Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

BỌN QUAN CHỨC TIÊN LÃNG VÀ HẢI PHÒNG RÁO RIẾT TÌM CÁCH CHẠY TỘI?

Quan chức Tiên Lãng và Hải Phòng tìm cách chạy tội cho kẻ phá nhà anh Vươn?

Nguyễn Tường Thụy

Quan chức Hải Phòng và huyện Tiên Lãng đang co cụm lại để đối phó với sự phát nổ của trái bom Đoàn Văn Vươn – hậu quả từ việc quản lý yếu kém, vô pháp luật của chính quyền gây ra.
Trong vụ này, vấn đề quản lý đất đai là nghiêm trọng hơn cả. Ở đây, tôi chỉ nói đến việc phá nhà của anh Vươn.

Giải thích về việc này, chính quyền Tiên Lãng đã tỏ ra quanh co, phát ngôn tiền hậu bất nhất vì lo tìm cách chối tội. Những luận điệu họ đưa ra đầy mâu thuẫn, ngô nghê khó có thể thuyết phục được ai, kể cả những người ít am hiểu pháp luật nhất.

1/  Chuyển từ việc thừa nhận phá nhà đến không biết.

Ngay sau khi ngôi nhà bị phá, trả lời báo Pháp luật & Xã hội, ông Lê Văn Hiền, chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đã khẳng định “ngôi nhà được lực lượng chức năng của huyện này san phẳng với lý do ngôi nhà là nơi các đối tượng đã nổ súng vào lực lượng cưỡng chế” 

Bị công luận cự lại, thấy không thể vin vào lý do nó là nơi các đối tượng chống trả lực lượng cưỡng chế nên phải phá, ông Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch HP tìm cách đổ cho dân: nhà anh Vươn do dân bức xúc mà phá.

Lập tức, ông Thoại bị cả báo chí và dân địa phương lên tiếng phản đối.

Đổ tại này tại nọ không xong, các quan chức Tiên Lãng và Hải Phòng buộc rút lại lời mình mà rằng: không biết ai đã phá nhà.

2/  Tìm ra kẻ phá nhà không khó

Việc xác định ai đã phá nhà có khó lắm không? Đến trẻ con cũng biết là không khó. Nó không phải là việc mất con gà hay cái xe đạp. Nó hiện hữu lù lù, sừng sững, việc san phẳng nó không phải lén lút trong chớp nhoáng rồi bỏ chạy mà xong.

Cũng theo báo “Pháp luật & Xã hội”, sáng 1-2, anh Nguyễn Văn N, trú tại xóm Chùa, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng thông tin tới các phóng viên: “Khoảng 7 giờ 30 ngày 6-1, từ trên đê, một chiếc máy xúc được đưa vào khu vực nhà anh Quý để phá nhà. Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, ngôi nhà hai tầng rộng khoảng 50m2 bị san phẳng. Khi chiếc máy xúc tiến vào khu vực nhà anh Quý có cả lực lượng CA, dân quân …  Sau khi phá xong ngôi nhà, chiếc máy xúc được đưa về khu vực đầm nuôi trồng thủy sản của một chủ đầm tên K”. Anh N cho biết thêm, thời điểm chiếc máy xúc cùng lực lượng chức năng tiến vào phá ngôi nhà hai tầng, hàng trăm người dân xóm Chùa đứng trên đê đã chứng kiến sự việc.

Theo một nguồn tin tin cậy của tôi thì ông K chính là ông Vũ Văn Kết, chủ của chiếc máy xúc đã phá nhà anh Vươn, một chủ đầm có thế lực và quan hệ rất mật thiết với chính quyền Tiên Lãng.

Không thể nói một kẻ nào đó tự động mang máy đến phá nhà anh Vươn được. Nó phải được lệnh của quan chức chính quyền, không bằng văn bản thì cũng bằng lệnh miệng. Tôi khẳng định, dân không có ai dám tự ý làm điều ấy, kể cả căm ghét anh Vươn đến mấy đi chăng nữa.

Giả sử cuối cùng, lực lượng công an Hải Phòng và huyện Tiên Lãng không tìm ra được kẻ phá nhà anh Vươn thì không biết nhân dân nuôi dưỡng họ để làm gì? Chính quyền có lý do để tồn tại không?

Như vậy, trước sau, kẻ ra lệnh và thực hiện phá nhà anh Vươn buộc chính quyền Tiên Lãng phải công khai (tôi nói phải “công khai” chứ không nói là “tìm ra” vì ai ra lệnh, ai phá, họ đã nắm được cả rồi, có điều đang loanh quanh che đậy, câu giờ để bàn nhau giải quyết thế nào cho êm xuôi mà thôi)

3/  Trước sau cũng phải phá?

Và họ đang tìm mọi cách giảm tội cho kẻ phá nhà: Trước hết, quan chức chính quyền địa phương cho rằng, vì ngôi nhà ấy xây trái phép nên trước sau cũng phải phá. Nghĩa là may mà có thằng nó phá hộ, chính quyền khỏi nhọc công, tốn tiền cưỡng chế, biết đâu lại bị ăn đạn hoa cải lần nữa.

