Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

CHỦ TỊCH HUYỆN HOÀI ĐỨC PHÁ NHÀ CƯỚP ĐẤT 2 GIA ĐÌNH LIỆT SỸ - Bài 1


CHỦ TỊCH HUYỆN HOÀI ĐỨC (HÀ NỘI) PHÁ NHÀ CƯỚP ĐẤT GIA ĐÌNH LIỆT SỸ

Thưa chư vị,
Chúng tôi vừa nhận được lời kêu cứu, cùng 02 video clip và rất nhiều hình ảnh của hai gia đình liệt sĩ ở khu Cổ Bồng, xã Di Trạch huyện Hoài Đức, TP Hà Nội tố cáo Chủ tịch huyện Hoài Đức Vương Duy Hướng chỉ đạo phá nhà cướp đất của họ, đẩy hai gia đình này phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất kể từ ngày 18 tháng 3 năm 2010 đến nay. Xin đăng tải lên đây để chư vị được biết: 
Hai gia đình liệt sỹ ở xã Di Trạch huyện Hoài Đức bị Chủ tịch huyện Hoài Đức Vương Duy Hướng cướp đất trắng trợn
Chúng tôi là Trần Thị Vượng và Nguyễn Thị Vân đều là góa phụ ở Cổ Bồng, xã Di Trạch, huyện Hoài Đức Hà Nội, xin trình bày hoàn cảnh gia đình bị Chủ tịch huyện Hoài Đức Vương Duy Hướng cướp đất trắng trợn như sau:
I.Đối với hộ Nguyễn Thị Vân - gia đình có 3 liệt sĩ, 1 bà mẹ Việt Nam anh hùng
Số điện thoại: 01688437128
Năm 1980 cụ Nguyễn Thị Nhớn mẹ hai liệt sỹ chống Mỹ Nguyễn Đình Mộc (hy sinh ở chiến trường Lào năm 1969) và Nguyễn Đình Dục (hy sinh ngày 15/03/1969 ở Quảng Trị). Quá đau buồn có hai con chết trận, cụ lên mảnh đất gần bãi tha ma Cổ Bồng khai hoang mảnh đất 213,83 m2. Việc cụ Nhớn ở từ năm 1980 trên mảnh đất cụ khai hoang được ông Nguyễn Đình Thuận chủ tịch xã khóa 1980 ký chứng, xác nhận; được ông Nguyễn Bá Khải bí thư Đảng ủy xã Di Trạch khóa 1980 ký chứng xác nhận; được ông Vương Tất Cân chủ tịch xã năm 2001 ký tên, đóng dấu xác nhận và đề nghị huyện và các cấp hợp thức hóa đất cho cụ. Hộ liền kề là ông Đỗ Mạnh Hoan cũng xác nhận đúng sự thực cụ Nhớn ở từ năm 1980 trên đất bỏ hoang. Năm 2001 thì cụ Nhớn làm nhà 02 tầng kiên cố tích cóp từ tiền lương, tiền xương máu của hai liệt sỹ chống Mỹ để làm nhà thờ Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhĩ và con cụ Nhĩ là liệt sỹ chống Pháp Nguyễn Đình Cần. Năm 2009 cụ Nhớn mất thừa kế nhà đất cho tôi. Trong hơn 30 năm từ 1980 đến ngày 18/03/2010 gia đình tôi sinh sống ổn định không tranh chấp với cá nhân, cơ quan tổ chức nào.
Ngày 21/12/2009 chủ tịch huyện Hoài Đức Vương Duy Hướng vu khống chúng tôi làm nhà trên đất nông nghiệp. Tôi yêu cầu ông Hướng xuất trình bằng chứng đất nông nghiệp thì không có. Ngày 18/03/2010 ông Hướng huy động hàng trăm công an, nhiều máy ủi đến phá tan căn hộ hai tầng của gia đình tôi trước sự phẫn nộ của hàng ngàn người đi đường. Chúng đập phá đồ đạc, nhà cửa, ném hết bằng Tổ quốc ghi công ra ngoài đường, người người đều phẫn nộ. Từ ngày 18/03/2010 đến nay gia đình tôi sống cảnh màn trời chiếu đất. Cán bộ huyện Hoài Đức suốt ngày rêu rao là uống nước nhớ nguồn, đời đời nhớ ơn liệt sỹ, vậy là nhớ ơn bằng cách cướp đất, ném bằng Tổ quốc ghi công ra ngoài đường cướp đất mang đi bán chia chác nhau.
I. Đối với hộ Trần Thị Vượng gia đình có 1 Liệt sĩ
Số điện thoại: 0985955698 (gặp anh Kết)
Tháng 05/1989 gia đình tôi đã khai hoang mảnh đất 627m2 trên mảnh đất Cổ Bồng gần bãi tha ma ngày trước, dựng nhà ở. Việc gia đình tôi ở từ tháng 05/1989 các cấp chính quyền đều biết rõ nhưng chẳng ai có ý kiến gì. Ngày 15/04/1995 đoàn kiểm tra liên ngành của xã Di Trạch công nhận gia đình tôi làm nhà trên đất bỏ hoang lâu ngày. Ngoài ra gia đình tôi còn được bà Vương Thị Loan chủ tịch xã Di Trạch ký đóng dấu xác nhận đã ở từ năm 1989 trên mảnh đất bỏ hoang; được ông Lý Bá Hòa nguyên là trưởng công an xã Di Trạch nay là phó chủ tịch xã Di Trạch ký tên, đóng dấu xác nhận gia đình tôi ở từ 1989 trên đất hoang là đúng sự thật; được ông Phạm Gia Thắng và ông Nguyễn Xuân Diện là trưởng và phó Phòng Lao động Thương binh xã hội huyện ký tên, đóng dấu công nhận gia đình tôi ở từ năm 1989 trên đất hoang là đúng sự thật. Trong 21 năm tính từ tháng 05/1989 đến ngày 18/03/2010 gia đình tôi sinh sống ổn định lâu dài, không có cá nhân cơ quan, tổ chức nào khiếu kiện tranh chấp. Như vậy, theo Luật Đất đai ban hành năm 2003 thì thừa đủ điều kiện cấp sổ đỏ. Vậy mà ngày 21/12/2009 chủ tịch huyện Hoài Đức Vương Duy Hướng vu cho gia đình tôi làm nhà trên đất nông nghiệp, không có bằng chứng, không có quyết định thu hồi đất. Ngày 18/03/2010 ông Hướng chủ tịch huyện Hoài Đức cho công an, máy xúc máy ủi ào ào đến đập phá, ném bằng Tổ quốc ghi công ra ngoài đường để cướp đất, nhiều người đi đường phẫn nộ. Từ ngày  18/0/30/2010 đến nay 05 mẹ con tôi sống cảnh màn trời chiếu đất rất khổ. Cầm thú còn biết yêu thương đồng loại, còn ông Hướng chủ tịch huyện Hoài Đức thì không!
Cả  hai chúng tôi đều kêu cứu đến thành phố Hà nội nhưng ông Vũ Hồng Khanh phó chủ tịch thành phố bao che cho ông chủ tịch huyện Hoài Đức Vương Duy Hướng.Chúng tôi tiếp tục kêu cứu, khiếu nại lên Đảng, Nhà nước, tòa án tối cao nhưng chẳng ai giải quyết.
Nay chúng tôi khổ lắm rồi, chẳng còn biết kêu ai nữa, đã kêu hết các cơ quan từ thấp đến cao rồi! Hai gia đình chúng tôi đã đổ bao xương máu cho Đảng cho Dân, nay chính quyền xã, huyện đối xử với thân nhân anh  hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng là thế đấy! Lúc chiến tranh, cha ông chúng tôi ra trận bảo vệ Tổ quốc, giành độc lập tự do cho Tổ quốc nên mới có ngày hôm nay, thế mà ông Hướng là kẻ đã quên lời Đảng dạy phải biết ơn, đời đời biết ơn anh hùng, liệt sỹ.
Nay chúng tôi chỉ còn cách kêu cứu! Xin hãy giúp đỡ, lên tiếng bảo vệ quyền lợi cho chúng tôi, để những kẻ ác bá phải bị trừng trị bởi pháp luật và công lý.
Di Trạch ngày 10/1/2012

