Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

THÔNG BÁO VỀ VIỆC TIẾP NHẬN CHỮ KÝ KIẾN NGHỊ VỀ VỤ TIÊN LÃNG

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ TRẦN VŨ HẢI THÔNG BÁO
VÀ GỬI THƯ CHO CÁC CHỦ BLOG


Kính gửi: Các chủ Blog Bauxite Việt Nam, Nhật báo BA SÀM, Quê choaNguyễn Xuân Diện, Nguyễn Quang Vinh 


Chúng tôi được biết các trang Blog của Quí Vị có uy tín và số lượng bạn đọc lớn (trong đó có chúng tôi). Liên quan đến vụ án Đoàn Văn Vươn, chúng tôi trân trọng đề nghị các Quí Vị chủ Blog::

1.  Đăng toàn văn Kiến nghị gửi Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng (VKSNDTPHP) “Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân có thẩm quyền xem xét thay đổi tội danh và biện pháp ngăn chặn đối với các bị can bị tạm giam trong vụ án chống lại cưỡng chế trái pháp luật tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòngđã đăng tại Blog Xuân Diện (sau đây gọi tắt là “Kiến nghị”). Hiện VKSNDTPHP là cơ quan trực tiếp có thẩm quyền giải quyết những nội dung trong Kiến nghị, tuy nhiên theo thông tin chúng tôi được biết có thể cơ quan điều tra thuộc Bộ Công an có thể điều tra vụ án này. Nếu cơ quan điều tra  thuộc Bộ Công an điều tra, Viện kiểm sát nhân dân có thẩm quyền là Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

2.   Kêu gọi bạn đọc ký và vận động thân hữu, bạn bè, người quen, đồng nghiệp ký vào Kiến nghị trên. Mỗi chữ ký, mỗi tiếng nói sẽ góp phần giành lại công lý cho Đoàn Văn Vươn và đại gia đình của Đoàn Văn Vươn.

3. Thông tin cho bạn đọc ngoài việc ghi ký tên trên các Blog (tại hộp thư điện tử tudochodoanvanvuon@gmail.com), mọi người có thể ký trực tiếp tham gia Kiến nghị (theo mẫu kèm theo) và gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến hết ngày 29/02/2012 về địa chỉ: 

 

      Văn phòng luật sư Trần Vũ Hải:

Trụ sở: 81 Phố Chùa Láng, P. Láng Thượng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
Chi nhánh: 227 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Liên hệ trực tiếp theo số điện thoại: 04.37754788 – 37754789 (gặp cô Hương)  hoặc 08.22103180 (gặp cô Xuyến) từ 8h30-17h các ngày từ thứ 2- thứ 6 hàng tuần, riêng thứ 7 từ 9-12h.

Chúng tôi dự kiến đầu tháng 03/2012 sẽ có một đoàn đại biểu thay mặt những người ký tên Kiến nghị trao bản gốc Kiến nghị và danh sách những người ký tên cho ông Lương Văn Thành , Viện trưởng VKSNDTPHP, Đại biểu Quốc Hội tại thành phố Hải Phòng (nếu Viện kiểm sát nhân dân tối cao có thẩm quyền thụ lý sẽ gửi cho ông Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao), đồng thời gửi bản sao các tài liệu cho: Chủ tịch Quốc Hội, Đại biểu Quốc Hội tại thành phố Hải Phòng, Bí thư Thành ủy thành phố Hải Phòng, ông Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, các Luật sư bào chữa cho các bị can trong vụ án Đoàn Văn Vươn.

Xin chân thành cảm ơn Quí vị chủ Blog!

Trân trọng!

Hà Nội, ngày 15 tháng 02 năm 2012

LS Trần Vũ Hải

____________________________

Mẫu Danh sách ký tên tham gia Kiến nghị:

DANH SÁCH NGƯỜI KÝ TÊN THAM GIA KIẾN NGHỊ:
“Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân có thẩm quyền xem xét thay đổi tội danh và biện pháp ngăn chặn đối với các bị can bị tạm giam trong vụ án chống lại cưỡng chế trái pháp luật tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng”:

STT
Họ và tên
Địa chỉ
Nghề nghiệp (ghi rõ cơ quan, đơn vị, trường học…)
Chữ ký
1




2




3




4









Xác nhận:
Tôi là: ……………………………………….
CMND (hoặc hộ chiếu) số: ………………… do ………………….. cấp ngày……………
Địa chỉ:………………………………………
Điện thoại:…………………………………..
Email:……………………………………….
xác nhận những chữ ký trên là đúng[*].
                                                                                         NGƯỜI XÁC NHẬN KÝ TÊN

[*] Người xác nhận gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện danh sách này (muộn nhất đến ngày 29/02/2012) tới một trong hai địa chỉ :

Văn phòng luật sư Trần Vũ Hải:

Trụ sở: 81 Phố Chùa Láng, P. Láng Thượng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
Chi nhánh: 227 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Liên hệ trực tiếp theo số điện thoại: 04.37754788 – 37754789 (gặp cô Hương)  hoặc 08.22103180 (gặp cô Xuyến) từ 8h30-17h các ngày từ thứ 2- thứ 6 hàng tuần, riêng thứ 7 từ 9-12h.           

