Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

VÌ SAO BỘ CÔNG AN KHÔNG VÀO CUỘC ĐỂ TRUY XÉT ĐỖ HỮU CA ?

Bộ Công an cần sớm vào cuộc vụ án Tiên Lãng
Luật sư Nguyễn Anh Vân
- gửi riêng NXD-Blog (đăng lần đầu 15h25, ngày 11.2.2012)
Trên cơ sở những thông tin thu thập được trên các phương tiện thông tin đại chúng trong vụ án Tiên lãng, tôi đưa ra ý kiến, quan điểm pháp lý của riêng mình để các độc giả tham khảo, đồng thời cũng mong muốn các cơ quan có thẩm quyền xem xét, sớm làm sáng tỏ để giải quyết những vấn đề pháp lý còn tồn đọng, chưa được cơ quan cơ quan tham gia tố tụng quan tâm trong vụ án.
1.Những phát biểu “lạ” của ông Giám đốc công an TP Hải Phòng
Sau khi hoàn tất việc cưỡng chế đầm nhà ông Vươn, với chiến công hiển hách và sự “hiệp đồng tác chiến” kỳ tài của các lực lượng tham gia cưỡng chế, ông Giám đốc công an đầy hứng khởi phát biểu trước báo giới: “Nhận định những kẻ trong ngôi nhà 2 tầng chống đối bằng cáh trải rơm dọc hai bên đường rồi tẩm xăng, lãnh đạo công an TP đã lên phương án đốt cháy toàn bộ. Song trên thực tế chưa dùng đến. Sau hàng loạt lượt nhả đạn, khói bay mù mịt, lực lượng chức năng đã tiếp cận được ngôi nhà 2 tầng. Tuy nhiên 3 người đàn ông trong ngôi nhà đã biến mất từ lúc nào (?!)”. Qua lời phát biều này, tôi thấy ông Giám đốc nhắc đi nhắc lại từ “ ngôi nhà” tới 3 lần.Thế nhưng, sau khi dư luận không đồng tình với việc cưỡng chế và việc phá nhà của đoàn cưỡng chế thì ông đã thay đổi “nhận thức”, ông chuyển “ngôi nhà” thành cái “ chòi canh cá”. “ Khu vực 40,3 ha của Đoàn Văn Vươn không được xây nhà ở cho nên dựng lên bất cứ thứ gì thì đấy cũng chỉ là chòi trông cá … Việc thay đổi tên gọi ngôi nhà thành chòi canh cá của ông Giám đốc nhằm mục đích gì không cần nói ra thì ai cũng biết.
Theo quy định tại khoản 1 Điều 2 nghị định 56/2010/NĐ –CP ngày 24/05/2010 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 107/2007 ngày 24/06/2007 của chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật cư trú thì “ Nơi cư trú hợp pháp của công dân là chỗ ở hợp pháp mà người đó thường xuyên sinh sống. Nơi cư trú của công dần là nơi thường trú hoặc nơi tạm trú”. Gia đình ông Vươn, ông Quý sinh sống ở đây hàng chục năm trời, mọi người trong xã đều biết, chính quyền xã cũng biết, thế mà ông Giám đốc lại bảo đó là cái chòi canh cá”.  Cũng theo Nghị định này, tại mục b, khoản 2 Điều 3 thì họ vẫn được cấp sổ tạm trú mặc dù nhà của họ xây dựng trên đất nuôi trồng thủy sản, không phải đất xây dựng nhà, khi họ chỉ cần có “ Văn bản cam kết của công dân về việc có chỗ ở thuộc quyền sử dụng của mình và không có tranh chấp về quyền sử dụng …”. Quyền này cũng được cũng được ghi nhận tại Điều 58  Bộ luật dân sự 2005. Cũng trong Bộ luật này, theo Điều 163, 169, 170 thì tài sản và quyền sở hữu của họ tại nơi cư trú cũng được pháp luật thừa nhận, bảo vệ.
Như vậy gia đình ông Vươn, ông Quý dù có xây dựng nhà trái phép, không phép trên mảnh đất đó thì luật pháp vẫn thừa nhận nơi cư trú là chỗ ở hợp pháp của họ và tài sản của họ được pháp luật bảo hộ. Và dù ông Giám đốc công an Hải phòng có thể thay đổi cách gọi “ngôi nhà” là gì đi nữa thì nó vẫn được coi là nơi cư trú, là chỗ ở hợp pháp của gia đình ông Quý, ông Vươn và được pháp luật bảo vệ.
Quyền được cư trú còn được quy định rất rõ tại Điều 73 Hiến pháp 1992 của nhà nước CHXHCN Việt nam:“ Công dân có quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở. Không ai được tự ý vào chỗ ở của người khác nếu người đó không đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép”. Bộ luật hình sự cũng quy định rất rõ vấn đề này tại Điều 124 về tội: “Xâm phạm chỗ ở của công dân”. Như vậy, đoàn cưỡng chế xông vào nơi cư trú, chỗ ở của ông Quý (nằm ngoài khu vực cưỡng chế) khi không được pháp luật cho phép, không được gia đình ông Quý cho phép là vi phạm Điều 73 Hiến pháp 1992 và Điều 124 Bộ luật hình sự nhà nước CHXHCN Việt nam.
Mặt khác, việc xử lý phá dỡ các công trình xây dựng trái phép, không phép phải tuân thủ theo trình tự thủ tục được quy định trong các văn bản pháp luật về hành chính chứ không phải khi người dân xây dựng vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng ..... thì chính quyền thích thì phá, không thích thì thôi như cách nói của ông giám đốc “ Khu vực 40,3 ha của Đoàn Văn Vươn không được xây nhà ở cho nên dựng lên bất cứ thứ gì thì đấy cũng chỉ là chòi trông cá … Chòi trông cá xây dựng trên diện tích đất bị thu hồi thì việc phá hay không phá không thành vấn đề” (theo Petrotime). Với cách lập luận như thế này của ông Giám đốc công an thành phố Hải phòng thì ông đã “quên” quá nhiều kiến thức luật và coi thường tài sản của dân.
2. Chính quyết định khởi tố vụ án “Hủy hoại tài sản” của ông Giám đốc công an đã tố cáo sự thiếu trung thực của ông Giám đốc
Cuối cùng thì ông Giám đốc công an thành phố Hải phòng cũng phải ra Quyết định khởi tố vụ án hình sựHủy hoại tài sản”. Dù có hơi muộn nhưng cũng xóa đi được những vết dơ bẩn do ông Giám đốc phết lên trên mặt những người dân hiền lành, vô tội của vùng duyên hải đầy sóng dữ.
Lẽ ra, khi ông Giám đốc nhận được đơn tố cáo của gia đình ông Vươn, ông Quý hoặc qua các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh việc một số đối tượng phá hủy nhà của họ, lấy đi một số tài sản và trộm cắp cua, cá trong đầm thì ông phải cho thẩm tra, xác minh để khởi tố vụ án “ Hủy hoại tài sản hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản và Tội trộm cắp tài sản” theo Điều 143, 138 Bộ luật hình sự của nhà nước CHXHCN Việt nam. Có như vậy ông Giám đốc mới làm tròn trách nhiệm và khách quan trong vụ án. Đằng này ông lại cho rằng: “ … việc cưỡng chế này được sự đồng tình rất cao của người dân trong khu vực. Hàng trăm người ra đó chứng kiến sự việc này đều rất ủng hộ lực lượng công an. Cho nên khi khám nghiệm hiện trường xong, giao lại cho địa phương thì chính những người dân xung quanh người ta vào đạp đổ phá đổ. Cho nên việc phá cái chòi ấy chúng tôi cho kiểm tra lại thì không ai ra lệnh phá và cũng không biết ai làm bởi nhân dân lúc ấy người ta tràn xuống rất đông” (theo Petrotime). Thật nực cười trong lời phát biểu này. Nó nực cười ở chỗ người dân dùng chân, tay không