Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

ĐẠI TÁ BÙI VĂN BỒNG: CẦN PHẢI HẠ SAO CỦA ĐỖ HỮU CA


CẦN PHẢI HẠ SAO CỦA ÔNG CA
Đại tá Bùi Văn Bồng

Lâu nay, ít ai biết đến ông Đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đôc Công an Hải Phòng. Nhưng từ khi xảy ra vụ Tiên Lãng, “vinh hạnh” cho ông Ca là được cả nước, và cả thế giới biết đến. Và cũng thật đau lòng cho dân cả nước khi phải biết đến ông. Biết đến ông qua cái chuyện vô trách nhiệm, vô cảm, cà chớn, rất ngang ngược của ông. Trong vụ này, Đại tá Ca đã làm người ta nghĩ đến những mặt tiêu cực của những ông công an khác vẫn xảy ra đây đó trong thực trạng xã hội hiện nay.

Công an là bạn dân, nhưng rõ ràng trong vụ này buộc người ta phải nghĩ rằng họ là người bạn không trung thực, bạn xấu, bạn ác của dân. Cứ nhìn cái kiểu ngồi ngả ngớn, cười hềnh hệch của ông Ca khi trả lời các nhà báo, thấy giống ác ôn thời ngụy hơn là cán bộ, đảng viên trong ngành công an của chế độ ta (khi post bài này lên đề nghị admin nên kèm ảnh để thiên hạ nhìn rõ sự đặc tả cái cười đểu của ông ta). Đó là “cười trên sự đau khổ của người khác”, đó là “kiểu cười của Hòa Thân”.

Việc này ai cũng biết rồi, chẳng lạ gì nữa, là khi nhà báo hỏi về việc tại sao công an tung một lực lượng cảnh sát cơ động lớn cả trăm người, hùng hổ đến mức khác nào “người nách thước, kẻ tay dao”, có súng ống, chó săn làm rần rần như thế mà chỉ với mấy anh em họ Đoàn nghèo khó? Ông Ca tỉnh bơ, cười đểu, mà nói oang oang lên rằng: “ Đâu có chuyện cưỡng bức, chúng tôi diễn tập đấy chứ…Một cuộc diễn tập phòng thủ bảo vệ trật tự an ninh ven biển phối hợp các lực lượng thật chặt chẽ, một chiến công trong huấn luyện an ninh thời binh…Cuối cũng chúng tôi cũng bắt được đối tượng, trốn sao được?...Đây là một cuộc diễn tập thắng lợi, một thành công tốt đẹp, có thể dựng thành phim, viết sách…”

Thế là cả thiên hạ giật mình, và như bị tá hỏa âm binh. Thôi chết! Giờ mới biết là có một ông sĩ quan công an mang cấp hàm đến Đại tá, lại được giao trọng trách làm giám đốc công an một thành phố lớn, một thành phố biển nổi tiếng, sao lại ăn nói như vậy, sao lại nảy đâu ra cái tác phong công tác như vậy? Ông định biến cả Đảng, Nhà nước, báo chí và nhân dân thành trò đùa của ông hay sao? Tến ông là Ca, mà ông diễn trò dở quá, nghe không lọt lỗ tai, hầu như ông cũng chưa qua lớp học nghiệp vụ công an nào (!?). CA còn thường được viết tắt của Công an, nhưng lời nói và việc làm của ông chẳng có gì xứng làm công an cả. Giả như ông có xuống làm binh nhì thì dân cũng không coi ông ra gì.

Nghe nói ông Ca cũng có chân trong Thường vụ Thành ủy nữa, thế thì việc làm và cách phát ngôn của ông trong vụ nóng bỏng, rung động này không những mất uy tín ngành công an, ô danh cho công an, lại mất uy tín đảng lãnh đạo ở Hải Phòng nữa. Công an có nhiệm vụ tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phướng về các mặt công tác, các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, liên quan đến pháp luật, liên quan đến dân sinh, dân chủ… Đó không những được coi là chức năng nằm trong nguyên tắc công tác, chức năng đặc trưng nghề nghiệp, mà đây cũng là một trong những nhiệm vụ chủ yếu của công an. Trong vụ cưỡng chế ở Cống Rộc, ông ở cương vị ngành chức năg làm tham mưu, thể hiện vai trò, chức năng, trách nhiêm của công an: “Vì nước quên thân , vì dân quên mình” được đến đâu? Sao ông lại để xảy ra vụ việc trầm kha làm cho Đảng, Nhà nước, Quốc hội,  Chính phủ và bàn dân thiên hạ ăn cái Tết mất vui trong suy tư, lo lắng? Trong 6 điều dạy của Bác Hồ đối với ngành công an, có câu: “Đối vơi công việc phải tận tụy. Đối với dân phải kính trọng, lễ phép”. Ông làm giám đốc công an thành phố lớn mà ông thực thi lời Bác dạy và nói năng, hành động vô trách nhiệm, lố bịch và buông xuôi như thế à? Trong vụ Tiên Lãng, ông phải là cán bộ đầu ngành chịu trách nhiệm chính trong việc đánh giá tình hình, duyệt phương án, kế hoạch cho đến tổ chức lực lượng và phương thức tiến hành cưỡng chế… Tất cả đều sai luật, sai nghiêm trọng. Cho nên, ông đâu có xứng đáng là “Bạn Dân”, đâu có xứng đáng tiếp tục ở trong ngành công an, cần phải sớm hạ sao ông đi thôi.
B.V.B
           