 

26 nhận xét :

  1. Tôi đề nghị công khai thu thập chữ ký để mọi người có cơ hội bỏ phiếu cho CÔNG LÝ VÀ LẼ PHẢI, sau đó gửi cho tất cả các cơ quan liên quan từ trung ương tới địa phương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. toi dong ý ký ten vao ban kien nghi.: KS.NGUYEN THANH HONG .DIA CHI :1.máje.2640 OSTRAVA-HEŘMANICE CONG HOA SEC

      Xóa
  2. Kiến nghị thả tự do cho anh em, gia đình anh Đoàn Văn Vươn.

    Trả lờiXóa
  3. Đoàn lạc Hồnglúc 11:24 15 tháng 2, 2012

    Tôi đồng ý quan điểm coi mỗi chữ ký đòi tự do cho Đoàn văn Vươn là một lá phiếu
    ủng hộ công lý và lẽ phải, đề nghị bà con Ta chuẩn bị tham gia ký tên thật đông đảo.

    Trả lờiXóa
  4. gửi TS nguyễn xuân diện http://badamxoe.wordpress.com/

    Trả lờiXóa
  5. Cho hỏi bác Diện tí là liệu công an có đến nhà hoặc cơ quan để truy vấn và yêu cầu rút chữ ký không?

    Trả lờiXóa
  6. Sao Bác hỏi thế? vì công bằng và lẽ phải thì việc gì phải sợ hở Bác? Cách công khai cũng là cách phản ứng lại với bất công và bày tỏ bất bình mà.

    Trả lờiXóa
  7. Xin bác cho biết chi tiết cách thức tiếp nhận chữ ký. Có phải chỉ cần gởi e-mail tới địa chỉ đó là được phải không ạ?

    Trả lờiXóa
  8. toi dong y ky va nhat tri voi ban kien nghi . dong thoi truy to giam doc cong an hai phong .

    Trả lờiXóa
  9. Bác Diện! Quá bận nên không vào mạng kể cả chúc Tết bạn bè được bạn bè và bác, mong bác hiểu và rất thông cảm cho tôi nhé.
    Hôm nay vượt được tường lửa mới vào được Blog của Bác.May quá chúc Bác mãi mãi là chỗ đi về của lòng tin,tình thương và đầy trách nhiệm đối với số phận của mỗi con người.
    H sẽ ký qua Mail trên về kiến nghị trả tự do vô điều kiện cho anh Vươn và các anh em khác.
    Nhờ bác kiểm tra giúp quà Tết H gửi cho gia đình anh Vươn hôm 17/01 từ Ngân hàng MHB, chi nhánh Đội Cấn sao chưa thấy về TK của bác để H tra soát

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa Bác, tiền Bác gửi giúp gia đình Anh Vươn, chúng tôi đã nhận được VÀ đã Thông báo trên blog rồi đấy ạ!
      Kinh thư
      NXD

      Xóa
  10. Đề nghị Nhà nước tha bổng đại gia đình Đoàn văn Vươn!

    Đồng Bào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin thưa, gia đình anh Vươn không có tội, phải được trả tự do ngay tức khắc và phải được bồi thường thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần.
      Yêu cầu các cơ quan cầm quyền đừng cấu kết với nhau để bức hại dân chúng nữa, các ông bà không đủ tài đức để giúp dân - giữ nước thì nên từ chức hết đi.

      Nguyễn Bình Định, Tiền Giang.