Trần Thị Vượng -  Nguyễn Thị Vân

     Email: tranthivuonghoaiduc@gmail.com
_________________

 ĐƠN CẦU CỨU KHẨN CẤP NHƯNG CHƯA ĐƯỢC CỨU

 
02 VIDEO CLIP LỜI KÊU CỨU CỦA HAI GIA ĐÌNH LIỆT SĨ


***

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HIỆN TRẠNG HAI GIA ĐÌNH LIỆT SĨ Ở KHU CỔ BỒNG, XÃ DI TRẠCH, 
HUYỆN HOÀI ĐỨC, THỦ ĐÔ HÀ NỘI










80 nhận xét :

  1. Sự đời nhiễu nhương, trời cao có thấu chăng?
    Sao mà khốn khổ mãi thế này.

    Lũ cường hào ác bá. Thật khốn nạn vô cùng.

    Trả lờiXóa
  2. Có thế mới thấy Bá Kiến thật tử tế !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích câu này của bác thật, nhưng mà đọc xong thấy ứa nước mắt...

      Xóa
  3. Đúng là lũ lưu manh! Bất lương và nhẫn tâm đến đê hèn! "Dân đen"! Hỡi ôi! Muôn đời vẫn ... "đen"!

    Trả lờiXóa
  4. Phẩn nộ, phẩn nộ...

    Trả lờiXóa
  5. Các quan kiếm tiền tiêu Tết hay sao thế này .
    Cầu cho linh hồn các liệt sĩ sẽ báo ứng !

    Trả lờiXóa
  6. Công an thành công cụ cho cường hào, ác bá, còn tệ hơn mã tà, lính dõng thời phong kiến, thực dân. Thế mà bẩu là công an "nhân dân" !

    Trả lờiXóa
  7. Có một thời,cả nước ta đã "trai anh hùng ,gái đảm đang " mà gia đình các MẸ các CHỊ là điển hình.
    Trai thì: xẻ dọc Trường sơn đi cứu nước,
    Gái thì :thay trai tay gái đua cầy đảm đang.
    Những mong cho được ,độc lập tự do,hạnh phúc,xã hội công bằng...vậy mà nhìn các MẸ Việt nam anh hùng ,nhìn vợ con liệt sĩ xác xơ bên túp lều tranh rách nát ,với tấm bằng:TỔ QUỐC GHI CÔNG thấy lòng quặn đau , mỉa mai lắm thay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị tranthihuong ơi !
      Ở đời sống ta vẫn tin "ác giả ác báo" "nhân quả nhãn tiền"...không lâu đâu, ngay kiếp này chứ chẳng kiếp sau nào hết

      TH

      Xóa
  8. ông Lê Đình Minh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Nội vụ)lúc 05:09 12 tháng 1, 2012

    http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/563690/Xem-xet-don-thu-to-cao-vu-truong-sam-so-nhan-vien-tpp.html


    ông Lê Đình Minh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Nội vụ) sàm sỡ nhân viên!!!

    Bà Trần Thúy Vân, đảng viên chi bộ Vụ tổ chức cán bộ liên tục có đơn tố cáo ông Minh vi phạm chuẩn mực, đạo đức đảng viên trong lối sống như say rượu trong giờ hành chính, sàm sỡ bà Vân tại trụ sở cơ quan.

    Trả lờiXóa
  9. Ly Lich Bộ sậu huyen Hoai Duclúc 05:21 12 tháng 1, 2012

    * Huyện Hoài Đức: Ông Vương Duy Hướng, Phó Bí thư Huyện uỷ giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện;

    4 Phó Chủ tịch huyện gồm các ông:
    Đàm Văn Thông, Nguyễn Văn Nuôi, Nguyễn Quang Đức, Lê Danh Ngân;
    uỷ viên UBND huyện gồm các ông:
    Đỗ Văn Hùng, Phùng Bá Tân, Nguyễn Trọng Thọ, Nguyễn Xuân Lý.

    http://www.youtube.com/watch?v=J84IXpTvmPs

    http://www.youtube.com/watch?v=NLs3Tg7Be50&feature=related

    Yêu cầu Chủ tịch Hướng bồi thường vật chất và danh dự nhân phẩm cho dân và yêu cầu Trung ương cách chức tên cường hào ác bá đội lốt Bí thư Đảng này để làm trong sạch hàng ngũ cán bộ đảng!

    Trả lờiXóa
  10. Vắt chanh bỏ Vỏlúc 05:24 12 tháng 1, 2012

    Từ ngày 18/0/30/2010 đến nay 05 mẹ con tôi sống cảnh màn trời chiếu đất rất khổ. Cầm thú còn biết yêu thương đồng loại, còn ông Hướng chủ tịch huyện Hoài Đức thì không!

    Cả hai chúng tôi đều kêu cứu đến thành phố Hà nội nhưng ông Vũ Hồng Khanh phó chủ tịch thành phố bao che cho ông chủ tịch huyện Hoài Đức Vương Duy Hướng.Chúng tôi tiếp tục kêu cứu, khiếu nại lên Đảng, Nhà nước, tòa án tối cao nhưng chẳng ai giải quyết.

    Trả lờiXóa
  11. Một ngày lạ thói sai nha, Làm cho khốc hại chẳng qua vì tiền.lúc 05:32 12 tháng 1, 2012

    Tần ngần dạo gót lầu trang,
    Một đoàn mừng thọ ngoại hương mới về,

    575.. Hàn huyên chưa kịp giãi dề,
    Sai nha bỗng thấy bốn bề xôn xao.
    Người nách thước, kẻ tay đao;
    Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi.

    Già giang một lão một trai,
    580.. Một dây vô lại buộc hai thâm tình.
    Đầy nhà vang tiếng ruồi xanh,
    Rụng rời khung dệt, tan tành gói may.

    Đồ tế nhuyễn, của riêng tây,
    Sạch sành sanh vét cho đầy túi tham.

    585.. Điều đâu bay buộc ai làm ?
    Này ai dan dậm, giật giàm bỗng dưng ?
    Hỏi ra sau mới biết rằng:
    Phải tên xưng xuất là thằng bán tơ.

    Một nhà hoảng hốt ngẩn ngơ,
    590.. Tiếng oan dậy đất, án ngờ lòa mây.
    Hạ từ van lạy suốt ngày,
    Điếc tai lân tuất, phũ tay tồi tàn.
    Rường cao rút ngược dây oan,
    Dẫu là đá cũng nát gan, lọ người.
    595.. Mặt trông đau đớn rụng rời,
    Oan này còn một kêu trời, nhưng xa.

    Một ngày lạ thói sai nha,
    LÀM CHO KHỐC HẠI CHẲNG QUA VÌ TIỀN.

    Trả lờiXóa
  12. "Gia tài của con để lại cho Mẹ: một nước Việt buồn!"

    Trả lờiXóa
  13. Sống

    Sống tủi làm chi đứng chật trời
    Sống nhìn thế giới hổ chăng ai
    Sống làm nô lệ cho người khiến
    Sống chịu ngu si để chúng cười
    Sống tưởng công danh, không tưởng nước
    Sống lo phú quý chẳng lo đời,
    Sống mà như thế đừng nên sống !
    Sống tủi làm chi đứng chật trời ?