mà đạp đổ, phá đổ được “ngôi nhà 2 tầng” được xây dựng kiên cố bằng bê tông, cốt thép (chắc dân vùng biển ăn nhiều đặc hải sản nên chân tay cứng như sắt, như thép). Nó nực cười ở chỗ nhiều người phá nhà như thế, trước mắt chính quyền địa phương, giữa thanh thiên bạch nhật như thế mà ông Giám đốc không điều tra được ai là thủ phạm thì quả thật chuyện chỉ có ở công an Hải phòng thời ông đương nhiệm. Trong nội dung lời phát biểu này có nhiều vấn đề phải làm rõ. Tuy nhiên tôi chỉ đề cập tới 3 vấn đề mà tôi quan tâm. Vấn đề thứ nhất, ông Giám đốc cho rằng việc cưỡng chế là đúng và được người dân ủng hộ. Nếu đúng như vậy thì việc làm của các ông thật đáng quý, đáng hoan nghênh. Thế nhưng sự thật không như ông Giám đốc nói. Sau khi dư luận, người dân lên tiếng, các ông đã không thể bưng bít những việc làm sai trái của mình. Các ông đã bị lộ. Sự thật đã được lột trần. Sự giả dối, thiếu trung thực đã bị phơi bày. Và chính quyết định khởi tố vụ án “Hủy hoại tài sản” của ông Giám đốc đã tố cáo những lời ông nói không đúng tới 0,000…1% sự thật. Vấn đề thứ hai, là việc đổ lỗi cho dân phá nhà. Thật đáng hổ thẹn về việc này. Theo phát biểu của ông Giám đốc thì người dân họ tin tưởng vào ông, ủng hộ ông trong việc cưỡng chế. Thế mà ông lại quay lưng lại với họ, phụ bạc họ. Ông cho rằng “chính những người dân xung quanh người ta vào đạp đổ phá đổ”. Nếu những lời ông phát biểu là đúng sự thật thì sau Quyết định khởi tố vụ án “Hủy hoại tài sản” của ông, họ sẽ trở thành tội phạm, trở thành các bị can trong vụ án. Họ phải đối mặt với ông, đối mặt với những bản án phạt tù theo luật định. Thật may mắn là sự thật không như ông nói. Nhưng ông sẽ phải đối mặt với những vấn đề hóc búa khác khi phải  thực hiện các Quyết định khởi tố bị can trong vụ án. Và với cương vị (Giám đốc công an TP Hải phòng) và kinh nghiệm (trên 10 năm làm công tác điều tra) của ông, ông thừa biết hành vi của ông có dấu hiệu vi phạm tội “Vu khống” theo Điều 122 Bộ luật hình sự. Nếu vụ án được khởi tố và đưa ra xét xử thì với chức vụ, quyền hạn của ông như hiện nay, khung hình phạt tù dành cho ông từ một năm đến bảy năm theo khoản 2 của tội này. Vấn đề thứ ba, tôi muốn đề cập đến nghiệp vụ của ông. Hàng trăm người dân có mặt tại hiện trường chứng kiến những kẻ phá nhà mà ông “không biết ai làm bởi nhân dân lúc ấy người ta tràn xuống rất đông” và ông không điều tra được một kẻ nào. Như vậy nghiệp vụ của ông có vấn đề. Giả sử có hàng trăm tên cướp xông vào cướp bóc chính ngôi nhà của ông, ông cũng chịu bó tay, không điều tra ra chúng vì chúng đông quá, không biết thằng nào với thằng nào.
3. Một sai phạm khác của ông Giám đốc công an Hải phòng
Tội giết người là tội phạm đặc biệt nghiêm trọng theo quy định tại Điều 8 và Điều 93 Bộ luật hình sự. Với tội danh này thì người phạm tội có khung hình phạt cao nhất là tử hình. Do vậy theo khoản 2 Điều 57 Bộ luật tố tụng hình sự thì Cơ quan điều tra phải có nghĩa vụ yêu cầu Đoàn luật sư phân công Văn phòng luật sư cử người bào chữa cho họ nếu họ và người đại diện hợp pháp không mời người nào bào chữa. Thế nhưng ông đã không thực hiện quy định này để các Văn phòng luật sư phải lên tiếng xin được bào chữa miễn phí. Và   mãi tới một tháng sau Cơ quan điều tra mới cấp Giấy chứng nhận bào chữa cho người bào chữa. Như vậy ông Giám đốc công an đã vi phạm Bộ luật tố tụng hình sự.
4. Những vấn đề pháp lý của vụ án cần được xem xét
Như chúng ta đã biết, Thủ tướng chính phủ đã có kết luận sơ bộ về vụ án Tiên lãng. Theo đó, việc ra Quyết định thu hồi đất, Quyết định cưỡng chế, tổ chức cưỡng chế của UBND huyện Tiên lãng là trái với các quy định của pháp luật hiện hành. Từ những việc sai trái này họ đã để lại khá nhiều hậu quả pháp lý. Ngoài những hậu quả pháp lý đã được cơ quan tham gia tố tụng xem xét thì các cơ quan này cần phải xem xét thêm những vấn đề pháp lý dưới đây.
  1. Cần phải xác minh có hay không có một số đối tượng tham gia đoàn cưỡng chế đã lấy đi một số tài sản của gia đình ông Vươn, ông Quý và có hay không có việc mất cua, cá, hoa mầu trong đầm ông Vươn để xem xét, làm cơ sở khởi tố vụ án “ Trộm cắp tài sản” theo Điều 138 Bộ luật hình sự.
  2. Xem xét việc khởi tố bị can về tội “ Xâm phạm chỗ ở của công dân” theo Điều 124 Bộ luật hình sự đối với những người đã ra lệnh cho đoàn cưỡng chế xông vào nhà ông Vươn, ông Quý.
  3. Xem xét việc khởi tố bị can về tội “ Vu khống” theo Điều 122 Bộ luật hình sự đối với những cán bộ đã đổ tội cho người dân phá nhà ông Vươn, ông Quý.
  4. Xem xét việc thay đổi tội danh đối với các bị can trong vụ án“Giết người và  chống người thi hành công vụ”. Theo quan điểm pháp lý của cá nhân tôi thì hành vi của họ không cấu thành tội Giết người và tội Chống người thi hành công vụ. Vì rất đơn giản, nếu đoàn cưỡng chế không xâm phạm bất hợp pháp vào nơi cư trú, chỗ ở hợp pháp của họ khi không được pháp luật cho phép (nhà ông Quý nằm ngoài khu vực cưỡng chế), không được gia đình ông Quý cho phép thì đã không xảy ra vụ việc đáng tiếc này. Ngoài ra họ không phạm tội Giết người  và tội Chống người thi hành công vụ còn bởi các lý do sau:
-   Địa điểm gây án (tại nhà ông Quý), nằm ngoài phạm vi cưỡng chế.
-   Họ gài mìn tự tạo để bảo vệ nơi cư trú, chỗ ở hợp pháp và tài sản của họ.
-   Họ bắn súng hoa cải vào đoàn cưỡng chế vì đoàn cưỡng chế xâm nhập bất hợp pháp vào nơi cư trú, chỗ ở hợp pháp để bảo vệ tính mạng tài sản của họ.
-   Họ được pháp luật bảo vệ quyền bất khả xâm phạm nơi cư trú, chỗ ở hợp pháp và tài sản ghi tại Điều 73 Hiến pháp 1992, Điều 124 Bộ luật hình sự và Điều 163, 169, 170 Bộ luật dân sự của nhà nước CHXHCN Việt nam.
Trong vụ án này, nếu họ có phạm tội thì họ chỉ phạm tội Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vật liệu nổtheo Điều 232 Bộ luật hình sự.
Từ những ý kiến nêu trên, tôi thiết nghĩ, nếu trên đây thực sự là những lời phát biểu của ông Giám đốc công an Hải phòng thì Bộ công an cần sớm vào cuộc  đối với vụ án Tiên lãng để việc điều tra vụ án được khách quan, đồng thời làm rõ trách nhiệm của ông Giám đốc công an thành phố Hải phòng về những sai phạm của ông trong vụ án.
Hà Nội ngày 11 tháng 02 năm 2012
Luật sư  Nguyễn Anh Vân (Đoàn Luật sư Hà Nội)