      Xóa
  11. Nhớ lại vụ án gia đình Biện Toại giết 1 cai đội người Pháp dẫn lính mã tà đến cánh đồng Nọc Nạn cưỡng chế thóc trên đất khai hoang của cha ông mình vào năm 1928, đã được Tòa án của chế độ bảo hộ của thực dân Pháp trả lại công lý và công bằng cho người dân của một nước thuộc địa. Theo Wikipedia :"Vụ án Nọc Nạn (tiếng Pháp: l’Affaire de Phong Thanh) - tranh chấp đất đai lớn, xảy ra năm 1928 tại làng Phong Thạnh, quận Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu (nay là ấp 4, xã Phong Thạnh B, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) giữa một bên là các gia đình nông dân Biện Toại, Mười Chức và bên kia là giới địa chủ cường hào ác bá và quan chức chính quyền thực dân Pháp cùng tham quan Nam triều. Vụ án gây thiệt mạng 5 người, là một ví dụ điển hình của chính sách phân chia và quản lý ruộng đất bất công tại Nam Kỳ dưới thời thuộc Pháp, sau này, được chính quyền Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tôn vinh như một biểu hiện của sự đấu tranh và phản kháng của nông dân với chính quyền thực dân Pháp." Báo chí Sài Gòn bấy giờ đua nhau phản ánh vụ Nọc Nạn. Nhà báo xuống tận nơi điều tra. Dư luận từ mọi giới, kể cả giới thực dân, đều thuận lợi cho gia đình Biện Toại. Họ bị áp bức quá lộ liễu. Họ là những tiểu điền chủ siêng năng nhưng bọn cường hào cấu kết với quan lại tham nhũng đã đưa họ đến đường cùng.Luật sư người Pháp Tricon nhận định nguồn gốc của vụ án là vấn đề điền địa. Ông cho rằng chính sách ruộng đất thời Nguyễn công bằng và hợp thực tế, còn luật lệ do người Pháp đặt ra chưa được áp dụng đúng, thiếu thực tế, những người trong Hội đồng phái viên chỉ ngồi một chỗ, chưa hề bước ra sở đất mà họ xem xét, chỉ quyết định dựa trên báo cáo.
    Luật sư Tricon ca ngợi tinh thần lao động khẩn hoang của gia đình Biện Toại: họ phải đấu tranh với thiên nhiên, với bọn cường hào, với cả các thủ tục pháp lý, nói: Chúng ta, những người Pháp, nên xây dựng ở xứ này một chế độ độc tài. Không phải độc tài bằng sức mạnh của súng đạn, nhưng là sự độc tài của trái tim. Kết quả phiên tòa: Tòa Đại hình Cần Thơ tuyên Biện Toại, Nguyễn Thị Liễu (em út Toại) và Tia (con trai Toại) được tha bổng. Cô Nguyễn Thị Trọng, sáu tháng tù (đã bị tạm giam đủ sáu tháng). Miều (chồng Liễu), hai năm tù vì có tiền án ăn trộm. Không thấy đề cập đến việc người dân mất nước thời bấy giờ có ký kiến nghị gửi các giới chức công tố có thẩm quyền ở Cần Thơ xem xét thay đổi tội danh và biện pháp ngăn chặn đối với các bị can bị tạm giam trong vụ án anh em Biện Toại nhỉ?
    Viện Kiểm sát nhân dân là cơ quan công tố nhà nước CHXHCN VN luôn tự hào có Độc lập-Tự do-Hạnh phúc và "của Dân, do Dân, vì Dân". Thế thì tại sao người dân phải kiến nghị xin "Viện Kiểm sát nhân dân có thẩm quyền xem xét thay đổi tội danh và biện pháp ngăn chặn đối với các bị can bị tạm giam trong vụ án chống lại cưỡng chế trái pháp luật tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng' nhỉ?

    Trả lờiXóa
  12. Tôi hoàn toàn đồng ý: Đề nghị Nhà nước tha bổng đại gia đình Đoàn văn Vươn!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hy vọng cái Tâm và cái Tầm của các quan chức TAND các cấp của VN bây giờ không thua các quan tòa Tây cách nay hơn 80 năm !

      Xóa
  13. nguoi o nuoc ngoai co ky vao kien nghi duoc khong?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miễn mình nghĩ mình là người Việt Nam, vẫn thiết tha với đồng bào, với dân tộc, với quê hương... thì cứ nhào vô ký bác ạ. Tôi đang ở Mỹ nè, chạy vô ký hổng thấy ai cấm hết, he he.

      Xóa
  14. Mặc dù tôi đã xác quyết ủng hộ bản Kiến nghị công dân qua email tudochodoanvanvuon@gmail.com nhưng kiểu gì cuối tuần tôi cũng sẽ gửi chữ ký thật qua bưu điện huặc gửi trực tiếp đến Văn phòng luật sư Trần Vũ Hải.

    Tôi nghĩ mỗi người chỉ cần vận động được từ 5-10 người thì số lượng người ủng hộ sẽ ra tăng đáng kể. Mọi thông tin cá nhân và điện thoại để xác minh mọi người nên gửi qua email chứ comment ở các blog, diễn đàn chỉ có tính tham khảo.