    Ai ơi tỉnh dậy đừng mê
    Xin đem thù nhục mà thề non sông.


    Nghĩ lắm lúc bầm gan tím ruột
    Vạch trời cao mà tuốt gươm ra

    Phan Bội Châu

    Trả lờiXóa
  14. Hai năm, những lời kêu cứu này không hề có tác dụng. Chẳng lẽ họ chỉ lắng nghe khi có tiếng mìn nổ và tiếng súng?

    Trả lờiXóa
  15. Sự đời có nghiệt ngã không
    Nhà dân phá sập mà lòng không đau
    Tội nầy biết cất nơi đâu ?
    Bàn thờ liệt sĩ dãi dầu gió sương

    Trả lờiXóa
  16. Người có tài, có đức, dám nói thẳng, nói thật thì bị trù dập dành chổ cho những kẻ nịnh hót, thất đức, bất tài lên ngôi, hậu quả dân lĩnh hết.

    Trả lờiXóa
  17. KÍNH GỞI ANH NGUYỄN XUÂN DIỆN

    QUA BÀI VIẾT NÊU TRÊN CỦA ANH VỀ VIỆC CHÍNH QUYỀN ĐẬP PHÁ NHÀ DÂN VỚI LÝ DO LÀ XÂY DỰNG NHÀ TRÊN ĐẤT NÔNG NGHIỆP (TRONG KHI NGƯỜI DÂN ĐÃ CƯ NGỤ CANH TÁC TẠI ĐÂY RẤT LÂU- TỪ NĂM 1980), THEO TÔI LÀ BẤT HỢP LÝ VÀ VÔ NHÂN ĐẠO.
    LÝ DO:
    + SAU CHIẾN TRANH THÌ NHU CẦU XÂY DỰNG VÀ TÁI THIẾT NHÀ CỬA CỦA NHÂN DÂN LÀ RẤT NHIỀU, THỬ HỎI NGÀY XƯA NẾU KHI XÂY DỰNG LẠI LÀNG XÃ MÀ ĐÒI HỎI PHẢI XÁC MINH LÀ ĐẤT Ở CHỨ KO PHẢI LÀ ĐẤT NÔNG NGHIỆP RỒI MỚI CHO XÂY THÌ LÀM SAO BAO NHIÊU CĂN NHÀ, KHU VĂN HÓA HỢP TÁC XÃ CÒN TỒN TẠI TỪ TRƯỚC ĐẾN GIỜ ĐƯỢC XÂY DỰNG VÀO THỜI BUỔI ĐÓ.
    TÔI XIN MẠN PHÉP LAN MAN 1 CHÚT: THỬ HỎI NẾU CÁC DI TÍCH LỊCH SỬ MÀ BẮT PHẢI CHỨNG MINH LÀ ĐÃ CÓ GIẤY PHÉP XÂY DỰNG VÀ PHẢI NẰM TRÊN PHẦN DIỆN TÍCH ĐẤT GỌI LÀ ĐẤT Ở (NÔM NA ĐẤT XÂY DỰNG) THÌ NGÀY XƯA CÁC CỤ TỔ TIÊN NƯỚC MÌNH ĐÃ XÂY DỰNG "TRÁI PHÉP" RỒI ĐẤY...
    + NGƯỜI DÂN MÌNH VỐN TIN VÀO CHÍNH SÁCH CỦA ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC VỀ VIỆC TẠO ĐIỀU KIỆN GIÚP ĐỠ ĐỐI VỚI NHỮNG GIA ĐÌNH CÓ CÔNG VỚI CÁCH MẠNG, THẾ NHƯNG QUA VIỆC HÀNH XỬ NÊU TRÊN CỦA CHÍNH QUYỀN THÌ LẠI KO CÓ 1 CÁI GÌ TRI ƠN ĐỀN ĐÁP CẢ. NGƯỜI DÂN KO ĐƯỢC TƯ VẤN HƯỚNG DẪN MÀ NGƯỢC LẠI BỊ CHÍNH QUYỀN DÙNG LỰC LƯỢNG CÁCH MẠNG ĐI ĐÀN ÁP, "TÀN PHÁ" NHÀ CỬA.

    DO VẬY TÔI KÍNH MONG ĐỀ NGHỊ ANH DIỆN NHỜ NHỮNG LUẬT SƯ CÓ TÂM HUYẾT GIÚP ĐỠ VỀ MẶT PHÁP LÝ CHO HỌ TRONG KHUÔN KHỔ PHÁP LUẬT ĐỂ HỌ CÒN TIN RẰNG LÀ TRONG XÃ HỘI BẦY HẦY NHƯ NÀY CÒN CÓ NHỮNG NGƯỜI ĐỒNG CẢM VÀ GIÚP ĐỠ HỌ, VÀ LÀ 1 CÁCH TRI ÂN LẠI NHỮNG HY SINH MẤT MÁT TO LỚN CỦA NHỮNG CHIẾN SỸ ĐÃ BỎ MÌNH VÌ ĐẤT NƯỚC (MÀ GIA ĐÌNH HỌ LẠI ĐANG BỊ ĐẤT NƯỚC LÀM KHÓ LẠI)...

    TRÂN TRỌNG KÍNH CHÀO ANH

    Trả lờiXóa
  18. Ối trời ơi là trời, cường hào ác bá thời đại.
    Loài sâu mọt này được sinh ra từ đâu ???
    Ai, cái gì đã dung dưỡng cho loài sau mọt này hoành hành ???

    các Ông Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng có nhìn thấy không ???
    các CÔNG BỘC của dân đâu hết rồi ???

    Trả lờiXóa
  19. Sao khiếu kiện tranh chấp đất đai hay xảy ra ở VN và TQ vậy các bác nhỉ????

    Trả lờiXóa
  20. Thật bất bình và phẫn nộ với cách hành xử vô nhân đạo,mất nhân tính của CT huyện Hoài Đức cũng như sự bao che của CT Thành phố Hà nội(thành phố Hoà Bình).Xót xa thay khi nhìn những bức ảnh mà người Dân phải chui rúc sinh sống.Hội Phụ nữ,MTTQ những đại diẹn của dân,cánh tay đắc lực của Đảng nơi này ở đâu sao không lên tiếng bảo vệ chị em đồng bào của mình mà lại thờ ơ với họ như vậy.Hay họ cũng đồng tình đẩy chị em này trở thành tội phạm như chị Dậu đây!Mong sao tổ chức Nhân quyền QT có tiếng nói để cứu vớt những thân phận nhỏ nhoi này

    Trả lờiXóa
  21. Đến bao giờ nước ta mới hết những cảnh như thế này?

    Trả lờiXóa
  22. TÔI ĐÃ KHÓC KHI ĐỌC TIN NÀY.

    Trả lờiXóa
  23. that gia man hon thoi cua chi dau

    Trả lờiXóa
  24. Huyện Hoài Đức ngày xưa nổi tiếng nhất Hà Tây cũ,mà Hà Tây lại nổi tiếng nhất cả nước về tham nhũng,cướp đất đai của dân,không ngờ cả đại gia đình liệt sỹ chúng nó cũng không tha.Ôi Hoài Đức quả là "danh bất hư truyền"

    Trả lờiXóa
  25. Dồn người ta vào đường cùng thế này sao,cướp đất đai,đày đọa người ta thế này sao thì đừng có hỏi vì sao thời gian ngắn nữa Việt Nam sẽ sinh ra chủ nghĩa khủng bố nhé.Quá dã man.....