86 nhận xét :

  1. Ai gỡ rối cho cái mớ bòng bong từ việc làm đến những tuyên bố của Ô. Đỗ Hữu Ca, GĐ CA Hải Phòng ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ đọc những lời luận tội trên cơ sở
      pháp Lý mà Luật Sư Nguyễn Anh Vân đã chỉ ra .Chúng tôi là những ngươi Dân Lam ăn chân chất lại càng thấy rõ hơn cái bản chất xấu xa của bọn người đội lốt sói này .Chúng nó luôn ngậm máu phun người dẫn đến Dân Oan vô tội Cùng đường Quẫn bách Phải chụi cảnh dở sống dở chết ,Hay chết một cách oan uổng như ông Trịnh Xuân Tùng ở Hà Nội Chỉ vì không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông .Ông không chết vì Tai nạn giao thông mà lại chết vì những hành vi độc ác của những loại người đội lốt Thú Vật nằm ngay trong cái guồng máy An Ninh Trật tự này.
      Để Thực hiện Tốt
      1 -Tuyên bố của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng Trong hội nghị TW4 vừa qua
      2 Kết luận của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ Thu hôi đất của Hộ anh Đoan Văn Vươn vừa qua
      Chung tôi những Công Dân của Nước CHXHCN Việt Nam đè nghị phải Truy tố Ông Đỗ Hữu Ca vê tội Vu khống Theo quy định tại Điều 122 Bộ luật Hình sự hiện hành (Bộ luật Hình sự năm 1999, được sửa đổi bổ sung ngày 19-6-2009

      Xóa
    2. Đảng viên hưu trílúc 10:58 13 tháng 2, 2012

      Tôi hoàn toàn đồng tình với phân tích và nhận định của luật sư Nguyễn Vân Anh. Là một đảng viên, tôi cảm thấy xấu hổ vì phải đứng trong cùng hàng ngũ với những kẻ dối trá, bỉ ổi như Hữu Ca, Trung Thoại và một số CB khác của TP Hải Phòng, Tiên Lãng.
      Nhìn mặt Hữu Ca giống một tay anh chị trong xã hôi đen hơn là Giám đốc Công can của một thành phố lớn VN. Tôi đề nghị khai trừ, truy tố ông Ca và ông Thoại, miễn trách nhiệm hình sự đối với ông Vươn,ông Quý để lấy lại niềm tin của dân đối với Đảng và chính phủ.
      Cảm ơn luật sư Anh Vân và TS NXD.

      Xóa
    3. Tôi thường nghe các cụ nói:"Làm đĩ già mồm" một đống các quan chức Hải
      Phòng họ làm sai rồi Nếu có lòng tự trọng thì phải xin nghỉ Nhưng vẫn khao khát được làm cán bộ nên cố cãi cùn là để chối tội thôi.Cái quan trọng
      Thủ tướng phải làm thôi chứ không nên để Hải Phòng làm vì giờ cái lo của
      Hải phòng là tìm cách giảm tội và trốn tội thôi...trước họ đã đổ cho
      Nhân dân rồi giờ chăc họ tim cách đổ cho gia đình ông Vươn thôi...

      Xóa
    4. THẰNG NÀO KÝ GIẤY TRUY TỐ ANH VƯƠN?

      Xóa
  2. Tôi hoàn toàn đồng ý với đề xuất của Luật sư Nguyễn Anh Vân (Đoàn Luật sư Hà Nội): Bộ công an cần sớm vào cuộc đối với vụ án Tiên lãng để việc điều tra vụ án được khách quan, đồng thời làm rõ trách nhiệm của ông Giám đốc công an thành phố Hải phòng về những sai phạm của ông trong vụ án.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đỡ Hữu Ca, nếu ông còn chút liêm sỉ thì tốt nhất là nên xin từ chức giám đốc công an Hải Phòng đi. Nếu không, tôi đề nghị trang blog Nguyễn Xuân Diện cùng giới báo chí và toàn dân Việt Nam đấu tranh bằng được để cách chức tên này.
      Tôi thấy thủ tướng có vẻ còn bênh che giám đốc công an hải Phòng, chứ lẽ ra thủ tướng phải tuyên bố bãi chức giám đốc công an của Đỗ Hữu Ca ngay trong buổi họp về vụ Đoàn Văn Vươn rồi.

      Nguyễn Ngọc Quang

      Xóa
  3. Người cương trực nói lời cương trực,
    Kẻ manh tâm tìm kế manh tâm
    Đời nay thiên hạ không lầm
    Không ai bịt miệng làm câm trước tòa

    Trả lờiXóa
  4. Theo tôi viêc khởi tố tội Vu Khống có vẻ không ổn lắm vì chẳng có người dân nào giám đứng ra làm đại diện cho người dân đâu.Quan vẫn là quan mà. cứ xem báo cáo của thủ tướng thì biết ngay. đâu cần nói xa sôi, cuối cùng thì anh Vươn và anh Quý vẫn là người thiệt thòi. Huyện giờ có chả lại đầm cho gia đình anh ây' thì với 2 người phụ nữ chân yếu tay mềm có mà nuôi tép bán cho chim. chộm nó vơ vét cá tôm ngay trước mũi CA mà cả tháng còn không tìm ra thủ phạm ...ôi dân ta hiền quá. đó là chưa kể sắp tới đến đơt trả lãi Ngân Hàng sẽ lại bị bon quan tham ức ép mà phai bỏ sứ mà đi kiếm tiền trả nợ thôi,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người dân tại Xã Vinh Quang đã làm đơn tố ông Thoại ông Ca tội vu khống rồi mà bác.

