Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

HÃY BẢO VỆ CÔNG DÂN CHỐNG THAM NHŨNG LÊ HIỀN ĐỨC

Bà Lê Hiền Đức và Lê Dũng trước cửa trại Thanh Hà, 18.3.201

HÃY BẢO VỆ CÔNG DÂN CHỐNG THAM NHŨNG LÊ HIỀN ĐỨC
Nguyễn Tường Thụy

“Đây là hành vi khủng bố công dân Lê Hiền Đức”.

Cụ Lê Hiền Đức nói thế khi bị một loạt cuộc điện thoại gọi đến từ số máy 01659393814 với lời lẽ đe dọa và rất xấc xược. Lúc ấy, cụ đang ở ngoài cổng khu vực trại 3 cơ sở giáo dục Thanh Hà.

Từ lúc 14 giờ 14 phút chiều chủ nhật ngày 18/3/2012, cụ Lê Hiền Đức bắt máy từ một số máy lạ. Cuộc gọi này vào khoảng vài chục giây. Thấy cụ bừng bừng tức giận, chúng tôi hỏi thì cụ cho biết, đó là giọng của một đứa con gái trẻ. Nó bảo:

-  Giờ này không về nghỉ ngơi đi còn lang thang làm gì.

Vài phút sau, nó gọi lại, tiếp tục giọng khiêu khích. Cụ mở loa to ra cho chúng tôi cùng nghe. Tôi nhớ lại được mấy câu như sau:

-  Già rồi mà còn ngu;

-   Lôi thôi chúng tao đánh bỏ mẹ;

-   Đầu còn vài cái tóc lơ thơ. Chúng tao vặt trụi tóc lúc nào chẳng được.

-  V.v…

Chúng tôi bảo:

-  Đứa nào dám hỗn với cụ thế. Quân mấy dạy. 

Cụ phẫn nộ:

-  Nói thế chưa đúng. Đây là một sự khủng bố.

Cụ nhớ lại:

Khi cụ xin vào trại không được, cụ đứng hỏi chuyện hai công an ở phòng trực, 1 nam, 1 nữ. Với công an nữ, cụ phê bình là tại sao không đeo biển tên, nếu chưa có biển hiệu thì không nên ngồi tiếp dân như thế. Thấy tóc cô này nhuộm vàng, cụ khuyên các cháu mặc sắc phục công an thì không nên nhuộm tóc, khi tiếp dân mặt lúc nào cũng phải tươi tỉnh. Công an nam tên là Trần Quang Hiệu, cụ có khen về phong cách tiếp dân. Cụ cho Hiệu số máy của cụ và bảo: Khi nào về Hà Nội rẽ vào gặp cụ, để cụ góp ý và trao đổi thêm với mục đích xây dựng ngành công an tốt lên.

Cụ bảo, khi cụ trao đổi số máy với công an tên Hiệu thì công an nữ mở sổ  ghi vào. Lúc ấy, cụ cho là bình thường nên không để ý gì.

Những chi tiết này tôi đều chứng kiến vì tôi luôn đi cạnh cụ.

Cụ suy xét:
Phải là đứa ở trong trại này. Nó trông thấy cụ mới biết mà nói có vài cái tóc lơ thơ.

Cụ cho việc người nữ công an tự ý ghi số của cụ vào sổ là không được phép vì cụ không vào trại nên không được ghi thông tin gì về cụ vào sổ trực ban. Số điện thoại của cụ, lúc ấy cụ chỉ cho riêng công an tên Hiệu thôi.

Sau đó cụ gọi điện tới nhiều người có trách nhiệm từ bộ trở xuống yêu cầu điều tra làm rõ. Dù vậy, đến tối, vẫn số máy ấy gọi vào máy cụ khoảng chục lần nữa.

Sang đến ngày hôm nay, số máy đó vẫn tiếp tục gọi điện để khủng bố cụ.