78 nhận xét :

  1. Rất thẳng thắn xác đáng và chính xác. Cảm ơn Đại tá Bùi Văn Bồng, cảm ơn ông Diện
    Tôi là 1 trung tá quân đội nghỉ hưu đọc các anh thấy đúng quá tôi đồng tình với tác giả

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn mặt tên Ca gian ác hơn bọn xã hội đen đất Cảng.Không hiểu sao nó lại nằm trong cấp ủy Hải Phỏng ? Những kẻ như tên này mà có quyền thì dân tình sẽ chịu nhiều oan trái ,đau khổ.
      Bác Hồ ơi! lời Bác dạy năm nào bọn ác ôn này đâu có thèm nghe .

      Xóa
    2. CA mới hiểu CA . Ông Ca chưa có bãi đáp an toàn nên chưa hạ cánh được. GĐ CA một thành phố lớn đâu phải chuyên nhỏ !

      Xóa
    3. Đảng viên hưu trílúc 11:15 13 tháng 2, 2012

      “ Đâu có chuyện cưỡng bức, chúng tôi diễn tập đấy chứ…Một cuộc diễn tập phòng thủ bảo vệ trật tự an ninh ven biển phối hợp các lực lượng thật chặt chẽ, một chiến công trong huấn luyện an ninh thời binh…Cuối cũng chúng tôi cũng bắt được đối tượng, trốn sao được?...Đây là một cuộc diễn tập thắng lợi, một thành công tốt đẹp, có thể dựng thành phim, viết sách…”
      Đúng là phát biểu của một kẻ vô nhân đạo, hống hách và hỡm hĩnh. Hắn là ác ôn chứ không phải là Công an nhân dân. Không hiểu xuất thân và quá trình học hành, làm việc tiến thân của hắn thế nào? bà con có ai biết thì thông tin cho mọi người tỏ tường.

      Xóa
  2. Đỗ Hữu Ca hay còn gọi là Đại...Ca học Địa học Anh ninh - D10. Đừng nói Đại...Ca chưa qua lớp huấn luyện nào nhé. Nhưng có lẽ khi về dưới đó, Đại...Ca học thêm nghiệp vụ của anh chị đất Cảng nên mới nói năng và hành động càn rỡ như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. Một đề nghị rất đúng đắn, nhân dân cả nước đang theo dõi thành ủy Hải phòng nhận trách nhiệm như thế nào sau kết luận của thủ tướng, theo tôi nêu còn liêm sỹ, còn nghĩ đến lợi ích và sự sống còn của Đảng CSVN thì bí thư thành ủy, chủ tich, phó chủ tịch thành phố, giám đốc công an thành phố nên từ chức ngay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đàng sau có người chống lưng rồi. Cứ xem các phát biểu thì biết !

      Xóa
  4. Xin cảm ơn đại tá Bùi Văn Bồng!
    Kể từ khi xảy ra tiếng súng Đoàn Văn Vươn, nay tôi mới được biết 1 bài phân tích chuyên sâu về CA.
    CẦN PHẢI XỬ LÝ CA NGAY CHO DÂN NHỜ

    Trả lờiXóa
  5. "Trông mặt mà bắt hình dong". Chỉ nhìn khuôn mặt của tên Ca thôi, người ta cũng thấy rõ cái nét "ác" được thể hiện trên đó. Đến khi nghe hắn phát ngôn thì sự tàn độc của hắn càng được bộc lộ rõ.
    Với những kẻ như vậy thì không thể để hắn tiếp tục giữ một cương vị quan trọng như hiện nay thêm một phút nào nữa! Nếu Chính phủ, mà trước hết là ngành công an không cách chức, hạ hàm hắn thì sẽ là để lọt tội phạm và vẫn mất lòng tin của dân vì hắn sẽ còn gây ra thảm họa cho dân bất cứ lúc nào.

    Trả lờiXóa
  6. Hải Phòng . TP Hoa Cải Đỏlúc 15:33 11 tháng 2, 2012

    Đổ hữu Ca : "Nhà Ông Vươn chỉ là cái Chòi trông Đầm"
    http://www.youtube.com/watch?v=vc30hMhv8iI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phân Tích của Bác Bùi Văn Bồng về cái Hingf Tượng của ông Giám Đốc Công An Hải Phòng như sau
      " Cứ nhìn cái kiểu ngồi ngả ngớn, cười hềnh hệch của ông Ca khi trả lời các nhà báo, thấy giống ác ôn thời ngụy hơn là cán bộ, đảng viên trong ngành công an của chế độ ta (khi post bài này lên đề nghị admin nên kèm ảnh để thiên hạ nhìn rõ sự đặc tả cái cười đểu của ông ta). Đó là “cười trên sự đau khổ của người khác”, đó là “kiểu cười của Hòa Thân
      Ôi một nụ cười mà người Dân trông thấy thật ghê tởm

      Xóa
  7. Hay, hay lắm bác Bùi Văn Bồng à. Cũng là Đại tá Công an, bác Bồng quá hiểu về trong ngành. Chân thành cám ơn Đại tá Bồng.