      Xóa
  5. Có lý nào mà ông CA lại là người ký quyết định khởi tố vụ án hủy họai tài sản Đầm Vươn. Chẳng lẽ TÔI tự khởi tố TÔI??????

    Trả lờiXóa
  6. Tin cực hót...
    TP Hải Phòng thành lập tổ công tác để triển khai kết luận của Thủ tướng do phó chủ tịch UBND TP Đỗ Trung Thoại kẻ gắp lửa bỏ tay dân làm tổ trưởng. Đúng là VN ta hết nhân tài rồi...Đúng là không ai lại tự chặt tay mình...

    Trả lờiXóa
  7. Tôi rất đồng tình mong muốn những luật sư khác theo gương LS Nguyễn Anh Vân vào cuộc mổ xẻ mọi nham hiểm thâm độc múa may quay cuồng đổi trắng thay đen cố tình hảm hại dân lành của tên giám đốc quỷ quyệt này, tên này không thể xứng đáng là 1 đảng viên cộng sản giữ chức giám đốc CA thành phố.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại tá CA đã là 1 công dân tốt mới được đứng trong hàng ngũ của Đảng, nay biến chất thì không thể loại khỏi Đảng để làm hỏng dân thường được, Đảng phải để lại mà giáo dục với các hình thức: Khiển trách, cảnh cáo, hạ cấp, cách chức, hoặc loại khỏi ngành hay truy tố, phạt tù (như LS Anh chỉ ra: khung hình phạt từ 1 - 7 năm)... để sau này CA trở thành người tốt.

      Xóa
  8. Trong lúc các nhà báo, luật sư phân tích các khía cạnh thì lãnh đạo của thành phố Hải Phòng từ cấp cơ sơ đến tỉnh chẳng sao, chỉ là kiểm điểm vớ vẩn. Trong khi đồng loạt các báo chính thống đều đưa ra nội dung :

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/477114/Vu-Tien-Lang-ong-Do-Trung-Thoai-lam-to-truong-to-cong-tac.html

    "UBND TP cũng yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương hoàn thành và công bố kết quả điều tra vụ án phá nhà coi đầm và vụ án “giết người và chống người thi hành công vụ” để truy tố, xét xử công khai, bảo đảm tính nghiêm minh theo quy định của pháp luật, đề nghị các cơ quan tiến hành tố tụng xem xét tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo.

    Hầu như các báo trong nước đều được định hướng cụm từ “giết người và chống người thi hành công vụ”. Bão tố trong tương lai đang chờ đón gia đình anh Đoàn Văn Vươn !

    Trả lờiXóa
  9. Rất hợp pháp.đã đi cướp phá nhà dân là giặc rồi.

    Trả lờiXóa
  10. Biết luật mà là lãnh đạo còn đi cướ phá hại dân phải tù. tha bổng cho anh Vươn.

    Trả lờiXóa
  11. Cán bộ chiến sĩ công an rất cần lời nói và hành động trung thực ! Ông Đỗ Hữu Ca đã thực hiện hoàn toàn trái ngược với điều đó . Liệu sau này ông là thủ trưởng của ai và liệu có ai nghe lời của ông nữa không ?

    Trả lờiXóa
  12. Trên một tờ nhật trình xuất bản trước ngày 30-4-1975 ở miền Nam có một thông tin mà người viết còm xin kể lại như sau:
    Một tên ác ôn khát máu chỉ huy một cuộc tấn công vào vùng giải phóng của ta ở phía đông TN. Sau trận đánh, tên này đã có bài trả lời phỏng vấn của ký giả, trong đó có đoạn:
    "Vụ việc hôm ấy tuy bắt không được đối tượng, nhưng mà trấn áp được đối tượng. Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này. Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách. Tôi nói với các vị rằng, đây không phải kế hoạch tập trận nhưng đúng là phải rút kinh nghiệm, cái này nó rất là hay, có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòng rất là đẹp, đâm ra không có gì phải phàn nàn về cái chuyện ấy cả"...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Vụ việc hôm ấy ..., có thể viết thành sách... "
      Thế ra Đỗ Hữu Ca còn thêm tội đạo văn nữa à.

      Xóa
  13. Ông Đỗ Trung Thoại làm tổ trưởng là hợp lý, thời gian điều tra sẽ được rút ngắn đáng kể vì khâu phức tạp, mất nhiều thời gian nhất là vụ phá nhà anh Vươn thì ông đã biết rõ thủ phạm là nhân dân rồi còn gì...

    Trả lờiXóa
  14. Theo tôi thì Ông Ca còn phạm tội che dấu tội phạm

    Trả lờiXóa
  15. Còn để ông Ca làm việc là còn làm xấu hình ảnh người cán bộ bình thường chứ đừng nói là cán bộ lãnh đạo,là chỉ huy công an.

    Trả lờiXóa
  16. Đại tá Bùi Văn Bồng, Báo Quân đội nhân dân

    Hội viên hội Nhà văn Tp HCM từ 1984

    Trả lờiXóa
  17. Neu Hai Phong bo nhiem ong Do Trung Thoai lam To truong va Giam doc cac So ban nganh trong do co ca Dai Ta Ca nguoi chi huy cuong che la uy vien cua to TKTHCD cua Thu Tuong thi that long ma noi Hai Phong coi Ket luan cua TT, va du luan cua nhan dan ca nuoc khong la gi ca. Chang le Thu Tuong khong thay Hai Phong bon cot minh hay sao.
    Hai Phong muon co mot nha nuoc rieng chac the.

    Trả lờiXóa
  18. Chí lý ! Tôi tán thành việc Luật sư trưng ra những bằng cớ chiếu theo Luật Pháp hiện hành để vạch ra cho hết những sai phạm của các quan tham Tiên lãng Hải Phòng, quyết không sót một con sâu nào thoát khỏi lưới của Công lý
    Cám ơn Luật sư

    TH

    Trả lờiXóa
  19. Em dề nghị làm rõ : Ông Ca nói : "Vào thời điểm xảy ra sự việc, bên trong ngồi nhà theo quan sát lúc đó có 3 người con trai và một phụ nữ. Riêng đối tượng Nguyễn Thị Thương cũng có mặt trong nhà nhưng khi xảy ra sự việc chúng tôi chưa biết tại sao lại lên được bờ. Có hầm ở trong nhà nhưng không có hầm đi chỗ khác. Về chi tiết này chúng tôi đang làm rõ".
    Theo em có hai lý do :
    1- Ông Ca vu oan cho chi Thương có mặt ở trong nhà khi đó để bắt chị theo tội danh chống người thi hành công vụ vì nếu chị Thương ko ở trong nhà, chỉ đứng trên đê ( có chửi bới ) thì không thể bắt theo tội danh này.
    2- Ông Ca quá ngu các bác ạ.
    Như vậy có thể kết luận : Ông ca quá ngu nhưng lại quá ác độc nên cố tình vu không chị Thương vào tội danh chống người thi hành công vụ.
    Các Bác xem xét nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chi tiết có hầm ở trong nhà bây giờ mới được nghe, Nhưng xe cẩu phá nhà lại khoét xâu một cái hố giữa nhà để làm gì nhỉ? Hay là theo chỉ đạo phải phi tang cái hầm?

