Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

TIN NÓNG TỪ HẢI PHÒNG

Thưa chư vị,

Lúc này, tại Hải Phòng, hai chị Nguyễn Thị Thương và Phan Thị Báu (tức Hiền) là Vợ Anh Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý đang chờ ở phòng chờ của cơ quan cảnh sát điều tra HP, số 4 Lê Đại Hành, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng để nộp đơn xin vào gặp hai Anh Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý.

Một số anh em báo chí đi cùng để tác nghiệp, nhưng không được vào phòng chờ.

Được biết, hiện các cán bộ đang họp, nên các Chị được tiếp. (9h40)

9h57: Theo nguồn tin cho biết, vị Luật sư được cho là do Anh Đoàn Văn Vươn chấp nhận là Luật sư Hùng, thuộc Văn phòng Luật sư Đông Đô, Hà Nội. Không hiểu Anh Vươn quen LS Hùng từ bao giờ và vợ anh là chị Thương có biết luật sư Hùng không?

11h31: Chúng tôi đã liên hệ được với Chị Hiền, vợ anh Quý. Chị cho biết, trong giấy chấp nhận luật sư mà cơ quan điều tra đưa cho các chị xem thì anh Đoàn Văn Vươn có ghi đại ý là: Tôi và LS Hùng có quen biết từ 05 năm nay và LS Hùng cũng đã giúp đỡ bảo vệ quyền lợi trong một số vụ việc. Tôi chỉ chấp nhận luật sư Hùng bảo vệ quyền lợi cho tôi.

Như thế, anh Vươn hiện chỉ tin tưởng vào LS này. Các chị cũng cho biết, cho đến nay, nhất là kể từ sau sự kiện nổ súng ở Tiên Lãng (5.1.2012), các chị và kể cả anh Đoàn Văn Vươn chưa có bất cứ sự tiếp xúc nào với LS Hùng, văn phòng Luật sư Đông Đô, HN. 

11h52: Về nội dung làm việc hôm nay, chị Hiền cho biết: 1. Các chị lên theo giấy triệu tập của cơ quan cảnh sát điều tra (đã gửi giấy nhưng các chị không nhận được, việc các chị biết có chuyện triệu tập là do VP luật sư Hồng Bách cho biết). 2- Các chị chính thức được thông báo về việc tạm giam những người trong gia đình họ Đoàn, và địa điểm là Trại Trần Phú, Hải Phòng. 3 - Cơ quan cảnh sát điều tra hỏi thêm một số thông tin xung quanh vụ việc; 4 -Riêng với hai chị, cơ quan cảnh sát điều tra cho biết nếu hai chị mời luật sư nào thì cơ quan cảnh sát điều tra sẵn sàng cấp phép.

Chị Hiền cho biết, thái độ của cơ quan công quyền trong buổi làm việc hôm nay là mềm mỏng, chừng mực. Hiện các chị đã ra khỏi cơ quan cảnh sát điều tra, số 4 Lê Đại Hành, quận Hồng Bàng, tp Hải Phòng.
Nguyễn Xuân Diện-Blog.

34 nhận xét :

  1. Một Người Dânlúc 09:32 2 tháng 2, 2012

    Thật sự cảm kích những việc làm đầy tính nhân văn , tình người và nghĩa hiệp của TS Nguyễn Xuân Diện !
    Xin chúc anh , gia đình và các cộng sự luôn bình an !

    Trả lờiXóa
  2. rat cam on anh da co nhung thong tin nong den ban doc la nhung nguoi dn den nhu chung toi,chuc anh va gd luon manh khoe.

    Trả lờiXóa
  3. Vụ này nhân dân cần phải đấu tranh vì lẽ phải đến cùng. Chết thì thôi. Nó như cái bản lề cho sự biến chuyển. Nó không phải chỉ cho gia đình ông Vươn mà cho tất cả những nỗi nhục về đất đai trên đất nước này và mọi người phải khẳng định trước là không có cái gì gọi là "thế lực thù địch" nào xúi giục hay giật dây ở đây cả. Không khẳng định ngay thì mấy thằng bịp bợm nó lại bày mưu hèn để tìm cách chụp mũ sau này.

    Ai bắn người thì xử tội bắn người. Bọn nào lừa đảo bức hiếp và ăn cướp của dân cũng phải chịu tội. Đừng có ai sợ hãi. Xác định luôn là cùng lắm bị vào tù hoặc chết thì mới thanh thản được. Nếu muốn thực sự vì CÁI ĐẸP trên đời này ta hãy biết mỉm cười duyên dáng với tử thần.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế Thiên hành Đạolúc 17:38 2 tháng 2, 2012

      Theo nhiều người tán thành Ai bắt hoặc bắn được bọn cướp ngày thì sẽ được trọng thưởng và tuyên dương.