Xin hỏi các ông:

- Ngôi nhà anh Vươn, nhìn trên ảnh như thế thì chắc xây đã từ lâu. Vậy tại sao khi anh Vươn xây các ông không có ý kiến gì?

- Nếu nhà anh Vươn trước sau cũng phải phá thì các ông có làm được việc rà soát lại tất cả những ngôi nhà nào trong diện phải xin phép mà không xin phép để phá tất cả đi hay không? Nếu các ông quyết tâm làm và làm được thì tôi cho rằng không dưới 50% nhà ở huyện Tiên Lãng và của thành phố Hải Phòng trong khu vực đô thị bị san phẳng.

Nhân đây, xin nói qua về tình trạng xây nhà và giấy phép. Việc xin phép làm nhà theo qui định, đến nay vẫn chưa thành thói quen – điều cần phải có của một chế độ pháp quyền, bắt đầu cách đây chưa lâu. Tôi còn nhớ vào khoảng thời gian 5,7 năm trước đây, có quận ở Hà Nội cả năm chỉ cấp được 2 giấy phép, trong khi nhà vẫn mọc lên hàng ngày. Ngay nhà tôi xây vào cuối năm 2007, nghĩa là mới hơn 4 năm thôi, còn là ngôi nhà đầu tiên ở cụm dân cư tôi làm có phép. Trước đó, người ta xây vẫn cứ xây, chỉ cần báo chính quyền địa phương “thông cảm” lờ đi cho là được. Cùng lắm thì phạt hành chính cho tồn tại. Không biết ở Hải Phòng thực hiện qui định đó như thế nào. Nhưng giả sử Hải Phòng có làm nghiêm hơn Hà Nội thì chắc cũng không hơn là bao.

4/  Đánh tráo khái niệm, chuyển cách gọi từ “nhà” sang “lều”

Chính quyền Tiên Lãng và Hải Phòng còn nảy ra một “sáng kiến” nữa, đánh tráo khái niệm, gọi ngôi nhà hai tầng của anh Vươn là lều. Không biết “sáng kiến” này do ai phát minh ra. Chỉ biết rằng quan lớn quan bé ở đây đều đồng loạt chuyển cách gọi nơi ở của anh Vươn từ nhà sang lều.

Trong một cuộc giao ban, ông Thoại phó chủ tịch Hải Phòng gọi nó là “1 gian nhà nhỏ”.

Ông Ngô Ngọc Khánh – Chánh văn phòng UBND huyện Tiên Lãng gọi nó là “túp lều tạm”.

Ông Vũ Hồng Chuân, trưởng ban tuyên giáo huyện ủy Tiên Lãng, trong khi nói chuyện với 300 đảng viên của thị trấn Tiên Lãng vào sáng ngày 03/02/2012 cũng gọi ngôi nhà 2 tầng của anh Vươn là “lều coi”.

Ông Đỗ Hữu Ca, giám đốc Công an Tp Phòng thì kèm theo cả mớ lý luận hết sức quái đản: “Nếu coi căn nhà đã bị phá của ông Quý là nhà ở thì việc xây dựng căn nhà này là trái phép. Ông Ca cũng khẳng định đây cũng không được gọi là nhà vì khu đất đó không được phép xây dựng nhà ở. Nếu xây dựng nhà ở thì tức là xây dựng trái phép. Căn cứ vào chức năng của công trình đó mà gọi là “chòi trông cá” (Báo Giáo dục Việt Nam).


Ngoài quan chức Tiên Lãng và HP, có ai gọi đây là 1 gian nhà nhỏ, túp lều tạm hay lều coi không? – Ảnh T.K. (Tiền phong onlline)

Như vậy, cứ theo ông Ca thì một công trình không được phép xây dựng, nếu gọi là nhà thì nó được xây dựng trái phép, còn gọi là lều thì nó lại hợp pháp? Chẳng lẽ, xây một cái nhà 5 tầng, có ai hỏi thì cứ bảo là tôi chỉ làm lều là được chăng?

Như thế, chẳng hóa ra, tính chất một ngôi nhà không phải là ở qui mô của nó mà là ở chỗ nó được làm nên có được phép hay không?

Từ chỗ nói ngôi nhà trước sau cũng phải phá rồi chuyển cách gọi từ nhà sang lều của quan chức Tiên Lãng và Hải Phòng hẳn là những bước chuẩn bị chạy tội cho kẻ nào đó mà họ buộc phải khai ra: Thằng này chỉ phá công trình làm bất hợp pháp, thằng này phạm tội phá lều chứ không phải phá nhà.

Đúng là đường đi hay tối, nói dối hay cùng.
04/02/2012
TƯỜNG THỤY

61 nhận xét :

  1. Chính quyền thối nát như Tiên Lãng-Hải Phòng rất đầy rẫy hiện nay.
    Chúng hiện giờ vẫn còn đang tiếp tục cướp đất của nông dân hàng ngày, khắp các tỉnh Miền Đông, Miền Tây Nam Bộ... mà vẫn tinh vi hơn; không ngu si, trơ trẻn như một vài quan chức Hải Phòng...
    -------------
    Đồng Khởi

    Trả lờiXóa
  2. Đại Ca đã từng gọi đây là pháo đài thì phải. Nếu thế, phải gọi là phá một công trình kiến trúc quân sự chứ.