    Bởi vì chúng ta có nghiêm túc, có thật lòng thì nhiều người khác nhìn vào và đánh giá, từ đó họ sẽ cân nhắc, mạnh dạn tham gia ủng hộ => Ít nhiều cũng để cho Tòa Án, Viện Kiểm Án, Chính quyền các cấp ở Hải Phòng nhìn nhận, cân nhắc. Cho dù họ có khăng khăng chiếu theo luật thì còn có luật của lương tâm, của nhân dân, của lịch sử sẽ phán xét họ.

    Dĩ nhiên mọi việc cũng phải khẩn trương vì thời gian cũng không phải nhiều !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo tôi thì những người xác quyết chữ ký dù gửi qua e mail: tudochodoanvanvuon@gmail.com hay qua bưu điện, hoặc cả hai hình thức đều là những người chân thành và trung thực đẻ lên tiếng bảo vệ lẽ phải và công bằng cho anh em anh Vươn.

      Trong trường hợp cụ thể này không ai lại giả mạo danh tính của mình cả vì làm thế thì họ đâu còn có danh dự gì nữa.

      Vì vậy mọi người muốn ký tên cho bản kiến nghị này thấy thế nào là thuận tiện nhất cho mình thì thực hiện thôi. Như thế mới có nhiều người ký và nhanh chóng được.

      Xóa
  15. Không phải là tha bổng mà nói là phải trả tự do cho gia đình họ đoàn mới đúng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng, trả tự do.

      Xóa
    2. Vâng, tôi cũng nghĩ vậy, họ không phạm tội, hay nói dân dã là "trắng tội". Chứ như trường hợp Bà Trần Thị Sương có hành vi phạm tội lập quỹ trái phép, nhưng xét hoàn cảnh lịch sử xảy ra sai phạm và những tình tiết giảm nhẹ, công lao đóng góp của gia đình và cá nhân bà Sương nên Viện Kiểm sát miễn truy cứu trách nhiệm hình sự theo Khoản 1 Điều 25 Bộ luật Hình sự, và dân dã gọi là "tha bổng".
      Riêng tôi vẫn bảo lưu ý kiến và mong mọi người ủng hộ:
      Tuy các hành động của anh em họ Đoàn có dấu hiệu hình sự rõ ràng, và họ vẫn chấp nhận gặp tai họa, để gióng hồi chuông cảnh tỉnh xã hội, cứu người khác, rộng hơn là cứu đất nước, - điều mà bản thân họ cũng chưa ý thức được! Chính vì vậy theo tôi luật sư nên đấu tranh tối đa có thể được căn cứ Luật cho thân chủ của mình, chứ vẫn chấp nhận "Tội giết người" mức nhẹ như phát biểu như LS Diện tôi không nhất trí. Nếu các chuyên gia Luật tư duy giáo điều, không có tầm nhìn lịch sử (Nọc Nạn), thiếu chuẩn mực quốc tế (xem phân tích GS Hoàng Xuân Phú về chống người thi hành công vụ), thậm chí không theo Hiến pháp, nghĩa là không theo "Điều 130: Khi xét xử, Thẩm phán và Hội thẩm độc lập và chỉ tuân theo pháp luật.", sẽ có thể dẫn đến một bản án sai và điều đó rất nguy hiểm cho việc bảo vệ chế độ. Qua việc cân nhắc giữa thiệt hại họ gây ra với những cái đã cứu lại được quá lớn lao thì tôi thấy nó bảo đảm như ý cô đọng của Điều 16 Bộ Luật hình sự đã nêu: "tránh một nguy cơ đang thực tế đe dọa lợi ích của Nhà nước, của tổ chức, quyền, lợi ích chính đáng của mình hoặc của người khác" mặc dù họ có „gây một thiệt hại" nhưng "nhỏ hơn thiệt hại cần ngăn ngừa“ nên theo Điều 16 BLHS họ không phạm

      Xóa
  16. Đồng đội cựu chiến binhlúc 22:57 15 tháng 2, 2012

    Tôi :Nguyễn Đức Hiện cựu chiến binh Email:ledung4747@yahoo.com.vn ở Biên hòa Đồng nai Xin ký tên đòi tự do cho nông dân Đoàn Văn Vươn. Anh ấy thật tốt.Anh ấy có công chứ không có tội .

    Trả lờiXóa
  17. Tôi Bùi Văn Bông, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội xin được ký tên. Địa chỉ e mail:bong.bui@gmail.com

    Trả lờiXóa
  18. Đào Đức Đạtlúc 12:17 16 tháng 2, 2012

    Bác Diện cho em ký tên : Đào Đức Đạt Quận Bình Thạnh Tp HCM. Cảm ơn Bác Diện.

    Trả lờiXóa