Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

MỘT BÀI BÁO LỆCH LẠC VÀ LẠC LÕNG TRÊN TRANG CỰU CHIẾN BINH VIỆT NAM


Vụ Tiên Lãng cần giải quyết thấu tình đạt lý
26/02/2012

Lời bình và dẫn của Cu Làng Cát:
Gửi tác giả An Dân, sự việc Tiên Lãng phanh phui sự bất nhẫn của quan chức thoái hóa biến chất. Dưới ánh sáng của nghị quyết trung ương 4 mà các báo đã đăng, thì rõ ràng sự suy thoái của quan chức Tiên Lãng đã đẩy dân vào đường cùng. Chính báo chí cả nước đã vạch trần các thủ đoạn để bảo vệ Đảng bảo vệ chế độ. Tác giả đã đi quá xa, sa đà vào những cái viễn vông. Trong khi đó lại bảo vệ văn bản của chủ tịch CLB Bạch Đằng, không thể quá mù ra mưa. Bà con bình luận rõ ràng nhé, trích dẫn những sai phạm từ lời ăn tiếng nói của ông Thành đến quan xã Tiên Lãng để chứng minh cho tác giả An Dân thế nào là an dân. An dân không phải là đập nhà dân, phá nhà dân, đánh vợ con dân.
Đặc biệt, tác giả đã trích sai câu của Bác Hồ: "Chí công vi thượng". Bác Hồ nói là: "Dĩ công vi thượng" chứ! Ai lại đi xuyên tạc lời Bác Hồ thế, xấu hổ chết! (Cu làng Cát).
Nhà văn Nguyễn Quang Lập bình:  
Một bài viết lệch lạc và lạc lõng, nếu không muốn nói cố ý bao che cho ông (Nguyễn Văn) Thành.
Anh Ba Sàm có "đôi lời": 
Kẻ có bài viết theo kiểu lu loa chửi đổng, thậm chí đe dọa, dưới đây, thứ bây giờ đã quá hiếm hoi trên báo chí nhà nước Việt Nam, có lẽ cũng lo sợ và tự thấy xấu hổ nên không dám lấy tên thật, nhưng lại trơ tráo sử dụng thứ bút danh bồi sặc mùi đạo đức giả.
Trơ tráo tới mức đến cả những việc làm nghĩa cử của người dân cũng bị hắn dễ dàng coi như hành động chống đối cả đất nước.
Vậy thì có lẽ phải đặt nghi vấn ngược lại, đó là phải chăng đây mới chính là kẻ đang tìm cách phá hoại chính đảng và nhà nước mà y đang đeo mặt nạ để phụng sự? Lên giọng “cảnh giác” để bảo vệ cho bầy sâu mọt bè đảng của mình đang ngày đêm đục khoét mục ruỗng chế độ? “An Dân” ư? Không! Phải gọi hắn là “Ngu Dân“. (ABS).
Vụ cưỡng chế khu đầm nuôi thủy sản của ông Đoàn Văn Vươn ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng thu hút sự quan tâm của dư luận cả nước. Đã có gần 1000 bài báo thông tin về vụ việc này. Rất nhiều ý kiến của các đồng chí là lãnh đạo hoặc nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, quân đội, các nhà làm luật hoặc chuyên gia hoạch định chính sách vạch ra những yếu kém, bất cập của chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội ở địa phương, sự thiếu trách nhiệm hoặc quan liêu trong kiểm tra giám sát, sự lạc hậu và chồng chéo của luật đất đai cùng các văn bản pháp luật kèm theo, sự lạm dụng và vi phạm pháp luật trong cưỡng chế thu hồi đất, giải phóng mặt bằng. Đã có nhiều ý kiến khác nhau thậm chí trái ngược. Vấn đề đã sáng tỏ khi Thủ tướng Chính phủ tổ chức cuộc họp của các bộ, ban ngành đoàn thể và lãnh đạo thành phố Hải Phòng vào ngày 10-2-2012 và có kết luận cụ thể rõ ràng được nhân dân cả nước đồng tình.

Điều cần ghi nhận là trước khi có kết luận của Thủ tướng, Thành ủy Hải Phòng đã nghiêm túc kiểm điểm, nhận trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đảng bộ và nhân dân thành phố vì đã để xảy ra sự việc gây tác động tiêu cực. Đồng thời ngay sau khi có kết luận của Thủ tướng, thành phố Hải Phòng đã khẩn trương tổ chức thực hiện. Một là thành lập Ban chỉ đạo giải quyết vụ việc do Phó Chủ tịch UBND Thành phố Đan Đức Hiệp phụ trách có nhiều thành viên của các Sở, Ban, ngành. Hai là Thường vụ thành ủy đã quyết định cảnh cáo tập thể Ban thường vụ huyện ủy Tiên Lãng, cảnh cáo Bí thư huyện ủy. Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đã bị cách chức. Nhiều cán bộ của xã Vinh Quang và huyện Tiên Lãng đã bị kỷ luật. Ba là đã thu hồi Quyết định cưỡng chế thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn, có một số việc làm cụ thể bảo đảm quyền lợi và cuộc sống cho vợ con và gia đình ông Đoàn Văn Vươn. Bốn là chỉ đạo các cơ quan bảo vệ pháp luật khẩn trương điều tra, củng cố chứng cứ để truy tố trước pháp luật các cán bộ làm sai và công dân vi phạm pháp luật có tính đến tình tiết giảm nhẹ cho ông Đoàn Văn vươn và các công dân khác. Năm là chỉ đạo việc dừng các quyết định thu hồi đất, rà soát lại toàn bộ việc giao đất, thu hồi đất để báo cáo Chính phủ về chủ trương và biện pháp giải quyết vấn đề nóng bỏng và rất phức tạp là đất đai, không chỉ riêng Hải Phòng mà là cả nước. Vụ Tiên lãng cần được giải quyết thấu tình đạt lý đem lại niềm tin cho nhân dân về hiệu lực của chính quyền của dân, do dân và vì dân.