    Trả lờiXóa
  3. chính công an hải phòng sai người phá nhà ông vươn . nay lại để công an hải phòng điều tra làm sao ra tội phạm . đề nghị bộ công an về khởi tố diều tra mới rõ và quá rễ . người dân sẽ cung cấp chứng cứ ngay . có gì mà phải vòng vo . cách chức giám đốc công an hải phòng là rõ mọi chuyện .

    Trả lờiXóa
  4. Các hành động của các nhà chức trách Tiên Lãng,rồi đến Hải phòng không có đủ từ để diễn đạt: thâm độc,tàn bạo,dã man,bỉ ổi và....Và giờ đây càng tỏ rõ quá trơ trẻn. Chỉ điêu tôi cho rằng càng bỉ ổi,càng trơ trể gấp bội đối với ai muốn bao che,ngụy biện cho các hành động tội ác này.Dư luận đang chờ..

    Trả lờiXóa
  5. Bao che, lấp liếm cho hành động cướp ngày, vi phạm pháp luật, vi phạm đạo lý của tập đoàn lãnh đạo huyện Tiên Lãng cũng là đồng lõa. Đó là tập đoàn chống Đảng hại dân. Chúng là ai. Đó là Thành BT, Điền CT, Hiệp PCT, Thoại PCT, Ca GĐCA TP Hải Phòng, Hiền, Chuân, Khánh , Tuyền huyện Tiên Lãng. Phải đuổi bọn này ra khỏi Đảng và nghiêm trị theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  6. Cứ nhìn quan chức Hải Phòng biện minh thì thấy vận nước đã thế nào rồi. Đây chỉ là 1 trường hợp thôi, còn nhiều lắm các vụ tương tự trên đất nước ta. Đừng tô vẽ nhiều về cái hay cái đẹp, lời nói hãy đi đôi với việc làm. Cụ Nguyễn Công Hoan, Ngô Tất Tố có sống lại thì truyên viết phải hay hơn trước nhiều.

    Trả lờiXóa
  7. Bọn quan chức HP và huyện Tiên Lãng là một lũ sâu mọt khốn nạn chưa từng thấy. Chúng đang co cụm lại với nhau, cãi chầy cãi cối để bảo vệ lợi ích của chúng. Chúng đang cay cú vì vồ trượt miếng mồi béo bở của người dân, nếu trót lọt thì chuyến này chúng lại vớ bẫm, thằng nào cũng lại được thêm biệt thự, nhà lầu (chúng coi khinh, gọi ngôi nhà 2 tầng của dân chỉ là "lều").
    Thủ tướng đang yêu cầu bọn quan chức HP báo cáo vụ việc. Mong ông Thủ tướng đừng tin vào những gì chúng nó trình bầy, vì thế nào bọn khốn nạn ấy lại chối tội, đổ hết lên đầu dân lành.
    Ông Thủ tướng hãy cách chức hết bọn này đi, sau đó lôi cổ chúng ra trước vành móng ngựa cho dân nhờ.
    Đả đảo bon quan tham HP và Tiên Lãng! Tội của chúng mày "trời không dung, đất không tha" đâu.

    Trả lờiXóa
  8. Nông dân yêu nướclúc 10:48 5 tháng 2, 2012

    Theo dõi mọi câu trả lời của mọi quan chức hp.tôi thấy họ đang diễn hề trên diễn đàn chính trị.xong k còn là buồn cười mà là buồn nôn cho dân chúng.đúng là một chút vô liêm sỉ thôi cũng k có. Càng nói.càng lộ dõ bản chất bẩn thỉu,rác rưởi của quan chức hp. Người dân chúng tôi đang theo dõi sát sao diễn biến vở kịch tồi của các ông đó.thưa các quan lớn. Nhớ là iq của người dân giờ đã cao rồi.cộng thêm có intenet nữa.

    Trả lờiXóa
  9. Bao che, lấp liếm cho hành động cướp ngày, vi phạm pháp luật, vi phạm đạo lý của tập đoàn lãnh đạo huyện Tiên Lãng cũng là đồng lõa. Đó là tập đoàn chống Đảng hại dân. Chúng là ai. Đó là Thành BT, Điền CT, Hiệp PCT, Thoại PCT, Ca GĐCA TP Hải Phòng, Hiền, Chuân, Khánh , Tuyền huyện Tiên Lãng. Phải đuổi bọn này ra khỏi Đảng và nghiêm trị theo pháp luật.

    Trả lờiXóa
  10. Dân kém học:
    -Hiền chủ tịch huyện Tiên lãng làm bậy,đã gây ra mọi sự đau lòng từ người dân đến thủ tướng CP.Ông Điền,Hiệp,Thoại phó và chủ tịch TP-HP trả lời các báo còn cố tình bảo vệ hành vi vi phạm pháp luật.Ô Điền đã từng làm trưởng đoàn quốc hội HP?Vì cái gì? Mơ hồ về luật?hay cố ý không tôn trọng công lý?
    -Phải thực hiện đúng chỉ thị 09/2002 của ban bi thư TƯ đảng và ngay lập tức thực hiện NQ4 khóa11 của BCT về chấn chỉnh cán bộ đảng từ thấp đến cao.Nếu không triệt để? đây là mầm mống đe dọa an ninh quốc gia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ba Lúa Hốc Mônlúc 14:05 5 tháng 2, 2012

      "Các Thầy" ở Tiên Lãng & Hải Phòng có tinh thần đoàn kết cướp đoạt của gia đình anh Vươn thì sẽ chết chùm cả bầy thôi .