      Xóa
    2. Dân không rành pháp luậtlúc 20:07 12 tháng 2, 2012

      Cả trăm lính chiến trang bị cùng mình, lại có cả chó nghiệp vụ mà một người đàn bà chân yếu tay mềm lại lên bờ lúc nào không biết ... thì một là trình độ chiến sỹ ta 'quá giỏi' hai là có thể Ca vu vạ cho bà Thương có mặt trong nhà để có tội nặng hơn

      Xóa
  20. Là cán bộ cao cấp đứng đầu ngành công an thành phố, đứng đầu chỉ huy lực lượng cưỡng chế, còn ca ngợi là trận đánh đẹp cần phải viết thành sách và đưa vào giáo trình giảng dayh của ngành công an, có những phát biểu không trung thực và đổ vấy trách nhiệm cho dân vi phạm vào 19 điều cấm đảng viên không được làm vì vậy ông Ca phải bị xét kỷ luật về Đảng.

    Trả lờiXóa
  21. Nông dân Tiên lãnglúc 18:18 11 tháng 2, 2012

    Theo bài văn hoá phát ngôn ở hải phòng của đại tá Bùi văn Bồng thì tên Đỗ Trung Thoại là cha nuôi của thằng Lê văn Hiền, như vậy trong vụ Tiên Lãng thì cả 3 cha con ông cháu nhà nó đồng loã trong vụ ăn cướp này có sự hỗ trợ đắc lực của tên đại tá công an Đỗ Hữu Ca. Bây giờ UBND Hải phòng giao cho Đỗ Hữu Ca điều tra vụ phá nhà cướp tài sản của Anh Đoàn văn Vươn, Đỗ trung Thoại làm tổ trưởng công tác đễ làm rõ vụ ăn cướp của Lê văn Hiền đúng luật pháp hay không, quả là câu chuyện nực cười, từ trên xuống chúng không coi Nhân dân Tiên lãng nói riêng và Nhân dân cả nước nói chung ra gì cả, thối nát hết cả rồi. Không biết nên cười hay nên khóc đây

    Trả lờiXóa
  22. còn cả báo HP và báo CAND đã bênh vực chính quyền nữa chứ

    Trả lờiXóa
  23. Tin nóng :
    Tháng Hai 11, 2012 — nguyencuvinh
    15 giờ 10 phút đột ngột xuất hiện xe của Viện kiểm sát nhân dân đỗ gần nhà đồng chí Lê Văn Hiền.
    15 giờ 20 phút, xuất hiện xe của Đài phát thanh truyền hình Hải Phòng chạy vào cổng ủy ban nhân dân huyện.
    12 phút sau xuất hiện xe cảnh sát vào trụ sở UBND huyện
    3 phút sau xuất hiện tiếp xe biển số xanh HP vào trụ sở UBND huyện.
    ...
    18 giơ 55 phút: Đọc quyết định ông Nguyễn Hữu Huyền quyền chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.
    Đoàn xe của cảnh sát đang đưa Hiền, Khanh ra khỏi trụ sở UBND huyện
    19 giờ: Đoàn xe gồm 8 chiếc ( xe cảnh sát và xe của lãnh đạo thành phố) đã đưa tất cả những cán bộ huyện, xã vừa bị đình chỉ cùng lãnh đạo thành phố và lãnh đạo phòng cảnh sát điều tra chạy rất nhanh về thành phố Hải Phòng.
    Chắc chắn, lệnh bắt sẽ được thực hiện tại phòng cảnh sát điều tra công an Thành phố Hải Phòng.
    Tình hình diễn biến tiếp theo sẽ được thông tin sau một giờ nữa vì Trưởng thôn và các nhà báo đang hớt hải chạy ngược từ Tiên Lãng lên Hải Phòng.
    http://nguyencuvinh.wordpress.com/

    Trả lờiXóa
  24. Tôi hoàn toàn nhất tán thành quan điểm của LS Nguyễn Anh Vân trong bài viết này.
    Trước hết, yêu cầu hủy vụ việc khởi tố “Giết người và chống người thi hành công vụ” vì nó được đưa ra vào thời điểm đầu của vụ án Đoàn Văn Vươn, khi đó sự việc được tiên liệu theo cách hoàn toàn khác với bây giờ (đánh dấu bằng KL của Thủ tướng). Có chăng, chỉ khởi tố vụ án như LS Vân đã nêu.

    Trả lờiXóa
  25. Đỗ Hữu Ca nói: Ủa? vậy là sao? Thủ tướng đã kết luận rồi ư? Tôi còn chưa kịp viết bản báo cáo thành tích về "những chiến công" trong "trận cưỡng chế" ở Tiên Lẵng mà !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì chờ đọc Hồi ký Đỗ Hữu Ca vậy.

      Xóa
  26. Em bỏ 1 cái phiếu ủng hộ cho ông Ca về hưu sớm:D

    Trả lờiXóa
  27. Tôi nghĩ vụ phá nhà anh Vươn, anh quý là một việc hết sức nghiêm trọng . Đối tượng có liên quan trực tiếp theo thông tin từ báo chí một tháng qua thì không phải chỉ là các quan ở cấp Huyện Tiên Lãng, mà có sự chỉ đạo của Công an thành phố Hải Phòng thông qua các phát ngôn theo kiểu xem dân như rác của ông Ca giám đốc công an Hải Phòng thi Bộ Công an và viện kiểm sát tối cao phải trực tiếp giải quyết vụ án mới khách quan, nếu để ông Ca chỉ đạo và các cơ quan pháp luật của hải phòng xử lý tôi sợ rằng rất khó công minh, thấu tình đạt lý. Vì hiện nay hệ thống chính trị đang có rất nhiều vấn đề cần phải điều tri như nghị quyết TW 4 đã chi rõ.

    Trả lờiXóa
  28. ĐỀ NGHỊ BỘ CA, BỘ QP VÀO CUỘC VÀ BẮT GIAM KHẨN CẤP TÊN ÁC ÔN KHÉT TIẾNG ĐỖ HỮU CA ĐỂ TẠO ĐIỀU KIỆN CHO VIỆC ĐIỀU TRA ĐƯỢC NHANH CHÓNG, CÔNG MINH, CHÍNH XÁC, ĐÚNG NGƯỜI, ĐÚNG TỘI VÀ KHÔNG ĐỂ LỌT TỘI PHẠM.

    Trả lờiXóa
  29. tôi dồng tình với luật sư . nhưng việc làm của ông vươn là nổ mìn bắn súng . nếu chủ trương giết người ông vươn đã là bộ đội . thừa biết mìn và súng hoa cải không thể gây đến chết người . đó là súng bắn chim cũng không chết , mìn như quả pháo tết . chủ yếu gây tiếng nổ làm tâm lý những người chưa trải qua chiến tranh sợ hãi . và làm hỏng cuộc cưỡng chế . gây tiếng vọng lên cấp cao hơn là trung ương . gây chú ý của dư luận . và thực tế không chết ai . bị thương nhẹ . chắc đã ra viên hết và ăn tết cùng gia đình . muốn chết người phải là súng quân dụng của bọn cưỡng chế hoặc súng kíp . và mìn khoảng 500 gam tnt trở lên .