Nhưng từ vụ việc cụ thể ở Tiên Lãng đã xuất hiện những luồng dư luận không lành mạnh, thậm chí là nguy hiểm ảnh hưởng xấu đến tư tưởng, tình cảm của nhân dân, xâm hại uy tín của lãnh đạo, gây mất đoàn kết nội bộ, chia rẽ phe phái tạo cớ cho các thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước ta. Không ai phủ nhận vụ việc ở Tiên Lãng là nghiêm trọng, hành xử của chính quyền xã Vinh Quang và huyện Tiên Lãng là sai trái, thậm chí vi phạm pháp luật. Cũng không ai cho rằng vụ việc này không là vụ điển hình cần được rút kinh nghiệm sâu sắc và nghiêm khắc để làm bài học chung cho nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước để không để xảy ra vụ việc tương tự nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp chính đáng của nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, quan tâm hơn nữa đến vấn đề nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Từ vụ Tiên Lãng cũng cần tiến hành nhiều việc để xây dựng củng cố Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương. Tuy nhiên, dường như vụ việc ở Tiên Lãng đã được chính trị hóa, dẫn đến hệ lụy khó lường. Thật không thể xem thường việc nhiều tổ chức quốc tế đã lập tức bám vào vụ Tiên Lãng để kích động làn sóng phê phán và chống đối Đảng, Nhà nước ta, cho là bộ máy Đảng, Nhà nước đã hư hỏng không thể cứu chữa. Một số kẻ ở nước ngoài lâu nay chống phá quyết liệt Việt Nam thì lại lớn tiếng bênh vực và phát động chiến dịch góp tiền của cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn, thực ra đó chỉ là cái cớ mà cái đích sâu xa là bôi nhọ và làm mất uy tín Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội ở Hải Phòng. Một luồng dư luận khác là từ phía nội bộ cũng rất đáng suy nghĩ để tìm nguyên nhân và cách khắc phục. Đó là dư luận cho rằng lãnh đạo Hải Phòng không nghiêm túc hoặc cố ý trì hoãn việc triển khai Kết luận của Thủ tướng gây hoài nghi, bức xúc trong nhân dân. Chẳng hạn việc đồng chí Bí thư thành uỷ Hải Phòng đến thông báo cho CLB Bạch Đằng gồm 1.800 hội viên nguyên là lãnh đạo trung cao cấp đã bị quy kết là nói ngược lại Kết luận của Thủ tướng. Theo báo cáo của Ban chủ nhiệm CLB Bạch Đằng thì trước khi thông báo, Văn phòng Thành uỷ đã phát hai văn bản quan trọng cho CLB : Kết luận số 02KL/T.Ư ngày 7-2-2012 của Thường vụ Thành ủy và Kế hoạch số 24 KHT.Ư ngày 12-2-2012 của Thường vụ Thành uỷ về việc triển khai thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vụ việc Tiên Lãng. Cũng theo báo cáo này thì Bí thư Thành uỷ đã truyền đạt trung thực tinh thần Kết luận của Thủ tướng. Thế nhưng do nhận thức và nắm bắt thông tin của các hội viên có sự khác nhau, hầu hết hội viên đã đồng tình nhưng cũng có hội viên chưa nhất trí hoặc còn băn khoăn, đó là điều bình thường. Nhưng không bình thường là ở chỗ thông tin về Bí thư Thành uỷ Hải Phòng nói ngược với Kết luận của Thủ tướng nhanh chóng được phát tán và đưa lên mạng, gây ra sự phản ứng gay gắt trong xã hội. Mặt khác cũng có luồng dư luận cho rằng trách nhiệm của vụ việc Tiên Lãng là của Thành uỷ. Thoạt nghe thì có vẻ đúng bởi vì Thành uỷ là cơ quan lãnh đạo cao nhất của thành phố lẽ đương nhiên phải chịu trách nhiệm nhưng ẩn chứa đằng sau đó là sự né tránh hoặc làm nhẹ trách nhiệm của chính quyền thành phố.

Từ vụ việc ở Tiên Lãng cần rút ra nhiều việc cần làm trong công tác chính trị tư tưởng, công tác tuyên truyền báo chí và định hướng dư luận xã hội. Đối với cán bộ đảng viên cần thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác Hồ là cần kiệm liêm chính, chí công vi thượng trong thi hành công vụ. Và điều căn bản cốt lõi nhất của mỗi cán bộ đảng viên vẫn là phẩm chất, đạo đức, lương tâm và trách nhiệm, tuyệt đối không được lợi dụng thừa cơ đục nước béo cò.

An Dân

69 nhận xét :

  1. Tay An Dân này cũng như loại Văn Minh bên QĐND mà thôi. Đọc làm gì cho mất thời gian, tốt nhất không thèm đọc, lỡ lây nhiễm tư tưởng phản động từ những tác giả như thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật lạ cái THẰNG "an dân" này nó lấy cơ sở gì nói rằng :"...Phát động chiến dịch đóng góp tiền...bôi nhọ và là mất uy tín đảng...".Không biết có người nước ngòai nào đã làm việc này,mà chính người VN,trong đó có TS DIỆN phát động và tôi đây HƯU TRÍ phận nghèo cũng ủng hộ 200.000đ giúp GĐ anh VƯƠN gặp lúc khó khăn(Danh sách công khai về người góp và tiền nữa).TS DIỆN cùng BẠN BÈ mua hàng tết (kể cả tiền )cho GĐ anh Vươn giữa THANH THIÊN BẠCH NHẬT(trong khi đó chính quyền xã-huyện làm ngơ?!) chứ có THẬM THỤT như những kẻ nào!!!(ngay cả công bố kỷ luật cũng XÒÀNG như gì gì đó).
      AN DÂN hãy CÂM đi cho đỡ THỐI.

      Xóa
  2. Tay An Dân này nên điều về Tiên Lãng làm tuyên giáo với Vũ Hồng Chuân, đảm bảo rất hợp. Những tác giả viết lấy được này cũng không phải là hiếm trong hệ thống báo chí VN. Vì mục đích nào đó (thường là đen tối) họ sẵn sàng chà đạp lên sự thật, công lý để uốn cong ngòi bút theo ý mình hoặc sự chỉ đạo của người khác...

    Trả lờiXóa
  3. Lẽ ra An Dân nên can đảm nêu rõ tên họ như các chủ blog tự do để thể hiện sự trong sáng của mình.

    Trả lờiXóa
  4. Lại một bài ca về "thế lực thù địch" ra đời!