      Xóa
  11. Thực sự cả bộ máy của Đảng và chính quyền Hải Phòng hỏng rồi.

    Trả lờiXóa
  12. Hôm qua thủ tướng vừa yêu cầu Hải phòng phải làm rõ 3 vấn đề trong đó có một vấn đề là phải làm rõ việc phá nhà ông vươn là có CHỦ TRƯƠNG hay không? Xin thưa có nhưng chỉ bằng MỒM thôi chứ không có văn bản, và Trong tình hinh các cấp đang bênh nhau chằm chặp thế này thì bố ai mà buộc được việc phá nhà vào CHỦ TRƯƠNG?? Tôi thì hiểu là thủ tướng lại đang vẽ đường cho hươu chạy, và đó chính là một phương cách bao che cực kỳ tinh vi đây, bà con Ta có nhận thấy như vậy ko???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá chuẩn không cần chỉnh.

      Xóa
    2. Nhất trí, Chuẩn không cần chỉnh !!!

      Xóa
  13. Cái bọn khốn nạn này, sao mà ngu thế! Lý luận của bọn này về cái nhà, từ quan chức cấp tỉnh, sao mà đần độn quá. Tôi không ngờ chế độ này, quan chức lại dốt nát và ngông cuồng vậy. Nói chuyện với bọn này, không chửi thề không chịu được.
    Đề nghị anh Diện đăng comment này, xin cám ơn!
    Trần Trung - Sài Gòn.

    Trả lờiXóa
  14. Phải lôi hết bọn quan tham và bè lũ lợi ích nhóm Tiên Lãng - Hải Phòng ra trước ánh sáng Pháp luật, đối chất trước vành móng ngựa...
    Càng để lâu càng làm mất lòng tin của dân với Nhà nước mà thôi.

    TH

    Trả lờiXóa
  15. Cập nhật 04/02/2012 08:00:00 PM (GMT+7)
    Vụ cưỡng chế: Thủ tướng yêu cầu làm rõ 3 việc
    - Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam cho biết, Thủ tướng đã yêu cầu Thường vụ Thành ủy Hải Phòng rà soát ba vấn đề lớn để báo cáo ông.
    ,,,
    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/59068/vu-cuong-che--thu-tuong-yeu-cau-lam-ro-3-viec.html

    Trả lờiXóa
  16. Chủ Nhật, 05/02/2012, 08:01 (GMT+7)
    5 kiến nghị của đại diện dân Tiên Lãng
    TT - Chiều 4-2, ông Dương Anh Điền - chủ tịch UBND TP Hải Phòng - đã dành gần hai giờ nghe đại diện Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ Tiên Lãng phân tích những điểm sai của huyện này.
    ...
    http://www.baomoi.com/Home/ThoiSu/tuoitre.vn/5-kien-nghi-cua-dai-dien-dan-Tien-Lang/7817961.epi

    Trả lờiXóa
  17. Vụ cưỡng chế Hải Phòng: Những phát ngôn gây "sốc" và đáng chú ý nhất
    Chủ nhật 05/02/2012 06:00
    (GDVN) - Xung quanh vụ cưỡng chế ở Hải Phòng có rất nhiều phát ngôn của chính quyền, người nhà ông Vươn, các chuyên gia, luật sư... khiến độc giả phải chú ý.
    ...
    http://giaoduc.net.vn/Ban-doc/Vu-cuong-che-Hai-Phong-Nhung-phat-ngon-gay-soc-va-dang-chu-y-nhat/105142.gd

    Trả lờiXóa
  18. Ba Lúa Hốc Mônlúc 12:10 5 tháng 2, 2012

    Hai ông phó chủ tịch và ông giám đốc công an thành phố Hải Phòng đều là họ Đỗ . Ở trong miền nam phát âm thành Đổ có nghĩa là Đổ thừa .

    Trả lờiXóa
  19. Thủ tướng: Ai chủ trương? Ai phá nhà ông Vươn?
    Thứ Bảy, 04/02/2012 20:30
    (NLĐO)- Đó là một trong những nội dung mà Thủ tướng yêu cầu cả Chủ tịch UBND TP Hải Phòng và Thường vụ Thành ủy TP Hải Phòng báo chi tiết, đầy đủ, minh bạch về vụ cưỡng chế, thu hồi đất và phá hoại tài sản tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.
    Chiều 4-2 tại Hà Nội, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Nguyễn Bắc Sơn đã chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2.
    ...
    http://nld.com.vn/20120204083019228p0c1002/thu-tuong-ai-chu-truong-ai-pha-nha-ong-vuon.htm

    Trả lờiXóa
  20. Một pháo đài(ông Ca)- Một ngôi nhà (ông Hiền)- Một gian nhà nhỏ(ông Thoại)-Một túp lều tạm(ông Khánh)-Môt lều coi đầm(ông Chuân)- Một chòi trông cá(ông Ca).Vậy là từ " một pháo đài" bỗng chốc trở thành "một chòi trông cá"!Lãnh đạo Hải Phòng và Tiên Lãng giỏi thật!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi vừa phát hiện có một loài động vật mới nhất trên thế giới xuất hiện ở HP. mọi người hãy tranh thủ khám phá nhé !