      Các hiệp sĩ đường phố cũng luôn trên tinh thần này để " Thế Thiên hành Đạo"

      Xóa
  4. Tôi chỉ lưu ý các Luật sư trong vụ anh Vươn là đừng làm nhục chữ SƯ của mình, đặc biệt là ông Nguyễn Hồng Bách, tôi biết ông sẽ biện hộ theo hướng giảm nhẹ, nhưng như thế sẽ không có công lý cho anh Vươn nói riêng và cho XH nói chung.
    Ông Bách nên tham khảo bài viết của GS Phú, tham vấn thêm ông Phạm Hồng Hải và đặc biệt là câu nói của chị Hiền (vợ anh Quý):
    ".. chấp nhật mất để xã hội được.."
    Nếu luật sai trái thì phải đấu tranh để sửa cho đúng đắn chứ, các ông là thầy đâu phải là thợ, phải không?

    Trả lờiXóa
  5. Rõ ràng anh Vươn giờ đã không còn niềm tin vào bất cứ ai ngoài bản thân mình nên mới có chuyên như trên.

    Trả lờiXóa
  6. Lại họp!Hop!!Họp!Bao giờ cũng vậy hễ cứ tiếp xúc với dân là lại họp với công tác.Mách nước các chị nhờ bọn thằng Kết nó gọi cho là được liền ngay mà

    Trả lờiXóa
  7. anh vươn chỉ bảo vệ mồ hôi công sức của mình anh vươn không có tội.

    Trả lờiXóa
  8. Các bác ơi, liệu có xảy ra 2 trường hợp : Một là: Anh Vươn "phải chấp nhận' luật sư do ai đó chỉ định? Hai là: Anh Vươn "không cần" luật sư bào chữa không? e sợ, e sợ...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan trọng là án này có là "án bỏ túi" hay không thôi!

      Xóa
  9. Các bạn đừng có hy vọng công lý thực sự sẽ xảy ra cho anh Vươn. Các bạn thấy quan chức hải phòng vẫn kiên quyết vậy là đủ hiểu rồi. Trung Ương cũng không có mạnh tay nhảy vô để giải quyết.


    Đại tá Đỗ Hữu Ca khẳng định: Hành vi giết người, chống người thi hành công vụ của ông Vươn là rất nghiêm trọng và sẽ được xử lý nghiêm.

    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/58707/-toi-khong-lenh-cho-anh-em-pha-nha-vuon--.html

    Trả lờiXóa
  10. Này Feb, 2012:06 PM suy nghĩ trước lúc nói nhé. Bắn người của anh Vươn là tự vệ chính đáng " ... Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh mà... "

    Trả lờiXóa
  11. mong muốn có một thế lực siêu nhiên để thé thiên hành đạo trừ hết ác quĩ yêu ma cho nhân dân được hưởng thái bình

    Trả lờiXóa
  12. Sự việc đang trở nên khó hiểu dần.
    Loại người, Hãy cảnh giác.

    Trả lờiXóa
  13. bác Nguyenx xuân Diện kính quý. Chúng tôi rất nóng lòng về số phận anh Đoàn văn Vương và gia đình anh.Nên hàng ngày luôn mở máy để truy cập tin tức qua blog của bác. Cầu chúc cho cường quyền bảo lực không chết về thể xác cũng phải bạt vía kinh hồn trước đan hoa cải của anh Vươn.Để những người nông dân tháo được xiềng xích của bon quan tham mọi rợ

    Trả lờiXóa
  14. Hành động cưỡng chế có thễ cho là cướp được không ?bất chấp luật pháp, dùng cường quyền bạo lực. Ông vươn chống là hành động tự vệ. Xin Luật sư đề nghị truy tố kẽ cướp.

    Trả lờiXóa
  15. Cầu mong mọi sự may mắn đến với gia đình anh Vươn, anh Quý

    TH

    Trả lờiXóa
  16. Chúng thâm hiểm và dã man độc nhất vô nhị trong xã hội loài người ! Người nông dân sẽ chết vì cạm bẫy của chúng thôi!.Tàn nhẫn đến tận cuối chân trời đất Việt.