    Trả lờiXóa
  5. Có phải tác giả An Dân chỉ biết rằng những sai phạm của cán bộ đảng viên và tổ chức đảng trong liên quan đến vụ cưỡng chế đầm tôm nhà ông Vươn ở Tiên Lãng đã rõ và coi đó là BÌNH THƯỜNG! Còn những ý kiến góp phần cho trung ương và anh ta biết được những điều "bình thường" đó là KHÔNG BÌNH THƯỜNG phải được cảnh giác và lên án phải không? Rõ là giọng lưỡi lươn lẹo bợ đỡ của những kẻ chỉ rình đục nước béo cò chứ "an dân" cái nỗi gì! Nên đổi tên là AN CÒ thì phải hơn!

    Trả lờiXóa
  6. "Một số kẻ ở nước ngoài lâu nay chống phá quyết liệt Việt Nam thì lại lớn tiếng bênh vực và phát động chiến dịch góp tiền của cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn, thực ra đó chỉ là cái cớ mà cái đích sâu xa là bôi nhọ và làm mất uy tín Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội ở Hải Phòng."
    Bác Nguyễn Xuân Diện và nhà văn Nguyễn Quang Vinh đang sống ở nước ngoài hả!

    Trả lờiXóa
  7. Hình như ông An Dân chưa nghe đoạn VIDEO ông bí thư Thành phát biểu ở câu lạc bộ Bạch Đằng nên mới nói như vậy. Cũng có thể ông An Dân thộc loại GU-GỒ chấm cơm Tiên Lãng!!!

    Trả lờiXóa
  8. Đôi lời với ông AN DÂN!
    Tôi đọc bài của ông mà chẳng hiểu ông định viết về cái gì???? Không lẽ cả dân tộc VN, cả 89,7 triệu con dân Việt không hiểu vụ Tiên Lãng bằng ông chăng??? Ông nghĩ sao khi người bị kẻ cướp phá nhà và đã chống lại (tất nhiên có quá mức)thì đã và đang nằm trong nhà giam đến gần hai tháng. Còn những kẻ ngang nhiên nhân danh Nhà nước phá nhà dân, cướp phá hết tài sản của dân - phá đến cả bàn thờ tổ tiên của nhà dân rồi lại vu oan, đổ tội cho "dân bức xúc nên phá nhà dân" thì bây giờ vẫn đang tại vị và lại còn đi "chỉ đạo điều tra phạm tội" nữa...
    Hỡi ông AN DÂN ơi ông là người ở đâu lạc vào đất Việt Nam này? Theo tôi ông chính là phần tử phản động đang làm tay sai ngoại bang DIỄN BIẾN HÒA BÌNH, CHỐNG PHÁ CÁCH MẠNG đấy!!!!

    Trả lờiXóa
  9. "Uống thuốc giải bệnh" phải là Bộ Chính trị,lúc 17:11 27 tháng 2, 2012

    http://dantri.com.vn/c728/s728-569327/nguyen-tong-bi-thu-benh-da-chan-ai-uong-thuoc-truoc-tien.htm

    Bởi lẽ, nếu một đảng viên cấp cơ sở suy thoái, hư hỏng sẽ chỉ ảnh hưởng đến cơ sở,

    Nhưng một người đứng đầu tổ chức đảng, cơ quan nhà nước, người giữ trọng trách cao trong Đảng, trong bộ máy Nhà nước mà hư hỏng thì hại cho:

    Đảng, hại cả quốc gia, dân tộc.

    Bệnh đã chẩn. Thuốc đã bốc. Nhưng thuốc kê giải bệnh phải uống để chỉnh đốn Đảng không phải là khẩu hiệu.
    Tôi cũng đã nêu nhiều lần rằng vai trò tiên phong "uống thuốc giải bệnh" phải là Bộ Chính trị,
    cần sinh hoạt dân chủ, thẳng thắn tự phê bình và phê bình những yếu kém, tồn tại để làm gương cho cấp dưới.

    Đã tắm phải biết gội đầu.
    Bộ Chính trị làm trước, báo cáo trước TƯ đã phê bình, tự phê bình đến đâu, Trung ương có ý kiến, rồi đến lượt TƯ làm.

    Trả lờiXóa
  10. Nhầm, tay An Dân đã cho người đọc biết sức mạnh từ vụ Tiên Lãng lớn đến mức nào, sức mạnh của truyền thông lớn đến mức nào!

    Trả lờiXóa
  11. Việc bí thư HP có nói ngược,hay nói xuôi theo kết luận của Thủ tướng, thì xin mời tác giả An Dân cứ xem đoạn Clip ông bí thư nói ở CLB Bạch Đằng thì rõ.
    Còn việc tác giả An Dân nói"nhiều tổ chức quốc tế đã lập tức bám vào vụ Tiên Lãng để kích động làn sóng phê phán và chống đối Đảng,Nhà nước ta..."
    Tôi nghĩ tác giả quá lo xa,và không nên lo điều này.Vì nếu Đảng và nhà nước có cách giải quyết nghiêm khắc với những sai phạm của chính quyền Tiên Lãng,cũng như của thành phố HP,giải quyết sự việc đúng với luật pháp,hợp lòng dân, thì không có kẻ thù địch nào có thể kích động để bôi nhọ và làm mất uy tín của Đảng, nhà nước được.
    Việc tác giả An Dân lo cho chính quyền HP bị bôi nhọ,và mất uy tín.Xin thưa rằng,chính quyền đã làm việc trái với luật thì còn đâu uy tín mà lo mất.Không ai bôi,thì nó cũng tự nhọ rồi, còn cần ai phải bôi nữa mà lo nhọ.

    Trả lờiXóa
  12. Tác giả An Dân ơi!

    Tên là An Dân mà lại làm cho dân thấy buồn và lố bịch trước bài viết này. Tại sao An Dân lại dám khảng định rằng các thế lực đang lợi dụng vụ việc để bênh vực và góp tiền ủng hộ gia đình anh Vươn chỉ là cái cớ bôi nhọ Đảng, chính quyền, Nhà nước, tổ chức xã hội vv... của Hải Phòng?

    Ai bôi nhọ thế hả tác giả. Sao không nêu rõ tên ra nhỉ vì nhà báo là phải trung thực cơ mà?