      Xóa
  21. Cưỡng chế ở Tiên Lãng:

    Không khởi tố vụ án hủy hoại tài sản là không công bằng

    ĐINH VĂN QUẾ, nguyên chánh tòa Hình sự TAND Tối cao

    SGTT.VN - Vụ thu hồi, cưỡng chế ở Tiên Lãng làm bốn công an, hai bộ đội công binh bị thương tích. Cơ quan tố tụng đã bắt tạm giam bốn bị can về tội giết người; hai bị can khác bị khởi tố về tội chống người thi hành công vụ. Đặc biệt nghiêm trọng là căn nhà của gia đình ông Vươn bị phá hủy dẫn đến cả gia đình phải chịu cảnh màn trời chiếu đất…...
    http://sgtt.vn/Thoi-su/158513/Khong-khoi-to-vu-an-huy-hoai-tai-san-la-khong-cong-bang.html

    Trả lờiXóa
  22. Chân Không cư sỹlúc 12:28 5 tháng 2, 2012

    Họ già mồm lấp liếm một cách trắng trợn và trơ trẽn quen mồm rồi.
    Mặc dù đây là lần đầu nghe huyện Tiên Lãng và thành phố Hải Phòng lên tiếng,
    nhưng mà sao quen tai lắm.
    Kể cả những điều họ sắp nói, cũng đoán ra được mà.
    Nào là quần chúng bức xúc,
    nào là thông tin không chính xác,
    nào là thế lực thù địch,
    nào là diễn biến hòa bình...
    Nếu cần, họ còn huy động được cả bé 5 tháng tuổi bỏ phiếu phản đối ông Vươn.
    Ôi! Thường nghe:
    -Muốn nói gian, làm quan mà nói.
    Mới biết, ngày xưa làm quan cũng vầy à.

    Trả lờiXóa
  23. Đồng ý với Nặc danh 8:30 pm, hỏng hết rồi!

    Trả lờiXóa
  24. Chúng còn vừa cho "Nhóm phóng viên báo Hải Phòng" viết - tung lên 1 bài tố cáo (vu khống) và buộc rất nhiều tội "Nghiêm trọng" với anh Vươn...Nhưng , oái ăm thay, chỉ 1 câu buộc tội trong bài đó (nguyên văn dẫn ở dưới đây) đã tự lột chuồng nhau ra ! tất cả gian manh,ngu xuẩn liền lộ ra...Đó là câu quàng tội anh Vươn :
    -" Hơn thế,còn liên tục vi phạm quy định pháp luật."
    "Liên tục" là nhiều năm , nhiều lần "Vi phạm"...Vậy trách nhiệm Giám sát pháp luật , Thực thi pháp luật , ý thức "Thượng tôn pháp luật" của tầng tầng lớp lớp lãnh đạo ở Hải Phòng, chả nhẽ cũng "Liên tục mù" sao ? Hay quá "VÌ dân" , quá "Nhân đạo" và thương dân quá..hóa mù (?)mà không ngăn chặn những "vi phạm" của Vươn ; không bắt nổi 1 gã nông dân quèn như anh Vươn (trước lúc tiếng súng uất ức cùng cực Nổ tung ra )???
    Dấu đầu - hở đuôi cái dã tâm: "gắp lửa bỏ tay dân lành"...Thật "GIỎI" !

    Trả lờiXóa
  25. Nhắc quan chức Hải Phòng lời dạy của Bác Hồ:

    Việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm; việc gì có hại cho dân thì phải hết sức tránh.

    Chứ không phải là:

    Việc gì có lợi cho quan thì phải hết sức làm; việc gì có hại cho quan thì phải hết sức tránh.

    Chúng bay nhớ chửa?

    Trả lờiXóa
  26. Theo tôi thì lập luận của các quan chức địa phương gọi căn nhà 2 tầng của gia đình anh Vươn là chòi thì rất là đúng, đúng hơn là quá đúng. Nếu có ai không tin và phản đối với ý kiến này thì xin ai đó làm ơn chụp hình mấy căn nhà của bọn cường hào ác bá để bên cạnh hình nhà của anh Vươn xem, rỏ ràng phải gọi là lều mới đúng chứ.
    Còn theo như quan điểm của ngài giám đốc công an Hải Phòng như thế nào là nhà, như thế nào là lều thì tôi cũng đồng ý cả hai tay lẩn hai chân luôn. Con vịt mà đem nó bỏ vào chuồng gà thì nó phải được xem là...gà chứ. Cũng như ngài giám đốc mà đi vào chuồng heo thì phải xem ngài như là heo chứ sao là người được

    Trả lờiXóa
  27. Bác Nguyễn Tường Thụy phân tích rất hay. Chỉ một chi tiết đó thôi đã thấy quan chức Hải Phòng dối trá trơ trẽn đến mức không thể tưởng tượng nổi.