Cụ Lê Hiền Đức đã từng nhận được nhiều cuộc điện thoại nặc danh, với những lời lẽ chửi bới, đe dọa như: “Nếu không ngừng việc chống tiêu cực, ra đường sẽ bị xe tông”…, thậm chí mang cả vòng hoa tang đến đặt trước cửa. Trong các cuộc điện thoại nặc danh đe dọa cụ, chưa có trường hợp nào dai dẳng như thế này. Lần này, trước yêu cầu của cụ, chưa biết ngành công an xử lý ra sao.

Tên thật của cụ là Phạm Thị Dung Mỹ, còn tên Lê Hiền Đức là do Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt cho. Cụ từng được tặng giải thưởng Liêm Chính của Tổ chức Minh bạch thế giới năm 2007. Cụ là tài sản quí của đất nước. Cụ rất quyết liệt và luôn đi đầu trong công cuộc chống tham nhũng, là địa chỉ tin cậy của những người dân oan.

Yêu cầu ngành công an sớm tìm ra kẻ khủng bố này, xử lý nghiêm khắc và công khai, có biện pháp bảo vệ tính mạng cho cụ.

Đề nghị toàn thể những người quan tâm đến công bằng xã hội, yêu sự minh bạch, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế hãy lên tiếng bảo vệ công dân chống tham nhũng Lê Hiền Đức.

19/3/2012
TƯỜNG THỤY

Nguyễn Xuân Diện: Đề nghị Bộ Công an vào cuộc ngay lập tức để bảo vệ công dân Lê Hiền Đức. Việc bảo vệ an toàn tính mạng cho Cụ bà Lê Hiền Đức là điều đương nhiên, bởi: cụ nguyên là cán bộ ngành công an, và việc bảo vệ một công dân chống tham nhũng đã được quốc tế vinh danh là khẳng định Nhà nước và Chính phủ VN quyết tâm chống tham nhũng. 

09h55 hôm nay (20.3.2012):
Cụ Lê Hiền Đức vừa cho biết, cả đêm qua số máy ĐT trên vẫn liên tục gọi vào số ĐT của cụ. Và cả sáng nay, vẫn liên tục như vậy! Cụ cũng cho biết, sáng nay, đơn trình báo gửi Bộ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo Bộ đã được cụ soạn xong và đang chờ gửi đi.

42 nhận xét :

  1. Mến gửi Ts Xuân Diện: Bộ CA chẳng đời nào họ quan tâm đến việc này đâu , nếu họ quan tâm đã chẳng bao giờ có chuyện này xảy ra. Giờ , theo "Sấm" cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm thì đang là thời "loạn tiền" , đồng tiền nó làm cho XH loạn hết rồi. Một chế độ không những là xa dân mà còn hù dọa dân để bảo vệ quyền lợi phe nhóm và cá nhân , đó chính là "loạn tiền" đấy.Ý cụ Trạng nói : tiền là đại diện cho các quyền lợi phe nhóm, cá nhân đấy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là cái thời thổ tả, một người dân nào bị khủng bố thế thì bên công an cũng phải có trách nhiệm điều tra chứ, họ ăn từ thuế của dân không làm những việc như thế thì giải tán đi chứ còn gì.

      Xóa
  2. Phải chi Cụ thu âm giọng nói và đưa lên mạng để mọi người nhận diện giọng của người gọi.

    Trả lờiXóa
  3. Cụ Lê Hiền Đức có rất nhiều người biết.Cô gái nào đó dám gọi đến số máy của cụ để khủng bố (cụ làm gì mà khủng bố cụ?)mà gọi cả hai ngày như vậy thì chắc chắn cô ấy không sợ cơ quan Công An rồi,Bọn tội phạm chỉ cần nhá máy một lần là Công An có thể tím ra ngay .Đằng này hai ngày mà không bị gì thì biết rồi .Bên Công An họ không làm chuyện này đâu? Ông Diện đề nghị Bộ Công An vào cuộc chỉ phí công thôi !
    Ôi ! ! !