    Ai và ở đâu là lực lượng thù địch chống phá Đảng và Nhà nước?

    Thế nào là tư tưởng không lành mạnh và thậm trí là nguy hiểm?

    Mong tác gỉa chỉ giùm cho chứ cứ nói như vẹt thế thì đứa trẻ con cũng nói được vì câu này là câu cửa miệng của các vị lãnh đạo các cấp từ xưa rồi và họ nói nhiều đến nỗi trẻ con Việt Nam cũng thuộc làu mà.

    Đúng là một thành viên nữa có tên đặc biệt: An Dân mà lại là Hại Dân giống như Hiền mà lại Ác, Liêm mà lại Vô Liêm sỉ, Thành mà là Bất Thành.

    Trả lờiXóa
  13. -Trong lúc Thủ tướng cảm ơn các nguyên Lãnh đạo các cấp lẫn báo chí khi kết luận lẫn chỉ đạo xử lý vụ Tiên lãng thì ông bí thư Thành ủy HP Nguyễn Văn Thành lại có thái độ lời nói chỉ trích,phê phán ,thì có phải là "trái với kết luận của TT" ko?
    -Trong đoạn phát biểu nơi clip đang bàn ,cho dù ông Thành ko nói "hùa theo thằng Vươn" thì đoạn văn ấy,trong văn cảnh phát ngôn ấy,cũng phải có ý nghĩa cùng tính chất tương tự thôi.
    -Điều 5 nói về Chức năng,nhiệm vụ ghi tại điều lệ của Hội CCB đây: " Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Cựu chiến binh; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn, trợ giúp pháp lý cho Cựu chiến binh".Thế mà ,từ lúc CCB Đoàn Văn Vươn bị chính quyền HP và huyện Tiên Lãng vi phạm pháp luật nghiêm trọng ,ko thấy báo CCB TW có bài nào thực hiện chức năng điều lệ của mình.Nay lại có ý bênh vực ông Thành ,người có ý kiến chống lại kết luận của TTCP là sao? Chẳng những vậy ,còn quy kết những ai góp tiền hỗ trợ lúc khó khăn cho gia đình CCB Đoàn Văn Vươn là bôi xấu Đảng là sao?Nói như vậy,những ai không góp tiền cứu giúp gia đình anh Vươn anh Quý trong lúc nhà vừa bị đập,bị đốt trong lúc Tết cận kề mới là làm đẹp mặt cho Đảng và Chính quyền hay sao? Nói năng bậy bạ ác độc vậy mà còn gián tiếp xưng là An Dân à?

    Trả lờiXóa
  14. Theo tôi tác giả An Dân viết bài này cũng có ý tốt của nó nếu để ai huặc một nhóm nào đó rút kinh nghiêm với nhau . Còn nói công khai trên mặt báo để toàn dân rút kinh nghiệm như thế này thì hoá ra phản tác dụng .Lâu nay dân vẫn cần lắm những hành động cụ thể chứ không phải lời nói xuông .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là nó có ý tốt, nhưng mà là cho nó thôi bác ạ. Vì nó biết ai cần nghe những lời này.

      Xóa
  15. Ông An Dân này sẽ làm gì khi bị dồn đến bước đường cùng như gia đình ông Vươn? Ông muốn công luận đánh giá như thế nào về những phát biểu của ông Thành trước 500 cán bộ hưu trí? Có phải những phát ngôn của ông Thành là thể hiện ý chí của đảng và nhà nước không? Hay ông Thành đã bị các thế lực thù địch lợi dụng?

    Trả lờiXóa
  16. An Dân.ha ha ha,1 tay kháng chiến dỏm.

    Trả lờiXóa
  17. Trích:

    "Và điều căn bản cốt lõi nhất của mỗi cán bộ đảng viên vẫn là phẩm chất, đạo đức, lương tâm và trách nhiệm, tuyệt đối không được lợi dụng thừa cơ đục nước béo cò."

    Đúng vậy ! ông Thành hãy thể hiên phẩm chất, đạo đức, lương tâm và trách nhiêm của người đảng viên mà từ chức đi thì hơn và làm yên lòng dân lúc này

    Ai đục nước béo cò ? Nếu chính các ông không quậy lên cho nó đục thì ai vào đây ?

    Một tiếng nói lạc lõng, lên mặt dạy dỗ cả nhưng bậc lão thành...

    HI

    Trả lờiXóa
  18. An Dân mới chính là kẻ đang phá Đảng, bôi nhọ Đảng! Một con sâu thực sự đang làm rầu nồi canh!

    Trả lờiXóa
  19. E nói điều này các bác kiểm chứng giùm:

    1. Hôm trước trên báo QĐND, tên Minh viết một bài, có ý nói rằng cuộc tranh luận về tri thức đã bị thế lực thù địch nước ngoài lợi dụng, đẩy chính quyền và trí thức về hai phía đối lập, như có kẻ nói nói rằng ở Việt Nam chưa có tầng lớp trí thức đúng nghĩa. (các bác xem lại giúp e xem câu nói đại ý "ở Việt Nam chưa có tầng lớp trí thức đúng nghĩa' là của GS Chu Hảo đấy chứ, thế lực thù địch nào đâu.)

    2. Còn thằng An Dân này, "Một số kẻ ở nước ngoài lâu nay chống phá quyết liệt Việt Nam thì lại lớn tiếng bênh vực và phát động chiến dịch góp tiền của cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn, thực ra đó chỉ là cái cớ mà cái đích sâu xa là bôi nhọ và làm mất uy tín Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội ở Hải Phòng.". (lại nhờ các bác xem có phải phát động các chiến dịch này là các bác Trần Thanh Vân, Cu Vinh, bác Diện,..., báo Nông Nghiệp.)

    Đúng là cái bọn văn nô, bồi bút, nói lấy được. Chẳng trách bọn chính quyền Hải Phòng càng có cớ để ăn nói sống sượng, vì có những "thằng" như tay An Dân và tay Minh này bợ đỡ, thổi kèn theo. Cứ cái mũ quy chụp phản động bọn nó vác theo, ai lơ mơ là nó chụp hết, bất kể là ai. Ôi giời cao, vậy hóa ra, ở quê hương tôi ra đường là gặp ...phản động ư?