    Trả lờiXóa
  26. Chủ tịch huyện Hoài đức là tấm gương cướp đất,hại dân.có lẽ nên phát động phong trào học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức chủ tịch Vương Duy Hướng.Cướp hết,trẻ không tha,già không thương....Đồ bất lương

    Trả lờiXóa
  27. Đền ơn đáp nghĩa là thế này đây sao? thưa các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước?

    Trả lờiXóa
  28. Chính quyền và nhân dân khác nhau chỗ nào chư vị.Đó là khi thu hồi đất phải có quyết định thu hồi và bồi thường,không có quyết định thu hồi đất mà dám thuê máy xúc đến đập phá,rồi bảo đất đấy là của mình.Thế thì anh em ta cũng làm được phải không chư vị.Tôi sẽ bảo bà Vân thuê 10 cái máy xúc đến đập tan nhà Vương Duy Hướng lấy lại nhà thờ cúng anh hùng liệt sỹ,không có quyết định thu hồi đất thì
    Tất cả chúng ta bằng nhau

    Trả lờiXóa
  29. Phóng viên Xã hội đâu ? Vào cuộc đi thôi !
    Có ai thử nhìn về miền Nam Việt nam không nhỉ ?

    TH

    Trả lờiXóa
  30. Chủ tịch huyện Hoài Đức Vương duy Hướng,và chủ tịch huyện Tiên Lãng Lê Văn Hiền như là trời đất sinh ra.Một anh ở Thủ đô,một anh ở vùng biển.Hai anh cùng nhau cưỡng chế đất của dân,giật đổ nhà của dân.Anh Hướng ủi thì anh Hiền dỡ,anh Hiền ủi thì anh Hướng dỡ.Hai anh cùng nhau ra sức làm mất uy tín của Đảng, và nhanh chóng đưa cuộc sống người dân đến bước khốn cùng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi xin giơ ngón tay cái cho bình luận không thể hay hơn của anh Chấn Phong

      Xóa
  31. Quá thất nhân thất đức không coi pháp luật ra gì. Đúng là đám cướp ngày. Thằng cha chủ tịch huyện Hoài đức Vương Duy Hướng đáng mang ra treo cổ.

    Trả lờiXóa
  32. Cội nguồn nào? Dưỡng chất nào để sinh ra, dung dưỡng một lũ cường hào ác bá thế này hả trời?
    Chính quyền của Dân, do Dân và vì Dân mà sao độc ác như vậy?
    Có còn Công lý và Chính nghĩa nữa ở trên mảnh đất này?
    Hồn thiêng Tổ tiên, Sông núi ơi! hãy chứng kiến cảnh đau thương này mà đứng về công lý, chính nghĩa, mà trừng trị kẻ ác và cái tà ác.

    Trả lờiXóa
  33. Đúng là một lũ khốn nạn! Thân nhân các gia đình này đã hy sinh xương máu để cho chúng nó hưởng thụ rồi xử sự với họ như thế này ư?
    Còn ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch thành phố nữa, ông là người lãnh đạo, lẽ ra ông phải quan tâm, lo lắng cho cuộc sống của dân, nhất là các gia đình liệt sĩ, thế mà chưa thấy ông lên tiếng về lá đơn cầu cứu của họ. Ông đang mải làm gì vậy?

    Trả lờiXóa
  34. Tấm Ảnh:

    Bằng TỔ QUỐC GHI CÔNG

    Bên cạnh túp lều xiêu vẹo và hình ảnh người vợ( mẹ hay chị em-người thân) Liệt sỹ thật là phản cảm!!!

    Có thể bình bầu đây là bức ảnh có một không hai của Việt Nam và thế giới về tính nhân văn!!!.
    Yêu cầu Bộ Thương binh và xã hội vào cuộc chiến này

    Trả lờiXóa
  35. KÍNH GỬI CỤ NGUYỄN DU

    Nửa đêm vào Blog Nguyễn Xuân...,
    Bâng khuâng nhớ Cụ, thương thân nàng Kiều...
    Hỡi lòng tê tái thương yêu
    Giữa dòng trong đục, bánh bèo lênh đênh.

    Ngổn ngang bên nghĩa bên tình
    Trời đêm đâu biết gửi mình nơi nao?
    Ngẩn ngơ trông ngọn cờ đào
    Đành như thân gái sóng xao Tiền Đường!

    Nỗi niềm xưa nghĩ mà thương:
    Dẫu lìa ngó ý, còn vương tơ lòng...
    Nhân tình, nhắm mắt chưa xong
    Biết ai hậu thế, khóc cùng Tố Như?

    Mai sau, dù có bao giờ...
    Câu thơ thuở trước, đâu ngờ hôm nay!
    Tiếng đàn xưa đứt ngang dây
    Hai trăm năm lại càng say lòng người

    Trải bao gió dập sóng dồi
    Tấm lòng thơ vẫn tình đời thiết tha
    ĐAU ĐỚN THAY PHẬN ĐÀN BÀ,
    Hỡi ôi, thân ấy biết là mấy thân!

    Ngẫm xem qua kiếp phong trần
    Đời vui nay đã nửa phần vui đây ???

    Song còn bao nỗi chua cay,
    GỚM QUÂN ƯNG KHUYỂN, GỚM BẦY SỞ KHANH!

    Cũng loài hổ báo ruồi xanh
    Cũng phường gian ác hôi tanh hại người!

    Tiếng thơ ai động đất trời
    Nghe như non nước vọng lời nghìn thu.

    Trả lờiXóa
  36. TOI NGHI VIDEO CLIP NAY LA GIA TAO.LAM GI CO SU VIEC MOT CHINH QUYEN NHAN DAN,CACH MANG,SANG SUOT,LAI DI DAP PHA NHA CUA,NOI THO PHUNG CUA LIET SI.TAT CA DE XAY DUNG MOT XA HOI DAN CHU, CONG BANG ,VAN MINH!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  37. Nghẹn ngào !

    Trả lờiXóa
  38. Nhân rộng bài viết này gửi đi khắp nơi cho toàn dân biết. Cường hào ác bá đã mọc lên cùng với phát hiện có bầy sâu tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  39. Hôm nay mới vào trực tiếp trang của anh Diện để còm. Mấy tháng qua phải vượt tường lửa mới vào được nhưng không thể còm. Người ta mở cửa để ăn tết chăng?
    Vào được đây lại thấy thêm mấy kể ác bá, cường hào đỏ nữa. Thật đáng buồn.
    Ngẫm nghĩ, anh em nhà anh Vươn đúng là vi phạm pháp luật thật. Nhưng mà mìn và súng của họ nổ ở góc độ nào đó cũng là cần thiết. Bác Đào Tuấn có viết với họ, "mất đất là mất tất cả", họ chỉ còn mạng sống nhưng không có gì để sống. Vậy thì họ phải hành động để được sống dù có phải chết. Một câu nói cửa miệng của người cộng sản nguyên thủy: có áp bức thì có đấu tranh. Hành động của gia đình anh Vươn có lẽ đã làm cho những người gọi là cộng sản ngày nay nhớ lại câu nói đó?

    Trả lờiXóa
  40. Quan lại ngày xưa tức là ông cha chúng ta bị tố là quan lại phong kiến áp bức.Nhưng các cụ được học hành đạo đức về nho giáo "nhân,nghĩa ,lễ, trí, tín".Các cụ xử sự không như cách nói của ngày nay .Quan ngày nay học đạo đức cách mạng, tư tưởng HỒ CHÍ MINH,nhưng tham tàn độc ác,tài sản gấp nghìn lần quan lại ngày xưa.