    Trả lờiXóa
  4. V.Tính (Sài Gòn)lúc 08:44 20 tháng 3, 2012

    Công an nhân dân hãy sống làm việc học tập theo gương đạo đức Hồ chủ tịch .

    Trả lờiXóa
  5. Ý cá nhân tôi, không ảnh hưởng gì anh Diện, đề nghị anh cho đăng CM của tôi.lúc 09:32 20 tháng 3, 2012

    Đồ mất dạy! Thật không còn gì để nói nữa. Loạn hết rồi! Theo tôi thủ phạm chính là cái con công an trực ban ngồi tiếp dân không đeo biển tên, cái con ghi chép số máy của cụ, vì nó căm cụ đã nhắc nhở điều lệnh của CAND. Mong anh Diện cứ cho đăng CM này nhé, tuy nó hơi khiếm nhã của cá nhân tôi một tý nhưng có vậy mới xả hết sự khinh bỉ của tôi với những con, những thằng ăn cơm dân nuôi mà vô lễ với dân. Rồi cũng có ngày bọn này bị quả báo thôi, không thoát đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thời thổ tả - Cóc nhái nhảy lên bàn!!!

      Xóa
  6. Tôi vừa gọi vào số máy đó vẫn đổ chuông . Nó đang thách thưc cụ đấy, nó ko sợ cụ ạ ,giờ phải làm sao ....

    Trả lờiXóa
  7. Quá dễ để tìm ra ai là chủ nhân số điện thoại này. Bộ Công an chỉ tìm vài phút là ra ngay. Nhưng họ sẽ không tìm đâu.

    Thế là chúng ta hiểu rõ xã hội của chúng ta đang ở đâu rồi.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi đề nghị xem cụ Hiền Đức là lãnh tụ tinh thần . Chúng ta cần ta cần phải bảo vệ cụ . xem cụ như bà XanuKy ở Miến Điện , nếu cần chúng ta sẽ xuống đường

    Trả lờiXóa
  9. Trò nay quá tiểu nhân..!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nông dân tuyên quanglúc 20:24 20 tháng 3, 2012

      "Tên lê hiền đức là do chủ tịch HỒ CHÍ MINH đặt cho.Bạn đọc nghĩ sao ? Khi những con người đang lấy BÁC ra để học tập và làm kim chỉ nam cho mọi hành động. Phải chăng đây là "hành động" mà họ đã học ???

      Xóa
  10. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  11. Chỉ có một cáh tốt nhất là dùng độc trị độc thôi. Đó là những người yêu mến cụ Đức xin hãy nhắn tin vào máy điện thoại 01659393814 của kẻ bất lương này với nột dung "Nếu mày không dừng lại việc quấy nhiễu, xúc phạm bà Lê Hiền Đức thì có ngày gặp đại hoạ mà không ai giúp!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả nước, mỗi người 1 tin là đủ...no tin...hết cả làm việc...cho nó biết thế nào là Lễ Độ...
      Tôi ủng hộ, làm trước : "Sao cháu dại dột hỗn láo với cụ Đức thế ? Trời quả báo cháu đó !"

      TH

      Xóa
  12. các bạn thân mến! Ở việt nam mạng viettel và phần mềm bkav luôn giúp chính quyền hại người tốt ta hãy tẩy chay sản phẩm của chúng.

    Trả lờiXóa
  13. phải tôi ở gần đó thì vc xác định vị trí người gọi, rồi kết hợp bạn bè hoặc chính mình truy sống ra mấy con bé công an tanh hôi kia ngay, vc này dùng thiết bị monitor mức sóng -> bán kính tội phạm hoạt động, xác định tọa độ rồi tiến hành tiếp cận, chẳng khó.

    Trả lờiXóa
  14. Nó khóa máy,trốn xó nào rồi các bác ơi.

    Trả lờiXóa
  15. Đó là hành vi của bọn cặn bã,vô lại.

    Trả lờiXóa
  16. Tất cả mọi người hãy nháy vào số máy đó.