    Trả lờiXóa
  20. Những từ ngữ hết sức nặng nề "Từ vụ việc ở Tiên Lãng cần rút ra nhiều việc cần làm trong công tác chính trị tư tưởng, công tác tuyên truyền báo chí và định hướng dư luận xã hội.". Công bộc, đầy tớ lại đi giáo dục, răn dạy chủ sao?

    Trả lờiXóa
  21. Căng thẳng quá các Bác ơi.
    Vô đây thư giãn chút bác Diện hè!
    HH

    Trả lờiXóa
  22. Loại bồi bút, quen chụp mũ, ăn nói sống sượng ấy mà, các bác bực mình làm j.

    Trả lờiXóa
  23. Thằng báo này chắc lại mới được Thành ủy Hải phòng ghé thăm tặng quà cựu chiến binh?
    Miệng lưỡi thằng cựu chiến binh thế này mà nó không biết rằng Đoàn Vươn cũng là Cựu chiến binh, thì sẽ đến ngày cả bầu đoàn thê tử nhà chúng nó lên thớt bởi mấy thằng cường hào ác bá thôi.

    An dân hay khủng bố dân thì cũng vậy, người ta biết rõ mặt hắn là ai

    Trả lờiXóa
  24. Dạng thằng này chỉ giết dân thì có chứ an dân nỗi gì. Tởm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Thông giựt từ "tởm" của thày Thái Bá Tân hay sao ấy nhể... he he... chúc anh khỏe.
      Phách vị thế mà còn chúc khỏe. Tởm ;)

      Xóa
  25. Ngon thì xưng danh đi nào.

    Nực cười nhất là lề phải thì lén lén lút lút bút danh.

    Lề trái thì phơi mình ra chị đạn

    Trả lờiXóa
  26. Cho em phát biểu cái:

    Bài này viết nhằm mục đích "nâng bi" cho Thành ạ :)

    Trả lờiXóa
  27. CCB 80t TRUNG DŨNGlúc 19:12 27 tháng 2, 2012

    CCB SAO LẠI NẨY NÒI RA TẰNG NÀY ! ÔNG TRẦN HANH ĐÂU XEM LẠI ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CCB SAO LẠI NẨY NÒI RA THẰNG NÀY ! ÔNG TRẦN HANH ĐÂU XEM LẠI ?

      Xóa
  28. vụ tiên lãng quan chức từ xã, huyện, thành phố sai rành rành ra đó, vi phạm pháp luật, coi dân không ra gì trẻ con còn biết, thế mà an dân lại đi viết bài bênh vực cho đám quan chức ấy thì thật là nực cười. hay đã ăn tiền của đám quan chức ấy rồi nên mới viết bài bênh cho chúng.báo chí truyền thông cứ quanh co bao che.Nói thẳng ra nếu không có thông tin đa chiều rộng lớn thì vụ tiên lãng cũng chìm xuống như các vụ khác thôi.chẳng cựu chiến binh nào nghe lời nói của an dân đâu người ta biết cả rồi, biết từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  29. an dân hay ăn dân dây ?

    Trả lờiXóa
  30. Cứ sai trái rồi khi bị lộ thì "nghiêm túc kiểm điểm, nhận trách nhiệm" từ năm này qua năm khác hàng mấy chục năm trời thì...botay.com ! Nhưng tôi tin đây chỉ là ý kiến cá nhân của tác giả An Dân thôi. Còn đa số cựu chiến binh đều có nhãn quan khác , theo đúng những gì đã và đang xảy ra hàng ngày trong cuộc sống hiện thực( Quan điểm như thế này mà đòi An Dân sao được??? Phải gọi là Ăn Dân)

    Trả lờiXóa
  31. an dân ơi mày mấy tuổi?đi bộ đội ngà nào chưa nhỉ ???

    Trả lờiXóa
  32. Hehe lại là một phiên bản nữa của Nguyễn Văn Minh bên báo QĐND và Beo blog. Nói chung là cứ kiểu viết " bẻ bút" thế này thì càng tác dụng ngược thôi

    Trả lờiXóa
  33. "dường như vụ việc ở Tiên Lãng đã được chính trị hóa, dẫn đến hệ lụy khó lường" Chính ông An Dân này đã "chính trị hóa" một luồng dư luận chính đáng về sự kiện này nhằm tạo' thế đối lập có lợi cho lãnh đạo TL-HP!

    Trả lờiXóa
  34. Bọn bút nô . Thật là buồn nôn. Chúng nó kiếm cơm bằng cách này . Thật buồn là mình cũng có bạn làm nghề này , tuy biết là không ra gì nhưng vẫn phải "viết theo ý cấp trên ông ạ"

    Trả lờiXóa
  35. Mục đích của"An Dân" thực chất là để "An Lòng quan tham"!

    Trả lờiXóa
  36. Các anh đừng xem thường tay AN DÂN này, hình như tên này là tiến sĩ thì phải, cùng chung bảo vệ luận án tiến sĩ với Thành Bí thư Hải Phòng đó mà!!; Tôi nhớ không nhầm thì hình như đề tài nghiên cứu của 2 tiến sĩ này là CÁC THỦ ĐOẠN CƯỚP ĐẤT Ở TIÊN LÃNG thì phải.

    Trả lờiXóa
  37. "... Thật không thể xem thường việc nhiều tổ chức quốc tế đã lập tức bám vào vụ Tiên Lãng để kích động làn sóng phê phán và chống đối Đảng, Nhà nước ta, cho là bộ máy Đảng, Nhà nước đã hư hỏng không thể cứu chữa. Một số kẻ ở nước ngoài lâu nay chống phá quyết liệt Việt Nam thì lại lớn tiếng bênh vực và phát động chiến dịch góp tiền của cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn, thực ra đó chỉ là cái cớ mà cái đích sâu xa là bôi nhọ và làm mất uy tín Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội ở Hải Phòng." Ngu ơi là ngu ! Định lừa bịp , ngu dân nữa hả ? Lại bám vào cái luận điệu " kẻ thù địch ở nước ngoài " hả ? Đã ra nước ngoài để hiểu " kẻ thù địch " xem mặt mũi nó ra sao chưa ? Nếu không có sự hư hỏng không thể cứu chữa của một số không ít cán bộ đảng viên có chức , có quyền để TBT phải kêu gọi khẩn cấp chỉnh đốn Đảng thì những kẻ " thù địch " kia có gào hét cỡ nào cũng chỉ như những tiếng muỗi vo ve mà thôi , hà cớ gì mà phải sợ chúng quá vậy nhỉ !!!