    Trả lờiXóa
  41. đồng bào ta cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hànhlúc 17:48 12 tháng 1, 2012

    Quan ngày nay học đạo đức cách mạng, tư tưởng HỒ CHÍ MINH,
    nhưng tham tàn độc ác,tài sản gấp nghìn lần quan lại ngày xưa.


    Hồ Chí Minh:

    1. Tôi tuyệt nhiên không ham muốn công danh phú quý chút nào. Bây giờ phải gánh chức Chủ tịch là vì đồng bào uỷ thác thì tôi phải gắng sức làm như một người lính vâng mệnh lệnh quốc dân ra trước mặt trận vậy...

    Tôi chỉ có một ham muốn tột bậc là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành.

    Riêng phần tôi sẽ làm một cái nhà nho nhỏ, nơi có non xanh nước biếc để câu cá, trồng hoa, sớm chiều làm bạn với các cụ già hái củi, em trẻ chăn trâu, không dính líu gì với vòng danh lợi..

    2. Trong một nước dân chủ thì mọi người đều có tự do tin tưởng, tự do tổ chức. Nhưng vì hoàn cảnh và trách nhiệm, tôi phải đứng ra ngoài mọi đảng phái. Nay tôi chỉ có một tin tưởng vào Dân tộc độc lập. Nếu cần có đảng phái thì sẽ là Đảng Dân tộc Việt Nam. Đảng đó chỉ có một mục đích là làm cho dân tộc ta hoàn toàn độc lập.

    Đảng viên của đảng đó sẽ là tất cả quốc dân Việt Nam, trừ những kẻ phản quốc và những kẻ THAM Ô ra ngoài.

    Rất mong nhân sĩ nước ngoài và đồng bào trong nước rõ cho” .

    http://bee.net.vn/channel/3921/201001/Ngay-21/1-Toi-chi-co-mot-ham-muon-tot-bac-1737902/

    Trả lờiXóa
  42. Sẽ còn nhiều vụ Đoàn Văn Vươn nữa sẽ xảy ra
    Nhìn hai tấm bằng liệt sĩ mà đau thắt cả ruột
    Bao nhiêu xương máu của người dân đổ xuống để bây giờ bọn ác bá bạo quyền lộng hành như thế này sao.
    Chỉ cần hai gia đình kia có con em làm công an phường, xã thôi thì đố mấy ông huyện, Tp dám giở trò như vậy.
    Nói như bác Nguyễn Quang Lập, đọc xong bài này chỉ muốn tru lên một hơi dài cho đỡ uất

    Trả lờiXóa
  43. Đọc xong bài này, nói như Bọ Lập chỉ muốn tru lên một tiếng cho đỡ uất
    Chắc chăn sẽ còn nhiều vụ như Đoàn Văn Vươn nữa xảy ra
    Nhìn hai tấm bằng liệt sĩ mà đua thắt cả ruột gan
    Bọn ác bá ngày càng lộng hành, đúng là mãnh đất ngày càng ít người nhiều ma

    Trả lờiXóa
  44. Thưa TS NXD:

    Báo NguoiViet.de xin phép đăng lại bài này tại đây:

    http://nguoiviet.de/nv/modules.php?name=News&op=viewst&sid=20862

    Trong bài có lỗi đánh máy ngày tháng "Từ ngày 18/0/30/2010 đến nay 05 mẹ con tôi sống cảnh màn trời chiếu đất rất khổ".

    Xin cảm ơn TS

    NguoiViet.de

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ý kiến về cưỡng chế và thời gian thuê đất.
      Thưa các bạn ,cách đây mấy năm tôi rất lo sợ khi thấy rừng phòng hộ của ta cho nước ngoài thuê ,mà chủ yếu là Trung quốc ,sau đó thủ tướng chỉ đạo các tỉnh phải báo cáo cho thủ tướng việc này (nhưng suốt từ đấy đến nay không thấy ai cưỡng chế hay thu hồi cả,mặc cho các nhà quân sự và khoa học phân tích rất nguy hiểm cho an ninh của Tổ quốc ) ngược lại diện tích rừng hiện nay cho thuê thậm chí còn nhiều hơn lúc báo cáo với thủ tướng???.
      Rừng cho thuê thời hạn 50 năm ,đủ cho họ lấy vợ Việt sinh con sinh cháu ,họ còn lập làng Tầu với tên đường phố Tầu ...có người canh gác và người Việt không được bén mảng đến .Còn người Việt nam ,không còn đất nữa ,muốn sống phải khai hóa đất hoang ,chinh phục biển cả ...và đất của người Việt mà người Việt thuê chỉ được 20 năm ,mà Tầu thì thuê được 50 năm ???.
      Có một nghịch lý nào đau lòng hơn không hả các bạn .

      Xóa
  45. Nông dân yêu nướclúc 23:41 12 tháng 1, 2012

    Xem video mà trong lòng phẫn uất tột cùng . Dã man hơn cả phát xít . Đồ ăn cướp mất hết nhân tính . Ôi ! Đảng viên đảng cs , chủ tịch huyện cơ đấy ! K biết trên thế giới này có ở đâu như việt nam này k ???

    Trả lờiXóa
  46. HOÀI ĐỨC

    Kế hoạch Tương lai:

    Là huyện trong quy hoạch của thành phố Hà Nội, Hoài Đức được xác định là huyện nằm trong vùng phát triển dịch vụ, giao dịch kinh tế tài chính. Là một huyện trong khu trung tâm (nội thành) "Hà Nội mới" hiện đại xứng tầm khu vực. Hệ thống giao thông hiện đại nhất thủ đô. Đường rộng thênh thang đáp ứng nhu cầu đi lại không tắc nghẽn như khu nội thành cũ.

    Chính quyền
    Chủ tịch UBND Vương Duy Hướng
    Chủ tịch HĐND Nguyễn Trọng Trúc
    Phân chia hành chính 1 thị trấn và 19 xã

    Từ 1/8/2008, cùng với toàn bộ tỉnh Hà Tây, huyện Mê Linh của tỉnh Vĩnh Phúc, 4 xã Đông Xuân, Tiến Xuân, Yên Bình, Yên Trung của huyện Lương Sơn, tỉnh hoà Bình, huyện Hoài Đức được sáp nhập vào Hà Nội.

    http://vi.wikipedia.org/wiki/Ho%C3%A0i_%C4%90%E1%BB%A9c

    Trả lờiXóa
  47. Lần theo got chân của Chủ tịch Huyện Hoài Đứclúc 01:02 13 tháng 1, 2012

    Pháp luật
    (Thứ Năm, 21/10/2010-1:33 PM)
    Huyện Hoài Đức (HN) triển khai các dự án khu đô thị mới: Lập dự án "Tia chớp", thu hồi hàng trăm héc-ta đất mà chính quyền xã và người dân không biết
    ....
    Trước sự việc ngang ngược, vô lí, coi thường dân, bà con trong xã Đức Giang đã kéo nhau về xã làm rõ sự việc. Ông Lê Đình Thông, Phó Chủ tịch UBND xã nói: "Tôi cũng không hề biết việc Công ty Lũng Lô 5 về đo đất, cắm mốc giới". Còn ông Nguyễn Đăng Chuyền, Bí thư Chi bộ thôn thì nói: "Khu đất này là mất người ta có tiền người ta mua, làm việc bây giờ trên đe dưới búa". Ông Nguyễn Trọng Khang, Chủ tịch UBND xã trả lời: "Tôi không biết". Vậy dự án này là dự án gì? Của ai? Mà lãnh đạo xã cũng không biết. Bà con viết đơn lên huyện, ông Vương Duy Hướng, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức tiếp, trả lời: "Các ông không đồng ý cũng không được". Từ câu nói vô trách nhiệm của ông Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức, chúng tôi xin hỏi: Tại sao một dự án với gần 47ha đất (đất đã được UBND TP quy hoạch làm "đất giãn dân" có thu tiền) mà UBND huyện Hoài Đức và UBND tỉnh Hà Tây lập hồ sơ, rồi thẩm định, phê duyệt chỉ trong một ngày đã xong thì quả là "Tia chớp" thật (!?) Vì sao phải làm nhanh thế (cũng ngày 29-2-2008)? Sao lại thực hiện vụng trộm, chui lủi, sao không cho cán bộ xã, dân biết vậy?... Có phải đây là dự án... "chui" (!?) hay phải chăng tận dụng "thời cơ" "tranh tối tranh sáng" để rút ruột quỹ đất trước khi Hà Tây sáp nhập về Hà Nội để chia chác, vơ vét với nhau?