    Trả lờiXóa
  8. Đề nghị truy tố đỗ hữu ca tội danh "Giết người" với tình tiết tăng nặng: hành động có tổ chức và lạm dụng chức quyền.
    Các Bác thử nghĩ xem nếu Gia đình anh Vươn Không rút lui an toàn thì có phải là án mạng đã xảy ra?

    Trả lờiXóa
  9. dai ta bui van bong viet rat hay.cam on ong

    Trả lờiXóa
  10. Đại tá Vũ Văn Bồng:
    "Khi nhà báo hỏi về việc tại sao công an tung một lực lượng cảnh sát cơ động lớn cả trăm người, hùng hổ đến mức khác nào “người nách thước, kẻ tay dao”, có súng ống, chó săn làm rần rần như thế mà chỉ với mấy anh em họ Đoàn nghèo khó? Ông Ca tỉnh bơ, cười đểu, mà nói oang oang lên rằng: “ Đâu có chuyện cưỡng bức, chúng tôi diễn tập đấy chứ…Một cuộc diễn tập phòng thủ bảo vệ trật tự an ninh ven biển phối hợp các lực lượng thật chặt chẽ, một chiến công trong huấn luyện an ninh thời binh…Cuối cũng chúng tôi cũng bắt được đối tượng, trốn sao được?...Đây là một cuộc diễn tập thắng lợi, một thành công tốt đẹp, có thể dựng thành phim, viết sách…”.
    Xin chép tiếp bác mấy câu Kiều:
    Người nách thước kẻ tay đao,
    Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi.
    Già giang một lão một trai,
    Một dây vô loại buộc hai thâm tình.
    Đầy nhà vang tiếng ruồi xanh,
    Rụng rời khung dệt tan tành gói may.
    Đồ tế nhuyễn của riêng tây
    Sạch sành sanh vét cho đầy túi tham.
    Hai trăm năm sau, lịch sử lại tái diễn. Nhưng kinh hoàng hơn, vì đâu phải là thước với đao, mà là súng ống, chó nghiệp vụ, máy bộ đàm, áo chống đạn... và cuối cùng sau khi đã "sạch sành sanh vét" thì xe cần cẩu đến san phẳng ngôi nhà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn H.Hai đã cùng chia sẻ nhé. Đồng quan điểm, đồng lòng, thê slà mừng lắm. Nhân nghĩ đến Truyện Kiểu, BVB mời h.Hai và mọi người đọc bài này tôi viết êề vụ Tiên Lãng nhé:
      TRĂM NĂM TRONG CÕI ĐẤT ĐAI
      * Bùi Văn Bồng

      Chắp tay lạy cụ Nguyễn Du
      Mượn câu Kiều chửi: “Tổ sư gian tà!”
      ***
      Trăm năm trong cõi người ta
      Chữ quyền, chữ chức khéo là hợp nhau
      Đất đai chiếm dụng nát nhàu
      Những điều trông thấy mà đau đớn lòng


      Sinh ra nhiều nỗi bất công
      Quan trên, quan dưới đồng lòng vung tay
      Lọc lừa đủ kế phơi bày
      Cũng từ bụng dạ chất đầy gian tham


      Mượn tay bộ đội công an
      Ủi nhà dân mặc kêu oan não lòng
      Lạ gì bỉ sắc tư phong
      Quan tham quen thói đem còng dọa dân

      Mặc cho trời đất xoay vần
      Có quyền ông chẳng phân vân chút nào
      Xua quân, hét lính ầm ào
      Như phường “nách thước tay dao” kém gì

      Hung hăng mặc tiếng thị phì
      Đất ngon chưa chiếm ông thì chẳng tha
      Trăm năm trong cõi người ta
      Ông thần Tham Nhũng quả là rất oai

      Không cần xem xét trong ngoài
      Mặc cho chân lý mệt nhoài kêu ca
      Tham lam là việc của ta
      Đứa nào đụng đến ra tòa như chơi

      Ông ôm quyền lực thay trời
      Thứ dân bay chớ mà moi móc nhiều
      Nếu như có đứa sinh liều
      Chống người công vụ thì tiêu đời mày


      Đồng tiền đã sẵn trong tay
      Thì cho cả lũ chúng mày vào gông
      Dân bay dẫu một chữ “Đồng”
      Làm sao sánh được với ông quyền hành

      Khôn hồn thì cứ giao nhanh
      Đất, nhà ông chiếm bay thành cu li
      Cu li thì có quyền gì
      Ông đương chức vụ, ông thì dẹp ngay

      Mặc trời cao, mặc đất dày
      Sạch sành sanh vét cho đầy túi tham
      Vì tiền tao thẳng tay làm
      Tiền, vàng là thứ tao ham nhất đời

      Phen này bay có kêu trời
      “Trời là tao” xét chi lời chúng bay
      Mặc bay van lạy suốt ngày
      Bịt tai như điếc, bắt ngay họ Đoàn
      Tiền đâu mà dám kêu oan
      Cho dù đá có nát gan, kệ đời.
      BVB

      Xóa
    2. Kg anh Ng.X.Diện:
      >> Nhầm tên rồi anh Diện ơi, Bài thơ này của Bùi Văn Bồng (không phải họ Vũ), nhờ anh xem lại.