    Trả lờiXóa
  38. Thông báo với các COM là tôi biết An Dan là ai rồi, tên này là một "thương binh", bị còng lưng do đội nhiều đít quá, từ nhỏ đến lớn cứ đi khòm và đi bằng 2 đầu gối chưa từng được đi thẳng. Hãy rũ lòng thương hắn ta.

    Trả lờiXóa
  39. An Dân hình như cậu là thằng bữa trước vừa hôi của dưới đầm nhà Vươn hay sao mà bài viết sặc mùi ốc vậy.Dạng"ăn ốc nói mò" như cậu chỉ ngồi một chỗ,
    lấy đáy giếng làm bầu trời thì làm sao mà tuyên truyền với ai được.Chúng tớ những chiến binh từ ngày còn trai tráng theo lời Bác gọi lên đường nhập ngũ,vào sinh ra tử khắp các chiến trường Nam Bắc,từ Trường sơn âm u đến sình lầy Nam bộ,khắp tù B1-B5 dù nay đã già nhưng chưa lú lẫn để cậu lừa bịp đâu nhé.Hàng ngàn mớ lý luận nhạt như nước ốc đầm Vươn của cậu không thể sánh được với ý chí,óc sáng tạo của nhà Vuơn khi khai sông lấp biển,mở ra một thời kỳ,một hướng phát triển kinh tế làm giàu cho bản thân gia đình và xã hội.Không cần lý luận cao sang việc làm của Vươn trong lao động học tập là tấm gương sáng cho mọi CCB học tập và noi theo,được Xã hội tôn vinh mãi mãi.Còn bài viết sáo rỗng của cậu nói thật chẳng xứng đáng để bọn tớ bàn luận và nếu cậu đã từng là đồng đội của bọn tớ,mong cậu hãy soi gương nhìn lại hình của mình trước khi cầm bút viết và nhớ lấy một điều làm bất cứ điều gì,nghề gì đều phải trung thực làm đầu nhé.
    CCB Nguyễn Trung Ngôn

    Trả lờiXóa
  40. Việt Lâm, Hà Tĩnhlúc 21:40 27 tháng 2, 2012

    Trích: "Mặt khác cũng có luồng dư luận cho rằng trách nhiệm của vụ việc Tiên Lãng là của Thành uỷ. Thoạt nghe thì có vẻ đúng bởi vì Thành uỷ là cơ quan lãnh đạo cao nhất của thành phố lẽ đương nhiên phải chịu trách nhiệm nhưng ẩn chứa đằng sau đó là sự né tránh hoặc làm nhẹ trách nhiệm của chính quyền thành phố."
    Không biết khi những người trong cuộc như Chủ tịch, phó CT UBND tp HP đọc được đoạn này thì họ sẽ nghĩ như thế nào? Rõ ràng lối suy diễn thiếu i ốt trầm trọng trở nên lố bịch của tay An Dân này đã phơi bày cho tâm địa đen tối của hắn nhằm cứu vớt Thành ủy HP mà ở đây là tay Thành bí thư. Chắc chắn đây là bài báo đặt hàng vì thế nó quá trơ trẽn với cái tít "... thấu tình đạt lý". Nguy hiểm hơn nữa là An Dân đang gây chia rẽ giữa cấp ủy và chính quyền tp bằng quả bóng trách nhiệm mà AD quên đi rằng Chủ tịch UBND tp HP đang là Phó bí thư thành ủy, các phó CT đang là thường vụ thành ủy...
    Không biết ông Thức CT CLB Bạch Đằng nghĩ gì khi đọc đoạn trích trên? Được biết ông Thức là bố vợ của một quan to ở UBND tp HP.
    Lấy tư cách là một công dân Hà Tĩnh, một người kêu gọi và có tham gia đóng góp cho gđ anh Vươn tôi cực lực phản đối giọng điệu của của An Dân và xin nhắc An Dân một câu đã quá quen thuộc: Chỉ có súc vật mới dửng dưng trước nỗi đau của đồng loại.

    Trả lờiXóa
  41. Vô tư mấy kiếp mới thành thường dân…lúc 21:52 27 tháng 2, 2012

    KIẾP PHÓ THƯỜNG DÂN

    Đông thì chật, ít thì thưa

    Chẳng bao giờ thấy dư thừa thường dân

    Quanh năm chân đất đầu trần

    Tác tao sau những vũ vần bão giông

    Khi làm cây mác cây chông
    Khi thành biển cả khi không là gì
    Thấp cao đâu có làm chi
    Cỏ ngàn năm vẫn xanh rì cỏ thôi.

    Ăn của đất, uống của trời
    Dốc lòng cởi dạ cho người mình tin
    Ồn ào mà vẫn lặng im
    Mặc ai mua bán nổi chìm thiệt hơn
    Chỉ mong ấm áo no cơm
    Chắt chiu dành dụm thảo thơm ngọt lành.

    Hòa vào trời đất mà xanh
    Vô tư mấy kiếp mới thành thường dân…

    Nguyễn Long

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. FẢI NÓI SỰ THẬTlúc 00:28 28 tháng 2, 2012

      Có bản tiếng Anh ở đây:
      Mời Bác Vô tư vào xem:
      http://gocsan.blogspot.com/2011/02/thuong-dan-grassroots.html

      Xóa
  42. An Dân nên dũng cảm mà xuất đầu lộ diên đi, sao lại phải nấp dưới cái tên giả mà viết một bài sao mà lạc lõng với lòng dân thế !Trí trá như vậy mà lại muốn an dân thì ngu quá ...