    Trả lờiXóa
  17. Hãy tống cổ con công an vàng hoe đó vào trại gà và cho nó làm nhiệm vụ xúc cứt gà.Trại Thanh Hà là nơi không còn kỷ cương của một trại giáo dục nữa nên mới tồn tại loại CA như thế này

    Trả lờiXóa
  18. Cụ cứ giao máy của cụ cho Trưởng CAP hay CAQ coi nó có dám gọi nữa không ?

    Trả lờiXóa
  19. Không chỉ VN, bất cứ một chế độ nào , một quốc gia cũng sẽ không tồn tại nếu không tôn trọng những giá trị mang tính xay dựng cao của người dân, tiêu biểu như cụ lê Hiền Đức...Kẻ vô lại nào đã điện thoại cho cụ, chắc chắn sẽ đang rất sợ hãi nếu bị người khác phát hiện bởi không ai, thậm chí người thân của hắn cũng không thể thể dung thứ loại người đáng khinh tởm này...

    Trả lờiXóa
  20. Lúc 14h29 tôi gọi vào số máy này nhưng"tạm thời không liên lạc được"tôi sẽ tiếp tục nháy trong vài ngày tới

    Trả lờiXóa
  21. Vừa gọi cho con " giặc" đó mà không gọi được, nó hủy số rồi thì phải. Đúng là hèn, công an đó chứ không phải giỡn nhé cụ Hiền Đức.

    Trả lờiXóa
  22. Biết đâu là cách kiếm tiền của nhà mạng cũng nên ,các bạn dừng vội nhắn tin

    Trả lờiXóa
  23. Nó mở máy nhưng 1 hồi chuông bip bip,máy bận.Ha ha ha ha,nhục như chó.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi gọi lúc 12h trưa cũng không được, nó mà mở máy thì nó biết cảm giác bị người khác khủng bố là như thế nào. Đề nghị bác Diện lần sau có trường hợp nào tương tự, bác cứ thông báo sô máy khủng bố cho mọi người.

    Trả lờiXóa
  25. Thật là một ý kiến hay, độc đáo, hiệu quả !

    Trả lờiXóa
  26. tôi gọi số điện thoại 01659393814 lúc 19h20 ko liên lạc được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhắn tin là nó nhận được.nên nhắn tin cho nó.

      Xóa
  27. Chân Không cư sỹlúc 20:02 20 tháng 3, 2012

    Mọi người đều tham gia bảo vệ LÃO BỒ TÁT,
    cầu cho người tốt bình yên suốt đời
    đặng còn phổ độ chúng sinh.

    Trả lờiXóa
  28. mình cũng quay số đó từ âu châu mà nó ko nhác máy

    Trả lờiXóa
  29. Bảo vệ LÃNH TỤ TINH THẦN LÊ HIỀN ĐỨC là nhiệm của của chúng ta!

    Trả lờiXóa
  30. Cám ơn phản ánh của bác NXD và bác Tường Thụy. Nhờ công khai số thuê bao khủng bố cụ LHĐ mà mọi người cùng tham gia tấn công. Nếu còn chút liêm sỉ, tôi tin kẻ khủng bố sẽ chấm dứt cái trò bẩn thỉu này!

    Trả lờiXóa
  31. TRƯA NAY TÔI NT VÀO SỐ MÁY TRÊN,ĐẠY Ý:"TÔI KÔ BIẾT CHỦ NHÂN SỐ MÁY...LÀ AI,NHƯNG ỨNG XỬ VỚI CỤ LHĐ NHƯ THẾ LÀ VÔ LỄ VÀ NGU XUẨN" KHỎANG 4GIỜ CHIỀU SỐ MÁY TRÊN NT LẠI :"HÃY TIM HIỂU LHĐ GIÀ RỒI MÀ CON HÁM DANH...ĐÁNH CHO CHẾT CHO RỘNG ĐẤT".
    VI SAO TÔI LẠI NT:
    1/THEO DƯ LUẬN ĐÂY CÓ THỂ LÀ CÔ C.A TRỰC BAN(NẾU VẬY CHỈ NHƯ CON GÁI TÔI THÔI,RẤT CẦN "THUYẾT PHỤC" CHO XỨNG VAI TRÒ C.A.N.D)
    2/THEO TÔI(SUY DIỄN)KÔ PHẢI CÔ C.A,MÀ LỌAI VÔ HỌC VÀ SỐ DD KHÔNG ĐĂNG KÝ,NÊN HỌ ĂN NÓI NHƯ CHỢ TRỜI.
    3/DƯ LUẬN KÔ NÊN QUAN TÂM CỨ ĐỂ CỤ LHĐ CÓ Ý KIẾN GỬI CƠ QUAN CHỨC NĂNG XEM XÉT,KHI NÀO CO DANH(TÊN CHỦ THUÊ BAO) TA HÃY VÀO CUỘC.