      Xóa
    3. quá hay tiếp tục phát huy

      Xóa
  11. Té ra đai tá Ca đã chọn ngôi nhà anh em họ Đoàn và những người nông dân cô thế này làm mục tiêu sống cho cuộc diễn tập của ông(tôi không muốn gọi "ông")được sinh động à

    Trả lờiXóa
  12. Ngày nào Đỗ Hữu Ca còn trong ngành Công an là còn nguy cơ người nông dân nổi dậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi, cái ngành công an ở Hải Phòng do cái thằng cà chớn đó đứng đầu lại được giao trọng trách điều tra cái vụ này... Thật đúng là một tấn bi hài kịch đối với nhân dân ta...
      Phải có thật nhiều thằng cà chớn như vậy thì mới mong xã hội này được thay đổi bác ạ :-)

      Xóa
    2. Ghế của ông đâu phải dễ ngồi . Có phải ai ngồi cũng được đâu / Ngồi lên đó rồi cũng khó xuống đấy !

      Xóa
  13. Tôi không có thành kiến cá nhân với ông Ca, nhưng những gì đã và đang diễn ra thực sự là điều sỉ nhục cho ngành tư pháp VN. Một trong những tên đầu đảng trong vụ cưỡng chế sai pháp luật vụ đầm anh Vươn vẫn tiếp tục tại vị và chỉ đạo điều tra sự việc do chính y góp phần gây ra. Điều này không những chà đạp lên sự công minh khách, quan của pháp luật mà còn bộc lộ rõ sự bao che, bất lực của chính quyền các cấp trước tội ác. Với một đảng bộ "vững mạnh" như HP, với sự đồng lòng, nhất trí hại dân từ lãnh đạo đến tuyên giáo, công an...Thì tiếng bom Đoàn Văn Vươn không nổ ra mới là điều lạ. Đáng lẽ một chính quyền vì dân phải tích cực bảo vệ quyền lợi của dân thì lại hùa nhau tìm cách tước đoạt quyền lợi của dân, khi sự việc xảy ra, đã không tích cực xử lý trên tinh thần thượng tôn pháp luật, thì lại tìm cách che dấu tội ác thậm chí đổ tội cho dân. Thật khốn khổ khi người dân phải dùng đến cả tính mạng của mình để đảm bảo cho nơi có trách nhiệm bảo vệ công lý đừng chà đạp công lý...Thật mỉa mai khi công an là lực lượng có trách nhiệm bảo vệ luật pháp, bảo vệ nhân dân lại vi phạm nghiêm trọng luật pháp, thậm chí dùng hoả lực bắn vào nơi mà họ biết có phụ nữ và trẻ em mà không một chút do dự...Căn cứ những thành tích của lực lượng CAND thành phố HP trong vụ cướp đất vừa qua, đặc biệt với vai trò nổi bật của Đỗ Hữu Ca, tôi không đồng ý với đề nghị hạ sao của tác giả, mà y cần phải bị truy tố trước pháp luật...Tôi đồng ý với tác giả khi dùng từ cà chớn để mô tả thái độ của ông Ca...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đồng ý với bạn. Chẳng những thế tôi còn muốn sa thải khỏi ngành CA, hủy bỏ Đảng tịch để làm trong sạch hàng ngũ Đảng viên.

      Xóa
  14. Hạ sao thì quá nhẹ. Truy tố thì quá nặng, thôi thì cho về vui thú điền viên

    Trả lờiXóa
  15. De nghi lay phieu bieu quyet cua dan ve viec ha sao ong nay. Chac chi con ve ha sy

    Trả lờiXóa
  16. Các bác nói cho lắm vào cũng vậy thôi, đẩy Ca đi thì ai thay thế bây giờ...

    Trả lờiXóa
  17. Khi ra lệnh nổ súng vào "cái chòi" của anh Quý, ông Ca có biết trong đó có những ai khộng nhỉ !? Nhà của dân mà ông Ca xem như cái lô-cốt của giặc !!
    Từ chức đi ông Ca ơi !

    Trả lờiXóa
  18. hay lắm anh Bồng ơi. tôi mong sao những người lính bộ đội cụ Hồ đặc biệt là các tướng lĩnh , sĩ quan trung cao cấp dù đã nghỉ hưu hay đương nhiệm hãy tiếp tục chiến đấu , bảo vệ công lý , bảo vệ nhân dân chúng tôi luôn tin tưởng các anh

    Trả lờiXóa
  19. anh Trần Trung ơi Bác Bùi Văn Bồng là Đại tá nhà Báo QĐNDVN người yên định thanh hoá quê tôi

    Trả lờiXóa
  20. Thú thật là tôi bó tay.com với cái ông Đại Ca Ca này rồi, nói nhiều rồi, bây giờ chẳng buồn nói thêm gì nữa
    Chỉ mong con sâu này biến đi chỗ khác cho dân nhờ

    TH

    Trả lờiXóa
  21. Bác Bồng phân tích rất sâu sắc lời lẽ đanh thép lắm . Xin cảm ơn bác nhiều

    Trả lờiXóa
  22. Xin cảm ơn tác giả đã nói hộ được nhân dân cái bức xúc của mình trước sự tàn bạo, ngang ngược và ngu dốt của kẻ mang trong tay sinh mạng của biết bao người như trường hợp tên vô lại Đỗ Hữu Ca này. Tuy nhiên, xin tác giả hãy đừng có kiểu so sánh một cách rất phản động, không nhân văn khi mà vẫn nhắc đến những cụm từ "ngụy". Tôi hoàn toàn không đồng ý với cách nói về những người phục vụ trong chế độ đã bị sụp đổ là "ngụy". Muốn hiểu rõ hơn xin moị người hăy tưởng tượng rằng nhân dân Bắc Triều tiên đã, đang gọi chính quyền Nam Triều tiên là ngụy đó thôi ! Mong mỗi người hãy bình tâm phán xét và tự rút ra kết luận cho riêng mình và cũng theo đó mà có cách hành xử sao cho phù hợp, tôn trọng lẫn nhau. Kính !