    Trả lờiXóa
  43. Ồ, hay thật!
    Không ngờ lại có “Ngụy”, “bồi bút” trong Báo CCB Việt Nam. Cứ tưởng Báo CCB là Tiếng nói từ xương máu đồng đội một thời trai trẻ đi chiến đấu xây dựng nên. Một tờ Báo Của Những Người Cầm Súng đánh giặc, thì phải biết phải quấy của Lãnh đạo Đảng và Chính quyền Hải Phòng trong Vụ Tiên Lãng chứ. Ai dzè, lại có một An Dân giấu mặt mách bảo Trung ương, răn dạy tư duy cho 84 triệu dân Việt (giống như nội dung Báo cáo của Chủ nhiệm CLB Bạch Đằng Trần Văn Thức) và trắng trợn qui chụp: “…dường như vụ việc ở Tiên Lãng đã được CHÍNH TRỊ HÓA,…. nhiều tổ chức quốc tế đã lập tức bám vào vụ Tiên Lãng để kích động làn sóng phê phán và chống đối Đảng, Nhà nước ta, cho là bộ máy Đảng, Nhà nước đã hư hỏng không thể cứu chữa”. Điều này đúng quá rồi còn gì mà cãi. Nếu “bộ máy Đảng, Nhà nước” Việt Nam không “hu hỏng” thì làm sao BCH Trung ương phải ra Nghị quyết Trung ương 4 về chống suy thoái và xây dựng Đảng. An Dân chắc chưa đọc nội dung Nghị quyết Trung ương 4, nên mới đổ lỗi cho: “…nhiều tổ chức quốc tế đã lập tức bám vào vụ Tiên Lãng để kích động làn sóng phê phán và chống đối Đảng, Nhà nước ta..” ỐI trời ơi! An Dân nói bây rồi đó. Các tổ chức quốc tế nhiều năm nay đang giúp Việt Nam xây dựng đất nước. Sao An Dân lại nói thế. Đừng u mê nữa An Dân ơi. Não Trạng An Dân có vấn đề rồi, đề nghị Chủ tịch Trung ương HCCB và Báo CCB cần cho An Dân đi bệnh viện chữa tri ngay, nếu không, An Dân mắc tội phá hoại đường lối chính sách ngoai giao của Nhà nước Việt Nâm đấy.
    Không những thế An Dân lại còn cao giọng và lớn tiếng cho rằng: “Một số kẻ ở nước ngoài…. bênh vực và phát động chiến dịch góp tiền của cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn, thực ra đó chỉ là cái cớ mà cái đích sâu xa là bôi nhọ và làm mất uy tín Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội ở Hải Phòng”.
    Thật là thảm hại cho Não Trạng của An Dân, đúng là đã “qua bảy lần học” tưởng là được khen, hóa ra lại là “Thất học” quay về bằng “không” tức là “Vô học”. Chính danh cỏn chưa ăn ai, đằng này còn ẩn danh là An Dân, thực ra chỉ là An Thần cho chính bản thân kẻ viết lấy tên là An Dân thiếu Tâm Trong sáng. Có đúng không An Dân?
    Như ý An Dân viết: “Một số kẻ ở nước ngoài..lập tức bám vào vụ Tiên Lãng”. Người viết ý kiến này cũng rất mong các đoàn thể Hải Phòng và Thành ủy Hải Phòng cũng “lập tức bám vào vụ Tiên Lãng” lợi dụng Vụ cưỡng chế sai trái pháp luật và đạo lý đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn của Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng để “phát động” quần chúng nhân dân chống bọn cán bộ, đảng viên lạm dụng chức quyền tham nhũng, làm trong sạch đảng, chính quyền Hải Phòng, nâng cao vị trí các đoàn thể nhân, lấy lại niềm tin với Đảng đối với nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Viết đến đây, tôi nhơ tới một câu thơ của GS, TS, Viện sỹ Toán học Hoàng Xuân Phú viết: “Thủa Ẩn trong Dân, Cần đồng Người Tụ Tập/Thời Ngự trên Dân, Cấm Tụ Tập Đông Người.” An Dan ơi! Không ai phá chính sách, pháp luật Việt Nam đâu mà chính là Nguyễn Văn Thành, Đỗ Trụng Thoại, Đỗ Hữu Ca ….ở BTV Thành ủy Hải Phòng đang ra sức phá Đảng đấy. An Dân đang biểu hiện bệnh não trang nên tôi không trách! (?)

    Trả lờiXóa
  44. Tá giả bài báo lạc lõng này thực ra là Quậy Dân chứ không phải AN DÂN, báo CCB in nhầm, xin lỗi tác giả và bạn đọc.

    Trả lờiXóa
  45. Thật đáng buồn là bài viết của an dân lại được đăng trên trang Cựu chiến binh Việt nam - một tổ chức mà tiếng nói của tổ chức ấy vốn được Đảng, Nhà nước và Nhân dân coi trọng. Chẳng thà nó được đăng trên trang cá nhân,thì cá nhân nghĩ thế nào nói thế, sai đúng cũng là ý kiến cá nhân, nhưng lại đưa trên trang cựu chiến binh Việt nam, tôi chỉ muốn bàn về lãnh đạo của trang báo này thôi. Để bàn xin có câu hỏi thế này:
    Ở tư cách gì để đánh giá những nỗ lực của Hải Phòng khi giải quyết vụ Tiên Lãng? Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thừa biết mình là đại biểu quốc hội của Hải phòng, nhưng Ông đã không nhân danh vai trò ấy để về nghe ý kiến cử tri, mà nhân danh Thủ tướng để làm việc và kết luận. Để có được kết luận, phải có các Bộ, ban ngành, tổ chức chính trị xã hội khác xem xét và cho ý kiến. Vậy Hải phòng nỗ lực hay không nỗ lực, có làm đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng hay không phải do Chính phủ kết luận chứ đâu đến mặt An Dân? Vậy Ban quản trị trang báo có nhận ra dấu hiệu An Dân đang thay Chính phủ để nhận xét tốt cho Hải phòng không? Mà cái được gọi là tốt ấy đã đúng chưa? Đã trúng chưa?

    Trả lờiXóa
  46. Giọng lưỡi của An Dân nào mà nghe thối quá.Y hệt như tuyên huấn ở tầng thứ 100 địa ngục trần gian vậy. Thật là bẩn mắt,bẩn tai, bẩn tất cả các cơ quan đoàn thể.