    Điều tôi cố gắng tìm cách giải thích là cái gì đã làm cho những quan chức trông lịch sự như vậy mà cái đầu lại bẩn thỉu như vậy? Xét tất các mặt, tư tưởng, chính trị, đạo lý, văn hóa... họ chẳng còn cái gì. Một chút xấu hổ tối thiểu cũng không.

    Nhưng đâu chỉ quan chức HP mới xấu xa như thế. Nếu sự việc xảy ra ở bất kỳ nơi nào khác thì tình trạng quan chức dối trá cũng trơ trẽn hệt như vậy.

    Thế mà số phận nhận dân lại nằm trong tay họ.

    Thương thay những thế kỷ vắng anh hùng.

    Trả lờiXóa
  28. Phải chăng nếu không có sự chống đối quyết liệt của ông Đao văn Vươn diễn ra vào ngày 5/1 , thì sự việc đất đai tại hải phòng sẽ không được CP để ý và người dân cứ phải tiếp tục bức xúc và vác đơn đi kiện hết chỗ này tới chỗ kia......thiết nghĩ nếu CP không có 1 cuộc cải cách và mạnh tay trong việc sử lí sai phạm thì sẽ còn xảy ra rất nhiều sự vụ của ông Vươn nữa và mức độ chống đối cũng sẽ tiếp tục tăng lên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Điều này chúng ta phải mang ơn anh Vươn, anh đã nổ tiếng súng dù chỉ là súng hoa cải vào cái thế lực ác bá cường hào đã đè đầu cưỡi cổ nhân dân trong suốt thời gian qua. Chúng vẫn nghĩ anh Vươn sẽ chịu khuất phục như bao người đã từng phải khuất phục, thiệt thòi.

      Xóa
  29. Nhà của anh em ông Vươn,ai nhìn vào cũng thấy đó là căn nhà xây 2 tầng kiên cố.
    Vì biết tội phá nhà của người khác là rất hệ trọng,nên các ông quan ở Tiên Lãng đã hạ cấp cho ngôi nhà là lều để nhẹ tội.Một cách gọi nhà là lều nghe rất ngớ ngẩn và nực cười,đây chắc là"Từ điển"riêng của mấy ông quan Tiên Lãng.Ngôi nhà xây to"tổ bố"mà các ông gọi là lều,thì xin thắp cả nhang để vái các ông.
    Một khái niệm nhà và lều mà các ông mang danh là lãnh đạo như Hiền,Ca,Chuân,Khanh,Thoại...còn không phân biệt được,thì những việc lớn như kinh tế,chính trị,văn hoá xã hội,an ninh quốc phòng của địa phương làm sao các ông làm nổi,làm sao các ông lên giọng răn dạy người khác được.Tốt nhất là không nên"cố đấm ăn sôi"cho nhẹ tội.Các ông càng nói,càng bộc lộ cái yếu kém,cái bỉ ổi khó chấp nhận.

    Trả lờiXóa
  30. Nhà 2 tầng của ông Vươn thì bọn này gọi là lều.Thế nếu dân làm lều trông đầm, thì chắc bọn này sẽ hạ xuống để gọi là chuồng xí chắc?Đúng là lũ bất nhân,vô đạo.

    Trả lờiXóa
  31. Tiên Lãng: Nơi Luật đất đai bị “bóp méo”
    Chủ nhật, 05 Tháng 2 2012 06:09 | | |
    Phóng viên mở rộng tìm hiểu ở các xã ven biển khác của huyện Tiên Lãng (Hải Phòng). Người dân những nơi này đã cung cấp thêm những quyết định giao đất nuôi trồng thủy sản với đủ kiểu thời hạn quy định khác nhau.

    Chuyện giao đất cho các hộ dân nuôi trồng thủy sản không đúng thời hạn không chỉ xảy ra ở xã Vinh Quang. Ở các xã ven biển khác của huyện Tiên Lãng, Hải Phòng như Tây Hưng, Đông Hưng, Hùng Thắng, người dân cũng có những quyết định giao đất nuôi trồng thủy sản với đủ thời hạn khác nhau.

    Có hộ được giao 4 năm, 12 năm, 14 năm, và nhiều hộ được giao 15 năm... nhưng không có ai được giao đúng thời hạn 20 năm theo quy định của Luật đất đai.
    ,,,
    http://hoaphuongdo.vn/news/xa-hoi-cong-dong-gioi-tre-nhip-song/68657-tien-lang-noi-luat-dat-dai-bi-bop-meo.html

    Trả lờiXóa
  32. Trở lại khu đầm và ngôi nhà bị phá
    Chủ nhật, 05 Tháng 2 2012 04:05 | | |
    Sau những sự việc diễn ra tại xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) xung quanh vụ cưỡng chế đất nuôi trồng thủy sản đối với hộ gia đình ông Đoàn Văn Vươn, PV Dân Việt quay trở lại khu đầm...
    http://hoaphuongdo.vn/news/xa-hoi-cong-dong-gioi-tre-nhip-song/68648-tro-li-khu-dam-va-ngoi-nha-bi-pha.html

    Trả lờiXóa
  33. Vụ Tiên Lãng: Báo cáo của TP Hải Phòng chưa đủ chi tiết
    Xuất bản: Chủ nhật, 5/2/2012, 12:42 [GMT+7]


    Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam


    Đó là thông tin của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 4-2 về vụ cưỡng chế thu hồi đất ở huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng.