    Trả lờiXóa
  23. NGƯỜI HẢI PHÒNG ĐÂU VẬYlúc 18:00 11 tháng 2, 2012

    Tôi là người Hà nội, nhưng quen rất nhiều Bạn Hải phòng_ Tôi thấy người Hải phòng sống rất Trung thực, thẳng thắn,dám làm dám chịu,Tôn trọng sự thật, Tôn trọng lẽ phải và Luôn giữ nhân cách_ nhưng qua vụ này, Tôi không ngờ Quan chức Hải phòng Lại TỒI TỆ đến thế, Họ không bao giờ là Đại diện cho người dân Hải phòng được, những con Sâu Bẩn thỉu làm Hoen ố Hình ảnh người Hải phòng trong Con mắt nhân dân cả nước( đến giờ phút này_ trên cổng thông tin của ubnd Hải phòng vẫn đang cố gắng Bôi nhọ anh Vươn và Cố gắng chạy Tội)

    Trả lờiXóa
  24. Trong một tuyên bố của một quan chức Hải Phòng (hình như chính ông Ca) là lực lược công an đã ném quả nổ vào ngôi nhà. Nếu người em anh Vươn không kịp mở đường máu rút ra trước đó thì liệu có tránh được cái chết? Và ông Ca có phạm tội giết người không?
    Nếu coi đấy là một cuộc diễn tập tấn công tội phạm thì đó là một cuộc diễn tập quá tồi. Một lực lượng vũ trang chuyên nghiệp đông gấp khoảng 20 lần tội phạm, được trang bị tận răng, thế mà không khống chế nổi mấy tội phạm vốn hoàn toàn là dân thường với vũ khí tự tạo, để họ rút ra lúc nào không biết. Nếu mấy người em anh Vươn không ra đầu thú thì đến giờ chắc gì CA đã bắt được.

    Trả lờiXóa
  25. Đỗ Hữu Ca không thể đi cùng con đường với nhân dân cả nước nói chung và nhân dân Hải Phòng nói riêng. Bằng mọi cách hãy loại tên này ra khỏi con đường của nhân dân. Tên này còn trong ngành CA ngày nào thì máu của nhân dân còn phải đổ.

    Trả lờiXóa
  26. Bác Bồng nói vầy chết "anh" Ca thiệt đó. Vả lại, bác nói vầy rồi Đại tá Nguyễn Như Phong (chủ bút tờ Petrotimes chuyên trang về dầu khí nhưng do đại tá công an làm chủ bút nên hay viết về những hối hận của anh ta) lấy gì để ca ngợi. "Anh" Ca mấy hôm nay chỉ nhờ được mỗi "anh" Phong giúp ca ngợi công lao giống như Taliban nhờ Pakistan để họp báo vậy. Nếu "anh" Ca có hề hấn gì "anh" Phong lại thất nghiệp, tội chết. HQ

    Trả lờiXóa
  27. Nhìn mặt thằng Ca mà lòng căm thù

    Trả lờiXóa
  28. Thằng này chi có cách là Cho về quê chăn vịt !

    Trả lờiXóa
  29. Giáng cấp từ Đại tá xuống Thượng tá và cách chức Giám đốc CAHP là một việc làm đúng và trong tầm tay của Lãnh đạo Bộ Công An. Chỉ có điều Bộ CA có dám xử " chiến hữu" hay không mà thôi.
    Dù sao Đại tá Ca từ nay trở đi sẽ bị cấp dưới coi thường và còn lâu mới lên Tướng ( lẽ ra tháng 9 này được xét phong ) Buồn thay cho Ca.

    Trả lờiXóa
  30. Trong vụ anh Quý sử dụng vũ khí trái phép, có "thương" nhưng không có "vong" là do:
    1. Anh em Vươn đã cân nhắc, chỉ ra đòn cảnh báo chứ không có ý giết người, vì nếu không thế họ đã mua AK.
    2. Gia đình Vươn may mắn đã rời khỏi hiện trường, nếu không đã bị ăn đạn thật chứ không phải hoa cải.
    Kết luận: Những kẻ đã xua quân vào nhà dân, ra lệnh bắn vào nhà dân đáng bị khởi tố tội giết người, đáng gấp nhiều lần hơn anh em Vươn Quý

    Trả lờiXóa
  31. các bạn có nói mãi cũng thế thôi. rồi lại cũng kiểm điểm sâu sắc và rút kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
  32. Hạ sao thôi ư, không bắn được thì cũng cho nõ đi cày ruộng chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân cày ruộng không chấp nhận hắn đâu

      Xóa
  33. Thủ tướng Dũng kết luận : vụ cưỡng chế ,phá hủy nhà anh Vươn là vi phạm pháp luật. Đỗ Hữu Ca là người trực tiếp chỉ huy tấn công vào nhà anh Vươn. ( Hình ảnh đầy trên mạng...) Vậy nên : cách chức giám đốc CA Tp Hải phòng, khai trừ đảng và khởi tố hình sự, tống giam ngay lập tức ông Ca là đúng luật và hợp lòng dân.