    Trước sự việc ngang trái, mờ ám trên, nhân dân xã Đức Giang kiến nghị và mong UBND TP. Hà Nội sớm kiểm tra, làm rõ, xử lí nghiêm minh, đúng pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

    Từ sự việc này, mong UBND huyện, Hội đồng GPMB, Chủ đầu tư sớm đi đến bàn bạc thống nhất cách giải quyết, đền bù hỗ trợ đúng pháp luật để khỏi thiệt thòi trong việc đầu tư sản xuất của gia đình ông Hùng. Người dân gửi đơn nhiều lần kiến nghị nhưng không hiểu sao UBND huyện Hoài Đức, UBND xã Di Trạch, Hội đồng GPMB huyện Hoài Đức vẫn im lặng, không thực hiện theo Luật khiếu nại, tố cáo. Đề nghị UBND TP. Hà Nội và các ngành chức năng sớm kiểm tra, xem xét dự án "Khu Đô thị mới Kim Chung - Di Trạch" là dự án thật hay dự án... "chui", hoặc là một trong những dự án đang bị "rà soát" lại nên mới được thực hiện như thế?.

    Tổ Phóng Viên Điều Tra- Báo người cao tuổi

    http://nguoicaotuoi.org.vn/story.aspx?id=4820&lang=vn&zone=7&zoneparent=0

    Trả lờiXóa
  48. Chân dung của Chủ tịch và Phó Chủ tịch Huyện Hoài Đức Đàm Văn Thônglúc 01:13 13 tháng 1, 2012

    Phó chủ tịch huyện Hoài Đức ( Hà Tây ) Đàm Văn Thông
    xây nhà giữa ruộng ( ? ! )

    Theo www.cand.com.vn - 4 năm trước

    http://tintuc.xalo.vn/00-148517530/Pho_chu_tich_huyen_Hoai_Duc_Ha_Tay_xay_nha_giua_ruong.html

    ......
    Không hiểu sau này tỉnh Hà Tây muốn lấy mặt bằng thì lấy kiểu gì, khi mà nhà cao tầng, nhà xưởng hoành tráng đã mọc lên? Nếu đền bù thì lấy đâu ra tiền? Nếu đập hết làm gương thì tốn kém không biết bao nhiêu tiền của của nhân dân. Vậy lỗi này thuộc về ai? Chẳng lẽ chính quyền địa phương không biết điều này?

    Chẳng lẽ, ông Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Vương Duy Hướng, hiện đang sống ở xã Kim Chung lại không biết cấp dưới của mình ....???

    Trả lờiXóa
  49. Chân dung của Chủ tịch và Phó Chủ tịch Huyện Hoài Đức Đàm Văn Thônglúc 01:16 13 tháng 1, 2012

    Nhưng đáng nói ở chỗ, ông Phó Chủ tịch huyện Hoài Đức Đàm Văn Thông lại là người “cổ suý” cho phong trào “tự biến đất ruộng thành đất xây nhà”.

    Từ ngôi nhà khang trang 4 tầng, sơn màu xanh da trời, có cả hầm để xe ô tô mọc lên giữa cánh đồng thôn Yên Bệ của ông Đàm Văn Thông (không biết đứng tên ai, nhưng các hộ dân khẳng định ông Thông xây nó và hiện gia đình ông đang sinh sống trong căn nhà này), hàng trăm hộ dân ở đây đã xông ra lấp đồng xây nhà, đào ao, lập vườn, thậm chí lập cả trang trại, dựng xưởng… để chiếm đất.

    Lý do là cánh đồng này quá đẹp, nằm cạnh đường lớn, sau này sẽ được quy hoạch thành đường chính hướng thẳng về khu đô thị Mỹ Đình. Ngoài ra, bám mép con đường này sẽ là những khu đô thị, khu công nghiệp lớn đã nằm trong quy hoạch cả rồi.

    Chuyện ông Đàm Văn Thông xây nhà giữa cánh đồng đã khiến các hộ dân ở thôn Yên Bệ yên tâm hơn trong công cuộc biến đất ruộng thành đất ở. Chính vì thế, những ngôi nhà mọc lên giữa cánh đồng Yên Bệ đều rất bề thế, khang trang, nhiều tầng và kiên cố.

    http://tintuc.xalo.vn/00-148517530/Pho_chu_tich_huyen_Hoai_Duc_Ha_Tay_xay_nha_giua_ruong.html

    Trả lờiXóa
  50. Nguyễn Văn Khôilúc 02:51 13 tháng 1, 2012

    Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Văn Khôi
    vừa yêu cầu các Sở, ngành, UBND huyện Hoài Đức
    xem xét điều chỉnh quy hoạch chi tiết và tiếp tục triển khai
    dự án Khu đô thị An Thịnh 3 tại huyện Hoài Đức.

    http://www.tin247.com/dieu_chinh_quy_hoach_khu_do_thi_an_thinh_3-1-21834557.html

    Bình: Đường dây buôn đất và cướp đất của dân kéo dài từ UBND TP Hà nội xuống huyện Hoài Đức

    Trả lờiXóa
  51. UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN HOÀI ĐỨClúc 03:05 13 tháng 1, 2012

    UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN HOÀI ĐỨC

    Thị Trấn Trôi, Hà Nội

    Tel : 33661898

    UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN HOÀI ĐỨC
    Thị Trấn Trôi, Hà Nội
    Tel : 33661898

    Thông tin khác

    Chánh Văn Phòng (Ông Nguyễn Trọng Thọ) ............... 33663009

    Chủ Tịch (Ông Vương Duy Hướng) 33661898
    Fax 33862997

    Phòng Địa Chính .................................................. 33860188
    Phó Chủ Tịch (Ông Nguyễn Quang Đức) ............ 33665889


    Phó Chủ Tịch (Ông Đàm Văn Thông) 33861254


    Phó Chủ Tịch Thường Trực (Ông Lê Danh Ngân) .... 33861246
    Phó Văn Phòng (Ông Vương Văn Lâm) ....................... 33861707
    Số Máy Trực Ngoài Giờ ..................................... 33861167
    Văn Thư ........................................................... 33861210

    Trả lờiXóa
  52. Từ mô hình"mỗi huyện là một pháo đài"tiến tới"mỗi huyện là một khu tự trị"công cuộc "Loạn sứ quân"dần sắp hoàn hành người dân sắp được tiến tới Thiên đường chủ nghĩa

    Trả lờiXóa
  53. Không thể chấp nhận được, ai đã chiến đấu hy sinh cho các anh được ngày hôm nay mà các anh dám làm vậy?