    Trả lờiXóa
  30. Tôi nghĩ người ta đang cố tình khép tội gia dình ông Vươn , Quí thôi. Ông Vươn thì đang đi nộp đơn không có nhà. Hai bà vợ thì đang ở trên đê xem vụ cưỡng chế chỉ chửi bới thôi thì không thể kêt tội được. Khi công an xông vào nhà thì cũng không tóm được ai trong nhà cả? Công an và chó nghiệp vụ bao vây xung quanh , phá nát nhà mà cũng chẳng tìm thấy hầm ngầm. Rất có khả năng là lúc đó trong nhà ông Quí không có ai cả mà súng và mìn được đặt ở chế độ tự động!! Vậy như thế có thể kết tội giết người được không nhi? Khi công an xông vào nhà riêng lại nằm ngoài khu vực cưỡng chế

    Trả lờiXóa
  31. Qua theo dõi những diễn biến của việc cưỡng chế ở Tiên Lãng,qua những phát ngôn,việc làm của tay giám đốc Ca.Tôi nghĩ tay này còn ghê gớm hơn tay Hiền,Liêm bội phần.Khi biết những người trong căn nhà chỉ là người dân,họ chống lại chỉ bằng vũ khí thô sơ,thế mà tay này còn có ý định tiêu diệt họ bằng cách"đốt cháy toàn bộ"và bắn như vãi đạn vào căn nhà.Ngoài ra,nếu qua phát ngôn cũng như việc làm,thì thấy tay giám đốc này rất non về nghiệp vụ,non về sự hiểu biết pháp luật,coi thường pháp luật và coi thường tính mạng,tài sản của người khác.Với cương vị là giám đốc Công an mà cứ làm việc theo cảm tính,thiếu độ chín chắn thì còn khối người sẽ bị bắt oan,khối người sẽ bị tan cửa nát nhà với kiểu làm việc như vậy.

    Trả lờiXóa
  32. Còn ông Ca làm Giám đốc Công An Hải Phòng thì tôi không có hy vọng gì công lý ở Tiên lãng sẽ được làm sáng tỏ ! Buồn quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn chớ hy vọng công lý được thực hiện ở VN

      Xóa
  33. Tôi đồng ý với ý kiến của luật sư Vân. Trong vụ việc này Thủ Tướng đã có kết luận cuối cùng là chính xác. Thành uỷ Hải Phòng phải điều tra, làm rõ và xử lí, kiểm điểm từng cá nhân sai phạm. Vậy mà tôi không hiểu tại sao Thành uỷ Hải Phòng lại giao Đại tá Ca làm trưởng ban điều tra vụ án, còn ông Thoại lại được giao làm tổ trưởng tổ công tác. Mặc dù 2 ông này liên quan đến vụ việc và cần phải điều tra về những hành vi cũng như những phát ngôn của họ. Qủa thật là thành ủy Hải Phòng lại đùa dai. Tôi nghĩ Bộ công An phải sớm vào cuộc trong vụ án này. Nếu để Hải Phòng tự làm thì đâu lại vào đấy thôi. Buồn.

    Trả lờiXóa
  34. cả nước Việt nam chỉ có mỗi ông Nguyễn Anh Vân (Đoàn Luật sư Hà Nội) là luật sư !

    Trả lờiXóa
  35. Cái này thì Đỗ hữu Ca gọi là " Nguyên nhân sinh ra chòi"lúc 00:51 12 tháng 2, 2012

    Ngôi nhà của ông Hiền, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đóng kín cửa

    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Vo-quan-chuc-bi-ki-luat-tai-Hai-Phong-noi-gi/107745.gd

    Trả lờiXóa
  36. kính gửi LS Nguyển anh Vân , anh Xuân Diện và các bác ,

    Chẳng lẻ thực dân Pháp lại nhân đạo hơn chế độ ta ?

    Trong vụ án Nọc Nạn cách đây gần đúng 84 năm (16 tháng 2 năm 1928), khoảng 7g, hai viên cò Pháp là Tournier và Bouzou cùng bốn lính mã tà từ Bạc Liêu đến Phong Thạnh để tiếp tay viên chức làng tịch thu lúa của gia đình biện Toại. Phen biện Toại có 10 người gồm 5 đàn ông , 5 đàn bà trang bị dáo mác gậy gộc .
    Cuộc hổn chiến đưa đến kết quả : phe biện Toại chết 4 , phe chính quyền chết cò Tournier . . .
    Trước khi buộc tội, công tố viên Moreau đề nghị tòa thận trọng, nhắc lại vụ án Ninh Thạnh Lợi năm 1927. Ông cho rằng vụ này chứng tỏ bất ổn xã hội về đất đai đang gia tăng hết sức nghiêm trọng. Ông nói tình cảnh của gia đình Biện Toại rất đáng thương : bị những kẻ không có trái tim (hommes sans coeur) đến cướp đất, rồi bọn có quyền thế tiếp tay với bọn cường hào. Moreau đề nghị tòa THA BỔNG Biện Toại, cô Liễu (em Biện Toại) và con là Tia, giảm nhẹ cho cô Trọng và Miều (em rể Biện Toại, chồng Liễu) . . .
    Sau đó , tòa Đại hình Cần Thơ tuyên án : Biện Toại, Nguyễn Thị Liễu (em út Toại) và Tia (con trai Toại) được THA BỔNG . Cô Nguyễn Thị Trọng, sáu tháng tù (đã bị tạm giam đủ sáu tháng). Miều (chồng Liễu), hai năm tù vì có tiền án ăn trộm.
    Nguồn : http://vi.wikipedia.org/wiki/V%E1%BB%A5_%C3%A1n_N%E1%BB%8Dc_N%E1%BA%A1n

    Trả lờiXóa
  37. Tôi hoàn toàn nhất tán thành quan điểm của LS Nguyễn Anh Vân trong bài viết này!
    Mong LS sớm lập một blog để lấy chữ ký Nhân dân cả nước kiến nghị các cơ quan chức năng sớm đưa những tên Đỗ Hữu Ca giám đốc công an, Đỗ Trung Thoại phó chủ tịch thành phố HP và tên trưởng ban chỉ huy quân sự huyện Tiên lãng kẻ đã đưa bộ đội biên phòng vào cướp đất dân.

