồng cốt, thầy cúng, thầy bói). Lập đền, miếu, nơi thờ tự của các tôn giáo trái phép...

19/3/2012 

14 nhận xét :

  1. Những bức hình chứng minh cho việc: Nói một đàng, làm một nẻo!

    Trả lờiXóa
  2. Bình phẩm những bức ảnh khôi hài: Kẻ tám lạng người nửa cân.lúc 07:49 20 tháng 3, 2012

    Khu vực cấm quay phim chụp ảnh chỉ còn với lý do: "an ninh" cho... miếu thờ, nơi đốt vàng mã mê tín dị đoan (!?). Hài hước hơn đứng cạnh tấm bảng cấm này người ta lại thấy anh cảnh sát đang giơ máy quay phim để quay các bạn bè Bùi Minh Hằng khi họ lên thăm chị. Cũng chẳng vừa, các bạn chị Minh Hằng liền "theo gương" anh này cũng giơ máy chụp lại và được những bức hình cười ra nước mắt ở trên, bức hình chắc chỉ có ở một đất nước tự do dân chủ gấp vạn lần của bọn tư bản giẫy chết: Công an tự do cấm bất cứ cái gì nếu thích, và chỉ cấm riêng với nhân dân mà thôi dù lý do cấm đôi khi cũng lãng nhách vì ở trong đó chẳng có gì là quốc phòng an ninh, thậm chí còn phản cảm và phạm vào vùng cấm cho chính những người thích cấm là cấm...Tự do hơn nữa kéo theo là, ai muốn chụp gì thì cứ chụp vì thượng bất chính hạ tắc loạn rồi, kỉ cương phép nước chỉ là trò...hề. Ôi thật hài cho đất nước tôi " dân tám mươi triệu ai người lớn?". Chỉ loanh quanh với ba cái trò không người lớn và chắc cũng chẳng phải của trẻ con này thì thử hỏi sao đất nước không nghèo nàn tụt hậu? Đất nước mình chẳng giống ai!

    Trả lờiXóa
  3. Lập miếu thờ thì tâm phải tốt và trong sáng,nếu không sẽ bị quả báo

    Trả lờiXóa
  4. Các bác ơi, cái biển đó cho phép quay phim, chụp ảnh từ phía sau mà.

    Trả lờiXóa
  5. Ôi, đau lòng thay.
    Mê tín tràng lan

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ biết cảm ơn lòng dũng cảm của các Anh/Chị, dẫu biết nguy hiểm nhưng vẫn xông pha, dẫu biết gian nan nhưng vẫn tiến bước.

    Nhiều người đủ hiểu biết nhưng chưa đủ lòng can đam như các Anh/Chị

    Trả lờiXóa
  7. Cái này được gọi là 'ba sạo" chứ còn gì nữa ???

    TH

    Trả lờiXóa
  8. Chân Không cư sỹlúc 13:04 20 tháng 3, 2012

    Thời Pháp thuộc,
    để đánh lạc hướng lòng yêu nước của thanh niên Việt Nam,
    người Pháp tổ chức nhiều hoạt động "vui khỏe trẻ trung".
    Nhưng họ vẫn chưa biết dùng đến thủ đoạn đánh vào tâm linh người Việt.
    Và với tinh thần "vui vẻ trẻ trung", thanh niên Việt càng yêu nước hơn.
    Thực dân Pháp cũng chưa thật nham hiểm chăng.

    Trả lờiXóa
  9. Bức ảnh TOẠ ĐÀM cho thấy thật khôi hài:đi lên XHCN 50 năm nay rồi mới ngồi lại thảo luận tìm phương hướng thế 50 năm vừa qua lạc đường rồi sao?

    Trả lờiXóa
  10. Tôi cũng không hiểu những quy định về đạt biển "cấm quay phim chụp hình" như thé nào ? Nhưng theo chủ quan thì tôi nghĩ những gì mà liên quan đến quyền công dân (quay phim chụp hình cũng là quyền công dân) thì phải có quy định. Có nghĩa là muốn đặt biển thì phải có giấy phép, đâu phải thích là đặt. Thử hỏi tất cả các gia đình ở VN đâue đặt (treo) biển "cấm quay phim chụp hình" trước nhà mình thì thử hỏi XH sẽ ra sao kể cả mặt mỹ quan lẫn nhân quyền ? Ở các nước "giẫy chết" tôi thấy chuyện này khá vô tư, như Mỹ chẳng hạn có thể vào cả bộ quốc phòng (lầu 5 góc), hay trước Phủ tổng thống (nhà trắng) quay vô tư mà họ vận tốt hơn mình, trong khi mình thì cái cứt gì cũng cấm (kể cả sai luật) nhưng có hơn họ được tý ty gì đâu. Thôi không nói nữa kẻo lại bảo là phản động (mượn lời bác Cua Rận)

    Trả lờiXóa
  11. Trông rất phản cảm, khác gì quay trộm, quay để làm tư liệu ghi sổ đen? Nói chung là hèn, tiểu khí với dân !

    Trả lờiXóa
  12. Tấm hình này sẽ được đưa lên mục: "Cười nghiêng ngả với những hình ảnh chỉ có tại Việt Nam" của một số báo mạng!

    Trả lờiXóa
  13. Mấy chú này thật nhà quê, người ta đã nói tọa đàm cơ mà? Đã đứng lên đâu mà bảo đi lên, đi xuống? bàn phương hướng thì phải tọa, bàn tọa là thế. Thế nào cũng xây được. 50 năm chưa xong thì thêm 50 năm nữa, lo gì.

    Trả lờiXóa