    Ông Vũ Đức Đam cho biết:....
    http://landtoday.net/vn/tintuc/35413/vu-tien-lang-bao-cao-cua-tp-hai-phong-chua-du-chi-tiet.aspx

    Trả lờiXóa
  34. Không riêng gì CQ Tiên Lãng và TP Hải phòng mà khắp các địa phương trong cả nước đều như thế cả. Đất nước mang tiếng đã thống nhất từ năm 1975 nhưng nay có bao nhiêu tỉnh-thành là có bấy nhiêu ông vua , có bấy nhiêu luật lệ. Trên nói hay cứ nói, dưới cứ làm theo ý riêng của mình và phe nhóm. Đây cũng là 1 dạng "phe nhóm lợi ích" chứ không riêng gì các Tập đòan doanh nghiệp. Nếu TW không làm nhanh để làm gương , e sẽ có biến.

    Trả lờiXóa
  35. “Lấy dân làm gốc”
    Dư luận xã hội đã thật sự vui mừng và hoan nghênh Thủ tướng vào cuộc một cách mạnh mẽ vụ việc huyện Tiên Lãng, Hải Phòng thu hồi đất rồi ra quân cưỡng chế đầm tôm của ông Đoàn Văn Vươn tại xã Vinh Quang (ngày 5-1).
    Hoan nghênh vì để chuẩn bị cho ý kiến “chốt” cuối cùng, bên cạnh việc yêu cầu TP Hải Phòng tự rà soát, báo cáo, Thủ tướng còn yêu cầu bốn bộ, cơ quan ngang bộ trực tiếp xuống Hải Phòng nắm tình hình theo chức năng, nhiệm vụ để có báo cáo riêng. Cạnh đó, Thủ tướng còn đề nghị hai cơ quan tư pháp (TAND Tối cao, VKSND Tối cao) từ góc nhìn của mình góp thêm tiếng nói. Hơn thế, hai tổ chức chính trị-xã hội là MTTQ Việt Nam và Hội Nông dân Việt Nam cũng được mời tham dự, góp ý kiến để người đứng đầu Chính phủ tham khảo trước khi đưa ra quan điểm.

    Những bước đi thận trọng, chắc chắn đó cho thấy Chính phủ đánh giá sự việc tại Tiên Lãng là cực kỳ nghiêm trọng và việc giải quyết nó vừa phải chính xác, vừa phải khẩn trương.

    Trong khi đó, lãnh đạo huyện Tiên Lãng và một số quan chức TP Hải Phòng hiện vẫn ra sức biện bạch mọi khía cạnh xung quanh vụ thu hồi đất và cưỡng chế, thậm chí còn lớn tiếng chê trách và đòi báo chí ngừng đưa tin!
    ,,,,
    http://phapluattp.vn/20120204120612747p0c1013/lay-dan-lam-goc.htm

    Trả lờiXóa
  36. Vậy đố mọi người kết cuộc vụ này ra sao ?
    tui nói các quan hạ cánh an tòan , còn gia đình anh Vươn thì ở tù và mất đất.

    Trả lờiXóa
  37. nên kiên nhẫn chơ dợi xem két cục thế nào? nếu công minh thi Đảng còn, bao che dung túng cho bon quan chức sai trái thì đảng cs vn sẽ tự hủy diệt

    Trả lờiXóa
  38. thủ tướng lần này gặp trực tiếp ông Vũ văn Kết và anh Vươnlúc 15:50 5 tháng 2, 2012

    Khi chiếc máy xúc tiến vào khu vực nhà anh Quý có cả lực lượng CA, dân quân … Sau khi phá xong ngôi nhà, chiếc máy xúc được đưa về khu vực đầm nuôi trồng thủy sản của một chủ đầm tên K”. Anh N cho biết thêm, thời điểm chiếc máy xúc cùng lực lượng chức năng tiến vào phá ngôi nhà hai tầng, hàng trăm người dân xóm Chùa đứng trên đê đã chứng kiến sự việc.

    Theo một nguồn tin tin cậy của tôi thì ông K chính là ông Vũ Văn Kết, chủ của chiếc máy xúc đã phá nhà anh Vươn, một chủ đầm có thế lực và quan hệ rất mật thiết với chính quyền Tiên Lãng.


    Như vậy mời thủ tướng lần này gặp trực tiếp ông Vũ văn Kết và anh Vươn để làm việc cho khỏi rườm rà, tốn kém thời gian và tiền bạc công

    Trả lờiXóa
  39. phá nhà ông Vươn là do thế lực thù địch gây ralúc 15:56 5 tháng 2, 2012

    Đơn giản là: Vụ việc phá nhà ông Vươn là do thế lực thù địch gây ra để gây mất niềm tin giữa Đảng và Nhân Dân.

    Thế lực Thù Địch đã lợi dụng đêm tối đưa xe ủi từ nước ngoài về ủi sập nhà anh Vươn và trong đêm tối đã mang xe qua biên giới mất dấu vết.