    Trả lờiXóa
  38. Chưa yên đâu các bác,Còn 2 thằng họ Đổ dân còn nhiều rắc rối nhất là GĐ ông Vươn,hết tội nầy thì chúng nó gài tội khác. Vừa rồi có báo nói GĐ ông Vươn bắt cá tôm bán trước khi cưởng chế,vậy là đang lật ngược rồi.Rồi đay chó, heo,mèo,gà ,vịtthì bị hoảng loạn chạy vào nhà dân nên dân bắt làm thịt bây giờ đả thành phân nên ko thể đều tra

    Trả lờiXóa
  39. Còn ở đây việc trái pháp luật thì tại sao lại gọi là chống người thi hành công vụ đượclúc 05:20 12 tháng 2, 2012

    http://anhbasam.wordpress.com/2012/02/12/khong-the-xem-ong-doan-van-vuon-la-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu/#comment-94242

    "Và tôi xin nhắc lại mối quan hệ nhân quả. Đã là quyết định thu hồi đất sai, cưỡng chế sai, thì người ta chống lại cái đó là chống lại hành vi trái pháp luật của người và tổ chức khác, không thể nói rằng người ta chống thi hành công vụ được. Đã là thi hành công vụ, thì đấy là người công chức nhà nước hay được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao nhiệm vụ để thực hiện việc công, và việc công đó phải đúng pháp luật.

    Còn ở đây việc trái pháp luật thì tại sao lại gọi là chống người thi hành công vụ được. Tôi ví dụ như cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ, mà người vi phạm luật lệ giao thông như vượt đèn đỏ hay đi ngược chiều, cảnh sát tuýt còi để xử phạt mà chống lại cái việc đó thì chống người thi hành công vụ. Nhưng ngược lại người cảnh sát đó, công dân người ta không vi phạm anh không có quyền kiểm tra người ta. Anh tuýt còi để đưa ra yêu cầu abc, mà người ta chống lại việc đó thì không thể gọi là chống người thi hành công vụ được. Đó là mối quan hệ biện chứng."

    LS Trần Dình Triển

    Trả lờiXóa
  40. Anh Diện ơi làm sao có một chỗ cho mọi người đưa ý kiến thăm dò như các báo lớn vẫn làm ấy anh nhỉ? Mong lắm! Chúc anh và gia đình luôn khỏe nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy bác Diện ơi.
      Nên có một cuộc thăm dò là có nên đưa tên Ca, tên Thoại ra tòa không?
      Thật là một ý kiến hay và cần làm ngay lúc này trước khi cứt trâu để lâu hóa bùn!

      Xóa
  41. chúng tôi chờ ý kiến phản hồi của Đỗ hữu Ca.Luật sư Nguyễ anh Văn phân tích đã thấu tình đạt lý.Còn tội bao che cho cấp dưới ,nhận xét tháiqúa về vụ cưỡng đọat nhưng chính quyền đã sai thì lực lượng cưỡng chế của Hải phòng không phải là thi hành công vụ mà là lợi dụng công vụ.Báo an ninh Hải phòng vẫn đăng hàng lọat phóng sự của nhóm phóng viên nội chính về việc Đòan văn Vươn khi sự việc qúa rõ là chính quyền đã sai hoàn toàn trong vụ cưỡng chế mà báo vẫ không có lời xin lỗi hay đính chính gì?

    Trả lờiXóa
  42. Tin mới:
    Ông Đỗ trung Thoại vẫn tiếp tục có mặt trong đoàn giải quyết vụ Tiên lãng Hải Phòng sau những phát biểu vô trách nhiệm vừa rồi.
    Tôi đề nghi UBND Hải Phòng lập tức loại ông ta ra khỏi danh sách này, đông thời mở cuộc điều tra về sự dính líu của ông ta nữa

    TH

    Trả lờiXóa
  43. PHƯỢNG HOÀNG 23lúc 08:59 12 tháng 2, 2012

    Đỗ hữu ca chấp tay sau đít đi tới đi lui trong căn phòng làm việc thường ngày...Thỉng thoảng ông lại lẩm nhẫm ... " truy tố hiền , liêm ư ...rồi ai truy tố mình ...". bên ngoài khung cửa sổ một ngọn gió nhẹ thoáng qua . ui có gì phải lo nhỉ mình hết lòng vì ....không lẽ phe ta bỏ tù phe mình hehehehe..Ca cười khoái trá ..vói tay lấy khẩu k54 nhét vào túi áo vội vã bước ra đường...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác viết chuyện hình sự được đấy !

      Xóa
  44. Liêm sỉ và Kỷ Cươnglúc 09:47 12 tháng 2, 2012

    Cám ơn Luật sư Nguyên Anh Vân đã nói lên những sự thật mà chỉ bọn "miệng quan trôn trẻ" Hải Phòng mới có thể nói và làm!
    Thật không còn một tí liêm sỉ nào về mặt nhân cách và cũng không có một chút kỷ cương nào nếu xét về mặt người đứng đầu cơ quan thi hành luật pháp tại một T/P lớn nhất nước như T/P Hải Phòng.
    Thật đáng xấu hổ. Người dân biết trông cậy vào ai?!

    Trả lờiXóa
  45. Tôi có tìm và hỏi vài nơi nhưng ko có thong tin vê 6 cs bị thương trong vụ “cương chês”. Nay đọc thâý TS Diênj có đi thăm anh em, xin vui lòng cung caps thong tin tên họ chưcs vụ và tình trạng thương tâtj của họ. Cám ơn.

    Trả lờiXóa
  46. THƠ TẶNG GIÁM ĐỐC CÔNG AN HẢI PHÒNG

    LỜI CỦA ĐẠI CA

    "Hợp đồng tác chiến cực kì hay
    rực rỡ thành công trận đánh này
    Phen này tôi sẽ biên thành sách
    Phát động toàn ngành học tập ngay"

    LỜI BÌNH 1 của Thảo dân

    Sách này ông định dạy ai?
    Biến dân thành địch chẳng sai chút nào
    Dạy công an hại đồng bào?
    Thêm dầu vào lửa bốc cao oán hờn

    LỜI BÌNH 2 của Thảo dân

    Bác dạy "vì nước quên thân
    Suốt đời phấn đấu vì dân quên mình"
    Cớ sao ăn nói linh tinh?
    Phải chăng biến chất "vì mình quên dân"?

    Trả lờiXóa
  47. tay CA này chỉ đáng làm tuần đinh là cùng

    Trả lờiXóa
  48. Hoàn toàn nhất trí với quan điểm và lời đề nghị của Ls.Nguyễn Anh Vân
    -Đề nghị tạm đình chỉ chức vụ các ông toại,ca kiểm điểm tư cách cán bộ và tư cách đảng viên.
    -Bộ Công an, bộ Tư pháp cần vào cuộc để bảo đảm tính khách quan.
    Xem xét trách nhiệm của Thành ủy và UBND thành phố Hải Phòng.
    Hoàng Đức

    Trả lờiXóa
  49. GĐ CA còn thế này thì bảo sao toàn ngành CA không lũng loạn ? Người dân không liên tục đến CA "tự tử" & các vụ án CA bắn dân, đánh chết dân không liên tục xảy ra ?

    Trả lờiXóa
  50. xem toàn bộ lại các ảnh cưỡng chế tôi thấy ngôi nhà chơ vơ ở giữa, xung quanh là mấy vòng lực lượng vũ trang và chó nghiệp vụ. làm sao gia đình a Vươn trốn ra ngoài đc, tôi chắc rằng họ đã rút ra từ trước. Chính quyền phá nhà là để nhằm xóa dấu vết hiện trường và vu tội cho gia đình a Vươn. Trong clip trên Youtube.com thấy việc nã đạn ầm ầm và ném lựu đạn vào trong nhà cho thấy đây là ý chí tiêu diện chứ ko phải 1 cuộc cưỡng chế thu hồi đất!!!