    Trả lờiXóa
  17. chính quyền Hải phòng nói: không phá nhà anh Vươn, hôm nay giám đốc công an Hải phòng cũng nói- không ra lệnh phá nhà-vậy chắc mấy Bác lãnh đạo Hải phòng định nói: mấy tay công an, bộ đội say rượu quá- nên phá nhà anh Vươn chơi rồi, huhuhu

    Trả lờiXóa
  18. "Tôi và LS Hùng có quen biết từ 05 năm nay và LS Hùng cũng đã giúp đỡ bảo vệ quyền lợi trong một số vụ việc. Tôi chỉ chấp nhận luật sư Hùng bảo vệ quyền lợi cho tôi"
    - Đề nghị các bác nhà báo hãy nhanh tay xác nhận ngay cái tin tức này, và tìm hiểu thêm LS Hùng đã giúp anh Vươn những việc gì . Nếu đúng là sự thật thì đây có lẽ là cái kho tài liệu từ khi anh Vươn bắt đầu có chuyện rắc rối với chính quyền địa phương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với bác Gà! Anh em báo chí cùng đến cơ quan điều tra mà lại bị ngăn không cho vào phòng chờ, điều này kỳ cục thật!
      Theo tôi, các phóng viên cứ tìm đến luật sư Hùng để xin phỏng vấn. Đây là vụ án lớn, cả nước từ các vị lãnh đạo cao nhất cho đến người dân thường đều rất quan tâm, thiết nghĩ luật sư Hùng có dè dặt mấy đi nữa thì cũng có thể bày tỏ với công luận ít lời.

      Xóa
  19. Người này nói ông Vươn thiếu nợ thuế, sao không đánh thuế mà cưởng chế đất? Biện minh cái kiểu rất ma cô 0 phải CQ.
    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/02/huyen-tien-lang-khang-dinh-khong-pha-nha-ong-vuon/

    Trả lờiXóa
  20. Các chị rất cần người tư vấn. Ai rành thì xắn tay áo vào giúp.

    Trả lờiXóa
  21. Vụ án này rồi sẽ là vụ án bỏ túi .Dù có luật sư hay không hay chọn luật sư nào thì cũng vậy thôi !

    Trả lờiXóa
  22. Các chị lên theo giấy triệu tập của cơ quan cảnh sát điều tra (đã gửi giấy nhưng các chị không nhận được, việc các chị biết có chuyện triệu tập là do VP luật sư Hồng Bách cho biết).

    Địa chỉ Nhà của các chị đã bị máy ủi san bằng, vậy Yêu cầu Chính quyền gửi thư cho các chị theo địa chỉ mới:

    chị Nguyễn Thị Thương và Phan Thị Báu

    Nhà: Không số
    Phố không tên
    Thôn Cống Rộc
    Xóm Liều Vinh Quang
    Huyện Đầu Sóng( Tiên Lãng)
    TP Hải Phòng
    Nước CH XHCN Việt Nam

    Trả lờiXóa
  23. Rõ ràng CAHP đang cố tình đưa 1 luật sư có lợi cho chúng, dễ bề đổi trắng thay đen như vụ Bí thư tỉnh hiếp dâm trẻ em ở Hà Giang.
    Chúng ta từ Bắc tới Nam cùng tập hợp trước phiên tòa để ủng hộ anh hùng Đoàn Văn Vươn.
    Không thể để bọn chó lộng hành như thế được !!!

    Trả lờiXóa
  24. Nguyên Chủ Tịch Nước lên tiếng còn chưa ăn thua gì mà lị,anh em chúng ta là cóc khô gì hihi

    Trả lờiXóa
  25. đừng đổ oan cho CAHP nữa bác Cu Vinh đã xác nhận chính thức thông tin trên

    Trả lờiXóa
  26. phải truy tố bọn quan tham về tội (có tổ chức,cướp của, nói chung là có tổ chức đấy là tình tiết tăng nặng trong vụ án ,

    Trả lờiXóa
  27. Kính đề nghị các bác bình tĩnh theo dõi, không nên vội vã chụp mũ công an thành phố HP về vụ này. Tôi còn nghe thông tin (chưa được kiểm chứng) là mấy năm trước, khi công an HP chưa ủng hộ quyết định của lãnh đạo huyện Tiên Lãng với anh Vươn, chính các vị này đã từng nghi "công an ăn tiền của dân hay sao mà không làm" đấy.

    Trả lờiXóa
  28. Tôi hiểu con người như anh Vươn sẽ hiên ngang ra Toà và chính anh sẽ là người bào chữa cho mình vì sự bào chữa đó là công lý ở đời. Anh đã dám làm thì chắc chắn anh tin là mình đã cầm chắc chân lý và chấp nhận tất cả- kể cả sinh mạng của mình nếu chân lý đó bị bọn xấu chà đạp. Nhưng nếu có sự chà đạp đó thì tâm gương hy sinh của anh sẽ giống như chúa Jesu chịu đóng đinh trên cây thánh giá để cứu rỗi cho nhân loại.