    Trả lờiXóa
  47. Hà Tĩnh quê choa!lúc 00:05 28 tháng 2, 2012

    Đã khuya rồi (12h đêm) nhưng cũng gắng nói một câu:
    Xin nhắn gửi những tên BỒI BÚT là đừng 'đấu đá' nhau làm chi vì cuối cùng thì CHÍNH NGHĨA sẽ chiến thắng thôi!
    (Đó là lời cuả cụ mà khẩu hiệu Trang báo có bài viết này đưa lên: Phát huy truyền thống anh bộ đội...)
    Thật đau đớn chua cay!!

    Trả lờiXóa
  48. Đã ở hội CCB chắc cũng lớn tuổi rồi nên cụ này lẩm cẩm mới nhìn nhận và nói năng vậy , mong các bác đại xá !!!

    Trả lờiXóa
  49. Tay an Dân này thật là vô học nên cứ phải chui lủi, đúng là cùng đàn sâu để hại nước hại dân.

    Trả lờiXóa
  50. Đúng các cụ ngày xưa thâm thúy thật. Miệng quan trôn trẻ!

    Trả lờiXóa
  51. An dan oi xuống gần dân thử xem,người dân bây giờ không ngu ngơ ông tưởng đâu.sao bây giờ ông vẫn dốt. khổ thân ông cứ theo mãi thằng ngu rồi bao giờ mới sáng mắt ra được.

    Trả lờiXóa
  52. THẰNG NÀY CHẮC ĐƯỢC HP ĐÚT LÓT ĐỂ LÀM BỒI BÚT. QUÁ LẠC LÕNG. KHÔNG NGỬI ĐƯỢC.

    Trả lờiXóa
  53. CỰU CHIẾN BINH GIÀlúc 10:21 28 tháng 2, 2012

    Ông nào niên tập bài của tay AN DÂN này ngu quá, quá ngu sao ở Việt Nam bây giờ lắm thế lực thù địch phản động dữ vậy? Sai be bét lại lên mặt dạy người.

    Trả lờiXóa
  54. tác giả An Dân không biết là ai? Viết bài như vậy thì an dân làm sao được.? Báo lề phải toàn viết sai sự thật mà vẫn đươc đăng?Chắc là Ông viết bài này theo đơn đặt hàng hay Ông đã cầm một nắm tiền để viết bài?,hay Ông là đệ tử của lãnh đạo HP được ăn chia bổng lộc nhiều rồi nên Ông viết thế???Hàng nghìn bài báo mạng đã chỉ rõ sai phạm ,tội lỗi của lãnh đạo HP rồi mà Ông cứ điếc ,cứ mù vì vậy Ông nên câm nữa là tôt hơn.

    Trả lờiXóa
  55. tên An Dân này đã dốt lại quá nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  56. Loại bồi bút như "an dân" có lẽ những người có lương tri đã không thèm chấp - vừa ngu dốt lại không tự biết mình nên phải dấu tên, đã không dám chính danh đủ biết nhân cách kẻ nặc danh này thế nảo - chỉ tiếc sao một bài viết như thế lại được đăng trên trang của Hội cựu chiến binh . Đây là sự xúc phạm đối với những hội viên chân chính của hội.
    Thuận Thiên - CCB Hà Nội

    Trả lờiXóa
  57. AN DÂN đọc ngược lại nghe nó na ná như là ĂN GIAN.
    Thằng này Ăn gian chữ của Bác, Ăn gian chỉ đạo của thủ tướng, Ăn gian tâm tư nguyện vọng của đông đảo các cựu lãnh đạo và đặc biệt là Nhân dân.
    Thế dưng mà "Rau nào sâu đấy thôi"
    Chửi nó là gì cho tốn sức.

    Trả lờiXóa
  58. Cái thằng cha nhà báo này hay nhỉ!? Nó coi dân mình là dân ngu hay sao mà phải "định hướng dư luận"? Người dân VN không đủ nhận thức để suy nghĩ hay sao mà phải cần mấy ông "định hướng??? Người dân VN không có quyền tự do suy nghĩ hay sao mà mấy ông phải "định hướng"???

    Trả lờiXóa
  59. Báo CCB đăng bài của bồi bút "An Dân" đúng là xúc phạm những hội viên CCB chân chính.
    Bài viết lạc lõng, bao che cho những kẻ mượn danh đảng để tham nhũng,vi phạm pháp luật, hành dân.An Dân có biết rằng những quan Hải Phòng như: Thành, Điền, Hiệp , Thoại, Ca, Hiền có bao nhiêu tiền, tài sản, nhà đất không? từ đâu ra? Đó là tiền cướp đất của dân, ăn chênh lệch địa tô, tiền tham nhũng, tiền bán chức...
    Qua vụ Tiên Lãng dư luận nhìn rõ bản chất, cách hành xử không có tình người,không có đạo lý đối với gia đình anh Vươn, đối với dân của BCH Đảng bộ HP, UBND Tp. HP, các tổ chức chính trị XH HP.
    Thời buổi này, đừng nên vin vào luận điệu cũ rích chống đảng, chống nhà nước.Ở vụ TL không có ai chống đảng, chống NN cả, chỉ có vạch tội những loại sâu mọt của Đảng.Để những loại sâu mọt này trong đảng chỉ làm cho đảng xa dân, thêm nguy cơ thôi.

    Trả lờiXóa
  60. Ông tổng biên tập báo Cựu chiến binh Việt Nam, mà là chủ tịch hội cựu chiến binh Việt Nam,thì chắc không có hội viên.

    Trả lờiXóa
  61. Nếu tôi mà biết được họ tên thật và địa chỉ của Thằng AN DÂN này
    có lẽ tôi phải đến tận nhà cho nó vài bãi nước bọt vào mặt!
    Hơn thế nữa tôi sẽ đem theo cái roi Dâu quất vào bài vị Bố nó và bảo rằng Ông không dạy được thằng con ông thì Ông phải phải ăn đòn !

    Trả lờiXóa
  62. An Dân, tên bồi bút vô liêm sĩ!

    Trả lờiXóa
  63. Ở đây lại là chuyện "NGƯU TẦM NGƯU ,MÃ TẦM MÃ"
    Mà "an dân " là ai vậy ,cũng dễ đoán ra ,chẳng phải chính ông thành thì cũng là chỗ tay chân thân tín của ông thành,hoặc con cháu người nhà chứ chẳng phải ai đâu xa

    Trả lờiXóa