    Trả lờiXóa
  51. Hoàn toàn nhất trí với quan điểm và lời đề nghị của Ls.Nguyễn Anh Vân.
    Đề nghị MTTQ VN và Quốc hội giám sát chặt chẽ quá trình xét xử để đảm bảo sự hợp hiến!

    Trả lờiXóa
  52. Theo như báo chí đưa tin, lúc đầu ông chỉ đạo vụ án và có mặt tại hiện trường... Sau đó, ông còn tự ca ngợi chiến công của mình nào là " trận đánh đẹp, chưa có trong giáo án, nên viết thành sách...". Tiếp đến ông còn đổ vấy tội phá nhà ông Vươn là do dân bức xúc phá họa theo lời ông Thoại. Cuối cùng ông lại là người khởi tố vụ án phá hoại tài sản công dân do chính hành động của mình. Như thế chính xác là ông ta tự vả vào mặt mình. Ông tự để cho pháp luật khép mình vào tội gì đây? Thiệu trách nhiệm gây hậu quả chỉ bằng con muỗi chăng?!

    Trả lờiXóa
  53. nhất trí với LS Anh Vân .nhưng làm gì đây ????

    Trả lờiXóa
  54. hok biết ông Ca có đọc được bài này hok? hok biết sau những lời nói lật lọng của mình thì ông sẽ múi mặt vào đâu? tôi thật sự không biết ông sẽ múi mặt vào đâu khi những lời nói dối của mình bị lộ. thật xấu hổ cho ông với tư cách một con người.

    Trả lờiXóa
  55. Trong mat mui toi tam qua!Lot lon va cho ve vuon la dung!

    Trả lờiXóa
  56. nhìn cái mặt " xôi thịt" của đỗ hữu ca là đã biết ngay nội dung bên trong rồi mà.

    Trả lờiXóa
  57. Nhìn chung CA TP Hải Phòng mấy năm gần đây gặp quá nhiều tai tiếng từ các lãnh đạo như giám đốc, p giám đốc... (Cục phó cục quản lý HC TTXH Đại tá Dương trá Dũng, phó GĐ CA Hải Phòng Đại tá Nguyễn Bình Kiên...) Điều này cho thấy tỷ lệ CA của Hải Phòng toàn là lũ đi ngược với lòng Dân, nhưng cậy thế vào Đảng. Liên tiếp trong một thời gian ngắn bản thân các lãnh đạo cao nhất của CA Hải Phòng đã phạm quá nhiều sai lầm. Lần này Đại tá Đỗ Hữu Ca mà dính vào trưởng của họ Đoàn thì không biết CA Hải Phòng lấy gương ai mà soi, mà học tập đây? Vì vật theo tôi là ông Ca sẽ vô tội.

    Trả lờiXóa
  58. Một Đảng viên cộng sảnlúc 20:17 5 tháng 4, 2013

    Qua việc làm và lời nói của Đỗ hữu Ca rõ ràng Ca đã vi phạm nghiêm trọng nhiều khoản trong 19 điều cấm của Đảng .Thành ủy Hải Phòng không khai trừ cách chức Ca là có tội với Đảng,Bôi nhọ Đảng.Làm mất uy tín của đảng.Rõ ràng bí thư thành ủy Hải phòng đồng lõa với Ca đều là những tên mặc áo Đảng hại dân hại nước. Ban kiểm tra TƯ Đảng có nghĩ tới danh dự của Đảng hay không mà làm ngơ trước bọn ăn tàn phá hại này hở ông Ngô văn Dụ?

    Trả lờiXóa
  59. "Chòi canh cá không phải là nhà ở." vậy mà vẫn bị truy tố vì tội "hủy hoại tài sản". Đúng là "Gậy ông lại đập lưng ông"! Thật, trơ trẽn như vậy trên đời chỉ có một đại Ca.

    Trả lờiXóa
  60. Nhìn mặt cái ông Ca gì đó mặt mày bặm trợn tôi lại liên tưởng tới hình ảnh thằng Xăm trong tác phẩm Hòn Đất của Nhà văn Anh Đức!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thật, thằng Ca này rất giống thằng Xăm nhưng nó còn ác hơn thằng Xăm nhiều.

      Xóa
    2. Thằng Xăm là tưởng tượng. Còn tên này là thật!

      Xóa
  61. Tôi không tin mấy ông TW lại quan tâm đến vụ này , vì cùng duộc với nhau mà! Chẳng nhẽ tay phải đánh tay trái? Chứ nếu các ông ấy quan tâm đã chỉ đạo dáo diết ngay từ đầu , đâu phải để đến nước này...Họ sẽ im lặng ngay cả khi phúc thẩm! Chờ đến hồi sau sẽ rõ?

    Trả lờiXóa
  62. cho về lảnh lương hưu

    Trả lờiXóa
  63. Ông Đỗ Hữu Ca nói:“... Sau hàng loạt lượt nhả đạn, khói bay mù mịt, lực lượng chức năng đã tiếp cận được ngôi nhà 2 tầng. Tuy nhiên 3 người đàn ông trong ngôi nhà đã biến mất từ lúc nào (?!)”.
    Có nghĩa là lực lượng cưỡng chế đã nổ súng tấn công vào nơi cư trú hợp pháp của công dân; không thấy chi tiết chống trả nào cả. Vậy thì cáo trạng trong phiên tòa vừa rồi dựng trên cơ sở nào nhỉ?
    Theo tôi phải xử thành 1 vụ án duy nhất (quan hệ Nhân - Quả) với các tội danh sau:
    1. Quan chức TP. Hải Phòng và huyện Tiên Lãng: Tội cố ý làm trái,gây hậu quả nghiêm trọng; Tội hủy hoại tài sản công dân;
    2. Gia đình họ Đoàn: Tội tàng trữ vũ khí trái phép; tội phòng vệ quá giới hạn gây thương tích cho người khác;
    Kiếu "bẻ đũa từng chiếc" thế này chắc càng thêm rối!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn "Gai Tre" nói rất chính xác. Bỏ phiếu 10 điểm. Tuy nhiên, hệ thống tư pháp kiểu "không tam quyền phân lập" họ lại không nghĩ như chúng ta, thế mới đau!

      Xóa
  64. Thực sự không lý giải được tại sao ông Ca - là một nhân vật chỉ huy tham gia sự kiện cưỡng chế đầm anh Vươn và tấn công nhà anh Quý - lại không được gọi ra trước tòa, ngay cả chỉ với tính cách người làm chứng ?

    Trả lờiXóa
  65. một tên giang hồ đất cảng đã chui vào nghành công an hai phòng từ bao giờ vạy

    Trả lờiXóa
  66. Qua toàn bộ diễn biến hơn một năm nay ở Tiên Lãng Hải Phòng,có thể mượn câu ca dao của dân ta (chỉ sửa lại chút xíu )mà diễn :
    Rằng " Bộ Binh,Bộ Hộ,Bộ Hình
    Ba Bộ đồng tình bóp d... ông Vươn "

    Trả lờiXóa