    Trả lờiXóa
  54. Phạm Ngọc Dươnglúc 14:46 13 tháng 1, 2012

    Giải quyết rốt ráo vụ “Phó Chủ tịch huyện xây nhà giữa ruộng”

    http://www.cand.com.vn/News/PrintView.aspx?ID=74811

    Theo bà Phó Chủ tịch huyện Hoài Đức (Hà Tây), huyện sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ những hộ dân xây dựng nhà cửa trái phép trên đất ruộng (có ngôi nhà mà gia đình ông Phó Chủ tịch huyện Đàm Văn Thông đang ở) để xử lý đúng pháp luật.

    Sau khi CAND Online đăng bài “Phó Chủ tịch huyện Hoài Đức (Hà Tây) xây nhà giữa ruộng”, lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức đã có buổi làm việc với PV để làm rõ vấn đề này.

    Bà Lê Thị Loan, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức đã công nhận với PV CAND Online rằng tình trạng người dân lấn chiếm đất ruộng xây nhà, dựng cửa là có thật và hiện rất bức xúc. Bà Loan cũng cảm ơn CAND Online đã kịp thời phản ánh tình hình để giúp huyện quyết liệt hơn với công tác giải phóng mặt bằng, bởi năm 2007 là năm huyện Hoài Đức coi công tác giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ trọng tâm.

    Tuy nhiên, bà Loan cũng cho biết, tình trạng lấn chiếm đất ruộng ở Hoài Đức không chỉ diễn ra trong thời gian gần đây mà đã có “lịch sử” tồn tại từ nhiều năm trước và rất phức tạp. Chính vì thế, để giải quyết tình trạng này không phải dễ dàng và không phải ngày một ngày hai là làm được, cần phải có sự phối hợp của nhiều ngành, nhiều cấp, đặc biệt là sự chấp hành pháp luật của người dân.

    Chuyện ông Phó Chủ tịch huyện Hoài Đức Đàm Văn Thông và cả trăm hộ dân ở thôn Yên Bệ đua nhau “xông” ra cánh đồng xây nhà cao cửa rộng đã diễn ra từ nhiều năm nay.

    Theo các hộ dân ở thôn Yên Bệ thì ông Thông đã có nhà ở xã Kim Chung, tuy nhiên, ông vẫn đứng ra xây ngôi nhà trên đất ruộng và hiện vợ chồng ông đang sinh sống ở đó. Tất nhiên, để tránh tội vạ, ông để ngôi nhà này mang danh chị gái và ông thảo hợp đồng thuê nhà hẳn hoi với giá 12 triệu đồng/năm.

    .....

    http://www.cand.com.vn/vi-VN/thoisu/2007/9/74184.cand

    Chẳng lẽ, ông Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Vương Duy Hướng, hiện đang sống ở xã Kim Chung lại không biết cấp dưới của mình và hàng trăm hộ dân đua nhau lấn chiếm đất ruộng xây nhà dựng cửa?

    Tình trạng vô tư lấn chiếm đất ruộng xây nhà cũng diễn ra rất phức tạp ở xã La Phù. Tại khu vực cạnh đường tàu, hàng trăm hộ dân vô tư lấn chiếm, xây nhà cao tầng, thậm chí xây cả trụ sở công ty.

    Dọc con đường chính của xã, hàng chục biệt thự đã hoàn thành và đang xây thô mọc lên giữa cánh đồng. Hiện tại, chính quyền tỉnh, huyện đang phá dỡ một số ngôi nhà xây dựng lấn chiếm sát đường tàu, nhưng phá làm sao nổi cả trăm ngôi nhà kiên cố giữa cánh đồng kia?

    PV CAND Online sẽ tiếp tục thông tin kỹ lưỡng vấn đề này đến bạn đọc

    Phạm Ngọc Dương

    Trả lờiXóa
  55. ÂM VANG TIẾNG SÚNG ĐOÀN VĂN VƯƠNPhạm Ngọc Dươnglúc 14:55 13 tháng 1, 2012

    ÂM VANG TIẾNG SÚNG ĐOÀN VĂN VƯƠN

    Luật đất đai, điều 5: Đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu. Và điều 6: Nhà nước thống nhất quản lí về đất đai. Luật đất đai như vậy đã tạo ra những đoàn nông dân hình hài gầy guộc, xiêu vẹo, gương mặt rầu rĩ, tiều tụy cầm đơn đi khiếu kiện đất đai nối dài từ Nam ra Bắc, dòng dã năm này qua năm khác suốt mấy chục năm nay. Tấc đất tấc vàng, những tấc vàng đó lại thuộc sở hữu toàn dân, tức là của chùa! Những tấc vàng của chùa dễ xơ múi quá đã làm hỏng những người được Nhà nước giao cho quyền quản lí, quyền định đoạt những tấc vàng của chùa. Mảnh đất người nông dân đổ mồ hôi, đổ máu, đổ của cải ra khai khẩn lại không thuộc quyền sở hữu của người khai khẩn mà thuộc quyền quản lí của quan lại hàng huyện thì sự quản lí sẽ vô cùng tùy tiện và việc thu hồi, cưỡng chế mảnh đất người kĩ sư nông nghiệp Đoàn Văn Vươn khai khẩn là sự tùy tiện đó.

    Từ trước đến nay lệnh thu hồi đất của quan ban ra, người dân chỉ biết cay đắng nhận đồng tiền đền bù rẻ mạt rồi đau khổ giao mảnh đất của tổ tiên ngàn đời để lại, giao mảnh đất mồ hôi xương máu, mồ mả ông cha, giao mảnh đất là núm ruột chôn rau cắt rốn, là quê cha đất tổ, là gốc tích cội nguồn dòng dõi, là nguồn sống của muôn đời con cháu cho các quan để các quan tư túi kiếm lợi trên mảnh đất đó. Đây là lần đầu tiên lệnh thu hồi đất ngang trái gặp sự phản kháng bằng tiếng súng.

    http://anhbasam.wordpress.com/2012/01/12/641-am-vang-tieng-sung-doan-van-vuon/

    Trả lờiXóa
  56. Máu Thắm Đồng Nọc Nạnglúc 15:19 13 tháng 1, 2012

    Máu Thắm Đồng Nọc Nạng,NSUT Phương Loan

    http://www.youtube.com/watch?v=G8xdZ4IXnss


    http://www.youtube.com/watch?v=2I3fxvi6jnM

    Trích:
    Vụ án Máu thắm đồng Nọc Nạng (tiếng Pháp: l’Affaire de Phong Thanh) là vụ án lớn về tranh chấp đất đai xảy ra năm 1928 tại làng Phong Thạnh, quận Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu (nay là ấp 4, xã Phong Thạnh B, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) giữa một bên là gia đình nông dân Biện Toại, Mười Chức và bên kia là giới địa chủ và quan chức chính quyền thực dân Pháp. Trong vụ án, đã có năm người thiệt mạng. Vụ án là một ví dụ điển hình của chính sách phân chia và quản lý ruộng đất bất công tại Nam Kỳ dưới thời Việt Nam thuộc Pháp. Sau này, vụ án được chính quyền Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam coi như một biểu hiện của sự đấu tranh và phản kháng của người nông dân với chính quyền thực dân Pháp.

    http://lichsuvn.info/forum/showthread.php?t=24247&page=8

    http://www.conhacquehuong.com/threads/1761-Mau-Tham-Dong-Noc-Nan-tron-tuong-

    Trả lờiXóa
  57. Máu Thắm Đồng Nọc Nạnlúc 15:23 13 tháng 1, 2012

    Di tích Nọc Nạn

    Di tích Nọc Nạn, được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia của Việt Nam, hiện ở ấp 4, xã Phong Thạnh B, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. Di tích gồm hai phần: sân phơi lúa và khu mộ ông bà Tám Luông (Hương chánh Luông), cách nhau khoảng 300 m. Sau khi song thân mất, anh em ông Biện Toại đắp một nền mộ rộng khoảng 700 m2, cao 50 cm để an táng và xây nhà mồ. Sau sự kiện Nọc Nạn, những người thiệt mạng được chôn rải rác gần đó. Đến năm 1963 được quy tập về khu mộ. Những người anh em ông Mười Chức mất sau này cũng được an táng tại đó.