    Trả lờiXóa
  29. Tôi thấy luật sư Hùng (Kinh Đô) gà gà lắm
    Lo cho A Vươn quá :(

    Trả lờiXóa
  30. Tôi gửi địa chỉ và cả bản tin của BBC để quí vị nào không vào được BBC cùng đọc, LS Hùng tuyên bố có vẻ dè dặt, chưa biết sẽ biện hộ cho anh Vươn như thế nào đây:

    Luật sư Nguyễn Việt Hùng từ Hà Nội xác nhận với BBC hôm 3/2 rằng ông được gia đình ông Đoàn Văn Vươn báo tin ông Vươn muốn mời đích danh ông làm luật sư bảo vệ trong vụ chống người thi hành công vụ ở Tiên Lãng.
    Tuy nhiên, ông nói ông cần thời gian để xác minh tính chính xác của tin này, bởi trong đơn yêu cầu, ông Vươn ghi mời "luật sư Nguyễn Việt Hùng, công ty luật Đông Đô" trong lúc ông tuy cùng tên nhưng hiện đang làm việc cho văn phòng luật Kinh Đô.
    Ông Hùng nói theo những gì ông được biết, giới chức Hải Phòng đã tỏ ý sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho ông đăng ký thủ tục bào chữa cho ông Vươn.
    Theo luật, việc cho phép luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi sẽ được hoàn tất trong vòng ba ngày đối với các vụ án thông thường nhưng có thể lâu hơn đối với các vụ phức tạp, luật sư Hùng giải thích, và ông sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết vào đầu tuần tới.
    Trong những năm trước đây, ông Nguyễn Việt Hùng đã trợ giúp pháp lý cho gia đình ông Vươn, gia đình ông Vũ Văn Luân và một số hội viên hội nuôi trồng thủy sản Tiên Lãng trong quá trình khiếu nại về quyết định thu hồi đất đai.
    Tuy nhiên, ông Hùng cho biết: "Khi kiện ra tòa sơ thẩm, gia đình ông Vươn không yêu cầu (sự giúp đỡ của luật sư Hùng). Khi làm thủ tục phúc thẩm, mọi người có trao đổi với nhau nhưng tôi cũng không tham gia (bảo vệ quyền lợi ở phiên tòa phúc thẩm)."
    "Khi có biên bản tạo điều kiện cho các bên hòa giải, ông Vươn và ông Luân có thông báo với tôi rằng chính quyền ủy ban nhân dân xã Tiên Lãng đã đồng ý sẽ giao đất lại theo quy định của pháp luật, nhưng họ cũng không gửi văn bản lên nên tôi không nắm được," luật sư Hùng nói thêm.

    Nguồn: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/02/120203_doanvanvuon_lawyer.shtml

    Trả lờiXóa
  31. Nếu như anh Vươn viết từ trong tù là đã quen biết với luật sư Hùng cả 5 năm rồi, mà chị Thương cho là anh chị không hề quen biết với ông Hùng, thì quá rỏ ràng đây là một cách để anh Vươn nhắn nhủ với chị Thương là anh đã bị ép cung rồi, điều này chứng tỏ là anh đã...bị chọn luật sư, chứ không phải được chọn luật sư.
    Chị Thương nên thận trọng và lắng nghe ngay trong lúc được nói chuyện với anh Vươn trong tù, vì lúc đó cũng là những lúc công an canh gác và lắng nghe anh chị rất...tận tình. nên nhớ những gì anh Vươn nói, vì có thể anh Vươn nói những chuyện mà ý anh muốn nói thì chỉ có chị mới thấu hiểu thôi, để tránh sự rình rập của công an.
    Tôi cầu mong ơn trên ban cho anh chị nhiều phép lành cũng như đủ nghị lực để đi qua một giai đoạn cực kỳ khó khăn, nguy hiểm như hiện nay. Mọi sự cố gắng của sức người để tạo được những kỳ công "lấp biển, vá trời", làm cho cả một khu vực "chết" trở thành một nơi trù phú, an cư lạc nghiệp cho bao nhiêu người, đã đánh đổi cả gia tài cũng như mất đi đứa con và cháu dấu yêu. Thế mà hôm nay lại bị bọn cường hào ác bá ám hại.
    Anh chị không có tội gì hết, cho dù xét trên bất cứ phương diện nào thì cũng vậy thôi, bởi vì anh chị cũng đã 5 lần, 7 lượt khiếu nại, thỉnh cầu chính quyền xem xét và giải quyết vụ việc, điều đó được hiểu là anh chị vẩn còn tin tưởng và tôn trọng vào chính quyền, nhưng vì bọn cường hào ác bá nham hiểm nên chúng đã lừa gạt anh chị, nên hành động bạo động của anh chị không phải là chống lại người thi hành công vụ, mà là chống lại cường hào ác bá, đáng được xem là anh hùng dân tộc.
    Cuối cùng thì tôi cũng cầu xin ơn trên ban cho những người có thẩm quyền trong vụ này đầy đủ sáng suốt, cũng như can đảm để có những phán quyết hợp tình, hợp lý để dân được yên vui và tin vào chính quyền. Vâng, phải can đảm lắm thì quí vị mới dám chống lại bọn cường hào ác bá như 2 anh em của ông Vươn.

    Trả lờiXóa