    Tất cả những Ai lên tiếng nhìn thấy chiếc xe ủi sập căn nhà anh Vươn, chính quyền nên bắt hết vì tội không báo cho chính quyền khi xẩy ra vụ việc và che dấu kể phạm tội.

    Trả lờiXóa
  40. Các bác cứ yên tâm, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ ghi thêm rất nhiều điểm thông qua vụ Tiên Lãng. Thủ tướng sẽ xử lý rất nghiêm vụ này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu điều bác Thạch là sự thật thì xin cử ông ta thêm 1 nhiệm kỳ nữa. Tôi thì không nghĩ như bác , có lẽ niềm tin trong tôi đã giảm dần theo năm tháng.

      Xóa
    2. Xử lý rất nghiêm là xử cụ thể ra răng hở bác Thạch ?

      Xóa
    3. Vâng, thử chờ xem. Ở Việt Nam mình có quá nhiều điều nói vậy, mà không phải vậy, nên tôi vẫn ráng chờ xem khi nào "gần được vậy"! Còn sai phạm nếu tính ra thì phần không nhỏ cũng là lỗi của cấp trên, nên tôi chắc chắn dù Ông TT có nghiêm minh cũng không thể chấm nhiều điểm được!

      Xóa
  41. Bon quan chức Hải Phòng, Tiên Lãng chính là LỰC LƯỢNG THÙ ĐỊCH của Đảng đó ! bác Trọng , Sang , Dũng , Hùng có biết không ?

    Trả lờiXóa
  42. Thời giá hiện nay, để làm được túp "lều" này cũng mất vài trăm triệu. Những con người một nắng, hai sương thì có nằm mơ cũng dễ gì có đươc túp lều hai tầng kiên cố phải dùng đến xe cơ giới mới phá nổi này...

    Trả lờiXóa
  43. Đoàn văn Vươn hưởng án treo . Đất giao CQ quản lí. Các viên chức liên quan bị kỉ luật khiển trách. Thế là huề cả làng !

    Trả lờiXóa
  44. Chỉ sợ trong khoản thời gian này, Đoàn văn Vươn bị hăm dọa khủng bố tinh thần, bức cung, nhận tội bừa, thế là các quan thoát tội.

    Trả lờiXóa
  45. một trận đánh đẹp có thể viết thành sách là chủ yếu phá cái chòi trông tôm sao, hoang đường quá, buồn cho bộ đội vn

    Trả lờiXóa
  46. Theo nguyên tắc thăng quân hàm của Hồ chủ tịch : Thắng đại tá thăng đại tá, thắng đại tướng thăng đại tướng. Còn đây đại tá Ca thắng nông dân Đoàn văn Vươn thì thăng gì ?
    - Thắng dân thì về làm dân. Chắc vậy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đang viết luận trình chiến tích Tiên Lãng.
      Hay hơn Tôn Tử binh pháp của tàu, ngang ngữa trận đánh Bạch Đằng của tiền nhân.
      Tiếng xỉ Ca lấy, nhăn răng cán bò.

      Xóa
  47. Công lý VN đi chậm quá..Hải Phòng -Tiên Lãng khoảng chừng 30 cây số...đi cả tháng chưa tới...hóa ra tốc độ công lý VN chừng 4mét/Giờ.......Kinh quá!

    Trả lờiXóa
  48. Thông tin ai phá, ai thuê phá nằm ở đây ạ:

    http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/02/chung-toi-duoc-thue-lai-may-xuc-pha-nha-ong-vuon/

    Trả lờiXóa
  49. Ngay cả ông Nguyễn Văn Thành bí thư thành ủy HP, khi phát biểu trên thời sự 19h của VTV cũng gọi căn nhà bị phá của anh Vươn là chòi chứng tỏ đến khi không thể bao che được thì chính quyền HP mới đem vài ông ra sử để làm ví dụ

    Trả lờiXóa
  50. "Nói tóm lại,nhà anh Quý,anh Vươn phá rồi thì tất cả các tang vật - dấu vết chứng tỏ sự tấn công hiệu quả, trận đánh đẹp của lực lượng công an, bộ đội vào nhà dân coi như đã được phi tang".
    Xóa tang chứng. Tang chứng gì? Tang chứng nói dối, "nhà này là boongke, l cốt, có hầm ngầm, công sự..." phải phá để không ai thấy boongke , lôcốt... phá để không ai thấy súng đạn bắn vào nhà quá nhiều, quá khả năng "tự vệ" chính đáng của CA, QĐND, bộ đội BP vào vài người dân dù có sử dụng vũ khí nóng là mìn nhỏ và súng hoa cải "đỏ"

    Trả lờiXóa
  51. Tiên Lãng vẫn chưa chấp nhận kết quả của Thủ Tướng đâu. Xem cổng điện tử không có thông tin về kết quả này mà chỉ có như vậy:
    Vụ cưỡng chế đầm vùng tại xã Vinh Quang: Chính quyền đầy đủcơ sở pháp lý.
    http://haiphong.gov.vn/Portal/Detail.aspx?Organization=HTL&MenuID=6707&ContentID=24984

    Trả lờiXóa
  52. Ôi Hải Phòng quê hương tôi ơi!

    Trả lờiXóa