    Hiện nay bảo tàng Bạc Liêu còn lưu giữ ảnh những người đã bị giết trong vụ Nọc Nạn và những người tham gia cuộc đấu tranh của anh em Biện Toại. Ngoài ra còn có một ảnh chân dung các luật sư biện hộ cho gia đình nạn nhân. Nhà nước Việt Nam đã đầu tư trùng tu và mở rộng khu di tích lên khoảng 3 ha, gồm các hạng mục khu mộ gia đình Mười Chức, nhà tưởng niệm, nhà trưng bày, cụm tượng tái hiện trận đánh giữa gia đình Mười Chức và binh lính chính quyền cao bằng người thật.

    Nghe giang hồ đồn, những năm 60 có lần một đoàn kịch đang công diễn vở "Máu chảy đồng Ngọc Nạn", ở dưới khán giả có anh bộ đội vì quá phẫn uất với bọn cường hào ác bá nên đã cầm súng nhảy lên sân khấu bắn chết diễn viên đóng vai cường hào kia.

    Chẹp, bây giờ, ai là người phẫn uất đây ????

    http://lichsuvn.info/forum/showthread.php?t=24247&page=8

    Trả lờiXóa
  58. Vụ án Nọc Nạnlúc 15:29 13 tháng 1, 2012

    Vụ án Nọc Nạn


    http://vi.wikipedia.org/wiki/V%E1%BB%A5_%C3%A1n_N%E1%BB%8Dc_N%E1%BA%A1n

    Trả lờiXóa
  59. Con gi de mat nua ?
    Hay nhung Nguoi co Luong Tan !

    Trả lờiXóa
  60. con ơi nhớ lấy câu này
    Cướp đêm là giặc cướp ngày là quan

    Trả lờiXóa
  61. Nguoi ta noi' tuc nuoc vo~ bo*`. Con giun xeo' mai~ co`n quan(`. Mot chi'nh quyen tot luon duoc dan ung ho. va` nguoc lai.

    Trả lờiXóa
  62. Tôi sống gấn nhà bà Trần Thị Vượng là gia đinh liệt sỹ chống Pháp Nguyễn Đình HỘi,hiện nay 05 mẹ con sống cảnh màn trời chiếu đất khổ lắm,nắng nóng như lò lửa,rét thì cắt da cắt thịt,sống không có điện,nước thì sống thế nào.
    Quá ác và dã man,mà đã mấy năm nay bị cướp đất như thế có phải ngày một ngày hai đâu.
    Tổng bí thư,chủ tịch nước,thủ tướng Chính phủ đâu hết rồi

    Trả lờiXóa
  63. Theo luật đất đai 2003 thì bà Vượng và bà Vân đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận hết rồi vì ở ổn định từ năm 1989 và 1980 cơ mà cho dù có ở trên bất cứ loại đất nào đi chăng nữa.Dân thường cũng không được phép làm vậy,huống chi bà Vượng và bà Vân lại là gia dình liệt sỹ.Đã không xây nhà tình nghĩa cho người ta thì thôi,người ta đã phải tự xây rồi thế mà lại đập phá cướp nhà người ta chia chác,thử hỏi đất nước này có phải đang loạn không hả trời
    Ngày xưa phát xít cũng không làm thế,con chó còn biết yêu thương đồng loại nữa là con người

    Trả lờiXóa
  64. Khốn nạn thật,suốt ngày kêu đền ơn đáp nghĩa uống nước nhớ nguồn
    Đấy người ta đại gia đình liệt sỹ đấy
    sắp Tết rồi xem có thằng nào đến trong chính quyền đến tặng quà tết,chúc tết hai gia đình liệt sỹ Vượng,Vân này không
    "Đau đớn thay phận đàn bà
    Lời rằng bạc mệnh cũng là lời chung"
    cứ thế này thì đất nước còn ai tin vào Đảng nữa đây,giữa thủ đô Hà nội văn minh là đây sao

    Trả lờiXóa
  65. Bộ Lao động Thương binh xã hội,Thanh tra Chính phủ đâu hết rồi,à các vị đang mải ăn uống sớm ngày tết!

    Trả lờiXóa
  66. không còn gì để nói ngoài hai từ khốn nạn

    Trả lờiXóa
  67. Khốn nạn không thể hơn được, nhục nhã thay cho Quê luạ chúng tôi !

    Trả lờiXóa
  68. Đọc tin này mà uất ức quá!!!
    ở Mỹ, khi nhà nước quy hoạch mở rộng đường hay xây cao tốc...thì chính quyền địa phương phải có văn bản để mua lại với giá cả thị trường, nếu ai không đồng ý thì họ sẽ thương lượng giữa hai bên, nếu đống ý thí nhận tiền đồng thời được trả thêm chi phí di chuyển đến nhà mới(tiền thuê xe, công vận chuyển...)cộng thêm không lấy tiền thuế căn nhà nếu mua nhà để ở(chứ ko phải mua để cho thuê). Đó là chính sách của bọn tư bản giãy chết chứ ko phải như ở ta đâu nhé!! Cu Siết.

    Trả lờiXóa
  69. Các bác còn nhớ 2 câu thơ này ở trong bài thơ nào , của ai không ?
    CƯỚP ĐÊM LÀ GIẶC
    CƯỚP NGÀY LÀ QUAN

    Trả lờiXóa
  70. Những tên ác ôn thế này,tôi đề nghị lãnh đạo Đảng NHà nước đúc cho ba cỗ ngựa đạo giống Bao Thanh Thiên ngày xưa,có tội,xử xong
    Chảm luôn

    Trả lờiXóa
  71. khốn nạn,khốn nạn.Đọc xong mà thấy ức quá đi mất

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bá kiến còn gọi chủ tịch Hướng bằng cụ về sự tàn ác. Đề nghị anh Diện phát động đồng bào quên góp cho 2 trường hợp này nữa, thì rất hay

      Xóa
  72. Hoàng Việt (Hà nội)lúc 10:38 18 tháng 1, 2012

    Căn cứ Khoản 1+ 3 Điều 44 và Khoản 2 Điều 89 Luật đất đai 2003 của Việt Nam thì sau giấy giao đất 4750 của thành phố Hà nội,đất của Vượng-Vân không quyền quản lý,thu hồi của huyện Hoài Đức
    Ông Hướng phá nhà thu đất của họ chính là kẻ cướp chẳng sai chút nào
    Công văn 51+52 ngày 05/01/2011 của chủ tịch huyện Hoài Đức đã ra lệnh cho tòa án Hoài Đức hãy nhân danh nhà nước CHXHCNVN để tuyên bác đơn của Vượng,Vân,thẩm phán Nguyễn Thị Thu Thủy đã làm theo mệnh lệnh này
    Chủ tịch Hướng ký quyết định phá nhà thu đất của Vượng Vân vì vi phạm làm nhà trên đất nông nghiệp nhưng tòa Hoài đức lại xử làm nhà trên đất quốc phòng.Thế mà tòa phúc thẩm Hà nội và Tòa án Tối cao vẫn im lặng
    Chẳng lẽ giữa Thủ đô,gần Trung Ương mà lại có chuyện ngược đời kẻ cướp tác oai,tác quái giữa ban ngày

    Trả lờiXóa