    Trả lờiXóa
  32. Đó là con bé tóc nhuộm vàng, chưa có bảng tên (hay không đeo bảng tên) đã ghi số điện thoại của cụ Đức. Tra hỏi trưởng trạm Thanh Hà thì ra ngay.

    Trả lờiXóa
  33. Người Đà nẵnglúc 10:23 21 tháng 3, 2012

    Bất kỳ kẻ nào, dù nhân danh cá nhân hay tập thể, khủng bố một Cụ già đã trên 90 tuổi, già yếu và không có bất kỳ sự bảo vệ hay tự vệ nào, ... đều là việc làm vô lương tâm, việc làm không thể chấp nhận được và những kẻ như vậy dù nhân danh cá nhân, hay đại diện cho ai đó sẽ chịu lời nguyền quả báo nặng nề.
    Chế độ XHCN tốt đẹp và ưu việt sẽ chắc chắn không dung dưỡng cái loại con người tính thú này.
    Đề nghị Đảng và Nhà nước bảo vệ Cụ lôi bọn vô lương tâm ra ngoài ánh sáng, đấy là đạo đức của một xã hội đối với lớp người già yếu "kính lão đắc thọ".

    Trả lờiXóa
  34. Xin bà con tìm hiểu tên của con CA trại Thanh Hà, địa chỉ. Tôi sẽ đến nhà gặp nó.

    Trả lờiXóa
  35. Việc tìm ra những kẻ đang khủng bố bà Hiền Đức không khó khăn gì. Chờ xem người có trách nhiệm sẽ xử lý đơn của bà như thế nào?

    Trả lờiXóa
  36. Để chống khủng bố bằng mobile các bạn làm như sau:
    - Đầu tư 1 điện thoại chạy HDH Symbian s60v2 như Nokia N70, N72 ... Dạo này hàng secondhand khoảng 5-7 trăm ngàn 1 cái.
    - Cài phần mềm Ghi âm cuộc gọi (sau khi cài cho chạy ngầm, tự động ghi âm cuộc gọi đi, đến). Trong các phần mềm đã test, tôi thấy Total.Recall.v2.1 là "ngon" hơn cả.
    - Thế là OK nhé, bao nhiêu cuộc gọi trong ngày tối về bạn nghe lại, kiểm tra files nào cần lưu giữ thì đưa vào laptop hoặc USB, mở ra là miễn chối cãi.
    * Lưu ý: vì sao tôi lại gợi ý dùng N70, N72 và phần mềm Total Recall ?
    1/ Điện thoại giá rẻ, dễ mua và phần mềm Total Recall đã được crack, có thể xài chùa (phù hợp cho người nghèo).
    2/ Total Recall cực nhẹ (60KB), chạy rất nhanh và ghi âm chuẩn như máy ghi âm chuyên dụng ghi trực tiếp (các bạn cứ thử). Tôi vọc khá nhiều dòng máy, khá nhiều HĐH nhưng chưa có softs nào qua mặt được Total Recall dành cho S60v2.
    Chỉ là góp ý nhỏ nếu bạn cần 1 "công cụ tự vệ" rẻ mà hiệu quả.

    Trả lờiXóa