    Trả lờiXóa
  34. Người Đà Nẵng
    anh Diện thử làm phương pháp:
    1. Nếu bạn là Bộ trưởng bộ Công an thì bạn xử tên Đỗ Hữu Ca-GĐ Công an TP Hải Phòng như thế nào?
    2. Nếu bạn là Thẩm phán tòa án xét xử vụ anh Đoàn Văn Vươn thì xử anh Vươn như thế nào?
    Với em, nếu em làm Bộ trưởng bộ CA sẽ cho cách chức, khai trừ khỏi Đảng tên Đỗ Hữu Ca. Nếu làm thẩm phán xét xử vụ anh Đoàn Văn Vươn, em sẽ miễn trách nhiệm hình sự, xử trắng án, buộc chính quyền bồi thường thiệt hại vật chất lẫn tinh thần.

    Trả lờiXóa
  35. hạ sao ăn thua gì, phải cách chức mới đúng. Nhìn mặt ông Ca nầy thấy nó làm sao đó, chẳng có chút gì thánh thiện cả

    Trả lờiXóa
  36. Bác Bùi Văn Bồng có vẻ ngây thơ và ít hiểu biết về thời thế. Tôi bảo đảm chỉ một, hai năm nữa là ông Ca sẽ được phong quân hàm thiếu tướng cho mà xem

    Trả lờiXóa
  37. Ông Ca cười đểu, mà nói oang oang lên rằng: “ Đâu có chuyện cưỡng bức, chúng tôi diễn tập đấy chứ…Một cuộc diễn tập phòng thủ bảo vệ trật tự an ninh ven biển phối hợp các lực lượng thật chặt chẽ, một chiến công trong huấn luyện an ninh thời binh…Cuối cũng chúng tôi cũng bắt được đối tượng, trốn sao được?...Đây là một cuộc diễn tập thắng lợi, một thành công tốt đẹp, có thể dựng thành phim, viết sách…”
    Ca lấy trường hợp cưỡng chế để diễn tập, lấy tài sản và tính mạng gia đình ông Vươn Quý làm hiện trường thì nghe thật kinh khủng. Nếu không từ miệng hắn nói ra thì chẳng ai tin được !Với tội ác này của Ca, phải đem ra truy tố trước pháp luật. Bọn cảnh sát ngụy Sài gòn xưa chưa tháy thằng nào gian ác như thằng này ! Hắn bôi bẩn chế độ ta

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc đoạn này thấy ghê sợ . Một đảng viên, một lãnh đạo trong ngành công an mà có lời nói thái độ coi thường tính mạng dân thường , coi như con chuột để diễn tập bằng súng đạn thật , mà nã bằng nhiều loại vũ khí : quả nổ , đạn cay, hàng tràng súng AK ... nếu hôm đó anh em họ Đoàn chết thì ông này có khi cho là đại chiến công luôn ... Thật ghê sợ ...Không biết nó có đọc những bài trên báo chửi nó không nhỉ?

      Xóa
  38. "Hơi thất vọng" với kết luận của Thủ tướng

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/multimedia/2012/02/120211_tienlang_lehieudang.shtml

    Trả lờiXóa
  39. Kính tặng Đại Ca,

    Trận này là trận rất hay,
    Cả trăm quân lính thổi bay mất "chòi"
    Sáu anh vô phúc bị sơi,
    Nghe đâu đạn ghém phải ngồi nhà thương,
    Đại Ca kể cũng can trường,
    Làm gà đến chó nhà Vươn hết hồn,
    Cả đầm đầy cá với tôm,
    Hơn một tỷ bạc cũng còn chạy đi,
    Thành tích của bác đáng ghi,
    Bác về viết sách thực thi mai này,
    Bác hò quá độ hăng say,
    Làm cho bản chất phô bày mặt ra,
    Rất xứng là bậc đại ca,

    Trả lờiXóa
  40. Các bác hãy nhìn cái hình mà thằng này cầm cái loa tay ấy, chẳng khác một thằng ÁC ÔN chút nào

    Trả lờiXóa
  41. Xem coi nỗi đau nào, hình phạt nào lớn hơn!lúc 04:44 12 tháng 2, 2012

    Theo tôi không nên bỏ tù các quan Tiên Lãng và Hải Phòng vì làm như vậy “uổng phí” lắm. nên dùng hình phạt này là hay nhất:
    Giao cho họ một khu đất biển mặn sình lầy sóng dữ như “thuở ban đầu” của anh Vươn, với yều cầu đắp đê lấn biển chắn sóng, trồng rừng, nuôi hải sản và sau …14 năm thì sẽ thu lại không bồi thường một xu! Xem coi nỗi đau nào, hình phạt nào lớn hơn!

    Có lẽ bấy giờ đoàn cưỡng chế sẽ ăn " BOM BẨN" hoặc Bộc Phá tự tạo của họ không chừng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đỗ đại ca xem ra chỉ là tay anh chị của đám xã hội đen, không phải là sếp công an đứng đắn. Sếp gì mà cái tâm vậy, tư duy vậy, phát ngôn vậy...
      Hắn đã làm mất mặt ông Bộ trưởng Công an và cả ngành công an. Hãy "thiến" một sao của hắn và cho hắn "nghỉ" hẳn ở nhà mà viết "giáo trình" dạy đám côn đồ hại dân !

      Xóa
    2. Bác chỉ được cái nói đúng mà thôi !!!

      Xóa
    3. Cứ giao hẳn cho hắn làm luôn để hắn biết thế nào là mồ hôi và nước mắt trên những luống cày

      Xóa
  42. Trích: "thấy giống ác ôn thời ngụy hơn là cán bộ, đảng viên trong ngành công an của chế độ ta"
    Theo tôi cần viết "thấy giống HÌNH ẢNH ác ôn ..." thì mới đúng.

    Trả lờiXóa
  43. Thưa các bác , quan chức ngày nay sao lắm người có bộ mặt phì nộn như ông Ca này thế . Ăn uống nhiều quá chăng ? Mà thôi các bác ơi phải có bộ mặt như thế thì mới là quan chức thời nay. Tôi làm ở nhân viên quèn ở một cơ quan trung ương nhưng lại được nghe được thấy nhiều quan .Những người giỏi có tấm lòng ít lắm . Hầu hết đều mua quan bán chức , phe cánh cả thôi , văn hoá không đáng để cho chúng ta phải kính nể đâu.

    Trả lờiXóa
  44. Nhìn cái mặt của ông ta lúc chỉ huy tấn công vào nhà anh Vươn không khác gì tấn công vào kẻ thù xâm lược, cũng may mà lúc đó họ không bắt được anh em nhà ông Vươn, giả sử lúc ấy nghĩ dại mấy anh em họ còn ở đấy thì chắc ông Ca đã cho về chầu tiên tổ rồi. Nay Thủ tướng đã kết luận rồi ông Ca phải bị cách chức và cho ra khổi ngành Công an mới thuận lòng dân.

    Trả lờiXóa
  45. Tôi cũng là 1 người con dân Tp.Hải Phòng. Qua sự việc vừa rồi tôi thấy bọn chính quyền vẫn còn bao che cho nhau quá. Tôi nghĩ nếu còn liêm sĩ ít nhất vài tên phải có ý thức từ chức chứ như vậy thì NHỤC quá. Tên Ca này chắc chắn không thể nào có thể là người tốt được, vậy mà để hắn giữ chức vụ như vậy thì dân chỉ có chết. Cái bộ rễ ở đít hắn chắc dài lắm ! Mấy ngày hôm nay thấy hắn im hơi lặng tiếng có lẽ do đang ở nhà viết sách về vụ Tiên Lãng để phát hành cho các CBCS CA làm sách gối đầu giường. Nhục !!!

    Trả lờiXóa
  46. http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/02/chu-tich-huyen-tien-lang-toi-se-kiem-diem-nghiem-tuc/
    "...Phó giám đốc Sở Nội vụ TP Hải Phòng đã đọc quyết định tạm đình chỉ chức vụ chủ tịch, phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đối với ông Lê Văn Hiền, Nguyễn Văn Khanh trong 15 ngày để kiểm điểm. Ông Lê Văn Hiền, Nguyễn Văn Khanh là cán bộ đã chỉ đạo việc thu hồi, cưỡng chế đất đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn." -->that vong qua !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Đại tá Bùi Văn Bồng đã nói hộ nỗi lòng của người dân trên mọi miền quê Việt. Ông Ca đáng bị đuổi khỏi ngành CA để khỏi làm ô danh Đảng và nhà nước....

      Xóa
  47. Chúng tôi xin chịu trách nhiệm, sẽ kiểm điểm một cách sâu sắc, rút ra các bài học kinh nghiệm....vv. Đó luôn là các câu cửa miệng của quan chức VN khi sự việc xảy ra không theo ý định ban đầu của họ. Riêng dân đen, có bao giờ được rút kinh nghiệm không?

    Trả lờiXóa
  48. Cứ nhìn cái kiểu ngồi ngả ngớn, cười hềnh hệch của ông Ca khi trả lời các nhà báo, thấy giống ác ôn thời ngụy hơn là cán bộ, đảng viên trong ngành công an của chế độ ta.
    câu này chưa chắc đúng đâu. Thời nào cũng có người tốt, người xấu

    Trả lờiXóa
  49. Bác Bồng phân tích rất sâu sắc lời lẽ đanh thép lắm . Tôi cũng muốn nói tới khía cạnh này nhưng vì trình độ lý luận có hạn may mắn sao có bác Bùi Văn Bồng là người nắm được hiểu được chức năng nhiêm vụ của ngành CA và phân tích phải trái bác đã nói giúp lòng tôi. Xin cảm ơn bác nhiều.

    Trần Hoàng Hiệp.

    Trả lờiXóa
  50. Hình ảnh nham nhở , những lời phát biểu vô trách nhiệm và những hành vi vi phạm pháp luật của đại tá CA Đỗ Hữu Ca được lên mạng toàn cầu .

    Cả thế giới họ xem họ còn rùng mình sợ hải với những phần tử CA như Đỗ Hữu Ca huống gì người dân VN .

    Thật là tợm lởm .

    Vậy mà ông ta lại nằm ngoài vòng nghi vấn của pháp luật .

    Thật là lạ một đất nước pháp quyền CHXHCN VN .

    Trả lờiXóa
  51. Sao lại chỉ hạ sao?Với những phát ngôn vô học những hành động đểu giả những phong cách của bọn bất lương mang nặng tính xã hội đen không biết vì đâu mà leo lên được chức giám đốc công an một thành phố lớn như vậy?thử hỏi có đáng sách dép cho chị Thương chị Hiền không?Phải truy tố tên này!

    Trả lờiXóa
  52. Sau kết luạn của Thủ tướng về vụ Tiên Lãng,Cấp ủy và chính quyền TP Hải Phòng vẫn còn nể nang và lúng túng trong cách xử lý ( Cử ông Thoại làm tổ trưởng ....). Thực ra mới thí tốt để xoa dụi dư luận thôi cần nghiêm khắc xử lý những cán bộ ở Thành phố có liên quan trong vụ việc này

    Trả lờiXóa
  53. Các bác ơi, san phẳng nhà là để xóa dấu vết đạn AK bắn vào. Nếu các phóng viên chụp ảnh những vết đạn này thì Đỗ Hữu Ca sẽ mang tội gì ? Báo chí nước ngoài sẽ nói gì ? Các tổ chức quốc tế sẽ nói gì ? Và chính phủ Việt Nam sẽ trả lời ra sao trước công luận quốc tế khi CA bắn vào nhà đang có cả trẻ em ẩn nấp ?
    Việc san phẳng ngôi nhà là chủ trương đúng đắn có lẽ do Đỗ Hưu Ca chỉ đạo đấy.

    Trả lờiXóa
  54. TRƯƠNG QUANG VINHlúc 10:20 13 tháng 2, 2012

    Đỗ Hữu Ca, một nhân cách thấp kém, một con người ấu trĩ về chính trị mà leo lên được đại tá, Giám đốc công an thành phố Hải Phòng, kể ra cũng tài thật !

    Trả lờiXóa
  55. Bài viết rất hay, sâu sắc, lời lẽ đanh thép mang tính phê phán mãnh liệt. Tuy nhiên nên thay cụm từ "thấy giống ác ôn thời ngụy hơn là cán bộ, đảng viên trong ngành công an của chế độ ta" bằng " thấy giống những kẻ ác ôn " thì hợp hơn, bởi vì những kẻ ác ôn không chỉ thời ngụy mới có, Hải phòng bây giờ đầy rẫy...

    Trả lờiXóa
  56. Tôi thấy nội dung bài viết của Đại tá Bùi Văn Bồng rất sâu sắc và thẳng thẳng, có lẽ trong lực lượng CAND những con người " Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" như thế này không còn nhiều nữa. Cũng mang hàm Đại tá cả sao mà xa vời, đại tá Bồng như thế mà đại tá Ca lại thế này, thậtlà xấu hổ ông Ca ơi. Nhìn bộ mặt của ông, điệu bộ, cử chỉ và những lời phát ngôn của ông Ca sao mà kinh tởm, đáng khinh bỉ, một con người của lực lượng CA (cướp ăn),đại diện cho quan chức hiện nay. Đảng và nhà nước nên lấy NQTW 4 để rà soát lạo cán bộ để đưa những con người như ông Ca ra khỏi bộ máy công quyền làm trong sạch Đảng nhà nước của chúng ta. Một nhà nước dúng nghĩa của nó một nhà nước mà Đảng,Bác Hồ và nhân dân ta đã đổ xương máu hình thành, xây dựng và bảo vệ.

    Trả lờiXóa
  57. Cháu nhớ trong tiếng Pháp, Ca còn có nghĩa là...

    Trả lờiXóa
  58. Thất là đáng mừng. Nếu anh V và anh Q không nhanh thoát ra, tôi chắc chắn ho sẽ bị tiêu diết do "nghệ thuât chỉ huy mưu trí, quyết liệt và tàn bạo" của ngài đại tá.

    Hạ sao, Giáng chức thôi sao???

    PHẢI LỘT SAO, CÁCH CHỨC, LOẠI RA KHỎI NGÀNH để có thể gìn giữ hình ảnh Sĩ Quan CAND mãi mãi tốt đẹp trong lòng nhân dân

    Nếu HP còn dùng, ngành công an còn dùng ông KẸ bất nhân, bất nghỉa, gian xảo, tàn bạo, và nhất là coi dân thành phố của mình THUẦN như là .....1 bấy thú được thuần hóa thì thật là thảm họa

    Trả lờiXóa
  59. Sao chỉ là hạ sao mà không bóc hết cả sao lẫn gạch cho về núp váy vợ đi cho dân được nhờ. Đầy tớ của dân gì mà hỗn, tham và ngu nữa. Nuôi thằng đầy tớ này chỉ tốn cơm giời hại nước sông thôi. Đồ toi cơm ấy để làm gì, hại dân hại nước. Thà nuôi con cún nó còn trung thành với chủ hơn thằng này nhiều, đỡ phí cơm của dân.

    Trả lờiXóa
  60. Mong Ban Kiễm Tra Trung Ương, Tổng Bí Thư Nguyển Phú Trọng, Chủ Tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ Tướng Nguyển Tấn Dủng ngắm chân dung nầy của Đại tá Ca. Triết lý phật giáo có một câu "Tâm tính con người thể hiện qua hình tướng" quả đúng.

    Trả lờiXóa